Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Mỹ bắn nát 7 đảo nhân tạo của Trung cộng trong vài phút?

CHIẾN LƯỢC QUÂN SỰ THEO HỌC THUYẾT "WIN-SPOIL "
 Huỳnh Mai St. 8872
Để giành thế chiến thắng trên mặt trận Biển Đông Á/TBD,Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama phải thay đổi chiến lược quân sự theo học thuyết: “WIN-SPOIL” xử dụng lực lượng đặt nhiệm phản ứng nhanh:đánh gọn,rút lẹ. Không chủ trương chiếm đất lập căn cứ.Điểm xuất phát là biển khơi với hàng không mẫu hạm,tàu ngầm,hỏa tiễn xuyên lục địa làm chủ tình hình cuộc chiến tấn công chớp nhoáng,chính xác nhờ định vị vệ tinh và khao học hiện đại hóa chiến tranh”Giữa các vì sao”.
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/01/win-spoilhoc-thuyet-chien-luoc-quan-su.html

Mỹ bắn nát 7 đảo nhân tạo của Trung cộng trong vài phút?

Posted By Chinh Luan on 21 tháng 5 2015 | 19:46

Trương Văn Khoa - Tạp chí The Week ngày 21/5 đưa ra bài bình luận thật thú vị:

Những hòn đảo nhân tạo (bất hợp pháp) này sẽ cung cấp cho Trung Quốc sự hiện diện quân sự lớn hơn trong khu vực để củng cố tuyên bố chủ quyền (vô lý, phi pháp) của Bắc Kinh với hầu như toàn bộ Biển Đông giàu tài nguyên nghề cá và năng lượng.

MỘT THẾ GIỚI HOANG TƯỞNG TRONG GIỚI TRUYỀN THÔNG NHÀ NƯỚC TRUNG QUỐC về chiến dịch xây đảo nhân tạo trong thời gian qua khiến quân đội Trung Quốc (PLA) MẮC NHỮNG SAI LẦM VỀ KỸ THUẬT TÁC CHIẾN.

Bắc Kinh hí hửng, rêu rao rằng, 7 đảo nhân tạo là những chiếc tàu sân bay cố định 24 giờ/ngày, 365 ngày/năm, tại thành một "CHUỖI HỦY DIỆT" bao gồm các loại máy bay có và không có người lái, vệ tinh do thám, chiến hạm mặt nước và tàu ngầm. Trường hợp nổ ra chiến tranh, "chuỗi hủy diệt" của Trung Quốc có thể dễ dàng xác định, theo dõi chiến hạm đối phương, đặc biệt là các loại lớn như tàu sân bay, để đánh chìm chúng.

Tuy nhiên, điều oái ăm, bi kịch nhất của quân đội Trung Quốc là 7 tiền đồn quân sự của Bắc Kinh có nhiều nguy cơ bị hủy diệt hơn so với các tàu sân bay có thể cơ động. Khi xảy ra chiến tranh những tiền đồn nhỏ không đủ khả năng tồn tại trong một vài giờ. Chúng khá hữu ích trong thời bình nhưng có số mệnh cực kỳ ngắn ngủi trong thời chiến.

Có 4 lý do cơ bản khiến Trung Quốc sẽ thất thủ trước người Mỹ:

1/ 7 bãi đá, rặng san hô Trung Quốc chiếm đóng rất nhỏ bé , không đảo nhân tạo nào có khả năng tự cung tự cấp.

2/ Các tiền đồn này KHÔNG THỂ DI CHUYỂN trong khi vị trí, tọa độ của nó lại cực kỳ rõ ràng, rất thuận lợi để đánh bom, đặc biệt đối vói vũ khí dẫn đường.

3/ USS Michigan (1 tàu ngầm tên lửa lớp Ohio trong biên chế Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Hải quân Hoa Kỳ) mang tổng cộng 154 TÊN LỬA TOMAHAWK CÓ KHẢ NĂNG PHÁ HỦY "CĂN CỨ KHÔNG QUÂN" TRÊN ĐẢO CHỮ THẬP CHỈ TRONG VÀI PHÚT. Một đợt tấn công với 10 tên lửa hành trình Tomahawk-D sẽ tạo ra "cơn mưa" 1660 quả bom bi trên đảo nhân tạo, phá hủy máy bay, radar, tháp điều khiển, kho chứa nhiên liệu, xe bảo dưỡng và kho đạn dược.

4/ Trung Quốc có thể lắp đặt hệ thống phòng không Hồng Kỳ 9 tương tự như các tên lửa Patriot của Mỹ tại các đảo nhân tạo. Tuy nhiên, HỆ THỐNG NÀY CÓ THỂ BỊ XÓA SỔ BỞI LỰC LƯỢNG ĐỔ BỘ CỦA THỦY QUÂN LỤC CHIẾN MỸ.

Và như thế, các căn cứ đảo nhân tạo của Trung Quốc ở Trường Sa quá dễ bị tấn công. Chúng sẽ được dùng 1 lần trong chiến tranh với tuổi thọ chỉ được tính trong ngày, nếu không nói là trong 1 giờ đồng hồ.

(Nguồn The week)

Trương Văn Khoa
FaceBook
 
Nguồn: http://www.chinhluanvn.com/2015/05/my-ban-nat-7-ao-nhan-tao-cua-trung-cong.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét