Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

41 năm trận chiến Hoàng Sa, ai nhớ ai quên?

 41 năm trận chiến Hoàng Sa, ai nhớ ai quên?

Dân chúng đến tượng đài Lý Thái Tổ để kỷ niệm trận Hải chiến Hoàng Sa, Hà Nội, 19/1/15
Dân chúng đến tượng đài Lý Thái Tổ để kỷ niệm trận Hải chiến Hoàng Sa, Hà Nội, 19/1/15
Ngày 19/1/1974, 75 chiến sĩ của quân lực Việt Nam Cộng hòa đã anh dũng hy sinh trong cuộc hải chiến khốc liệt với Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền ở Hoàng Sa. Chiến hạm HQ10 bị đánh chìm, 3 chiếc còn lại phải rút lui, và từ đó, Trung Quốc chiếm quyền kiểm soát toàn bộ quần đảo này.
Bấm vào nghe bài tường trình
Lần đầu tiên vào năm ngoái, chính phủ Hà Nội bật đèn xanh cho truyền thông trong nước công khai nhắc nhớ tới sự kiện lịch sử này, với hàng loạt bài viết kỷ niệm 40 năm trận chiến Hoàng Sa.
Thế nhưng, cuộc chiến oai hùng vốn không được sử sách nhà nước ghi nhớ cũng không được lưu truyền cho thế hệ trẻ qua sách vở nhà trường dường như lại tiếp tục bị lãng quên trong dịp kỷ niệm năm nay. Chính quyền không tổ chức các hoạt động kỷ niệm, báo chí nhà nước không đề cập nhiều, trong khi các hoạt động tưởng niệm đơn lẻ của một số tổ chức xã hội dân sự lại bị quấy rối.
Blogger, và là nhà hoạt động xã hội dân sự Nguyễn Lân Thắng,Blogger, và là nhà hoạt động xã hội dân sự Nguyễn Lân Thắng,
Anh Nguyễn Lân Thắng, một nhà hoạt động xã hội dân sự được nhiều người biết đến, chia sẻ ghi nhận:
“Theo ghi nhận của tôi, mấy ngày nay trên các phương tiện truyền thông nhà nước cũng có một vài bài báo nhắc đến sự kiện Hoàng Sa cách đây 41 năm. Đấy là những hoạt động duy nhất về phía nhà nước. Về phía nhân dân, có một số tổ chức hội nhóm của người dân tự kỷ niệm với nhau nhưng không lớn, đông, và rộng rãi như năm rồi vì tình hình đàn áp các tổ chức xã hội dân sự đang trong thời kỳ khốc liệt. Cho nên các cá nhân tham gia cũng dè dặt, kín đáo hơn và cũng gặp các trường hợp như phá vòng hoa viếng, bị gây hấn, bị chửi bới tại hiện trường. Ví dụ sáng nay có một nhóm anh chị em ở Hà Nội ra tượng đài Lý Thái Tổ ngay trung tâm để tưởng niệm trận đánh Hoàng Sa lịch sử, có một số ‘dư luận viên’ giật vòng hoa và các băng-rôn. Đấy là điều đáng tiếc.”
Các vòng hoa tưởng niệm bị pháCác vòng hoa tưởng niệm bị phá
Về lý do sự kiện lịch sử này năm nay bị truyền thông nhà nước phớt lờ, anh Thắng cho rằng:
“Từ trước tới nay, việc truyền thông nhà nước kiểm duyệt, hạn chế đưa tin về những việc liên quan đến tranh chấp biển đảo giữa Việt Nam với Trung Quốc đã là việc phổ biến. Thế nhưng, đặc biệt trong dịp này, khi đang có đại hội của đảng cộng sản Việt Nam, đây là thời điểm người ta hết sức cân nhắc các vấn đề ‘nhạy cảm chính trị’, tránh động chạm tới Trung Quốc.”
Một trong những sĩ quan trực tiếp chiến đấu và chứng kiến trận hải chiến Hoàng Sa tháng Giêng năm 1974, trung úy trung úy Phạm Ngọc Roa phụ tá sĩ quan hải hành, người thường xuyên có mặt trên đài chỉ huy phụ trách khối hàng hải, nói ông hơi ngạc nhiên vì năm ngoái báo chí nhà nước đua nhau đăng bài về sự kiện này nhưng năm nay đột nhiên lại có phần im hơi lặng tiếng trở lại.
Khi được hỏi về các hoạt động tri ân của chính quyền địa phương như tổ chức thăm viếng hay quyên góp hỗ trợ những người lính chiến đấu trong trận chiến đẫm máu không cân sức ở Hoàng Sa năm 1974, trung úy Roa cười buồn:
“Cái này thì không bao giờ có đâu.”
Không những thế, trung úy Roa cho biết, ông còn bị chính quyền địa phương gây khó dễ khi có báo chí hay các tổ chức xã hội dân sự tới thăm hỏi:
“Bên nhà nước gọi tôi lên trách rằng ‘Người ta nói chuyện với anh, chưa được phép của nhà nước. Những ai muốn liên lạc với anh, anh phải trình báo với nhà nước để nhà nước tránh trường hợp anh bị mua chuộc, bị những thành phần phản động lôi kéo. Năm ngoái, tôi cũng bị rầy rà khi phóng viên báo Tuổi Trẻ, đài Lâm Đồng, và nhóm NO-U ở Sài Gòn tới nhà. Họ về rồi một hai ngày sau tôi bị chính quyền xã mời lên, gặp công an xã trên đó. Họ bắt tôi làm kiểm điểm với lý do như vậy.”
Một sự kiện lịch sử quan trọng không được nhà nước tưởng niệm, những anh hùng hy sinh xương máu để bảo vệ biển đảo Tổ quốc không được vinh danh xứng đáng, nhưng những nhân chứng lịch sử ấy, những người trực tiếp tham gia chiến đấu như trung úy Roa không buồn tủi trước sự bất công này:
“Tôi cũng chẳng buồn gì cả. Coi như mình chấp nhận số phận nó như vậy thôi.”
Thế nhưng ông bày tỏ mong ước:
“Ai cũng mong muốn những người đã đổ máu, những người đã chết hay những người hiện giờ còn sống, hồi xưa tuy họ là ở miền Nam, nhưng họ chiến đấu cho Tổ quốc Việt Nam lúc đó và mãi mãi. Bất cứ một chính quyền nào đó có thể thay đổi, nhưng Tổ quốc Việt Nam là một. Một người lính đi chiến đấu bảo vệ Tổ quốc ai cũng muốn được nhà nước chiếu cố về vấn đề này hay vấn đề kia chứ, là con người mà.”
Hà Nội lâu nay cẩn trọng không muốn làm phật lòng nước láng giềng cộng sản anh em Trung Quốc và cũng tìm cách không để chủ nghĩa dân tộc làm ảnh hưởng tới mối quan hệ Việt-Trung.
Trong một bài viết đánh dấu 65 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao hai nước 18/1/1950, Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Việt Nam, Phạm Bình Minh, ca ngợi tình hữu nghị giữa hai nước láng giềng Việt Nam-Trung Quốc đã kinh qua thời gian.
Ông Minh nhắc nhớ rằng 65 năm trước, Trung Quốc là nước đầu tiên trên thế giới thiết lập quan hệ ngoại giao với nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nay là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, tạo cột mốc lịch sử trong mối quan hệ lâu dài giữa hai nước.
Trở ngại lớn nhất trong mối quan hệ song phương là tranh chấp Biển Đông, giữa lúc Bắc Kinh không ngừng các hoạt động lấn áp dành chủ quyền bất chấp luật lệ quốc tế và tinh thần phản đối Trung Quốc xâm lược đang ngày càng dâng cao trong lòng dân chúng Việt Nam.

Nguồn:  http://www.voatiengviet.com/content/bon-muoi-mot-nam-tran-chien-hoang-sa-ai-nho-ai-quen/2604413.html
Ý kiến
   bởi: Không ghi tên
21.01.2015 02:34
Hoàng Sa ngày nay được nhiều người biết, còn trước 75 có được bao nhiêu người biết. Thông tin hạn chế, chiến tranh tàn phá, chết ai nấy lo. Nhớ chứ vì Hoàng Sa là máu, là thịt của tổ quốc Việt Nam, còn quên, ai quên hay là không biết Hoàng Sa là gì mới quên, hay không phải là người dân nước Việt mới quên. 

bởi: Tuổi Trẻ Việt Nam từ: Saigon, Việt Nam
21.01.2015 00:26
Báo Tuổi Trẻ Việt Nam đăng tin : Hải chiến Hoàng Sa - Cuộc chiến không thể nào quên !!!

19/01/2015 14:51 GMT+7
TTO - Mời bạn đọc cùng điểm lại các sự kiện xung quanh thời điểm 19-1-1974, dấu mốc không thể nào quên với người Việt Nam khi Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
http://http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150119/hai-chien-hoang-sa-cuoc-chien-khong-the-nao-quen/700740.html/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150119/hai-chien-hoang-sa-cuoc-chien-khong-the-nao-quen/700740.html

bởi: Mẹ Khờ VN
20.01.2015 23:57
@ Bồ câu ( Pháp )
Khi đọc những dòng chữ cuả bạn , tuy rằng có những câu sai chính tả , nhưng không vì thế mà đánh giá bạn là ngươì thiếu trình độ ! Bởi lẽ bạn là người viễn xứ đã bao lâu năm nay mà sự lý luận so với một số tầng lớp tuổi trẻ được giáo dục trong mái trường XHCNVN hiện nay , có thể bạn còn bỏ xa hơn chúng nhiều ! Nói như thế không có nghiã là chê bai tuổi trẻ VN , mà là chê bai cái nền giáo dục cuả CNCSVN chỉ chú tâm cái dối trá , cái anh hùng , và cái chủ thuyết CS làm đầu trong sự giáo dục ! Vì thế đã cho một thế hệ mới một kiến thức về Lịch Sử VN thật nông cạn ! Cái quan trọng nhất cuả con ngươì là sự hiểu biết cùng cái tâm lương thiện ! Tục ngữ có câu : Thành danh mà chưa thành Nhân thì chỉ là thành phần vô dụng , nó còn có thể mang tai hoạ đến cho mọi người ! Điển hình như HCM và DCSVN , họ thành công để mang cái danh nghiã anh hùng , nhưng cái anh hùng đó đã mang biết bao tai hoạ , khổ đau đến cho đất nước và dân tộc VN kéo dài cho đến ngày hôm nay ! Cuộc sống trong xã hội chưa hẳn là ai hơn ai , vì mỗi ngươì được Thượng Đế giao ban một trọng trách , một việc làm để chung sức xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn trong ý Ngài . Vì thế , ngày hôm nay , khi đọc qua lời lẽ chân tình giải bày cuả bạn , Khờ không những không chê bai mà còn nể phục một con ngươì có trình độ kiến thức rộng với một tinh thần yêu Quê Hương đất nước bao la , cho dù bạn là ngươì viễn xứ ! So với cái loại cầm quyền luôn mở miệng yêu nước thương nòi trong nước hiện nay , phải thẳng thắn mà nói rằng : Chúng chưa đáng xách dép cho bạn ! Cám ơn cái tinh thần vì Giang Sơn và Tổ Quốc cuả bạn hầu chúng ta cùng với tuổi trẻ VN cất lên tiếng nói để : Lấy Chính Nghiã thắng hung tàn ! Lấy Chí Nhân thay cường bạo ! Thân ái chào Bồ câu .
Hỡi tuổi trẻ VN ! Hãy nhớ câu cuả vị tường Trần Bình Trọng : Ta thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc ! Đó mới là chính danh anh hùng .

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 23:57
Nếu quên hải chiến Hoàng Sa thì làm làm gì có chuyện khẳng định chủ quyền Hoàng Sa là của Việt Nam ? Nhà nước mới họ khẳng định, nhân dân khẳng định là đủ rồi, còn lấy lại Hoàng Sa thì phải chờ một ngày nào đó, nhưng mấy bác yêu nước ở đâu đó, có đồng tình với chính quyền mới nhớhải quân của VNCH hải chiến Hoàng Sa với giặc tầu hay không, hay mãi mê chống cộng mà quên đi chống tầu.

bởi: Bích Chi từ: Trí óc CS chậm phát triển
20.01.2015 23:18
" Vì ta bận =>đánh Mỹ không có thời gian và chưa đủ khả năng "trí óc lại chậm phát triển" để giải phóng Hoàng Sa nên nhờ =>bạn Trung Quốc giải phóng. Sau này mình thống nhất đất nước rồi "nín thở và dạ thật to" => phía bạn sẽ trả lại cho mình” -

Tổng biên tập báo Nhân Dân
-Hoàng Tùng-

bởi: Dân từ: VN
20.01.2015 23:12

- Quân dân miền Nam đã tự vệ chống lại sự áp đặt CNCS bởi vì cố TBT đảng ta đã hăng hái, hăm hở, hung hăng tình nguyện: "Ta đánh là đánh cho LX, đánh cho TQ, đánh cho thế giới XHCN..."
- Các chiến sĩ HQ/VNCH đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến bảo vệ HS chống lại bọn Tàu xâm lược vì: "Các ảnh muốn bạn TQ giữ giùm, dù sao vẫn tốt hơn nằm trong tay địch"(?!) như lời bật mí của bà Bảy Vân (vợ cố TBT "kính yêu").

Dù gần 1 triệu dân VN phải "sanh Bắc, tử Nam", ngày nay CS LX, CS Đông Âu đã biến mất, thế giới XHCN đang trên đà sụp đổ. Riêng CS TQ "anh em" không chỉ "giữ giùm" HS nhưng vẫn còn đang hung hăng muốn "giữ thêm" nhiều đất đai, biển đảo VN, một dân tộc mà chúng hỗn xược gọi là "con hoang" hay "trẻ hư cần phải đánh đòn", "cần phải dạy cho những bài học"...
Khôn nhà, dại chợ !!!

bởi: Nguyễn Hoàng từ: vn
20.01.2015 23:01
"Vừa rồi Nhân họ Quan chính sự phiền hà
Để trong nước lòng dân oán hận
Quân ngoại biên thừa cơ gây họa
bọn gian tà bán nước cầu vinh..."
Họ một mẫu ngắn của Cụ Nguyễn Trãi

bởi: Cáo Hồ&Vợ nhí NôngThịXuân từ: Cáo Hồ&Vợ nhí NôngThịXuân
20.01.2015 22:56
1/-Lý do TrungQuốc chiếm Hoàng - Trường Sa.

Di truyền quán tính của con người cộng sản, nhất là di truyền quán tính của CSVN manh tính đặc thù không lẫn vào đâu được: thứ nhất là di truyền thiểu năng trí tuệ chậm phát triển; thứ hai là di truyền khôn vặt, nói theo ngôn ngữ của giai cấp công nông là môi mép lẻo lự, láo cá vặt...và những câu lời di truyền quán tính thể hiện sự thiểu năng trí tuệ, láo cá vặt...truyền từ lãnh đạo=> đời đầu, đời giữa đến đời nay, xuống đến ban, bộ, ngành các cấp lãnh đạo và ăn sâu vào đời sống của hầu hết cán bộ, đảng viên đảng CSVN, thường nghe nói lẫn bắt gặp trong các loại tài liệu giáo dục tẩy não của tuyên giáo cộng sản như sau:

" Vì ta bận đánh Mỹ không có thời gian và chưa đủ khả năng để giải phóng Hoàng Sa nên nhờ bạn Trung Quốc giải phóng. Sau này mình thống nhất đất nước rồi, phía bạn sẽ trả lại cho mình” -

Tổng biên tập báo Nhân Dân
-Hoàng Tùng-

“...Ai có thể sai chứ đồng chí stalin, đồng chí Mao Trạch Đông thì không thể sai được...Mấy cái đảo hoang ngoài khơi đó của ai thì => tôi không rõ lắm nhưng cũng chỉ là =>mấy cồn đá hoang toàn phân chim ỉa. Nếu các đồng chí Trung Quốc muốn thì => cứ cho họ đi (Hồ Chí Minh toàn tập)...”

Hậu quả câu nói thiểu năng chậm phát triển của Hồ Chí Minh “...đồng chí Stalin, đồng chí Mao Trạch Đông không thể sai được...” nên Hồ Chí Minh vâng lệnh <=> Mao, ra lệnh cho đám cộng sản di truyền tố chất thiểu năng gây ra cuộc cải cách ruộng đất long trời đất lở, cướp đi mạng sống của =>hai chục vạn dân Việt Nam vô tội cùng với việc gây ra cuộc chiến tranh đánh Mỹ đến người Việt Nam =>cuối cùng cho=> Liên Xô – Trung Quốc như lời nguyên tổng bí thư Lê Duẩn “hãnh diện” thú nhận.

Cũng như hậu quả của câu nói “... Mấy cái đảo hoang chim ỉa ngoài khơi đó....Nếu các đồng chí Trung Quốc muốn thì cứ =>cho họ đi...” là sự hình thành =>công hàm Phạm Văn Đồng gián tiếp công nhận mấy cái đảo hoang chim ỉa đó là =>của Trung Cộng nên ngày nay Trung Cộng mới có cớ áp đặt bản đồ lưỡi bò lên 80% biển đông!

Tuy vậy điều đáng quan ngại hơn cả, là sự hiểu biết giới hạn về Hoàng Sa, Trường Sa đã di truyền vào bộ não quán tính của một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên nên chúng như cái máy được lập trình sẵn, là => lặp đi, lặp lại các đảo Hoàng Sa, Trường sa chỉ là=> “bãi hoang chim ỉa” trong một thời gian dài trong nội bộ đảng CSVN. Mới đây là ông Ba Náo nguyên bí thư chi bộ, hiện đang là ủy viên chi bộ lặp lại lời Hồ Chí Minh “...Hoàng Sa, Trường Sa là bãi hoang chim ỉa...” ông ta phát biểu trong cuộc họp chi bộ kiểm điểm ông Tống Văn Công cựu tổng biên tập báo Lao Động.

Hiện tượng di truyền quán tính thiểu năng trí tuệ chậm phát triển, khôn vặt như trẻ con...còn được thể hiện qua các phát ngôn của các lãnh đạo cao cấp của đảng cộng sản, ở mọi nơi mọi lúc trong=> mọi bộ, ban, ngành của đảng lẫn nhà nước CSVN, cụ thể có những câu như sau và những ai có đầu óc tỉnh táo đều không khỏi rùng mình Ghê Sợ.

Người bạn láng giềng lớn, muốn hay không cũng phải=> ăn đời ở kiếp với nhau, có ai chọn được láng giềng đâu (tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng)...”

bởi: Cáo Hồ&Vợ nhí NôngThịXuân từ: Cáo Hồ&Vợ nhí NôngThịXuân
20.01.2015 22:56
2/-Lý do TrungQuốc chiếm Hoàng - Trường Sa.

Mọi người đều biết, việt Nam không phải là láng giềng duy nhất của Tàu Cộng và không có láng giềng nào của Tàu Cộng có lời nói, hành động cam chịu phận tôi đòi như các lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam. Cụ thể là các láng giềng Bắc Hàn, Nam Hàn, Đài Loan, Phi, Mã...kể cả Miến Điện, Campuchia, Lào...nhỏ yếu hơn vẫn không chịu nhục, nhượng bộ hết đòi hỏi này đến đòi hỏi khác của tàu Cộng. Nhượng bộ đến độ vô lý và khó hiểu trừ phi là do những ràng buộc bí mật của hai đảng, hai chính phủ Viêt – Tàu?

...Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông... (Phùng Quang Thanh)...

LỜI BÀN : Đây là đường lối ngoại giao VONG NÔ mang tính độc lập Hòa Bình - Hữu Nghị và chính nghĩa nhất của Việt Nam từ đời đầu đến đời cuối => Người đại diện Đảng và Ngụy quyền Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Thơ, đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, xin “đăng ký lập trường” của Việt Nam và xin thề : “Việt Nam không hai lòng với Trung Quốc.”

bởi: Chân trời…khố tím từ: US
20.01.2015 22:18
VN có rất nhiều kinh nghiệm về tính thực dụng của Mỹ. Mỹ đã từng lên án và Mỹ đã từng móc ngoặc. Mỹ đã từng lên án khủng bố nhưng cũng chính Mỹ đã đàm phán với Taliban. Việc Mỹ có móc ngoặc với TQ cũng không phải lạ lùng gì với VN. Năm1974, sau chuyến đi của Nixon sang Bắc Kinh, bởi Mỹ đa móc ngoặc với TQ nên TQ mới dễ dàng chiếm Hoàng Sa, QLVNCH chỉ chống cự chiếu lệ, đệ thất Hạm đội Mỹ hoàn toàn đứng ngoài không can thiệp. Năm1972 Mỹ sẵn sàng bỏ rơi VN không thương tiếc. Mỹ đã từng cuốn gói mặc xác"QLVNCH cho VC vùi dập thảm thiết đến độ chỉ còn cái…khố".

Ngày nay Mỹ ra nghị quyết tuyên bố rùm beng về Biển đông, nhưng đến lúc cần hành động thì đừng thất vọng vì Mỹ "nói nhiều làm it" là một lẽ thuờng tình. Thời đa cực này mà cứ bám vào bất cứ cực nào thì chỉ có chết thôi. Hãy tự tin vào nội lực của chính mình. Việc Mỹ giúp hay không giúp chưa phải là yếu tố của chiến thắng.

bởi: LiLi từ: US
20.01.2015 21:35
Các chiến hạm mà Mỹ giao cho hải quân VNCH trước 1975 đều đã được dùng trong WWII, rất cũ và trang bị lạc hậu, cho nên trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, hải quân VNCH không đủ phương tiện chiến đấu. Không quân VNCH có F5-E (Freedom Fighter) khá tối tân nhưng đa số pilot VNCH không có trình độ.

Người Mỹ rất muốn trang bị QLVNCH nhiều chiến cụ tối tân, nhưng họ đã thú nhận thất bại trong việc huấn luyện sĩ quan QLVNCH. Xin đọc một báo cáo từ Trung Tâm huấn luyện cho Quốc Hội Mỹ: “…Họ (Sĩ quan QLVNCH) thì thiếu năng trí chậm phát triển, cứ đực mặt đưa mắt ếch nhái nhìn instructors Mỹ giảng diễn mà không hiểu gì cả“ trích Library of Congress (Woman).

Từ đó cụm từ “đực mặt trơ mắt ếch nhái” chết tên với sĩ quan QLVNCH.

LiLi chỉ “ôn cố tri tân”, nói “nói có sách, mách có chứng”, không được ném đá à nghen!!!

bởi: Cong no từ: Badinh
20.01.2015 21:19
Vinh thanh cac .Chien si ! VI QUOC VONG THAN....Da dao be lu ban nuoc vietgiancong ,vi than quen thu Nha.

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 21:11
Ai nhớ ai quyên? Nhớ là toàn dân việt sẽ luôn nhớ, còn quên là bè lũ tham quyền bán rẽ quyền lợi tổ quốc. Chúng chỉ thập thò phơi bà sự kiện này khi có lợi, để chứng tỏ đám quan thầy chớ làm quá mà khơi dậy lòng phẩn uất của nhân dân, chẳng phải vì non sông dân tộc, và giấu kín khi chúng được yên thân.

Nhắc nhở lại tình hữu nghị này chỉ thêm thối. Là nước đầu tiên công nhận miền bắc cs chỉ vì chúng đã tạo được tên lính đánh thuê ở phía nam. Ma đã nhập vào nửa phần nước Việt và khiến chúng hóa điên lao vào lò lửa chiến tranh không ngừng. Kể từ khi quỷ nhập tràng, máu người vn đã chảy không ngừng, và mâm cổ người Tàu thêm béo ngậy. Cái cày cực khổ kia dân Việt chia nhau kéo dưới sự lãnh đạo của các thiên tài chui từ bụi ra hay các đ/c còn phải phấn đấu i tờ; thứ tốt đẹp nhất dành cho quan thầy thì chúng mặc cả với Âu Mỹ bằng xương máu của người vn.

Trong mối quan hệ hữu nghị này sao không nhắc tới việc di dời cột mốc biên giới phía bắc, trận xung đột kéo dài từ 1979 cho đến 1989, xung đột với khmer đỏ, đổ máu ở các đảo Gạc ma Cô lin, các vụ bắt tàu và xâm hấn trên biển đông hôm nay, phá hoại kinh tế bằng nhiều thủ đoạn bẩn thỉu, và trong một thời gian dài hệ thống tuyên truyền Tàu chửi thằng đàn em của mình thậm tệ.

bởi: ChúSamDùngĐạiCục từ: PhânThôngHọngHoàngKỳBaQue
20.01.2015 20:49
Nếu các tướng lãnh sĩ quan QLVNCH đều chiến đấu như 74 chiến sĩ hải quân oanh liệt ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, 1975, thì đã không mất cả miền Nam.
Trả lời
bởi: He
21.01.2015 02:20
Noi chuyen con Thua con nit hoc tieu hoc ...vay ma cung noi , Tran chien Bien gioi Nam 1979 co Le kha Phieu, pham van Tra , Nguyen chay vinh ?
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 01:07
@ Chú Sam .....
Như bạn đã xác nhận sự chiến đấu anh dũng cuả các chiến sĩ VNCH tại đảo HS năm 74 đã chứng minh họ là những ngươì chiến sĩ can trường , một lòng bảo vệ quê hương , cho dù trên đất liền họ cũng đang phải vất vả chống chọi với đoàn quân CSVN nhận vũ khí Nga Tàu đang ra sức quấy phá để làm hậu thuẫn cho TQ chiếm HS , nhưng họ vẫn chiến đấu anh dũng và chấp nhận hy sinh để bảo vệ lãnh thổ và biển đảo ! Cuộc chiến tranh thì kéo dài triền miên ! Súng thì cạn kiệt bởi thế lực chính trị cuả đồng minh , họ không còn sức mạnh nưã , mà đoàn ngươì di dân đông đảo từ những vùng giao tranh khốc liệt thì lại bị hỗn loạn bởi những trận pháo kích như mưa cuả đoàn quân CS Bắc Việt nhắm bắn vào giết hại biết bao lương dân vộ tội để gây rối trật tự ! Trước mặt là quân thù ! Sau lưng là dân lành vô tội ! Họ phải làm sao khi sức ngươì thì chỉ có giới hạn ! Họ phải đầu hàng vì những lý do ấy ! Nếu lấy chữ anh hùng và hèn hạ để cân đo , đong đếm với cái DCSVN hôm nay khi mà đất nước không một tiếng súng nổ thì có phải ngư dân thì đang lầm than đói khổ vì biển đảo đã bị TQ ngăn cấm ! Không một chiếc tàu nào cuả QDND ra nghênh cản trong lúc họ bị TQ bắn giết , bắt bớ , cướp đoạt tài sản ! Trên đất liền thì bọn nguoì TQ làm mưa làm gió phá phách dân làng ! Thế mà ở một quán cóc hay nhà hàng nào đó , QDND , CA đang vui đuà say sưa bên những bàn nhậu ! Hoặc là đang trốn chui trốn nhủi ở một xó xỉnh nào đó để an thân ! Mặt cuả đại tướng nguyên soái họ Phùng thì xanh xám như không một chút máu khi nghe dân tộc cất lời chống TQ ! Vậy thì hãy tự hỏi : Ai là anh hùng ? Ai là loài bạc nhược , hèn hạ ? Hãy suy gẫm những lời lẽ trên , để tự nghĩ có phải lời lẽ cuả mình là quá hồ đồ và quá ngu dốt không ?

bởi: Dove từ: Hà Nội
20.01.2015 20:14
Số phận của Hoàng Sa đã được định đoạt từ trước đó khoảng 17 năm khi Ô. Diệm từ chối tổng tuyển cử thống nhất đất nước. Một đất nước nhỏ bé bị chia làm đôi thì làm sao mà chống lại TQ để giữ được Hoàng Sa! Than ôi, ko chỉ chia đôi mà còn chia làm 2 phái oánh nhau chí tử.

Lòng dân Miền Bắc hồi đó thì Dove biết rõ. Chắc chắn ko có ai nghĩ đến chuyện liên minh với VNCH, để giữ cái trạm khí tượng cô hồn giữa biển.

Cơ sự đến như vậy, thế thì các bác Cờ Vàng chớ trách ai mà hãy tự trách mình vì đã mời Washington đến ném bom Hà Nội vào đúng dịp giáng sinh chỉ 2 năm trước đó (1972).
Trả lời
bởi: Nguoi Dan Saigon
21.01.2015 02:56
Nếu tôi như ông bạn tôi dựa cột mà nghe thì tốt hơn. Nghe nè: Số phận biển đảo của Việt Nam đã được nhà nước CS dâng tặng cho Trung Cộng từ lâu rồi, không tin hả hay là không nhớ bức thư của Phạm V. Đồng hay sao? Cớ sự đến như vậy mà còn đứng đó đổ thừa cờ vàng cờ đỏ. Nếu có mời Washington đến ném bom vào Hà Nội củng là lổi của CS chứ còn ai nữa?
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 01:58
@ Dove ( HN ):
Dove biết 1 mà không biết 2 ! Nếu như HCM và DCSVN biết giữ lời cam kết để tổng tuyển cử thì đã không lén lút cầm vũ khí cuả LX và TQ xâm nhập quấy phá miền Nam ! Là một vị lãnh đạo tài trí , khôn ngoan và sáng suốt , Ngô Đình Diệm ( NĐD ) đã nhìn ra được HCM và đồng đảng cuả ông Hồ chỉ là những tên tay sai đắc lực cuả Mao và Stalin có nhiệm vụ nhuộm đỏ miền Nam VN này bằng bất cứ giá nào ! Qua cái chiến dịch cải cách ruộng đất dã man , tàn bạo tại miền Bắc mà HCM đã nhận chỉ thị cuả quan thày TQ mang về thực hiện để rồi giết hại biết bao lương dân vô tội không thương tiếc ! Điều đó khiến NĐD đã khẳng định HCM chỉ là một tên tay sai đắc lực cuả CS Quốc Tế chứ chẳng phải vì sự thống nhất Sơn Hà ! Ngược lại NĐD đã phải chấp nhận cái chết chỉ vì bản chất cương trực , bất khuất phục bởi bất cứ một thế lực nào cuả ông ! Điều đó đã chứng minh ông là ngươì công chính , chẳng phải là tay sai hay đám bù nhìn như HCM và đồng đảng . ..... Cuộc chiến kéo dài và hãy tự hỏi : Nguyên nhân nào đã đưa đến cảnh ném bom vào miền Bắc , nếu như HCM và DCSVN không làm tay sai đắc lực , chấp nhận chết đến ngươì VN cuối cùng để nhận vũ khí làm nhiệm vụ nhuộm đỏ miền Nam , với mục đích biến VN thành một thành trì bảo vệ cái CNCS cho chúng tại vùng DNA ? Muốn hiểu biết thêm nưã thì Khờ khuyên hãy đi tìm những tuổi trẻ VN yêu nước chân chính để chúng dạy dỗ cho thêm để mà mở mang thêm kiến thức , hầu dạy dỗ cho thế hệ con cháu sau này ,bằng không thì chúng lại ngồi cười châm biếm bảo rằng : DCSVN lại mới sản xuất thêm một con vẹt biết nói nưã !
Trả lời
bởi: BỐ Th...NHÔ(NPCN)Hoàng Kỳ
21.01.2015 00:40
Dove lại "tào lao thiên tướng" gì nữa đây...Ném bom Hà Nội thì dính đáng gì đến HS bi TQ chiếm...
Lúc ấy Đảng của Dove chẳng đã vỗ tay,hoan hỉ mà phán TQ "giữ dùm" sau này đánh được MỸ cút,thì Đồng chí Mác xít Mao ích trả lại.
Chúng không những chẳng trả mà năm 79 còn nện cho một trận,chiến tranh giữa đồng chí Mác Xít Mao ích,và đồng chí Mác Xít "cháo lú" VN kéo dài những năm sau đó tại biên giới.Đến năm 88 chúng đớp luôn 8 đảo TS,và năm 90 đảng của Dove lết qua THÀNH ĐÔ có đòi nổi một tấc đất nào,và kể từ đó đến nay đã 41 năm.
Như vậy nếu bom MỸ chơi thêm một tuần nữa nó còn hơn cong lưng xuống mà không thể lấy lại một tấc đất của vua HÙNG,bôi bác cả Bác Hồ khi ông phán "Vua Hùng có công dựng nước,bác cháu ta ....???"
Vậy Dove nên cám ơn MỸ đi,bọn đế quốc ấy không biến miền Bắc XHCN của Dove trở về thời săn bắn,hái,lượm là may rôi.Chúng Chỉ nhờ "cái gậy TQ",mà dậy dỗ các đỉnh cao về cung bậc MỸ cút,Ngụy nhào,đòi "bồi thường chiến tranh" sau khi đảng ta "Tiến Vể Sài Gòn".
Và,để rảnh rang chơi một bản ĐẠI HỢP TẦU QUỐC TẾ,đánh cho QTCS (QT3) nhào,đánh cho Đông âu,Xô Viết cút.
Hoàng kỳ BTN cùng chung với biến cố đau thương của VNCH nhưng hoan hỉ,vui mừng vì :"Một miền Nam VN bị bỏ rơi,để đổi lại đánh xụp cả Xô Viết,Đông âu,đánh què Quốc Tế CS,biến những ông Mác xít thành ông Đồ già chì còn Mực Tầu,giấy đỏ" ngáp ruồi mà viết "Bộ chữ chổi lông" TQ,cái dáng dấp cong lưng của Ông Đồ Mác xít VN nó có vẻ nhập vào Dove đấy.
Thôi chào Dove huynh đài,ai chứ Dove thì BTN "phản động" này luôn quý,và thích đấu,nhưng không hể thù hận.Tiếc cho ông Bình Sọ Não cứ bắt BTN tôi "Xơi Chó" nên BTN bỏ chạy mà cầm :Chẩy đánh chó".
Giữ gìn sức khỏe đi Dove,người Mác-Xít trung kiên cuối cùng của VN.Chào!
Trả lời
bởi: Bô câu từ: Phap
21.01.2015 00:19
Chào ban Dove Hà Nôi,Bô câu tôi ko trach ban vì ban sông õ VN,mà nhât là õ Hà Nôi thi làm sao ban co thê doc bao cuã cac nhà bao nôi tiên nuoc ngoài dê duoc hiêu biêt thêm vê lich su chiên tranh VN giuã nhung nguoi VN voi nhau,tôi khuyên ban nên hãy dê nhung la cò vàng hay cò dõ sang môt bên mà nhìn lai vân mên dât nuoc ngày hôm nay và ngày mai se ra sao,tôi thây ban hãy nên tìm hiêu lich su chiên tranh VN qua nhung tò bao ngoai quôc,vi ho ko phãi là nguoi quôc gia hay nguoi CS,ho noi rât là thuc tê phân dung và phân sai thât rõ ràng,tôi khuyên ban nên tìm hiêu thêm truoc khi vào VOA mà noi ba sàm làm cho moi nguoi se khinh bi ban nhiêu hon.
Tôi quên môt viêc,tôi muôn hõi ban,ban là ai?là nguoi VN,hay là tên tay sai cuã dê quôc?vi tôi thây ban chuoi dê quôc này no,mà ban lai lây biêt danh dê quôc dê thê tên ban,thât là hô then cho môt ke diêu ngoa.

bởi: Dân Việt từ: VN
20.01.2015 20:01
Ro rang hanh đông câm tô chức lê tưởng niệm trân Hai Chiến Trường Sa , rôi giựt dan hoa tưởng niệm của bon CSVN la hanh đông của ke ban nước . No vưa mang tinh côn đô vưa thể hiện hanh vi nhu nhược của tâp đoàn ban nước CSVN đôi ke thu xâm lược Tau công lên trên đâu . Một hanh vi hen ha gắp trăm lân vua Lê Chiêu Thông .
Hơi Nguyễn Thiên Tư , Lan US , LiLi , Dung Dallas , Hung Binh Đông Q8 . . . Các người đa được hop tâp ơ môi trường tôt đep của các nước văn minh , sao các người lại con bi di truyền cai dong mau hôi tanh , nhơ nhuốc của loài chuột bo như thê´ . Các người không thấy la các người hôi ha´m , thôi tha như loại chuột bo CSVN hay không ? Hơn 80 triệu người dân chung tôi đa qua´ kinh tơm bon CSVN va lu con cháu đôn mat , moi rơ của chung qua´ rôi ! Hiểu chưa bon thôi ?


bởi: Không ghi tên
20.01.2015 19:14
Những anh hùng vị quốc vong thân thì đã rõ ,không ai có thể chối cãi được,vậy thì cứ đưa ảnh họ lên để hương khói tưởng niệm. Những kẻ theo Tàu bán đứng giang sơn thì tội lỗi rành rành,hạ ảnh tượng chúng xuống để thiêu hủy hồn ma quỷ dữ. Việc nầy ắt làm được.

bởi: XTNTS từ: Tha Hương
20.01.2015 18:50
Ta hãy tự phán xét chính mình!
Mỗi người trong chúng ta phải tự hỏi lại chính mình, rằng ta đã sống xứng đáng một kiếp làm người hay chưa???
Thấy đúng không dám khen, sai chẳng dám chê thì có phải là người hay chăng???
Lý tưởng sống là gì???

bởi: Chấp nhận sự thật từ: Việt Nam
20.01.2015 18:46
Đọc bình luận của những kẻ hèn nhát và vô trách nhiệm với đất nước -dân tôc mà đau lòng. Nhưng không hiểu sau Voa lại cho đăng những bình luận như thế ?
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:07
VOA là một cơ quan truyền thông cuả nền DC-TD , lấy Tự do ngôn luận làm kim chỉ Nam , vì thế đừng trách cứ VOA sao không làm giống báo , đài cuả đảng . Mong Chấp nhận sự thật phải hiểu như vậy , và cũng có lời muốn nói thêm với bạn rằng : Nhờ đó mà độc giả mới nhận ra được loài hèn hạ và vô trách nhiệm đấy nhé . Cám ơn VOA mới phải chứ phải không ?

bởi: XTNTS từ: Tha hương
20.01.2015 18:38
Con người ta, một là sống hai là chết. Còn Nhân Dân VN hiện nay thì nữa sống nữa chết. Bởi thân xác thì còn đó nhưng tâm hồn thì đã chết lịm từ khi, CS tràn vào cướp phá, hành hạ dã man.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:12
Đã vậy , muốn thoát cái cảnh khổ ải trần gian này thì hãy học thuộc bài ca : Dậy mà đi , dậy mà đi , dậy mà đi hỡi đồng bào ơi ! Bao nhiêu năm .... để một ngày nào đó , tất cả mọi ngươì mang giòng máu anh hùng VN đồng ca bản này nhé !

bởi: Lê Minh Vũ từ: Thanh Hóa
20.01.2015 18:37
Người nhà liệt sỹ tử nạn nhớ, Vĩ nhân yêu nước nhớ còn lại là quên !

bởi: XTNTS từ: Tha Hương
20.01.2015 18:28
Thật đúng là một lủ Giặc trong!
Ngày 19/1/1974 khi Giặc chiếm lãnh hải của Tổ Quốc, mà mình chỉ đứng ngoài nhìn, không cùng anh em chống Giặc, Thì hỏi thử lại xem mình có phải là Giặc hay không?
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:19
Không những đứng nhìn không , mà còn vỗ tay hoan hô nưã đấy bạn ạ ! Một lũ hèn hạ khốn kiếp ! Sao Ông Trời lại sinh loài này làm gì mà không sinh loài trâu chó lợn gà gì đó để nuôi dưỡng con người có cuộc sống tốt lành hơn không !

bởi: A Pẩu từ: China
20.01.2015 15:25
Không chỉ Hoàng Sa, Trường Sa mà cả thế giới này sớm muộn sẽ thuộc về China. Tập tổng bí thư sẽ tiếp nối bước chân của Thành Cát Tư Hãn đưa nền văn minh China ra khắp thế giới. Các quan tham VN nên biết điều như Phùng quan lớn và tổng Trọng...
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:22
Xin trả lời với A Pẩu rằng : Một khi những loài hèn hạ kể trên bị dân tộc VN đạp xuống thì cái huyên hoang cuả bạn chỉ là điều không tưởng đấy !

bởi: trich somewhere
20.01.2015 15:10
Sau khi đánh bại hạm đội tàu chiến của VNCH mạnh hơn mình,hải quân TQ đã chiếm đóng bất hợp pháp Hoàng Sa từ năm 1974 đến ngày nay. Sau đó không quân VNCH có yêu cầu đưa F5 ra đánh chìm hạm đội TQ nhưng Mỹ ngăn cản không cho vì Mỹ-Trung đã ngầm thỏa thuận với nhau trong việc " tặng " Hoàng Sa cho TQ đổi lại TQ sẽ chống Liên Xô theo Mỹ.
Đây cũng là bài học để chúng ta luôn ghi nhớ không bao giờ để một thế lực ngoại bang thao túng việc bảo vệ chủ quyền đất nước.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:28
Giờ thì mới dám mở miệng công nhận VNCH ngày xưa hùng mạnh đấy nhỉ ? Hôm nay dươì sự cai trị cuả lũ đã từng làm tay sai cho TQ , cái việc TQ chiếm đóng HS sẽ không phải là bất hợp pháp đâu , ví đã có công hàm cuả Phạm Văn Đồng chứng minh cho chúng đấy ! Đừng mở miệng nói tầm bậy không chừng bị chúng vả cho sưng mỏ , đồng thời đảng lại kết nạp vào nhà đá ngồi đếm lịch như những thành phần yêu nước đã từng làm khi trước !

bởi: Không có tên
20.01.2015 13:24
Việc Trung cộng và Đài Loan dùng vũ lực đánh chiếm Hoàng Sa và Hoàng Sa được gọi là hành động một nước " ăn cướp " . Đã gọi là ăn cướp thì trước sau gì cũng phải trao trả lại cho chủ Việt Nam theo luật quốc tế.
Còn các em DLV ( còn được gọi là : Dâm Loạn Viên ) như Dung Đà Lạt ( Dallas) , Nhô ( HK :Hồng Kông) ...... các em không nên bôi bác nói xấu , nói bậy bạ lịch sử và chê bai các anh hùng liệt sĩ trong trận hải chiến Hoàng Sa , Trường Sa . Họ là những anh hùng thực sự nên chúng ta là con cháu phải học tập và noi gương. Hiện nay, Đảng CSVN ( còn được gọi là đảng Cá Sấu Việt Nam ) đang bị dẫn dắt bởi Trung cộng ( Có lẽ do nợ quá nhiều sự viện trợ từ sau 1930 trở đi) nên không dám đưa Trung cộng ra tòa án quốc tế và đang có dã tâm bán nước. Lịch sử VN sẽ mãi nguyền rủa đảng CSVN mãi mãi .
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:33
@ Không ghi tên :
Lấy một cái nick name để mọi ngươì và thế hệ sau còn nhớ đến mỗi khi họ nhắc nhở đến những ngươì khôn ngoan và hiểu biết với tấm lòng thiết tha yêu nước coi . Được không nào ?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 22:46
Đài Loan không can dự vào hải chiến 19/1/74 bạn à ! Mà cũng không nên gọi Đài Loan bạn nhé ! Phải gọi là Trung Hoa Dân quốc để thay cho Đài Loan của Trung cộng dùng !

bởi: Trẻ chăn trâu từ: Hà Nội
20.01.2015 11:45
@ chua ba danh từ Canada .Tuy chỉ có le que bốn mang đến để nhớ , để tưởng niệm, vua Lý thái Tổ có buồn cũng chỉ buồn nhè nhẹ thôi chùa bà đang à, còn như trận chiến Trường Sa 1988 , 64 liệt sĩ csVN còn nằm dưới lòng biển lạnh đã 25 năm chẳng có một ngày, một người nhắc đến thì vua Lý thái Tổ còn Tủi Nhục đến cở nào?

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 11:44
Đất nước ta từ ngày băng đảng Mác Lê tự phát xông ra trị dân từ hơn bẩy mươi năm thì lịch sử mỗi ngày lại dầy thêm vài trang ! Toàn..."xương tan máu rơi, lòng hận thù ngất trời" do bọn thực dân, bọn Mỹ ngụy, bọn phản "cách mạng" muốn cản đường băng đảng đẩy nhân dân ta lên ...thiên đường mù. Trên mảnh đất khô cằn hình chữ S hay hình khúc xương khô này có thể nói không một vùng xâu vùng xa nào mà không có mảnh bom đạn ghi vết hằn lịch sử gây ra bởi những phe thù địch, trong đấy có đám con mẹ VN, có đám ngoại lai tàn bạo. Thế nhưng với những người dân được giáo dục "tốt" trong xã hội nghèo mạt...nhưng giàu sang hình thức như hôm nay, chỉ còn biết một cây cầu sắt vô tri giác oằn oại tuổi già hàng trăm năm do Tây làm tốn kém tu sửa là...Lịch Sử; một cái cầu thang uốn vô tri giác của thương xá lỗi thời là ...Lịch Sử; một hàng cây cổ thụ vô tri giác là....Lịc Sử; một xác ướp vô tri giác có công với Mác Lê là....Lịch Sử....Trong khi sự hy sinh của hàng trăm chiến sĩ hai phe, một được gọi là quân mình, một bị gọi là quân ngụy bị TQ tiêu diệt trong hai cuộc xâm lược mà muôn dân không thể quên được thì băng đảng trị dân lại tìm mọi cách không cho nhớ Lịch Sử. Các bạn tôi ơi, nhìn tấm hình chỉ có vài người dám hiên ngang đứng trước Quốc Tổ để ghi ơn những người liệt sĩ Hoàng Sa, Trường Sa mấy chục năm qua có biết là tôi đây đã nhìn ra ....tôi thế nào không ???
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:39
Cám ơn Thiếu Jia , Không biết loài vẹt chúng đọc mà có hiểu không nưã ! Nhưng dù sao cũng là những lời dạy dỗ để có lợi cho hàng con cháu có tri thức hơn ngươì hiểu biết thêm .

bởi: Em SAM từ: TP HCM
20.01.2015 10:23
Xin gởi bạn,
Không AI quên sự kiện Hoàng Sa ngày ấy cả.
Vì sao không cho máy bay cất cánh ra ném bom để cứu binh sĩ,ít nhất là cứu thương binh và tử sĩ.Chỉ 10 phút bay thôi mà.
Lịch sử và diễn biến thua trận bao giờ cũng ghi trong quân sử để bài học về sau.
Thu hồi Hoàng Sa không hề khó với QĐND VN và nhân dân Việt Nam.Nhưng họ hè nhau bao vây cấm vận Việt Nam là không thể tưởng,vì Trung Quốc vẫn là nước chi phối trong HĐBA và Liên hiệp quốc.
Lãnh đạo TRung Quốc các thời kì vừa qua cũng đã công nhận xâm chiến Hoàng SA,nhưng họ đã nói để thế hệ sau giải quyết trao trả vì hiện nay thế lực của Mao và Đăng Tiểu Bình còn chi phối Bắc Kinh.Bản thân họ cũng sợ lật đổ và có thể bị tử hình như chơi,luật TÀU mà.
Tuy nhiên cũng thấy rõ Trung Quốc còn chiếm giữ Hoàng Sa ngày nào thì bản thân MỸ,Nhật,Hàn cùng các nước châu ÂU vẫn trong tình trạng nguy hiểm hơn Việt Nam nhiều hơn.
Chúng ta hiện nay không thể giải phóng Hoàng Sa và Trường Sa một mình được.
Một sự nhịn là chín sự lành.HỌ bụp thì ta BỤP ngay,nếu không thì chờ thời cơ chứ.
Trung Quốc dang thâu tóm các nước thuộc đồng minh cũ của MỸ,Anh,Chúng ta chờ cơ hội vậy.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:58
Em Sam ! Đừng nói thế ! Đau lòng lắm ! QDNDVN không thể nào lấy HS - TS lại một cách dễ dàng như bạn tưởng được ! Vì lẽ những công hàm cuả Bác hôm qua và đảng hôm nay đã bịt đường chắn lối hết rồi ! Để chứng minh điều này thì Khờ xin được lý luận : Cái lấy lại HS và TS dễ dàng nhất không phải tốn một giọt máu là chỉ viết một tờ đơn kiện TQ ra toà án QT để xác nhận chủ quyền mà DCSVN còn không làm được thì làm thế nào để QDND lấy lại đưọc một cách dễ dàng như bạn khoe khoang ? Nên nhớ các trận thư hùng giưã VNCH với TQ ở HS và QDNDVN với TQ ở TS là bằng chứng chủ quyền VN không thể chối cãi được đấy nhé . Đừng lấy lý do đó để mà bắt chước các anh chị DLV lý luận là còn nhiều nước tranh chấp trong vùng để mà nguỵ biện cho cái công hàm bán nước cuả bác và đảng thì nghe nó tồi lắm đấy !

bởi: chú Sam từ: USA
20.01.2015 09:11
Sau trận hải chiến Hoàng Sa 19/01/1974, từ các trại gia binh hải quân miền Nam, một số bé gái chào đời. Nhớ lại hòn đảo yêu quý mà mình đã vượt phong ba bảo vệ, các ông bố hải quân cộng hoà đã đặt tên con gái rượu cuả mình là Trần thị Hoàng Sa, Nguyễn thị Hoàng Sa....., các cô bé đó giờ đã trưởng thành trên khắp các quốc gia trên thế giới, Úc, Pháp, Hoa Kỳ,...và Việt Nam.
Các cô bé đó đã từng có một thời thắc mắc:
Bố ơi; Sao mỗi độ Xuân về, bố lại đưa con ra biển,
Mà sao, bố lại đặt tên con là Trần thị Hoàng Sa?????.

bởi: Truong từ: USA
20.01.2015 09:00
Nhó' cái buồn thì nhó' để làm gì...Cái gì không vui nếu quên đu'ọ'c thì càng tốt, ho'n 40 năm rồi không phải quá lâu rồi hay sao.?
Đối vó'i tôi ngay cả ngày 30/4/1975 tôi cũng đã quên luôn rồi, nhu' vậy cho nó khỏe....
Trả lời
bởi: Bích Ngọc từ: Úc
20.01.2015 19:06
Ông Bà, Cha Mẹ bạn qua đời chắc là một ngày vui đối với bạn ?! Bạn có ghi nhớ những ngày này không ?! Có những sự việc không bao giờ người ta có thể quên được trong đời sống, đừng vô cảm !
Trả lời
bởi: Bô câu từ: Phap
20.01.2015 14:03
Anh dùng noi là anh dã quên anh là nguoi VN,và anh cung dung noi là,ko hiêu vì sao tôi lai sông õ nuoc TD này,mà tôi lai ko sông õ VN.
Anh co thê quên di qua khu hèn nhat dê tiên kia,dê di dên tuong lai manh dang và anh hùng,nhung anh cung ko thê quên duoc cai qua khu dau buôn,mât nguoi thuong yêu cuã anh,gia dình anh noi riêng và toàn dân miên Nam noi chung,anh cung ko thê nào quên duoc cai ngày 30/4,và anh cung ko thê quên duoc anh là ai và vi sao anh lai sông noi su nguoi,ngoai trù anh là nguoi bi mât tâm tri.
Trả lời
bởi: Nguyễn từ: Saigon
20.01.2015 10:01
Cũng mong quên được mình là người VN, một dân tộc bị áp bức bởi chính lãnh đạo của mình .

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 08:58
Có Hoàng Sa cũng tôi cũng chẳng được gì
Mất Hoàng Sa tôi cũng chẳng mất gì

Hơi đâu phải hy sinh vớ vẩn
Mình chết đi,vợ mình chúng nó xài,con mình chúng nó xai vặt
Trả lời
bởi: Đà Lạt Quê Tôi
20.01.2015 23:18
Nếu vậy nuôi quân ở Trường Sa làm gì, rút về cho đỡ tốn kém...Mai mốt đến Phú Quốc bạn cũng nói như vậy "chẳng được gì, chẳng mất gì"...Đúng là con người vô trách nhiệm, ích kỷ với bộ óc bã đậu.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 21:13
Có bao người đã đổ máu để có mảnh đất hôm nay. Nếu bác ù lì thì con cháu sau này sẽ chẳng có mảnh đất cắm dùi. Lòng tham con người vốn vô đái!

bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
20.01.2015 08:03
"Dân chúng đến tượng đài Lý Thái Tổ để kỷ niệm trận Hải chiến Hoàng Sa, Hà Nội, 19/1/15" (Xem hình trên).

Lý Thái Tổ mà được sống dậy thì chắc sẽ buồn lắm, "dân chúng" của ngài sao nay chỉ còn le que bốn mạng như thế này !
Trả lời
bởi: TBA
21.01.2015 01:45
Lý Thái Tổ buồn là cái chắc bởi nhìn Người nhìn thấy bọn bán nước ngăn chặn, hành hung nhân dân đến dâng hoa nhớ ơn tử sĩ Hoàng Sa. Ngài ngán ngẩm với lũ hậu sinh khốn nạn và vô liêm sỉ đang cầm trịch giống nòi.
Trả lời
bởi: Để nhớ lại Ai Nhớ Ai Quên từ: Saigon, Việt Nam
20.01.2015 23:39
Để nhớ lại năm 2014 =>Chẳng biết chúng nó có tự thấy chúng nhục hơn con chó không?

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ đối diện với cái màn hình máy tính, “nuốt” đủ các thứ thuốc đắng từ Đông sang Tây, từ Mỹ (sang cả Tầu), mình bỗng nổi khùng với chính mình và…văng ra đủ thứ tục tằn vào mặt… cái laptop vì nó vừa vô cảm cho mình biết một nỗi đau quá lớn đối với mình, một lão già sắp chết mà đánh chết cái nết không chừa: Vẫn hy vọng hão vào một sự tự diễn biến của một số tay lãnh đạo nào đó! Ít nhất có xẩy ra “thịt” nhau cũng cứ là… hay!

Và lần này lại càng đau hơn khi thấy cái “tập thể nào đó” đã thắng thế rõ ràng khi cả một tuần, báo chí, radio, tivi không ngớt quay 180% gọi đúng tên Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) khi đề cập công khai tỉ mỉ tới trận hải chiến 19/1/1974 giữa Hải Quân VNCH và Trung cộng. Có nơi còn cho chiếu cả những phim tài liệu về trận hải chiến năm đó, mời các nhân vật còn sống làm nhân chứng về một điều không thể chối cãi là: Tất cả 74 chiến sỹ hải quân VNCH năm xưa xứng đáng là “Anh hùng bảo vệ Tổ Quốc” và cần phải có những hành động tri ân rõ ràng….........

Mọi động thái đáng mừng này lại được tiến hành ngay cả khi có một ”lực lượng nào” đó đã yêu cầu (và được tuân thủ) gỡ ngay những gì chú Ba nói ở Hội Khoa Học Lịch sử rằng “Lịch sử là lịch sử. Nhiệm vụ của chúng ta phải đưa vào sách giáo khoa dạy cho con cháu chúng ta biết yêu quý biển đảo…”

Và cứ thế, hết gặp gỡ nhân chứng, đóng góp tiền giúp đỡ các quả phụ tử sĩ Hải Quân VNCH năm xưa, viết tường thuật, phóng sự nhiều kỳ phát trên đài, in trên báo. Tưởng phen này một lễ tưởng niệm cực long trọng sẽ được đảng-nhà nước cho tổ chức chính thức ít nhất là tại Đà Nẵng, nơi sẽ có nhiều hoạt động khẳng định Hoàng Sa là một huyện của tỉnh mình.

Nào ngờ đúng ngày 18/1, ngày kỷ niệm 64 năm thiết lập ngoại giao giữa ta và ông “bạn-kẻ thù” ngàn đời thì… một lệnh ở đâu đó đưa ra? Tất cả đều xì-tốp!

Không còn sót một chữ Hoàng Sa hay Trường Sa nào trên tất cả các mặt báo, trên các màn hình! Tất cả đều răm rắp phục tùng,….
Cho đến hôm nay 20/1/2014, mọi hoạt động nhỏ lẻ bị phá đám cũng không một tờ báo, một đài nào dám nói tới. Trong khi đó, khắp các đài nước ngoài đều nêu rõ chuyện “chính quyền dẹp tan một cuộc tập trung đốt nến tưởng nhớ những người ở phía “thua cuộc” của “bên thắng cuộc”! Đọc cái bài viết ngay ngày 19/1/2014 trên Wall Street Journal hoặc trên Tivi Tầu (blog J.B. Nguyễn Hữu Vinh) mà thấy… càng đau hơn nữa: Họ viết “Ước độ gần 100 người…… đã bị chính quyền đập tan sau gần nửa tiếng... nhưng không có bắt bớ….” hoặc …”nhà cầm quyền Hà nội đã đập tan một âm mưu biểu tình đòi lại Hoàng Sa mà chính quyền VNDCCH đã chính thức thừa nhận là của C.H.N.D Trung Hoa”… càng thấy hơn 30.000 nhà báo có thẻ của nước ta đúng là “đáng thương” hơn đáng giận! Chẳng có một quyền nho nhỏ nào của “quyền lực thứ tư” cả! Nhục! Nhục thật!(*)

Còn qua các bài viết của các giáo sư Huệ Chi, nhà giáo Phạm Toàn, các blogger có đi tham gia tưởng niệm không thành mà càng thêm tức nổ đom đóm con mắt!

Thời gian sau thông điệp đầu năm của chú Ba, có khá nhiều các cuộc “tổng kết” các nghành cầm súng, cầm còng và cầm chìa khóa nhà tù mà tần số xuất hiện để chỉ đạo của mấy chú Phú Trọng, Hồng Anh, Đại Quang ở khắp nơi, khắp chốn xem ra hơi bị… dày đặc một cách khá… bất thường!

Cho nên: mặc cho toàn dân bị chưng hửng, cán bộ đang vì tình yêu Tổ Quốc mà xúc động khác thường như một bài báo lề dân đã viết:

Không ai cầm được nước mắt khi chủ tịch huyện Hoàng Sa, Đặng Công Ngữ, đọc bài diễn văn đầy cảm xúc của mình. Ông Ngữ cúi đầu chân thật: "Tôi xin lỗi với nhân dân, ngàn lần xin lỗi vì không tổ chức được đêm thắp nến tri ân như dự kiến". Ngồi bên dưới, chủ tịch hội khoa học lịch sử TP Đà Nẵng, ông Bùi Văn Tiếng mắt đỏ hoe, liên tục kéo áo lau nước mắt khi bài diễn văn nhắc đến Hoàng Sa ngày 19-1-1974. Nhiều đôi mắt ngấn nước, nhiều ánh mắt tủi hờn, nhiều tiếng thở dài lặng lẽ, anh linh các anh hùng.

Ai phản quốc? Ai nối giáo cho giặc? Ai cướp đảo cướp biển của ta…??????
-Nhạc sĩ Tô Hải-
Trả lời
bởi: Nhô . từ: Hải Ngoại (HK)
20.01.2015 23:11
Trích :" Lý Thái Tổ mà được sống dậy thì chắc sẽ buồn lắm, "dân chúng "của ngài sao nay chỉ còn le que bốn mạng như thế này ! " Và Ngài cũng nên lo lắng đi thì vừa ,vì chắc chỉ vài năm nửa thôi ,có lẻ ,tượng Khổng Tử sẽ được thay vào chỗ của Ngài đang đứng đó .
Trả lời
bởi: Việt Khánh
20.01.2015 23:05
"Việt Nam ơi ! Thời gian đã tỏ tường rồi ôi cuộc đời ngày sau tàn chinh chiến..... Hoàng Trường Sa đã bao người dân vô tội.... chết ngậm ngùi vì tay súng giặc Tàu !".... Tập hát bài hát này của Việt Khang cho thuộc đi nha Chùa Bà Đanh !
90 triệu dân đều thuộc cả đấy chỉ còn mỗi chùa bà Đanh mà thôi !
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
20.01.2015 12:35
Chắc ngài sẽ chẳng buồn đâu ! Nhìn những vòng hoa bị phá đổ tung tóe , ngài cũng tự hiểu là bọn chó má Hán nô sợ chủ nhân quở mắng , tìm cách kiếm chuyện làm khó dễ nên dân ngài không thể tề tựu được đấy mà .
Kính lạy Ngài ! Nếu có linh thiêng xin phù hộ cho dân tộc thoát kiếp sống Thiên đường chủ nghĩa CS ngày nào sớm ngày ấy ! Được như thế thì ngài còn có hoa quả , nhang đèn con dân đến cung kính hàng năm , bằng không thì chẳng bao lâu bọn Hán nô sẽ lại đạp bàn thờ ngài xuống để vác bác Mao lên thờ thì đó không phải là cái lỗi của dân tộc VN , mà chính là cái DCSVN quên cội , quên nguồn . Xin ngài chứng dám lời nguyện cầu này !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 11:51
"Dân chúng" của ông này phải là như thế nào ? Mà không phải những người đứng truy điệu những anh hùng đã chết vì quân xâm lược TQ?

bởi: Đoan Trang từ: Hanoi
20.01.2015 07:59
Hành động cấm tổ chức tưởng niệm các chiến sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa 19-1-1974 và hành động giật hoa tưởng niệm ở tượng đài Lý thai Tổ đã minh chứng cho sự bán nước hèn với giặc,ác với dân của tập đoàn CSVN.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
20.01.2015 12:45
Nó đã bán từ lâu rồi ! Từ cái ngày mà bác Hồ và đồng đảng trao đổi lấy vũ khí để đi tìm hai chữ anh hùng ! Vì lẽ đó mới có hiện tượng luôn tự sướng trong hàng ngũ con cháu chúng hiện nay ! Đừng lấy đó làm lạ ! Người ta bảo đây là chứng bệnh di căn hay di truyền gì đấy .

bởi: hung binh dong từ: q8
20.01.2015 07:50
Trong một đống tượng đài dự kiến sẽ xây dựng ở Hà Nội nên có tượng đài kỹ niệm Hoàng sa ,có dám không?
65 năm trước, TQ là nước đầu tiên công nhận VN là một nước độc lập (chỉ là đầu tiên) thì lấy gì bảo đảm 65 năm sau TQ không có dã tâm với VN, phải không ?
Máu binh sĩ VNCH hay CSVN cũng đều là máu người VN không ai được phép quên , nợ máu phải trã bằng máu, hãy đợi đấy .
Người VN KHÔNG QUÊN cái hận nầy đâu
Trả lời
bởi: @hung binh dong từ: q8
20.01.2015 20:02
Quá Hay và chuẩn xác, nặng tình dân tộc!!!
Trả lời
bởi: Bô câu từ: Phap
20.01.2015 14:42
@hùng bing dong q8,xin chào anh,cho dù là anh co thành kiên voi tôi boi vi tôi và anh ko cùng môt ly tuong,nhung tôi cãm phuc anh vi tôi và anh chung ta dêu co tinh thân Dân tôc chu, quyêt dâu tranh chông giac ngoai xâm,co thê hôm nay chung ta chi dâu tranh chông giac ngoài xâm bàng cai miên,dù là ko chung môt con dùong,nhung ngày mai co thê tôi và anh cùng chung môt chuyên tàu ra khoi chông giac,nêu anh ko chê tôi là nguoi ko biêt viêt tiêng VN,nêu anh ko chê tôi là nguoi viên su dã qua lâu ko còn biêt gi vê lich su,và nêu anh ko chê tôi là dã qua già,thua anh tôi chi ko rành viêt tiêng VN,nhung tiêng noi VN là tiêng cuã Me tôi,tôi ko bao giò quên,tuy tôi sông noi su nguoi nhung trai tim tôi luon khao khac ngày trõ lai quê huong,tôi ko nhu nhung ai thùong hay vô nguc xung tên tôi là nguoi VN,nhung lai thich minh là nguoi viên su,tôi tuy là già nhung dâu oc tôi ko già,vân còn minh mân lam,tôi còn nhân xet duoc ai là thù ai là ban,ai là ke ban nuoc hai dân,ai là ke ngu si ko biêt gia tài cuã tô tiên no quy gia nhu thê nào,tôi ko cùng voi giac quay mui sung lai danh giêt anh em mình giup giac dành lây gia tài cuã tô tiên cung chi vi cai ly tuong ngu si kia,dê ngày hôm nay chung thây bon giac dang khai that cai gia tài khung lô cuã tô tiên dê lai,chung hôi tiêc,dê cho dân tôc mình phãi môt lân dô mau dê dành lai nhung gi cuã mình,co thê trong do co anh và tôi là nhung ke hy sinh dây anh à.
Nhung lòi tôi noi dây ko phãi là chuõi anh,hay vi giân anh,mà dê cho anh hiêu ràng anh và tôi dù là ko cùng chung tu tuong,nhung chung ta cùng chung môt tinh thân Dân Tôc Chu.Thân ai chào anh./.

bởi: CB
20.01.2015 07:33
Trong hoi ky cua Triet Gia Tran Duc Thao co ke lai cau chuyen khi Ong gap Cu Ho Lu,Ho noi :"Toi biet chu o ben do doc nhieu sach vo,nhung ve day thi co gang ma hoc nhan dan nghe"!cho thay su hen mat cua mot vi chu tich nuoc so tri thuc nhu so Ho trong rung!Bay gio cac vi quan cong san ke thua hanh su vo to quac nhu vay cung chang co gi la la het!Cong san ma,Bao luc ,doi tra va u me la so mot!
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: CSnói láo,nói dối lem lém
20.01.2015 12:34
Nguyễn Khải Đại tá, Đại biểu Quốc Hội CSVN, phó Chủ tịch hội nhà văn CS nói : => "Người cộng sản nói láo, nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ…......

bởi: Người dân Việt
20.01.2015 07:32
Xin thắp nén hương lòng gởi đến các chiến sỹ Việt Nam hy sinh trong trận chiến Hoàng Sa. Trận chiến và sự hy sinh sẽ không phai trong lòng người dân Việt.

bởi: Dân từ: VN
20.01.2015 06:35

Xin được thắp nén nhang thành kính tưởng nhớ đến những chiến sĩ HQ/VNCH đã anh dũng hy sinh khi chiến đấu chống lại bọn giặc Tàu CS xâm lược biển đảo Hoàng Sa.

bởi: Chí Choa từ: VN
20.01.2015 05:22
Trung cọng chiếm Hoàng sa ,Trường sa, và cả lãnh thổ VN ,họ vẫn là bạn của VN ! Dó là ý chí ,tâm tư của tướng lảnh CS/VN .
Hết nói !

bởi: Dân Chủ từ: Đà Nẳng
20.01.2015 05:06
Xin cúi đầu khâm phục và tưởng nhớ các chiến sĩ VNCH đã hy sinh thân mình để bảo vệ Hoàng Sa trước sự xâm lược của Trung cộng.

bởi: Du sinh từ: Phần Lan
20.01.2015 04:07
@ niềm hãnh diện. Hình như niềm hãnh diện là anh chị em ruột gì của nhô thì phải ?

bởi: Dung từ: Dallas
20.01.2015 03:16
Nghĩ đến hải chiến Hoàng Sa mà thêm buồn cho 74 chiến sĩ VNCH đã hy sinh oan uổng. Trong khi họ đem thân mạng của họ ra để bảo vệ biển đảo thì chính lúc đó chính quyền miền Nam của tổng thống công giáo Nguyễn Văn Thiệu vẫn tiếp tục tham nhũng, ăn chơi phè phỡn, không chịu mang máy bay, hỏa tiển ra đánh chìm tàu Trung Cọng để cứu những chiến sĩ hải quân! Không lực của VNCH lúc đó mạnh hơn Trung Cọng nhiều.
Thế rồi một năm sau đó cởi quân phục, vất "quốc kỳ" cờ vàng ba sọc đỏ, bỏ chạy tháo thân ra biển. Thế rồi từ đó đền nay, mấy ai tại hải ngoại trong đám gọi là chống cọng tưởng niệm hải chiến Hoàng Sa? Tưởng nhớ đến 75 chiến sĩ đó?
Chuyện nhà nước Việt Nam không lấy ngày hải chiến Hoàng Sa làm ngày quốc lễ cũng là chuyện đương nhiên; cũng như những người chống cọng hải ngoại có bao giờ tưởng niệm những người lính Việt Nam hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc với Trung Quốc năm 1978? Hay tưởng niệm 64 chiến sĩ hải quân cọng sản hy sinh tại Trường Sa năm 1988?
Tuy không có tưởng niệm chung, nhưng nhà nước Việt Nam cũng rất cởi mở, cũng đã tôn trọng những chiến sĩ VNCH hy sinh tại Hoàng Sa như là liệt sĩ. Năm rồi trong chuyến thăm viếng Trường Sa, thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã mời các tôn giáo ra đảo cầu siêu cho tất cả những chiến sĩ bất phân quốc cọng đã hy sinh để bảo vệ biển đảo của tổ quốc. Trong khi đó những người gọi là VNCH tại hải ngoại có ai còn muốn thắp cho những người lính VNCH này một nén nhang? Đừng nói gì chuyện thắp nhang cho 64 chiến sĩ cọng sản tại Trường Sa!!!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 23:26
Lần này cũng đồng tình với phê phán của bà. Dù rằng có những đe dọa bởi cs trên bộ, hải quân miền nam đó vốn rất mạnh về trang bị, họ đã không huy động hết sức để giữ lãnh thổ của mình. Có lẽ họ đã không nhận được sự ủng hộ của Mỹ nên đã chịu mất.

Trách miền nam thì cũng nên nhìn lại ta. Nhà nước cs hôm nay cũng vậy, họ chịu mất đảo Gạc ma và một số bãi đá khi khối cs sụp đổ. Lý do là không có quan thầy ủng hộ. Nếu đẩy lùi chúng thì chiến tranh sẽ lan rộng trên mọi mặt, chưa hẳn đã giữ được các đảo này mà các tp lớn có thể bị pháo.

Năm xưa hai miền còn đối địch nhau, vnch ắt hẳn có nhiều mối lo hơn. Hôm nay cả nước đã thành một khối, mất quan thầy cũng chẳng làm gì được, dù rằng Tàu chỉ lấy được vài đảo. Thế nước yếu phải khôn ngoan dựa người, muốn được ủng hộ thì phải biết lắng nghe. Điều họ yêu cầu cũng đơn giản và dễ theo, tiếc là vì ích kỷ cá nhân mà dân tộc phải bị lấn lướt.
Trả lời
bởi: Juliano từ: Rome
20.01.2015 22:22
lời của Dung-Dallas đầy tình tự dân tộc nghĩa đồng bào!!!
Trả lời
bởi: Bích Ngọc từ: Úc
20.01.2015 19:10
"Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe". Đừng viết tào lao thiên địa như bạn thiên hạ họ ...cười cho thối mũi !!!
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
20.01.2015 13:45
@ Dung :
Bạn nói như vậy , bọn trẻ đã từng lướt những trang mạng để coi hình ảnh và đọc lịch sử chúng sẽ cười lăn mắng cho là loài gian trá đê tiện thì có phải nhục nhã không ? Đừng dại dột như thế ! Thời buổi thông tin internet rồi mà vẫn còn học cái thói lừa dối như bác và đảng thưở xưa thì chỉ có nhận cái hậu quả trên mà thôi ! Khờ nói thật đấy ! Việc DCSVN không tưởng niệm các chiến sĩ đã bỏ mình , phơi thây trên biển cả vì dám chống lại TQ , một chủ nhân của bác và đảng thưở xưa thì chẳng có gì là lạ , cũng chẳng nên phàn nàn làm chi , vì chính các chiến sĩ hải quân của QDND được đảng mang làm vật tế thần trong âm mưu giao Gạc Ma cho TQ kia chết rồi cho đến bao nhiêu năm sau dân tộc mới được biết cơ mà ! Có gì là lạ đâu với bọn Hán nô ,vong Quốc ! Cứ nhìn những bia tưởng niệm các Liệt Sĩ đánh TQ kia được đảng vội vàng đục bỏ cũng hiểu được cái đảng này đang âm mưu làm chuyện gì rồi . Thế nhé ! Đừng phân bày , giải thích nữa kẻo khơi thêm nỗi đau buồn cho dân tộc và đất nước , nhất là những cán binh CS đã một thời nhẹ dạ một lòng với đảng !
Trả lời
bởi: Người dân Việt
20.01.2015 10:29
Bạn theo CSVN hay theo VNCH mà nói làm cho người đọc đau xót thế?!. Người dân Việt bao nhiêu năm qua vẫn không thể hoà hợp, hoà giải được ,...

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 03:15
Thật sự trận hải chiến Hoàng Sa trong thế yếu của tình hình lúc bấy giờ miền nam bị động. Hiệp định Paris 1973 thấy trước mắt không còn khả năng giữ được miền nam chứ đừng nói chi quần đảo Hoàng Sa. Ai quên ai nhớ, chắc không có ai quên đâu, nhất là chính quyền hiện tại cầm quyền có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, thì họ phải biết lèo lái đất nước lúc nào cần lên tiếng khẳng định chủ quyền quần đảo Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam, cũng như lúc nào không nên lên tiếng để theo dõi hành động của giặc, chứ không có chuyện quên. Quan trọng trước mắt là chuẩn bị quân sự, cũng như cần phải hỏi cao kiến của Mẹ Khờ VN.

bởi: Hainam từ: Viet nam
20.01.2015 03:13
ten Viet cong be bu ngu dan , Hoang sa mat la tai be lu giac Ho danh pha VNCH de tiep tay cho Tau cong danh chiemHoang sa , neu bon Viet cong tay sai ban nuoc cho Tau cong khong noi lao de xui duc hang trieu thanh nien mien bac thi mang cui danh VNCH , thi chac chan bay gio Tau cong chang dam hung hang o bien dong de chiem them 7dao o Truong sa vao nam 1988 nhu dao chu thap , dao Garma...ban chim ba tau cua Vn va tan sat da man 70 chiien si hai quan Vn tai dao Garma...V.c nam 1988 chi ngu thoi cho khong den noi ban nuoc nhu bon V.c ngay nay nhu N..p.Trong,, ten Viet gian P.q..Thang doi lot botruong quoc phong , ten Le d.Quang dai tuong cong an chuyen mon bat bo cac nguoi dan yeu nuoc phan doi Tau cong xam lang bien dao cua Vietnam , trong bo chinh tri csvn co day bon tay sai cua Tau cong dang co gang tuyen truyen de mong nguoi dan yeu nuoc Vietnam thu ghet tay phuong , va co gang bung bit cac toi ac xam lan bien dao cuaViet nam , dong thoi khong ngot ho hao ep buoc dan Viet nam phai song hoa binh huu nghi voi Tau cong trong luc Tau cong truoc dau nhu mot chu truong xam lang bien dao cua Viet nam ; tai sao mot chinh quyen chi muon nguoi dan phai song hoa binh huu nghi voi mot nuoc chu truong xam lang nuoc ta ? chinh quyen do phai la mot chinh quyen tay sai cua Tau cong khong sai khong kem , chinh quyen nay khong truoc thi sau se ban dung dat nuoc cho Tau cong de cho dang cua chung duoc an sung cua DAI HAN phuong bac.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
20.01.2015 14:02
Hainam (VN) Mặc dù chữ viết không bỏ dấu khó đọc , nhưng lời lẽ của Hainam đã khiến Khờ đọc không biết chán ! cám ơn Hainam . Tổ Quốc vẫn còn những đứa con yêu và khôn ngoan như thế này , hỏi sao lòng Khờ không tràn lên niềm xúc động vì sung sướng ! Cám ơn tuổi trẻ với tinh thần yêu nước nồng nàn , với một bộ óc sáng suốt đầy khôn ngoan ! Cám ơn Thượng Đế vẫn còn gìn giữ , tốn tại được những đứa con yêu của Tổ Quốc . Lòng Khờ tràn ngập niệm hãnh diện và sung sướng ! Và cuối cùng một lần nữa cám ơn Hainam đã cho Khờ tận hưởng những giây phút tuyệt vời .

bởi: toa an nhan dan từ: lang ba dinh
20.01.2015 02:58
87 trieu nguoi vn kia ho dau phai cong san chung ta chia cho ho hoang sa truong sa dem 3trieu thang dang vien cong san vn ra ngoai do o chung ta con lai trong dat lien ????? oi vua hung vuong oi vua hung oi dau don qua !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

bởi: anti vc từ: saigon
20.01.2015 02:01
rat thuong tiec nguoi linh VNCH , va rat tui nhuc ,ho then cho QUAN DOI NHAN DAN viet cong bao ve dang , 64 nguoi linh phai lam bia cho 16 vang 4 tot ban ,hy sinh ca 2 trieu nguoi NAM ,BAC cho trung cong va lien xo

bởi: Em Kho từ: Ha Nui-Viet Nam
20.01.2015 01:51
Da thu co luong tam dau ma nho voi quen.
Chung chi biet giet va an thoi.

bởi: Con hoang
20.01.2015 01:36
HCM mất đi nhưng Vẫn để lại một tài sản to lớn, Vĩ Đại " Tài sản to lớn đó là CNCS , bệnh hoạn, Viễn Vong
1/ Tài sản HCM, tạo nên những kẻ biến thái người VN, mất bình thường diễn dịch " giặc là đàn anh, người Việt cùng dòng máu Việt, chống TQ là chống Đảng......cho nên 19/1/1974, 75 chiến sĩ của quân lực Việt Nam Cộng hòa đã anh dũng hy sinh trong cuộc hải chiến khốc liệt với Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền ở Hoàng Sa, có lẽ mãi mãi là những tên phản động VNCH dưới cái nhãn quan XHCN, biến thái bệnh hoạn haY còn gọi là tư tưởng HCM
2/ Tài sản HCM, dư sức trả công có lãi muôn đời cho TQ đã mang HCM lên đỉnh cao danh Vọng Và quYền lực, sau khi được TQ đào tạo Và đưa Về VN từ Quảng TâY(TQ).
3/Tài sản HCM, tàn độc phá nát VN Và sản sinh hàng tá cán bộ Cao cấp VN lơ ngơ, lóng ngóng Về dã tâm thâm sâu dài hạn đối Với VN. Thán phục TQ đã cài cấm được HCM mà cha ông TQ không thể làm được trong hơn 4000 năm lịch sử
4/ Còn cái di sản tàn độc nàY sẻ tạo nên Vô Vàn diễn dịch biến thái, bệnh hoạn trong quan hệ Việt Trung " TQ giúp ta chí tình trong thời kỲ HCM" , nhưng thực chất là TQ đặt ra cái bẩY XuYên suốt lịch sử quan hệ Việt Trung, Và cha con, chú Bác VC lơ ngơ Sập bẩY dẫn toàn dân tộc đến cảnh Bắc thuộc, độc lập giả tạo trước TQ như ngàY hôm naY
5/ Không có cái CNXH Viễn Vong, không có nhóm lảnh đạo VC sập bẩY TQ, nghe theo TQ , Xúi bậY dân VN " Ta đánh là đánh cho TQ" hôm naY Biển Đông Vẩn thuộc Về VN,các nước DNA như Nhật, Phi chưa hẳn đang bị TQ đe dọa.......phần lớn tội lổi chính do nhóm hai lúa VC, HCM ham làm anh hùng, ham quYền lực gâY ra.....

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 01:30
Ai nhớ ai quên ? Me không bao giờ quên, vì Hoàng Sa là của Việt Nam, thì làm sao tôi quên được ?

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 01:24
Nguyễn Lân Thắng ! Đừng đỗ thừa " hoàn cảnh " vả lại quan trọng là cái đám cờ vàng bại trận lưu vong đã để mất Hoàng Sa có làm lể hay không...?
Trả lời
bởi: Từ Hoàng Sa đến Gạc Ma
20.01.2015 23:21
Cái nhóm bại trận yêu nước, còn cái nhóm thắng trận thì bán nước hại dân. Ngày nay với số tiền tỷ đô la rót về nuôi dân Việt cũng từ cái nhóm bại trận, cái nhóm thắng trận chỉ ăn cho béo và theo giặc Tầu, cứ nhìn Trọng Lú, Sang hèn, Dũng Lém, Thanh heo thì rõ lắm.

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
20.01.2015 01:02
Đã 41 năm.Hoàng Sa vẫn còn ghi sâu mối hận với bọn xâm lược TQ...Những chiến binh VNCH đã đánh trả một cách anh hùng,và 74 chiến binh VNCH đã đền nợ nước.
Bốn thập niên trôi qua,tin chắc rằng người dân VN nay đã nuối tiếc cho một chế độ Tự Do,dân chủ non trẻ nhưng hào hùng nhân bản.Người dân miền Bắc cũng đã nhìn thấy sự hèn mạt của Đảng CSVN,khi đứng nhìn HS bị TQ chiếm đoạt,những tên lãnh đạo Đảng CSVN dưới thời Miền Bắc còn cho rằng Đồng chí TQ đánh chiếm HS,là giữ dùm đến khi đất nước đánh thắng MỸ thì TQ sẽ trả lại.
Đây là cái tư duy vong bản,ngu dốt của bọn đánh thuê cho CS quốc tế cam tâm đặt quyền lợi của Đảng CS,một bộ phận của CSQT trên sự tồn vong của Tổ quốc.
41 năm trôi qua,bọn quan thầy TQ chẳng những chúng không trả HS,mà bọn lãnh đạo CSVN còn "TRƠ MẶT MO" ra,ra lệnh không được nổ súng chống lại khi TQ khi chúng chiếm 8 đảo Trường Sa (Thiếu tướng QĐND TRƯƠNG SĨ LƯƠNG),để 64 chiến binh QĐND làm bia đỡ đạn dưới lằn đạn tàn bạo của quan thầy TQ.
Trước đó năm 79 bọn TQ cũng tràn qua biên giới tàn phá tan hoang 6 tỉnh Tây Bắc VN hãm hiếp,thiêu sống nhân dân bộ đội,nhưng bọn hèn hạ nào đã đục cả bia tưởng niệm Tây Bắc chà đạp những hy sinh anh dũng để Vệ Quốc.
Năm 90 bầy Sâu Mọt hèn hạ nào đã lết qua Thành Đô TQ để kí những hiệp ước,mật nghị một hình thức đầu hàng nhục nhã.
Tin rằng các Chiến binh QĐND không hèn,và họ đã chiến đấu cho đến năm 87 để cố chiếm lại những cao điểm chiến lược biên giới Tây bắc,và rất nhiều chiến binh VN bị thiêu sống nhưng Đảng vẫn không đem hài cốt họ về được,và không hề lên tiếng,các cái loa truyền thông cũng tránh né về chủ đề HS-TS,trận chiến Tây Bắc.
41 năm trôi qua đất nước đã mất quá nhiều đất đai biên giới,lãnh hải,hải đảo dưới bàn tay lãnh đạo hèn kém,yếu nhược và sợ hãi TQ,sợ mất cái "ĐẠI CỤC" như chất thải đã làm "TAI,MẮT,MŨI,HỌNG" của đảng hoàn toàn nghẽn.
Tai của Đảng không còn có thể nghe những lời Yêu nước,tiếng thống trách,sỉ nhục của cả DT.Mắt của đảng đã mù,không thấy sự mất mát to lớn của tổ quốc.Mũi của đảng đã biến thành Công an mật vụ hít ngữi khắp nơi chỉ để tìm ra những người yêu nước chống TQ,chống cái quyền lợi vong nô của Đảng,nhưng luôn luôn nghẹt không ngửi được bất cứ sự bài tiết chính sách của TQ chi phối Đảng.HỌNG của đảng vẫn gào thét,vu khống,bôi nhọ cho bất cứ ai không quy phục,không đồng thuận với chính sách vong nô,vong bản của Đảng.
Và,quan trọng nhất Bộ Óc được lu loa 2/3 thế kỷ,được tự tôn là "đỉnh cao trí tuệ" ấy nay chứa toàn "ĐẠI CỤC" TQ.
Thế thì hỏi tại sao mà những con "Bọ Hung" dư nô không ngoi lên từ "tư tưởng chủ đạo" đầy "đại cục" ấy.
Hỡi các dư nô ngu muội hãy nhớ chỉ có "VIỆT NAM MUÔN NĂM",chứ không hề có "Đảng CSVN muôn Năm".
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: Tất cả là bình địa
20.01.2015 08:49
Niềm tin VN-TQ "chưa bao giờ phục hồi" kể từ khi bị đổ vỡ cuối những năm 1970.

Tôi liên hệ bên quân đội dẫn tôi lên Thị xã Lạng Sơn và Chi Lăng.

Tôi không thể tin vào mắt mình, tất cả là bình địa, cây cối cũng không còn, đường sắt cũng không còn.

Dân ở đó họ nói tôi là sự tàn phá của Trung Quốc không thua gì B52 của Mỹ.

Trong thời gian ngắn sắp tới thì quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc không thể nào tốt lên, dù Việt Nam có muốn cũng không được.
Cựu Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu.
Dương Danh Dy,

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 00:57
41 năm qua tôi nhớ mãi không quên vì ở xóm tôi có anh lính hải quân về phép cưới vợ, được ở nhà một tháng, và sau đó trở lại đơn vị. Tàu anh ra khơi, anh là lính của chiến hạm HQ 10, anh chết mất xác , anh để lại vợ một con, sau một tháng ở nhà cưới vợ. Tưởng niệm Anh, nhớ anh, anh là người lính, người anh hùng của tổ quốc hải chiến chống giặc để bảo vệ Hoàng Sa, và xin được hỏi thăm chị Bé Tư vợ của anh không biết lúc này cuộc sống ra sao, và sức khoẻ có khoẻ không.

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 00:34
Bảo vệ tổ quốc là chuyện bắt buộc trong lương tâm và trách nhiệm của mỗi công dân, cũng như không phân biệt sắc tộc nào của dân tộc Việt Nam. Khẳng định Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam. Chính quyền khẳng định, nhân dân khẳng định, nhưng hoàn cảnh mỗi lúc khác nhau không lên tiếng làm cho người dân bức xúc.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 12:04
É hẹ ..khẳng định mồm thôi à.Tệ hơn nữa là rước cái Học Viện Khổng tử vào Đại học Hanoi ..coi chừng bị lừa mà không biết .Đến khi NÓ thôn tính xong thì trắng mắt ra ....có nghe thấy BỐ ÔNG Phạm Bình Mình nói gì không ??? ''ngàn năm Bắc thuộc mới đã bắt đầu''từ sau Hội nghị Thành đô ...
....Đừng làm cái loa sẹo gỗ nữa nha....

bởi: Làm sao ta quên được!
20.01.2015 00:32
Làm sao quên được Hoàng Sa
Chính là da thịt của ta ấy mà
Bao nhiêu năm cũng vẫn là
Chủ quyền của nước, của nhà Việt Nam
Chỉ bọn cộng sản tà gian
Mới thờ quân giặc xâm lăng năm nào
Coi thường xương máu đồng bào
Bao nhiêu tử sĩ máu đào đổ ra
Thế mà chúng vẫn ngợi ca -
Kẻ thù trên hết vượt xa giống nòi
Thù quân Tầu cộng ngàn đời
Thù bọn bán nước muôn đời không tha
Quê hương đau khổ xót xa
Hoàng Sa chờ bước chân ta từng giờ
Mau mau dựng lại màu cờ -
Tư Do để thấy bản đồ Hoàng Sa
Nằm trong tay của dân ta
Đền ơn trả nghĩa ông cha năm nào!


Trả lời
bởi: XTNTS từ: Tha Hương
20.01.2015 21:02
Rất hay!

bởi: Tám Keo
20.01.2015 00:24
Công an xã thì biết cái củ... kiệu gì mà cấm. Cho nó mười hột vịt lộn với thùng bia heineken đả thông trí tuệ, hết cấm.
Công an xã là loại làm phiền dân tào lao nhất, thính mũi nhất, mượn cớ kiếm ăn.
Nói sự thật hay mất lòng.

bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
20.01.2015 00:20
41 nam Hoang Sa 19/1/1974 tran hai chien duy nhat cua the ky 20 HQ-VNCH voi HQ-China .
Du la co thua tran hai chien Hoang Sa nhung VNCH duoc the gioi de cao trong tran chien ngoai xam nhu tran Me Linh cua 2 ba Trung cua the ky thu 4 va nhung vi anh hung , tu si cua Viet Nam khong ho then chong giac phuong Bac ngoai xam China.
Con hon la nhung nguoi Viet Nam cung giong mau do da vang , Le chieu Thong cong ran can ga nha nhu VNcs, suot doi bung bo cho China, khom nguoi dang dat nuoc, bien dao va bien gioi Viet Nam cua to tien Hung Vuong voi 4000 nam dung nuoc.
VNCH - Tha mot chut huy hoang roi chot tat,
Con hon le loi suot tram nam - VNcs

bởi: Trương Khoa từ: Hà Nội
19.01.2015 23:56
Tại sao lãnh đạo VIỆT NAM lại sợ bọn TRUNG QUỐC vậy,nếu cứ nhu nhược như vậy thì người trung quốc coi thường người VIỆT ta .tại sao lãnh đạo Việt Nam lại tiếp tục chia rẽ tình dân tộc ,trong thời chiến ai cũng phãi phục vụ cho nơi họ đang sinh song cã ,nhưng bên nào chiến thắng phãi xóa bõ thù hận đễ xây dựng đất nước ,nếu người lãnh đạo có đầu có hẹp hòi thì đất nước không bao giờ đi lên được.điều that đáng buồn ỡ đây là nhà nước không vinh danh những anh hung trận chiến HOÀNG SA cũa VNCH đã dành mà những BỘ ĐỘI chiến đấu trên biễn chết 1988 cũng bị nhà nước ém nhẹm không được bao nhiêu người biết .tãi sao nhà nước phãi làm như vậy và AI ĐÃ SAI NHÀ NƯỚC PHÃI CÂM MIỆNG NHƯ VẬY . ai là người PHÃN LAI DÂN VÀ ĐẤT NƯỚC ĐÂY có lẽ là bọn PHÃN ĐỘNG NƯỚC NGOÀI XÚI DỤC.HAY LÀ THẰNG TÀU XÚI DỤC.

bởi: Diễm Chi từ: Cảm ơn anh hùng giữ nước
19.01.2015 23:40
- Hà Nội thắp nến tưởng niệm cưỡng chiếm Hoàng Sa 1974.

(FB Lý Quang Sơn): Tối ngày 18/1, một số bạn trẻ ở Hà Nội đã tổ chức thắp nến tưởng niệm ngày cưỡng chiếm Hoàng Sa (19/1/1974). "Đã 41 năm trôi qua, những sự thật này vẫn đang bị che dấu, những anh hùng nằm xuống vẫn đang bị lãng quên. Thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay, sẽ không bao giờ quên món nợ giang sơn, sẽ không bao giờ quên công ơn của những anh hùng giữ nước.

Cảm ơn các anh, những người đã ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ Hoàng Sa ngày 19-01-1974.

Theo FB Lý Quang Sơn

bởi: Bé Bự từ: Việt Nam
19.01.2015 23:34
Hoàng Sa có một vị trí chiến lược ở Biển Đông.
Trong thập niên 1970, mấy chú "ngỗng đực, nín thở dạ thật to Cờ Vàng hoàng kỳ ngụy quân ngụy quyền” tháo chạy…để mất phén Hoàng Sa. Để mất Hoàng Sa là một lỗi lầm không thể tha thứ của mấy chú. Có Hoàng Sa, TQ khống chế một vùng biển rộng lớn ở Biển Đông, đe dọa các tuyến hàng hải của thế giới qua Biển Đông và dĩ nhiên là ảnh hưởng nghiêm trọng cho chính an ninh của Việt Nam.

Bây giờ mấy chú "ngỗng đực-đực mặt trơ mắt ếch bà-nín thở dạ thật to Cờ Vàng hoàng kỳ ngụy quân ngụy quyền” hãy mặc quần vào, lấy công chuộc tội, hai tay ôm súng, nếu súng ống nặng quá, vát gậy cũng được, khúm núm, run run, tiến lên chiếm lại lãnh hải, biển đảo Hoàng Sa. Có khó chi mô!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 23:41
Cái cần bự thì lại rất bé!

Ai làm mất đảo Gạc ma? Đảo này nằm sâu về phía Nam chứ không phải như quần đảo Hoàng sa, và hôm nay chúng đang xây dựng sân bay ở đây. Tệ hơn nữa là 64 bộ đội tử trận ở đây không được phép bắn dù chỉ một viên đạn. Tất cả đều án binh bất động chịu bắn. Ai đã bắt họ bó gối trói tay chịu đòn. Khi đã biết đối đầu không thể tránh khỏi, bộ chỉ huy ở đây im lặng rút lui nhường cho giặc.

Điều này tệ hơn trận hải chiến ở Hoàng sa nữa. Binh sĩ vnch đã đánh trả và gây thuơng vong cho giặc, chỉ tiếc là Mỹ yên lặng đứng nhìn, và nam bắc hãy còn giao tranh nên họ không thể đánh hết lực được. Năm 1989 thì khác dù có chung mẫu số là bị quan thầy Nga bỏ rơi, vn lúc này là cả nước và không có nội chiến, chưa kể 10 năm trước họ đã chiến thắng quân Tàu xâm lược. Thế mà không có một hành vi đánh trả cho kẻ cướp nước. 74 bộ đội năm nào sẽ là những hồn oan một ngày nào đó sẽ hỏi tội những kẻ đẩy họ làm bia đỡ đạn vô ích. Sự hèn yếu và ngu xuẩn đã làm cho những kẻ từng một thời đòi đốt sạch xóa sạch, nay lặng im sợ hãi trước lũ cướp nước. Họ luôn có ảo tưởng là nhún nhường có thể gây lòng thuơng hại nơi kẻ khác và vì thế có cơ hội sống còn. Hôm nào các bác vui chơi, sao hôm nay các bác không hí nữa đi!
Trả lời
bởi: Giáo dục
20.01.2015 23:29
Bé bự chắc có thân hình to cỡ thị nở thời xưa hoặc Phùng Quang Thanh thời nay phải không? - Lũ xôi thịt chỉ có ăn, nên chọn chủ đề ăn uống mà góp ý thì đúng hơn là chủ đề biển đảo.
Trả lời
bởi: Lan từ: US
20.01.2015 22:44
@Bé Bự từ: Việt Nam
QLVNCH tuy đông đảo nhưng ít muốn chiến đấu.
Tôi không nghĩ là họ còn ý chí và sức lực để chiến đấu.
Họ đã được coi như đào thải!!!!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 12:11
Vienam bị mất Hoàng Sa là do đảng ta ngu lâu ,mê muội ăn lương khô gạo sấy của Bắc kinh để Nam tiến ...Bây giờ cs đừng chối tội nữa ,đừng lấp liếm nữa .Đảng ta bị mắc lừa TQ vì ngu muôi ..thì nay im mồm đi để khỏi thiên hạ khơi lại chuyện cũ .
Trả lời
bởi: Do Dom(sqVNCH) từ: Phap
20.01.2015 09:20
Dat nuoc nay sau 40 nam,van con nhung hang nguoi nhu the nay! Me Viet Nam oi! dat nuoc nay kho the han gan doan ket lai duoc, con buon lam!Moi ngay,doc comment ,toi thay cac vi chui nhau,nguyen rua nhau boi nhung truyen trong qua khu,toi khong thay 1 comment nao muon that su xoa bo han thu,hiem khich lan nhau,cung nhau nghi den 1 nuoc Viet.Nuoc My sau 40 nam noi chien,da doan ket nhau de tro thanh 1 cuong quoc nhu the nao,con chung ta sau 40 nam van con ngoi de chui rua lan nhau!!co ich loi gi?co the nao lam thay doi duoc hien trang Viet Nam khong?Ky niem 41 nam ngay mat Hoang Sa,toi,da tung la 1 Sq HQ cua VNCH,chi mong 1 dieu thay vi ngoi nguyen rua nhau,chung ta hay doan ket lai de dau tranh doi lai Hoang Sa,lam nhu vay su hy sinh cua 74 nguoi anh em chung toi khong la vo nghia!Cam on cac bac,neu co gi sai xot thi bo qua cho toi!!!
Trả lời
bởi: Không quân.VNCH.
20.01.2015 14:17
Chỉ là tưởng niệm ,dâng hoa,thắp hương để tưởng nhớ còn không được ,nói chi đến " ĐOÀN KẾT LẠI ĐỂ ĐẤU TRANH " đòi lại Hoàng Sa ,Mong bạn nên thực tế một chút .
Trả lời
bởi: An Thới từ: Saigon
20.01.2015 09:09
Không hiểu anh Bé Bự phát biểu như vậy mà lòng anh có vui không? Bạn xem lại trên youtube và nghe bà̀ Bảy Vân, vợ của ông Lê Duẩn phát biểu về Hoàng Sa. Một số lãnh đạo của Đảng CS/Việt Nam cũng có cùng một quan điểm như vậy. Buồn thay.
Trả lời
bởi: Kỳ Đăng từ: Việt Nam
20.01.2015 03:12
Bạn ơi, sao bạn không thể hiện sự tôn trọng với người lớn tuổi theo văn hoá Việt Nam vậy. Trung quốc mạnh như vậy, thời đó miền Nam vừa đánh miền Bắc, vừa chống Trung sao đổ lỗi cho họ được? Đất nước là của chung, sao bạn không trách miền Bắc không ngưng chiến và ra đánh giúp miền Nam. Chính quyền Việt Nam bây giờ cũng đã để mất Trường Sa, chắc không sao hả bạn? Bạn làm tôi thấy hoang mang vì tấm lòng thiếu tình người của bạn. Hy vọng bạn suy nghĩ lại. Bình luận để khơi màu chia rẻ như vậy không phải là hành động yêu nước. Chào bạn.
Trả lời
bởi: Tony từ: Sai Gon
20.01.2015 23:46
@Kỳ Đăng: bạn ơi bạn đừng nên tranh cải với bọn hán nô bán nước, chúng là những con chó điên không có thuốc chữa.
Trả lời
bởi: Bé Bự từ: Việt Nam
20.01.2015 04:55
@Kỳ Đăng
Bạn chớ có cưa sừng làm nghé.
Mấy chú ngỗng đực nín thở dạ thật to Cờ Vàng hoàng kỳ “ngụy quân ngụy quyền”, làm thân vong nô, lòn cúi quân xâm lược, đực mặt trơ mắt ếch bà nhìn hoặc tiếp tay giặc Mỹ, giặc tây, giặc thái, giặc củ sâm... giày xéo quê hương, đào xới mồ mả tổ tiên nhân dân VN thì là “thể hiện sự tôn trọng với người lớn tuổi theo văn hoá Việt Nam…thể hiện hành động yêu nước…thể hiện tình người”???
Trả lời
bởi: HAI COT LIET SI từ: DIA DAO CU CHI
20.01.2015 02:04

be bu ,nhung co bo oc teo .

Trả lời
bởi: Linh truong son từ: Cu chi
20.01.2015 02:00
Nổ cho cố ,Trung quốc nó ho một tiếng là đ.. ra quần ,cái tên trung quốc con không dám gọi nói chị đấm đá gì nữa ,bác học tiếng tàu chưa ? Nổ như bác
chắc cũng vớ một chân đại biểu quốc hội chớ chơi sao ?
Trả lời
bởi: Giáo từ: Saigon
20.01.2015 01:29
Kể cũng Kỳ Lạ...PVĐ bán nước thì không thấy bóng Ma nào Hó Hé, Lê Duẩn xua quân đánh cho xô viết và tàu? Vinh dự ở đâu ! Đảo Garma bị tàu đánh cho tơi tả có người Việt nào gọi sự hi sinh của bộ đội là vịt đực..Rất Đau lòng con Quốc Quốc....Người Việt khắp nơi trên thế giới có ai không Thấy Cờ Vàng....bay phấp phới với con cháu Âu Lạc....Còn Nhục nào cờ Đảng được treo ngược với Ăn Cắp Vặt xứ Nhật, khiến người Việt ai ai cũng BUỒN...
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 00:58

Thật kinh dị cho nền giáo dục XHCN!!
Trả lời
bởi: Già Gân
20.01.2015 00:13
Ý kiến y như chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng: "Quốc Hội sai là do dân bầu".
Cho đến bây giờ đảng CS vẫn chưa biết đảng CS Trung Quốc là kẻ thù hay người anh em. Dân VN không mở mắt cho họ thì không bao giờ họ thấy.

bởi: Chi từ: VN
19.01.2015 23:29
Hồi 1974, trong khi 74 chiến sĩ hải quân oanh liệt ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, 1975 binh sĩ sư đoàn 18 chết như rạ ngoài phòng tuyến cuối cùng Xuân Lộc giờ thứ 25, thì cựu tổng thống Thieu vừa là tổng tư lệnh lại lo cuốn gói chạy, các tướng lãnh cũng tìm đường tẩu, binh sĩ sống chết mặc bây. Cựu tổng thống Thieu còn bị tố ăn cắp 16 tấn vàng đem theo khi lưu vong, đã làm nản lòng binh sĩ không ít.

Tổng tư lệnh quân đội lên máy bay cùng vợ con lủi trước, các tướng lãnh chỉ huy kế tục dzông theo. Binh sĩ QLVNCH “…như rắn mất đầu, tự động lột bỏ cả quân phục, quẳng vất cả toàn bộ vũ khí, lẫn lộn vào dân, tháo chạy…”. Đánh Đấm như thế đó thì mất trắng cả miền Nam nói chi cụm đảo Hoàng Sa.

Bây giờ Chính những cái thân “tháo chạy” đó lại mở miệng đòi đấu tranh dân chủ nhân quyền, đề cao Trí Thức Văn Hoá... Buồn cười quá!!!!
Trả lời
bởi: Sư Tổ Bịp từ: Ban Tuyên Giáo Trung Ương
21.01.2015 02:35
@.-Chi từ: VN -Dung từ: Dallas - Boi từ: US - Nam từ: England & băng đảng nhà cán cộng của bà LiLi nghe đây :

Nguyễn Khải Đại tá, Đại biểu Quốc Hội CSVN, phó Chủ tịch hội nhà văn CS nói => "Người cộng sản nói láo, nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ…......Nghe rõ chửa ???
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 23:48
Cười người sao không nhìn lại mặt mũi của mình? Đánh thắng 3 đế quốc, thế mà không dám bắn lại một phát súng. Sợ vãi cả ra chăng?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 23:16
Cứ mỗi lần dư luận viên nào nhắc đến chuyện 16 tấn vàng là tớ khâm phục TT Thiệu bấy nhiêu !
Bạn Chi đã nhắc đến thì mời bạn Chi vào đài RFA Á Châu tự do để nghe ông Huỳnh Bửu Sơn(còn sống) là 1 người từng giữ chìa khóa ngân hàng vàng này.
Nghe xong rồi tự xấu hổ lấy nhen ! Khi xấu hổ vì chỉ nghe theo tuyên truyền của Bộ chính trị(sau này chia số vàng đó) thì đừng lên mạng vu cáo cho TT Thiệu nữa nhen !
Nếu wá wen với trò vu cáo ,thì "vu cáo" TT Thiệu như thế này vì câu nói " "Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm " của Tổng Thống mà ngày nay 90 triệu nhân dân đều chống Đảng của Chi nha !
Trả lời
bởi: Boi từ: US
20.01.2015 20:40
Sự thối nát tột đỉnh của Chính phủ VNCH, sự hèn nhát sĩ quan các cấp QLVNCH trước 1975 là nguyên nhân bại trận làm mất trắng cụm đảo Hoàng Sa và Miền Nam. Sự bại trận, kéo theo nhiều hệ lụy khác, khốn cùng nhất là cảnh tan hàng của sĩ quan binh sĩ QLVNCH “…như rắn mất đầu, tự động lột bỏ cả quân phục, quẳng vất cả toàn bộ vũ khí, lẫn lộn vào dân, tháo chạy…”.
Trả lời
bởi: Nam từ: England
20.01.2015 20:33
Chuyện cựu TT Thieu ăn trộm 2-10-16 tấn vàng đem theo khi lưu vong đã là một tin rất HOT. Chuyện cựu TT Thieu bị tố cáo ăn trộm vàng được nhân dân miền Nam VN loan truyền rộng rãi, báo chí trong miền Nam và ngoài nước đều có đăng.
Trả lời
bởi: Văn từ: Long An, Việt Nam
20.01.2015 07:43
Trả lời Bác Chi và Bác Lili sống ở US..Cháu đây tuy nhờ tuổi , nhưng cũng đọc đưọc nhiều sách vở , nhiều film ảnh..từ đệ Nhất , tới đệ nhị, rồi tới chiến thanh ở VN , iraq..syria v.v... Thì cháu chợt thấy câu bác đã viết ..." Hiện tại nhân dân VN đang chiến đấu với nhiều kẻ thù trên nhiều mặt trận Trong chiến đấu không có thuật ngữ “nhân nhuợng”. Cháu vội co` nhận xét, nếu ở VN bác mà đi lính, có lẽ Bác cũng chỉ là anh lính ôm đống công văn chạy long tong giao cho từng Cấp chỉ Huy..còn nếu bác đời dân sự, có lẽ cũng là người Gác Cổng..nên tuyên bố hết sức thếu hiểu biết. vẫn biết ràng nơi đây bác có quyền diễn đạt tư tưởng của bác.CHáu viết ra không phải chê bác , mà chỉ mong Bác đưọc tốt thêm, để mọi người đuọc thưởng thức những ý kiến hay của bác.
Trả lời
bởi: Người Việt từ: Xứ lá phong
20.01.2015 01:28

Chi dường như không có cái đầu. Ở trên thì viết "74 chiến sĩ hải quân oanh liệt ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa", ở dưới thì nói " Đánh Đấm như thế đó thì mất trắng cả miền Nam nói chi cụm đảo Hoàng Sa." Ăn nói bất nhất như vậy Chi tỏ ra rất lương lẹo, nhưng thiếu khôn ngoan. Chi cũng tỏ ra rất hỗn hào, vô lễ với các anh hùng tử sĩ đã hy sinh cho đất nước (đem những tử sĩ này ra làm đề tài để bôi nhọ ngay trong ngày kỷ niệm trận hải chiến Hoàng Sa.)

Có lẽ Chi, cũng như các DLV khác, chỉ là nạn nhân của nền giáo dục XHCN mà thôi.
Trả lời
bởi: Chi từ: VN
20.01.2015 19:13
@Người Việt từ: Xứ lá phong
“Bụt nhà không thiêng“
Chi chỉ mới “tiếng bấc tiếng chì” mà bác đã đỏ mặt tía tai buông lời khiếm nhã. Chả bù trước 1975 Mỹ chửi các chú bác thê thảm, các chú bác lại im re, nhũn như con chi chi!

bởi: dabong
19.01.2015 23:12
“40 năm rồi các ông có coi dân ra gì . Hèn với giặc ác với dân , cam tâm làm tay sai cho giặc Tầu . Cái sỉ khí anh hùng năm xưa của các ông khi ĐÓI đâu rồi ? Hay giờ đã no cơm ấm cật mà sinh HÈN .

Đánh cho Mỹ cút Nguỵ nhào .
Rồi rước Tầu khựa về đào mã cha .
Diệt Đảng cướp CSVN là diệt tham nhũng là bảo vệ Quốc gia dân tộc .” MT (CDQL)

bởi: Người Đưa Tin từ: Nam Định, Việt Nam
19.01.2015 22:52
Một số người tưởng nhớ tử sỹ Hoàng Sa.

Tròn 41 năm sau trận hải chiến Hoàng Sa, các tử sỹ trong trận chiến này vẫn được một số người ở trong nước và hải ngoại tưởng nhớ nhưng chính quyền trong nước thì không, một thân nhân tử sỹ Hoàng Sa nói với BBC.

Trong trận hải chiến ngày 19/1 năm 1974, 75 chiến sỹ của Hải quân Việt Nam Cộng hòa đã thiệt mạng để phần mà Sài Gòn kiểm soát ở quần đảo Hoàng Sa rơi vào tay Trung Quốc.

‘Bàn thờ đàng hoàng’

Trao đổi với BBC Việt ngữ từ Thành phố Hồ Chí Minh vào đúng ngày 19/1, bà Huỳnh Thị Sinh, quả phụ của Thiếu tá Ngụy Văn Thà, hạm trưởng hộ tống hạm Nhật Tảo HQ-10 đã chết trong trận chiến này, cho biết bà đã mua bông và trái cây đặt trên bàn thờ và thắp hương tưởng nhớ ông Thà.

Bà nói có những người ở Hà Nội hay ở Mỹ cũng gọi điện cho bà thăm hỏi và nhờ bà thắp hương cho ông Thà giùm họ.

“Họ nói anh Thà hy sinh rất xứng đáng và khuyên mình đừng có buồn,” bà nói, “Họ còn nói anh Thà là anh hùng mà chúng tôi rất quý trọng.”

Bà Sinh còn cho biết có người ở Washington gọi điện về khuyên bà lên một ngôi chùa ở khu vực Bàn Cờ, Quận 3, để làm lễ cầu siêu cho tất cả những tử sỹ đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa.

Bà nói tới ngày 27 tháng Chạp âm lịch, tức đúng ngày giỗ của ông Thà và các tử sỹ, bà sẽ lên chùa cầu siêu cho các ông.

Khi nghĩ về người chồng đã quá cố trong ngày 19/1, bà Sinh nói bà ‘buồn nhưng hãnh diện’.

Bà cho biết sau khi bà chuyển về nhà mới hồi năm ngoái với sự trợ giúp một phần của Quỹ Nhịp cầu Hoàng Sa thì giờ đây ông Thà ‘đã có bàn thờ đàng hoàng’.

“Mỗi lần tôi đi ra đi vô nhìn lên bàn thờ thấy vui vui tại vì lúc trước nhà bị giải tỏa (phải ở trọ) nên không có bàn thờ để thờ. Mấy anh ở nước ngoài về muốn thắp hương mà không có bàn thờ,” bà nói.

“Tới ngày giỗ tới (của ông Thà) là tôi có nhà, có bàn thờ mới của anh Thà với hình ảnh để lên đàng hoàng,” bà nói thêm và cho biết việc này giúp bà ‘vơi đi nỗi buồn’.

Bà nói bà cũng ‘tủi thân’ khi ông Thà chết ngoài biển khơi không còn lại thi thể hay hài cốt gì cả.

Khi được hỏi chính quyền địa phương nơi bà cư trú có ai đến thăm viếng, ủy lạo nhân ngày kỷ niệm hải chiến Hoàng Sa hay không, bà Sinh nói: “Làm sao có chuyện đó? Họ không có biết gì hết. Mình có phải là người của chế độ mới đâu.”

Trong lúc này, một số hội đoàn ở hải ngoại cũng thông báo họ tổ chức lễ tưởng niệm để ‘thắp hương tri ân các anh hùng Hoàng Sa vị quốc vong thân’.
BBC 19-01-2015

bởi: Niềm Hãnh Diện từ: Hà Nội
19.01.2015 22:23
Trận chiến Hoàng Sa năm 1974 nên cho đi vào quên lãng. Vì trước sau gì VN cũng sáp nhập vào Trung quốc làm một nước thống nhất. VN không thể vì một niềm hãnh diện nổi bật này, biến thành một vết nhơ, trong việc được trở thành công dân danh dự của một nước Trung Quốc vĩ đại trong thế kỷ 21 này.
Trả lời
bởi: Thù giặc Tầu
20.01.2015 01:11
Thằng Tầu này chắc đang trú ngụ tại nhà Phùng Quang Thanh, có ngày chết cả thầy lẫn trò

bởi: Nguyễn Bộc Trực. từ: Hà Nội
19.01.2015 22:15
Đọc những tâm sự đau buốt của Trung Úy Phạm Ngọc Roa, nhân chứng sống tham dự trận hải chiến chống quân Trung Quốc năm 1974 giống như ngọn roi quất vào tất cả những ai còn quan tâm đến vận mệnh dân tôc và là bát nước lạnh tạt vào lịch sử hiện hành đang đươc giảng dậy và phổ biến rộng rãi. NVTrổi tuy chưa làm nên cơm cháo gì mà được lịch sừ tôn lên tận mây xanh. Còn những chiến sĩ lấy chính máu mình viết lên lịch sử bảo vệ Tồ Quốc lại bị lãng quên và trù dập đã ròng rã 41 năm. Buồn cho dân tộc VN./.

bởi: Borsalino từ: Rome
19.01.2015 22:02
"...Mặt “Biển Đông” rất hiền hòa nhưng “đáy” Biển Đông là một đỗi khác. Nó cũng có “lối mòn hậu chiến”, “đại lộ thênh thang”, nó cũng có “rừng núi Trường Sơn” và “đồng bằng Đồng Tháp”, nó cũng có những rạch ngòi đầy lưới B-40 cáp ngầm, những sông “Bạch Đằng” với hầm chông năm xưa, những “thung lũng tình yêu” đầy trụ concrete, lưới cá vướng viếu, những “vực sâu tội lỗi” giăng đầy thủy lôi có thể kích hỏa từ xa…

Có được “mê trận“ như thế là nhờ công sức của sư đoàn “đặc công nước” làm việc ngày đêm không nghỉ với sự giúp đỡ của hạm đội 130,000 tàu cá VN, trong suốt 40 năm..." Trich Kanwa Defense Review.

bởi: Lan từ: US
19.01.2015 21:53
Trong cuộc tranh chấp biển đảo, Tàu sẽ tiếp tục duy trì thái độ cứng rắn, tuy nhiên nếu cứ tiếp tục gạt bỏ những đòi hỏi chính đáng của các nước khác và vơ lấy hết quyền lợi về cho riêng mình, thì dần dà dài Bắc Kinh sẽ phải trả giá cho thái độ bất hợp tác với quốc tế.

Lẽ dĩ nhiên là Tàu tiếp tục ương ngạnh và theo đuổi cái chính sách tằm ăn dâu (salami slicing) đó, thì Tàu sẽ tiếp tục chiếm và xây dựng ở trên các đảo Hoàng Sa và Trường Sa, nhưng tới một lúc nào đó thì các nước sẽ cùng nhau phản ứng, và khi các nước cùng phản ứng, thì Mỹ và các cường quốc khác sẽ có lý do để cùng đứng ra bảo vệ an ninh cho khu vực. Trich Woman.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 23:45
Dĩ nhiên đây là đường huớng của vn. Nhưng họ có còn đường khác hiệu quả hơn, nhưng cũng phải trả giá. Đó là từ bỏ sự lãnh đạo độc đảng và mở đường cho những cải cách dân chủ. Tiếc là đang làm vua mà bảo quét lá đa thì khó quá.
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: Hợp tác toàn diện
20.01.2015 00:23
Nhân ngày kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Trung, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam mong muốn làm sâu sắc quan hệ đối tác chiến lược => toàn diện giữa hai nước.

"65 năm qua, quan hệ giữa hai nước tuy có trải qua thăng trầm nhưng ngày càng phát triển", Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh trong bài viết Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (18/1/1950 - 18/1/2015).

Lời bàn > Nói chung là trong quan hệ quốc tế dù bất kỳ với quốc gia nào thì cũng phải tỉnh táo không lợi dụng họ và cũng không để họ lợi dụng mình.

Một nguyên tắc bất di bất dịch là không ai cho không mình cái gì. Của "cho" lúc nào cũng chỉ là của "nợ" Một bang chứng => Mất đất, mất biển, mất đảo đã rõ ràng, vẫn chưa mở mắt ra ?

bởi: Trích từ…LiLi từ: US
19.01.2015 21:47
“…Nhân 41 năm trận chiến Hoàng Sa, 1974 Tàu lợi dụng Liên Xô đang suy yếu và Washington lúc bấy giờ cũng chủ trương rút ra khỏi khu vực, QLVNCH thì ngơ ngác đực mặt trơ mắt ếch bà, Tàu hành động trong khoảng trống quyền lực ấy, tấn công VN, chiếm quyền kiểm soát toàn bộ quần đảo này.

Tình thế ngày nay khác, nếu như không nói là ngược lại, với sự “xoay trục” của Mỹ và với vai trò ngày càng tăng của nhiều nước, cả lớn lẫn nhỏ đối với an ninh, an toàn hàng hải trên Biển Đông, nếu Tàu tiếp tục lấn tới nữa thì Tàu sẽ thách thức với cả khu vực và thế giới, chứ không chỉ đe dọa riêng biển đảo của Việt Nam.

Về phần trong nước, giờ đây, ngoài việc chăm lo nội lực, tăng cường quốc phòng, Việt Nam hiện đang khai triển mạnh mẽ cái “tích cực hội nhập toàn diện vào thế giới”. Đấy chính là những động thái răn đe và góp phần lấp khoảng trống quyền lực nguy hiểm, để Tàu không thể “múa gậy vườn hoang” như cuối những năm thập niên 70...”

Lời bàn:
Nhân dân VN đã đánh bại ba cường quốc quân sự thế giới là một sự vĩ đại. Nếu tay sừng sỏ nào còn muốn thử xin cứ vô tư…
Trả lời

bởi: Tuổi Trẻ Việt Nam từ: Saigon, Việt Nam
21.01.2015 00:26
Báo Tuổi Trẻ Việt Nam đăng tin : Hải chiến Hoàng Sa - Cuộc chiến không thể nào quên !!!

19/01/2015 14:51 GMT+7
TTO - Mời bạn đọc cùng điểm lại các sự kiện xung quanh thời điểm 19-1-1974, dấu mốc không thể nào quên với người Việt Nam khi Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
http://http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150119/hai-chien-hoang-sa-cuoc-chien-khong-the-nao-quen/700740.html/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150119/hai-chien-hoang-sa-cuoc-chien-khong-the-nao-quen/700740.html

bởi: Mẹ Khờ VN
20.01.2015 23:57
@ Bồ câu ( Pháp )
Khi đọc những dòng chữ cuả bạn , tuy rằng có những câu sai chính tả , nhưng không vì thế mà đánh giá bạn là ngươì thiếu trình độ ! Bởi lẽ bạn là người viễn xứ đã bao lâu năm nay mà sự lý luận so với một số tầng lớp tuổi trẻ được giáo dục trong mái trường XHCNVN hiện nay , có thể bạn còn bỏ xa hơn chúng nhiều ! Nói như thế không có nghiã là chê bai tuổi trẻ VN , mà là chê bai cái nền giáo dục cuả CNCSVN chỉ chú tâm cái dối trá , cái anh hùng , và cái chủ thuyết CS làm đầu trong sự giáo dục ! Vì thế đã cho một thế hệ mới một kiến thức về Lịch Sử VN thật nông cạn ! Cái quan trọng nhất cuả con ngươì là sự hiểu biết cùng cái tâm lương thiện ! Tục ngữ có câu : Thành danh mà chưa thành Nhân thì chỉ là thành phần vô dụng , nó còn có thể mang tai hoạ đến cho mọi người ! Điển hình như HCM và DCSVN , họ thành công để mang cái danh nghiã anh hùng , nhưng cái anh hùng đó đã mang biết bao tai hoạ , khổ đau đến cho đất nước và dân tộc VN kéo dài cho đến ngày hôm nay ! Cuộc sống trong xã hội chưa hẳn là ai hơn ai , vì mỗi ngươì được Thượng Đế giao ban một trọng trách , một việc làm để chung sức xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn trong ý Ngài . Vì thế , ngày hôm nay , khi đọc qua lời lẽ chân tình giải bày cuả bạn , Khờ không những không chê bai mà còn nể phục một con ngươì có trình độ kiến thức rộng với một tinh thần yêu Quê Hương đất nước bao la , cho dù bạn là ngươì viễn xứ ! So với cái loại cầm quyền luôn mở miệng yêu nước thương nòi trong nước hiện nay , phải thẳng thắn mà nói rằng : Chúng chưa đáng xách dép cho bạn ! Cám ơn cái tinh thần vì Giang Sơn và Tổ Quốc cuả bạn hầu chúng ta cùng với tuổi trẻ VN cất lên tiếng nói để : Lấy Chính Nghiã thắng hung tàn ! Lấy Chí Nhân thay cường bạo ! Thân ái chào Bồ câu .
Hỡi tuổi trẻ VN ! Hãy nhớ câu cuả vị tường Trần Bình Trọng : Ta thà làm quỷ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc ! Đó mới là chính danh anh hùng .

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 23:57
Nếu quên hải chiến Hoàng Sa thì làm làm gì có chuyện khẳng định chủ quyền Hoàng Sa là của Việt Nam ? Nhà nước mới họ khẳng định, nhân dân khẳng định là đủ rồi, còn lấy lại Hoàng Sa thì phải chờ một ngày nào đó, nhưng mấy bác yêu nước ở đâu đó, có đồng tình với chính quyền mới nhớhải quân của VNCH hải chiến Hoàng Sa với giặc tầu hay không, hay mãi mê chống cộng mà quên đi chống tầu.

bởi: Bích Chi từ: Trí óc CS chậm phát triển
20.01.2015 23:18
" Vì ta bận =>đánh Mỹ không có thời gian và chưa đủ khả năng "trí óc lại chậm phát triển" để giải phóng Hoàng Sa nên nhờ =>bạn Trung Quốc giải phóng. Sau này mình thống nhất đất nước rồi "nín thở và dạ thật to" => phía bạn sẽ trả lại cho mình” -

Tổng biên tập báo Nhân Dân
-Hoàng Tùng-

bởi: Dân từ: VN
20.01.2015 23:12

- Quân dân miền Nam đã tự vệ chống lại sự áp đặt CNCS bởi vì cố TBT đảng ta đã hăng hái, hăm hở, hung hăng tình nguyện: "Ta đánh là đánh cho LX, đánh cho TQ, đánh cho thế giới XHCN..."
- Các chiến sĩ HQ/VNCH đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến bảo vệ HS chống lại bọn Tàu xâm lược vì: "Các ảnh muốn bạn TQ giữ giùm, dù sao vẫn tốt hơn nằm trong tay địch"(?!) như lời bật mí của bà Bảy Vân (vợ cố TBT "kính yêu").

Dù gần 1 triệu dân VN phải "sanh Bắc, tử Nam", ngày nay CS LX, CS Đông Âu đã biến mất, thế giới XHCN đang trên đà sụp đổ. Riêng CS TQ "anh em" không chỉ "giữ giùm" HS nhưng vẫn còn đang hung hăng muốn "giữ thêm" nhiều đất đai, biển đảo VN, một dân tộc mà chúng hỗn xược gọi là "con hoang" hay "trẻ hư cần phải đánh đòn", "cần phải dạy cho những bài học"...
Khôn nhà, dại chợ !!!

bởi: Nguyễn Hoàng từ: vn
20.01.2015 23:01
"Vừa rồi Nhân họ Quan chính sự phiền hà
Để trong nước lòng dân oán hận
Quân ngoại biên thừa cơ gây họa
bọn gian tà bán nước cầu vinh..."
Họ một mẫu ngắn của Cụ Nguyễn Trãi

bởi: Cáo Hồ&Vợ nhí NôngThịXuân từ: Cáo Hồ&Vợ nhí NôngThịXuân
20.01.2015 22:56
1/-Lý do TrungQuốc chiếm Hoàng - Trường Sa.

Di truyền quán tính của con người cộng sản, nhất là di truyền quán tính của CSVN manh tính đặc thù không lẫn vào đâu được: thứ nhất là di truyền thiểu năng trí tuệ chậm phát triển; thứ hai là di truyền khôn vặt, nói theo ngôn ngữ của giai cấp công nông là môi mép lẻo lự, láo cá vặt...và những câu lời di truyền quán tính thể hiện sự thiểu năng trí tuệ, láo cá vặt...truyền từ lãnh đạo=> đời đầu, đời giữa đến đời nay, xuống đến ban, bộ, ngành các cấp lãnh đạo và ăn sâu vào đời sống của hầu hết cán bộ, đảng viên đảng CSVN, thường nghe nói lẫn bắt gặp trong các loại tài liệu giáo dục tẩy não của tuyên giáo cộng sản như sau:

" Vì ta bận đánh Mỹ không có thời gian và chưa đủ khả năng để giải phóng Hoàng Sa nên nhờ bạn Trung Quốc giải phóng. Sau này mình thống nhất đất nước rồi, phía bạn sẽ trả lại cho mình” -

Tổng biên tập báo Nhân Dân
-Hoàng Tùng-

“...Ai có thể sai chứ đồng chí stalin, đồng chí Mao Trạch Đông thì không thể sai được...Mấy cái đảo hoang ngoài khơi đó của ai thì => tôi không rõ lắm nhưng cũng chỉ là =>mấy cồn đá hoang toàn phân chim ỉa. Nếu các đồng chí Trung Quốc muốn thì => cứ cho họ đi (Hồ Chí Minh toàn tập)...”

Hậu quả câu nói thiểu năng chậm phát triển của Hồ Chí Minh “...đồng chí Stalin, đồng chí Mao Trạch Đông không thể sai được...” nên Hồ Chí Minh vâng lệnh <=> Mao, ra lệnh cho đám cộng sản di truyền tố chất thiểu năng gây ra cuộc cải cách ruộng đất long trời đất lở, cướp đi mạng sống của =>hai chục vạn dân Việt Nam vô tội cùng với việc gây ra cuộc chiến tranh đánh Mỹ đến người Việt Nam =>cuối cùng cho=> Liên Xô – Trung Quốc như lời nguyên tổng bí thư Lê Duẩn “hãnh diện” thú nhận.

Cũng như hậu quả của câu nói “... Mấy cái đảo hoang chim ỉa ngoài khơi đó....Nếu các đồng chí Trung Quốc muốn thì cứ =>cho họ đi...” là sự hình thành =>công hàm Phạm Văn Đồng gián tiếp công nhận mấy cái đảo hoang chim ỉa đó là =>của Trung Cộng nên ngày nay Trung Cộng mới có cớ áp đặt bản đồ lưỡi bò lên 80% biển đông!

Tuy vậy điều đáng quan ngại hơn cả, là sự hiểu biết giới hạn về Hoàng Sa, Trường Sa đã di truyền vào bộ não quán tính của một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên nên chúng như cái máy được lập trình sẵn, là => lặp đi, lặp lại các đảo Hoàng Sa, Trường sa chỉ là=> “bãi hoang chim ỉa” trong một thời gian dài trong nội bộ đảng CSVN. Mới đây là ông Ba Náo nguyên bí thư chi bộ, hiện đang là ủy viên chi bộ lặp lại lời Hồ Chí Minh “...Hoàng Sa, Trường Sa là bãi hoang chim ỉa...” ông ta phát biểu trong cuộc họp chi bộ kiểm điểm ông Tống Văn Công cựu tổng biên tập báo Lao Động.

Hiện tượng di truyền quán tính thiểu năng trí tuệ chậm phát triển, khôn vặt như trẻ con...còn được thể hiện qua các phát ngôn của các lãnh đạo cao cấp của đảng cộng sản, ở mọi nơi mọi lúc trong=> mọi bộ, ban, ngành của đảng lẫn nhà nước CSVN, cụ thể có những câu như sau và những ai có đầu óc tỉnh táo đều không khỏi rùng mình Ghê Sợ.

Người bạn láng giềng lớn, muốn hay không cũng phải=> ăn đời ở kiếp với nhau, có ai chọn được láng giềng đâu (tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng)...”

bởi: Cáo Hồ&Vợ nhí NôngThịXuân từ: Cáo Hồ&Vợ nhí NôngThịXuân
20.01.2015 22:56
2/-Lý do TrungQuốc chiếm Hoàng - Trường Sa.

Mọi người đều biết, việt Nam không phải là láng giềng duy nhất của Tàu Cộng và không có láng giềng nào của Tàu Cộng có lời nói, hành động cam chịu phận tôi đòi như các lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam. Cụ thể là các láng giềng Bắc Hàn, Nam Hàn, Đài Loan, Phi, Mã...kể cả Miến Điện, Campuchia, Lào...nhỏ yếu hơn vẫn không chịu nhục, nhượng bộ hết đòi hỏi này đến đòi hỏi khác của tàu Cộng. Nhượng bộ đến độ vô lý và khó hiểu trừ phi là do những ràng buộc bí mật của hai đảng, hai chính phủ Viêt – Tàu?

...Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông... (Phùng Quang Thanh)...

LỜI BÀN : Đây là đường lối ngoại giao VONG NÔ mang tính độc lập Hòa Bình - Hữu Nghị và chính nghĩa nhất của Việt Nam từ đời đầu đến đời cuối => Người đại diện Đảng và Ngụy quyền Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Thơ, đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, xin “đăng ký lập trường” của Việt Nam và xin thề : “Việt Nam không hai lòng với Trung Quốc.”

bởi: Chân trời…khố tím từ: US
20.01.2015 22:18
VN có rất nhiều kinh nghiệm về tính thực dụng của Mỹ. Mỹ đã từng lên án và Mỹ đã từng móc ngoặc. Mỹ đã từng lên án khủng bố nhưng cũng chính Mỹ đã đàm phán với Taliban. Việc Mỹ có móc ngoặc với TQ cũng không phải lạ lùng gì với VN. Năm1974, sau chuyến đi của Nixon sang Bắc Kinh, bởi Mỹ đa móc ngoặc với TQ nên TQ mới dễ dàng chiếm Hoàng Sa, QLVNCH chỉ chống cự chiếu lệ, đệ thất Hạm đội Mỹ hoàn toàn đứng ngoài không can thiệp. Năm1972 Mỹ sẵn sàng bỏ rơi VN không thương tiếc. Mỹ đã từng cuốn gói mặc xác"QLVNCH cho VC vùi dập thảm thiết đến độ chỉ còn cái…khố".

Ngày nay Mỹ ra nghị quyết tuyên bố rùm beng về Biển đông, nhưng đến lúc cần hành động thì đừng thất vọng vì Mỹ "nói nhiều làm it" là một lẽ thuờng tình. Thời đa cực này mà cứ bám vào bất cứ cực nào thì chỉ có chết thôi. Hãy tự tin vào nội lực của chính mình. Việc Mỹ giúp hay không giúp chưa phải là yếu tố của chiến thắng.

bởi: LiLi từ: US
20.01.2015 21:35
Các chiến hạm mà Mỹ giao cho hải quân VNCH trước 1975 đều đã được dùng trong WWII, rất cũ và trang bị lạc hậu, cho nên trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, hải quân VNCH không đủ phương tiện chiến đấu. Không quân VNCH có F5-E (Freedom Fighter) khá tối tân nhưng đa số pilot VNCH không có trình độ.

Người Mỹ rất muốn trang bị QLVNCH nhiều chiến cụ tối tân, nhưng họ đã thú nhận thất bại trong việc huấn luyện sĩ quan QLVNCH. Xin đọc một báo cáo từ Trung Tâm huấn luyện cho Quốc Hội Mỹ: “…Họ (Sĩ quan QLVNCH) thì thiếu năng trí chậm phát triển, cứ đực mặt đưa mắt ếch nhái nhìn instructors Mỹ giảng diễn mà không hiểu gì cả“ trích Library of Congress (Woman).

Từ đó cụm từ “đực mặt trơ mắt ếch nhái” chết tên với sĩ quan QLVNCH.

LiLi chỉ “ôn cố tri tân”, nói “nói có sách, mách có chứng”, không được ném đá à nghen!!!

bởi: Cong no từ: Badinh
20.01.2015 21:19
Vinh thanh cac .Chien si ! VI QUOC VONG THAN....Da dao be lu ban nuoc vietgiancong ,vi than quen thu Nha.

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 21:11
Ai nhớ ai quyên? Nhớ là toàn dân việt sẽ luôn nhớ, còn quên là bè lũ tham quyền bán rẽ quyền lợi tổ quốc. Chúng chỉ thập thò phơi bà sự kiện này khi có lợi, để chứng tỏ đám quan thầy chớ làm quá mà khơi dậy lòng phẩn uất của nhân dân, chẳng phải vì non sông dân tộc, và giấu kín khi chúng được yên thân.

Nhắc nhở lại tình hữu nghị này chỉ thêm thối. Là nước đầu tiên công nhận miền bắc cs chỉ vì chúng đã tạo được tên lính đánh thuê ở phía nam. Ma đã nhập vào nửa phần nước Việt và khiến chúng hóa điên lao vào lò lửa chiến tranh không ngừng. Kể từ khi quỷ nhập tràng, máu người vn đã chảy không ngừng, và mâm cổ người Tàu thêm béo ngậy. Cái cày cực khổ kia dân Việt chia nhau kéo dưới sự lãnh đạo của các thiên tài chui từ bụi ra hay các đ/c còn phải phấn đấu i tờ; thứ tốt đẹp nhất dành cho quan thầy thì chúng mặc cả với Âu Mỹ bằng xương máu của người vn.

Trong mối quan hệ hữu nghị này sao không nhắc tới việc di dời cột mốc biên giới phía bắc, trận xung đột kéo dài từ 1979 cho đến 1989, xung đột với khmer đỏ, đổ máu ở các đảo Gạc ma Cô lin, các vụ bắt tàu và xâm hấn trên biển đông hôm nay, phá hoại kinh tế bằng nhiều thủ đoạn bẩn thỉu, và trong một thời gian dài hệ thống tuyên truyền Tàu chửi thằng đàn em của mình thậm tệ.

bởi: ChúSamDùngĐạiCục từ: PhânThôngHọngHoàngKỳBaQue
20.01.2015 20:49
Nếu các tướng lãnh sĩ quan QLVNCH đều chiến đấu như 74 chiến sĩ hải quân oanh liệt ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, 1975, thì đã không mất cả miền Nam.
Trả lời
bởi: He
21.01.2015 02:20
Noi chuyen con Thua con nit hoc tieu hoc ...vay ma cung noi , Tran chien Bien gioi Nam 1979 co Le kha Phieu, pham van Tra , Nguyen chay vinh ?
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 01:07
@ Chú Sam .....
Như bạn đã xác nhận sự chiến đấu anh dũng cuả các chiến sĩ VNCH tại đảo HS năm 74 đã chứng minh họ là những ngươì chiến sĩ can trường , một lòng bảo vệ quê hương , cho dù trên đất liền họ cũng đang phải vất vả chống chọi với đoàn quân CSVN nhận vũ khí Nga Tàu đang ra sức quấy phá để làm hậu thuẫn cho TQ chiếm HS , nhưng họ vẫn chiến đấu anh dũng và chấp nhận hy sinh để bảo vệ lãnh thổ và biển đảo ! Cuộc chiến tranh thì kéo dài triền miên ! Súng thì cạn kiệt bởi thế lực chính trị cuả đồng minh , họ không còn sức mạnh nưã , mà đoàn ngươì di dân đông đảo từ những vùng giao tranh khốc liệt thì lại bị hỗn loạn bởi những trận pháo kích như mưa cuả đoàn quân CS Bắc Việt nhắm bắn vào giết hại biết bao lương dân vộ tội để gây rối trật tự ! Trước mặt là quân thù ! Sau lưng là dân lành vô tội ! Họ phải làm sao khi sức ngươì thì chỉ có giới hạn ! Họ phải đầu hàng vì những lý do ấy ! Nếu lấy chữ anh hùng và hèn hạ để cân đo , đong đếm với cái DCSVN hôm nay khi mà đất nước không một tiếng súng nổ thì có phải ngư dân thì đang lầm than đói khổ vì biển đảo đã bị TQ ngăn cấm ! Không một chiếc tàu nào cuả QDND ra nghênh cản trong lúc họ bị TQ bắn giết , bắt bớ , cướp đoạt tài sản ! Trên đất liền thì bọn nguoì TQ làm mưa làm gió phá phách dân làng ! Thế mà ở một quán cóc hay nhà hàng nào đó , QDND , CA đang vui đuà say sưa bên những bàn nhậu ! Hoặc là đang trốn chui trốn nhủi ở một xó xỉnh nào đó để an thân ! Mặt cuả đại tướng nguyên soái họ Phùng thì xanh xám như không một chút máu khi nghe dân tộc cất lời chống TQ ! Vậy thì hãy tự hỏi : Ai là anh hùng ? Ai là loài bạc nhược , hèn hạ ? Hãy suy gẫm những lời lẽ trên , để tự nghĩ có phải lời lẽ cuả mình là quá hồ đồ và quá ngu dốt không ?

bởi: Dove từ: Hà Nội
20.01.2015 20:14
Số phận của Hoàng Sa đã được định đoạt từ trước đó khoảng 17 năm khi Ô. Diệm từ chối tổng tuyển cử thống nhất đất nước. Một đất nước nhỏ bé bị chia làm đôi thì làm sao mà chống lại TQ để giữ được Hoàng Sa! Than ôi, ko chỉ chia đôi mà còn chia làm 2 phái oánh nhau chí tử.

Lòng dân Miền Bắc hồi đó thì Dove biết rõ. Chắc chắn ko có ai nghĩ đến chuyện liên minh với VNCH, để giữ cái trạm khí tượng cô hồn giữa biển.

Cơ sự đến như vậy, thế thì các bác Cờ Vàng chớ trách ai mà hãy tự trách mình vì đã mời Washington đến ném bom Hà Nội vào đúng dịp giáng sinh chỉ 2 năm trước đó (1972).
Trả lời
bởi: Nguoi Dan Saigon
21.01.2015 02:56
Nếu tôi như ông bạn tôi dựa cột mà nghe thì tốt hơn. Nghe nè: Số phận biển đảo của Việt Nam đã được nhà nước CS dâng tặng cho Trung Cộng từ lâu rồi, không tin hả hay là không nhớ bức thư của Phạm V. Đồng hay sao? Cớ sự đến như vậy mà còn đứng đó đổ thừa cờ vàng cờ đỏ. Nếu có mời Washington đến ném bom vào Hà Nội củng là lổi của CS chứ còn ai nữa?
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 01:58
@ Dove ( HN ):
Dove biết 1 mà không biết 2 ! Nếu như HCM và DCSVN biết giữ lời cam kết để tổng tuyển cử thì đã không lén lút cầm vũ khí cuả LX và TQ xâm nhập quấy phá miền Nam ! Là một vị lãnh đạo tài trí , khôn ngoan và sáng suốt , Ngô Đình Diệm ( NĐD ) đã nhìn ra được HCM và đồng đảng cuả ông Hồ chỉ là những tên tay sai đắc lực cuả Mao và Stalin có nhiệm vụ nhuộm đỏ miền Nam VN này bằng bất cứ giá nào ! Qua cái chiến dịch cải cách ruộng đất dã man , tàn bạo tại miền Bắc mà HCM đã nhận chỉ thị cuả quan thày TQ mang về thực hiện để rồi giết hại biết bao lương dân vô tội không thương tiếc ! Điều đó khiến NĐD đã khẳng định HCM chỉ là một tên tay sai đắc lực cuả CS Quốc Tế chứ chẳng phải vì sự thống nhất Sơn Hà ! Ngược lại NĐD đã phải chấp nhận cái chết chỉ vì bản chất cương trực , bất khuất phục bởi bất cứ một thế lực nào cuả ông ! Điều đó đã chứng minh ông là ngươì công chính , chẳng phải là tay sai hay đám bù nhìn như HCM và đồng đảng . ..... Cuộc chiến kéo dài và hãy tự hỏi : Nguyên nhân nào đã đưa đến cảnh ném bom vào miền Bắc , nếu như HCM và DCSVN không làm tay sai đắc lực , chấp nhận chết đến ngươì VN cuối cùng để nhận vũ khí làm nhiệm vụ nhuộm đỏ miền Nam , với mục đích biến VN thành một thành trì bảo vệ cái CNCS cho chúng tại vùng DNA ? Muốn hiểu biết thêm nưã thì Khờ khuyên hãy đi tìm những tuổi trẻ VN yêu nước chân chính để chúng dạy dỗ cho thêm để mà mở mang thêm kiến thức , hầu dạy dỗ cho thế hệ con cháu sau này ,bằng không thì chúng lại ngồi cười châm biếm bảo rằng : DCSVN lại mới sản xuất thêm một con vẹt biết nói nưã !
Trả lời
bởi: BỐ Th...NHÔ(NPCN)Hoàng Kỳ
21.01.2015 00:40
Dove lại "tào lao thiên tướng" gì nữa đây...Ném bom Hà Nội thì dính đáng gì đến HS bi TQ chiếm...
Lúc ấy Đảng của Dove chẳng đã vỗ tay,hoan hỉ mà phán TQ "giữ dùm" sau này đánh được MỸ cút,thì Đồng chí Mác xít Mao ích trả lại.
Chúng không những chẳng trả mà năm 79 còn nện cho một trận,chiến tranh giữa đồng chí Mác Xít Mao ích,và đồng chí Mác Xít "cháo lú" VN kéo dài những năm sau đó tại biên giới.Đến năm 88 chúng đớp luôn 8 đảo TS,và năm 90 đảng của Dove lết qua THÀNH ĐÔ có đòi nổi một tấc đất nào,và kể từ đó đến nay đã 41 năm.
Như vậy nếu bom MỸ chơi thêm một tuần nữa nó còn hơn cong lưng xuống mà không thể lấy lại một tấc đất của vua HÙNG,bôi bác cả Bác Hồ khi ông phán "Vua Hùng có công dựng nước,bác cháu ta ....???"
Vậy Dove nên cám ơn MỸ đi,bọn đế quốc ấy không biến miền Bắc XHCN của Dove trở về thời săn bắn,hái,lượm là may rôi.Chúng Chỉ nhờ "cái gậy TQ",mà dậy dỗ các đỉnh cao về cung bậc MỸ cút,Ngụy nhào,đòi "bồi thường chiến tranh" sau khi đảng ta "Tiến Vể Sài Gòn".
Và,để rảnh rang chơi một bản ĐẠI HỢP TẦU QUỐC TẾ,đánh cho QTCS (QT3) nhào,đánh cho Đông âu,Xô Viết cút.
Hoàng kỳ BTN cùng chung với biến cố đau thương của VNCH nhưng hoan hỉ,vui mừng vì :"Một miền Nam VN bị bỏ rơi,để đổi lại đánh xụp cả Xô Viết,Đông âu,đánh què Quốc Tế CS,biến những ông Mác xít thành ông Đồ già chì còn Mực Tầu,giấy đỏ" ngáp ruồi mà viết "Bộ chữ chổi lông" TQ,cái dáng dấp cong lưng của Ông Đồ Mác xít VN nó có vẻ nhập vào Dove đấy.
Thôi chào Dove huynh đài,ai chứ Dove thì BTN "phản động" này luôn quý,và thích đấu,nhưng không hể thù hận.Tiếc cho ông Bình Sọ Não cứ bắt BTN tôi "Xơi Chó" nên BTN bỏ chạy mà cầm :Chẩy đánh chó".
Giữ gìn sức khỏe đi Dove,người Mác-Xít trung kiên cuối cùng của VN.Chào!
Trả lời
bởi: Bô câu từ: Phap
21.01.2015 00:19
Chào ban Dove Hà Nôi,Bô câu tôi ko trach ban vì ban sông õ VN,mà nhât là õ Hà Nôi thi làm sao ban co thê doc bao cuã cac nhà bao nôi tiên nuoc ngoài dê duoc hiêu biêt thêm vê lich su chiên tranh VN giuã nhung nguoi VN voi nhau,tôi khuyên ban nên hãy dê nhung la cò vàng hay cò dõ sang môt bên mà nhìn lai vân mên dât nuoc ngày hôm nay và ngày mai se ra sao,tôi thây ban hãy nên tìm hiêu lich su chiên tranh VN qua nhung tò bao ngoai quôc,vi ho ko phãi là nguoi quôc gia hay nguoi CS,ho noi rât là thuc tê phân dung và phân sai thât rõ ràng,tôi khuyên ban nên tìm hiêu thêm truoc khi vào VOA mà noi ba sàm làm cho moi nguoi se khinh bi ban nhiêu hon.
Tôi quên môt viêc,tôi muôn hõi ban,ban là ai?là nguoi VN,hay là tên tay sai cuã dê quôc?vi tôi thây ban chuoi dê quôc này no,mà ban lai lây biêt danh dê quôc dê thê tên ban,thât là hô then cho môt ke diêu ngoa.

bởi: Dân Việt từ: VN
20.01.2015 20:01
Ro rang hanh đông câm tô chức lê tưởng niệm trân Hai Chiến Trường Sa , rôi giựt dan hoa tưởng niệm của bon CSVN la hanh đông của ke ban nước . No vưa mang tinh côn đô vưa thể hiện hanh vi nhu nhược của tâp đoàn ban nước CSVN đôi ke thu xâm lược Tau công lên trên đâu . Một hanh vi hen ha gắp trăm lân vua Lê Chiêu Thông .
Hơi Nguyễn Thiên Tư , Lan US , LiLi , Dung Dallas , Hung Binh Đông Q8 . . . Các người đa được hop tâp ơ môi trường tôt đep của các nước văn minh , sao các người lại con bi di truyền cai dong mau hôi tanh , nhơ nhuốc của loài chuột bo như thê´ . Các người không thấy la các người hôi ha´m , thôi tha như loại chuột bo CSVN hay không ? Hơn 80 triệu người dân chung tôi đa qua´ kinh tơm bon CSVN va lu con cháu đôn mat , moi rơ của chung qua´ rôi ! Hiểu chưa bon thôi ?


bởi: Không ghi tên
20.01.2015 19:14
Những anh hùng vị quốc vong thân thì đã rõ ,không ai có thể chối cãi được,vậy thì cứ đưa ảnh họ lên để hương khói tưởng niệm. Những kẻ theo Tàu bán đứng giang sơn thì tội lỗi rành rành,hạ ảnh tượng chúng xuống để thiêu hủy hồn ma quỷ dữ. Việc nầy ắt làm được.

bởi: XTNTS từ: Tha Hương
20.01.2015 18:50
Ta hãy tự phán xét chính mình!
Mỗi người trong chúng ta phải tự hỏi lại chính mình, rằng ta đã sống xứng đáng một kiếp làm người hay chưa???
Thấy đúng không dám khen, sai chẳng dám chê thì có phải là người hay chăng???
Lý tưởng sống là gì???

bởi: Chấp nhận sự thật từ: Việt Nam
20.01.2015 18:46
Đọc bình luận của những kẻ hèn nhát và vô trách nhiệm với đất nước -dân tôc mà đau lòng. Nhưng không hiểu sau Voa lại cho đăng những bình luận như thế ?
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:07
VOA là một cơ quan truyền thông cuả nền DC-TD , lấy Tự do ngôn luận làm kim chỉ Nam , vì thế đừng trách cứ VOA sao không làm giống báo , đài cuả đảng . Mong Chấp nhận sự thật phải hiểu như vậy , và cũng có lời muốn nói thêm với bạn rằng : Nhờ đó mà độc giả mới nhận ra được loài hèn hạ và vô trách nhiệm đấy nhé . Cám ơn VOA mới phải chứ phải không ?

bởi: XTNTS từ: Tha hương
20.01.2015 18:38
Con người ta, một là sống hai là chết. Còn Nhân Dân VN hiện nay thì nữa sống nữa chết. Bởi thân xác thì còn đó nhưng tâm hồn thì đã chết lịm từ khi, CS tràn vào cướp phá, hành hạ dã man.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:12
Đã vậy , muốn thoát cái cảnh khổ ải trần gian này thì hãy học thuộc bài ca : Dậy mà đi , dậy mà đi , dậy mà đi hỡi đồng bào ơi ! Bao nhiêu năm .... để một ngày nào đó , tất cả mọi ngươì mang giòng máu anh hùng VN đồng ca bản này nhé !

bởi: Lê Minh Vũ từ: Thanh Hóa
20.01.2015 18:37
Người nhà liệt sỹ tử nạn nhớ, Vĩ nhân yêu nước nhớ còn lại là quên !

bởi: XTNTS từ: Tha Hương
20.01.2015 18:28
Thật đúng là một lủ Giặc trong!
Ngày 19/1/1974 khi Giặc chiếm lãnh hải của Tổ Quốc, mà mình chỉ đứng ngoài nhìn, không cùng anh em chống Giặc, Thì hỏi thử lại xem mình có phải là Giặc hay không?
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:19
Không những đứng nhìn không , mà còn vỗ tay hoan hô nưã đấy bạn ạ ! Một lũ hèn hạ khốn kiếp ! Sao Ông Trời lại sinh loài này làm gì mà không sinh loài trâu chó lợn gà gì đó để nuôi dưỡng con người có cuộc sống tốt lành hơn không !

bởi: A Pẩu từ: China
20.01.2015 15:25
Không chỉ Hoàng Sa, Trường Sa mà cả thế giới này sớm muộn sẽ thuộc về China. Tập tổng bí thư sẽ tiếp nối bước chân của Thành Cát Tư Hãn đưa nền văn minh China ra khắp thế giới. Các quan tham VN nên biết điều như Phùng quan lớn và tổng Trọng...
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:22
Xin trả lời với A Pẩu rằng : Một khi những loài hèn hạ kể trên bị dân tộc VN đạp xuống thì cái huyên hoang cuả bạn chỉ là điều không tưởng đấy !

bởi: trich somewhere
20.01.2015 15:10
Sau khi đánh bại hạm đội tàu chiến của VNCH mạnh hơn mình,hải quân TQ đã chiếm đóng bất hợp pháp Hoàng Sa từ năm 1974 đến ngày nay. Sau đó không quân VNCH có yêu cầu đưa F5 ra đánh chìm hạm đội TQ nhưng Mỹ ngăn cản không cho vì Mỹ-Trung đã ngầm thỏa thuận với nhau trong việc " tặng " Hoàng Sa cho TQ đổi lại TQ sẽ chống Liên Xô theo Mỹ.
Đây cũng là bài học để chúng ta luôn ghi nhớ không bao giờ để một thế lực ngoại bang thao túng việc bảo vệ chủ quyền đất nước.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:28
Giờ thì mới dám mở miệng công nhận VNCH ngày xưa hùng mạnh đấy nhỉ ? Hôm nay dươì sự cai trị cuả lũ đã từng làm tay sai cho TQ , cái việc TQ chiếm đóng HS sẽ không phải là bất hợp pháp đâu , ví đã có công hàm cuả Phạm Văn Đồng chứng minh cho chúng đấy ! Đừng mở miệng nói tầm bậy không chừng bị chúng vả cho sưng mỏ , đồng thời đảng lại kết nạp vào nhà đá ngồi đếm lịch như những thành phần yêu nước đã từng làm khi trước !

bởi: Không có tên
20.01.2015 13:24
Việc Trung cộng và Đài Loan dùng vũ lực đánh chiếm Hoàng Sa và Hoàng Sa được gọi là hành động một nước " ăn cướp " . Đã gọi là ăn cướp thì trước sau gì cũng phải trao trả lại cho chủ Việt Nam theo luật quốc tế.
Còn các em DLV ( còn được gọi là : Dâm Loạn Viên ) như Dung Đà Lạt ( Dallas) , Nhô ( HK :Hồng Kông) ...... các em không nên bôi bác nói xấu , nói bậy bạ lịch sử và chê bai các anh hùng liệt sĩ trong trận hải chiến Hoàng Sa , Trường Sa . Họ là những anh hùng thực sự nên chúng ta là con cháu phải học tập và noi gương. Hiện nay, Đảng CSVN ( còn được gọi là đảng Cá Sấu Việt Nam ) đang bị dẫn dắt bởi Trung cộng ( Có lẽ do nợ quá nhiều sự viện trợ từ sau 1930 trở đi) nên không dám đưa Trung cộng ra tòa án quốc tế và đang có dã tâm bán nước. Lịch sử VN sẽ mãi nguyền rủa đảng CSVN mãi mãi .
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:33
@ Không ghi tên :
Lấy một cái nick name để mọi ngươì và thế hệ sau còn nhớ đến mỗi khi họ nhắc nhở đến những ngươì khôn ngoan và hiểu biết với tấm lòng thiết tha yêu nước coi . Được không nào ?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 22:46
Đài Loan không can dự vào hải chiến 19/1/74 bạn à ! Mà cũng không nên gọi Đài Loan bạn nhé ! Phải gọi là Trung Hoa Dân quốc để thay cho Đài Loan của Trung cộng dùng !

bởi: Trẻ chăn trâu từ: Hà Nội
20.01.2015 11:45
@ chua ba danh từ Canada .Tuy chỉ có le que bốn mang đến để nhớ , để tưởng niệm, vua Lý thái Tổ có buồn cũng chỉ buồn nhè nhẹ thôi chùa bà đang à, còn như trận chiến Trường Sa 1988 , 64 liệt sĩ csVN còn nằm dưới lòng biển lạnh đã 25 năm chẳng có một ngày, một người nhắc đến thì vua Lý thái Tổ còn Tủi Nhục đến cở nào?

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 11:44
Đất nước ta từ ngày băng đảng Mác Lê tự phát xông ra trị dân từ hơn bẩy mươi năm thì lịch sử mỗi ngày lại dầy thêm vài trang ! Toàn..."xương tan máu rơi, lòng hận thù ngất trời" do bọn thực dân, bọn Mỹ ngụy, bọn phản "cách mạng" muốn cản đường băng đảng đẩy nhân dân ta lên ...thiên đường mù. Trên mảnh đất khô cằn hình chữ S hay hình khúc xương khô này có thể nói không một vùng xâu vùng xa nào mà không có mảnh bom đạn ghi vết hằn lịch sử gây ra bởi những phe thù địch, trong đấy có đám con mẹ VN, có đám ngoại lai tàn bạo. Thế nhưng với những người dân được giáo dục "tốt" trong xã hội nghèo mạt...nhưng giàu sang hình thức như hôm nay, chỉ còn biết một cây cầu sắt vô tri giác oằn oại tuổi già hàng trăm năm do Tây làm tốn kém tu sửa là...Lịch Sử; một cái cầu thang uốn vô tri giác của thương xá lỗi thời là ...Lịch Sử; một hàng cây cổ thụ vô tri giác là....Lịc Sử; một xác ướp vô tri giác có công với Mác Lê là....Lịch Sử....Trong khi sự hy sinh của hàng trăm chiến sĩ hai phe, một được gọi là quân mình, một bị gọi là quân ngụy bị TQ tiêu diệt trong hai cuộc xâm lược mà muôn dân không thể quên được thì băng đảng trị dân lại tìm mọi cách không cho nhớ Lịch Sử. Các bạn tôi ơi, nhìn tấm hình chỉ có vài người dám hiên ngang đứng trước Quốc Tổ để ghi ơn những người liệt sĩ Hoàng Sa, Trường Sa mấy chục năm qua có biết là tôi đây đã nhìn ra ....tôi thế nào không ???
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:39
Cám ơn Thiếu Jia , Không biết loài vẹt chúng đọc mà có hiểu không nưã ! Nhưng dù sao cũng là những lời dạy dỗ để có lợi cho hàng con cháu có tri thức hơn ngươì hiểu biết thêm .

bởi: Em SAM từ: TP HCM
20.01.2015 10:23
Xin gởi bạn,
Không AI quên sự kiện Hoàng Sa ngày ấy cả.
Vì sao không cho máy bay cất cánh ra ném bom để cứu binh sĩ,ít nhất là cứu thương binh và tử sĩ.Chỉ 10 phút bay thôi mà.
Lịch sử và diễn biến thua trận bao giờ cũng ghi trong quân sử để bài học về sau.
Thu hồi Hoàng Sa không hề khó với QĐND VN và nhân dân Việt Nam.Nhưng họ hè nhau bao vây cấm vận Việt Nam là không thể tưởng,vì Trung Quốc vẫn là nước chi phối trong HĐBA và Liên hiệp quốc.
Lãnh đạo TRung Quốc các thời kì vừa qua cũng đã công nhận xâm chiến Hoàng SA,nhưng họ đã nói để thế hệ sau giải quyết trao trả vì hiện nay thế lực của Mao và Đăng Tiểu Bình còn chi phối Bắc Kinh.Bản thân họ cũng sợ lật đổ và có thể bị tử hình như chơi,luật TÀU mà.
Tuy nhiên cũng thấy rõ Trung Quốc còn chiếm giữ Hoàng Sa ngày nào thì bản thân MỸ,Nhật,Hàn cùng các nước châu ÂU vẫn trong tình trạng nguy hiểm hơn Việt Nam nhiều hơn.
Chúng ta hiện nay không thể giải phóng Hoàng Sa và Trường Sa một mình được.
Một sự nhịn là chín sự lành.HỌ bụp thì ta BỤP ngay,nếu không thì chờ thời cơ chứ.
Trung Quốc dang thâu tóm các nước thuộc đồng minh cũ của MỸ,Anh,Chúng ta chờ cơ hội vậy.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
21.01.2015 02:58
Em Sam ! Đừng nói thế ! Đau lòng lắm ! QDNDVN không thể nào lấy HS - TS lại một cách dễ dàng như bạn tưởng được ! Vì lẽ những công hàm cuả Bác hôm qua và đảng hôm nay đã bịt đường chắn lối hết rồi ! Để chứng minh điều này thì Khờ xin được lý luận : Cái lấy lại HS và TS dễ dàng nhất không phải tốn một giọt máu là chỉ viết một tờ đơn kiện TQ ra toà án QT để xác nhận chủ quyền mà DCSVN còn không làm được thì làm thế nào để QDND lấy lại đưọc một cách dễ dàng như bạn khoe khoang ? Nên nhớ các trận thư hùng giưã VNCH với TQ ở HS và QDNDVN với TQ ở TS là bằng chứng chủ quyền VN không thể chối cãi được đấy nhé . Đừng lấy lý do đó để mà bắt chước các anh chị DLV lý luận là còn nhiều nước tranh chấp trong vùng để mà nguỵ biện cho cái công hàm bán nước cuả bác và đảng thì nghe nó tồi lắm đấy !

bởi: chú Sam từ: USA
20.01.2015 09:11
Sau trận hải chiến Hoàng Sa 19/01/1974, từ các trại gia binh hải quân miền Nam, một số bé gái chào đời. Nhớ lại hòn đảo yêu quý mà mình đã vượt phong ba bảo vệ, các ông bố hải quân cộng hoà đã đặt tên con gái rượu cuả mình là Trần thị Hoàng Sa, Nguyễn thị Hoàng Sa....., các cô bé đó giờ đã trưởng thành trên khắp các quốc gia trên thế giới, Úc, Pháp, Hoa Kỳ,...và Việt Nam.
Các cô bé đó đã từng có một thời thắc mắc:
Bố ơi; Sao mỗi độ Xuân về, bố lại đưa con ra biển,
Mà sao, bố lại đặt tên con là Trần thị Hoàng Sa?????.

bởi: Truong từ: USA
20.01.2015 09:00
Nhó' cái buồn thì nhó' để làm gì...Cái gì không vui nếu quên đu'ọ'c thì càng tốt, ho'n 40 năm rồi không phải quá lâu rồi hay sao.?
Đối vó'i tôi ngay cả ngày 30/4/1975 tôi cũng đã quên luôn rồi, nhu' vậy cho nó khỏe....
Trả lời
bởi: Bích Ngọc từ: Úc
20.01.2015 19:06
Ông Bà, Cha Mẹ bạn qua đời chắc là một ngày vui đối với bạn ?! Bạn có ghi nhớ những ngày này không ?! Có những sự việc không bao giờ người ta có thể quên được trong đời sống, đừng vô cảm !
Trả lời
bởi: Bô câu từ: Phap
20.01.2015 14:03
Anh dùng noi là anh dã quên anh là nguoi VN,và anh cung dung noi là,ko hiêu vì sao tôi lai sông õ nuoc TD này,mà tôi lai ko sông õ VN.
Anh co thê quên di qua khu hèn nhat dê tiên kia,dê di dên tuong lai manh dang và anh hùng,nhung anh cung ko thê quên duoc cai qua khu dau buôn,mât nguoi thuong yêu cuã anh,gia dình anh noi riêng và toàn dân miên Nam noi chung,anh cung ko thê nào quên duoc cai ngày 30/4,và anh cung ko thê quên duoc anh là ai và vi sao anh lai sông noi su nguoi,ngoai trù anh là nguoi bi mât tâm tri.
Trả lời
bởi: Nguyễn từ: Saigon
20.01.2015 10:01
Cũng mong quên được mình là người VN, một dân tộc bị áp bức bởi chính lãnh đạo của mình .

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 08:58
Có Hoàng Sa cũng tôi cũng chẳng được gì
Mất Hoàng Sa tôi cũng chẳng mất gì

Hơi đâu phải hy sinh vớ vẩn
Mình chết đi,vợ mình chúng nó xài,con mình chúng nó xai vặt
Trả lời
bởi: Đà Lạt Quê Tôi
20.01.2015 23:18
Nếu vậy nuôi quân ở Trường Sa làm gì, rút về cho đỡ tốn kém...Mai mốt đến Phú Quốc bạn cũng nói như vậy "chẳng được gì, chẳng mất gì"...Đúng là con người vô trách nhiệm, ích kỷ với bộ óc bã đậu.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 21:13
Có bao người đã đổ máu để có mảnh đất hôm nay. Nếu bác ù lì thì con cháu sau này sẽ chẳng có mảnh đất cắm dùi. Lòng tham con người vốn vô đái!

bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
20.01.2015 08:03
"Dân chúng đến tượng đài Lý Thái Tổ để kỷ niệm trận Hải chiến Hoàng Sa, Hà Nội, 19/1/15" (Xem hình trên).

Lý Thái Tổ mà được sống dậy thì chắc sẽ buồn lắm, "dân chúng" của ngài sao nay chỉ còn le que bốn mạng như thế này !
Trả lời
bởi: TBA
21.01.2015 01:45
Lý Thái Tổ buồn là cái chắc bởi nhìn Người nhìn thấy bọn bán nước ngăn chặn, hành hung nhân dân đến dâng hoa nhớ ơn tử sĩ Hoàng Sa. Ngài ngán ngẩm với lũ hậu sinh khốn nạn và vô liêm sỉ đang cầm trịch giống nòi.
Trả lời
bởi: Để nhớ lại Ai Nhớ Ai Quên từ: Saigon, Việt Nam
20.01.2015 23:39
Để nhớ lại năm 2014 =>Chẳng biết chúng nó có tự thấy chúng nhục hơn con chó không?

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ đối diện với cái màn hình máy tính, “nuốt” đủ các thứ thuốc đắng từ Đông sang Tây, từ Mỹ (sang cả Tầu), mình bỗng nổi khùng với chính mình và…văng ra đủ thứ tục tằn vào mặt… cái laptop vì nó vừa vô cảm cho mình biết một nỗi đau quá lớn đối với mình, một lão già sắp chết mà đánh chết cái nết không chừa: Vẫn hy vọng hão vào một sự tự diễn biến của một số tay lãnh đạo nào đó! Ít nhất có xẩy ra “thịt” nhau cũng cứ là… hay!

Và lần này lại càng đau hơn khi thấy cái “tập thể nào đó” đã thắng thế rõ ràng khi cả một tuần, báo chí, radio, tivi không ngớt quay 180% gọi đúng tên Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) khi đề cập công khai tỉ mỉ tới trận hải chiến 19/1/1974 giữa Hải Quân VNCH và Trung cộng. Có nơi còn cho chiếu cả những phim tài liệu về trận hải chiến năm đó, mời các nhân vật còn sống làm nhân chứng về một điều không thể chối cãi là: Tất cả 74 chiến sỹ hải quân VNCH năm xưa xứng đáng là “Anh hùng bảo vệ Tổ Quốc” và cần phải có những hành động tri ân rõ ràng….........

Mọi động thái đáng mừng này lại được tiến hành ngay cả khi có một ”lực lượng nào” đó đã yêu cầu (và được tuân thủ) gỡ ngay những gì chú Ba nói ở Hội Khoa Học Lịch sử rằng “Lịch sử là lịch sử. Nhiệm vụ của chúng ta phải đưa vào sách giáo khoa dạy cho con cháu chúng ta biết yêu quý biển đảo…”

Và cứ thế, hết gặp gỡ nhân chứng, đóng góp tiền giúp đỡ các quả phụ tử sĩ Hải Quân VNCH năm xưa, viết tường thuật, phóng sự nhiều kỳ phát trên đài, in trên báo. Tưởng phen này một lễ tưởng niệm cực long trọng sẽ được đảng-nhà nước cho tổ chức chính thức ít nhất là tại Đà Nẵng, nơi sẽ có nhiều hoạt động khẳng định Hoàng Sa là một huyện của tỉnh mình.

Nào ngờ đúng ngày 18/1, ngày kỷ niệm 64 năm thiết lập ngoại giao giữa ta và ông “bạn-kẻ thù” ngàn đời thì… một lệnh ở đâu đó đưa ra? Tất cả đều xì-tốp!

Không còn sót một chữ Hoàng Sa hay Trường Sa nào trên tất cả các mặt báo, trên các màn hình! Tất cả đều răm rắp phục tùng,….
Cho đến hôm nay 20/1/2014, mọi hoạt động nhỏ lẻ bị phá đám cũng không một tờ báo, một đài nào dám nói tới. Trong khi đó, khắp các đài nước ngoài đều nêu rõ chuyện “chính quyền dẹp tan một cuộc tập trung đốt nến tưởng nhớ những người ở phía “thua cuộc” của “bên thắng cuộc”! Đọc cái bài viết ngay ngày 19/1/2014 trên Wall Street Journal hoặc trên Tivi Tầu (blog J.B. Nguyễn Hữu Vinh) mà thấy… càng đau hơn nữa: Họ viết “Ước độ gần 100 người…… đã bị chính quyền đập tan sau gần nửa tiếng... nhưng không có bắt bớ….” hoặc …”nhà cầm quyền Hà nội đã đập tan một âm mưu biểu tình đòi lại Hoàng Sa mà chính quyền VNDCCH đã chính thức thừa nhận là của C.H.N.D Trung Hoa”… càng thấy hơn 30.000 nhà báo có thẻ của nước ta đúng là “đáng thương” hơn đáng giận! Chẳng có một quyền nho nhỏ nào của “quyền lực thứ tư” cả! Nhục! Nhục thật!(*)

Còn qua các bài viết của các giáo sư Huệ Chi, nhà giáo Phạm Toàn, các blogger có đi tham gia tưởng niệm không thành mà càng thêm tức nổ đom đóm con mắt!

Thời gian sau thông điệp đầu năm của chú Ba, có khá nhiều các cuộc “tổng kết” các nghành cầm súng, cầm còng và cầm chìa khóa nhà tù mà tần số xuất hiện để chỉ đạo của mấy chú Phú Trọng, Hồng Anh, Đại Quang ở khắp nơi, khắp chốn xem ra hơi bị… dày đặc một cách khá… bất thường!

Cho nên: mặc cho toàn dân bị chưng hửng, cán bộ đang vì tình yêu Tổ Quốc mà xúc động khác thường như một bài báo lề dân đã viết:

Không ai cầm được nước mắt khi chủ tịch huyện Hoàng Sa, Đặng Công Ngữ, đọc bài diễn văn đầy cảm xúc của mình. Ông Ngữ cúi đầu chân thật: "Tôi xin lỗi với nhân dân, ngàn lần xin lỗi vì không tổ chức được đêm thắp nến tri ân như dự kiến". Ngồi bên dưới, chủ tịch hội khoa học lịch sử TP Đà Nẵng, ông Bùi Văn Tiếng mắt đỏ hoe, liên tục kéo áo lau nước mắt khi bài diễn văn nhắc đến Hoàng Sa ngày 19-1-1974. Nhiều đôi mắt ngấn nước, nhiều ánh mắt tủi hờn, nhiều tiếng thở dài lặng lẽ, anh linh các anh hùng.

Ai phản quốc? Ai nối giáo cho giặc? Ai cướp đảo cướp biển của ta…??????
-Nhạc sĩ Tô Hải-
Trả lời
bởi: Nhô . từ: Hải Ngoại (HK)
20.01.2015 23:11
Trích :" Lý Thái Tổ mà được sống dậy thì chắc sẽ buồn lắm, "dân chúng "của ngài sao nay chỉ còn le que bốn mạng như thế này ! " Và Ngài cũng nên lo lắng đi thì vừa ,vì chắc chỉ vài năm nửa thôi ,có lẻ ,tượng Khổng Tử sẽ được thay vào chỗ của Ngài đang đứng đó .
Trả lời
bởi: Việt Khánh
20.01.2015 23:05
"Việt Nam ơi ! Thời gian đã tỏ tường rồi ôi cuộc đời ngày sau tàn chinh chiến..... Hoàng Trường Sa đã bao người dân vô tội.... chết ngậm ngùi vì tay súng giặc Tàu !".... Tập hát bài hát này của Việt Khang cho thuộc đi nha Chùa Bà Đanh !
90 triệu dân đều thuộc cả đấy chỉ còn mỗi chùa bà Đanh mà thôi !
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
20.01.2015 12:35
Chắc ngài sẽ chẳng buồn đâu ! Nhìn những vòng hoa bị phá đổ tung tóe , ngài cũng tự hiểu là bọn chó má Hán nô sợ chủ nhân quở mắng , tìm cách kiếm chuyện làm khó dễ nên dân ngài không thể tề tựu được đấy mà .
Kính lạy Ngài ! Nếu có linh thiêng xin phù hộ cho dân tộc thoát kiếp sống Thiên đường chủ nghĩa CS ngày nào sớm ngày ấy ! Được như thế thì ngài còn có hoa quả , nhang đèn con dân đến cung kính hàng năm , bằng không thì chẳng bao lâu bọn Hán nô sẽ lại đạp bàn thờ ngài xuống để vác bác Mao lên thờ thì đó không phải là cái lỗi của dân tộc VN , mà chính là cái DCSVN quên cội , quên nguồn . Xin ngài chứng dám lời nguyện cầu này !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 11:51
"Dân chúng" của ông này phải là như thế nào ? Mà không phải những người đứng truy điệu những anh hùng đã chết vì quân xâm lược TQ?

bởi: Đoan Trang từ: Hanoi
20.01.2015 07:59
Hành động cấm tổ chức tưởng niệm các chiến sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa 19-1-1974 và hành động giật hoa tưởng niệm ở tượng đài Lý thai Tổ đã minh chứng cho sự bán nước hèn với giặc,ác với dân của tập đoàn CSVN.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
20.01.2015 12:45
Nó đã bán từ lâu rồi ! Từ cái ngày mà bác Hồ và đồng đảng trao đổi lấy vũ khí để đi tìm hai chữ anh hùng ! Vì lẽ đó mới có hiện tượng luôn tự sướng trong hàng ngũ con cháu chúng hiện nay ! Đừng lấy đó làm lạ ! Người ta bảo đây là chứng bệnh di căn hay di truyền gì đấy .

bởi: hung binh dong từ: q8
20.01.2015 07:50
Trong một đống tượng đài dự kiến sẽ xây dựng ở Hà Nội nên có tượng đài kỹ niệm Hoàng sa ,có dám không?
65 năm trước, TQ là nước đầu tiên công nhận VN là một nước độc lập (chỉ là đầu tiên) thì lấy gì bảo đảm 65 năm sau TQ không có dã tâm với VN, phải không ?
Máu binh sĩ VNCH hay CSVN cũng đều là máu người VN không ai được phép quên , nợ máu phải trã bằng máu, hãy đợi đấy .
Người VN KHÔNG QUÊN cái hận nầy đâu
Trả lời
bởi: @hung binh dong từ: q8
20.01.2015 20:02
Quá Hay và chuẩn xác, nặng tình dân tộc!!!
Trả lời
bởi: Bô câu từ: Phap
20.01.2015 14:42
@hùng bing dong q8,xin chào anh,cho dù là anh co thành kiên voi tôi boi vi tôi và anh ko cùng môt ly tuong,nhung tôi cãm phuc anh vi tôi và anh chung ta dêu co tinh thân Dân tôc chu, quyêt dâu tranh chông giac ngoai xâm,co thê hôm nay chung ta chi dâu tranh chông giac ngoài xâm bàng cai miên,dù là ko chung môt con dùong,nhung ngày mai co thê tôi và anh cùng chung môt chuyên tàu ra khoi chông giac,nêu anh ko chê tôi là nguoi ko biêt viêt tiêng VN,nêu anh ko chê tôi là nguoi viên su dã qua lâu ko còn biêt gi vê lich su,và nêu anh ko chê tôi là dã qua già,thua anh tôi chi ko rành viêt tiêng VN,nhung tiêng noi VN là tiêng cuã Me tôi,tôi ko bao giò quên,tuy tôi sông noi su nguoi nhung trai tim tôi luon khao khac ngày trõ lai quê huong,tôi ko nhu nhung ai thùong hay vô nguc xung tên tôi là nguoi VN,nhung lai thich minh là nguoi viên su,tôi tuy là già nhung dâu oc tôi ko già,vân còn minh mân lam,tôi còn nhân xet duoc ai là thù ai là ban,ai là ke ban nuoc hai dân,ai là ke ngu si ko biêt gia tài cuã tô tiên no quy gia nhu thê nào,tôi ko cùng voi giac quay mui sung lai danh giêt anh em mình giup giac dành lây gia tài cuã tô tiên cung chi vi cai ly tuong ngu si kia,dê ngày hôm nay chung thây bon giac dang khai that cai gia tài khung lô cuã tô tiên dê lai,chung hôi tiêc,dê cho dân tôc mình phãi môt lân dô mau dê dành lai nhung gi cuã mình,co thê trong do co anh và tôi là nhung ke hy sinh dây anh à.
Nhung lòi tôi noi dây ko phãi là chuõi anh,hay vi giân anh,mà dê cho anh hiêu ràng anh và tôi dù là ko cùng chung tu tuong,nhung chung ta cùng chung môt tinh thân Dân Tôc Chu.Thân ai chào anh./.

bởi: CB
20.01.2015 07:33
Trong hoi ky cua Triet Gia Tran Duc Thao co ke lai cau chuyen khi Ong gap Cu Ho Lu,Ho noi :"Toi biet chu o ben do doc nhieu sach vo,nhung ve day thi co gang ma hoc nhan dan nghe"!cho thay su hen mat cua mot vi chu tich nuoc so tri thuc nhu so Ho trong rung!Bay gio cac vi quan cong san ke thua hanh su vo to quac nhu vay cung chang co gi la la het!Cong san ma,Bao luc ,doi tra va u me la so mot!
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: CSnói láo,nói dối lem lém
20.01.2015 12:34
Nguyễn Khải Đại tá, Đại biểu Quốc Hội CSVN, phó Chủ tịch hội nhà văn CS nói : => "Người cộng sản nói láo, nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ…......

bởi: Người dân Việt
20.01.2015 07:32
Xin thắp nén hương lòng gởi đến các chiến sỹ Việt Nam hy sinh trong trận chiến Hoàng Sa. Trận chiến và sự hy sinh sẽ không phai trong lòng người dân Việt.

bởi: Dân từ: VN
20.01.2015 06:35

Xin được thắp nén nhang thành kính tưởng nhớ đến những chiến sĩ HQ/VNCH đã anh dũng hy sinh khi chiến đấu chống lại bọn giặc Tàu CS xâm lược biển đảo Hoàng Sa.

bởi: Chí Choa từ: VN
20.01.2015 05:22
Trung cọng chiếm Hoàng sa ,Trường sa, và cả lãnh thổ VN ,họ vẫn là bạn của VN ! Dó là ý chí ,tâm tư của tướng lảnh CS/VN .
Hết nói !

bởi: Dân Chủ từ: Đà Nẳng
20.01.2015 05:06
Xin cúi đầu khâm phục và tưởng nhớ các chiến sĩ VNCH đã hy sinh thân mình để bảo vệ Hoàng Sa trước sự xâm lược của Trung cộng.

bởi: Du sinh từ: Phần Lan
20.01.2015 04:07
@ niềm hãnh diện. Hình như niềm hãnh diện là anh chị em ruột gì của nhô thì phải ?

bởi: Dung từ: Dallas
20.01.2015 03:16
Nghĩ đến hải chiến Hoàng Sa mà thêm buồn cho 74 chiến sĩ VNCH đã hy sinh oan uổng. Trong khi họ đem thân mạng của họ ra để bảo vệ biển đảo thì chính lúc đó chính quyền miền Nam của tổng thống công giáo Nguyễn Văn Thiệu vẫn tiếp tục tham nhũng, ăn chơi phè phỡn, không chịu mang máy bay, hỏa tiển ra đánh chìm tàu Trung Cọng để cứu những chiến sĩ hải quân! Không lực của VNCH lúc đó mạnh hơn Trung Cọng nhiều.
Thế rồi một năm sau đó cởi quân phục, vất "quốc kỳ" cờ vàng ba sọc đỏ, bỏ chạy tháo thân ra biển. Thế rồi từ đó đền nay, mấy ai tại hải ngoại trong đám gọi là chống cọng tưởng niệm hải chiến Hoàng Sa? Tưởng nhớ đến 75 chiến sĩ đó?
Chuyện nhà nước Việt Nam không lấy ngày hải chiến Hoàng Sa làm ngày quốc lễ cũng là chuyện đương nhiên; cũng như những người chống cọng hải ngoại có bao giờ tưởng niệm những người lính Việt Nam hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc với Trung Quốc năm 1978? Hay tưởng niệm 64 chiến sĩ hải quân cọng sản hy sinh tại Trường Sa năm 1988?
Tuy không có tưởng niệm chung, nhưng nhà nước Việt Nam cũng rất cởi mở, cũng đã tôn trọng những chiến sĩ VNCH hy sinh tại Hoàng Sa như là liệt sĩ. Năm rồi trong chuyến thăm viếng Trường Sa, thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã mời các tôn giáo ra đảo cầu siêu cho tất cả những chiến sĩ bất phân quốc cọng đã hy sinh để bảo vệ biển đảo của tổ quốc. Trong khi đó những người gọi là VNCH tại hải ngoại có ai còn muốn thắp cho những người lính VNCH này một nén nhang? Đừng nói gì chuyện thắp nhang cho 64 chiến sĩ cọng sản tại Trường Sa!!!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 23:26
Lần này cũng đồng tình với phê phán của bà. Dù rằng có những đe dọa bởi cs trên bộ, hải quân miền nam đó vốn rất mạnh về trang bị, họ đã không huy động hết sức để giữ lãnh thổ của mình. Có lẽ họ đã không nhận được sự ủng hộ của Mỹ nên đã chịu mất.

Trách miền nam thì cũng nên nhìn lại ta. Nhà nước cs hôm nay cũng vậy, họ chịu mất đảo Gạc ma và một số bãi đá khi khối cs sụp đổ. Lý do là không có quan thầy ủng hộ. Nếu đẩy lùi chúng thì chiến tranh sẽ lan rộng trên mọi mặt, chưa hẳn đã giữ được các đảo này mà các tp lớn có thể bị pháo.

Năm xưa hai miền còn đối địch nhau, vnch ắt hẳn có nhiều mối lo hơn. Hôm nay cả nước đã thành một khối, mất quan thầy cũng chẳng làm gì được, dù rằng Tàu chỉ lấy được vài đảo. Thế nước yếu phải khôn ngoan dựa người, muốn được ủng hộ thì phải biết lắng nghe. Điều họ yêu cầu cũng đơn giản và dễ theo, tiếc là vì ích kỷ cá nhân mà dân tộc phải bị lấn lướt.
Trả lời
bởi: Juliano từ: Rome
20.01.2015 22:22
lời của Dung-Dallas đầy tình tự dân tộc nghĩa đồng bào!!!
Trả lời
bởi: Bích Ngọc từ: Úc
20.01.2015 19:10
"Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe". Đừng viết tào lao thiên địa như bạn thiên hạ họ ...cười cho thối mũi !!!
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
20.01.2015 13:45
@ Dung :
Bạn nói như vậy , bọn trẻ đã từng lướt những trang mạng để coi hình ảnh và đọc lịch sử chúng sẽ cười lăn mắng cho là loài gian trá đê tiện thì có phải nhục nhã không ? Đừng dại dột như thế ! Thời buổi thông tin internet rồi mà vẫn còn học cái thói lừa dối như bác và đảng thưở xưa thì chỉ có nhận cái hậu quả trên mà thôi ! Khờ nói thật đấy ! Việc DCSVN không tưởng niệm các chiến sĩ đã bỏ mình , phơi thây trên biển cả vì dám chống lại TQ , một chủ nhân của bác và đảng thưở xưa thì chẳng có gì là lạ , cũng chẳng nên phàn nàn làm chi , vì chính các chiến sĩ hải quân của QDND được đảng mang làm vật tế thần trong âm mưu giao Gạc Ma cho TQ kia chết rồi cho đến bao nhiêu năm sau dân tộc mới được biết cơ mà ! Có gì là lạ đâu với bọn Hán nô ,vong Quốc ! Cứ nhìn những bia tưởng niệm các Liệt Sĩ đánh TQ kia được đảng vội vàng đục bỏ cũng hiểu được cái đảng này đang âm mưu làm chuyện gì rồi . Thế nhé ! Đừng phân bày , giải thích nữa kẻo khơi thêm nỗi đau buồn cho dân tộc và đất nước , nhất là những cán binh CS đã một thời nhẹ dạ một lòng với đảng !
Trả lời
bởi: Người dân Việt
20.01.2015 10:29
Bạn theo CSVN hay theo VNCH mà nói làm cho người đọc đau xót thế?!. Người dân Việt bao nhiêu năm qua vẫn không thể hoà hợp, hoà giải được ,...

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 03:15
Thật sự trận hải chiến Hoàng Sa trong thế yếu của tình hình lúc bấy giờ miền nam bị động. Hiệp định Paris 1973 thấy trước mắt không còn khả năng giữ được miền nam chứ đừng nói chi quần đảo Hoàng Sa. Ai quên ai nhớ, chắc không có ai quên đâu, nhất là chính quyền hiện tại cầm quyền có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, thì họ phải biết lèo lái đất nước lúc nào cần lên tiếng khẳng định chủ quyền quần đảo Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam, cũng như lúc nào không nên lên tiếng để theo dõi hành động của giặc, chứ không có chuyện quên. Quan trọng trước mắt là chuẩn bị quân sự, cũng như cần phải hỏi cao kiến của Mẹ Khờ VN.

bởi: Hainam từ: Viet nam
20.01.2015 03:13
ten Viet cong be bu ngu dan , Hoang sa mat la tai be lu giac Ho danh pha VNCH de tiep tay cho Tau cong danh chiemHoang sa , neu bon Viet cong tay sai ban nuoc cho Tau cong khong noi lao de xui duc hang trieu thanh nien mien bac thi mang cui danh VNCH , thi chac chan bay gio Tau cong chang dam hung hang o bien dong de chiem them 7dao o Truong sa vao nam 1988 nhu dao chu thap , dao Garma...ban chim ba tau cua Vn va tan sat da man 70 chiien si hai quan Vn tai dao Garma...V.c nam 1988 chi ngu thoi cho khong den noi ban nuoc nhu bon V.c ngay nay nhu N..p.Trong,, ten Viet gian P.q..Thang doi lot botruong quoc phong , ten Le d.Quang dai tuong cong an chuyen mon bat bo cac nguoi dan yeu nuoc phan doi Tau cong xam lang bien dao cua Vietnam , trong bo chinh tri csvn co day bon tay sai cua Tau cong dang co gang tuyen truyen de mong nguoi dan yeu nuoc Vietnam thu ghet tay phuong , va co gang bung bit cac toi ac xam lan bien dao cuaViet nam , dong thoi khong ngot ho hao ep buoc dan Viet nam phai song hoa binh huu nghi voi Tau cong trong luc Tau cong truoc dau nhu mot chu truong xam lang bien dao cua Viet nam ; tai sao mot chinh quyen chi muon nguoi dan phai song hoa binh huu nghi voi mot nuoc chu truong xam lang nuoc ta ? chinh quyen do phai la mot chinh quyen tay sai cua Tau cong khong sai khong kem , chinh quyen nay khong truoc thi sau se ban dung dat nuoc cho Tau cong de cho dang cua chung duoc an sung cua DAI HAN phuong bac.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
20.01.2015 14:02
Hainam (VN) Mặc dù chữ viết không bỏ dấu khó đọc , nhưng lời lẽ của Hainam đã khiến Khờ đọc không biết chán ! cám ơn Hainam . Tổ Quốc vẫn còn những đứa con yêu và khôn ngoan như thế này , hỏi sao lòng Khờ không tràn lên niềm xúc động vì sung sướng ! Cám ơn tuổi trẻ với tinh thần yêu nước nồng nàn , với một bộ óc sáng suốt đầy khôn ngoan ! Cám ơn Thượng Đế vẫn còn gìn giữ , tốn tại được những đứa con yêu của Tổ Quốc . Lòng Khờ tràn ngập niệm hãnh diện và sung sướng ! Và cuối cùng một lần nữa cám ơn Hainam đã cho Khờ tận hưởng những giây phút tuyệt vời .

bởi: toa an nhan dan từ: lang ba dinh
20.01.2015 02:58
87 trieu nguoi vn kia ho dau phai cong san chung ta chia cho ho hoang sa truong sa dem 3trieu thang dang vien cong san vn ra ngoai do o chung ta con lai trong dat lien ????? oi vua hung vuong oi vua hung oi dau don qua !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

bởi: anti vc từ: saigon
20.01.2015 02:01
rat thuong tiec nguoi linh VNCH , va rat tui nhuc ,ho then cho QUAN DOI NHAN DAN viet cong bao ve dang , 64 nguoi linh phai lam bia cho 16 vang 4 tot ban ,hy sinh ca 2 trieu nguoi NAM ,BAC cho trung cong va lien xo

bởi: Em Kho từ: Ha Nui-Viet Nam
20.01.2015 01:51
Da thu co luong tam dau ma nho voi quen.
Chung chi biet giet va an thoi.

bởi: Con hoang
20.01.2015 01:36
HCM mất đi nhưng Vẫn để lại một tài sản to lớn, Vĩ Đại " Tài sản to lớn đó là CNCS , bệnh hoạn, Viễn Vong
1/ Tài sản HCM, tạo nên những kẻ biến thái người VN, mất bình thường diễn dịch " giặc là đàn anh, người Việt cùng dòng máu Việt, chống TQ là chống Đảng......cho nên 19/1/1974, 75 chiến sĩ của quân lực Việt Nam Cộng hòa đã anh dũng hy sinh trong cuộc hải chiến khốc liệt với Trung Quốc để bảo vệ chủ quyền ở Hoàng Sa, có lẽ mãi mãi là những tên phản động VNCH dưới cái nhãn quan XHCN, biến thái bệnh hoạn haY còn gọi là tư tưởng HCM
2/ Tài sản HCM, dư sức trả công có lãi muôn đời cho TQ đã mang HCM lên đỉnh cao danh Vọng Và quYền lực, sau khi được TQ đào tạo Và đưa Về VN từ Quảng TâY(TQ).
3/Tài sản HCM, tàn độc phá nát VN Và sản sinh hàng tá cán bộ Cao cấp VN lơ ngơ, lóng ngóng Về dã tâm thâm sâu dài hạn đối Với VN. Thán phục TQ đã cài cấm được HCM mà cha ông TQ không thể làm được trong hơn 4000 năm lịch sử
4/ Còn cái di sản tàn độc nàY sẻ tạo nên Vô Vàn diễn dịch biến thái, bệnh hoạn trong quan hệ Việt Trung " TQ giúp ta chí tình trong thời kỲ HCM" , nhưng thực chất là TQ đặt ra cái bẩY XuYên suốt lịch sử quan hệ Việt Trung, Và cha con, chú Bác VC lơ ngơ Sập bẩY dẫn toàn dân tộc đến cảnh Bắc thuộc, độc lập giả tạo trước TQ như ngàY hôm naY
5/ Không có cái CNXH Viễn Vong, không có nhóm lảnh đạo VC sập bẩY TQ, nghe theo TQ , Xúi bậY dân VN " Ta đánh là đánh cho TQ" hôm naY Biển Đông Vẩn thuộc Về VN,các nước DNA như Nhật, Phi chưa hẳn đang bị TQ đe dọa.......phần lớn tội lổi chính do nhóm hai lúa VC, HCM ham làm anh hùng, ham quYền lực gâY ra.....

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 01:30
Ai nhớ ai quên ? Me không bao giờ quên, vì Hoàng Sa là của Việt Nam, thì làm sao tôi quên được ?

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 01:24
Nguyễn Lân Thắng ! Đừng đỗ thừa " hoàn cảnh " vả lại quan trọng là cái đám cờ vàng bại trận lưu vong đã để mất Hoàng Sa có làm lể hay không...?
Trả lời
bởi: Từ Hoàng Sa đến Gạc Ma
20.01.2015 23:21
Cái nhóm bại trận yêu nước, còn cái nhóm thắng trận thì bán nước hại dân. Ngày nay với số tiền tỷ đô la rót về nuôi dân Việt cũng từ cái nhóm bại trận, cái nhóm thắng trận chỉ ăn cho béo và theo giặc Tầu, cứ nhìn Trọng Lú, Sang hèn, Dũng Lém, Thanh heo thì rõ lắm.

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
20.01.2015 01:02
Đã 41 năm.Hoàng Sa vẫn còn ghi sâu mối hận với bọn xâm lược TQ...Những chiến binh VNCH đã đánh trả một cách anh hùng,và 74 chiến binh VNCH đã đền nợ nước.
Bốn thập niên trôi qua,tin chắc rằng người dân VN nay đã nuối tiếc cho một chế độ Tự Do,dân chủ non trẻ nhưng hào hùng nhân bản.Người dân miền Bắc cũng đã nhìn thấy sự hèn mạt của Đảng CSVN,khi đứng nhìn HS bị TQ chiếm đoạt,những tên lãnh đạo Đảng CSVN dưới thời Miền Bắc còn cho rằng Đồng chí TQ đánh chiếm HS,là giữ dùm đến khi đất nước đánh thắng MỸ thì TQ sẽ trả lại.
Đây là cái tư duy vong bản,ngu dốt của bọn đánh thuê cho CS quốc tế cam tâm đặt quyền lợi của Đảng CS,một bộ phận của CSQT trên sự tồn vong của Tổ quốc.
41 năm trôi qua,bọn quan thầy TQ chẳng những chúng không trả HS,mà bọn lãnh đạo CSVN còn "TRƠ MẶT MO" ra,ra lệnh không được nổ súng chống lại khi TQ khi chúng chiếm 8 đảo Trường Sa (Thiếu tướng QĐND TRƯƠNG SĨ LƯƠNG),để 64 chiến binh QĐND làm bia đỡ đạn dưới lằn đạn tàn bạo của quan thầy TQ.
Trước đó năm 79 bọn TQ cũng tràn qua biên giới tàn phá tan hoang 6 tỉnh Tây Bắc VN hãm hiếp,thiêu sống nhân dân bộ đội,nhưng bọn hèn hạ nào đã đục cả bia tưởng niệm Tây Bắc chà đạp những hy sinh anh dũng để Vệ Quốc.
Năm 90 bầy Sâu Mọt hèn hạ nào đã lết qua Thành Đô TQ để kí những hiệp ước,mật nghị một hình thức đầu hàng nhục nhã.
Tin rằng các Chiến binh QĐND không hèn,và họ đã chiến đấu cho đến năm 87 để cố chiếm lại những cao điểm chiến lược biên giới Tây bắc,và rất nhiều chiến binh VN bị thiêu sống nhưng Đảng vẫn không đem hài cốt họ về được,và không hề lên tiếng,các cái loa truyền thông cũng tránh né về chủ đề HS-TS,trận chiến Tây Bắc.
41 năm trôi qua đất nước đã mất quá nhiều đất đai biên giới,lãnh hải,hải đảo dưới bàn tay lãnh đạo hèn kém,yếu nhược và sợ hãi TQ,sợ mất cái "ĐẠI CỤC" như chất thải đã làm "TAI,MẮT,MŨI,HỌNG" của đảng hoàn toàn nghẽn.
Tai của Đảng không còn có thể nghe những lời Yêu nước,tiếng thống trách,sỉ nhục của cả DT.Mắt của đảng đã mù,không thấy sự mất mát to lớn của tổ quốc.Mũi của đảng đã biến thành Công an mật vụ hít ngữi khắp nơi chỉ để tìm ra những người yêu nước chống TQ,chống cái quyền lợi vong nô của Đảng,nhưng luôn luôn nghẹt không ngửi được bất cứ sự bài tiết chính sách của TQ chi phối Đảng.HỌNG của đảng vẫn gào thét,vu khống,bôi nhọ cho bất cứ ai không quy phục,không đồng thuận với chính sách vong nô,vong bản của Đảng.
Và,quan trọng nhất Bộ Óc được lu loa 2/3 thế kỷ,được tự tôn là "đỉnh cao trí tuệ" ấy nay chứa toàn "ĐẠI CỤC" TQ.
Thế thì hỏi tại sao mà những con "Bọ Hung" dư nô không ngoi lên từ "tư tưởng chủ đạo" đầy "đại cục" ấy.
Hỡi các dư nô ngu muội hãy nhớ chỉ có "VIỆT NAM MUÔN NĂM",chứ không hề có "Đảng CSVN muôn Năm".
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: Tất cả là bình địa
20.01.2015 08:49
Niềm tin VN-TQ "chưa bao giờ phục hồi" kể từ khi bị đổ vỡ cuối những năm 1970.

Tôi liên hệ bên quân đội dẫn tôi lên Thị xã Lạng Sơn và Chi Lăng.

Tôi không thể tin vào mắt mình, tất cả là bình địa, cây cối cũng không còn, đường sắt cũng không còn.

Dân ở đó họ nói tôi là sự tàn phá của Trung Quốc không thua gì B52 của Mỹ.

Trong thời gian ngắn sắp tới thì quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc không thể nào tốt lên, dù Việt Nam có muốn cũng không được.
Cựu Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu.
Dương Danh Dy,

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 00:57
41 năm qua tôi nhớ mãi không quên vì ở xóm tôi có anh lính hải quân về phép cưới vợ, được ở nhà một tháng, và sau đó trở lại đơn vị. Tàu anh ra khơi, anh là lính của chiến hạm HQ 10, anh chết mất xác , anh để lại vợ một con, sau một tháng ở nhà cưới vợ. Tưởng niệm Anh, nhớ anh, anh là người lính, người anh hùng của tổ quốc hải chiến chống giặc để bảo vệ Hoàng Sa, và xin được hỏi thăm chị Bé Tư vợ của anh không biết lúc này cuộc sống ra sao, và sức khoẻ có khoẻ không.

bởi: Không ghi tên
20.01.2015 00:34
Bảo vệ tổ quốc là chuyện bắt buộc trong lương tâm và trách nhiệm của mỗi công dân, cũng như không phân biệt sắc tộc nào của dân tộc Việt Nam. Khẳng định Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam. Chính quyền khẳng định, nhân dân khẳng định, nhưng hoàn cảnh mỗi lúc khác nhau không lên tiếng làm cho người dân bức xúc.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 12:04
É hẹ ..khẳng định mồm thôi à.Tệ hơn nữa là rước cái Học Viện Khổng tử vào Đại học Hanoi ..coi chừng bị lừa mà không biết .Đến khi NÓ thôn tính xong thì trắng mắt ra ....có nghe thấy BỐ ÔNG Phạm Bình Mình nói gì không ??? ''ngàn năm Bắc thuộc mới đã bắt đầu''từ sau Hội nghị Thành đô ...
....Đừng làm cái loa sẹo gỗ nữa nha....

bởi: Làm sao ta quên được!
20.01.2015 00:32
Làm sao quên được Hoàng Sa
Chính là da thịt của ta ấy mà
Bao nhiêu năm cũng vẫn là
Chủ quyền của nước, của nhà Việt Nam
Chỉ bọn cộng sản tà gian
Mới thờ quân giặc xâm lăng năm nào
Coi thường xương máu đồng bào
Bao nhiêu tử sĩ máu đào đổ ra
Thế mà chúng vẫn ngợi ca -
Kẻ thù trên hết vượt xa giống nòi
Thù quân Tầu cộng ngàn đời
Thù bọn bán nước muôn đời không tha
Quê hương đau khổ xót xa
Hoàng Sa chờ bước chân ta từng giờ
Mau mau dựng lại màu cờ -
Tư Do để thấy bản đồ Hoàng Sa
Nằm trong tay của dân ta
Đền ơn trả nghĩa ông cha năm nào!


Trả lời
bởi: XTNTS từ: Tha Hương
20.01.2015 21:02
Rất hay!

bởi: Tám Keo
20.01.2015 00:24
Công an xã thì biết cái củ... kiệu gì mà cấm. Cho nó mười hột vịt lộn với thùng bia heineken đả thông trí tuệ, hết cấm.
Công an xã là loại làm phiền dân tào lao nhất, thính mũi nhất, mượn cớ kiếm ăn.
Nói sự thật hay mất lòng.

bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
20.01.2015 00:20
41 nam Hoang Sa 19/1/1974 tran hai chien duy nhat cua the ky 20 HQ-VNCH voi HQ-China .
Du la co thua tran hai chien Hoang Sa nhung VNCH duoc the gioi de cao trong tran chien ngoai xam nhu tran Me Linh cua 2 ba Trung cua the ky thu 4 va nhung vi anh hung , tu si cua Viet Nam khong ho then chong giac phuong Bac ngoai xam China.
Con hon la nhung nguoi Viet Nam cung giong mau do da vang , Le chieu Thong cong ran can ga nha nhu VNcs, suot doi bung bo cho China, khom nguoi dang dat nuoc, bien dao va bien gioi Viet Nam cua to tien Hung Vuong voi 4000 nam dung nuoc.
VNCH - Tha mot chut huy hoang roi chot tat,
Con hon le loi suot tram nam - VNcs

bởi: Trương Khoa từ: Hà Nội
19.01.2015 23:56
Tại sao lãnh đạo VIỆT NAM lại sợ bọn TRUNG QUỐC vậy,nếu cứ nhu nhược như vậy thì người trung quốc coi thường người VIỆT ta .tại sao lãnh đạo Việt Nam lại tiếp tục chia rẽ tình dân tộc ,trong thời chiến ai cũng phãi phục vụ cho nơi họ đang sinh song cã ,nhưng bên nào chiến thắng phãi xóa bõ thù hận đễ xây dựng đất nước ,nếu người lãnh đạo có đầu có hẹp hòi thì đất nước không bao giờ đi lên được.điều that đáng buồn ỡ đây là nhà nước không vinh danh những anh hung trận chiến HOÀNG SA cũa VNCH đã dành mà những BỘ ĐỘI chiến đấu trên biễn chết 1988 cũng bị nhà nước ém nhẹm không được bao nhiêu người biết .tãi sao nhà nước phãi làm như vậy và AI ĐÃ SAI NHÀ NƯỚC PHÃI CÂM MIỆNG NHƯ VẬY . ai là người PHÃN LAI DÂN VÀ ĐẤT NƯỚC ĐÂY có lẽ là bọn PHÃN ĐỘNG NƯỚC NGOÀI XÚI DỤC.HAY LÀ THẰNG TÀU XÚI DỤC.

bởi: Diễm Chi từ: Cảm ơn anh hùng giữ nước
19.01.2015 23:40
- Hà Nội thắp nến tưởng niệm cưỡng chiếm Hoàng Sa 1974.

(FB Lý Quang Sơn): Tối ngày 18/1, một số bạn trẻ ở Hà Nội đã tổ chức thắp nến tưởng niệm ngày cưỡng chiếm Hoàng Sa (19/1/1974). "Đã 41 năm trôi qua, những sự thật này vẫn đang bị che dấu, những anh hùng nằm xuống vẫn đang bị lãng quên. Thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay, sẽ không bao giờ quên món nợ giang sơn, sẽ không bao giờ quên công ơn của những anh hùng giữ nước.

Cảm ơn các anh, những người đã ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ Hoàng Sa ngày 19-01-1974.

Theo FB Lý Quang Sơn

bởi: Bé Bự từ: Việt Nam
19.01.2015 23:34
Hoàng Sa có một vị trí chiến lược ở Biển Đông.
Trong thập niên 1970, mấy chú "ngỗng đực, nín thở dạ thật to Cờ Vàng hoàng kỳ ngụy quân ngụy quyền” tháo chạy…để mất phén Hoàng Sa. Để mất Hoàng Sa là một lỗi lầm không thể tha thứ của mấy chú. Có Hoàng Sa, TQ khống chế một vùng biển rộng lớn ở Biển Đông, đe dọa các tuyến hàng hải của thế giới qua Biển Đông và dĩ nhiên là ảnh hưởng nghiêm trọng cho chính an ninh của Việt Nam.

Bây giờ mấy chú "ngỗng đực-đực mặt trơ mắt ếch bà-nín thở dạ thật to Cờ Vàng hoàng kỳ ngụy quân ngụy quyền” hãy mặc quần vào, lấy công chuộc tội, hai tay ôm súng, nếu súng ống nặng quá, vát gậy cũng được, khúm núm, run run, tiến lên chiếm lại lãnh hải, biển đảo Hoàng Sa. Có khó chi mô!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 23:41
Cái cần bự thì lại rất bé!

Ai làm mất đảo Gạc ma? Đảo này nằm sâu về phía Nam chứ không phải như quần đảo Hoàng sa, và hôm nay chúng đang xây dựng sân bay ở đây. Tệ hơn nữa là 64 bộ đội tử trận ở đây không được phép bắn dù chỉ một viên đạn. Tất cả đều án binh bất động chịu bắn. Ai đã bắt họ bó gối trói tay chịu đòn. Khi đã biết đối đầu không thể tránh khỏi, bộ chỉ huy ở đây im lặng rút lui nhường cho giặc.

Điều này tệ hơn trận hải chiến ở Hoàng sa nữa. Binh sĩ vnch đã đánh trả và gây thuơng vong cho giặc, chỉ tiếc là Mỹ yên lặng đứng nhìn, và nam bắc hãy còn giao tranh nên họ không thể đánh hết lực được. Năm 1989 thì khác dù có chung mẫu số là bị quan thầy Nga bỏ rơi, vn lúc này là cả nước và không có nội chiến, chưa kể 10 năm trước họ đã chiến thắng quân Tàu xâm lược. Thế mà không có một hành vi đánh trả cho kẻ cướp nước. 74 bộ đội năm nào sẽ là những hồn oan một ngày nào đó sẽ hỏi tội những kẻ đẩy họ làm bia đỡ đạn vô ích. Sự hèn yếu và ngu xuẩn đã làm cho những kẻ từng một thời đòi đốt sạch xóa sạch, nay lặng im sợ hãi trước lũ cướp nước. Họ luôn có ảo tưởng là nhún nhường có thể gây lòng thuơng hại nơi kẻ khác và vì thế có cơ hội sống còn. Hôm nào các bác vui chơi, sao hôm nay các bác không hí nữa đi!
Trả lời
bởi: Giáo dục
20.01.2015 23:29
Bé bự chắc có thân hình to cỡ thị nở thời xưa hoặc Phùng Quang Thanh thời nay phải không? - Lũ xôi thịt chỉ có ăn, nên chọn chủ đề ăn uống mà góp ý thì đúng hơn là chủ đề biển đảo.
Trả lời
bởi: Lan từ: US
20.01.2015 22:44
@Bé Bự từ: Việt Nam
QLVNCH tuy đông đảo nhưng ít muốn chiến đấu.
Tôi không nghĩ là họ còn ý chí và sức lực để chiến đấu.
Họ đã được coi như đào thải!!!!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 12:11
Vienam bị mất Hoàng Sa là do đảng ta ngu lâu ,mê muội ăn lương khô gạo sấy của Bắc kinh để Nam tiến ...Bây giờ cs đừng chối tội nữa ,đừng lấp liếm nữa .Đảng ta bị mắc lừa TQ vì ngu muôi ..thì nay im mồm đi để khỏi thiên hạ khơi lại chuyện cũ .
Trả lời
bởi: Do Dom(sqVNCH) từ: Phap
20.01.2015 09:20
Dat nuoc nay sau 40 nam,van con nhung hang nguoi nhu the nay! Me Viet Nam oi! dat nuoc nay kho the han gan doan ket lai duoc, con buon lam!Moi ngay,doc comment ,toi thay cac vi chui nhau,nguyen rua nhau boi nhung truyen trong qua khu,toi khong thay 1 comment nao muon that su xoa bo han thu,hiem khich lan nhau,cung nhau nghi den 1 nuoc Viet.Nuoc My sau 40 nam noi chien,da doan ket nhau de tro thanh 1 cuong quoc nhu the nao,con chung ta sau 40 nam van con ngoi de chui rua lan nhau!!co ich loi gi?co the nao lam thay doi duoc hien trang Viet Nam khong?Ky niem 41 nam ngay mat Hoang Sa,toi,da tung la 1 Sq HQ cua VNCH,chi mong 1 dieu thay vi ngoi nguyen rua nhau,chung ta hay doan ket lai de dau tranh doi lai Hoang Sa,lam nhu vay su hy sinh cua 74 nguoi anh em chung toi khong la vo nghia!Cam on cac bac,neu co gi sai xot thi bo qua cho toi!!!
Trả lời
bởi: Không quân.VNCH.
20.01.2015 14:17
Chỉ là tưởng niệm ,dâng hoa,thắp hương để tưởng nhớ còn không được ,nói chi đến " ĐOÀN KẾT LẠI ĐỂ ĐẤU TRANH " đòi lại Hoàng Sa ,Mong bạn nên thực tế một chút .
Trả lời
bởi: An Thới từ: Saigon
20.01.2015 09:09
Không hiểu anh Bé Bự phát biểu như vậy mà lòng anh có vui không? Bạn xem lại trên youtube và nghe bà̀ Bảy Vân, vợ của ông Lê Duẩn phát biểu về Hoàng Sa. Một số lãnh đạo của Đảng CS/Việt Nam cũng có cùng một quan điểm như vậy. Buồn thay.
Trả lời
bởi: Kỳ Đăng từ: Việt Nam
20.01.2015 03:12
Bạn ơi, sao bạn không thể hiện sự tôn trọng với người lớn tuổi theo văn hoá Việt Nam vậy. Trung quốc mạnh như vậy, thời đó miền Nam vừa đánh miền Bắc, vừa chống Trung sao đổ lỗi cho họ được? Đất nước là của chung, sao bạn không trách miền Bắc không ngưng chiến và ra đánh giúp miền Nam. Chính quyền Việt Nam bây giờ cũng đã để mất Trường Sa, chắc không sao hả bạn? Bạn làm tôi thấy hoang mang vì tấm lòng thiếu tình người của bạn. Hy vọng bạn suy nghĩ lại. Bình luận để khơi màu chia rẻ như vậy không phải là hành động yêu nước. Chào bạn.
Trả lời
bởi: Tony từ: Sai Gon
20.01.2015 23:46
@Kỳ Đăng: bạn ơi bạn đừng nên tranh cải với bọn hán nô bán nước, chúng là những con chó điên không có thuốc chữa.
Trả lời
bởi: Bé Bự từ: Việt Nam
20.01.2015 04:55
@Kỳ Đăng
Bạn chớ có cưa sừng làm nghé.
Mấy chú ngỗng đực nín thở dạ thật to Cờ Vàng hoàng kỳ “ngụy quân ngụy quyền”, làm thân vong nô, lòn cúi quân xâm lược, đực mặt trơ mắt ếch bà nhìn hoặc tiếp tay giặc Mỹ, giặc tây, giặc thái, giặc củ sâm... giày xéo quê hương, đào xới mồ mả tổ tiên nhân dân VN thì là “thể hiện sự tôn trọng với người lớn tuổi theo văn hoá Việt Nam…thể hiện hành động yêu nước…thể hiện tình người”???
Trả lời
bởi: HAI COT LIET SI từ: DIA DAO CU CHI
20.01.2015 02:04

be bu ,nhung co bo oc teo .

Trả lời
bởi: Linh truong son từ: Cu chi
20.01.2015 02:00
Nổ cho cố ,Trung quốc nó ho một tiếng là đ.. ra quần ,cái tên trung quốc con không dám gọi nói chị đấm đá gì nữa ,bác học tiếng tàu chưa ? Nổ như bác
chắc cũng vớ một chân đại biểu quốc hội chớ chơi sao ?
Trả lời
bởi: Giáo từ: Saigon
20.01.2015 01:29
Kể cũng Kỳ Lạ...PVĐ bán nước thì không thấy bóng Ma nào Hó Hé, Lê Duẩn xua quân đánh cho xô viết và tàu? Vinh dự ở đâu ! Đảo Garma bị tàu đánh cho tơi tả có người Việt nào gọi sự hi sinh của bộ đội là vịt đực..Rất Đau lòng con Quốc Quốc....Người Việt khắp nơi trên thế giới có ai không Thấy Cờ Vàng....bay phấp phới với con cháu Âu Lạc....Còn Nhục nào cờ Đảng được treo ngược với Ăn Cắp Vặt xứ Nhật, khiến người Việt ai ai cũng BUỒN...
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 00:58

Thật kinh dị cho nền giáo dục XHCN!!
Trả lời
bởi: Già Gân
20.01.2015 00:13
Ý kiến y như chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng: "Quốc Hội sai là do dân bầu".
Cho đến bây giờ đảng CS vẫn chưa biết đảng CS Trung Quốc là kẻ thù hay người anh em. Dân VN không mở mắt cho họ thì không bao giờ họ thấy.

bởi: Chi từ: VN
19.01.2015 23:29
Hồi 1974, trong khi 74 chiến sĩ hải quân oanh liệt ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, 1975 binh sĩ sư đoàn 18 chết như rạ ngoài phòng tuyến cuối cùng Xuân Lộc giờ thứ 25, thì cựu tổng thống Thieu vừa là tổng tư lệnh lại lo cuốn gói chạy, các tướng lãnh cũng tìm đường tẩu, binh sĩ sống chết mặc bây. Cựu tổng thống Thieu còn bị tố ăn cắp 16 tấn vàng đem theo khi lưu vong, đã làm nản lòng binh sĩ không ít.

Tổng tư lệnh quân đội lên máy bay cùng vợ con lủi trước, các tướng lãnh chỉ huy kế tục dzông theo. Binh sĩ QLVNCH “…như rắn mất đầu, tự động lột bỏ cả quân phục, quẳng vất cả toàn bộ vũ khí, lẫn lộn vào dân, tháo chạy…”. Đánh Đấm như thế đó thì mất trắng cả miền Nam nói chi cụm đảo Hoàng Sa.

Bây giờ Chính những cái thân “tháo chạy” đó lại mở miệng đòi đấu tranh dân chủ nhân quyền, đề cao Trí Thức Văn Hoá... Buồn cười quá!!!!
Trả lời
bởi: Sư Tổ Bịp từ: Ban Tuyên Giáo Trung Ương
21.01.2015 02:35
@.-Chi từ: VN -Dung từ: Dallas - Boi từ: US - Nam từ: England & băng đảng nhà cán cộng của bà LiLi nghe đây :

Nguyễn Khải Đại tá, Đại biểu Quốc Hội CSVN, phó Chủ tịch hội nhà văn CS nói => "Người cộng sản nói láo, nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ…......Nghe rõ chửa ???
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 23:48
Cười người sao không nhìn lại mặt mũi của mình? Đánh thắng 3 đế quốc, thế mà không dám bắn lại một phát súng. Sợ vãi cả ra chăng?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 23:16
Cứ mỗi lần dư luận viên nào nhắc đến chuyện 16 tấn vàng là tớ khâm phục TT Thiệu bấy nhiêu !
Bạn Chi đã nhắc đến thì mời bạn Chi vào đài RFA Á Châu tự do để nghe ông Huỳnh Bửu Sơn(còn sống) là 1 người từng giữ chìa khóa ngân hàng vàng này.
Nghe xong rồi tự xấu hổ lấy nhen ! Khi xấu hổ vì chỉ nghe theo tuyên truyền của Bộ chính trị(sau này chia số vàng đó) thì đừng lên mạng vu cáo cho TT Thiệu nữa nhen !
Nếu wá wen với trò vu cáo ,thì "vu cáo" TT Thiệu như thế này vì câu nói " "Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm " của Tổng Thống mà ngày nay 90 triệu nhân dân đều chống Đảng của Chi nha !
Trả lời
bởi: Boi từ: US
20.01.2015 20:40
Sự thối nát tột đỉnh của Chính phủ VNCH, sự hèn nhát sĩ quan các cấp QLVNCH trước 1975 là nguyên nhân bại trận làm mất trắng cụm đảo Hoàng Sa và Miền Nam. Sự bại trận, kéo theo nhiều hệ lụy khác, khốn cùng nhất là cảnh tan hàng của sĩ quan binh sĩ QLVNCH “…như rắn mất đầu, tự động lột bỏ cả quân phục, quẳng vất cả toàn bộ vũ khí, lẫn lộn vào dân, tháo chạy…”.
Trả lời
bởi: Nam từ: England
20.01.2015 20:33
Chuyện cựu TT Thieu ăn trộm 2-10-16 tấn vàng đem theo khi lưu vong đã là một tin rất HOT. Chuyện cựu TT Thieu bị tố cáo ăn trộm vàng được nhân dân miền Nam VN loan truyền rộng rãi, báo chí trong miền Nam và ngoài nước đều có đăng.
Trả lời
bởi: Văn từ: Long An, Việt Nam
20.01.2015 07:43
Trả lời Bác Chi và Bác Lili sống ở US..Cháu đây tuy nhờ tuổi , nhưng cũng đọc đưọc nhiều sách vở , nhiều film ảnh..từ đệ Nhất , tới đệ nhị, rồi tới chiến thanh ở VN , iraq..syria v.v... Thì cháu chợt thấy câu bác đã viết ..." Hiện tại nhân dân VN đang chiến đấu với nhiều kẻ thù trên nhiều mặt trận Trong chiến đấu không có thuật ngữ “nhân nhuợng”. Cháu vội co` nhận xét, nếu ở VN bác mà đi lính, có lẽ Bác cũng chỉ là anh lính ôm đống công văn chạy long tong giao cho từng Cấp chỉ Huy..còn nếu bác đời dân sự, có lẽ cũng là người Gác Cổng..nên tuyên bố hết sức thếu hiểu biết. vẫn biết ràng nơi đây bác có quyền diễn đạt tư tưởng của bác.CHáu viết ra không phải chê bác , mà chỉ mong Bác đưọc tốt thêm, để mọi người đuọc thưởng thức những ý kiến hay của bác.
Trả lời
bởi: Người Việt từ: Xứ lá phong
20.01.2015 01:28

Chi dường như không có cái đầu. Ở trên thì viết "74 chiến sĩ hải quân oanh liệt ngã xuống trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa", ở dưới thì nói " Đánh Đấm như thế đó thì mất trắng cả miền Nam nói chi cụm đảo Hoàng Sa." Ăn nói bất nhất như vậy Chi tỏ ra rất lương lẹo, nhưng thiếu khôn ngoan. Chi cũng tỏ ra rất hỗn hào, vô lễ với các anh hùng tử sĩ đã hy sinh cho đất nước (đem những tử sĩ này ra làm đề tài để bôi nhọ ngay trong ngày kỷ niệm trận hải chiến Hoàng Sa.)

Có lẽ Chi, cũng như các DLV khác, chỉ là nạn nhân của nền giáo dục XHCN mà thôi.
Trả lời
bởi: Chi từ: VN
20.01.2015 19:13
@Người Việt từ: Xứ lá phong
“Bụt nhà không thiêng“
Chi chỉ mới “tiếng bấc tiếng chì” mà bác đã đỏ mặt tía tai buông lời khiếm nhã. Chả bù trước 1975 Mỹ chửi các chú bác thê thảm, các chú bác lại im re, nhũn như con chi chi!

bởi: dabong
19.01.2015 23:12
“40 năm rồi các ông có coi dân ra gì . Hèn với giặc ác với dân , cam tâm làm tay sai cho giặc Tầu . Cái sỉ khí anh hùng năm xưa của các ông khi ĐÓI đâu rồi ? Hay giờ đã no cơm ấm cật mà sinh HÈN .

Đánh cho Mỹ cút Nguỵ nhào .
Rồi rước Tầu khựa về đào mã cha .
Diệt Đảng cướp CSVN là diệt tham nhũng là bảo vệ Quốc gia dân tộc .” MT (CDQL)

bởi: Người Đưa Tin từ: Nam Định, Việt Nam
19.01.2015 22:52
Một số người tưởng nhớ tử sỹ Hoàng Sa.

Tròn 41 năm sau trận hải chiến Hoàng Sa, các tử sỹ trong trận chiến này vẫn được một số người ở trong nước và hải ngoại tưởng nhớ nhưng chính quyền trong nước thì không, một thân nhân tử sỹ Hoàng Sa nói với BBC.

Trong trận hải chiến ngày 19/1 năm 1974, 75 chiến sỹ của Hải quân Việt Nam Cộng hòa đã thiệt mạng để phần mà Sài Gòn kiểm soát ở quần đảo Hoàng Sa rơi vào tay Trung Quốc.

‘Bàn thờ đàng hoàng’

Trao đổi với BBC Việt ngữ từ Thành phố Hồ Chí Minh vào đúng ngày 19/1, bà Huỳnh Thị Sinh, quả phụ của Thiếu tá Ngụy Văn Thà, hạm trưởng hộ tống hạm Nhật Tảo HQ-10 đã chết trong trận chiến này, cho biết bà đã mua bông và trái cây đặt trên bàn thờ và thắp hương tưởng nhớ ông Thà.

Bà nói có những người ở Hà Nội hay ở Mỹ cũng gọi điện cho bà thăm hỏi và nhờ bà thắp hương cho ông Thà giùm họ.

“Họ nói anh Thà hy sinh rất xứng đáng và khuyên mình đừng có buồn,” bà nói, “Họ còn nói anh Thà là anh hùng mà chúng tôi rất quý trọng.”

Bà Sinh còn cho biết có người ở Washington gọi điện về khuyên bà lên một ngôi chùa ở khu vực Bàn Cờ, Quận 3, để làm lễ cầu siêu cho tất cả những tử sỹ đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa.

Bà nói tới ngày 27 tháng Chạp âm lịch, tức đúng ngày giỗ của ông Thà và các tử sỹ, bà sẽ lên chùa cầu siêu cho các ông.

Khi nghĩ về người chồng đã quá cố trong ngày 19/1, bà Sinh nói bà ‘buồn nhưng hãnh diện’.

Bà cho biết sau khi bà chuyển về nhà mới hồi năm ngoái với sự trợ giúp một phần của Quỹ Nhịp cầu Hoàng Sa thì giờ đây ông Thà ‘đã có bàn thờ đàng hoàng’.

“Mỗi lần tôi đi ra đi vô nhìn lên bàn thờ thấy vui vui tại vì lúc trước nhà bị giải tỏa (phải ở trọ) nên không có bàn thờ để thờ. Mấy anh ở nước ngoài về muốn thắp hương mà không có bàn thờ,” bà nói.

“Tới ngày giỗ tới (của ông Thà) là tôi có nhà, có bàn thờ mới của anh Thà với hình ảnh để lên đàng hoàng,” bà nói thêm và cho biết việc này giúp bà ‘vơi đi nỗi buồn’.

Bà nói bà cũng ‘tủi thân’ khi ông Thà chết ngoài biển khơi không còn lại thi thể hay hài cốt gì cả.

Khi được hỏi chính quyền địa phương nơi bà cư trú có ai đến thăm viếng, ủy lạo nhân ngày kỷ niệm hải chiến Hoàng Sa hay không, bà Sinh nói: “Làm sao có chuyện đó? Họ không có biết gì hết. Mình có phải là người của chế độ mới đâu.”

Trong lúc này, một số hội đoàn ở hải ngoại cũng thông báo họ tổ chức lễ tưởng niệm để ‘thắp hương tri ân các anh hùng Hoàng Sa vị quốc vong thân’.
BBC 19-01-2015

bởi: Niềm Hãnh Diện từ: Hà Nội
19.01.2015 22:23
Trận chiến Hoàng Sa năm 1974 nên cho đi vào quên lãng. Vì trước sau gì VN cũng sáp nhập vào Trung quốc làm một nước thống nhất. VN không thể vì một niềm hãnh diện nổi bật này, biến thành một vết nhơ, trong việc được trở thành công dân danh dự của một nước Trung Quốc vĩ đại trong thế kỷ 21 này.
Trả lời
bởi: Thù giặc Tầu
20.01.2015 01:11
Thằng Tầu này chắc đang trú ngụ tại nhà Phùng Quang Thanh, có ngày chết cả thầy lẫn trò

bởi: Nguyễn Bộc Trực. từ: Hà Nội
19.01.2015 22:15
Đọc những tâm sự đau buốt của Trung Úy Phạm Ngọc Roa, nhân chứng sống tham dự trận hải chiến chống quân Trung Quốc năm 1974 giống như ngọn roi quất vào tất cả những ai còn quan tâm đến vận mệnh dân tôc và là bát nước lạnh tạt vào lịch sử hiện hành đang đươc giảng dậy và phổ biến rộng rãi. NVTrổi tuy chưa làm nên cơm cháo gì mà được lịch sừ tôn lên tận mây xanh. Còn những chiến sĩ lấy chính máu mình viết lên lịch sử bảo vệ Tồ Quốc lại bị lãng quên và trù dập đã ròng rã 41 năm. Buồn cho dân tộc VN./.

bởi: Borsalino từ: Rome
19.01.2015 22:02
"...Mặt “Biển Đông” rất hiền hòa nhưng “đáy” Biển Đông là một đỗi khác. Nó cũng có “lối mòn hậu chiến”, “đại lộ thênh thang”, nó cũng có “rừng núi Trường Sơn” và “đồng bằng Đồng Tháp”, nó cũng có những rạch ngòi đầy lưới B-40 cáp ngầm, những sông “Bạch Đằng” với hầm chông năm xưa, những “thung lũng tình yêu” đầy trụ concrete, lưới cá vướng viếu, những “vực sâu tội lỗi” giăng đầy thủy lôi có thể kích hỏa từ xa…

Có được “mê trận“ như thế là nhờ công sức của sư đoàn “đặc công nước” làm việc ngày đêm không nghỉ với sự giúp đỡ của hạm đội 130,000 tàu cá VN, trong suốt 40 năm..." Trich Kanwa Defense Review.

bởi: Lan từ: US
19.01.2015 21:53
Trong cuộc tranh chấp biển đảo, Tàu sẽ tiếp tục duy trì thái độ cứng rắn, tuy nhiên nếu cứ tiếp tục gạt bỏ những đòi hỏi chính đáng của các nước khác và vơ lấy hết quyền lợi về cho riêng mình, thì dần dà dài Bắc Kinh sẽ phải trả giá cho thái độ bất hợp tác với quốc tế.

Lẽ dĩ nhiên là Tàu tiếp tục ương ngạnh và theo đuổi cái chính sách tằm ăn dâu (salami slicing) đó, thì Tàu sẽ tiếp tục chiếm và xây dựng ở trên các đảo Hoàng Sa và Trường Sa, nhưng tới một lúc nào đó thì các nước sẽ cùng nhau phản ứng, và khi các nước cùng phản ứng, thì Mỹ và các cường quốc khác sẽ có lý do để cùng đứng ra bảo vệ an ninh cho khu vực. Trich Woman.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
20.01.2015 23:45
Dĩ nhiên đây là đường huớng của vn. Nhưng họ có còn đường khác hiệu quả hơn, nhưng cũng phải trả giá. Đó là từ bỏ sự lãnh đạo độc đảng và mở đường cho những cải cách dân chủ. Tiếc là đang làm vua mà bảo quét lá đa thì khó quá.
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: Hợp tác toàn diện
20.01.2015 00:23
Nhân ngày kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Trung, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam mong muốn làm sâu sắc quan hệ đối tác chiến lược => toàn diện giữa hai nước.

"65 năm qua, quan hệ giữa hai nước tuy có trải qua thăng trầm nhưng ngày càng phát triển", Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh trong bài viết Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (18/1/1950 - 18/1/2015).

Lời bàn > Nói chung là trong quan hệ quốc tế dù bất kỳ với quốc gia nào thì cũng phải tỉnh táo không lợi dụng họ và cũng không để họ lợi dụng mình.

Một nguyên tắc bất di bất dịch là không ai cho không mình cái gì. Của "cho" lúc nào cũng chỉ là của "nợ" Một bang chứng => Mất đất, mất biển, mất đảo đã rõ ràng, vẫn chưa mở mắt ra ?

bởi: Trích từ…LiLi từ: US
19.01.2015 21:47
“…Nhân 41 năm trận chiến Hoàng Sa, 1974 Tàu lợi dụng Liên Xô đang suy yếu và Washington lúc bấy giờ cũng chủ trương rút ra khỏi khu vực, QLVNCH thì ngơ ngác đực mặt trơ mắt ếch bà, Tàu hành động trong khoảng trống quyền lực ấy, tấn công VN, chiếm quyền kiểm soát toàn bộ quần đảo này.

Tình thế ngày nay khác, nếu như không nói là ngược lại, với sự “xoay trục” của Mỹ và với vai trò ngày càng tăng của nhiều nước, cả lớn lẫn nhỏ đối với an ninh, an toàn hàng hải trên Biển Đông, nếu Tàu tiếp tục lấn tới nữa thì Tàu sẽ thách thức với cả khu vực và thế giới, chứ không chỉ đe dọa riêng biển đảo của Việt Nam.

Về phần trong nước, giờ đây, ngoài việc chăm lo nội lực, tăng cường quốc phòng, Việt Nam hiện đang khai triển mạnh mẽ cái “tích cực hội nhập toàn diện vào thế giới”. Đấy chính là những động thái răn đe và góp phần lấp khoảng trống quyền lực nguy hiểm, để Tàu không thể “múa gậy vườn hoang” như cuối những năm thập niên 70...”

Lời bàn:
Nhân dân VN đã đánh bại ba cường quốc quân sự thế giới là một sự vĩ đại. Nếu tay sừng sỏ nào còn muốn thử xin cứ vô tư…
Trả lời

bởi: Vui từ: Quận 7 Saigon
19.01.2015 21:44
Khoảng 5 năm sau trận hải chiến Hoàng sa, Bộ đội Nam Nữ chiến đấu chống quân Xâm lược tàu...Hi Sinh Xương máu cho tổ quốc (cho đảng đúng hơn) mà còn bị cho vào quên lãng chôn vùi cảnh tượng Khiếp Đảm Dã Man của bọn Chệt, ngay cả Bộ Đội chiến đấu ở đảo chữ Thập cũng chỉ được Khều Khào: Tổ quốc không quên Ơn,,sao Tiến Sĩ Nguyễn Lân Thắng không viết vài câu trên tuần báo Kiến Thức ? còn so sánh Nhật Bản KHÁC Ta như thế nào: Khác Xa lắm...Tàu phải Ngán....
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét