Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH…CHẾT CHO HÒA BÌNH…!!!{1}

 





I –VIỆT NAM, CÁI GIÁ TỰ-DO!!!
                QL.VNCH-MỘT ĐẠO QUÂN CÒN QUÊN LÃNG…!!!
Nhất Tướng Công Thành Vạn Cốt Khô
   Xin mượn trích đoạn sau đây đễ làm đề tài Vinh Danh và tưởng nhớ Chiến Sĩ Tự Do QL.VNCH, anh hùng “Vị Quốc Vong Thân” của một đạo quân còn quên lảng sau ngay tàn cuộc chiến tranh 30-4-1975.
“Riêng Quân Lực VNCH, thoát thai từ một đội quân phụ thuộc vào lực lượng viễn chinh Pháp, không có chính nghĩa quốc gia, nhưng sau này đã trở thành một quân lực hùng mạnh dưới thời đệ nhất Cộng Hòa vào năm 1955 cho tới khi tàn cuộc chiến. Biến cố đau thương vào tháng 4 năm 1975 đã bức tử quân đội miền Nam, nhưng dư âm và hình ảnh oai hùng của người lính chiến VNCH vì dân trừ bạo vẫn còn ghi sâu vào tâm khảm mọi người.
Cuộc đời như mây nổi, như gió thổi, như chiêm bao, như "bóng câu qua cửa sổ. Mười mấy tám năm trôi qua như gió thoảng ngoài hiên, nhưng đối với người lính chiến Việt Nam, dù lưu lạc nơi đâu vẫn tưởng như đêm nào còn ôm súng chờ giặc nơi tuyến đầu. Mỗi khi nhắc đến quá khứ, người ta cho đó chỉ là "vang bóng một thời " Nhưng đối với những chiến sĩ QLVNCH, những người trong cuộc, những người đã từng cầm súng đánh lại bọn Cộng Sản vong nô, những chứng nhân hào hùng và đau thương của cuộc chiến, sẽ không thể nào quên được một tập thể trong đó họ đã đóng góp biết bao xương máu và cả tuổi hoa niên. Mỗi khi nhắc đến lịch sử oai hùng của QLVNCH, những người lính chiến Việt Nam tưởng như nhắc lại chính cuộc đời mình và những trách nhiệm cũng như bổn phận đối với đất nước chưa làm tròn.
 Vì vậy, dù không còn được cầm súng giết giặc ngoài chiến trường, nhưng người lính QLVNCH vẫn bền gan đấu tranh trên các mặt trận chính trị, văn hóa, kinh tế, cho đến khi nào gót thù không còn giầy xéo trên quê hương và thanh bình thịnh vượng thật sự trở về với quốc gia dân tộc. Nếu vì hoàn cảnh bó buộc không thể trực diện đấu tranh với bọn Cộng Sản bạo tàn, ít ra chúng ta cũng không hèn nhát, không phản bội quê hương hay đâm sau lưng đồng đội bằng cách bắt tay với giặc thù dù dưới chiêu bài đẹp đẽ đến đâu đi nữa.
 Mọi ý đồ, tham vọng đen tối, ngông cuồng và man rợ của bất cứ cá nhân, đoàn thể hay đảng phái nào đi ngược lại với quyền lợi tối thượng của dân tộc trước sau thế nào cũng bị thất bại. Những chiến sĩ QLVNCH chân chính và xứng đáng luôn luôn sáng suốt để phục vụ cho chính nghĩa quốc gia dân tộc.”
Trần Hội & Trần Ðỗ Cẩm (camtran11@yahoo.com)
 (Trích Nguyệt San Ðoàn Kết (Austin, TX) số 40, tháng 6 năm 1993)
 

Huyền Sử về Người Lính Việt Nam Cộng Hoà
   Sau năm 1975, đã có một số tác giả ở Mỹ và phương Tây viết những cuốn sách nói lên sự thật, mà cuốn mới nhất có lẽ là Ride The Thunder của Richard Botkin, do WorldNetDaily xuất bản năm 2009. Đây là một cuốn sách được viết bằng lương tâm của một người lính Mỹ về người lính Việt Nam trong cuộc chiến Việt Nam – một cuộc chiến thảm khốc với nhiều toan tính bất lương từ bên ngoài và bên trong, với những nhân danh giả tạo từ phiá bên này và phiá bên kia.Chỉ có máu của người lính là thật.Sự hy sinh vô bờ bến của họ là thật.
Trong cuộc chiến tàn khốc kéo dài ba thập niên ấy, người lính Pháp đã chiến đấu cho tham vọng thuộc địa của thực dân Pháp, người lính miền Bắc Việt Nam đã chết cho chủ nghiã cộng sản dưới chiêu bài kháng chiến chống ngoại xâm, người lính Mỹ tới Việt Nam rồi ra đi theo lệnh của những chính khách con buôn ở Washington, chỉ có người lính miền Nam Việt Nam đã chiến đấu để bảo vệ chính đất nước của mình, bảo vệ gia đình mình, làng xóm của mình và tự do của chính mình.
Người lính ấy đã miệt mài chiến đấu cho đến khi ngã xuống hay trở thành phế nhân. Họ không cần biết tới những toan tính ở Washington, ở Mac-tư-khoa, ở Bắc Kinh, ở Hà-nội, hay Sài-gòn. Họ không quan tâm tới tiếng chê,lời khen phù phiếm của những nhà báo, nhà văn đi tìm danh lợi ở phương Tây xa xôi và an lạc.
Người lính ấy cũng không cần ai “phục hồi danh dự”, vì họ đã có danh dự do chính họ tạo ra bằng những hy sinh cao quý không gì sánh được. Trên mỗi vùng đất miền Nam Việt Nam, từ An Lộc, Bình Long, tới Gio Linh, Quảng Trị, đều có thấm những giọt máu của người lính đã chiến đấu đến viên đạn cuối cùng mà huyền sử đã được ghi trên đá, trên hoa.
Danh dự và huyền sử bi hùng của người lính Việt Nam Cộng Hoà không có gì làm bợn nhơ được với hàng trăm người – từ tướng tới quân – đã tự chọn cái chết trước cuộc tan hàng oan nghiệt vào Tháng Tư 1975.
Sơn Tùng(nguồn: hungviet.org)Posted on 11/06/2010 by Lê Thy http://baovecovang.wordpress.com/2010/06/11/huyền-sử-về-người-linh-việt-nam-cộng-hoa/
 
Quốc Tế Hóa Chiến Tranh Việt Nam
   Chiến tranh Việt Nam là một cuộc chiến lâu dài nhất thế giới, vì nó là cuộc chiến vệ quốc Miền Nam.Thời gian gấp hai lần cộng lại cuộc thế chiến thứ 1và 2 trước sức tấn cộng vũ bảo của ý thức hệ Cộng sản Đại Đồng do Đệ Tam Quốc Tế Hồ Chí Minh Miền Bắc lãnh đạo và đối đầu với Đồng Mimh chiến hữu Hoa Kỳ tại Miền Nam VN.
   Một cuộc chiến phá sản lòng yêu nước dân tộc Việt Nam từ khi Pháp trao trả lại quyền độc lập chù quyền cho Việt Nam theo hiệp ước Élysée ký ngày 8-3-1949 giữa Quốc Trưởng Việt Nam Bảo Đại và Tổng Thống Pháp Vincent Auriol.Nước Việt Nam được trao trả nền độc lập có quân đội và chính sách ngoại giao riêng.Do đó quân đội Việt Nam được chính thức thành lập và lấy tên là Quân Đội Quốc Gia Việt nam.
   khi tách rời khỏi liên quân quân sự - Khối Liên Hiệp Pháp- dưới sự tài trợ đở đầu huấn luyện,thành lập và tổ chức Quân Đội Quốc GiaViệt Nam còn non trẻ .Và bắt đầu nhận trợ giúp yểm trợ khí tài quân sự của đồng minh Hoa Kỳ cho cuộc chiến chống lại nền quốc Cộng Miềm Bắc do Hồ Chí Minh-Đệ Tam Cộng Sản Quốc tế lãnh đạo trong giai đoạn chiến tranh vệ quốc Miền Nam VNCH- 1954->1975-khi đất nứơc bị chia đôi ,vĩ tuyến 17 định bởi Hiệp ước Gènève/54 dưới sự lãnh đạo của Tổng Thống Ngô Đình Diệm thời Đệ Nhất cộng Hòa.Và có một quân đội hùng mạnh QL.VNCH,hậu thuẫn bảo vệ nền Cộng Hòa Tự Do Miền Nam/VN,cùng Quân Lực Hoa Kỳ-Đồng Minh.
 QL.VNCH…HAY MỘT NGHIỆT NGÃ CHIẾN TRANH!!!
 thức hệ quốc Cộng Miền Bắc tiến đánh Tự Do Miền Nam.Và vượt thoát qua cuộc nội chiến lý tưởng lòng yêu nước của Cuộc chiến vệ quốc Miền Nam/VN đã đưa chiến tranh Việt Nam trở thành cuộc chiến ý ngườiViệt Quốc Gia.Chiến trường Miền Nam VN trở thành thị trường buôn bán vũ khí và là bia trường thử nghiệm hằng loạt khí cụ tối tân của các cường quốc chạy đua  vũ khí:Nga-Tàu-Khối cộng sản;Mỹ- Pháp- Anh- Khối Tự Do.Riêng  Chiến trường Miền Nam/VNCH là nơi tiêu thụ vũ khí lỗi thời cũa thế chiến thứ 1 và 2 cuả Pháp và Mỹ trang bị cho quân đội VNCH.Và biến Miền Nam là nơi trả giá, trao đổi quyền lợi kinh tế cũa các siêu cường Nga-Tàu và Pháp -Mỹ…Họ lấy chiến tranh và xương máu người dân Việt Nam làm phương tiện chia vùng ảnh hưởng kinh tế cho nhau.Lại không phải vì an ninh hòa bình thế giới hay Tự Do-Độc lập- Chủ quyền Việt Nam.
   QL.VNCH được hình thành vào một hoàn cảnh đất nước biến động chính trị,và là giải pháp có tính toán quyền lợi của Pháp lâu dài tại Miền Nam,sau khi thi hành Hiệp ước Genève/54 chia đôi đất nước.Tuy Quân Pháp trao trả chủ quyền lãnh thổ Việt Nam cho Quốc Trưởng Bảo đại-8-3-1949 do áp lực quốc tế,trao trả thuộc địa các nước.Nhưng dân chúng vẫn nghi ngờ dã tâm của Pháp thuộc địa,nên vẫn nương tựa vào phong trào Việt Minh chống Pháp do Hồ Chí Minh Cộng sản lãnh đạo và biến thể thành MTGP/MN.Để rồi thành phần Việt Cộng Miền Nam-VC/GPMN-là đối thù nội tại Miền Nam,tiếp tay Cộng Sản BắcViệt đánh chiếm Tự Do Miền Nam/VNCH theo lệnh Quốc Tế Cộng Sản Nga-Tàu.Cái nghiệt ngã và trớ trêu thay! cho QL.VNCH phải phối hợp lực lượng quân sự Đồng Minh Hoa kỳ đánh bại VC nằn Vùng –MTGPMN-thì găp phải phản ứng người dân Miền Nam nghe lời xui giục VC đào hầm,che dấu và nuôi dưởng VC nằm vùng chống lại quân dân cán chính VNCH,hết lòng bảo vệ Tự-Do Miền Nam trong đó có chính họ.nên có hiện tượng:”Ăn cơm Quốc Gia,thờ ma Cộng Sản” mà người dân Miền Nam đã vô tình: “Đâm sau lưng chiến sĩ”.Và chính quyền Qân Sự Hóa Sài gòn của VNCH đang bận tâm đối phó những đổi thay chiến lược do Pháp-Mỹ ảnh hưởng quyền lực quân sự,chi phối sách lươc chiến đấu của QL.VNCH trong chiến tranh chiến tranh vệ Quốc Tự Do Miền nam VN,và đã vô tâm bỏ mặc không bảo vệ được an ninh cuộc sống trước sự khủng bố,đe dọa tinh thần khủng hoảng người dân phải đi theo lời dụ dổ tuyên truyền của VC nằm Vùng  “Giải Phóng Miền Nam” cho Cộng Sản Bắc Việt/HCM chực chờ đánh chiếm Miền Nam  và đang đối dầu QL.VNCH tại vùng biên giới địa đầu Vĩ tuyến 17…
 Một đạo quân chiến sĩ anh hùng bị lạm dụng tự do,lòng yêu nước!
   QL.VNCH dưới sự lãnh đạo sáng suốt của chí sĩ Ngô Đình Diệm-Quốc Trưởng VNCH được toàn dân ủng hộ bầu lên Tổng Thống do dân cử,đã đem lại cho nhân dân Miền Nam VN chín năm được hưởng thụ an bình,thịnh trị dù cho đất nước vẫn còn đe dọa chiến tranh của người cộng sản Miền Bắc.
   Với chin năm,từ năm 1954- 1963 của nền Đệ Nhất Cộng Hòa Miền Nam bị sụp đổ do đảo chánh của Hội Đồng Quân Nhân Tứớng Lãnh làm cách mạng ngày 1-11-1963,QL/VNCH xứng đáng là một Quân Đội  Quốc Gia của Người Việt yêu nước,lập được nhiều chiến công hiển hách và thấy đầy đủ vai trò trách nhiệm,vinh dự của một quân đội có độc lập chủ quyền và được dân quí mến…Trong chính sách bình định nông thôn:lập ấp chiến lược thanh lộc 76.000 cán bộ nằm vùng và cơ sở bí mật Cộng Sản Bắc Việt còn cài đặt trong Nam khi thi hành Hiệp Ước Genève/54 để lại.Và các chính sách hòa hợp,.cộng tác với các lực lương kháng chiến chống Pháp Cao Đài-Hòa Hảo-Bình Xuyên cùng gia nhập vào Quân Đội QL.VNCH cùng chiến đấu chống cộng nằm vùng.Chính phủ Ngô Đình Diệm thành lâp gai cấp Nhân Vị Cần Lao có lực lượng Thanh Niên Cộng Hòa lên vùng Tây Nguyên trung phần lập khu Trù Mật Dinh Điền:trồng:trà- cà phê-thuốc lá-cao su. Đem lại sự sống sung túc no ấm cho đồng bào di cư miền bắc vào nam cùng người Binh Định phú yên Tuy Hòa Qui Nhơn lên Tây Nguyên lập nghiệp.
   Sự di dân lập ấp và bảo vệ vùng Tây Nguyên của chính phủ Ngô Đình Diệm đã va chạm và xâm hại quyền lợi của người Pháp còn nhiều tài tài,cơ sở máy móc đồn điền trà,cà phê gổ quí V.V…đang sinh lợi trước khi rời bỏ Tây Nguyên trả lại độc lập chủ Quyền cho Việt Nam.
   Người Pháp trao quyền trục tiếp viện trợ Quân sự và trang bi khí cụ cho Việt Nam và trực tiếp đổ 2 tiểu đoàn thũy quân Lục Chiến Hoa Kỳ và 5.000 đầu tiên vào bải biển đà nẵng VNCH,nên gặp phản ứng quyết liệt của tổng thống Ngô Đình Diệm không cho quân Mỹ vào,để Cộng Sản bắc Việt Tọa bằng cớ chống Mỹ cứu nước và chống tay sai VNCH.Nếu Mỹ nhất quyết đưa quân vào Miền Nam thì bắt buộc phải làm đảo chánh giết Ngô Đình Diệm ngày 1-11-1963.Đưa Hội Đồng Quân Nhân Tướng Lãnh lên câm quyền.là lầm kế trả thù của Pháp tìm cách lấy lại của cải,tài sản,cơi ngơi an dưởng của người Pháp trên Tây Nguyên Lạt của nhóm quyền lợi thuộc địa Pháp.
   Trong Hội Đồng Quân Nhân Cách Mạng của Ql.VNCH được chính phủ dân sự Phan Huy Quát trao lại quyền điều hành đất nước,lên cầm quyền lãnh đạo.Đa số Tướng lãnh QL.VNCH được huấn luyện,đạo tạo từ Pháp và xuất thân trong khối Liên Hiệp Pháp thì họ đương nhiên chụi ảnh hưởng mạnh của Pháp về quyền lợi trên Tây Nguyên trung phần VN.
   Khi nền Đệ Nhất Cộng Hòa-Ngô Đinh Diệm sụp đổ,các Tướng Lãnh QL.VNCH lên nắm quyền điều khiển quốc gia Miền Nam và trở thành độc tài quân phiệt, dưới quyền ảnh hưởng sách lược chiến tranh của hai đồng minh Pháp-Mỹ khi họ toàn quyền quyết định chiến tranh qua cung cấp,trang bị vũ khí và quân cụ cho QL.VNCH,làm mất tính tính cách thuần túy truyền thống yêu nước của Quân Đội VNCH.
Tham khảo thêm sử liệu Nguyễn Hùng Kiệt:
http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=9077
http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=9220
Nguồn: http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/03/song-e-chien-tranhchet-cho-hoa-binh-1.html
 
Còn tiếp

Huỳnh Mai St.8872
Nghiên Huấn Tu Thư Bộ TTM/TCQH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét