Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Nguyễn Phú Trọng: 'phải giữ cho được chế độ'

 
TBT Nguyễn Phú Trọng kêu gọi 'phải giữ cho được chế độ'

Bạn đọc Danlambao - Tại buổi tiếp xúc cử tri Hà Nội hôm 6/12/2014, nhiều ý kiến kêu gọi cần có thái độ và hành động dứt khoát hơn trước hành vi gia tăng gây hấn của Trung Cộng, tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đã vội vàng lên tiếng kêu gọi 'phải giữ cho được chế độ, bảo đảm cho được đảng lãnh đạo'.

Báo VietNamNet trích lời TBT Nguyễn Phú Trọng nói:

"Tôi đã nhiều lần nói ta với TQ là láng giềng, phải ăn đời ở kiếp với nhau, xúc đất đổ đi được không? Ta giữ được độc lập chủ quyền, nhưng cũng phải giữ cho được chế độ, bảo đảm cho được Đảng lãnh đạo, môi trường hòa bình ổn định để xây dựng, phát triển đất nước, giữ cho được quan hệ hòa hiếu với các nước, trong đó có TQ".

Đồng thời, ông Trọng tiếp tục lên án người dân yêu nước xuống đường chống Trung Quốc trong thời gian vừa qua, điều mà ông vu cáo là 'việc lợi dụng kích động biểu tình đập phá'.

"Việc lợi dụng kích động biểu tình đập phá, hình ảnh VN còn tốt được không? May mà ta đã xử lý kiên quyết. Phải rất bình tĩnh, tỉnh táo, khôn khéo, có hiệu quả, nóng mắt lên là nguy hiểm", báo VietNamNet trích lời TBT Trọng nói.

Một lần nữa, phát ngôn của ông Trọng đã đặt quyền lợi của đảng CSVN lên trên quyền lợi dân tộc. Hơn ai hết, ông tổng bí thư thừa hiểu rằng đảng CSVN do ông đứng đầu chính là một tập đoàn phản quốc, bán nước cho Trung Cộng.

Cùng với sự phát triển của Internet, các bằng chứng bán nước của đảng CSVN đã ngày càng được nhiều người dân biết đến. Do đó, trước nỗi sợ bị người dân lật đổ, TBT Nguyễn Phú Trọng đã phải lập lại tuyên bố kêu gọi phải 'bảo đảm cho được đảng lãnh đạo', dù cho đó là một đảng bán nước và không xứng đáng được quyền 'lãnh đạo' nhân dân.
 
 
   
Chưa đọc hôm nay, 12:52 AM
Tướng 2 sao
 

Default Nguyễn Phú Trọng dính líu gì với việc bắt bớ Nguyễn Quang Lập?

Bắt Bọ Lập: nguyentandung.org hé lộ "...đề cao vai trò của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang"

VNTB: Liên tiếp hai vụ cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM bắt giữ GS Hồng Lê Thọ và nhà văn Nguyễn Quang Lập đã khiến dư luận dậy sóng. Một số cách nhìn, phân tích và giả thiết đã được nêu ra trên diễn đàn trong nước, hải ngoại và quốc tế về những lý do trực tiếp như “bắt để răn đe", "bắt trước hội nghị trung ương", hoặc về nguồn cơn sâu xa hơn là "bắt vì chống Trung Quốc"…

nguyentandung.org - một trang tin luôn trở nên nhạy bén với những nguồn tin từ ngành công an và đặc biệt liên quan đến các vụ bắt bớ nhân sĩ trí thức, đã "tường thuật" một tin tức (cũng có thể hiểu như một nhận định, hoặc khái quát hơn nữa là mang tính "báo cáo"): "Trong một thời gian dài, ông Nguyễn Quang Lập đã viết và đăng tải lên mạng rất nhiều bài gây chia rẽ nội bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, như xúc phạm, bôi nhọ uy tín của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng lại đề cao vai trò của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang…".

Tuy nguyentandung.org chưa bao giờ được thừa nhận như một cơ quan báo chí chính thống, nhưng theo cách nhìn của VNTB, vài dòng tin tức ngắn ngủi trên rất đáng được chú ý và phân tích trên phương diện vừa đa dạng chính trường vừa chiều sâu chính khách, không chỉ như "căn cứ" để có thể khởi tố vụ án và dẫn đến truy tố bị can, mà còn biểu tả một cách đầy sâu lắng nguồn cơn bắt người.

Tất cả lồng trong bối cảnh trước hội nghị trung ương cuối năm 2014 - được dư luận đánh giá là đặc biệt quan trọng về công tác nhân sự để chuẩn bị cho đại hội đảng 12 vào năm 2016.


Nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng




-------------------------------

Bắt quả tang, khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Quang Lập

Thứ bảy, 06/12/2014

(Thời sự) - Theo thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, hồi 9:00 sáng ngày 06/12/2014, cơ quan An ninh điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt quả tang, sau đó ra lệnh khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Quang Lập, sinh năm 1956, hộ khẩu thường trú tại căn hộ B505 – Lô B2 – Chung cư Hoàng Anh – Gia Lai, 37 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh

Được biết ông Nguyễn Quang Lập chủ trang Blog Quê Choa bị bắt theo điều 258 Bộ luật hình sự. Trong một thời gian dài, ông Nguyễn Quang Lập đã viết và đăng tải lên mạng rất nhiều bài gây chia rẽ nội bộ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, như xúc phạm, bôi nhọ uy tín của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng lại đề cao vai trò của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang…

Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Quang Lập để xử lý theo quy định của pháp luật.
Trích nguyentandung.org
 
Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=31885 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét