Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

MậuThân68 - BÌNH LUẬN GIA PHẠM TRẦN QUÁ GIÀ RỒI CHĂNG?

Saturday, 20 January 2018

PHẠM TRẦN, NGÔ NHÂN DỤNG, NGUYỄN ĐẠT THỊNH, LŨ GIAN QUEN ĂN CÁ VỒ TỪ NHỎ NÊN VÔ CÙNG TỨC GIẬN KHI THẤY TRUMP HỦY BỎ TPP - VÌ KHÔNG CÒN TPP THÌ VIỆT CỘNG KHÓ ĐEM CÁ VỒ QUA MỸ BÁN RẺ NỮA./-TCL

BÌNH LUẬN GIA PHẠM TRẦN QUÁ GIÀ RỒI CHĂNG?
 
Hoàng Xuân An
 
Vì người VN quan tâm nhất là TPP và về nhân quyền mà ông Phạm Trần đã bất mãn mắng ông Trump là kẻ chỉ vì tiền nên xin viết vài câu để chứng minh là ông Phạm Trần không đúng. Xin mời đọc.
Mặc dù ông Phạm Trần là một nhà báo kỳ cựu, một bình luận gia được nhiều VN nể trọng nhưng ông có lẽ chưa sống với CSVN sau năm 75 ngày nào nên ông chỉ mường tượng hoặc nghe kể chứ thật sự ông không chứng kiến hoặc có kinh nghiệm, hiểu rõ CSVN gian trá, độc ác, lưu manh thật sự ra sao, ngang ngược cở nào, lơn lẹo đổi trắng ra đen hoặc đen ngược lại, coi thường dư luận nhất là dư luận quốc tế. Phải sống trong chăn mới biết trong chăn có rận.
Ông phê bình về TPP là TT Trump rút khỏi TPP như sau “Về những vấn đề quốc tế khác, chỉ 3 ngày sau nhận chức,  ngày 23/01/2017, ông Trump đã ký lệnh rút Hoa Kỳ ra khỏi TPP (Trans Pacific Partnership), Hiệp định Đối tác  Kinh tế Chiến lược Xuyên Thái Bình Dương. TPP coi như đã chết vì mất nền kinh tế hàng đầu trong nhóm 12 nước ký Hiệp định này.”. và ông thêm “Khi Mỹ rút khỏi TPP thì không những ông Trump đã mở ra một sinh lộ bành trướng kinh tế mới cho Trung Quốc mà còn lấy đi gánh nặng bị ràng buộc vào dân chủ và nhân quyền của TPP cho cả nhà nước CSVN.”. Chắc ông quên là bà Clinton cũng chống TPP. Và ông cũng quên là TPP vẫn tiếp tục vì TPP gồm 11 nước nếu không có Mỹ.
Ông Phạm Trần cử tưởng là TPP sẽ bao vây Trung Cộng nhưng thật sự sẽ giúp hàng hoá Trung Cộng ‘Made In VN’ để VN 
đang bị Trung Cộng kềm chế rất nặng nề về chính trị thì càng ngày càng lún sâu vào sự khuynh đảo của Trung Cộng về kinh tế.  Và như thế sẽ mau biến VN thành một tỉnh của Trung Cộng nhờ TPP chứ chẳng cần hội nghị Thành Đô hay hội nghị nào khác mà Hà Nội ký kết dâng VN cho Trung Cộng. Chuyện dán nhãn ‘Made In VN’ vào hàng hóa của Trung Cộng chuyển vào VN là điều quá dễ dàng. Năm 2015 được tin TT Obama chấp thuận VN vào TPP thì Trung Cộng đầu tư thêm rất nhiều vào VN lập thêm nhiều hãng xưởng cũng như mua nhiều cổ phần của công ty VN. Thật sự hàng hóa của VN là của Tàu nhất là hàng về quần áo, giày dép là phó sản của Trung Cộng vì VN mua hầu hết vải vóc, tơ lụa, da... của Trung Cộng để sản xuất những mặt hàng này.
Những người ủng hộ TPP như ông Phạm Trần cho rằng sau khi VN gia nhập TPP thì phải chấp thuận cho công nhân thành lập Công Đoàn Độc Lập như Ba Lan ngày xưa thì VN sẽ sớm có tự do, dân chủ nhưng họ tự MÀ MẮT MÌNH vì CSVN chơi trò gian lận ‘úm ba la’ thì Công Đoàn Độc Lập chỉ là cái vỏ bên ngoài mà trong ruột là Công Đoàn Nhà Nước. Dù quốc tế có biết có lên tiếng cũng chẳng thay đổi được gì vì chúng chẳng coi quốc tế là cái đinh gì và những tổ chức quốc tế chỉ là những tổ chức bù nhìn. Hà Nội không bao giờ tôn trọng bất cứ một hiệp định, hòa ước nào họ ký, hoặc tổ chức thế giới nào mà họ gia nhập điển hình là hiệp định Paris, tổ chức thương mại thế giới WTO, Ủy Ban Nhân Quyền LHQ. Về hiệp định Paris thì ai cũng biết là Hà Hội đem quân chiếm miền Nam nhưng cả thế giới làm ngơ, chẳng có nước nào lên tiếng phản đối hoặc LHQ can thiệp dù VNCH là thành viên của LHQ. Còn WTO thì Hà Nội đã gian trá bị chính quyền Trump tố cáo mới đây gian lận khai những DNNN là DNTN để WTO chấp thuận VN là kinh tế thị trường theo tiêu chuẩn của WTO chứ không theo quái thai ‘Kinh Tế Thị Trường Định Hướng XHCN’ ...Theo đài VOA vào ngày 12 tháng Giêng năm 2018 “Mỹ đã thông báo với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về tám công ty Việt Nam mà Mỹ nói là lẽ ra phải đăng ký là doanh nghiệp thương mại nhà nước theo các quy tắc thương mại toàn cầu, theo một hồ sơ đệ trình của Mỹ được WTO công bố hôm thứ Năm.”Hơn thế nữa để được vào WTO thì VN phải cam kết tôn trọng nhân quyền nhưng họ vẫn tiếp tục chà đạp nhân quyền sau khi ký kết. Và dĩ nhiên VN chà đạp nhân quyền hơn lúc nào hết sau khi họ được thế giới chấp thuận cho Hà Nội gia nhập vào Ủy Ban Nhân Quyền LHQ.
Hãy xem ông Phạm Trần, Ngô Nhân Dụng, Lữ Giang, Nguyễn Đạt Thịnh... là những nhà báo VNCH kỳ cự̣u ủng hộ bà Clinton vì bà ta ủng hộ nhân quyền và hy vọng bà ta sẽ can thiệp với VN nới tay không chà đạp nhân quyền một các tàn bạo nữa. Chẳng lẽ họ không biết sau ngày làm Bộ Trưởng Ngoại Giao cho ông Obama năm 2009 nhân chuyến công du ở Trung Cộng thì bà đã líu lưỡi về nhân quyền. “U.S. Secretary of State Hillary Clinton broached the issue of human rights with Chinese leaders on Saturday, but emphasized that the global financial slump and other international crises were more pressing and immediate priorities.” Xin phỏng dịch “Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã đưa ra các vấn đề nhân quyền với các nhà lãnh đạo Trung Cộng hôm thứ Bảy, nhưng nhấn mạnh rằng khủng hoảng tài chính toàn cầu và các cuộc khủng hoảng quốc tế khác là những ưu tiên cấp bách và cấp bách hơn.”. Như thế bà coi là nhân quyền là điều thứ yếu chứ như không bà đã hùng hổ là Trung Cộng phải tôn trọng nhân quyền đến nỗi ngày sau CNN phải than phiền với tựa đề “Clinton: Chinese human rights can't interfere with other crises”  vào Chủ Nhật ngày 22 tháng 2, 2009.
 Xin thêm ông Phạm Trần cho rằng ông Trump vì tiền nên quyên đi nhân quyền. Như thế là không công bằng và không hoàn toàn đúng lắm. Ông cũng đã vả vào mặt nhà cầm quyền VN khi ông để bà Trump đi xem sở thú ở Hoa Lục hơn là theo ông đi VN. Nên nhớ ông à Trump chỉ quan tâm đến nhân quyền nếu người VN tự đứng dậy như người Iran chứ không thể chờ sung rụng. Có can thiệp cho Mẹ Nấm và Thuý Nga thì Hà Nội sẽ bắt nhiều Mẹ Nấm khác để trao đổi. Ai cũng biết vụ thả bắt này là Hà Nội thả một bắt hai ba để trao đổi với Hoa Kỳ. Chúng chỉ thả khi nào Hoa Kỳ nhận mà thôi mà không phải tất cả TNLT đều đồng ý bỏ nước ra đi. Người nào ra đi là Hà Nội vừa được đô la vừa nhổ được cái gai đang làm họ khó chịu. “Nhất cử lưỡng tiện” họ cứ làm hoài và người Việt trong và ngoài nước hớn hở vui mừng đi đón TNLT tận phi trường ở Mỹ. Người Việt hoan hô chính quyền Mỹ, ông TT  quan tâm về nhân quyền. Dù ai cũng mừng những TNLT ấy thoát vùng tù tội nhưng sau đó bổn cũ soạn lại như thế mấy chục năm nay có làm cho Hà Nội bớt đàn áp nhân quyền hay không?
Thường thì người Việt ở Mỹ ít đi bỏ phiếu nên tiếng nói của người Việt không làm cho các ứng cử viên chú ý vì lá phiếu của người Việt không quyết định số phận của ứng cử viên nhất là ứng cử viên TT. Hơn thế nữa dù ông Trump không thể thắng ở California nhưng nếu người Việt đi bỏ phiếu đông và dồn phiếu cho ông thì chắc chắn ông sẽ quan tâm đến sự đòi hỏi của người Việt ở Hoa Kỳ đối với VN. Sự quan tâm chính của người Việt là nhân quyền, tự do, dân chủ cho VN. Ông Trump có hàng khối việc phải quan tâm giải quyết và ông không quan tâm đến nhân quyền VN thì chúng ta nên tự trách mình vì người Việt phần đông không ủng hộ và bỏ phiếu cho ông. Nếu ủng hộ ông thì người Việt mới có quyền đòi hỏi ông, nhắc nhở ông đừng quên là chúng tôi quan tâm đến nhân quyền ở VN. Còn không thì ông sẽ quan tâm những vấn đề khác tối quan trọng hơn. Có qua có lại mới toại lòng nhau. Đó là câu ngạn ngữ mà chắc ông Phạm Trần không quên.
Còn nhiều vấn đề ông Phạm Trần đã viết không đúng về thỏa ước Paris, về biển Đông... Ông nghĩ rằng TT Trump là doanh nhân và nhiều người cho rằng ông là con buôn nên ông Trump sẽ nhượng bộ Trung Cộng. Tình hình một năm vừa qua cho thấy ông Trump chẳng nhượng bộ Trung Cộng hay Nga mà ông Trump còn tuyên bố hai nước nguy hiểm nhất Trung Cộng và Nga. Nhất là về biển Đông thì ông Trump đã cho các chiến hạm tiến vào sát Hoàng Sa làm Trung Cộng la làng không những thế ông cho chiến hạm tuần tiểu biển Đông gần Trường Sa nhiều hơn không phải như ông Obama chỉ tuần tiểu cho có lệ. Vấn đề biến đổi khí hậu đang gây nhiều tranh cải vì năm nay thời tiết lạnh kỷ lục và theo tin tức do NASA cung cấp thì băng ở Bắc Cực không tan mà lớn thêm không như ông Al Gore tuyên bố khảng 10 năm trước là băng Bắc Cực sẽ tan 5 năm sau lời tuyên bố của ông ta. 
 
“Updated data from NASA satellite instruments reveal the Earth’s polar ice caps have not receded at all since the satellite instruments began measuring the ice caps in 1979,” Forbes Magazine reported in 2015.
“Ice growth during November 2017 averaged 30,900 square miles per day,” the National Snow and Ice Data Center stated earlier this month.
Không phải 196 nước ký vào thỏa ước Paris là đúng rồi kết luận ông Trump rút ra là sai. Ông Trump tuyên bố ông rút ra vì ông không muốn chi quá nhiều khoảng 2 tỷ USD tiền thuế của dân Hoa Kỳ mà có đúng là ‘global warming’  hay không? Hình như cụm từ đó không ổn nên mói đổi ra là ‘climit change’ . Hơn thế nữa nhiều nước không đóng góp một xu hay đóng góp rất ít như Nga, Trung Cộng, và Ấn Độ. 
Hoàng Xuân An
Nguồn: https://mauthan68hue.blogspot.com/2018/01/pham-tran-ngo-nhan-dung-nguyen-at-thinh.html?m=1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét