Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Tự do sẽ chấm dứt hận thù dân tộc

Tự do sẽ chấm dứt hận thù dân tộc

Hàng năm cứ đến ngày 30 tháng 4 được chính quyền cộng sản hiện hành ở Việt Nam mệnh danh “Ngày Giải phóng miền Nam”, cộng đồng người Việt ở hải ngoại, đặc biệt ở Hoa Kỳ mà tuyệt đại đa số sống dưới chế độ cũ - chính thể Việt Nam Cộng Hòa, lại dấy lên quan điểm “cộng sản Việt Nam xâm lăng miền Nam” và vì thế coi đó là “Ngày Quốc hận”. Quan điểm này có nghĩa Việt Nam Dân chủ Cộng hòa theo chủ nghĩa cộng sản và Việt Nam Cộng hòa theo chủ nghĩa chống cộng là hai “quốc gia”, là hai “nước” riêng biệt. Thực vậy, “xâm lược” là việc quốc gia này dùng vũ lực thôn tính lãnh thổ của quốc gia khác. Cũng như vậy, “Quốc hận” thể hiện tình cảm của người dân “mất nước” khi “nước” mình bị quốc gia khác đô hộ hoặc sáp nhập bằng vũ lực vào quốc gia đó. Tuy nhiên quan điểm này không đứng vững khi đối chiếu với chính lịch sử của Việt Nam Cộng hòa.
Trước hết cần nhắc lại rằng Việt Nam Cộng hòa thoát thai từ Quốc gia Việt Nam - một chính thể thuộc Liên bang Đông Dương trong Liên hiệp Pháp - tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, do cựu hoàng Bảo Đại làm Quốc trưởng.
Tại Hội nghị Genève 1954, trưởng phái đoàn Quốc gia Việt Nam Trần Văn Đỗ đã không ký vào Hiệp định đình chỉ chiến sự tại Việt Nam với lý do hiệp định này gây chia cắt Việt Nam. Phái đoàn Quốc gia Việt Nam ra một tuyên bố riêng nêu rõ: "Chính phủ Việt Nam yêu cầu Hội nghị ghi nhận một cách chính thức rằng Việt Nam long trọng phản đối cách ký kết Hiệp định cùng những điều khoản không tôn trọng nguyện vọng sâu xa của dân Việt. Chính phủ Việt Nam yêu cầu Hội nghị ghi nhận rằng Chính phủ tự dành cho mình quyền hoàn toàn tự do hành động để bảo vệ quyền thiêng liêng của dân tộc Việt Nam trong công cuộc thực hiện Thống nhất, Độc lập và Tự do cho xứ sở."
Một ngày sau khi Hiệp định đình chỉ chiến sự tại Việt Nam được ký kết giữa Pháp và Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 21/7/1954, Thủ tướng Quốc gia Việt Nam Ngô Đình Diệm ra lệnh treo cờ rủ trên toàn Miền Nam từ vĩ tuyến 17 trở xuống để phản đối sự chia đôi đất nước. Tuy nhiên sau đó Thủ tướng Ngô Đình Diệm tuyên bố: "Chúng tôi (Quốc gia Việt Nam) không từ chối nguyên tắc tuyển cử tự do để thống nhất đất nước một cách hoà bình và dân chủ".
Như vậy với tư cách kế tục Quốc gia Việt Nam, Việt Nam Cộng hòa tuyên bố chủ quyền đối với cả miền Bắc Việt Nam chứ không chỉ đối với miền Nam Việt Nam đồng nghĩa thống nhất đất nước là mục tiêu của chính thể này. Hiến pháp Việt Nam Cộng hòa, cả Đệ Nhất lẫn Đệ Nhị, cũng đã thể hiện rõ ràng quyết tâm chính trị trên.
Lời mở đầu Hiến pháp Việt Nam Cộng hòa 1956 khẳng định “chánh thể Cộng hòa nhằm mục đích thống nhất lãnh thổ”. Tiếp đó Điều 1 Hiến pháp này quy định: “Việt Nam là một nước Cộng hòa, độc lập, thống nhất, lãnh thổ bất khả phân”. Hiến pháp Việt Nam Cộng hòa 1967 đã tái khẳng định “mục đích thống nhất lãnh thổ” vẫn trên cơ sở nguyên tắc “Việt Nam là một nước Cộng hòa, độc lập, thống nhất, lãnh thổ bất khả phân”. Cũng cần nói thêm rằng không có câu nào của cả hai Hiến pháp trên quy định “quốc gia” chỉ gồm miền Nam Việt Nam.
Ngoài ra, sự tách bạch giữa “Quốc gia” và “Việt Nam Cộng hòa” vẫn tại Hiến pháp Việt Nam Cộng hòa cho thấy “Việt Nam Cộng hòa” là một chính thể hay chế độ chính trị chứ không phải là quốc gia. Thực vậy, Hiến pháp Việt Nam Cộng hòa 1967 ghi: “Quốc gia công nhận và bảo đảm những quyền căn bản của mọi công dân…” và “Việt Nam Cộng Hòa chống lại chủ nghĩa cộng sản dưới mọi hình thức”. Sự tách bạch này được thể hiện không gì rõ hơn tại Điều 25 của Hiến pháp này: “Mọi công dân đều có nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc và chánh thể Cộng Hòa”.
Trên thực tế, các chính quyền Việt Nam Cộng hòa đã có những kế hoạch thống nhất đất nước. Tổng thống Đệ Nhất Việt Nam Cộng hòa Ngô Đình Diệm đã ra lệnh cho Phủ Đặc Ủy Công Dân Vụ chuẩn bị kế hoạch “Bắc tiến” nhằm chiếm lại miền Bắc Việt Nam. Tem thư được in khẩu hiệu "Toàn dân đoàn kết, chuẩn bị Bắc tiến" với đích cắm cờ vàng ba sọc đỏ là Hà Nội, là Chùa Một Cột, biểu trưng của Hà Nội.
Mặc dù chính trị hỗn loạn sau vụ đảo chính Tổng thống Ngô Đình Diệm năm 1963, một số lãnh đạo Việt Nam Cộng hoà vẫn tuyên bố tiến công miền Bắc để thống nhất Việt Nam. Ngày 14/7/1964, Thủ tướng Nguyễn Khánh đã công khai tuyên bố “Bắc tiến”. Hai ngày sau, tướng Nguyễn Cao Kỳ cũng khẳng định Không lực Việt Nam Cộng hòa đã sẵn sàng dội bom miền Bắc. Trung tuần tháng 7/1965, vẫn tướng Nguyễn Cao Kỳ, lúc này là Chủ tịch Ủy ban hành pháp trung ương, tức Thủ tướng, đã tổ chức hội thảo “Ngày toàn dân đoàn kết chuẩn bị giải phóng miền Bắc”. Thời kỳ này người ta có thể thấy tại miền Nam các bảng cổ động “Toàn dân đoàn kết để bảo vệ miền Nam, giải phóng miền Bắc”.
Như vậy, không chỉ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ở miền Bắc và các lực lượng cộng sản ở miền Nam dưới vỏ bọc “Chính phủ lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam” quyết “giải phóng” miền Nam mà cả Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam cũng quyết “giải phóng” miền Bắc để thống nhất đất nước!
Tóm lại, theo quan điểm chính thống của Việt Nam Cộng hòa thì ở Việt Nam chỉ có một quốc gia, miền Nam và miền Bắc chỉ là hai phần lãnh thổ của quốc gia Viêt Nam, cuộc chiến giữa hai miền là cuộc chiến ý thức hệ, giữa miền Nam chống cộng và miền Bắc cộng sản. Nói cách khác, chiến tranh Nam - Bắc Việt Nam giai đoạn từ 1955 đến 30/4/1975 là một cuộc nội chiến và vì vậy không phải là chiến tranh giữa hai quốc gia, giữa hai “nước”, tương tự như những gì đã diễn ra giữa miền Nam và miền Bắc bán đảo Triều Tiên từ 1950 đến 1953. Do đó không thể dùng từ “xâm lăng” cho việc Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ở miền Bắc đưa quân vào miền Nam để cùng các lực lượng cộng sản tại chỗ chống lại Việt Nam Cộng hòa. Cũng như vậy, không thể gọi ngày 30 tháng 4 là “Ngày Quốc hận” vì đã không có chuyện “mất nước” vào ngày đó. Thực vậy, cho đến nay Việt Nam vẫn có tên trên bản đồ thế giới, là thành viên Liên Hiệp Quốc, có quan hệ ngoại giao với nhiều nước trong đó có Hoa Kỳ, cho dù lãnh thổ đã bị Trung Quốc chiếm nhiều nơi, nhất là ở biển Đông.
Mặc dầu vậy, không thể phủ nhận oán hận của những người Việt từng phục vụ chính thể Việt Nam Cộng hòa và gia đình họ đối với chính quyền cộng sản Việt Nam là vô cùng lớn. Vậy đâu là nguyên nhân?
Chắc chắn việc bị các lực lượng cộng sản mà nòng cốt đến từ miền Bắc đánh bại khó có thể là nguyên nhân bởi thắng, thua trong chiến tranh là chuyện bình thường đồng nghĩa oán hận này chỉ có thể đến từ hành vi trả thù khủng khiếp của chính quyền cộng sản thời hậu chiến.
Có một thực tế là trong chiến tranh người bên đối phương dù đầu hàng vẫn có thể bị giam giữ và nếu trường hợp này xảy ra thì được gọi là tù binh hay tù nhân chiến tranh. Thế nhưng một khi chiến tranh chấm dứt thì vấn đề tù binh cũng chấm dứt, không ai có thể bị giam, bị cách ly khỏi gia đình và xã hội chỉ vì đã ở bên kia chiến tuyến, trừ những kẻ bị truy tố để rồi bị xét xử do phạm tội diệt chủng – tội ác chống loài người. Do đó việc nhà cầm quyền cộng sản sau 30/4/1975 đã giam không án trong gần trăm cái gọi là “trại cải tạo” từ vài năm đến hàng chục năm trời hàng trăm nghìn cựu quân nhân và viên chức của chính thể Việt Nam Cộng hòa mà nhà cầm quyền gọi một cách sỉ nhục là “ngụy quân”, “ngụy quyền” và hơn thế nữa, buộc họ lao động khổ sai dứt khoát là đòn thù. Tài liệu có bí số “TN/QP-14” của Bộ Quốc Phòng Việt Nam được phổ biến ngày 14/02/1977 không úp mở gọi những người này là “tù nhân”: "Tổng số tù nhân tham gia học tập cải tạo để trở thành con người mới sau khi chế độ Sài Gòn đầu hàng là 1.321.506 người. Trừ những số trốn trại, bị chết trong lúc cải tạo và già yếu trả về với gia đình, BQuốc phòng giao lại cho BNội vụ quản lý là 1.236.569 người"!
Ông Bùi Xuân Diệm, đại tá Việt Nam Cộng hòa từng là tù nhân tại “trại cải tạo” Suối Máu, Biên Hòa kể lại với tôi: “Quản giáo nói với tù nhân chúng tôi rằng: Sau này nếu các anh được thả về, các anh chỉ được đi dưới mương chứ không được đi trên đường! Nghĩa là dù có được ra khỏi nhà tù có lính gác, “ngụy quân”, “ngụy quyền” sẽ lại bị giam trong sự khinh miệt và kỳ thị đến tột cùng của nhà cầm quyền cộng sản và lần này là chung thân, là vĩnh viễn.
Mà đâu đã hết, ngay cả gia đình những tù nhân này cũng không thoát khỏi đòn thù của nhà cầm quyền cộng sản. Thực vậy, quyết định ngày 19/5/1976 của Chính phủ buộc “dân cư ngụ trong những khu vực dành riêng cho công chức và quân nhân” đi “vùng kinh tế mới” lập tại các vùng rừng núi hẻo lánh không gì khác hơn là nhằm đầy ải họ và nhất là nhằm tước đoạt nhà cửa của họ. Bên cạnh đó, thành viên những gia đình này và những gia đình “ngụy quân”, “ngụy quyền” khác phải chịu một sự phân biệt đối xử gay gắt, hầu hết trong số họ bị cấm đoán vào đại học và cơ quan Nhà nước, ngay cả du lịch hay học tập ở nước ngoài họ cũng không được phép, nghĩa là cụt đường tiến thân trong xã hội. Tóm lại, các cựu quân nhân và viên chức Việt Nam Cộng hòa và gia đình họ bị chính quyền cộng sản tước đoạt những quyền cơ bản của con người, của công dân và vì vậy họ chỉ còn là “phó thường dân” theo đúng nghĩa đen của từ này.
Không dừng lại đó, chính quyền cộng sản còn đang tay đẩy rất nhiều người đã sống dưới chế độ cũ vào chỗ chết khi đứng ra tổ chức hoặc bật đèn xanh cho các cuộc vượt biên chủ yếu bằng đường biển như bán bãi, bán thuyền nhằm thu vàng và chiếm đoạt nhà cửa của họ, đúng cái kiểu “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi” mà dân gian thường nói. Thực vậy, những cuộc vượt biên đầy rủi ro này đã dẫn đến cái chết thê thảm của hàng trăm nghìn người hoặc do bị lật thuyền hoặc do bị cướp biển giết, đó là chưa kể hàng nghìn, hàng nghìn đàn bà, con gái bị cướp biển hãm hiếp ngay trước mặt người thân của họ trong tột cùng đau đớn.
Một chính quyền táng tận lương tâm như thế, hỏi sao mà không oán hận chất chồng để trở thành thù hận!
Tuy nhiên trong bất cứ hoàn cảnh nào tồn tại một hận thù như vậy là có hại không kể xiết cho quốc gia Việt Nam, nhất là trong bối cảnh Trung Quốc lăm le chiếm nốt quần đảo Trường Sa sau khi đã chiếm một phần quần đảo này vào năm 1988 và nuốt trọn quần đảo Hoàng Sa bằng vũ lực vào năm 1974. Nói cách khác, hóa giải hận thù dân tộc là nghĩa vụ đối với Tổ quốc mà chính quyền cộng sản Việt Nam buộc phải thực hiện và hơn thế nữa, cấp bách.
Chính vì lợi ích tối cao đó của quốc gia Việt Nam mà ngày 30/8/2010 công dân Cù Huy Hà Vũ, một người không hề dính dáng tới Việt Nam Cộng hòa, đã gửi Quốc Hội Việt Nam “Kiến nghị trả tự do cho tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam Cộng hòa, lấy “Việt Nam” làm Quốc hiệu để hòa giải dân tộc”. Thế nhưng thay vì làm theo lời nói phải này, chính quyền cộng sản lại lấy đó làm chứng cứ về “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” để bỏ tù công dân Cù Huy Hà Vũ. Cáo trạng ngày 17/12/ 2010 của Viện kiểm sát Hà Nội hậm hực: “Vũ bóp méo sự thật về cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Phê phán Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam gây chia rẽ, thù hằn dân tộc bằng lời lẽ: “ ...Tiếc thay cho ban lãnh đạo nhà nước Việt nam thống nhất đã không làm được như thế mà ngược lại - phải nói thật - còn xát muối vào vết thương chiến tranh chưa kịp lên da bằng việc tập trung cải tạo trong hàng năm trời cả trăm nghìn quân nhân viên chức VNCH, ....đẩy không ít người Việt thuộc chính quyền cũ vào vòng xoáy thù hận, dẫn đến một số quay ra chống chính quyền mới để rồi bị kết tội xâm phạm an ninh quốc gia”! (*)
Vậy là rõ: Chính quyền cộng sản Việt Nam cam tâm bán nước cho Trung Quốc nên mới cự tuyệt đến cùng hòa giải dân tộc. Do đó với những ai giòng giống Lạc Hồng, mau chóng giải thể chính quyền độc tài này không chỉ là cách duy nhất để cứu nước mà còn là cách duy nhất để xóa bỏ hận thù dân tộc vì một Việt Nam hiển vinh trên trường quốc tế.
Tin rằng một ngày rất gần chế độ toàn trị của Đảng cộng sản Việt Nam sẽ bị xóa sổ, mong là một cách hòa bình. Và cái ngày bao mong chờ đó, không nghi ngờ gì nữa, sẽ đi vào lịch sử Việt Nam như “Ngày Tự do” (Freedom Day) đồng nhất với dấu chấm hết cho bức tường “30 tháng 4 - Giải phóng miền Nam” cứa lòng dân tộc.
 (*) Kiến nghị trả tự do cho tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam Cộng Hoà – Lấy “Việt Nam” làm quốc hiệu để hòa giải dân tộc, Bauxite Việt Nam 31/8/2010, http://www.boxitvn.net/bai/10233
Tác giả là một nhà bất đồng chính kiến và tù nhân chính trị Việt Nam, đã hai lần khởi kiện Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng về các quyết định trái Hiến pháp và pháp luật, hiện là học giả tại Đại học George Washington, Hoa Kỳ.
Trích dẫn:
“Việc nhà cầm quyền cộng sản sau 30/4/1975 đã giam không án trong gần trăm cái gọi là “trại cải tạo” hàng trăm nghìn cựu quân nhân và viên chức của chính thể Việt Nam Cộng hòa mà nhà cầm quyền gọi một cách sỉ nhục là “ngụy quân”, “ngụy quyền” và hơn thế nữa, buộc họ lao động khổ sai dứt khoát là đòn thù”
“Với những ai giòng giống Lạc Hồng, mau chóng giải thể chính quyền độc tài này không chỉ là cách duy nhất để cứu nước mà còn là cách duy nhất để xóa bỏ hận thù dân tộc vì một Việt Nam hiển vinh trên trường quốc tế”.
 “Tin rằng một ngày rất gần chế độ toàn trị của Đảng cộng sản Việt Nam sẽ bị xóa sổ, mong là một cách hòa bình. Và cái ngày bao mong chờ đó, không nghi ngờ gì nữa, sẽ đi vào lịch sử Việt Nam như “Ngày Tự do” (Freedom Day) đồng nhất với dấu chấm hết cho bức tường “30 tháng 4 - Giải phóng miền Nam” cứa lòng dân tộc”.
 
Các bài viết được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ

 Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/chhv-tu-do-se-cham-dut-han-thu-dan-toc/2767507.html

Ý kiến:
     
bởi: dân miền tây
16.05.2015 07:01
"Có tự do" có thể hiểu rằng: Không còn cộng sản.
Không còn cộng sản, dĩ nhiên không có thù hận.
Tôi sinh năm 1958, tôi lớn lên trong xã hội miền nam và học hành dưới mái trường VNCH.
Không ai dạy tôi thù hằn hay khinh miệt cộng sản.
Nhưng sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, chúng tôi bàng hoàng khi nghe cán bộ cộng sản lớn nhỏ gọi tổng thống chúng tôi bằng thằng và vu cáo chính thể VNCH thậm tệ.
Năm 1989, bức tường Bá Linh bị chính dân Đông Đức phá sập và ùa qua Tây Bá Linh. Dân Tây Bá Linh mừng rỡ đón tiếp họ như gặp lại người thân. Và 2 thể chế chính trị đó sống chung hòa bình, tự do hạnh phúc, no ấm cho đến hôm nay. Như vậy có cần phải giải phóng, thống nhất, để trả thù ti tiện tàn độc.
Xin hỏi lương tâm công luận, người cộng sản miền bắc có xem người miền nam là anh em khi họ tràn vào cưỡng chiếm.


bởi: Hoang Tung từ: Cu Chi Sai Gon
16.05.2015 06:26
Theo tôi chỉ cần bỏ chủ nghĩa cộng sản thì sẽ không còn hận thù, ngày nay cứ nhìn vào xã hội thì đủ thấy người cộng sản hận thù nhân dân ,Hãy xét kỹ hơn một tí hãy hỏi đảng csvn đã làm gì cho Dân Tộc ngoài việc đưa Dân Tộc Việt vào những cuộc chiến đẫm máy không cần thiết, nếu ngày trước không dính vào bọn tầu cộng thì ngày nay đâu phải nhờ Mỹ can thiệp biển đảo của Việt Nam !!

bởi: Lê Bình Nam
16.05.2015 05:12
Chế độ độc tài tòan trị mang phướng rách cộng sản hiện nay ở Việt Nam là con đẻ của chù nghĩa Mác Lê Mao. Những người lãnh đạo đảng cộng sản là người Việt - Hồ chí Minh là Tàu giả dạng Việt - nhưng họ đã bán linh hồn cho chủ nghĩa ngoại lai vô thần không dính dấp gì đến văn hóa Việt. Họ hoàn toàn bị khống chế bởi sợi chỉ đỏ Mác Lê Mao nên chỉ làm những việc có lợi cho Nga vàTàu cộng.

Cha đẻ Mác Lê Mao tức chủ nghĩa và chế độ cộng sản đã bị khai tử ngay trên chính quê hương của nó từ những năm 1990. Nó đã chết! Họ chỉ còn một bộ máy toàn trị cũ nên chỉ thấy bácTập là gần gũi, phải ráng giữ gìn quan hệ "16 +4 " này để giữ ngôi.

Chế độ độc tài toàn trị mang phướng rách cộng sản này là nguyên nhân của hận thù, tham nhũng, tụt hậu...mất biển đảo, mất Tây Nguyên, mất rừng đầu nguồn...mất hất cả chí khí Việt.

Di họa này thật là khủng khiếp.

Tự do dân chủ hiến định pháp trị là con đường duy nhất giải phóng cả dân tộc Việt Nam xây dựng đất nước Việt Nam văn minh không thù hận.

Hoan nghênh mọi người Việt Nam, không phân biệt Nam Bắc tham gia vào cuộc tranh đấu trường kỳ này.

Ts CHH Vũ rất đáng được ca ngơi trong nỗ lực góp gió thành bão này.

bởi: thang con nit từ: truong mam non
16.05.2015 05:11
qua khu khong thay doi duoc tuong lai thay doi duoc (Bill clinton) nuoc my va nuoc nhut trong the chien thu 2 da tung danh nhau ac liet vay ma ngay nay ho la dong minh cua nhau chong lai cai ac bat cong va con cung nhau hop tac kinh te nuoc my giau nhut the gioi nhut hang thu 3 vay sao nguoi vn trong nuoc sao khong hoc bai hoc nay neu ngay hom nay con an ba me cua chu nghia cong san thi cu an them 40 nam nua

bởi: chỉ một Quốc Gia VN
16.05.2015 03:33
Trước nhất, cảm ơn Ts. Cù Huy Hà Vũ (CHHV) đã bỏ thời gian để viết bài “Tự Do sẽ chấm dứt hận thù dân tộc” Sau đây, là tóm lược những gì mà Ts.CHHV đã nhấn mạnh:

1. Việt Nam, dưới tất cả mọi hình thức, chính thể, đảng phái; luôn luôn là một nước, một quốc gia, từ ngày lập quốc, đến hiện tai! và VNCH là “thoát thai” từ một “Quốc Gia Việt Nam”, thuộc Liên Bang Đông Dương trong Liên Hiêp Pháp, đã tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, do Hoàng đế Bảo Đại nắm quyền Quốc Trưởng.
2. VNCH, và CHXHCNVN (hay VNDCCH), chỉ là hai chính thể khác nhau giữa hai miền nam, bắc VN, chứ không phải là hai nước, hai quốc gia riêng biệt! bản đồ VN trên thế giới, luôn luôn chỉ là một (1hình chữ S), từ xưa đến nay!
3. Sau khi Pháp ký kết hiệp ước đình chiến với Việt Minh (Việt nam Quốc chí Đồng Minh hôi) ngày 21/7/1954; chính phủ VNCH (hậu thân của Quốc Gia Viêt Nam), đã từ chối việc phân chia đất nước (vĩ tuyến 17), và mong muốn sớm có một cuộc tổng tuyển cử để thống nhất đất nước. VNCH có đủ tính cách pháp lý, và chính nghĩa để làm điều nầy; Hiến pháp của VNCH năm 1967 đã khẳng định: “Quốc Gia công nhận và bảo đảm những quyền căn bản của mọi công dân”,
4. Khi đề cập đến vấn đề thống nhất đất nước, có nghĩa là VN phải được trả về nguyên trạng của nó trước 1954, tức là một nước Việt Nam (Quốc Gia Việt Nam), chứ không phảI là VNCH, hay CHDCVN.
Góp ý: Ý đồ muốn thống nhất đất nước VN của chính quyền VNCH (cp Ngô đình Diệm và cp Nguyen v Thieu)) vì rằng VNCH “không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản” trên đất nước Việt nam. Cuộc nội chiến ở Việt nam, từ do một nguyên nhân duy nhất là sự hiện hữu của cái CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN ngoại lai Nga, Tàu, và Hồ chí Minh chính là con thoi, và công cụ mà cộng sản quốc tế sử dụng để bành trướng chủ nghĩa độc tài, đảng trị nầy vào VN và đông dương! Sự xâm lăng của cộng sản VN vào miền nam VN là một sự tranh giành quyền lực, một hình thức cướp chính quyền của một thành phần đảng phái chính trị (CSVN) với sự hổ trợ và kế hoạch của cộng sản quốc tế Nga, Tàu, hòng nhuộm đỏ và biến VN thành một đơn vị trong thế giới đại đồng do Nga Tàu lãnh đạo!

HCM có thể là một “anh hùng cứu nước” dưới cái nhìn của một số người, nhưng câu hỏI vẫn là HCM thật sự đã đem lợi ích gì đến cho đất nước VN và dân tộc VN? Nếu không muốn nói là nó chỉ lợi cho CNCS và csTQ nói riêng? Hãy xem các quốc gia từng là thuộc địa của Pháp ở đông dương, họ không có một “vĩ nhân” HCM, nhưng đất nước họ vẫn thống nhất mà không cần phải hy sinh 4 triệu sinh linh! Ấn Dộ là thuộc địa Anh, ngày nay Ấn Dộ là một siêu cường, họ cũng không cần phải đổ máu của dân họ! 70 năm trôi qua dướI ách cai trị khát máu của CS, VN hôm nay đang đi về đâu? bottom line của cả thế giới! Nước VN sắp sửa mất vào tay giặc Tàu. Chủ trương “còn đảng, còn nước”, là chứng cớ hung hồn cho thấy cộng sản VN đặt quyền lợi Đảng của họ lên trên đất nước VN, và đó cũng là bằng chứng cho thấy ĐẢNG CỘNG SẢN (ĐCS) đúng là bọn thảo khấu núp dưới chiêu bài chính trị không hơn, không kém, để cướp chính quyền VN (chính quyền của cp hơp hiến Trần Trong Kim và chính thể hợp hiến miền nam,VNCH)

Quốc hận 30/4 là một mối hận của quốc gia VN, không chỉ riêng của các cựu quân nhân, cán chính của VNCH củ, mà là của cả dân tộc VN, đối với cái gọi là CHXHCNVN, mà quan thầy ở bên Bắc Kinh! Những kẻ đã sử dụng cái chủ thuyết ngoại lai để hành hạ, tù đày dã man dân tộc VN; cướp đi quyền tự do căn bản của con người, quyền được sống, được lên tiếng, và được tự do chọn cho mình một chính thể, một chính phủ lãnh đạo mà mình muốn! Ngày Quốc hận 30/4 là ngày đánh dấu cái tham vọng cuồng điên của cái ĐCS phi chính nghĩa, phi tổ quốc, bán nước, giết dân VN! Cái ngày mà một nữa còn lại của quốc gia VN cũng đã bị chiếm đoạt bởi cái bọn “tư bản” mới, TƯ BẢN ĐỎ! và đúng như Ts. CHHV, đã viết “tự do sẽ chấm dứt hân thù”, nhưng không phải là dân VN hận thù nhau, mà là mối thù giữa dân tộc VN và cái đảng cướp đang cầm quyền ở VN. Cam ơn VOA

bởi: ba xi de từ: ben tre
16.05.2015 02:43
De Trung cong lay VN cho roi, biet dau Trung cong<tiep thu> VN Dan VN de tho hon Viet Cong?????

bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
16.05.2015 02:11
Ông này đang trả bài lịch sử , nhưng ổng trả trật bậy sai bét .
Đáng lẽ ra không cho điểm làm chi, cho ổng xuống lớp năm học lại, nghĩ tình ổng mới bước chân vào giang hồ chắc cũng còn ú ớ nên CBĐ tạm thời để ổng qua một bên, lần sau tính sổ luôn thể.

Chùa Bà Đanh

bởi: Người Việt từ: VN
15.05.2015 22:12
Bài viết phản ánh con người CHH Vũ với 2 nửa khác biệt, đối kháng nhau: Một nửa là sự lý luận logic ở phần đầu đã tái khẳng định ngày 30 tháng tư " ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nươc" . Nó hoàn toàn phủ nhận cái gọi là " ngày Quốc hận" của một bộ phận dân Việt bỏ tổ quốc ra đi sau 1975.
Nửa còn lại phản ánh con người bất nhất của CHHV, với ý chí phi khoa học, lý luận cùn, kết luận vô căn cứ khi cho rằng Nhà nước VN hiện nay bán nước cho tàu. Xin TS Vũ hãy định nghĩa thế nào là bán nước, phải chăng như sau là bán nước:
Vua Gia long- Nguyễn ánh cầu viện giặc Pháp, cùng đám tùy tùng làm sai cho Pháp đô hộ VN 100 năm đến tận thời vua Bảo Đại... tiếp nối nhà Nguyễn chế độ VNCH cầu viện Mỹ đánh chiếm miền nam VN từ 1965-1973 (sau giai đoạn này Mỹ chỉ còn có cố vấn QS ở lại VN).
Đặc điểm chung của chế độ bán nước là do ngoại bang dựng nên, thay thế bất cứ khi nào chúng muốn, chi phối mọi hoạt động... cái này thể hiện rất rõ rừ chính phủ Bảo Đại đến VNCH không được việc gì cho quốc gia, xã tắc, chỉ ăn bám theo ngoại bang khi hết viện trợ, bảo hộ là tự thua. Ví dụ như VNCH không dám hay Mỹ không cho phép đánh chiếm lại Hoàng sa năm 1974 và đánh chiếm đảo Ba bình ( đảo lớn nhất trường sa do Đài Loan đồng minh của Mỹ chiếm), các đời tổng thống VNCH do Mỹ dựng nên và thay liên tục theo ý của Mỹ.
Nhà Nguyễn và VNCH là hai chính phủ đặc trưng nhất của chính quyền bán nước và tay sai ( mặc dù lịch sử VN trước đó cũng có như Lê Chiêu Thống...).
Tóm lại, CHHV có thể có tài nhưng không đem tài năng phục vụ khoa học, xã hội và dân tộc mà chỉ dùng nó để xảo ngôn, lòe thiên hạ phục vụ mục đích cá nhân, hẹp hòi của bản thân... nhục lắm thay!
Trả lời
bởi: Tôn Thất Thanh từ: Ba Lan
16.05.2015 08:46
Thì ra anh là người Việt gốc cây! Người gốc cây thì đâu phải là người!?
Trả lời
bởi: Ty Nan từ: Canada
16.05.2015 01:51
Đây mới là xảo ngôn, lý luận kiểu CS.

Cầu viện Pháp hay Mỹ, hay cầu viện Liên Xô hay Trung Cộng đều là cầu viện, do đó theo "Người Việt từ VN" đều là "bán nước cả" sao chỉ Nhà Nguyễn và VNCH?

Hãy xem lại sử sách, Pháp không hề giúp Nhà Nguyễn gì cả, do đó nói Nhà Nguyễn bán nước là sai. Pháp không mua đất VN mà là thực dân.

Mỹ tốn nhiều tỹ $US viện trợ VNCH, hy sinh 58000 quân, không lấy đất của VN - chỉ đón cả triệu người tỵ nạn CS. Do đó không thể nói Mỹ cướp hay mua nước VN - tức là VNCH không bán nước.

Xưa học sinh VN được dạy là nước VN hình chử "S" từ ải Nam Quan đến mủi Cà Mau. Nay ải Nam Quan của Trung Cộng, nửa thác Bản Giốc của TC cùng nhiều đất biên giới và biển đảo. Đó chẳng phải TC mua đất VN bằng viện trợ không? Đã mua thì có kẻ bán, đó là CSVN.

Cù Huy Hà Vũ "nói có sách mách có chứng", rất thuyết phục.
Trả lời
bởi: Dân từ: Đức
16.05.2015 00:12
Lê Duẩn từng nói: 'Ta đánh Mỹ là đánh cho cả LX, TQ, cho các nước Xhcn, cho cả nhân loại, đảnh cho cả bọn xét lại đang đâm vào lưng ta"
- Đảng ta chỉ là tên lính đánh thuê. Vũ khí ủa LX, TQ. Máu của hàng triệu dân lành VN.
- Bọn "xét lại" bây giờ có sống lại, phải gọi đảng ta là cụ tổ của "xét lại" . "Chuyên chính vô sản"? - Chuyên chính của các "chân dung quyền lực - tư bản đỏ"!,!

Trả lời
bởi: CDQL
16.05.2015 00:12
Thế còn ai ngu ngốc đi làm lính đánh thuê cho Liên Xô để bành trướng khối CS cho nó trong thời Chiến tranh Lạnh chống Mỹ? Không có lý do bành trướng này, Mỹ nhảy vô VN làm gì? Để đi du lịch?

Đừng lấp liếm. CSVN phải đứng trước Toà án Nhân Dân VN trong tương lai để đền tội phản quốc. Tội cõng rắn cắn gà nhà: Đem cái chủ nghĩa CS phi nhân của mấy thằng da trắng, mấy thằng Tàu vô làm chết mấy triệu dân VN. Ngày đó không còn xa. Vài năm nữa thôi!

bởi: Thuy từ: USA
15.05.2015 19:54
Cảm ơn TS. Hà Vũ, ông là người con dân Việt chân chính mà Tôi luôn kính mến. Tâm huyết này của ông cũng là tâm huyết của triệu triệu người con dân nước Việt chúng ta.
Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét