Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Không có tù nhân chính trị trong đợt ân xá 2/9

Không có tù nhân chính trị trong đợt ân xá 2/9

Việt Nam hôm 28/8 loan báo sẽ trả tự do cho hơn 18 ngàn tù nhân, bắt đầu từ thứ Hai tuần tới.
Việt Nam hôm 28/8 loan báo sẽ trả tự do cho hơn 18 ngàn tù nhân, bắt đầu từ thứ Hai tuần tới.

Không có tù nhân chính trị nào được phóng thích trong đợt ân xá mà truyền thông nhà nước gọi là ‘lớn nhất từ trước đến nay nhân 70 năm ngày Quốc khánh 2/9’.
Việt Nam hôm nay loan báo sẽ trả tự do cho hơn 18 ngàn tù nhân, bắt đầu từ thứ Hai tuần tới.
AFP dẫn lời Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương tại cuộc họp báo ở Hà Nội ngày 28/8 công bố ‘Chủ tịch nước đã quyết định đặc xá 18.298 tù nhân… nhưng trong số này không có người nào phạm tội về an ninh quốc gia’.
Trong khi đó, AP dẫn phát biểu của Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước cho hay số tù nhân được ân xá là 18.539 người.
Ông Giang Sơn nói thêm rằng: "Đợt ân xá này phản ánh tính nhân đạo của Đảng Cộng Sản và nhà nước Việt Nam, nhằm khuyến khích các tù nhân trở thành công dân hữu ích cho xã hội".
Những người sắp được thả sớm là các tù nhân phạm tội từ hối lộ, buôn ma túy, buôn người, tới sát nhân.
Trong danh sách ân xá không có tù nhân nào thọ án vì vi phạm điều 79 ‘âm mưu lật đổ chính quyền’ hay điều 88 ‘tuyên truyền chống nhà nước’ của Bộ Luật hình sự, những tội danh Việt Nam thường áp dụng đối với những nhà hoạt động hay những nhân vật bất đồng chính kiến.
Nhấp vào để nghe phần âm thanh
Việt Nam lâu nay bị các chính phủ phương Tây và các tổ chức bảo vệ nhân quyền trên thế giới mạnh mẽ lên án về chính sách không dung chấp bất đồng chính kiến cùng những vi phạm có hệ thống về nhân quyền trong đó có quyền tự do bày tỏ quan điểm của công dân. Bất chấp những lời kêu gọi từ quốc tế, đặc biệt từ Hoa Kỳ, vẫn còn nhiều tù nhân chính trị đang bị cầm tù tại Việt Nam.
Ông Phil Robertson, Phó giám đốc phụ trách khu vực Châu Á trong tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch nói việc đặc xá chỉ dành cho phạm nhân hình sự, không dành cho tù nhân lương tâm nêu bật chính sách nhân quyền của Việt Nam:
“Đây là một chỉ dấu cho thấy nhà cầm quyền Việt Nam không hề thay đổi trong chính sách nhân quyền của họ, cho thấy họ không ưu tiên cho tầm quan trọng của việc phóng thích những tù nhân lương tâm, những người lẽ ra đã không phải bị cầm tù vì các hoạt động ôn hòa thúc đẩy tiến bộ xã hội hay chỉ trích nhà nước. Cộng đồng thế giới cần tiếp tục áp lực Việt Nam tôn trọng nhân quyền cho tới khi nào Hà Nội hiểu và chấm dứt cầm tù công dân chỉ vì họ có quan điểm trái với nhà nước”.
Hà Nội khẳng định không có tù nhân lương tâm, không hề có sự phân biệt giữa tù nhân chính trị hay tù nhân thường phạm mà chỉ có những người phạm pháp mới bị xử lý.
Tuy nhiên, các tù nhân lương tâm tại Việt Nam cho biết có một sự phân biệt rất rõ ràng ngay từ trong trại giam.
Tôi thấy thật nực cười cho một xã hội mà những người đóng góp xây dựng để quê hương đất nước giàu đẹp, phát triển hơn thì lại bị ngược đãi trong khi những người phạm tội thật sự thì được ưu ái một cách đặc biệt. Tôi thấy dường như ở Việt Nam mình không thích những người đóng góp cho xã hội hay sao đấy.
Cựu tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật, nhà hoạt động Công giáo trẻ vừa mãn hạn tù hôm 26/8 sau 4 năm thọ án về tội danh ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền’, nói với VOA Việt ngữ:
“Có một sự phân biệt rất rõ ràng. Tù nhân chính trị bị giam cách ly ra một khu hoàn toàn cách biệt, rất nhỏ. Hoàn toàn phân biệt đối xử từ việc tắm rửa, nước nôi, cho tới giờ giấc ăn uống cũng rất khắt khe, gò bó, cùng nhiều cách đàn áp tinh vi. Một trong những khó khăn nhất đối với tù nhân chính trị là việc tiếp cận thông tin và việc tiếp nhận các tiếp tế từ gia đình cũng bị hạn chế”.
Nhà hoạt động Minh Nhật cho biết để được xét ân xá, yếu tố quan trọng nhất đối với các tù nhân chính trị là phải ký bản cam kết ‘nhận tội’ và ‘xin khoan hồng’.
“Trong quá trình bị giam, họ cũng luôn có những buổi tới nói chuyện với tôi về việc ‘giảm án’, đề nghị tôi ký các bản cam kết thế này thế kia. Tôi không phạm tội, tôi không ký, họ thấy họ sai thì họ cứ thả chứ tôi không ký bất kỳ văn bản nào nói tôi phạm cái tội mà họ quy chụp. Tôi không cần họ giảm, tôi không cần họ bớt một ngày nào trong tội danh họ quy cho tôi vô lý như thế”.
Cựu tù nhân lương tâm này nói không phóng thích một tù nhân chính trị nào trong đợt đặc xá hơn 18.000 người lần này là một điều trớ trêu, mang lại phản ứng ngược:
“Họ nghĩ không thả tù nhân chính trị làm cho chúng tôi sợ, nhưng thật ra đó là một dấu hiệu của sự hy vọng. Hy vọng ở chỗ các tù nhân chính trị không cần sự giảm án, không cần sự ân xá vì họ đã đạt được điều gì đó trong diễn biến thời sự. Tôi thấy thật nực cười cho một xã hội mà những người đóng góp xây dựng để quê hương đất nước giàu đẹp, phát triển hơn thì lại bị ngược đãi trong khi những người phạm tội thật sự thì được ưu ái một cách đặc biệt. Tôi thấy dường như ở Việt Nam mình không thích những người đóng góp cho xã hội hay sao đấy”.
Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc cho biết trong số tù nhân được ân xá năm nay có 34 người nước ngoài, nhiều nhất là công dân Trung Quốc, 16 người. Ngoài ra, còn có 6 người Lào, 1 người Thái, 2 người Úc, 6 người Malaysia và 2 người quốc tịch Philippines.
Hàng loạt các tờ báo của nhà nước mô tả đây là đợt đặc xá lớn nhất trong lịch sử, nhưng AFP dẫn lời giới hữu trách cho hay đợt ân xá lớn nhất là hồi năm 2009, với 20.599 tù nhân được thả.
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương trong cuộc họp báo ngày 28/8 ở Hà Nội từ chối không cho biết tổng số tù nhân đang bị giam cầm tại Việt Nam là bao nhiêu, viện dẫn lý do các số liệu này là ‘bí mật quốc gia không thể tiết lộ’.
Ý kiến    
bởi: Không ghi tên
29.08.2015 01:57
Các bạn dân chủ chậm tiêu quá . Làm sao băng đảng Mác Lê lại có thể thả cái loại người....cứ trồng chỗ này nó tự phát nhẩy đi chỗ khác, nẩy ra toàn những mầm không...hợp khẩu vị đảng, chỉ đáp ứng nhu cầu nhân dân thôi? Băng đảng sẽ tăng cường tai mắt lẩn trong nhân dân để lùa thêm phản động trám vào chỗ trống trong các hoả lò, cho lao động vinh quang,tự túc nuôi bản thân nữa kìa. Liệu hồn những lữ nhỏ cứ trường mặt lên mạng than, băng đảng chưa nghĩ ra diệu kế ngoài lề bất đồng chính kiến để....cải thôi. Tiểu nhân lờ vài năm sau trả thù không vội. Đùa với búa có ngày dập tay, dỡn với liềm có ngày đứt gân, biết chửa??? Nhưng búa sẽ mẻ, liềm sẽ cùn các....bạn dân chủ ơi.

bởi: Du non vien từ: Viet Nam
29.08.2015 01:49
Tiền ông Hồ thì mất giá. Tiền Đô na thì vô giá.
Tù nhân chính trị là một món hàng đổi chác của nhà nước Việt Nam với Phương Tây và Mỹ ,quá khứ đã mang về cho nhà nước những đồng Đô na vô giá.
Đã có một thời gian mà nhân dân Việt Nam ai cũng biết là có một ông bà tù nhân chính trị nào được thả ,không phải là đặc xá của nhà nước mà đây là một mặc cả với Mỹ hay Phương Tây đã thành công.
Khi các ông Tây ,ông Mỹ chịu xì Đô na ra thì sẽ có một hai tù nhân chính trị được thả theo yêu cầu của ông Tây và ông Mỹ.
Nhưng sau đó nhà nước ta vì nhà kho thiếu hụt nên vấn đề được bổ xung hàng lại được nhà nước ta cho công cụ là những ông công an đi bỏ bao cao su đã qua sử dụng và cho một vài tên chốn thuế vô hộp cho đủ số.
Việc làm này có lợi cho nhà nước ta ,nhà nước vừa răn đe lằn ranh cấm ,những công dân nào vi phạm vào tội mà nhà nước gọi là "Lật đổ chính quyền ,Lợi dụng quyền công dân ,Nói xấu nhà nước...đều được xủ án rất nặng.
Những công dân nào đã có tiếng nói trái chiều với nhà nước ,thì trước sau gì cũng được vô nhà đá.
Cái công cụ là bọn công an sẽ giăng thiên la địa võng để bắt con mồi bằng những thủ đoạn bẩn thỉu nhất họ cũng không care miễn là đạt mục đích.
Khi đương sự ra tòa ,thì cánh tay nối dài của đảng là nơi công đường ,các đầy tớ là ông Tòa lại tỏ lòng trung thành bằng cách theo đúng chỉ thị của anh Ba hay anh Tư.
Dư luận có chửi có bất bình ,thì họ cũng chẳng sợ ,phần nào nồi cơm của họ được anh Ba anh Tư đỡ đầu thế là đủ.
Chẳng vậy mà dân chúng xì xèo là đừng có giây vào chính trị nguy hiểm lắm.
Nhà nước ta đã anh hùng đánh cho ba bốn đế quốc ,nhưng nhà nước ta lại sợ cả mấy mụ đàn bà có tiếng nói ,sợ mấy anh nhà văn trói gà không chặt ,sợ mấy em sinh viên miệng còn hơi sữa.
Và không gì buồn cười bằng nhà nước ta con sợ bóng sợ gió ,đến nỗi ông Nguyễn phú Trọng luôn mồm cảnh giác diễn biến hòa bình và thế lực thù địch.
Cũng vì cái sợ này mà bao nhiêu tướng ta công an được thăng chức ,bao nhiêu tướng ta quân đội được kinh doanh những ngành béo bở.
Đây là cách chia quyền lợi để đảng được vững mạnh.
Chưa hết đảng còn lập thêm trận đánh trên internet ,trên các diễn đàn ở hải ngoại. Một đàn lũ dư nợn viên Việt Cộng có mặt trên từng cây số để thi hành những mệnh lệnh mà đảng cảm thấy cũng ảnh huởng đến uy tín của đảng.
Những ông bà này phải lên đồng tập thể ,được gõ phèng la như những bọn Sơn Đông mãi võ ,tô son trát phấn cho đảng , vì đảng rất sợ rớt cái mặt nạ mà lộ nguyên hình cái mặt thật.
Mặt nạ của đảng rơi ra hiện nguyên hình một khuôn mặt dối tra gian ác mà nhân dân mà thấy thì ai cũng kinh khiếp. Một con Ma cà rồng có cái vòi hút máu rất là lớn.

bởi: Như-Ý từ: Sài Gòn
29.08.2015 01:31
Đây là đợt thả tù nhân lớn nhất (?) vì lòng nhân đạo với tù nhân và gia đình. Tuy nhiên không có thả tù chính trị vì có nhốt ai đâu mà thả.

Có con nhỏ bạn nó nói, hôm nay nhà tui cúng heo mà không mời bạn đâu.....

bởi: Huy Anh từ: San Jose
29.08.2015 01:05
Trong tổng số 18,530 tù nhân được ân xá đợt này có khoảng gần 2000 phạm nhân phạm tội hiếp dâm và khoảng 2000 phạm nhân hình sự. Người ta rất lo ngại trong tình hình kinh tế hiện nay với nạn thất nghiệp gia tăng , sự hiện diên của gần 4000 tù nhân này sẽ là một đe dọa cho trật tự an ninh của dân chúng nhất là với những vụ thảm sát kinh hồn gần đây nhất../.

bởi: Lan từ: US
29.08.2015 01:01
Việt Nam mà không "NHÂN QUYỀN" thì làm sao một nước "NHÂN QUYỀN" tới tận răng như Mỹ lại trải thảm đỏ chào đón TBT Việt Cộng!

Ông Phil Robertson cứ dùng "CHIÊU BÀI NHÂN QUYỀN", để đâm thọc chính quyền nhân dân Việt Nam thì "CHIÊU BÀI NHÂN QUYỀN" của ông đang phá sản, vì khi TT OBAMA mời đón TBT Việt Cộng sang Mỹ là một thông điệp cho thế giới thấy: Mỹ công nhận quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản VN, không có mưu đồ thay thế thể chế chính trị tại Việt Nam. Và cho dù Mỹ có ý đồ thay thế thể chế chính trị, Mỹ cũng chả làm được gì! Ông Phil Robertson và mấy chú "Dân Chủ Nhân Quyền" đã nghe rỏ chưa?

Việt Nam đã tuyên bố nhiều lần là không có tù nhân Lương Tâm, tù nhân Chính Trị. Mọi chỉ trích chế độ phân biệt trong nhà tù là không đúng, là vu cáo thiếu căn cơ. Việt Nam KHÔNG có tù nhân lương tâm-chính trị thì lấy cái gì để mà "phân biệt đối xử" với "ân xá"?

Thực tế ở Việt Nam những người bị bắt và xử trước tòa vì hoạt động tuyên truyền chống tổ quốc, nhân dân VN và các tội hình sự khác chứ không phải vì họ là bất đồng Chính Trị, Bloggers, tù lương tâm…điều này là hoàn toàn phù hợp với luật pháp Việt Nam và luật pháp của các quốc gia khác, trong đó có Mỹ.

Việt Nam có tôn trọng "NHÂN QUYỀN" thì Mỹ mới Hoan Hỉ xóa bỏ từng phần lệnh cấm vận vũ khí, mong muốn VN là một thành viên của TPP, xoá hết hận thù 20 năm chinh chiến, quên hết quá khứ đau thương để vui vẻ kết tình liên minh chiến lược, để cùng nhìn về..."Một tầm nhìn chung", đó là một tấm gương sáng để thế giới nhìn vào.

bởi: Nhô (Hoa Kỳ)
29.08.2015 00:49
có thể theo tin tức mật mà tôi mới nhận được thì nội bộ đúng vào ngày mùng 2 tháng 9 tới đây tôi và toàn thể anh em trong quân khu thuộc quần đoàn 4 sẽ tiến hành đảo chính quân sự lật đổ chế độ cầm quyền của đảng ngay tại lễ duyệt binh và điều này có thể dẫn tới sự can thiệp của phía trung quốc bọn họ sẽ điều binh sỹ áp sát biên giới của ta nên chúng tôi cần tới sự giúp đợ của các cộng đồng người việt ở khắp lơi trên thế giới đồng loạt xuống đường biểu tình một cách ôn hòa để ủng hộ sự kiện này và để cho các nước trên thế giới công nhận một nước việt nam mới hiện tại chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ cho các tình huống xấu nhất có thể xảy đến cho quộc đảo chính này vì vậy mong mọi người việt nam trên toàn thế giới hãy đồng lòng xuống đường biểu tình vào ngày 2 tới xin cảm ơn

bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
29.08.2015 00:36
Tù tại Mỹ chiếm đến 25% tổng số tù của tất cả tù nhân trên thế giới gộp lại, trong lúc dân số Mỹ chỉ chiếm khoảng 5% dân số thế giới . Một điều đặc biệt nữa là "amnesty" ân xá không thấy nói nhiều tại Mỹ nhất là trường hợp mass amnesty ân xá số lượng lớn tù nhân như vậy .

Mass amnesty thường thấy ở những nước châu Á theo đạo Phật , ta thường thấy xảy ra ở Thái Lan , Tích Lan , Việt Nam v.v...Những nước này thường lấy sự tha thứ dựa trên nền văn hoá Phật Giáo lâu đời để lại đối xử với tù nhân. Mass amnesty cũng chứng tỏ tù nhân cũng đã có hối cải và được giáo dục tốt trong tù.

Nhưng vấn đề nào cũng có mặt trái của nó, hơn 18000 tù nhân được thả có thể nào là một sự "khuyến khích" cho tội phạm gia tăng ? Thật khó cho nhà cầm quyền , khó vẹn toàn cả hai !

Chùa Bà Đanh

bởi: Vẹm cùi hủi từ: Sài Gòn
29.08.2015 00:29
Bọn Cướp ngày nó thả bọn cướp đêm ra rồi , Dân đen VN cẩn trọng cửa nẻo tài sản , coi chừng không còn cái quần để mặc .
Đảng CS VN phải giử lại đám tù chính trị để mặc cả với Mỹ chứ . Ai tin Mỹ nổi , bài học VNCH còn đó , phải thủ chứ .

bởi: Vien xu
29.08.2015 00:28
Nha nuoc tha 18.500 tu nhan bao gom cac thanh phan nhu can Bo tham nhung ,gai mai dam ,xi ke ma tuy ,trom cap ,giet nguoi cuop cua bi nha nuoc khong du com hao de nuoi ho thoi ,cho ve dia Phuong de tiep tuc an trom an cap cuop cua ,giet nguoi song qua ngay do ma .

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
28.08.2015 23:10
Bộ sách "BỊP" của "NHÀ NƯỚC ĐẢNG" csVN vẫn y như cũ.Việc thả hơn 18 ngàn tù hình sự chỉ với mục đích là đỡ tốn kém,chẳng có giáo dục được gì đám can phạm hình sự,và xã hội VN sẽ mãi mãi hiện diện của 2 thứ gánh nặng XÃ HỘI là "CÔN ĐỒ CA",gồm bộ máy trấn áp,mật vụ,chó săn,Bọn Dư nô được gọi là dư luận viên.Và,bọn "Côn Đồ băng Đảng",mà đôi khi bộ máy đàn áp vẫn dùng để Trấn áp kiểu "ném đá dấu tay"ta có thể nhìn thấy VN hiên nay qua lăng kính:
"LƯU MANH CHÍNH TRỊ+CÔN ĐỒ XÃ HỘI= chxhcn",Thứ Côn Đồ Xã Hội chính Lenin cũng từng dùng nó trong cuộc CM tháng 10 ở NGA,và gọi chúng là "VÔ SẢN LANG THANG".
Năm 75 là bọn CM 30-4 đeo băng đỏ giả làm "QUẦN CHÚNG TỰ PHÁT"
Ngày nay thứ "quần chúng tự phát" như thế ẩn hiện trong chiến thuật được chỉ đạo từ CA,và bọn Tuyên Ma Giáo,nó gồm có Côn đồ Xã hội+Dư nô viên.
Còn tù chính trị là chính sách mà Đảng CSVN phải "Tồn Kho" để bịp Quốc tế khi bị ép về Nhân quyền,hay muốn đạt được mục đích mang tính lợi ích cho thể chề chính trị lưu manh đang Toàn trị đất nươc.
VN dưới bàn tay của Độc tài,Độc Đảng CS thì không bao giờ có NHÂN QUYỀN,chỉ co ĐẢNG QUYỀN và lũ thú vật CÚ,DIỀU,DƠI,QUẠ trong cái "ĐẦM LẦY CỦA ĐẢNG".
Sách Bịp thì đảng ta có cả ngàn chương!

bởi: Nam từ: USA
28.08.2015 23:09
Bọn mafia đỏ csvn cần thiếu bọn xã hội đen để là tay xai cho chúng.Do đó chúng thả những tội phạm cướp của, giết người,buôn lậu,trôm cấp,...
Toàn dân VN đứng lên hạ cờ máu bán nước,hại dân của bọn mafia đỏ csvn.
60 năm quá đủ rồi:10 triệu dân VN chết vì hồ chí minh,lê duẩn,linh,..và đảng csvn làm lủ đánh thuê cho tàu khựa,làm băng hoại Dân Tộc VN,làm đất nước nghèo đói, vô đạo đức… Hởi dân tộc VN ơi! Cùng hát bài “dmcs” của Nah Nguyễn Vũ Sơn và “Anh Là Ai-VN tôi Dâu” của Việt Khang trong youtube. Đã đến lúc toàn dân VN trong và ngoài nước PHẢI VƯỢT QUA VÔ CÃM,SỢ HẢI như người ViệtNam đã can đãm ra ĐI TÌM TỰ DO TRONG CÁI CHẾT sau 30-4-1975,dân tộc Ukraine chống độc tài và sinh viên Hồng Kông đòi tự do dân chủ,đứng lên cứu mình,gia đình và Quê Hương VN.Còn csvn bán nước làm chó săn cho tàu khựa, độc tài,gian manh, vô đạo đức,bất tài, tham nhũng để vinh thân. Vượt qua sợ hải,cùng nhau đứng lên với các Nhà Dân Chủ VN để cứu mình,gia đình và Quê Hương VN! Nếu không,Dân Tộc VN sẽ mãi mãi làm "nô lệ đỏ" cho bọn csvn và tàu khựa và chờ ngày mất nước VN.FREEDOM IS NOT FREE. Toàn dân VN,già,trẻ,trai,gái cùng mặc áo thun có hình zombie với Nah Nguyễn Vũ Sơn.

bởi: Không ghi tên
28.08.2015 22:44
VN làm sao dám phản lại sư phụ TQ!

Ṃọi việc gì trong tình hình chính trị của VN đều rập khuôn của TQ cả. TQ đang ngày càng siết chặt ảnh hưởng của "dân chủ' bằng các chiêu bài "chống văn hóa Tây phương, trong đó trấn áp tôn giáo là mục tiêu hàng đầu".

Qua các sự kiện dàn khoan ̣̣981 ung dung quay lại trước mủi Hà Nội và thất bại của VN trong "nhử" Mỹ, đảng CSVN học ̣được đến đâu về thực chất cái trọng lượng của họ trên trường chính trị kinh tế ngoại giao an ninh quốc tế như họ luôn miệng tự hào, thậm chí tự tâng bốc họ lên mây xanh như chuẫn mực "trung tâm" cho toàn thiên hạ già trẻ lớn bé bao gồm luôn tiền nhân của dân tộc từ thuở dựng nước!

bởi: Nhô (Hoa Kỳ)
28.08.2015 22:35
haizz ngày tàn của đảng cộng sản sắp đến rồi thời gian chỉ còn đếm ngược từ nay cho tới đầu năm sau thôi :((

bởi: Trần trừng Trị từ: Càmau
28.08.2015 22:33
Đôi co , mặc cả với Mỹ chưa xong nên không có đặc xá ??? chiêu dùng tù nhân chính trị để làm con tin với Mỹ và Âu châu này chẳng có gì là mới mẻ cả ! ai cũng biết ... thương lượng xong xuôi rồi mai mốt sẽ có " danh sách bổ xung " ...

bởi: NguyenNguyen từ: Hoa Ky
28.08.2015 22:28
Yêu cầu chính phủ Việt Nam thả tù nhân Tạ Phong Tần, và các tù nhân lương tâm.

bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
28.08.2015 22:15
Nhà tù VN có tù chính trị đâu mà thả?

Cha Lý là tù nhân chính trị à? Nếu cha Lý là tù nhân chính trị, thì Cha Lý của các bạn dân chủ đã bị Vatican nhốt rồi, đâu có cần VN nhốt đâu. Tại sao? Tại vì nhà nước Vatican nghiêm cấm các tu sỹ của họ hoạt động chính trị.

Nói như thế thì các bạn dân chủ mà không hiểu thì thôi.

Vatican nghiêm cấm các tu sỹ của họ hoạt động chính trị. Tu sỹ Nguyễn văn Lý có hoạt động chính trị đâu mà gọi ông tu sỹ này là tù chinh trị? Cha Lý của các bạn bị nhốt vì tội phá đạo hại đời, có những hành động đe dọa an ninh tổ quốc VN, có nhiều hơn hai tiền án, có hạnh kiểm xấu trong nhà tù. Đó là lý do vì sao cha Lý của các bạn dân chủ không thuộc diện xét xữ khoan hồng. Hiểu chưa?

Trả lời
bởi: Lan từ: Canada
29.08.2015 01:08
ở Huế có hai nhà thờ to tổ chãn: nhà thờ PHỦ CAM và Nhà thờ DÒNG CHÚA CỨU THẾ .

"Thà mất nước không mất Chúa" là của linh mục Hoàng Quỳnh, nhà thờ PHỦ CAM-Huế viết thành banderole, trương ở cầu PHỦ CAM-Huế năm 1965-1966. Nhà thờ DÒNG CHÚA CỨU THẾ đốn cây phá rừng những năm 1958-1967, Đem về xưởng cưa "La Cơi" xẻ gỗ bán.

Ông linh mục Lý tu ở Huế, Ông linh mục Lý thuộc nhà thờ nào?

bởi: Không ghi tên
28.08.2015 22:11
Chiếc bánh kia đảng ôi sao khéo vẽ, trông to đùng nhưng ruột chẳng bao nhiêu!

Dân chủ Mỹ chẳng ngại những kẻ có tư tưởng đối lập, chúng đầy dẫy trong xh. Lâu lâu lại thấy mấy thằng cầm bảng chửi cảnh sát hay phản đối một dự luật nào đó, đi qua lại các ngã tư. Người qua lại kẻ đồng tình bóp kèn, kẻ im lặng lái đi. Trừ khi cản trở giao thông hay đe dọa tính mạng của bản thân hay người giao thông, cứ la hét một lúc mệt rồi về. Họ sẽ không thả những kẻ đe dọa đến tính mạng của kẻ khác như giết người, hay khủng bố, những tội phạm này giam rất lâu có khi là mãn đời. Trong một số trường hợp đặc biệt, kẻ giết người được phóng thích, báo chí sẽ làm rùm beng để nghe tiếng nói dư luận nên hay không.

Còn 'ta', chế độ luôn tự hào do dân và vì dân lại sợ tiếng nói trái chiều như sợ cọp. An toàn của dân lành họ xem như cỏ rác. Cứ xem trái thì biết cây, cây độc sao cho trái ngọt được chứ?

bởi: Quang
28.08.2015 21:54
Có hai lý do:
1. Đảng CS xem những ngừi không ủng cùng quan điểm với họ nguy hiểm hơn bất kỳ tội phạm nào khác kể cả giết người, cướp của, hiếp dâm, tham nhũng. Thật sự những ngời phạm những tội này xét cho cùng thì cũng cùng lý tưởng với dảng CS thôi.
2. Có thể hơn 18000 phạm nhân được ân xá đó, gia đình họ đã chi một khoảng tiền nào đó dể được đưa vào danh sách đề nghị ân xá. Đây là một khoảng thu rất lớn để "cải thiện" đời sống của cán bộ, CA....
Các tù nhân chính trị và gia đình họ đều cho rằng họ không có tội nên không bao giờ chịu hối lộ để được ân xá.
Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/khong-co-tu-nhan-chinh-tri-trong-dot-an-xa-2-9/2936162.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét