Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

GIẤC MỘNG LÃNH ĐẠO HỌ SHINAWATRA CHẤM DỨT.



 

   
 Mai Nguyễn Huỳnh St.8872- Tình chiến hữu
TT. Barack Obama mất người yêu Th/Tg Yingluck- KHI GIẤC MỘNG LÃNH ĐẠO HỌ SHINAWATRA CHẤM DỨT.


" Nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan là bà Yingluck Shinawatra vừa bị đưa ra tòa xét xử, khác với phiên xử truất phế (impeachment). Như vậy, dòng họ Shin
awatra đã hoàn toàn bị quét sạch khỏi chính trường, sau khi anh bà là ông Thatsin bị đảo chánh, phải sống lưu vong ở Dubai...". Đấy là kịch bản chiến lược toàn vùng Châu Á Thái Bình Dương, do Mỹ và Tầu cộng sắp bày, cho sự việc sống chung hòa bình và chia đôi quyền lực Biển Đông Á/TBD, sau khi loại bỏ được Cộng Sản quốc tế Nga xô, để cùng nhau mởi lối đi riêng- Chia đôi Biển Đông với nhau. Nhưng Biển Thái Bình dương không thể mọc một lúc bằng 2 mặt trồi, mà phải có cái nổi, cái chìm thay nhau trị vì Châu Á/TBD. Mà Việt Nam CS là một hình thái diển hình sách lược mật ước toàn vùng Châu Á /TBD của Mỹ Và Trung Công.
Sự lật đổ và đảo chánh nhà cầm quền dân chủ Thái Lan, do hai anh em Thủ Tướng,Thatsin và Yingluck cầm quyền, bị phe biểu tình áo Đỏ, tượng trưng màu đỏ Trung cộng lấn áp phe áo vàng dân chủ, tự do. Với lý do, muống bảo vệ nền dân chủ chuyên chế độc tài của nhà vua Thái Lan, và có bàn tay Trung quóc nhúng vào để điều khiển thể chế chính trị dân chủ Thái Lan,theo định hướng " Liên bang CHND/TQ." trên toàn vùng Châu Á/TBD. Gây sức ép và trở ngại phát triễn kinh tế thị trường Tư do mậu dich Xuyên Thái Bi2ng Dương- TPP.
Trung cộng muốn chiếm lãnh thị trường các nước đồng minh có truền thống lâu đời buôn bán, làm ăn với Hoa Kỳ và biến thị trường T.PP của Hoa Kỳ, thành thị phần các nước Cộng sản có nền kinh tế XHCN/CS trao đổi hàng hóa mậu dịch với nhau bằng Đồng tiền Nhâ dân tệ, thay cho Mỹ kim. Bắt buộc Mỹ phải rời bỏ thị trường kinh tế tự do Xuyên Thái Bình Dương-TPP, không cầm Tung cần Trung cộng phải đông binh tình và đuổi khéo Mỹ ra khỏi biển Đông Á/TBD- Một khi Hoa Kỳ cứ để tiếp tục mất đồng minh thuộc tiễu vùng sông MeKong trong chiến tranh Dông Dương 2- như VNCH - Lào- Campuchia, tiếp tục: Miến Điện- Silanca và bây giờ là Thái land. Thì mất luôn cả người yêu Yingluck- Rồi TT.Barach Obama ôi!- Cứu người yêu với...!!!- Ông TT.Obama!

Huỳnh Mai St.8872




GIẤC MỘNG LÃNH ĐẠO HỌ SHINAWATRA CHẤM DỨT
 
Thùy Nhiên Nguyễn
Thùy Nhiên Nguyễn

 
- PHAN ĐÔNG ANH 
-http://www.tinparis.net/thoisu15/2015_01_24_GiacmonglanhdaoShinwatrachamdut_PhandAnh.html
Cuộc khủng hoảng chính trị ở Thái Lan kết thúc một cách trật tự như thông lệ, sau khi quân đội nhúng tay bằng cuộc đảo chánh, từ năm 1932 đến nay, nước nầy có tất cả 32 lượt đảo chánh và ổn định.

Quân đội Thái Lan hoàn toàn khác với quân đội CSVN hay bất cứ nước cộng sản nào. Quân đội Thái khi hữu sự quân đội đứng ra đảm trách việc nước bằng đảo chánh một chính phủ có huynh hướng bất lợi cho quốc gia và sau đó trả lại quyền lãnh đạo cho toàn dân quyết định trong khi quân đội cộng sản, trong đó có CS Việt Nam, quân đội là công cụ phục vụ chỉ cho đảng, mà trong tuyên truyền, quân đội chỉ biết:” trung với đảng, hiếu với bác” nên hàng triệu sinh mạng bị đảng CS sử dụng phục vụ quyền lợi khối cộng sản quốc tế, hết Nga đến Tàu, thay phiên nhau lãnh đạo và chỉ đạo tập đoàn tay sai CSVN như câu nói của Lê Duẫn:” chúng ta đánh đế quốc Mỹ là cho ông Liên Xô, Trung Quốc”.

Đó là lý do mà từ năm 1954 đến nay, quân đội CSVN chỉ biết làm theo lệnh đảng, sẵn sàng chết theo mệnh lệnh của đảng qua 2 cuộc chiến trong thời gian 1945-1975 và đảng CSVN sử dụng máu xương bộ đội trong cuộc xung đột giữa hai quan thầy Liên Xô và Trung Cộng, trong chiến tranh biên giới sau 1975 và cao điểm là Trung cộng dạy Việt Nam bài học năm 1979, chắc chắn là:” ta đánh Trung Cộng là đánh hộ cho ông Liên Xô” chủ không phải là bảo vệ tổ quốc, nên hải chiến năm 1988 giữa hải quân Trung Cộng và CSVN chỉ là xung đội nội tình khối cộng sản, hoàn toàn khác trận hải chiến Hoàng Sa của hải quân VNCH năm 1974. Những ai ngây thơ tin là bội đội CS sẽ đảo chánh là không hiểu gì về bản chất quân đội công cụ của đảng CS.

Nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan là bà Yingluck Shinawatra vừa bị đưa ra tòa xét xử, khác với phiên xử truất phế (impeachment). Như vậy, dòng họ Shinawatra đã hoàn toàn bị quét sạch khỏi chính trường, sau khi anh bà là ông Thatsin bị đảo chánh, phải sống lưu vong ở Dubai.

Ngày 23-1-2015, bà cựu thủ tướng Yingluck ra tòa về việc làm tắt trách chương trình trợ giá gạo, thất thoát hàng tỷ Mỹ kim và đã có một số nông dân tự vẫn vì nợ nần và tiền báo lúa bị đình hoãn.

Khác với nước cộng sản, dù thất bại và tắt trách hay tham ô…cũng không ai dám đụng tới nếu nằm trong các phe cánh quyền lực, sau lưng ba nhân vật chóp bu là tổng bí thư, thủ tướng, chủ tịch nhà nước.
Trung Cộng có vụ thanh trừng Bo Xilai và vợ ông ta cùng phe cánh, vì khác cánh và đối lập tranh quyền với Xi Jiping (Tập Cận Bình). Trong khi đó cựu thủ tướng Wen Jiabao (Ôn Gia Bảo), chỉ sau 10 năm tại chức, có tích sản lên đến 2, 7 tỷ Mỹ Kim, nhưng không ai tố cáo, trái lại ông ta còn cáo giác ngược lại đe dọa tờ New York Times.

Đảng CSVN đã có nhiều vụ cố tình đụt khoét mà họ cho là sai sót, tắc trách để trốn chạy trách nhiệm, đổ lỗi cho nhau và kết quả là vài con vật tế thần như Tố Hữu, phó thủ tướng hay những vụ Vinashin, Vinaline, xưởng lọc dầu Dung Quất…thất thoát hàng tỷ Mỹ Kim, nhưng những tên lãnh đạo chop bu như Nguyễn Tấn Dũng vẫn tiếp tục được đảng” tín nhiệm”, khác với trường hợp và Yingluck ở Thái.

Theo tin tín mới đây thì bà Yingluck có thể bị cấm sinh hoạt chính trị trong 5 năm, không biết là rồi đây bà còn bị cáo buộc những tội danh khác như tham nhũng…Nhìn chung thì dòng họ Shinawatra coi như chấm dứt giấc mộng lãnh đạo Thái Lan trong thời gian ít nhất 5 năm.

PHAN ĐÔNG ANH
24.01.2015
— cùng với Ba Thoi Su To, Vinh Biet Đam, Bao Phuc Kaita17 người khác


Nguồn: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=436503779849333&set=a.103908243108890.10266.100004691437742&type=1&theater

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét