Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Cựu Thủ tướng Nga Kasyanov: Crimea cần phải được trả lại cho Ukraine

Cựu Thủ tướng Nga Kasyanov: Crimea cần phải được trả lại cho Ukraine

Thứ bảy, 2015-05-23 - Nguồn: InfoNet.vn
Theo Cựu Thủ tướng Nga Mikhail Kasyanov, cần phải gửi đến miền Đông Ukraine một lực lượng gìn giữ ...

Theo Cựu Thủ tướng Nga Mikhail Kasyanov, cần phải gửi đến miền Đông Ukraine một lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế mà không có sự tham gia của Nga.

Cựu Thủ tướng Nga Mikhail KasyanovCựu Thủ tướng Nga Mikhail Kasyanov cho rằng Crimea cần phải được trả lại cho Ukraine. Đồng thời, ông Kasyanov cũng ủng hộ việc các nước cung cấp vũ khí cho Kiev và tán thành việc gửi một phái đoàn của LHQ tới Donbass.
Ukraine cần được cung cấp vũ khí để phòng vệ, cần phải gửi một lực lượng quốc tế do Liên Hiệp Quốc đứng đầu đến Donbass, Cựu Thủ tướng Mikhail Kasyanov tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Pháp Politique Internationale.
Kiev cần phải có "các hệ thống vũ khí, ít nhất là để phòng thủ, bởi nó sẽ giúp Ukraine đảm bảo an ninh riêng của mình", ông Kasyanov nói.
Cũng theo ông Kasyanov, cần phải gửi đến miền Đông Ukraine một lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế mà không có sự tham gia của Nga.
"Cần thiết có lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế, nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, giám sát biên giới giữa Nga và Ukraine", Cựu Thủ tướng Nga nói.
Khi các phóng viên của tờ Politique Internationale đặt câu hỏi: "Nếu Nga có một tổng thống mới không phải là ông Putin, Crimea có được trả lại cho Ukraine?", ông Kasyanov nói rằng tất cả phụ thuộc vào ai sẽ là tổng thống. Trả lời câu hỏi nếu ông (Kasyanov) là tổng thống: "Ông có trả lại Crimea cho Ukraine?", “Tất nhiên, không nghi ngờ gì nữa”, Cựu Thủ tướng Kasyanov trả lời.
Trong khi trả lời phỏng vấn, Cựu Thủ tướng Nga Kasyanov tuyên bố rằng "ước mơ và ý định" của ông là thông qua bầu cử “trục xuất” ông Putin khỏi Kremlin.
“Năm nay, cần thiết phải tăng áp lực lên Putin để buộc ông phải thực hiện cải cách chính trị", Ông Kasyanov nói.
"Chúng tôi đã tổ chức các cuộc biểu tình, phản đối và kêu gọi mọi người tham gia vào các cuộc biểu tình này", Cựu Thủ tướng Nga Kasyanov cho biết thêm.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ hãng tin RIA-Novosti, một trong những hãng thông tấn lớn và uy tín tại Liên Bang Nga.

Đức Dũng (lược dịch) 
 
Nguồn:  http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=34068

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét