Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Phần III- THIỀN- ĐƯỜNG VỀ CÕI TỊNH

1-THIỀN!!

Thiền Căn Bản - Bước Đầu Cho Người Học Phật
  https://youtu.be/5DuumpaahW0 

 Thiền Căn Bản - Thiện Phật Giáo Rất Hay - Thích Thông Lạc Hãy cố gắng để tâm trong trạng thái tự nhiên một cách sinh động, không nghĩ gì về chuyện quá khứ hay về chuyện bạn tính làm trong tương lai Đăng ký kênh để theo dõi những video mới

NGỒI THIỀN - TRƯỜNG SINH HỌC DƯỠNG SINH

https://youtu.be/sWUi4rSLn6g

HƯỚNG DẪN NGỒI THIỆN, THIỀN CHỮA BỆNH TẬN GỐC

 https://youtu.be/dTQpy1eob7w Thiền là một phương pháp mang lại cho chúng ta sự an ổn, giúp cơ thể khỏe mạnh, diệt trừ khổ đau và bệnh tật. Thiền chữa được bệnh ung thư, bệnh trầm cảm, bệnh đau lưng, thoái hóa cột sống và nhiều bệnh khác nữa.

PHƯƠNG PHÁP NGỒI THIỀN TĨNH TÂM giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, an lạc sau 5 phút

 https://youtu.be/Sedoe955wBU

Vô Ngã Vô Ưu - Giáo Pháp Phật Phap ( Rất hay )
https://youtu.be/t4UsUvl4lnM

VÔ NGÃ VÔ ƯU Thiền Quán Về Phật Đạo . Tác Giả: Ni sư Ayya Khema - Người Dịch: Diệu Liên Lý Thu Linh mời các bạn cùng nghe và chia sẻ ủng hộ kênh Chúc các bạn và quý đạo hữu luôn an lạc

VÔ NGÃ VÔ ƯU - 02. Chương 01: Thiền: Lý do và phương pháp

 https://youtu.be/GnEbk6vdc04               

 VÔ NGÃ VÔ ƯU Thiền Quán Về Phật Đạo Tác Giả: Ni sư Ayya Khema - Người Dịch: Diệu Liên Lý Thu Linh Dịch từ bản tiếng Anh: Being Nobody, Going Nowhere - Meditations On The Buddhist Path Wisdom Publications 1987 Nhà xuất bản Phương Đông http://chuagiacngo.com/media/vo-nga-v... VÔ NGÃ VÔ ƯU - 01. Lời giới thiệu VÔ NGÃ VÔ ƯU - 02. Chương 01: Thiền: Lý do và phương pháp VÔ NGÃ VÔ ƯU - 03. Chương 02: Ảnh hưởng của Thiền đến đời sống chúng ta VÔ NGÃ VÔ ƯU - 04. Chương 03: An Tịnh và Tỉnh Thức VÔ NGÃ VÔ ƯU - 05. Chương 04: Tứ Vô Lượng Tâm VÔ NGÃ VÔ ƯU - 06. Chương 05: Từ bi quán VÔ NGÃ VÔ ƯU - 07. Chương 06: Năm chướng ngại 1 VÔ NGÃ VÔ ƯU - 08. Chương 06: Năm chướng ngại 2 VÔ NGÃ VÔ ƯU - 09. Chương 07: Nghiệp và Luân hồi VÔ NGÃ VÔ ƯU - 10. Chương 08: Kinh Từ Bi VÔ NGÃ VÔ ƯU - 11. Chương 09: Bốn loại hỷ lạc VÔ NGÃ VÔ ƯU - 12. Chương 10: Ngũ uẩn VÔ NGÃ VÔ ƯU - 13. Chương 11: Mười điều thiện VÔ NGÃ VÔ ƯU - 14. Chương 12: Tứ diệu đế và bát chánh đạo 1 VÔ NGÃ VÔ ƯU - 15. Chương 12: Tứ diệu đế và bát chánh đạo 2 VÔ NGÃ VÔ ƯU - 16. Chương 13: Một cuộc bắt đầu mới

2-TỊNH ĐỘ TÔNG

Tịnh độ vấn đáp 01
https://youtu.be/6HOrEBagEI4
 

3-THIỀN ĐỊNH!!

- Thiền trong mọi hoàn cảnhhttps://youtu.be/Ba5X2j1l9xc

 




Niệm Phật mọi lúc mọi nơi có phải là THIỀN ĐỊNH?


Phật tử hỏi: Kính bạch thầy, trong Phật giáo có nói về Thiền định như thế này, trong khi đi đứng nằm ngồi niệm được chữ Di Đà cũng là một cách thiền định. Còn nói rằng những cư sĩ ở tại nhà, không có thời gian để thiền định, nhưng miệt mài chú tâm vào trong công việc làm, như công việc đánh máy chữ hay kế toán… đó cũng là phương pháp thiền định của các tu sĩ tại gia? 

Thầy đáp: Thiền định đòi hỏi tâm mình thanh tịnh, từ ý thức thô cho tới những tâm tế mà vào sâu trong vô thức nữa. Nói là làm việc nào trú tâm vào việc đó cho đỡ tán loạn thì thầy đồng ý, còn nói mà đủ để vào sâu hơn nữa thì KHÔNG ĐƯỢC. Trừ những người đã đắc đạo rồi thì họ làm tất cả mọi việc mà vẫn giữ được cái thanh tịnh rất sâu. Còn đang là một người bình thường mà nhờ công việc để nói rằng tu thiền định thì không đúng, mà chỉ đỡ tán loạn thôi. Đỡ tán loạn thì cũng đã tốt rồi, chứ còn muốn vào định sâu thì phải CÓ NHỮNG PHƯƠNG PHÁP NGHIÊM NGẶT chứ không thể hời hợt được. Như có người niệm Phật thì cũng phải biết phương pháp niệm mới có thể nhiếp tâm được, chứ còn cứ niệm bừa cho nhiều cũng KHÔNG PHẢI là nhiếp tâm được.
Như một người nói tôi đi đứng nằm ngồi niệm Phật nhưng không phải lúc đó chỉ có một tâm niệm đâu, tâm mình PHỨC TẠP lắm, nó có một cái tâm để niệm câu Nam Mô A Di Đà Phật, NHƯNG bên cạnh đó nó có 10 cái tâm khác, nghĩ 10 chuyện khác cùng lúc. Chúng ta nên nhớ không phải một lúc tâm mình nghĩ một điều đâu, trong một khoảnh khắc tâm mình đang nghĩ một lúc ít nhất 5 chuyện, còn những người khác 2,3 chục chuyện, suy nghĩ cùng một lúc đó, nhưng mà thường mình chỉ thấy cái tâm nào mà mạnh nhất thì thấy cái tâm đó rõ nhất, rồi tưởng là mình đang nghĩ có một chuyện thôi. Nếu một người có tha tâm thông, họ nhìn sâu vào tâm mình họ thấy mình đang nghĩ từ 10 đến 15 chuyện cùng một lúc, còn mình thì cho là nghĩ mới có 1 chuyện.
Ví dụ bây giờ mình đang đọc sách, để ý đâu phải lúc nào mình cũng chăm chú nội dung trong quyển sách, mà có những lúc cũng theo dõi đọc những dòng chữ mà tư tưởng nó chạy tùm lum chuyện khác, có không? Vì vậy, nếu mà không có phương pháp đúng, được hướng dẫn kỹ thì mình không có từ từ gom nhiều tâm đó lại thành một tâm chỉ còn một câu niệm Phật, khó lắm chứ không dễ. Cho nên tuy nói đơn giản, nói cho vui an ủi để mình thấy tu dễ mà ráng tu, thấy hoàn cảnh nào cũng cố gắng tu được, câu đó cũng có lợi là mình cũng tu được chứ không thấy khó khăn lắm, nhưng cũng có một cái hại là người ta dễ tự mãn, tôi đi đứng nằm ngồi cũng niệm Phật được, cũng có công phu chứ không thua ai, chính cái tự mãn đó là điều sai lầm. Nếu người không quyết tâm tu thì thôi, đã quyết tâm tu rồi thì phải thấy cho hết những cái khó khăn của nó, phải thấy rằng không phải là mình đang có một cái tâm niệm Phật thôi, mà còn những cái tâm khác nó đang suy nghĩ ở bên cạnh mà mình không thấy, mà chỉ thấy cái tâm niệm Phật là rõ nhất.
Hoặc là mình đang làm công việc, đang trú tâm vào công việc thì có một cái tâm để trú vào công việc, nhưng cùng lúc nó cũng 5,6 tâm nó lảng vảng những chuyện khác nhè nhẹ mà mình không thấy rõ lắm, hoặc có khi nó lôi mạnh rõ lên là mình lại chạy qua cái công chuyện đó liền. Cho nên tùy nói thì dễ nhưng sự thật thực hành nó kỹ lưỡng lắm, có phương pháp và LUÔN ĐÒI HỎI mình phải có những giờ phút ngồi nghiêm chỉnh, thanh tịnh để kiểm soát tâm mình cho tới tận cùng vi tế sâu xa nhất.
-TT. Thích Chân Quang.
Nguồn:http://giupp.com/2017/06/10/niem-phat-moi-luc-moi-noi-co-phai-la-thien-dinh/

http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2010/12/an-chay-niem-phat-het-benh

ĐƯỜNG VỀ CÕI TỊNH
CON ĐƯỜNG TẮT MỘT ĐỜI THOÁT LY SINH TỬ

Ăn Chay + Niệm Phật = Hết Bệnh

Ăn Chay + Niệm Phật = Hết Bệnh
Trước đó tôi là một Giám đốc, do nhu cầu quan hệ, tôi đã nhận rất nhiều, trong một tuần có thể 2-3 lần nhậu, có những lúc tôi phải ăn nhậu ” tiếp khách” từ 9 giờ sáng cho đến 10 – 11 giờ đêm. Sức của tôi có thể dung chứa đến 1 thùng bia + hai lít rượu đế, hoặc 3-4 lít Regas Chivat.
Việc nhậu như thế kéo dài rất lâu, vợ con cũng rất buồn rầu. Năm 2.000 đường công danh sự nghiệp bổng chốc tan thành mây khói, người cứ mệt mõi rã rời. Sau một thời gian trấn tỉnh, tôi đi khám bênh. Ô hô! Sao mà lắm thứ thế này: Gan phì độ 3; gan nhiễm mở, mở trong máu, cholesteron…. Các Bác sỹ bảo tôi, nếu muốn sống với vợ con thì phải bỏ rượu, bỏ ăn các loại thịt đỏ, không được ăn da gà, vịt, heo, không được ăn mở, không được ăn đồ chiên, xào…
Sau nhiều ngày suy nghỉ, tôi đã hạ thủ công phu, không liên hệ với bạn bè… và tập ăn chay: Tôi chỉ ăn cơm với rau sống, rau nấu canh, rau luột, các loại trái, củ cũng chỉ nấu canh, hấp ăn với nước tương hoặc muối tiêu… Và niệm Phật.
Trong gia đình của tôi ai cũng nghỉ tôi bị yếm thế, sầu đời, nên sanh bệnh và bây giờ lại ăn uống kiêng khem thế này thì có ngày sẽ bị ngã quỵ, nên đã không ít lần càm ràm đủ cách. Nhưng ý tôi đã quyết, tôi vẫn ” cứng đầu” để thực hiện.
Khi mới bắt đầu niệm Phật, lúc đầu cũng chẳng có chuyện gì xảy ra, nhưng sau đó vài ngày, kiến, muỗi ở đâu cứ kéo đến ào ạt tấn công tôi. Mà phòng thờ của tôi bình thường chẳng bao giờ có con muỗi, cọn kiến nào cả.
Bị chúng nó cắn phá, tất nhiên là phải gãi, nó lại chết, tôi nhẹ nhàng xua nó – cũng chết; tôi dùng ngón cái và ngón trỏ búng khẻ nó cũng chết. Một hôm tôi chợt nhớ ra rằng, lúc còn nhỏ cho đến khi lớn lên tôi đã sát sanh rất nhiều, bây giờ niệm Phật chắc chúng nó đến đòi nợ. Tôi dừng niệm Phật và nhìn thẳng vào trang Phật mà phát nguyện rằng: “Con đã mang tội sát sanh, nay con trỡ về với Phật, các vong linh đến đòi nợ, con xin đem thân này mà trã hết nợ cho chúng nó, nó muốn cắn xé gì thì tùy. Xin Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đức Quán Thế Âm Bồ Tát chứng biết cho con và xin che chở cho con. Con nguyện trong 1 năm sẽ không cố tình sát sanh dù bất cứ con vật nào.”
Sau đó tôi cứ an nhiên ngồi kiết già mà niệm Phật……
1-2 tuần trôi qua, một hôm tôi hầu như không thấy chúng nó đến phá tôi nữa,…. Tôi dừng chuỗi và khấn nguyện: ” Nghiệp sát sanh con đã trã và đã niệm Phật cầu nguyện cho các vong linh được siêu thoát, cúi xin đức Như lai thương con mà hóa giải : Việc lớn biến thành nhỏ, việc nhỏ thì biến hết, con nguyện suốt đời niệm Phật tu hành, không thất thối.
Lạ lùng thay, từ đó không có con nào đến cắn phá khi tôi ngồi niệm Phật.
Một tháng trôi qua nhanh chóng, tôi lại đi kiểm tra sức khỏe, lạ lùng quá, tất cả các thứ bệnh mà tôi kể đầu biến hết.
Chưa rõ tên tác giả
Nguồn:http://www.duongvecoitinh.com/index.php/2010/12/an-chay-niem-phat-het-benh/ 

Ta tu đạo tu tâm, bàn đạo tận tâm. Ta không so dài luận ngắn với đời, cũng không tranh cường đấu thắng với người.
Ta tự nhún mình để vừa lòng thập phương.
Ta là một nhịp cầu giữa bể khổ và thế giới Cực Lạc, mặc cho người chà đạp và hủy báng.
Ta cuối đầu nhịn người, nhưng ý chí hiên ngang.
Ta co duỗi như ý, đạo niệm kiên cường.
Ta không hy sinh vô ích, ta đến với đời với một sứ mạng thiêng liêng mà không hoang phí thời gian.
Tuy một người nhưng liên hệ biết bao nhiêu sinh mạng. hãy xem trọng lấy mình, chớ nên bàng hoàng, không nên tự gây chướng ngại, mà phải vượt qua mọi gian nan.
 
Nguyễn Hoà Hiền
Nam mô a di đà Phật , nếu thế giới loài người đều ăn chay niệm Phật thì trái đất này sẽ trong lành , sạch sẽ biết bao. Lúc đó con người sẽ được sống trong hoà bình , hạnh phúc đầy tình thúơng yêu , không hận thù . Mỗi người chúng ta hãy cố gắng tu tâm tích đức . Sống vui vẻ. Không bon chen đố kỵ . Không tham lam
 
Trần Thị Thanh Mỹ
Nam mô A Di Đà Phật. Thật vi diệu. Con thấy rất thanh tịnh.

Xin mời xem tiếp;
Phần IV- TỊNH ĐỘ-THIỀN
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2017/12/phan-iv-tinh-o-thien.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét