Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Băc kinh công bố danh sách .........


UH1 UH1 đã nối mạng
Tướng 3 sao
 
Bắc Kinh công bố danh sách các nguyên thủ quốc gia tham dự lễ diễn binh rầm rộ của Trung Quốc

Nhưng rất nhiều nguyên thủ quan trọng của thế giới không tham gia, toàn bộ Châu Âu chỉ có Tổng Thống Cộng Hòa Czech là Milos Zeman có mặt, Thủ Tướng Nhật không có mặt đã đành, nhưng ‘đàn em’ Kim Jong Un của Bắc Hàn cũng vắng mặt luôn. (nguồn Cali today)
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 959x635.
Cảnh phi cơ tập biểu diễn trên bầu trời Bắc Kinh. Photo courtesy: AFP
Cali Today News – Hôm thứ ba 25/8 chính phủ Trung Quốc đã công bố danh sách các lãnh tụ thế giới được mời đến tham dự lễ diễn binh rầm rộ đánh dấu ngày TQ đánh bại Nhật trong thời Đệ Nhị Thế Chiến.
Đây là dịp để Bắc Kinh phô trương thế lực vào giai đoạn đang có xung đột về chủ quyền lãnh hải với nhiều quốc gia lân bang, với 12,000 quân nhân tham gia diễn hành và 500 cổ xe chở vũ khí các loại, cùng 200 máy bay.
Trung Quốc loan báo danh sách gồm 24 nguyên thủ quốc gia, kể cả TT Nga Putin, TT Nam Hàn - bà Park Geun-hye và TT Nam Phi - Jacob Zuma, cùng với Tổng Thư Ký Ban Ki-moon của Liên Hiệp Quốc.Bac
Nhưng rất nhiều nguyên thủ quan trọng của thế giới không tham gia, toàn bộ Châu Âu chỉ có Tổng Thống Cộng Hòa Czech là Milos Zeman có mặt, Thủ Tướng Nhật không có mặt đã đành, nhưng ‘đàn em’ Kim Jong Un của Bắc Hàn cũng vắng mặt luôn.
Thứ Trưởng Ngoại Giao Zhang Ming vớt vát trong cuộc họp báo: “Các quốc gia được mời quyết định cử ai đi, cuộc diễn binh của chúng tôi không nhằm đe dọa quốc gia nào, kể cả Nhật Bản”.
Pháp và Ý chỉ gửi Ngoại Trưởng tham dự khi được mời, nhưng Hoa Kỳ, Canada và Đức chỉ cho Đại Sứ thường trực của họ ở Bắc Kinh đến lễ đài trung tâm mà thôi.
Trần Vũ (AFP)


Thằng Việt cộng Nguyễn phú Trọng đang chờ chực để được gọi sang hầu Tập cận Bình, Sao không gọi hắn ?

Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=35470

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét