Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Thượng nghị sĩ Jannet Nguyễn ........

 Thượng nghị sĩ Jannet Nguyễn ........

Ngay sau khi nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Chí Tuyến bị công an đánh đánh đập dã man, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn của tiểu bang California đã gởi thư yêu cầu Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius và Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền điều tra làm sáng tỏ vụ này. (Nguồn SBTN)





Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn hy vọng rằng, sự quan tâm của Đại Sứ Osius và Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền sẽ buộc những kẻ tấn công ông Tuyến phải chịu trách nhiệm đối với hành động của họ.
Tin tức cho biết trong lúc đi bộ đưa con đi học về, ông Tuyến, một blogger và là một nhà vận động nhân quyền nổi tiếng, đã bị một số công an Quận Long Biên, Hà Nội, mặc thường phục theo dõi. Sau đó, những người này đã đánh ông Tuyến một cách dã man, phải đưa vào cấp cứu trong bệnh viện Việt Pháp. Vụ tấn công là một hành động trả thù được ông Hùng, Trưởng Công An Quận Long Biên, ra lệnh, vì ông Tuyến thường xuyên vận động cho dân chủ tại Việt Nam.
Nghị Sĩ Janet Nguyễn nói rằng bà ta mạnh mẽ lên án hành động này. Bà yêu cầu Đại Sứ Hoa Kỳ Ted Osius và Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền cùng lên án hành động này, và yêu cầu mở một cuộc điều tra để những kẻ tham gia vụ tấn công ông Tuyến phải chịu trách nhiệm. Hoa Kỳ không thể để chính quyền Cộng sản Việt Nam tiếp tục đối xử với công dân của họ qua hình thức đáng xấu hổ này.
Trong lá thư gởi tới Đại Sứ Osius, Nghị Sĩ Janet Nguyễn cũng yêu cầu Đại sứ đòi chính quyền Cộng sản Việt Nam điều tra ông Hùng, trưởng công an quận Long Biên, và những thuộc cấp của ông này, bị tố cáo tham gia vụ tấn công ông Nguyễn Chí Tuyến.
Hồng Tú / SBTN


------

Trưởng công an quận Long Biên ngu thấy mẹ ! Đảng Việt cộng sắp sụp đổ mà không biết lại tạo them tội ác , sau nầy ăn nói thế nào với người dân ?
 
Nguồn:http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=33946 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét