Điều mà ai cũng thấy, cũng biết là Việt Nam (với Biển Đông và hai quần
đảo Hoàng Sa, Trường Sa) nhờ vào vị trí địa dư của mình mà trở thành
điểm nhắm của hai cường quốc đang muốn tranh giành ảnh hưởng trong vùng
châu Á-Thái Bình Dương đó là Mỹ và Trung cộng.
Đối với Mỹ, Việt Nam được coi như là một tiền đồn bảo vệ cho quyền lợi
nước Mỹ và đồng minh trong đó có Việt Nam, ở châu Á-Thái Bình Dương
chống lại tham vọng bành trướng của Trung cộng. Ngoài mục đích cốt lỏi
này những giá trị khác như tự do, dân chủ, nhân quyền chỉ là thứ yếu.
Chúng ta có thể thấy chủ trương này của Mỹ rất rõ ràng qua những cam kết
giữa Mỹ và đảng cộng sản Việt Nam trong chuyến công du đến Mỹ của TBT
đảng cọng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vừa qua.
Đối với Trung cộng Việt Nam được xem như là một bàn đạp cần phải có để
thâu tóm châu Á-Thái Bình Dương trước khi thực hiện giấc mộng bá chủ thế
giới của mình. Ngoài mục đích cốt lỏi này những giá trị khác như truyền
thống, chủ nghĩa, chế độ chính trị chỉ là thứ yếu. Mục đích này của
Trung cộng thể hiện rõ ràng qua những hành động "cạn tàu ráo máng" của
Bắc Kinh đối với đàn em cộng sản Hà Nội trong 70 năm qua, nhất là thái
độ lấn chiếm hung hăng ngang ngược trên biển Đông của Việt Nam trong
thời gian gần đây.
Đối với đảng cộng sản Việt Nam mục đích tối hậu của họ là duy trì chế
độ, duy trì sự lãnh đạo độc tôn của đảng bằng mọi giá. Ngoài mục đích
tối hậu này quyền lợi của quốc gia, của dân tộc chỉ là thứ yếu đúng như
phương châm của họ là "còn đảng còn mình". Điều 4 Hiến Pháp nước
CHXHCNVN và thái độ đối xử của đảng cộng sản đối với đồng bào của mình,
những người dân đấu tranh vì một nước Việt Nam độc lập, tự do, dân chủ
và thịnh vuợng trong suốt 70 năm qua đã chứng minh điều này.
Từ những nhận xét thực tế nêu trên cho chúng ta thấy rằng ba thế lực
đang chi phối nền chính trị Việt Nam hôm nay là Mỹ, Tàu và đảng cộng sản
Việt Nam, không một thế lực nào có thể (đối với Mỹ) hoặc mong muốn (đối
với Tàu và đảng cộng sản Việt Nam) đem lại tự do, dân chủ và quyền con
người cho dân tộc Việt Nam.
Từ 40 năm nay, người Viêt
Quốc gia không ngừng trăn trở, tìm kiếm một giải pháp vẹn toàn cho Đất
nước trước họa cộng sản hung tàn giày xéo đồng bào, tàn phá non sông,
bán nước cho tàu cộng.
Từ đầu thập niên 80s cuả thế kỷ trước, các
luật gia VNCH cố gắng vận động tái lập hòa ước Paris 1973. Cố gắng chẳng
những bất thành mà lại còn thêm tai tiếng!
Để ra một bên các hy sinh về thực hiện chủ trương hành động quân sự, các phong trào võ trang phục quốc thất bại đầy đau đớn.
Liện
tiếp các cố gắng thành lập các chánh phủ lưu vong nhằm tranh phong với
việt cộng trên bàn cờ chánh trị bang giao quốc tế. Dù dở, dù hay, dù
thật lòng hay vì tham vọng quyền lực, giải pháp nầy đã chứng tỏ vô hiệu.
Kế đến là phong trào liên kết trong ngoài, đối lập đối kháng:
Năm
1996, cổ xe “ Mặt Trận Dân Chủ “ của lão “ việt cộng gọi là phản tỉnh “
Nguyễn Hộ, chủ tịt Câu lạc bộ Kháng chiến Miền Nam làm minh chủ được
hai ông tiến sĩ hải ngoại Nguyễn Bá Long bên xứ Lá Phong và Nguyễn Gia
Kiểng bên xứ Tây đánh bóng, khua chiêng gióng trống quảng cáo trình
làng.
Tháng 8, 2005, hội nghị bàn tròn “ Tiểu Diên Hồng “ ba bề
quốc dõm – cộng chầu rìa – trung lập giả danh do minh chủ “ việt cộng
xét lại “ Hoàng Minh Chính chủ trì được thầy thuốc thông tim Nguyễn Xuân
Ngãi đạo diễn cho ra mắt ở Xán hố dzề, Bắc Cali.
Gần đây, các quý
ông việt cộng gọi là phản tỉnh mà chưa tỉnh hẳn và đám cựu việt cộng
nằm vùng thức tỉnh mà sáng mắt chưa sáng lòng cũng bắt đầu đi vào con
đường vận động chánh trị thượng tầng nói là nhằm dân chủ hóa chế độ toàn
trị việt cộng;
Mùa xuân 2011, Hà Sĩ Phu, nhóm “trí thức Đà Lạt“,
trịnh trọng đón tiếp bà Phó Đại sứ Mỹ Palmer, trình lên bản lộ đồ 3
bước: Chống ngoại xâm chệt bành trướng – chống nội xâm, vận động “ Dân
chủ hóa “ Chống suy thoái kinh tế.
Cựu vc nằm vùng Lê Hiếu Đằng,
những ngày nằm bịnh chợt sáng mắt, “ bảng đỏ “, ly khai xin đảng cho lập
đảng mới Dân chủ – Xã hội đối lập (cuội).
Từ bấy đến nay đã gần
tròn 40 năm, các vận động kể trên đều không đi đến đâu! Đất nước tan
hoang, dân tình nghèo khổ, xã hội suy đồi, tình thế ngày càng tệ lậu
hơn.
Thử kiểm điểm lại xem vì sao mà các cố gắng từ phục hồi hòa
ước Paris, tới liên kết trong ngoài đối lập, đối kháng, rồi cải cách dân
chủ hóa tiệm tiến đều không lay chuyển được toàn trị việt cộng?
Khi
GS. Vũ Quốc Thúc và các vị luật gia Miền Nam vận động quốc tế phục hồi
hòa ước Paris, các nhà chánh trị Âu Mỹ đã thẳng thắn khuyến cáo:
Bà
J. W. E Spies, lúc đó Bà là Chủ Tịch Đảng Christian Democratic Appeal
và dân biểu Quốc Hội Hòa Lan, và hiện nay Bà là Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ. Khi
được hỏi về vấn đề vận động quốc tế cho tự do dân chủ ở Việt Nam,
Bà
nói rằng người Việt Nam trước tiên phải hy sinh, phải tranh đấu cụ thể
cho đất nước của chính mình trước khi mong đợi người ngoài giúp đỡ.”
Ông David Steinman, một luật sư Hoa Kỳ và cộng sự viên của TNS Daniel Moynihan khuyến cáo rằng:
“Sớm
muộn gì quý vị cũng phải dùng biện pháp bất tuân dân sự (civil
disobedience). Phải có phong trào bất tuân dân sự trên toàn quốc mới hy
vọng thay đổi được chế độ cộng sản độc tài.”
Vậy mà chúng ta không biết lắng nghe cứ mãi ôm ấp câu chuyện hoang đường về vận động quốc tế dân chủ hóa Đất nước.
Mới
vừa rồi, nhóm thượng Hải với các cựu chức sắc VNCH lại mửng cũ lập lại
với ngôn từ dao to búa lớn về cái gọi là “ Thượng Viện Canada Mở Hội
Nghị Về Dùng Hòa Ước Paris 1973 Giải Quyết Tranh Chấp Biển Đông. “ (Vi
Anh, cựu dân biểu VNCH). Thiệt là đáng hỗ thẹn!
Vấn đề liên kết trong ngoài, đối lập đối kháng cũng vậy.
Trong
vụ “ Mặt trận Dân chủ “, Nguyễn Hộ đã bỉ mặt hai ông Bá Long và Gia
Kiểng là mạo danh ông ta bằng là thơ mà không phải do ông ta viết ra.
Trong vụ Tiểu Hội nghị Diên Hồng thì ông “ xét lại “ Hoàng Minh Chính Mỹ
du ồn ào rồi về nước im re cho tới chết.
Vậy mà vừa rồi, sử gia
Phạm Trần Anh với sự phò tá của cựu thứ trưởng giáo dục Nguyễn Thanh
Liêm vẫn cứ thượng lên vở kịch hoành tráng “ Đại hội Diên Hồng Thời đại “
với sự tham gia từ xa của 15 “ Tổ chức Xã hội Dân sự (!) “ trong nước.
Nghĩ thiệt là chậm tiến hết biết!
Về phần các ông cộng sản phản
tỉnh, chân chính, tiến bộ chủ trương dân chủ hóa tiệm tiến với phong
trào xã hội dân sự “ Khai dân trì – chấn dân khí – hậu dân sinh “ thì
theo chính ngay giảng sư Đại học Hà Nội Nguyễn thị Từ Huy nhận xét thì
như vầy:
“ Những người tiến hành các hoạt động dân chủ, nếu không ý
thức được rằng trên thực tế các hoạt động của mình đã bị làm cho vô
hiệu, sự đối lập của mình đã bị biến thành đối lập cuội do tình trạng vô
hiệu triền miên, thì sẽ dễ dàng có cảm giác tự hài lòng, tự cho là mình
đã làm được việc nọ việc kia, nói
được điều nọ điều kia... Nhưng lại
không biết rằng, trên thực tế họ có thể đang ở vào tình trạng « đối lập
cuội ». Vị thế đối lập cuội hẳn còn đáng buồn hơn là vị thế trí thức
cận thần. “
Tóm tắt lại, những cố gắng xoay trở chỉ tiến hành trong khuôn khổ vận động chánh trị thượng tầng đều vô hiệu.
Bây
giờ còn lại là: Nếu sợ “ đổ máu – tàn phá “ làm cách mạng triệt để thì
chí ít cũng phải cương quyết tiến hành giải pháp do ông Steinman khuyến
cáo từ hơn 30 năm về trước: Vận động TỔNG BẤT TUÂN DÂN SỰ TRÊN TOÀN
QUỐC.
Cụ thể như là:
Chống cưởng chế cào nhà cướp đất
Chống bốc lột công nhân – lao động
Chống cướp chợ làm thương xá cho tư bản đỏ
Chống sưu cao thuế nặng
Và vân ...vân...
Cuối cùng là: Tổng bất tuân dân sự.
BIỂU TÌNH – ĐÌNH CÔNG – BÃI THỊ – BÃI KHÓA.
Thực chất là Tổng Nổi Dậy hay cứ nói thẳng băng là CÁCH MẠNG TOÀN DÂN trịnh trọng tôn xưng là CÁCH MẠNG DÂN TỘC.
Giải pháp nào cho nước Việt hôm nay?
Vận động Quốc tế? Xây dựng Xã hội Dân sự? Vận động Cách mạng Toàn dân?
1.VẬN ĐỘNG QUỐC TẾ
Trích:
“Lồng trong xu hướng một số diễn đàn tự do ngôn luận trong nước đang
chuyển từ online sang offline theo cách “đưa nghị quyết vào đời sống,”
những cuộc tọa đàm và hội luận của người Việt ở các nước với giới dân
chủ quốc nội có lẽ là hình thức thích hợp nhất mà giới truyền thông hải
ngoại có thể chung tay. Còn hơn cả thế, trong một xã hội dân sự ngày
càng mở rộng và ranh giới giữa “lề phải” và “lề dân” càng lúc càng phải
mờ nhạt, đã dần xuất hiện một số nhân vật trí thức và thậm chí cả chính
khách đương chức trong giới cầm quyền Việt Nam tỏ ra muốn “đối thoại”
với truyền thông quốc tế và có thể cả truyền thông hải ngoại.
Dĩ
nhiên, đây chính là một cơ hội không chỉ về mặt thông tin mà còn nhằm
xúc tác cho mục tiêu “xích lại gần nhau” trên tinh thần đối thoại và
tranh biện thật sự. ”Cũng bởi chính trị Việt Nam có thể thay đổi, thậm
chí đảo lộn chỉ trong vài ba năm nữa..” (“Người Việt hải ngoại làm gì
cho dân tộc? – Phạm Chí Dũng”)
Nếu như ”Đối thoại” ”Hòa hợp, hòa
giải” mà được, chế độ toàn trị việt cộng đâu có tồn tại 40 năm nay!”
Chánh trị VN chỉ đảo lộn ” khi xãy ra cách mạng lật đổ toàn trị cộng
sản. Bằng như chỉ nói miệng tài dù ngay trên điễn đàn Quốc tế vẫn cứ là
luận bàn suông như người bàng quang luận bàn thế sự.
Ngoài kia bà
lão dắt cháu nhỏ bươi rác sống từng ngày. Nông dân, dân oan mất nhà mất
đất sống lang thang, lứ thứ nơi phố thị đã mười mấy năm ròng. Chừng nào
các quý ông bà ngồi trên thảo luận xong giải pháp và đi vào kết luận? Xã
hội dân sự xây dựng bao lâu thì xong? Có lâu bằng xây dựng ” xã hội chủ
nghĩa ” không? Nói long bong! Chào chờ tiền!
KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VẬN
Việt
cọng vào TPP khó hay dễ? Khó hay dễ là tùy... nơi ...Mỹ. Kinh nghiệm
cho biết rằng: Hồi xét cho việt cọng vào qui chế Tối huệ quốc (The most
favored country). "Ông" Mỹ passer outre, làm lơ về cái đạo luật Vanick
Jackson (?) buộc vi xi phải có "nghiệp đoàn Tự do". Quốc hội Mỹ phe lờ.
cho Việt cộng hưởng cái Tối huệ quốc tỉnh bơ! Khi vi xi xin vào tổ chức
Thương mại Quốc tế (WTO) thì cũng y như dzậy. Nó hổng có tự do nghiệp "
đàn " cái gì sất mà cũng rinh nó dzô cái cho rồi! Bây giờ TPP thì cũng
dzậy thôi! Uốn éo vặn vẹo một hồi cho ra vẻ, rốt rồi cũng ô kê ký thỏa
ước. Khi nào anh cả tàu khựa dzô trước, thằng em việt cọng lếch thếch
dzô sau. Cũng giống như dzụ TWO ngày trước! Cho nên mà cho nên, những ai
nói giọng cầu cao "Quốc tế dzận" để cái nước Lạc Việt nho nhỏ đó có tự
do, dân chủ, nhân quyền là nằm chờ sung rụng muôn năm. Chuyện nước mình
không chịu tự mình lo, chạy đôn chạy đáo cầu ngoài lên giọng cầu cao. Đó
là làm chánh trị ba xạo.
Chuyện thực tế là đây: Dân tình đang đói
khổ, xã hội nhiễu nhương do bọn cọng sản đang bận kình chống nhau. Làm
ơn thừa cơ giúp cho giới trẻ. Tổ chức các phong trào quần chúng mạnh mẻ.
Chờ khi hai phe "đảng quyền" "phủ quyền" đánh nhau túi bụi loạn xà
ngầu, toàn dân vùng lên quét sạch cả hai phe. Kết thúc họa hoạn cọng sản
kèo dài đã quá lâu.
2. “ XÃ HỘI DÂN SỰ “ ĐƯỜNG ĐI KHÔNG BAO GIỜ ĐẾN!
Trích:
“Nếu một người Việt tại hải ngoại nghĩ rằng một chiến sĩ dân chủ khi
rời quê mẹ sẽ trở thành vô dụng thì chính người đó đã suy nghiệm từ bản
thân mình là kẻ bất lực. Nếu một người Việt trong nước nghĩ vậy thì
người này thiếu suy xét vì làm sao có thể không nhìn thấy những thành
công của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản trong việc đánh động và
được thế giới lưu tâm cũng như hậu thuẫn đòi nhân quyền, tự do, cho
người dân Việt và tố cáo hành động xâm lấn của Trung Cộng?
Sự xuất
hiện của những tổ chức xã hội dân sự trong và ngoài nước, những trao
đổi và hợp tác giữa đôi bên đã thành hình và đang tiến triển. Liệu dân
tộc Việt lần này có thành công cùng đứng dậy để hoàn thành Sự Nghiệp
Việt Nam? “ (Thục Quyên: Súng đạn chúng ta đã thua, lý tưởng chúng ta đã
thắng)
"Xã hội Dân sự" không bao giờ "có thực chất" dưới chế độ
toàn trị việt cộng. Nếu có, thì có cho có hình trong phạm vi " đảng "
cho phép hay là dung túng cho có bộ mặt cởi mở. "Xã hội Dân sự" như vậy
là LIỀU THUỐC AN THẦN, giúp việt cộng trấn an người dân mơ hồ về tự do
dân chủ để khỏi uất ức vùng lên phản kháng bạo quyền. Nó là thứ THỎA
HIỆP CẢI LƯƠNG, là con đường đi KHÔNG BAO GIỜ TỚI. Nếu có tới thì cũng
là một thứ chế độ TẠP NHAM, NHAM NHỞ, VÁ VÍU, VÔ ĐỊNH HƯỚNG. Dân tộc nầy
CHỈ CÒN MỘT CON ĐƯỜNG "ĐƯỜNG CÁCH MẠNG DÂN TỘC". Với mọi uy nghi và yếu
tính DÂN TỘC
Là chế độ TỰ DO - DÂN TỘC - NHÂN BẢN. Đem tinh thần Dân
tộc Nhân bản chống lại bọn cộng sản ngoại lai PHI DÂN TỘC. Đem tinh
thần QUỐC GIA chống cọng sản VÔ TỔ QUỐC. Đem NHÂN BẢN chống cọng sản DUY
VẬT VÔ NHÂN. Thực thi Đạo lý NHÂN NGHĨA của nòi giống Việt. Thượng tôn
trên Đại văn bản BÌNH NGÔ ĐẠI CÁO. Từ thời Bình Định Vương Lê Lợi hơn
500 năm về trước.
"Lấy ĐẠI NGHĨA để thắng hung tàn
Đem CHÍ NHÂN mà thay cường bạo "
Phải dũng mãnh đứng lên tiểu phạt
Loài gian tặc khi Đất nước lâm nguy
" Việc nhân nghĩa cốt ở YÊN DÂN
Quân ĐIẾU PHẠT trước vì khử bạo "
Có bình định xong nghịch tặc phản nước hại dân cộng sản
Mới thực thi NHÂN NGHĨA được!
Nhân bản là TÌNH THƯƠNG
Không đương cự được súng đạn
Nhưng súng đạn rồi sẽ hết
TÌNH NGƯỜI còn dài lâu
Nhân nghĩa thắng hung tàn là như thế!
3. MUỐN ĐƯỢC VẬY PHẢI LÀM CÁCH MẠNG
Trích:
“Thêm một lần nữa khẳng định: Để bảo vệ sự trường tồn của dân tộc và
quốc gia, mở ra lộ trình canh tân đất nước, VN phải thay đổi thể chế từ
độc tài sang dân chủ, chỉ có như vậy mới đoạn tuyệt được ý thức hệ CS
nguyên nhân của mọi sai lầm và bi kịch, mới thay đổi được học thuyết
quốc phòng tự cô lập, chủ động tham gia liên minh phòng thủ khu vực do
Mỹ lãnh đạo. (Việt Nam cần thay đổi thể chế để bảo vệ đất nước – Huỳnh
Ngọc Tuấn)
Thay đổi thể chế từ độc tài đảng trị sang chế độ Dân
chủ - Tự do tốt đẹp hơn. Đó là tinh nghĩa của chữ "Cách Mạng". Làm cách
mạng phải hy sinh xương máu, chớ không thể Xin - Cho. Cũng không thể hợp
tác cải sửa lần hồi theo kiểu cải lương:
"Cộng sản là nan y, bất trị. Cộng sản phải đào thải tận gốc"
(Communists are incurable. They must be eradicated)
Vì
vậy mà những ai là người có hiểu biết phải can trường, hy sinh vận động
tổ chức cho đồng bào các giới kết hợp thành sức mạnh vượt qua sợ hãi
vùng lên tranh đấu, xóa bỏ độc tài bán nước việt cộng, giành lại
"Quyền
Tự quyết" cho dân tộc.
Bầu cử Tự do dựng lên Chánh phủ Quốc gia -
Chính danh - Chính thống. Đại diện Uy quyền Quốc gia và nhân danh Quốc
dân Việt Nam. Phủ nhận tất cả các Hiệp ước bất bình đẳng mà bọn bán nước
việt cộng đã ký kết với tàu cộng. Mau lẹ hiệp thương Liên minh với Hoa
Kỳ - Nhật bổn - Ấn – Úc và các nước khối Đông Nam Á, tái lập Tổ chức
Liên phòng Đông Nam Á (South East Asia Treaty Organization) làm chỗ dựa
để phát triển trong thời bình. Và dựa vào sức mạnh toàn khối đương cự
bành trướng chệt cộng khi lâm chiến. Nếu chúng ta quyết chí hy sinh
triệt hạ cho được toàn trị việt cộng, các toan tính về sau là khả thi
chớ không phải là ước mơ!
Nguyễn Nhơn
Nguồn; http://danlambaovn.blogspot.com/2015/07/ai-la-nguoi-nam-chia-khoa-tu-do-dan-chu.html#more