Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Hoàn tất đoạn cuối đường cao tốc Việt-Trung

Hoàn tất đoạn cuối đường cao tốc Việt-Trung

Cửa khẩu Thanh Thủy, cách thành phố Hà Giang 22km về phía Tây Bắc, đối diện với cửa khẩu Thiên Bảo, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Cửa khẩu Thanh Thủy, cách thành phố Hà Giang 22km về phía Tây Bắc, đối diện với cửa khẩu Thiên Bảo, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Việt Nam khai trương đoạn cuối cùng của đường cao tốc nối liền Nội Bài với Lào Cai sáng hôm 18/5, giúp kết nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai của Việt Nam với đường cao tốc Côn Minh-Hà Khẩu ở Trung Quốc.
Tin của Xinhua tường thuật rằng đoạn đường cao tốc trên có chiều dài 19 km với tổng vốn đầu tư vượt quá 4.000 tỷ đồng. Dự án này do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lào Cai làm chủ đầu tư, đã được khởi công từ năm 2009.
Trong quá trình xây dựng đoạn đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai,  gần 2.000 hộ dân đã bị di dời.
Đoạn dài nhất của cao tốc Nội Bài-Lào Cai, dài 245 km, đã khai trương từ tháng 9 năm 2014. Đoạn cao tốc được xây dựng với 4 làn xe, xe được phép chạy với tốc độ 80 km/giờ.
Phát biểu tại một buổi lễ khánh thành đoạn cao tốc mới nhất, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai, ông Doãn Văn Hưởng đánh giá cao dự án này. Ông ca ngợi chủ đầu tư và nhà thầu, và nói rằng  rằng dự án ‘có sự phối hợp chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối an toàn’. 
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai cho biết sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc hoàn thành 2 làn xe còn lại vào cuối năm 2015, theo đúng kế hoạch đã định.

ý kiến phản hồi bạn đọc

bởi: Thồ Tiết Học từ: Hành Xa Pủn
19.05.2015 03:16
Đường Cao Tốc nối liền Nội Bài _ Lào Cay với Côn Minh _ Hà Khẩu của Trung Quốc là công trình tụ điểm của Đảng CSVN. Đây là con đường giao thông kinh tế, quân sự vô cùng quan trọng. Việt Nam tuy rằng gần đây nền kinh tế phát triển ầm ầm, ào ào nhưng kinh phí còn đắt đỏ, giá thành cao nên chúng ta còn phải lệ thuộc vào hàng hóa của Trung Quốc anh em. Từ Bắc chí Nam, từ Hà Nội đến thành Hồ đâu đâu chúng ta cũng thấy hàng Trung Quốc anh em với giá rẻ mạt như vậy Việt Nam không cần sản xuất vẫn có hàng tiêu dùng. Bây giờ đường Cao Tốc đã hoàn thành nhân dân Việt sẽ không thiếu hàng tiêu dùng. Tuy nhiên muốn giao dịch thông thoáng nhân dân Việt nên học tiếng Tàu và phụ nữ nên mặc Sướng Xám.
Về phương diện quân sự đường Cao Tốc Nội Bài _Côn Minh Hà Khẩu vô cùng quan trọng vì vũ khí và quân đội Nhân Dân Giải Phóng Trung Hoa sẽ dễ dàng có mặt mọi nơi trên lãnh thổ Việt Nam để đánh Mỹ, đuổi Nhật, đập thực dân Pháp khi chúng xâm lăng Việt Nam của nước láng giềng Trung Hoa. Khi đó Việt Nam sẽ tránh được thiệt hại nhân lực, con người. Việt Nam sẽ rảnh tay lao động phục vụ cho anh em Phương Bắc của chúng ta.
Chiến tranh trên quê hương chúng ta nhưng chúng ta không phải tham dự. Thật sung sướng không có chi bằng.
Hoan hô nước "Cộng Hồ _ Xiết Họng _ Cả Nước _ Việt Nam" 

bởi: H
19.05.2015 03:11
Phai can than

bởi: phamd từ: us
19.05.2015 00:47
Mỡ rộng giao thông là tốt nhưng chính phủ cần có chủ trương lâu dài đối phó với âm mưu thâm hiểm của ba Tàu ,với trục lộ tốt thì có lợi cho Tàu điều quân chiếm Việt nam nhanh hơn nếu có chiến tranh . Nhưng cũng không thể vì lo điều đó mà bế quan tỏa cảng ! 
bởi: Chiếu
18.05.2015 23:29
Ngày xưa tìm hiểu về Mác-Lê còn nhớ lõm bõm đôi ba câu; Đại khái như nhẹ dạ là một lỗi lầm dễ tha thứ nhất. Hy vọng Tập chủ tịch cũng nhớ cho rằng chúng ta đã rất nhiệt tình và rất nhẹ dạ, cả tin. Ta cũng rất chịu chơi : bạn có thể cấm làm đường vì sợ ta xâm nhập nhưng ta thì khuyến khích, tạo cơ hội.


bởi: Thành Tâm từ: sai-Gon VN
18.05.2015 23:16
Đây la con đường tơ lua ma Trọng lu đa ky kết với thiên triều . Khi xong con đường này thi` tơ lua đâu không thấy ma chỉ toàn la quân đôi va xe tăng , pháo binh của thiên triều sang tiếp quản Việt Nam . Trọng lu se được phong Thai Thu , các thành viên trong bô chính trị CSVN se được phong quản gia cho Tau công đê bon chung được yên vi ma tiếp tuc vơ vet , boc lôt , ăn cướp của nhân dân .
Chăc chăn lăm rôi`. Hiệp ước Hôi Nghị Thành Đô đang triển khai sắp xong . Năm 2020 thi`CSVN ha man đong kich tro` khỉ 
 
bởi: Hà Túc Đạo từ: Côn Luân
18.05.2015 21:29
Chết rồi! Sao lại "nối đường cho giặc"? Thế là từ nay chúng có thể chạy thẳng một lèo tới Hà Nội luôn, chẳng có rừng núi biên giới gì ngăn chặn nữa cả??
Quả thiệt, Hà Nội đã làm theo ý tưởng "vĩ đại" của Mao xếnh xáng và Tập xếnh xáng: Núi liền núi sông liền sông, bên này cũng là nhà mà bên kia cũng là nhà!
Thôi, đến lúc rồi đó : ai không thích thì mạnh ai nấy chạy, Tây nó kêu bằng "Sauve qui peut "!! 
bởi: Loan từ: Hải Phòng
18.05.2015 23:00
Hay lắm. Thế là TQ có đem quân sang xâm lược, thì chúng ta đã trải sẵn thảm đỏ cho chúng bước vào lãnh thổ rồi. Tuyệt vời đảng cộng sả

Nguồn:  http://www.voatiengviet.com/content/hoan-tat-doan-cuoi-cua-duong-cao-toc-viet-trung/2775826.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét