Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

THỦ THUẬT ' KINH DOANH QUYỀN LỰC ' CỦA TT.. DONALD TRUMP


Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP. 9761473_web1_2017-12-06t190732z_319783094_rc1b7e7a16e0_rtrmadp_3_usa-trump-israel

THỦ THUẬT ' KINH DOANH QUYỀN LỰC ' CỦA TT.. DONALD TRUMP
Quốc tế LHQ là cơ quan trọng tài phân xử những bất đồng quyền lợi các nước, dễ gây ra chiến tranh thế giới...mà, New Secretary-General of the United Nations Antonio Guterres, đã để mất khả năng điều hành công ước quốc tế LHQ, vì sự lũng đoạn,mua chuộc... thao túng quyền hành của các đế quốc Cộng sản Nga+Tàu và Độc tài dầu mõ Trung Đông Á Rập- Sê Úc, cộng thêm các nước Hồi giáo cực đoan-ISIC,Và đã gây nên áp lực làm mất hết quyên lực, uy tín LHQ.

TT. Donald Trump đe dọa và dám làm những việc cắt giảm ngân sách và nguồn tài trợ cho sự tồn tại của LHQ, hiện đóng trụ sờ trên nước Mỹ, và đe nẹt sẻ rút Mỹ ra khỏi LHQ, người ta cho rằng, đây là biện pháp, hay là thủ thuật ' thương lượng- kinh doanh ' của Donald Trumpdem ra áp dụng tại LHQ, để tìm sự nhượng bộ và thỏa thuận với các nước đối thủ Quốc tế Cộng sản Nga Tàu và Hồi giao Cực đoan- Trung Đông?!- Chúng đang bao vây thế giới tư bản Tự Do!!. Và TT. Donald Trump cũng muốn tiếp -tay hổ trợ Tân Tổng Thư Ký Antonio Guterres mạnh dạn cải tổ và đổi mới lại Hội Đồng Bảo An LHQ và bải bỏ quyền " Phủ quyết" của 5 thành viên thường trực HĐBA/LHQ, và lấy lại quyền chánh đáng của quá bán phiếu bầu cho tất cả thành viên các nước trong Hội đồng LHQ- Đây cũng là đòn ' Bảo kể ' có trọng lực cùa TT.Donald Trump bắt buộc HĐBA/LHQ phải cải tổ nội lực,điều luật và để tăng thêm sức mạnh quyền lực, lẫn uy tín trách nhiêm thi hành công ước hòa bình LHQ.

Tân Tổng Thư Ký LHQ- Antonio Guterres, được Hoa Kỳ của TT.Trump Yểm trợ, thành lập, và đổi mới có đầy đủ uy lực...Thì ông Trump mới dám đưa ra những quyết sách  " An ninh, trật tự hoà binh thế giới Tự Do- Dân chủ, không còn Quốc tế Cộng Sản Nga Tàu xâm lăng và Hồi giáo cực đoan ISIC;  không còn khủng bố...để độc chiếm mõ dầu Trung Đông!!.

Về chính sách " Một Nước Trung Quốc " của CSTQ, sẽ không còn hợp thời đối với ' Đài Loan Tư bản! ' được thay thế bởi phong trào hòa bình LHQ: " Một Trung Quốc 2 Chế độ" - Cộng sản & Tư bản Tự Do!

Nhìn về Biên Đông Nam Á của Việt Nam,cũng theo sự phán quyết HĐBA/LHQ- Đổi mới- TQCS phải thi hành HĐ.Paris 1973/VNCH.Trả lại 2 quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa của VNCH, là chủ quyền lịch sử, theo sự phán quyết của HĐ Paris 1973; Hiệp Ước Geneve 1954; HĐ San- Fransico 1954; HĐ Paris về chiến tranh Đông Dương 3 nước Việt-Miêm Lào, và H Đ Pháp Thanh về chiến tranh Ma Túy, ký năm 1885 tại Thiên Tân Trung quốc, dưới thời Pháp bảo hộ Viêt Nam, thờ pháp thuộc.

Để tam thời chia đôi đất nước VN, Quốc tế LHQ- cải tổ-chấp nhận VNCH tái phục hồi hoạt động tại HĐBA/LHQ với đaị, đa  số phiếu các nước tự do đồng tình ủng hộ VNCH trở lại thi hành HĐ hòa bình Paris 1973, mà Trung Quốc Cộng sản đặt bút ký với tư cách ' đồng chủ tich Hội đồng Paris với Hoa Kỳ.Được 12 nước-có 6 nước cộng sản+ 6 nước tư bản- Ký thi hành; có cả TTK/LHQ đng ký tên giám sát và thi hành...?!. Cho tới ngày nay,42 năm trôi qua, chữ ký chưa ráo mực, mà HĐ Paris bị vi phạm trắng trợn của phía TQCS& csVN xé bỏ, không thi hành. Mà -LHQ vẫn lãng quên, như quên bao nhiêu cái chết tù tội của một đạo quân Tư Do QL.VNCH, cho an ninh, trật tự và Tự Do hòa bình thế giới...!!!

Quốc tế Cộng sản Nga- Tàu, với chủ nghĩa bành trướng toàn cầu, không thể, không thể, không sử dụng CsBắcViệt xăm lăng Miền Nam VNCH, mà còn đánh sang Cam puchia, Lào Thái để thành lậ cái gọi là " Liên Bang Đông Dương, do csVN cai trị...Khi Trung CFo65ng không đồng ý, mới có trận chiến biê giới Việt Trung xảy ra 1979. Và csVN thất thủ , đầu hàng TQCS, trả lại phần đất chiếm cùa Campuchia, Thái và Lào, để phải thuần phục và làm thuộc phiên ,nô lệ Tàu cộng! , Nay nếu Trung Quốc cộng sản phải thi hành Nghị quyết công ước quốc tế LHQ về HĐ Paris 1973, thì Trung cộng phải giở trò xảo quyệt, mưu mô thâm độc của " Người Cộng sản Á Đông "


Châu thổ đồng bằng Bắc Việt, là lãnh thổ mở rộng về phương Nam của Tàu cộng sản!
 Khi thi hành HĐ Paris 1973 , theo công ước quốc tế là Việt Nam phải chia đôi đất nước theo vĩ tuyến 17 trở ra Bắc Việt Hà Nội là cộng sản thuộc Trung quốc, nên phải bị Trung cộng xác nhập vào lãnh thổ Trung quốc, và sẽ trở thành khu tự trị " Tây Tạng thứ 2 của Trung quốc ", hay nói cách khác...từ vĩ tuyến 17 trở ra Bắc Việt, là phần đất lãnh thổ mở rộng của Trung quốc về phương nam của biển Đông á/TBD. Chúng còn cố gắng thương lượng, kỳ kèo cho dược...tới vĩ tuyến 13, là phần đất của chinh phủ lâm thời MTDTGPMHVN, do phía VNCH rút quân ra khỏi Tây nguyên trng phần, để giao đất lập chính phủ MTDTGPMNVN, theo lệnh Mỹ bán đứng đồng minh VNCH.
Nếu từ vĩ tuyến 13, tức là từ Bình Thuận, phan Thiết kéo dài theo Vĩ tuyến 13 ra Biễn Đông là Hoàng sa & Trường SaVNCH thuộc vào tay Tàu cộng bắc phương?!,Và HS+ TS sẽ la " Nam Sa TQCS "- không còn chối cải vào đâu được?!

Xóa sổ Miền Nam VNCH trên bản đồ thế giới,
Tàu cộng còn đi nước cờ th6m hiễm và độc ác của bước tiếp theo, là chống lưng, xúi giục Lào, Cam puchia đòi lại đất đai, kho tàng, đồng lúa Mà VNCH chiếm giữ lâu đời, hàng ngàn năm của tổ tiên họ!. Nếu chẵng may bị Tàu cộng mua chuộc, hoặc tiếp tay quân sự đánh thăng Việt Nam, lấy lại đất, mà cả thế giới này lẵng lặng làm thinh, thì Miềm Nam VNCH sẽ bị xóa tên trê bản dồ thế giới; số người Viêt còn lại sẽ mất quê hương và sống lưu vong với thân phận dân tộc Do Thái, ngàn năm mất nước!!!

Biển Đông Á/TBD phải trở thành là vùng biển năng động vận chuyển hàng hóa thế giới, nên phải " Quốc tế hóa hàng hải Biển Đông. Hoàng Sa & Trường Sa VNCH là Ngả tư giao lưu quốc tế về chuyên chở hàng hóa đi qua, Lại có 2 dòng sông nước biển nóng và lạnh chảy qua bờ biển VN, nên nguồn thủy hải sản cá tôm
rất đa dạng ' sinh loài nóng lạnh'..quí hiếm của thiên nhiên ban tặng!

Lại nữa, khu vực 2 quần đảo Hoàng & Trường Sa VN có trử lượng dầu mõ rất lớn, nhiều hơn dầu hỏa vùng Vinh và ngang bằng đầu hỏa Trung Đông và Á Rậtp Sê -Út, và dầu mõ VN ở tư thế chiến lược toàn cầu. Nếu Mỹ làm chủ được dầu hỏa VN, tức làm bá chủ toàn cầu...

TT.Donald Trump với cái ảo khứ, lấy lại Miền Nam VNCH- không phải bắng Dân chủ, dân quyền và tự do đã mất... mà là bằng HĐ Paris 1973 đã mất, với mục đích chiếm lại mõ đầu từ tay Tàu cộng Trung quốc, để đưa nước Mỹ lấy lại vị thế Bá Chủ Toàn Cầu "- America Great Againt- và không muốn TQCS hất chưng Mỹ ra khỏi Khu vực Châu Á/TBD. Hơn nữa, nước Mỹ sống thực tế vả rất hiên sinh: " Không cho không ai Tự Do bao giờ?!. Thậm chí sống với người Mỹ trong thời chiến tranh VN, chúng tôi đi công tác quân vụ...và ăn tiệc nhà hàng, phải móc tiền túi ra trả từng món ăn...vì câu nói của bạn cố vấn đồng minh: Mỹ: "Anh ăn, anh trả- Tôi ăn tôi trả ". Xin các bạn chớ vội tin đồng nhiệm Mỹ khi ' không có tiền trong túi áo của mình!!!

Huỳnh Mai St.8872
Cựu chiến binh QL.VNCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét