Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

TỔNG THỐNG ĐÀI LOAN THÔI LÃNH ĐẠO ĐẢNG

Hanh Duong
Truyền thống Quốc Dân đảng là chống Tàu Cộng. Tưởng Giới Thạch bị Cộng Sản Trung Quốc (CSTQ) đánh đuổi chạy ra đảo Đài Loan năm 1949 mà còn tiếp tục bị CSTQ truy diệt.
Đài Loan là 1 trong 5 Ủy Viên Thường Trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và là thành viên trong LHQ thay mặt toàn thể Trung Hoa.
Cố vấn An Ninh Tòa Bạch Ốc và Ngoại Trưởng Hoa Kỳ là Henry Kissinger sau khi đi thăm VNCH cuối năm 1969 và đầu năm 1970 trở về đã họp báo ca ngợi tinh thân chống CS của quân dân VNCH là rất cao và rất tốt để VNCH thay Mỹ trong cuộc chiến VN chống CSBV được Liên Xô và CSTQ hỗ trợ; nhưng thật ra ông Henry Kissinger chủ trương phải triệt hạ VNCH để bàn giao cho CSTQ và CSBV.
Tháng 7 và tháng 10-1970, Henry Kissinger âm thầm đi qua Bắc Kinh thông qua ngõ Pakistan để thảo luận với Mao Trach Đông chủ tịch Đảng và Nhà Nước TQ và Chu Ân Lai là Thủ Tướng TQ để đề nghị bàn giao VNCH. TQ không tin, đòi hỏi Mỹ phải hất chân Đài Loan ra khỏi Hội Đồng Bảo An LHQ và đuổi Đài Loan ra khỏi tư cách đại diện Trung Hoa tại LHQ.
Tại phiênhọp Đại Hội Đồng LHQ năm 1971, qua vận động của Henry Kissinger, LHQ thông qua nghị quyết truất phế Đài Loan và đưa TQ vào thay thế. TQ đồng ý tiếp TT Mỹ Richard Nixon.
Ngày 22 đến 28-2-1972, Henry Kissinger hướng dẫn TT Hoa Kỳ Richard Nixon qua họp mật với Mao Trạch Đông và Chu Ân Lai để cam kết bàn giao VNCH cho CS Đệ Tam Quốc Tế; cam kết huấn luyện và viện trợ cho TQ thành cường quốc; đòi hỏi TQ phải chỉ thị CSBV không được manh động để Hoa Kỳ rút quân ra khỏi chiến trường VN. Hoa Kỳ sẽ không can thiệp quân sự, không viện trợ cho VNCH và buộc VNCH ngồi vào bàn Hội Nghị Paris; công nhận chiến tranh VN do VNCH được Hoa Kỳ hỗ trợ đánh nhau với Mặt Trận Giải Phòng Miền Nam được Bắc Việt hỗ trợ. Điều khoản buộ VNCH phải chấp nhận của Hiệp Định Paris là quân ngoại nhập là Hoa Kỳ phải rút ra khỏi Miền Nam; trong khi quân ngoại nhập là CSBV thì giữ yên tại chỗ lúc đó trên 160,000 bộ đội chính quy Bắc Việt. Lý do là chờ bàn giao VNCH vào 30-4-1975! Mật ước nầy giữa Mỹ và Bắc Kinh cũng đòi hỏi TQ không được can thiệp khi Mỹ đánh sụp Liên Xô vào năm 1990!
Ngảy 30-3-1972, sau khi Mỹ thỏa thuận, TQ và CSBV xua 60 Sư Đoàn tấn công Quảng Trị, băng qua sông Bến Hải và chiếm cổ thành Quảng Trị! Đên tháng 9-1972 Thủy Quân Lục Chiến VNCH mới tái chiếm được cổ thành Quảng Trị! Năm 1974, TQ chiếm đảo Hoàng Sa của VNCH mà Hạm Đội Mỹ đứng sát bên không can thiệp!
TQ bắt đầu chèn ép Đài Loan và truyền thống Quốc Dân Đảng và nhân dân Đài Loan là chống lại sự bành trướng của TQ. Nhưng đến thời Tổng Thống Mã Anh Cửu và Thủ Tướng trong nội các của ông đi bợ đõ TQ và muốn rước TQ vào đô hộ Đài Loan. Thế nên, phản ứng của dân Đài Loan là bầu cho đảng chống CSTQ. Bởi vậy vừa qua Thủ Tướng Đài Loan thân TQ đã từ chức, TT Mã Anh Cửu xin lỗi nhân dân Đài Loan và nay mất luôn chức Chủ Tịch Quốc Dân Đảng !
Việt Nam cũng sẽ có một ngày như thế.. Đảng CSVN theo đuôi bợ đỡ TQ rồi sẽ bị dân đứng lên lật đổ!
Hạnh Dương.
 Nguồn: https://www.facebook.com/hanhduongusa?fref=nf

Truyền thông Đài Loan nói Tổng thống Mã Anh Cửu từ chức Chủ tịch Quốc Dân Đảng sau thảm bại trong bầu cử địa phương.
www.bbc.co.uk
Bạn và 5 người khác người khác thích điều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét