Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Việt Nam học kinh nghiệm đổ bộ từ Mỹ


Việt Nam học kinh nghiệm đổ bộ từ Mỹ

Binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ trong một cuộc tập trận đổ bộ trên bờ biển Pohang. Thủy quân lục chiến Mỹ có lực lượng đổ bộ được coi là lớn nhất trên thế giới với khoảng 80.000 binh sĩ.
Binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ trong một cuộc tập trận đổ bộ trên bờ biển Pohang. Thủy quân lục chiến Mỹ có lực lượng đổ bộ được coi là lớn nhất trên thế giới với khoảng 80.000 binh sĩ.

Một phái đoàn của quân đội Việt Nam mới chứng kiến các binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ thể hiện khả năng đổ bộ lên bờ biển ở Hawaii, trong khi Trung Quốc không được mời.
Các sĩ quan quân sự Việt Nam hôm 19/5 có cơ hội học hỏi các kỹ năng đổ bộ của các thủy thủ và binh sĩ thủy quân lục chiến tại một căn cứ hải quân của Mỹ ở Thái Bình Dương.
Thiếu tá lục quân Mỹ Christina Henry cho biết:
“Chúng tôi học hỏi lẫn nhau và tìm hiểu các thách thức cũng như các cách hỗ trợ nhau. Từ số lượng các quốc gia tham dự, có thể thấy sự quan tâm của các nước”.
Việt Nam là một trong số 23 đoàn trong khu vực được Mỹ mời tới tham dự một hội nghị lần đầu tiên quy tụ các chỉ huy lực lượng đổ bộ của các quốc gia thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Ngoài Việt Nam, còn có sự hiện diện của các đồng minh của Mỹ như Nhật Bản, Philippines mà hiện có tranh chấp lãnh hải với Trung Quốc và các nước đối tác khác như Malaysia và Singapore.
Tuy nhiên, Trung Quốc lại không được mời tham dự sự kiện này vì tin này, nước này là “đối thủ cạnh tranh” của Mỹ cũng như một số quốc gia khác.
Ngoài ra, theo phát ngôn viên của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ, luật pháp Hoa Kỳ cấm các hình thức trao đổi với quân đội Trung Quốc tại các sự kiện như thế này.
Thủy quân lục chiến Mỹ có lực lượng đổ bộ được coi là lớn nhất trên thế giới với khoảng 80.000 binh sĩ.
Với 12.000 lính thủy quân lục chiến, Trung Quốc được coi là một đối thủ mạnh của Mỹ, trong khi các quốc gia hiện có tranh chấp chủ quyền với Bắc Kinh ở biển Đông lại không có một lực lượng đổ bộ lớn.
Hội nghị nhằm thảo luận cách thức quân đội các nước phối hợp và tăng cường khả năng đổ bộ diễn ra trong bối cảnh vấn đề tranh chấp lãnh hải ở châu Á – Thái Bình Dương đang nóng lên.
Theo phát ngôn viên của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ, nghị trình của hội nghị bao gồm chiến thuật tấn công đổ bộ, trong đó có các cuộc tấn công từ tàu đổ bộ vào bờ.  
Ý kiến    
bởi: Song Đao từ: Paris
22.05.2015 02:44
Thiện chiến thì phải nói bộ đội VC thiện chiến nhất thế giới. Mời VN xem để chỉ giáo những khuyết điểm đổ bộ của Mỹ rồi khoe khoang là VN học lóm. Mấy chú GI há không nhớ bị te tua khi đổ bộ vô Đà Nẵng hử? Thực khôi hài khi bảo rằng đoàn quân chiến thắng đi học hỏi kỷ năng của toán quân chiến bại chạy lật úp tàu chiến, chỏng gọng trực thăng. Mời VN xem thì thế nào VN cũng cho nhận xét điểm hay và điểm dở của Mỹ đổ bộ, Mỹ học ngay những thế yếu đó. Cũng chính vì lẽ đó mà TQ không tham dự, tham dự để lòi ra những nhận xét chỉ giáo cho Mỹ à? Khi Mỹ hỏi không lẽ trả lời là ngồi coi diễn tập mà không có nhận xét? Mỹ có thể chơi lém các bạn dân chủ chứ không thể chơi lém VC, VC đi guốc trong bụng Mỹ!
Trả lời
bởi: dân đen đũi
22.05.2015 07:00
Đồng ý là csVN đã thắng VNCH. Ở đây không tiện phân tích các yếu tố làm cho VNCH bại trận.
Nhưng không có nghĩa là bộ đội csVN thiện chiến. Xem lịch sử chiến tranh cận đại của cs Liên Xô và csTQ, ai mà không biết cộng sản thích dùng chiến thuật biển người, không hề tiếc máu xương quân đội. Chế độ cs cũng không hề lo an nguy no ấm của dân chúng. Tất cả chỉ hướng đến chiến trường.
Tại chiến trường thì binh sĩ cs bị đám chính trị viên mỗi cấp thúc ép, nhắm mắt xông tới. Tại hậu phương thì gia đình có con đào ngủ hay trốn nghĩa vụ sẽ khó mà sống với chính quyền địa phương.
Người lính cs trước 1975 và 1979 chỉ có một con đường là sống để chiến đấu hay là chết, tinh nhuệ chỗ nào?
Nếu bây giờ có xảy ra chiến tranh. Nhà nước CHXHCN/VN có thể bắt lính vô tư như thời 1975?
Xin thưa, không thể.
Tại sao?
Thời đại internet, người dân đã hiểu rõ thế nào là cộng sản. Chế độ cs không thể dễ dàng ngụy tạo một chính nghĩa. Mà cho dù có chính nghĩa hiển nhiên, người ta không thể mù quáng chết thay cho đám con ông cháu cha, mở miệng thì chửi bọn tư bản, nhưng lại mang 2 quốc tịch và sinh sống sang giàu như con vua trên các nước tư bản. Một quốc tịch mẹ đẻ để theo cha anh tiếp tục làm quan cs, nếu muốn. Một quốc tịch tư bản để không bao giờ thi hành nghĩa vụ quân sự. Đúng không?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
22.05.2015 05:56
Các đảo của VN bị TQ xâm chiếm sao VC không đổ bộ để chiếm lại mà lại đứng xếp hàng làm bia cho lính TQ tập bắn,hay là vẫn giọng điệu cũ là nhờ TQ giữ hộ.Nói phét không bị trả thuế,muốn nói gì thì nói.
Trả lời
bởi: Ba Đao từ: Paris
22.05.2015 05:48
Tên VC nằm vùng nổ hơn bomb bảy tấn,cứ tự sướng đi nhé.Đúng là ếch ngồi đáy giếng,
Trả lời
bởi: Không ghi tên
22.05.2015 04:04
VC học để đánh Trung Cộng chiếm lại Hoàng Trường Sa chứ đâu dự trù đổ bộ chiếm Hawaii của Mỹ đâu.

bởi: Không ghi tên
22.05.2015 02:12
Đọc tin này một bác Việt kiều già trề môi rủa Mỹ "Đúng là không ai ngu như Mỹ, không biết sợ có ngày bộ đội ta đồng khởi đổ bộ lên bờ giải phóng nhân dân tiến bộ Mỹ!". Mình hỏi sao nói thế, bác ta bảo "Thì từ 40 năm trước, sau khi giải phóng miền Nam, cán bộ ta đã bảo sẽ có ngày chủ nghĩa Mác Lê bách chiến bách thắng sẽ giải phóng cho nhân dân Mỹ!". Nếu đúng thế du sinh nào còn sống bám bên Mỹ sẽ có ngày được học tập cải tạo.

bởi: Không ghi tên
22.05.2015 02:09
Quân sự phải cần học, học những cái hay, cái không hay để kinh nghiệm cho quân đội. Việt Nam được mời để chứng kiến binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ đổ bộ bờ biển, như vậy học được bài học kinh nghiệm đổ cho quân đội Việt Nam. Đây là việc tốt.

bởi: Người có đuôi
22.05.2015 01:28
Ngày xưa Mỹ cũng đổ bộ hàng 100 ngàn lính vô VN qua vịnh Đà Nẵng, sao lúc ấy Việt Cộng không học hỏi? Đi học tên "Đế quốc" đã bị thua te tua là sao ngược vậy?

bởi: Cha noi từ: usa
22.05.2015 01:05
Cuoc doi qua la vo thuong va tan nhan; Ngay xua vao thoi 1975 CSVN da tung "danh cho My cup, danh cho Nguy nhau". Vay ma bay gio khong biet tai sao CSVN lai qua My de hoc tap ve chien thuat do bo cua My day? Khong the hieu noi roi!

Hon the nua, vao thoi 1988 TQ cung da tung "danh vi Viet Cong manh, danh vi Viet cong no". Vay thi, neu theo kieu cach nay, thi khong le sap toi day TQ phai qua Viet Nam de hoc tap chien thuat "loi nguoc" cua CSVN hay sao? co le la nhu vay roi!

Tom lai, CSVN thuong tu hao Dang ta la "dinh cao tri tue loai nguoi, la trai tim cua vu tru" thi ra y nghia cung chi la nhu vay do chang? Thien tai, thien tai!

bởi: Phùng Má từ: Hà nội
22.05.2015 00:41
Chiến tranh ngày nay thì phải nói đến kĩ thuật vũ khí cộng thêm chiến lược; chứ không thể đem biển người ra nướng như xưa bằng gươm dao, hay phải đem quân ra trận mạc. Vì vậy, so sánh khí tài của Trung cộng với Việt Nam thì VN thua xa. Đó là lý do mà VN nhập vũ khí hiện đại của Nga và đang chuẩn bị mua của Mẽo; và nên đặt nó ở những đỉnh núi cao dọc 6 tỉnh biên giới với Trung Cộng. Còn ngoài biển chỉ cho lờn vờn mấy chiếc tàu ngầm kilô chơi cho vui thôi, và chuẩn bị cho tàu ngầm nhắm đến cảm tử vào tàu chở quân đổ bộ của Trung Cộng mà nổ nếu nó vào hải phận của VN, không cần đến kỹ thuật đổ bộ.

bởi: Ngao du từ: Sài Gòn
22.05.2015 00:29
Cần gì phải học tập đổ bộ, nọ kia từ Mỹ ? Mọi người không nhớ là gầ̀n đây, hai bộ trưởng quốc phòng TẦU và VIỆT gặp nhau ở biên giới VIỆT - TẦU; Tướng Đầu lại tặng tướng Việt một món quà hết sức đặc biệt, đó là : Một cái BÌNH gốm Tầu. Thiếu gì quà mà Tầu có thể tặng, mà lại đi tặng cái BÌNH TẦU ????
Phải chăng, tướng Tầu muốn nhắc đàn em rằng : Làm gì thì làm, mua vũ khí này kia, đi với Mỹ với Nga... thì cũng lưu ý đừng làm vỡ BÌNH QUÝ TRUNG CỘNG - Sư phụ của CSVN. Nhớ nhá, ném ai, thì ném, đánh lại ai thì đánh, chớ đánh lại BÌNH QUÝ nhá, nếu nó vỡ, là hết chỗ cho các chú vẹm ẩn nấp, vỗ béo đó nhá .

bởi: Không ghi tên
22.05.2015 00:25
Xem xong CSVN làm báo cáo để cống triều Bắc Kinh.

bởi: Tạ Tốn từ: Băng Đảo
22.05.2015 00:10
Ngày 30 tháng Tư năm 2015 tại Sàigon,Thủ Tướng,Y Tá Chích Dạo,Nguyễn Tấn Dũng đã "dài giọng" lên án Đế Quốc Mỹ xâm lược.
Ngày 19 tháng 5 năm 2015 một phái đòan cao cấp Quân Đội Nhân Dân VN đã đến Hawaii học hỏi về chiến thuật đổ bộ của Lính Thủy Đánh Bộ Mỹ.
Thế nà thế nào ?Lập trường của Đảng Ta nà cái gì ?

bởi: Phùng A Muối từ: Chợ Lớn, Việt Nam
22.05.2015 00:07
Trước đây Chú Lùn Nhật Bản chẳng cần phải học tập đổ bộ cũng chiếm và cai trị một nước Trung Hoa vĩ đại. Vào thời gian đó ngay trên đất Trung Hoa nhiều nơi như nhà hàng và những tụ điểm vui chơi giải trí có tấm biển báo: NO CHINESE, Please ! và giọng cười hehe.......

bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
21.05.2015 23:20
Lan nay tap tran voi 25 quoc gia dong minh khong co su co mat cua China la qua dung! Vi lan truoc moi China vao tap tran chung, China da dua tau chien toi chay long vong ben ngoai do tham cuoc tap tran Rimpac2014.
Co mot nuoc nao tren the gioi giong nhu China khong? Khach duoc moi tap tran chung ma con di do tham, roi My to y bat binh , thi China lai noi vung bien quoc te thi co quyen tham do.
Cho nen My to chuc RIMPAC 2015 khong cho China vao tham du la vay.
Nhung lai de cho VNcs dung choi va hoc cach do bo , thuc luc cua My va dong minh tu xa...

bởi: nguyennguyen từ: sai gòn
21.05.2015 23:15
Hay!!!!!

bởi: Không ghi tên
21.05.2015 22:53
Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken nói tại thành phố Hồ Chí Minh ông thấy hài lòng khi một số khảo sát cho thấy 85% số người dưới 30 tuổi có cái nhìn tích cực đối với Hoa Kỳ.
Vậy toàn bộ số còn lại 15% nhìn méo mó về Hoa kỳ đều làm Dư luận viên trên VOA này phải không?

bởi: Listener 2
21.05.2015 22:27
Đọc lại bài này một lần nữa thì tôi lại thấy muốn tưởng tượng thêm cảnh các "đồng chí" trong quân đội TC anh em triệu tập các "đồng chí" sĩ quan Việt Nam sang Tàu sau cuộc tập trận này đãi một chầu nhậu và bảo các "đồng chí" thuật lại các chiến thuật đổ bộ đã được xem - vì lợi ích chung của 2 nước anh em! Các sĩ quan VC nói " Ôi các đ /c ơi, đi xem cho vui vậy thôi mà! Được bao đi du lịch Hawaii một chuyến, vừa xem diễn kịch vừa uống coca cola Mỹ ai mà không thích? Nhưng bọn này chẳng nhớ gì ráo trọi! Các đ/c quên rồi sao? Chúng tôi đã đánh cho Mỹ cút Nguỵ nhào, nhờ được các đ/c chi viện tối đa và nhờ chiến thuật ngậm ống đu đủ lặn dưới ao cả ngày, lẽ nào lại đi học cái trò nhố nhăng đổ bộ lù lù trên bãi biển!" Các đ/c TC cười khà, bảo nhậu tiếp!

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
21.05.2015 22:15
csvn chi biet nhin xem, chu tau be dau, vu khi dau, con tinh nghia vang son, chua ke la duoc dan anh cho an no say qua chen ! !
Nuoc non mac ke nuoc non
No tron cai bung em con muon chi ! ?

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
21.05.2015 22:10
Rất tốt! nhìn bằng lăng kính "quân sự thuần túy" thì việc QĐ VN tham dự để chứng kiến kỹ năng đổ bộ của các chiến binh HK là điều cần thiết,và nên làm.
Không phải cứ như lời của một số Dư nô luận lúc nào cũng lôi việc Đánh Tây,Đánh cho "Mỹ cút,Ngụy Nhào" tự hoang tưởng rằng cái "thể loại chiến tranh" cách đây 40 năm,với những món đồ cổ XÔ VIẾT là ta "Thằng nào cũng đánh thắng" cả.
Bây giờ là thế kỷ 21 rồi,ba cai thứ giẻ rách quân sự kia đã thuộc vể dĩ vãng rồi,đừng lôi ra mà gõ mõ,tụng kinh nữa.
Cứ nhìn Chiến binh MỸ nay vũ khí và quân trang của họ so với thời "Chiến Tranh VN" thì tiêu chuẩn của họ là "NHANH,GỌN,NHẸ",và họ dễ dàng tiêu diệt địch ở một cự li xa,và an toàn.
Đừng sa vào thứ dư luận thổi phồng,cố tình tạo ra hình ảnh giả về quân đội VN hiện nay,một quân đội không thể chối cãi là quân đội lạc hậu.Việc thổi phồng về sức mạnh của QĐVN nó có thể mang ý nghĩa từ bọn "TẦU NGẦM" cố tình tạo ra những kiêu hãnh,tự mãn rỗng tếch,để làm giảm đi sự cải tiến,trang bị,tối tân hóa,và học hỏi từ quân đội MỸ...với tư duy VN tự đứng bằng đôi chân,VN chủ trương Độc lập,không liên minh với bất cứ nước nào để chống lại nước thứ 3.
Đây chính là một tư duy nhìn bằng lăng kính quân sự,đó là một tư duy ngu xuẩn đến chết người.
Đứng một mình,độc lập ư! Chỉ để dễ bề cho TQ nó nện.So sánh lại giữa 2 sức mạnh Quân sự giữa TQ và VN,thì VN thua kém kẻ thù quá xa về khí tài,vũ khí,lây tinh thần Dân tộc ra chọi với hỏa tiễn ư! ảo tưởng và ngu xuẩn.
Tóm lại ngoài học hỏi từ MỸ,từ khoa học chiến tranh của các nước TP,và phải nhìn cho rõ sự lớn mạnh về quân sự của TQ để tìm ra một chính sách,chiến thuật quân sự phù hơp cho thời đại mới,thời đại toàn cầu.
Và,điều quan trọng nhất là phải mau chóng "thanh tẩy" cái tư duy lãnh đạo" như hiện nay,với kiểu "LÃNH ĐẠO BẰNG DIỄN VĂN",Như bài Diễn của Thủ X,hay Tổng lú trong nghị hội số 11.

bởi: Sinh Viên
21.05.2015 21:57
"Bộ đội ta cho máy bay núp trong đám mây chờ máy bay B52 của đế quốc xâm lăng Mỹ bay tới là nhào ra bắn rớt..." (Sách giáo khoa). Bốn mươi năm sau bên "thắng cuộc" đi học kinh nghiệm... bên thua cuộc... "bên thắng cuộc" xin mua vũ khí bên thua cuộc. Đánh cho Mỹ cút, Ngụy nhào??? Thì ra Hoa Kỳ là kẻ thua cuộc "Hoành Tráng" nhất thế giới...!!
Trả lời
bởi: Châu
21.05.2015 22:59
Không có đâu, Bộ đội ta bắn B52 bằng súng trường bá đỏ. Thiệt mà hổng tin hỏi đồng chí 3X coi

bởi: TN
21.05.2015 21:46
Vietnam nen dao tao khoang 50,000 linh Thuy Quan Luc Chien (TQLC) chuyen nghiep de co the tan cong do bo len cac hai dao Hoang Sa va Truog Sa bi Tau va Taiwan xam lang cua nuoc minh! VN can gui cac sy quan TQLC den cac nuoc tu do nhu Hoa Ky, Uc Chau, Nhat Ban, EU de co the thu nhan duoc nhieu kien thuc hien dai de chi huy mot dao quan TQLC cua minh voi viec dat mua cac loai tau do bo, va may bay ha canh duoc tren mat bien de giup do linh tQLC cua minh chien dau voi giac Tau xam lang cac hai dao Hoang Sa va Truong Sa cua VN! VN cung co the chia se viec xu dung cac hai dao Hoang Sa va Truong Sa voi cac quoc gia ban luonluon giup do VN nhu Japan, USA, Uc Chau, India v.v. de quan doi cua ho co the co can cu quan su o Bien Dong de bao ve tuyen hang hai quan trong nay khoi bi Tau gay phien phuc trong tuong lai ! (ThanhNgoc)

bởi: Listener
21.05.2015 21:38
Đọc cười muốn vỡ bụng! Sao không học ngay từ năm 1965 khi Mỹ đổ bộ lên miền Trung lần đầu tiên? Hay lúc đó không chịu học vì Mỹ còn dỡ? Nhưng lúc này học đổ bộ để làm gì? Để tấn công các nước khác ở Đông Nam Á? Chứ chắc chắn không phải để tấn công người anh em Trung Cộng vì muốn tấn công Trung cộng thì không cần học Mỹ mà chỉ cần học Vua Quang Trung khi Ngài rượt quân Tàu sang tận Lưỡng Quảng?
Trả lời
bởi: khong ten từ: the gioi ao
22.05.2015 01:43
Hay thiet ! Hoan ho !
Trả lời
bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
21.05.2015 23:33
Gi ma dem vua Quang Trung ra so voi sanh vao thoi buoi nay?!
Ngay xua , dao , kiem, cung ten cung chi ban vai chuc met. Tran chien ngang ngua vi khong ben nao hon thua ve vu khi.
Nhung thoi bay gio the ky 21 roi ban oi! China hon han VN ve ky thuat, vu khi , trong khi do oa tien cua China co the vuot bien Thai binh Duong, con VN thi chi ban toi dao Hai Nan, sung dan khong co, quan doi cung chang thien chien gi nua, long dan thi cung hoang mang, neu VNcs khong quy hang ve voi VNCH the he thu 3 ( tu do , nhan quyen) de lam dong minh voi nhung nuoc tu do thi China chi trong 2 tieng dong ho se bam nat VN khong con mot cho nao lanh lan de dau truc thang.
Listener ngoi do ma "tu suong" voi nhung tran danh than toc cua vua Quang Trung...cua thoi xa xua .
Hoang +Truong Sa, ngu dan khong dam dua tau ra danh ca tu day toi thang 8. CSBVN chi lang quang o gan bo bien VN.
Trả lời
bởi: khong ten từ: the gioi ao
22.05.2015 01:52
Tinh than Vua Quang Trung la bat diet ,bat tu cua Viet Nam ta.
Tinh than do duoc nhan len gap tram van lan dang tao thanh nhung san pham khong the tuong tuong duoc tren moi lanh vuc nhat la quoc phong cua VN!
Nguoi My da thay duoc dieu do o nguoi VN nen muon ngay nay la vu khi toi tan cua My duoc su dung boi nguoi VN la toi uu nhat
cung nhu hoi xua Sam 2 cua LX ban khong toi nhung nguoi vn da ban toi B52...

bởi: Không ghi tên
21.05.2015 21:11
Mỹ chào hàng rầm rộ trước khi mở cửa chợ trời bán hàng đại hạ giá. Buy one get one free, nào là LST, LSM, LCU, LCVP ...VV ...

bởi: PhúQuốc từ: tronglòngđịch
21.05.2015 20:38
Gửi vườn hoa VOA!
Bài viết nầy thay câu trả lời cho " Người Việt Tự Do,Canada "

Việt Nam là một trong số 23 đoàn trong khu vực được Mỹ mời tới tham dự một hội nghị lần đầu tiên quy tụ các chỉ huy lực lượng đổ bộ của các quốc gia thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Ngoài Việt Nam, còn có sự hiện diện của các đồng minh của Mỹ như Nhật Bản, Philippines mà hiện có tranh chấp lãnh hải với Trung Quốc và các nước đối tác khác như Malaysia và Singapore.

Tuy nhiên, Trung Quốc lại không được mời tham dự sự kiện này vì tin này, nước này là “đối thủ cạnh tranh” của Mỹ cũng như một số quốc gia khác.< trích một tiên đoán >

" Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ tổ chức một hội nghị quy tụ những chỉ huy từ những lực lượng đổ bộ nước ngoài được triển khai chủ yếu ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhưng Trung cộng không được mời tới dự sự kiện này.
* Một lực lượng hổn hợp liên quân thì chắc chắn là không có được sự đồng nhất, do đó muốn có được sự phối hợp đồng nhất thì phải quy tụ lại phân quyền trách nhiệm,thực tập, đả thông mọi gút mắc có thể xẩy ra. Đồng thời mục tiêu cho các hành động kỳ nầy là đâu ? đương nhiên không phải nói thì mọi người cũng đã tự hiểu được ( triệt hạ thằng tàu ), do đó tại sao phải kéo đầu nó vào để cho nó biết trước để chuẩn bị sao ?
*Tôi cũng mong rằng trong cuộc hội nghị nầy thì lực lượng của csVN sẽ Trốn mất nhé ? bởi vì nếu Họ mà hiện diện đứng chung với Mỹ thì bạn lại nêu lên thắc mắc. Tại sao họ không có liên quan gì với Mỹ, chưa từng có liện hệ đồng minh, các đảo bị cướp và cải tạo đâu thuộc tài sản của Mỹ đâu nào ? thế thì tại sao Mỹ lại nhào đầu vào, mang máy bay và tàu chiến vào đó đụng độ với trung cộng chi vậy ? chắc tiền thuế Chùa của người dân không biết chi dùng thế nào, nên tuông ra giúp cái thằng csVN cho lãng phí ? > mục đích cùng rút kinh nghiệm về thời cuộc,không hơn thua Đúng hay Sai ? { đã đoán trước }

PV.CNN đã có chuyến bay thu hình đặc biệt do Không Quân Mỹ hổ trợ trong khu vực Nóng vùng đảo mà trung cộng đang ra sức cải taọ { bay trên không phận quốc tế, đã có góp ý tại VOA} tình thế nầy càng hiện rỏ lý do tại sao Hoa Kỳ phải ra tay và không chỉ một mình,do sự việc có liên quan đến quyền lợi của nhiều quốc gia, đây sẽ là một Desert Storm 1990 tái lập tại Biển Đông hay chăng ?
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ
22.05.2015 06:06
Chắc mẩm là thế thưa ông bạn "Zàng" PQ.
Nếu Ông anh thích "tổng hợp" tin tức" chiến sự 24 giờ" thì sẽ thấy MỸ không rảnh mà tâp dợt hơi nhiều trong vòng hơn 2 năm qua.
Desert Storm tái lập trên Biển Đông?Còn phải hỏi.
Lại nhắc những "Đôi Mắt tinh cầu" của cụ Regan đã đo đạc,nhận diện,khám phá,theo dõi nhiều tháng ngày những động thai di chuyển vũ khí,khí tài các quan cụ,và chiến binh TQ.Và,tin rằng Mỹ cũng có nhiều tọa độ chính xác đã tổng hợp rất đầy đủ,và Bộ quốc phòng Mỹ,trung tâm tình báo CIA đểu phải nắm rõ tất cả trước khi động binh.
Trong chuyến P-8 vừa qua đều có mặt họ,trong chương trình phỏng vấn của CNN bác PQ ko thấy CNN phỏng vấn một nhân vật cựu CIA à!
HK tôi có nói chuyện với người bạn MỸ vợ của ông ta là bạn,là khách hàng lâu đời của gia đình tôi,hiện nay là Kỹ sư cho HQ Mỹ,ông ta nói với tôi:
-Bạn hãy tự nghĩ chiếc P-8 chở theo CNN để làm gì?Công luận đấy,với hệ thống truyền thông khổng lồ tại MỸ và có mặt trên toàn thế giới họ sẽ có thể làm sụp đổ một chính phủ.Chiến tranh VN là một ví dụ.
Bác PQ cũng thử nghĩ xem,nhà trắng trong tương lai rõ ràng không nằm trong tay "Đảng Lừa",mà sẽ vào tay "Đảng Voi" đấy,nhưng VOI này toàn có bộ óc "Diều Hâu",chứ không phải "Voi giấy,Ngựa giấy" như Đảng Ta,cứ "vòng quanh cái tít mù".
Nhiều năm qua MỸ vẫn "lửng lơ con cá vàng",thậm chí Obama khi qua TQ cũng ra vẻ nhún nhường với BÀNH,cả 2 nhiệm kỳ của TT Obama bị chê trách là quá yếu trước TQ.
Không yếu đâu...giả nai đấy,để "CON RỒNG ĐẤT TRUNG HOA" ra biển.Từ năm 74 đã "án binh bất động" để TQ cướp HS.Và,khi TQ chiếm thêm 8 đảo TS thì cũng ko phải chuyện của MỸ.
Trên thực tế chuyện tranh chấp,cướp đoạt hải đảo của VN không phải là chính đề,cho dù TQ có xây vạn lý trường thành cũng chỉ là dương oai diễu võ bằng thứ võ công mà MỸ không quan ngại.Mục đích chính trị to lớn nhất là cái "HẢI LỘ QUỐC TỀ" kia,TQ chớ có đụng vào.
Tóm lại đã qua bước 2 rồi.Nếu TQ có gan thì cứ khai hỏa,e rằng toàn bộ những công trình của TQ tại HS,TS sẽ sụm trong vòng vài tiếng đồng hồ
Cựu anh hùng giải phóng Âu châu,biết đâu lại là anh hùng giải phóng Á châu.
Có nước nào mà không muốn liên minh trong "Đại tiệc Biển Đông" này.
Chỉ có lũ ngu dốt kia đã bị ăn miếng "TẦU HŨ THÚI" TQ quá lâu,lại mù mắt vì cái "THẢM ĐỎ XHCN" của TCB,nên cho đến hôm nay vẫn nửa tỉnh,nửa mê.Chào!

bởi: Không ghi tên
21.05.2015 20:38
Chừng nào cho có được cái cảnh bộ binh quân đội nhân dân VN đỗ bộ lên TQ ? Đứng xem thì được nhưng làm được mới là điều quan trọng...

bởi: TBA
21.05.2015 20:27
CSVN và Trung Cộng tuy hai mà là một thì mời VN cũng là gián tiếp mời Trung Cộng, đây là cách mà Mỹ nhắn tin cho Trung Cộng phải dè chừng?

bởi: VNCH -VC
21.05.2015 20:19
"Việt Nam học kinh nghiệm đổ bộ từ Mỹ", Giờ từ từ hồi chánh không muộn, đổi tên nước là VNCH, có phải anh em một nhà không. Theo chi nhóm bám đuôi TQ.....VC- VNCH chúng ta cùng học hỏi Hoa KỲ chống nhóm quY Trung, thờ Hán, đuổi TQ ra khỏi biển đảo VN

bởi: XHCN từ: USA
21.05.2015 20:15
Sao ky vay: Danh cho " My cut, Nguy nhao " dinh cao tri tue ma bay gio di hoc hoi o My

bởi: Người Việt từ: VN
21.05.2015 20:15
OK, xin cảm ơn! Vừa qua phái đoàn các nhà cung cấp vũ khí Mỹ đã tới HN để thảo luận về việc cung cấp vũ khí cho VN, chúng tôi mong các bạn sẵn sàng bán cho chúng tôi những thứ cần thiết nhé, đừng cố ép bán những thứ lỗi thời cho VN.
Trả lời
bởi: khong ten từ: the gioi ao
22.05.2015 02:02
Ban yen tam nhe! Nguoi My khong ban nhung thu loi thoi dau:rac thai cua ho ma con dung duoc va duoc che bien lai de dung ma! Yen tam lon neu mua du dung va them gap bao nhieu cho nguoi ban truyen thong khong lo san sang duoc mua lai voi gia loi khung! Doi ben cung co loi nha!!!

bởi: Ng` dan M. Nam từ: VN
21.05.2015 19:57
Tu hao danh cho My~ cut, Nguy nha`o! Gio lai di hoc cach do bo cua My~. Khong biet CSVN nghi gi ha! Hay cu lam vu "bien nguoi" voi 3 trieu dang vien CS tran ra B. Dong chiem lay tat ca cac hon dao ma TC chiem. Dan chung VN ung ho "dang" muon nam.
Trả lời
bởi: Người Việt từ: VN
21.05.2015 20:50
Những người quen làm tay sai, không có tự trọng nên mới ngĩ và nói vậy. Việc đuổi một kẻ ngông cuồng khỏi nhà khi ta không cho phép mà nó cứ vô nhà ta là việc phải làm của bất cứ ai từ bà già cho đến trẻ con. Nhà ta, ta có quyền mời ai ta muốn, đuổi ai khi ta không thích, đó là quyền tối thiểu của chủ nhà. Suy ra chủ quyền quốc gia cũng vậy, đuổi chúng ra khỏi nhà là ta đã dạy chúng biết phép tắc, phải tôn trọng nhau, khi chúng tôn trọng ta thì mới đảm bảo hợp tác công bằng được. Vậy đó, đó là cái quyền tối thiểu của một quốc gia có độc lập, tự chủ... thực tế đã chứng minh sau khi bị "đuổi đi" Mỹ đã tôn trọng VN và vẫn muốn quay lại hợp tác toàn diện với VN. Hiện nay, VN quan hệ với Mỹ trên cơ sở bình đẳng (cho dù bằng lời nói), đôi bên cùng có lợi và vì những mục tiêu chung.
Trả lời
bởi: Ng` Viet từ: My~
22.05.2015 01:30
Lai noi phet nua roi! TC vao bo bien VN nhu cho ko nguoi, co CS Bien nao dam dung de long chan TC ko? Hien ngang danh My~ cut , Nguy nhao! Sao bay gio lai nho tre con den ba gia ra danh duoi TC! Dung la quan doi gio day chi de bao ve DANG! Oi dat nuoc HCM cua Bac Trong Lu'. Hong roi!

bởi: Đảng văn Nổ
21.05.2015 19:56
Cần gì phải học hả các đồng chí? Chỉ cần AK mà còn bắn rơi hằng hà sa số máy bay B 52 của Mỹ, hoặc chỉ cần vài người lính lặn sâu dưới lùm bèo hoa dâu chờ Hạm Đội 7 của Mỹ đi qua là ta tiêu diệt gọn rồi mà ! Không tin cứ lật sách của các em ra xem có phải thế không?
Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét