Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Xứ Sở Mai Anh Đào Việt Nam!


Xứ Sở Mai Anh Đào Việt Nam!

02/12/2014 10:09 GMT +7 Lượt xem2870
Sau một năm làm việc vất vả đầy căng thẳng mệt mỏi hãy thư giãn bằng một chuyến đi tới Đà Lạt ngắm nhìn hoa nở. Đắm mình vào xứ sở Anh Đào ngay tại Việt Nam mà không phải đi đâu quá xa. Đặt phòng khách sạn Đà Lạt và tận mắt nhìn ngắm Mai Anh Đào nở rộ khoe sắc tại khắp các con phố Đà Lạt.

Xứ Sở Mai Anh Đào Việt Nam 

Mai Anh Đào-loài hoa đặc trưng của xứ sở cao nguyên  với sắc hồng rực rỡ mê đắm lòng người. Loài hoa được trồng từ rất lâu trên đất cao nguyên đầy sương và gió, loài hoa này sống nhờ  chất đất và khí trời, quanh năm đứng chịu sương gió, vào thời điểm lạnh nhất trong năm muôn vàn nụ hồng bắt đầu  xuất hiện làm ấm lòng người. Chờ tiết trời ấm áp của mùa xuân mùa của lễ hội Mai Anh Đào mới đua nhau bung nở hàng ngàn chùm hoa sum suê khoe sắc hồng tươi thắm tuyệt đẹp như muốn hòa cùng không khí trong lành mát mẻ sương mù lãng đãng của mùa xuân. Loài hoa này  như muốn góp phần làm nên sự lãng mạn cho thành phố Đà Lạt thơ mộng.

Xứ Sở Mai Anh Đào Việt Nam 

Mai Anh Đào với sắc hồng rất riêng của mình không chỉ thu hút lôi cuốn khách du lịch trong nước đến với Đà Lạt mà còn thu hút rất  đông khách du lịch nước ngoài đến với Việt Nam. Không chỉ có thế mà vẻ đẹp mê hồn của loài hoa này tạo nguồn cảm hứng cho rất nhiều  các văn, thi, họa, nhạc sĩ…Nhạc sĩ Pham Ngọc Lân đã viết lên bài hát “ Mai Anh Đào Đà Lạt” ca ngợi vẻ đẹp sức hút mê hồn của loài hoa này.

Xứ Sở Mai Anh Đào Việt Nam 

Tiết trời Đà Lạt những ngày đầu năm nắng lạnh ngọt lành đã giúp những nụ mai anh đào còn e lệ ven các nẻo đường nội ô bắt đầu bung cánh. Phố núi bừng sắc xuân vì mai anh đào năm nay đã đúng hẹn với tết cổ truyền. Sắc hồng rợp lối đi. Bất chợt gió xuân nhè nhẹ, những cánh mai anh đào rơi rơi như những cơn mưa hoa làm say đắm hồn người.

Xứ Sở Mai Anh Đào Việt Nam 

Trước đó nhiều tháng liền, mai anh đào hầu như trơ trụi lá tưởng như không còn sức sống, thế nhưng cứ vào thời điểm lạnh nhất của năm muôn vạn nụ hồng xuất hiện và khi tiết trời ấm áp của mùa xuân kéo về Mai Anh Đào nở hàng ngàn chùm hoa sum suê với màu hồng tươi thắm,bắt mắt đến lạ lùng.
Những cây hoa Mai Anh Đào được trồng ở đây từ rất lâu, có những cây thân to tuổi đời gần 100 trăm xù xì, rêu mốc. Khắp con đường quanh bờ Hồ Xuân Hương, dọc những con đường, con hẻm ngập tràn sắc hồng tươi tắn của hoa mai anh đào báo hiệu mùa xuân đã về.

Xứ Sở Mai Anh Đào Việt Nam 

Bình minh qua ô cửa kính của những khách sạn đà lạt nhìn ra những chùm Mai Anh Đào đung đưa mời gọi  chỉ muốn vùng dậy lang thang trên những con đường, góc phố Đà Lạt ngắm nhìn sắc hồng rực rỡ của Mai Anh Đào- loài hoa đặc trưng của xử sở cao nguyên. Cảm giác được được hít thở không khí trong lành trên con phố đầy hoa thật là buổi sáng tuyệt vời!.

    Nguồn: http://www.vnbooking.com/ar-xu-so-mai-anh-dao-viet-nam.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét