Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Căn cứ Hỏa Lự 6- Lam Sơn 719 Nam Hạ Lào


 
  Tái chiếm ngọn đồi- Căn cứ Hỏa Lự 6- Lam Sơn 719 Nam Hạ Lào

Kết quả hình ảnh cho www. Ảnh tiể sử- Huỳnh Mai S.8872 Kết quả hình ảnh cho www. Ảnh tiể sử- Huỳnh Mai S.8872
Mai Nguyễn Huỳnh  St.8872    ---&---      Huynh đệ chi binh
Tái chiếm ngọn đồi- Căn cứ Hỏa Lự 6- Lam Sơn 719 Nam Hạ Lào
Xin xem liên kết:
 

http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/07/hanh-quan-lam-son-719-nam-ha-lao.html

TÁI CHIẾM NGỌN ĐỒI HỎA LỰC - CĂN CỨ 6 HOA KỲ. 

 
Tôi là sĩ quan đơn vị biệt phái cho Trung đoàn 42/ SĐ.22BB, dưới quyền chỉ huy của Tr/Tá Nguyễn hữu Thông, cho lệnh tái chiếm lại ngọn đồi- Căn cứ Hỏa Lực 6, tại đỉnh cao ngả 3 biên giới Nam Hạ Lào trong mặt trận Lam Sơn 719.
Căn cứ Hỏa Lực 6, do Mỹ rút quân trong đợt Việt Nam hóa chiến tranh tháng 2/197i. Và người Mỹ đã phản bội đồng minh QL.VNCH, vì vô tình hay cố ý, Mỹ bỏ trống căn cứ cho quân Cộng Sản Bắc Việt chiếm cứ, mà quân Mỹ không bàn giao lại cho dơn vị trung đoàn 42/SĐ.22BB. Trung Tá Thông bấy giờ có cự cải trách nhiệm với cố vấn Mỹ quân đoàn II Plei Ku, tại bải đáp trực thăng trung đoàn 42BB, khi trực thăng tải thương tôi về đến. Ông có ra bải đáp và thăm sức khỏe tôi, với gương mặt còn trách hờn cố vấn Mỹ, và nhìn tôi an ủi như một cấp chỉ huy có trách nhiệm lương tâm...
Đêm hôm đó, tại trung đoàn 42BB, bị pháo kích hòa tiển 122 ly của quân công Sản Bắc Việt, vừa chiếm xong căn cứ Hỏa Lực 6 do quân Mỹ bàn giao lộn... cho Việt Cộng Bắc Việt, mới bị thảm họa một trái hỏa tiễn rớt trúng kho đạn Trung đoàn, cháy nổ dữ dội.
Tôi năm sát bên kho đạn, chỉ còn kịp chụp lấy dây " Ba chạt- Thắt lưng " còn treo lũng lẵng 5 quả lựu đạn, và chui vào hầm trú ẩn, nhưng mãnh đạn 122 ly vẫn không chịu tha tôi, và rượt đuổi theo tôi tới miệng hầm và cắm phập vào bao cát, rớt xuống đùi tôi mảnh đạn gần 2 Kg còn nóng hổi. Khi ngưng pháo kích, kho đạn vẩn còn cháy nổ, và có lệnh di tản... Máy bay trực thăng cất cánh... Và tôi theo trực thăng đổ tôi trở lại chiến trường gặp lại chiến hữu, đồng đôi đơn vị đang mở lại đợt tấn công tái chiếm ngọn đồi Căn cứ 6, nơi đặt giàn hỏa tiển 122ly cộng quân vừa pháo kích trung đoàn 42BB, mà trong tay tôi chỉ còn 5 quả lựu đạn, để xung phong chiếm giàn hỏa tiễn, với cây gậy nhánh cây rừng, khập khểnh lê bước trên ngọn đồi máu căn cứ 6 này, vào cuối chiều còn loan ánh thép nòng pháo 155 ly của Mỹ còn để lại cho Quân Bắc Việt pháo vào quân ta- QL.VNCH.
Tôi vẫn nuôi hy vọng sống sót sau trận chiến, để còn gặp lại Đại tá Nguyễn Hữu Thông, vả tường trình hiễm nguy, khi đồng minh Hoa Kỳ phản bội Ql. VNCH cho Đại tá am tường sự việc là như thế!. Nhưng không ngờ Đại tá ra đi... trước tôi và anh em chiến hữu khác, cũng một lòng Tiết Nghĩa hy sinh cho tổ quốc tự do Việt Nam...Chỉ là con đường Tự Do trong cái chết của kẻ trước... người sau thôi...!!!

 
              Huỳnh Mai St.8872
              3/7/2014, 2: 30 PM\

    Nhớ lại một thời chinh chiến đã qua!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét