Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Hoa Kỳ điều máy bay quân sự áp sát Trường Sa

Hoa Kỳ điều máy bay quân sự áp sát Trường Sa

Bạn đọc Danlambao - Ngày 20/5/2015, hải quân Trung Cộng đã phải 8 lần phát đi lời cảnh cáo khi chiếc máy bay săn ngầm P8-A Poseidon của Hoa Kỳ áp sát Trường Sa thực hiện nhiệm vụ. 
Vụ chạm trán xảy ra đúng thời điểm quốc hội CSVN bắt đầu ngày khai mạc, trong đó vấn đề Trung Cộng ráo riết xây dựng căn cứ quân sự tại Biển Đông sẽ được mang ra họp kín.

Phiên ‘họp riêng' vừa được thêm vào chương trình nghị sự quốc hội, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5/6/2015 với thời lượng khoảng 1 tiếng đồng hồ. 
Bên cạnh những thông điệp mạnh mẽ, sự hiện diện của Hoa Kỳ tại Biển Đông vẫn chưa thể khiến quốc hội CSVN giảm bớt sự sợ hãi trước Trung Cộng.
Dù vậy, việc máy bay quân sự Hoa Kỳ tuần tra vùng biển Trường Sa là một thông tin gây nhiều chú ý đối với người dân Việt Nam trong buổi sáng ngày 21/5/2015. 
Đây cũng là lần đầu tiên bộ quốc phòng Hoa Kỳ cho phép phóng viên CNN thực hiện phóng sự ngay trên chiến đấu cơ, qua đó quốc tế chứng kiến rõ thủ đoạn bành trước ngày càng ngang ngược của Trung Cộng.
Chỉ trong vòng 2 năm, Trung Cộng đã bồi lấp bãi Đá Chữ Thập lên đến 800 ha, tương đương với tổng diện tích của 1,500 sân bóng đá.
Khi phát hiện máy bay quân sự Hoa Kỳ áp sát, hải quân Trung Cộng lập tức cảnh báo xua đuổi qua sóng radio:
“Máy bay quân sự nước ngoài, đây là hải quân Trung Cộng. Quý vị đang đến gần vùng cảnh báo quân sự của chúng tôi. Hãy rời khỏi ngay lập tức”
“Đi đi”.


CNN cho hay, một phi công của hãng Delta khi qua vùng trời này đã phải xác nhận là chuyến bay thương mại với hải quân Trung Cộng.
Điều này dấy lên nghi ngờ rằng Trung Cộng đã lập ra vùng nhận diện phòng không tại Biển Đông, nhưng chưa chính thức công bố.
Video cũng cho thấy rõ Đá Chữ Thập đang bị biến thành một căn cứ quân sự quy mô lớn, với đường băng dài cho máy bay cùng đội tàu chiến đông đảo.
Chỉ riêng trong chuyến tuần tra lần này, máy bay P-8 của Hoa Kỳ đã bị phía Trung Cộng cảnh cáo đến  8 lần. 
Trước một nước lớn như Hoa Kỳ, Trung Cộng không dám manh động mà chỉ xua đuổi bằng màn khẩu chiến qua sóng radio với những giọng điệu tức tối. 
Cho đến thời điểm này, nhà cầm quyền CSVN thông qua người phát ngôn Lê Hải Bình chỉ đưa ra một số bình luận chung chung về vụ việc.
Sự hiện diện của Hoa Kỳ tại Biển Đông có thể sẽ giúp ngăn chặn âm mưu bành trước của Trung Cộng. Tuy nhiên, những nỗ lực này sẽ là vô nghĩa nếu chế độ CSVN vẫn tiếp tục tỏ thái độ thần phục Bắc Kinh vô điều kiện.  
 
Nguồn: http://danlambaovn.blogspot.com/2015/05/hoa-ky-ieu-may-bay-quan-su-ap-sat.html#more

Nhận xét
Mỹ phải có hành động mạnh như Mỹ đã từng làm với Nhật năm 1945 thì may ra thế giới mới ổn định chứ để cho con heo Tập và đám cộng sản Tàu tiếp tục xây dựng quân đội và bành trướng thế lưc mãi thi đến một ngày nào đó, những vùng biển quang đảo Guam hay những hòn đảo lân cận njuớc Mỹ cũng bị Tàu tuyên bố chủ quyền và lập vùng không phận cấM Mỹ bay qua không chừng!

Nguyện vọng cũng như sự cương quyết đòi lại chủ quyền biển đảo của mình đâu mà đòi Mỹ quyết liệt? Đánh thuê cũng có người mướn mới đánh chứ không ai mướn thì đánh gì đây mà quyết liệt?
Mỹ vào vùng biển đảo Trường là muốn đưa ra thông điệp với Trung Quốc rằng là Mỹ không công nhận vùng biển đảo này của Trung Quốc. Vùng biển đảo này cũng không phải của Mỹ, nhưng chủ nhân vùng biển đảo này thì im lặng không nói gì thì coi như Mỹ vào vùng biển đảo không chủ vậy. Chủ nhân vùng biển đảo này đâu rồi? Tại sao không lên tiếng mời khách và đuổi cướp đi chứ.
Mỹ chơi cú này thì kẹt thằng Việt cộng quá rồi. Việt cộng lên đài la làng là Trường Sa là của Việt Nam. Nhưng khi Trung Quốc xây dựng căn cứ quân sự tại Đá Chữ Thập thì không thấy cũng không nghe Việt cộng nói gì. Nay Mỹ cho máy bay áp sát vùng Đá Chữ Thập thì cũng không thấy Việt cộng nói gì luôn, mà chỉ có lính của Trung Công phát radio xua đuổi máy bay của mỹ. Như vậy thì đối với Việt công. Trường Sa, đặt biệt là vùng Đá Chữ Thập đâu có thuộc về nước CHXHCNVN đâu?
Còn người dân Việt Nam thì sao? Từ khi Trung Quốc cho xây dựng căn cứ quân sự ở Đá Chữ Thập thì cũng không thấy người dân Việt Nam phản đối gì, ngay cả một cuộc tuần hành phản đối cũng không có. Vì sao thế người Việt Nam? Sợ bọn côn an Việt cộng đàn áp à? Đàn áp cuộc biểu tình hay tuần hành phản đối quân Trung Quốc xây dựng căn cứ quân sự tại vùng biển đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam là càng chứng tỏ Việt cộng Ba Đình là quân bán nước, phản bội đất nước. Người Việt Nam không biểu tình phản đối Trung Quốc trong lúc này là một điều thiếu xót. Nên biểu tình, nên tuần hành phản đối Trung Quốc và ủng hộ những hoạt động quân sự của Hoa Kỳ tại vùng biển đảo Trường Sa, những vùng đảo mà thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Bọn Tàu cộng thì đang run. Bọn Việt cộng thì đang sợ, sợ quan thầy bắt phải ra thông cáo phản đối Mỹ ...xâm phạm vùng trời của VN! Rồi nay mai Trọng Lú sang Mỹ biết ăn nói thế nào đây! Rõ khổ!!
Bọn Tàu cộng thì đang run. Bọn Việt cộng thì đang sợ, sợ quan thầy bắt phải ra thông cáo phản đối Mỹ ...xâm phạm vùng trời của VN! Rồi nay mai Trọng Lú sang Mỹ biết ăn nói thế nào đây! Rõ khổ!!

Nhục thiệt,mấy chục triệu dân lại đi thua cho 1 nhúm người,riêng cộng đồng người việt hải ngoại thì ôi thôi,cộng đồng Úc đang cự cộng đồng Canađiên,cộng đồng Pháp thì chống cộng đồng Mỹ...chạy vào 3 cây trúc của gs Lê Hùng,Bỉ mà xem cộng đồng cờ vàng cắn xé nhau mà đâm nản,quốc gia sắp mất đến nơi mà còn kỳ thị người này người kia không được phép chống cộng...nhục từ thủa lọt lòng mẹ và nhục ngay trên đất khách,người việt có lẽ thuộc loại xấu xí nhất trên địa cầu.
Ván đã đóng thuyền rồi, chú Sam trơ mắt ếch nhìn việt cộng và tàu cộng đi với nhau; chúng nó sẽ hợp tác khai thác biển Đông vì chúng nó biết sinh mạng chính trị của 2 đảng cuowps đó tời hồi nguy nếu để Mỹ can dự vào. Cho nên , Mỹ có dụ việt cộng vào TPP, nó cũng đíu cần vì có tầu cộng chông lưng rồi. Hai thằng này mà hoepj tác với nhau là gây khó cho toàn vùng vì kiểm soát cả ddiuwowngf biển lẫn hàng không. Miêng thằng việt cộng vẫn vờ vịt phản đối tầu cộng này nọ cho có vẻ độc lập chứ bên trong nnos ủng hộ hết mình vì giữ cho đảng tồn tại. Kỳ này, Mỹ phải làm mnahj để giải quyeets cả 2 cục nợ một lầm cho xong, chứ thấy lép vế thua trước mắt rồi
Hoa Kỳ và Úc, Ấn Nhật...là đồng minh cua Mỹ quan tâm tới việt Nam cao nhất.
Trung Cộng cũng cướp lãnh thổ Việt Nam bộn nhất từ thầu, thị trường tràn ngập hàng Tàu, rừng núi đại điên trong ye6nu1 của đất nước thuê 50 năm -70 năm hết rồi...đến chiếm trọn Biển đông...các căn cứ VN tại Trường Sa như tcanh nhựa hay cái thúng bị bao vây chới vơi cái chết bị vây chặt, S22 ra là bị hạ âm thầm không dám khóc than...
Việt Nam ơi sao nông nổi, đến khi Hoa Kỳ báo cho dân chứ đài bào vtv., vệ tinh trăm triệu đô..không dám chụp báo cho dân là op6ng chủ nước biết giam manh của tàu công...
Đảng CSVn luôn mồm 16 chử 4 tốt..không hề đảng CS VN tố cáo mà to mồm là đảng cùa dân vì dân....thời mạt vận CSVN tới nơi.

Cầu cho Mỹ đập chết mẹ thằng Chệt cộng bá quyền, lính Mỹ nào diệt nhiều Tàu cộng tui tặng không hai đứa con gái sinh đôi không lấy của hồi môn, chịu không, mấy cha? Còn đám giặc cộng Hà Nội tụi bây liệu hồn, lần này Tàu cộng có tràn qua biên giới đừng hòng đẩy dân ra làm bia đở đạn như cuộc chiến biên giới 1979 nhá, chạy vào nhà dân coi chừng dân "luộc" tụi bây luôn cho vừa tội hèn với giặc ác với dân.
- Đại tướng Phùng Quang Thanh 'lo lắng' vì dân Việt ngày càng ghét Tàu Cộng. http://danlambaovn.blogspot.co...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét