Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Jane Fonda thừa nhận sai lầm, xin lỗi các cựu chiến binh Mỹ


Jane Fonda thừa nhận sai lầm, xin lỗi các cựu chiến binh Mỹ

Jane Fonda ngồi trên nòng súng phòng không của quân đội Bắc Việt trong chuyến thăm Hà Nội năm 1972.
Jane Fonda ngồi trên nòng súng phòng không của quân đội Bắc Việt trong chuyến thăm Hà Nội năm 1972.
i Bắc Việt trong chuyến thăm Hà Nội năm 1972.
Nữ diễn viên Jane Fonda một lần nữa bày tỏ sự đau buồn của bà về những bức ảnh đã chụp ở Hà Nội, khi bà sang Việt Nam để phản đối vai trò của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam.
Trang mạng báo Independent của Anh, hôm thứ Tư tường thuật rằng, nữ diễn viên từng đoạt Giải Oscar Jane Fonda nói nỗi đau đối với các cựu chiến binh Mỹ mà bà cảm nhận được do quyết định chụp tấm ảnh đó của bà gây ra, sẽ ám ảnh bà cho tới cuối đời.
Nguồn tin này trích lời bà Fonda phát biểu tại một trung tâm nghệ thuật ở bang Maryland mới đây rằng “bất cứ lúc nào có dịp ngồi xuống trò chuyện với các cụu chiến binh, bà cảm thấy buồn vì thấu hiểu được nỗi đau của các cựu chiến binh. Tôi đã phạm một lỗi lầm lớn khiến cho nhiều người nghĩ tôi chống đối binh sĩ Mỹ.”
Tờ Telegraph của Anh nói rằng phản ứng trước phát biểu này, một số cựu chiến binh từng tham chiến tại Việt Nam dương biểu ngữ: “Tha thứ à, có thể. Nhưng quên thì chúng tôi sẽ không bao giờ quên”
Hình ảnh Jane Fonda ngồi trên nòng súng phòng không của quân đội Bắc Việt trong chuyến đi thăm Hà Nội năm 1972, khẩu súng có thể đã được dùng để bắn hạ các phi cơ Mỹ, và những hoạt động phản chiến của bà, đã khiến nữ diễn viên này trở thành mục tiêu của những lời đả kích nặng nề trong giới các cựu chiến binh Việt Nam, mà mãi cho tới bây giờ vẫn chưa nguôi phẫn nộ.

Nguồn: Independent, The Telegraph, Abcnews
 Theo VOA
Ý kiến

bởi: Dung từ: Dallas
23.01.2015 03:29
Có biện minh thế nào đi nữa thì chuyện Mỹ tham gia vào chiến tranh Việt Nam vẫn là chuyện sai lầm. Thay vì đổ quân ào ạt vào Việt Nam, chính quyền Mỹ lúc đó nên tìm một giải pháp để giải quyết vấn đề Đông Dương từ năm 1954. Vì tiếp tục đeo đuổi chiến tranh chỉ đưa đến kết quả thảm bại mà lịch sử đã chứng minh cảnh quân Mỹ bỏ rơi VNCH để ra đi. Thế rồi VNCH cũng đã cởi bỏ quân phục để chạy ra nước ngoài!
Trong cuộc chiến đó, không bà mẹ nào muốn con chết ở chiến trường. Jane Fonda đã thay mặt các bà mẹ Mỹ để kêu gọi chấm dứt chiến tranh là hành động chính nghĩa và đúng đắn.
Nước Mỹ sa lầy vào cuộc chiến để rồi phải rút đi trong nhục nhã. Trong lịch sử Hoa Kỳ từ khi lập quốc đến nay đây là lần đầu nước Mỹ thua trận tại Việt Nam mà nỗi ám ảnh đó vẫn còn cho đến ngày nay!
Bà Jane Fonda xin lỗi cựu chiến binh Mỹ là để xoa dịu những đau thương mang đến từ hình ảnh cuộc chiến mà một người mẹ nào cũng xót xa khi thấy con mình đau đớn, nhưng bà không hối hận vì những hành động chống chiến tranh của bà. Nếu nước Mỹ biết nghe lời bà thì đã không phải thua trận một cách ê chề, rút quân trong sự tủi nhục! 
bởi: 99 Truyện đường Highways từ: Aisa Highways
23.01.2015 03:13
Hoạ IS không phải là nhỏ, tuy nhiên so với họa CS thì IS chẳng là gì. Hãy tin tưởng thế giới sẽ trấn áp được cơn khủng hỏang lần này

Cái điểm giống nhau giữa CS và IS là dùng lời lẽ mị dân chiêu dụ những người kém hiểu biết, đại lọai sẽ đi đến 1 thứ thiên đường nào đó
Sự khác biệt giữa IS và CS đó là CS nhắm vào giới lao động nghèo hèn thất học, càng nghèo càng ngu dốt càng dễ tuyên truyền

Trong khi IS chỉ chiêu dụ được những kẻ mê tín trong cùng tôn giáo. Vì vậy thực lực của IS là rất nhỏ, không đáng kể

So về mặt tàn ác thì có lẽ cả hai CS và IS phải nói là "kẻ tám lạng người nửa cân"


bởi: Nguỵ Khắc Quái từ: USA
23.01.2015 03:01
Tự Do phóng túng theo lối Mỹ: phản quốc và đâm sau lưng chiến sĩ của mình rồi...xin lỗi, không phải tù tội chi. Nước Mỹ sản xuất ra đủ thứ con dân kiểu này. Đứa thì cung cấp tài liệu mật của đất nước cho kẻ ở nước khác tung ra thế giới, kẻ tiết lộ chương trình nghe lén của mật vụ, đứa khác nhảy theo bọn khủng bố quay về giết dân mình, kẻ thì đặt bom phá các toà nhà chính phủ giết hại bao người....Không hiểu người Mỹ hiểu chữ Tư Do và Dân chủ như thế nào. Tự Do và Dân chủ là hai ý nghiã thiêng liêng mà vì những chữ ấy bao nhiêu triệu dân Việt đã phải bỏ nước ra đi, vài trăm ngàn đã bỏ mình ngoài biển cả. Trong thảm trạng này có công của Jane Fonda. Thiết nghĩ người Mỹ nên quan niệm Tự Do và Dân chủ một cách đúng đắn hơn kẻo rơi vào tình trạng vô chính phủ, phóng túng, vô kỷ luật và phi đạo đức, tiêu công lý.


bởi: Lưu Nguyễn từ: Sydney
23.01.2015 02:08
Chính nàng đã góp phần làm cho nước Việt Nam hiền hoà của chúng tôi đã tan nát điêu linh như ngày nay.
Tha thứ nhưng không quên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét