Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Dư luận trước chuyến công du Hoa Kỳ của TBT Nguyễn Phú Trọng



Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng, ảnh minh họa chụp trước đây.
Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng, ảnh minh họa chụp trước đây. 

Dư luận trước chuyến công du Hoa Kỳ của TBT Nguyễn Phú Trọng

Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng, vào tuần tới sẽ đến Hoa Kỳ trong chuyến công du đầu tiên của một người đứng đầu đảng cầm quyền tại Việt Nam đến Hoa Kỳ.
Chuyến đi này được giới chuyên gia đánh giá ra sao?

Mỹ chìa tay cho VN?

Nhiều chuyên gia về Việt Nam, nhất là mối quan hệ Hà Nội- Washington, trong những ngày qua lên tiếng cho rằng chuyến công du của ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Hoa Kỳ lần này mang tính ‘biểu tượng’. Chính phủ Mỹ hiểu rõ hệ thống chính trị của Việt Nam là đảng cộng sản nắm toàn quyền cai trị, dù rằng Việt Nam cũng có chủ tịch nước là nguyên thủ quốc gia và thủ tướng là người đứng đầu chính phủ.
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/n-p-trong-to-be-received-by-usa-president-gm-07022015071309.html

Nhà Trắng gặp gỡ đại diện người Việt trước chuyến thăm của TBT Nguyễn Phú Trọng

 https://youtu.be/KXae31J_uig 

 

Đề nghị của Bạn

Tuần tới Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ tiếp đón Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng tại Tòa Bạch Ốc. Nếu được đề nghị, Bạn muốn Tổng thống Obama nói gì với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng?  Và TBT Nguyễn Phú Trọng nên nói gì với Tổng thống Obama?
Hãy gửi đến Ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do ý kiến của Bạn bằng cách bấm vào phần Ý Kiến dưới đây, hoặc email cho chúng tôi về địa chỉ: vietweb@rfa.org

Tất cả các ý kiến của bạn đọc về Đề nghị của Bạn

DUY TÂN nơi gửi SAIGON :

TT Obama :
1- VN cho tự do lập hội.
2- VN cải cách triệt để hành chánh sự vụ.
3- VN nâng cấp luật tổ chức quốc hội theo hướng quyền lực tối đa cho đại biểu QH và bầu ĐBQH theo phổ thông đầu phiếu nhằm để QH hoạt động có thực chất và hiệu quả đồng thời làm nền tảng cho tiến trình tự thân dân chủ hóa, XH văn minh.
TBT NP Trọng :
1- Mỹ cam kết trước LHQ là không can thiệp vào chính trường VN. Cam kết tôn trọng chính thể và ứng xử bình đẳng.
2- Mỹ trợ giúp VN đối phó với dã tâm bành trướng của TQ trên cơ sở lợi ích chung.
3- Mỹ nên rộng cửa hợp tác với VN tất cả các lĩnh vực giống mô hình Mỹ - Hàn, Mỹ - Nhật.
02/07/2015 12:56
    Reply to this comment
Tam Quan :
Đất nước của các ông thì các ông muốn làm gì đó thì tùy. Nhưng nếu các ông cần chúng tôi giúp đỡ thì phải có điều kiện. Văn hoá nước Mỹ là tôn trọng quyền con người. Nếu các ông tôn trọng dân tộc mình thì Ok.
02/07/2015 11:48
    Reply to this comment

KIM nơi gửi Sài Gòn :
Yêu cầu VN thay đổi hiến pháp phù hợp với những cam kết quốc tế mà VN đã tham gia : Nhân quyền , tự do lập hội , tự do báo chí , tự do biểu tình .
02/07/2015 09:20
    Reply to this comment

Trần Sợ nơi gửi Sapa :
TBT Nguyễn Phú Trọng: Tôi đề nghi ngài Tổng thống hãy giúp chúng tôi, như đã từng giúp VNCH dưới thời Nguyễn Văn Thiệu.
02/07/2015 08:40
    Reply to this comment

Tran nơi gửi Paris :
40Nam Qua du roi Toi Muon Trong Lu Va dang Cong San Giai The
02/07/2015 08:04
    Reply to this comment

TU DO nơi gửi Germany :
Toi muon noi Tong Thong My hoi Nguyen phu Trong ong co phai la nguoi VN khong co thay duoc dan toc VN da chiu qua nhieu dau kho boi che do cong san trong suot bao nhieu nam qua bay gio ong phai lam the nao de dep bo cai che do tan ac do ma lo cho dan cho nuoc dung di theo liem got may thang Tau nua .
02/07/2015 06:26
    Reply to this comment

van lien nguyen nơi gửi deutschland :
Chúng tôi luôn nghĩ rằng!!!. Hoa Kỳ là 1 đất nước TỰ DO, vấn đề MINH BẠCH trong thông tin,cũng là yếu tố hàng đầu.vì vậy chúng tôi chỉ mong: những lời trao đổi giữa Tổng thống Hoa KỲ và Tổng bí thư đãng cọng sản Việt Nam, được giớitruyền thông đăng tải đầy đủ,để chúng tôi tin rằng: Thế giới TỰ DO hơn hẳn chế độ Cọng Sản
Trân trọng
02/07/2015 04:05
    Reply to this comment

saigon nơi gửi Viet Nam :
Đối với ông ấy thì chỉ có hành động. Quý vị cũng đã biết bốn mươi năm qua những việc của họ làm đều ngược lại với lời nói
02/07/2015 00:39
    Reply to this comment

Minh-Dang nơi gửi 718 sycamore vista ca92085 :
De nghi TBT Nguyen-Phu-Trong nen thuong Dan Viet-Nam Hon thuong cong san Trung Quoc Vi co Nhan Dan Viet-Nam ne Nguyen Phu Trong moi co quyen luc TBT
02/07/2015 00:26
    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :
Trong quá khứ Mỹ là đất của tội ác diệt chủng của người dân bản địa, hôm nay Mỹ là đất cho các dân tộc bản địa tìm kiếm sự sống còn. Nguyễn Phú Trọng đến với nước Mỹ để học quá khứ của Mỹ và khi trở về Việt Nam, ông sẽ sử dụng để diệt chủng người Thượng ở Tây Nguyên......
01/07/2015 22:17
    Reply to this comment

Tám nông dân nơi gửi Cần Thơ :
Tôi muốn Tổng thống Mỹ hỏi ông Trọng: Ngài có yêu tổ quốc, yêu dân tộc ngài không mà ngài dẫn dắt họ đi trên con đường mà đến cuối thế kỹ này còn không biết tới đâu. Ngài có nhìn thấy các nước đồng minh của Mỹ ở Châu Á có nước nào nghèo đói không? còn các nước đồng minh của Trung Quốc có giàu có được không? Ngài có thấy Chủ nghĩa Cộng sản ở tại cái nôi của nó người ta còn vứt bỏ từ năm 90 rồi không? Ngài có thấy các nước châu á như Nhật, Hàn, Đài Loan, Philippine... Chơi với Mỹ có bị mất 1 cm2 đất nào không? Chơi với Trung Quốc thì sao ngài biết rõ rồi. Ngài có muốn dân tộc ngài ấm no, hạnh phúc không? Ngài có muốn Tổ quốc ngài được bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ như các nước đồng minh của Mỹ ở Châu Á không? Nếu Ngài muốn những điều trên thì Obama này luôn mở rộng vòng tay chào đón và cưu mang ông.
Ông Trọng hỏi Ông Obama: Trước nay tôi vay tiền Trung Quốc quá nhiều để đánh nước của ngài theo chỉ đạo của Trung Quốc và Liên Xô, đó là bước đi lỡ dại nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của Việt Nam tôi. Nếu ngài không thù dai để bụng thì ngài có thể cho tôi vay số tiền trả phứt cho TQ cho rồi? Nước tôi đang bị TQ ăn hiếp mà không ai thèm tiếp vì cái nhãn ý thức hệ sai lầm của chúng tôi; Tôi van ngài giúp tôi giữ nước thì ngài có hết lòng giúp tôi không? Tôi có đọc quyển "Chiến thắng không cần chiến tranh" của cố TT Nixon, tôi cũng biết chế độ cộng sản chỉ còn cái xác không hồn mà thôi. Nếu ngài không chấp nhất thì tôi xin chơi với Mỹ để dân nước tôi được ăn ngon mặc đẹp như Đài Loan, Hàn Quốc. Ngài có chấp nhận không? Chúc cho quan hệ hữu nghị Việt - Mỹ đời đời bền vững.
01/07/2015 21:33
    Reply to this comment

nguoi linh tha huong nơi gửi sacramento :
toi muon Tong Thong Obamanoi voi ten nguyen phu trong (khong dang de toi viet chu hoa)la "co nho Tong Thong Kennedy noi dieu gi voi lanh tu cong san lien xo khi lien xo dat hoa tien o vinh Con Heo o Cuba khong
01/07/2015 20:46
    Reply to this comment

HO BAC nơi gửi Phap :
TT OBAMA nên xin ông Nguyễn Phú Trọng giải thích dùm bọn ỷ lại quyền thế cướp nhà cướp đất của người dân đễ cấp phát có điều kiện hoặc bán lại cho kẻ khác có lợi cho bản thân mình thì đó có phải là đường lối của đảng CSVN không?

Còn phần TBT Nguyễn Phú Trọng thì nên xin TT OBAMA đừng nhắc nhở đến ba cái chuyện cướp giựt đó xấu hổ cho đảng CSVN tôi lắm.
01/07/2015 17:20
    Reply to this comment

NVL nơi gửi LONGXUYEN ANGIANG VN :
tổng thống Mỹ bắt tay TBT Việt Nam
Obama noi : welcome to USA
Phú Trọng nói : tôi đến đây!
ông Obama không hiểu tiếng Việt, Ông Trọng không biết chữ Mỹ
01/07/2015 16:31
    Reply to this comment

Thang Nguyenchien :
Tôi muốn tổng thống Mỹ nên hỏi ông Tổng bí thư ĐCSVN rằng ông có phải là một người VN yêu nước không? Và nếu như ông là người yêu nước VN vậy tại sao lại để VN bị TQ lấn chiếm lãnh thổ lãnh hải mà không dám phản kháng?
Còn với ông Tổng bí thư ĐCSVN thì tôi muốn ông hỏi tổng thống Mỹ rằng, nếu như giữa VN và TQ xảy ra chiến tranh thì quân đội Hoa kỳ sẽ bênh vực nước nào? Liệu có tái diễn tình hình hồi năm 1974 khi Hoa kỳ để mặc cho TQ chiếm Hoàng sa từ tay đồng minh của mình là chính thể VNCH hay không?
01/07/2015 14:57
    Reply to this comment

Ngọc Hương nơi gửi H.CT Tiền giang :
Nguyễn phú Trọng cần nói với TT Obama" Đảng Cộng sản Việt nam chon chủ nghĩa Cộng sãn dể làm tay sai cho Liên xô và Trung cộng là một sai lầm lớn, Việt nam đang bị Tàu cộng đô hộ.Cần nhân dân ,chính phủ và Tổng thống Obama của Hoa kỳ yễm trợ nhân dân Việt nam chống lại Tàu cộng.để lấy lại chủ quyền đất đai và biển đảo đã bị mất.
01/07/2015 14:13
    Reply to this comment

nguyen thanh nơi gửi usa :
xin tong thong obama de nghi V M de cho dan viet nam duoc tu ngon ngon luan tu do bai to long yue nuoc vaduoc tu do tin nguong xin cam on tong thong
01/07/2015 14:07
    Reply to this comment

Buì thị Ngọc Hương nơi gửi H.Châu thành TG :
Bỏ điều 4 hiến pháp - Bầu cử tự do.Công đoàn lao động độc lập.Tự do hành đạo.Thả tất cả tù nhân chính trị.Chấm dứt tình trạng công an giã dạng côn đồ.
01/07/2015 13:58
    Reply to this comment


Nguồn: http://www.rfa.org/vietnamese/manuallyupload/youropinion-obama-nguyenphutrong-07012015115327.html/discussion_reply_form

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét