Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2016

You're all fired!


You're all fired!

Phong Phạm (Danlambao) - Hãy còn quá sớm để có thể đoán trước chính sách mới của Donald Trump sẽ là như thế nào với Việt Nam và Biển Đông. Dù vậy, thật lòng tôi rất muốn Obama, John Kerry và Ted Osius ra đi càng sớm càng tốt. 8 năm qua, với Việt Nam, vì nhu cầu chiến lược phục vụ cho chính sách xoay trục về châu Á, Obama, John Kerry và Ted đã thực hiện một chính sách ngoại giao mềm dẻo để mong lôi cuốn kẻ thù cùng làm việc với mình và qua đó họ hy vọng sẽ thúc đẩy nhanh quá trình Dân chủ tại Việt Nam.
Nhưng, họ đã bị lợi dụng bởi ĐCSVN và nhà cầm quyền Cộng Sản khi bề ngoài giả vờ như hợp tác chặt chẽ nhưng bên trong vẫn láo lếu che đậy những vi phạm đã cam kết trong đủ mọi lĩnh vực. Mặt khác, họ ra sức tìm cách lợi dụng sự ưu đãi này, để hợp thức hóa việc độc quyền lãnh đạo. Cố tìm cách nâng cao vị thế của ĐCSVN bằng cách tham gia vào những định chế của quốc tế, ký kết rất nhiều những công ước quốc tế về đủ mọi thứ, nhưng rồi chẳng bao giờ thực hiện những gì mình đã hứa. Lâu lâu, lại giả vờ cho người này người nọ đến phát biểu trước một đàn nghé đỏ, được nuôi dưỡng và nhồi sọ từ trong bụng mẹ, để tỏ vẻ như cởi mở, nhưng kỳ thực là những việc làm này đã được tính toán kỹ lưỡng, nhằm phơi bày cho thế giới thấy rằng Việt Nam đang làm hết sức để thực thi dân chủ, dù trên thực tế thì ngược lại.
Và Ted Osius đã cắn câu. 
Có ai còn nhớ, sau khi Nguyễn Văn Đài bị bắt, cả thế giới phản đối. Ted Osius đã lên tiếng giúp CSVN trấn an mọi người và nói rằng còn rất nhiều những cách để gây áp lực với CSVN. Kết quả ra sao? Mọi người đều thấy rõ. Đã hơn 1 năm từ ngày bị bắt đến nay NVĐ vẫn chưa thấy đưa ra xét xử, Ted vẫn im lặng, mỗi tháng lãnh lương, chờ ngày về nước. Dù biết rằng 2 năm cuối của lamb duck Obama đã yếu, nhưng trường hợp Nguyễn Văn Đài, nếu Ted chịu gây áp lực, vẫn có thể có tác dụng, nhưng ông ta vẫn lặng thinh, không hề giúp. 
Đó là còn chưa nói đến những việc khác, như môi giới cho Trọng, Huynh đi Mỹ để hợp thức hóa thể chế v.v... dù rằng những việc này nằm trong kế hoạch lôi kéo Việt nam ngã về phía Mỹ. 
Sự thoái thác của Ted khi từ chối sự hiện diện của quốc kỳ VNCH trong những lần gặp gỡ với cộng đồng Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ cũng là một điều đáng chê trách. Có thể gọi là hèn nhát cũng không sai. Việc né tránh và từ chối ước vọng của công dân của Mẫu quốc mà mình đang đại diện là một hành động hèn nhát chứng tỏ sự yếu kém. Từ sau việc làm đó, với tôi Ted coi như đã bị CSVN nuốt chững. 
Và giờ đây, Obama, John Kerry, Ted Osius đang phải trả giá cho chính sách ngoại giao "lỗ vốn" của mình. Cà rốt, đưa nguyên một rổ cho con khỉ đỏ CSVN, mà lại không sử dụng cây gậy, rốt cuộc giờ mất cả chì lẫn chài. Dân chúng Mỹ đang trừng phạt những ai áp dụng chính sách "lỗ vốn" này. 
Ông chủ mới của Whitehouse là một thương gia thành công. Chắc sẽ không có chuyện mua bán "lỗ vốn" như vầy nữa. 
Ba anh chàng chuyên đi buôn lỗ vốn Obama, John Kerry, Ted Osius, you're all fired! Go home!
13.11.2016

Nguồn: http://danlambaovn.blogspot.com/2016/11/youre-all-fired.html

Ý kiến:
Mỗi lần VC đàn áp, bắt bớ, đánh đập dân, thì HK cứ: "quan tâm sâu sắc", ngoài ra chẳng làm được gì thằng VC. Nay Trump lên, không dễ đâu, chờ xem.
  • Tui khoái bài này, tác giả đã vạch trần những hành động yếu kém của Đảng Dân Chủ bằng những bằng chứng sự thật.
    Thời đại này của nước Mỹ là: "Những tên phản chiến xưa lên ngôi"
    Thật là xấu hổ cho nước Mỹ đã có những viên chức như John Kerry va Ted . Là viên chức của một đất nước tự do ,dân chủ tôn trọng nhân quyền mà đứng về phía của bọn cầm quyền CS khét tiếng độc tài , tàn ác từ khi còn chiến tranh cho tới bây giờ.
    Ngoài chuyện VC làm các hành động khủng bố dân chúng miền Nam VN trước 75 .Còn chuyện hàng trăm ngàn người chết trên đường vượt biên , vượt biển . Hàng ngàn người chết trong trại cải tạo ...Mấy chuyện này không lẽ ông mặt ngựa và ông đại sứ bóng không biết ?
    Đảng DC thất bại hoàn toàn,cho nên thay vì thêm "nhiệm kỳ ba" vừa rồi,nhưng dân Mỹ quá chán với nhiều con số phịa,tỷ như thất nghiệp hằng mười mấy triệu thì chỉ dựa trên con số kê khai hưởng trợ cấp thất nghiệp dưới 5%(vì phần đông bỏ cuộc kg khai báo tìm việc làm vì kg còn hưởng trợ cấp do rất giới hạng) đa số dân chúng cảm thấy bị bỏ rơi do ưu đãi Mậu dịch từ Tàu Cộng và ngoại quốc nói chung.riêng vụ cho phi cơ tư nhân từ thiện chở tiền mặt cho Iran mặc cả vụ hạt nhân,tin khác cho hay chuộc con tin bị bắt lâu nay,cho thấy chính quyền Obama đã quá nhu nhược trong nhiệm kỳ cuối(qua mặt QH coi thường dân chúng). Cái đáng nói ở đây là dân Mỹ kg ùn lì thụ động để một đảng thao túng quậy phá,cho nên,họ đã chọn đảng CH ra cầm trịch tạm thời 4 năm nếu tốt cho thêm 4 năm nửa. Vậy thôi
    • Chính sách của Bill Clinton , của Barack Obama đã làm cho csVN mạnh hơn, dàn áp NDVN tình vi hơn và khốc liệt hơn , làm cho những người yêu Dân Chủ cho VN ngộp thở vì bị VC đàn áp . Những phong trào chống VC tại Mỹ chia rẽ và không làm được trò trống gì . VC đã lợi dụng Mỹ đủ điều và cụ thế là mỗi năm hốt hàng tỉ dollar , CB cs các cấp hầu như ai cũng có con du học Mỹ , nhiều CB cs có nhà tại Mỹ . Mỹ chưa biết csBV rất khôn, rất khéo bắt cá nhiều tay . Các bà vợ CB csBV rất nhanh nhạy và rỉ tai cho nhau những món hời nhất từ Mỹ . csBV không giống VNCH ngây thơ , thành thật . Người VNCH có khôn lên cũng nhờ học được từ CB csBV, nhưng vẫn bị qua mặt, bị lừa ! csBV lừa Mỹ từ những ngày thương thuyết về HĐ Paris mà Mỹ vẫn chưa thấm thía . Tại vì Mỹ nhiều tiền quá, lại làm người nhân đạo quá, quảng đại quá . Còn csBV xuất thân quá nghèo, thấy người giàu hào phóng , vạ gì không lợi dụng ? csBV bây giờ chẳng yêu gì cái chủ nghĩa XH chết tiệt đâu, họ chỉ yêu tiền . Họ chỉ biết vị kỉ lo cho mình , cho gia đinh họ . Mỹ là cơ hôi tốt nhât cho csBV làm giàu và củng cố quyền hành !

    • Trông đợi gì ở gã cựu chiến binh phản chiến - thượng nghị sĩ - BT ngoại giao Kerry ? Trông đợi gì ở anh Tổng da đen Ô bu ma đón tiếp tên đại bịp Trong Lú ở White House ? Trông đợi gì ở cậu lỗ nhị đại sứ O si us ? Cho tự do - dân chủ - nhân quyền cho VN ?
      Có khi cứ để chính phủ mới Trump bỏ rơi biển Đông, để Trung+ lấn áp mạnh hơn nữa các nước trong khu vực, nhất là đứa con hoang cs VN, họa may lúc ấy dân Việt mới chịu đứng lên, đứa con hoang cs VN khi đó trên đe dưới búa, mới chấm dứt cái trò "khỉ đu dây".
      Những kẻ phản trắc như Duterte của Philipines cần một bài học thích đáng!

    • Còn nữa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét