Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Đối với nhiều cựu quân nhân Mỹ, chiến tranh Việt Nam vẫn tiếp diễn

Đối với nhiều cựu quân nhân Mỹ, chiến tranh Việt Nam vẫn tiếp diễn

Cựu quân nhân Mỹ đứng trước Bức tường đá đen khắc tên hơn 58.000 chiến binh Mỹ tử trận hay mất tích trong chiến tranh Việt Nam tại thủ đô Washington.
Cựu quân nhân Mỹ đứng trước Bức tường đá đen khắc tên hơn 58.000 chiến binh Mỹ tử trận hay mất tích trong chiến tranh Việt Nam tại thủ đô Washington.
Chủ nhật tuần này, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ đến thăm Việt Nam, nơi mà nước Mỹ từng trú đóng hơn nửa triệu binh sĩ để chiến đấu trong một cuộc xung đột hết sức khốc liệt và đã làm cho nước Mỹ bị chia rẽ trầm trọng. Cuộc xung đột đó đến nay vẫn còn làm bùng ra những cuộc tranh luận, nhất là trong số những người từng tham gia chiến đấu. Thông tín viên Greg Flakus của đài VOA tường thuật.
Cuối tháng tư vừa qua, nhiều cựu chiến binh cùng với các cựu quan chức chính phủ và các nhà báo đã tụ tập tại Thư viện Tổng thống Lyndon Johnson ở tiểu bang Texas để dự cuộc hội thảo được đặt tên Thượng đỉnh Chiến tranh Việt Nam.
Trước một cử toạ gồm nhiều người từng chiến đấu ở Việt Nam và những người phản đối cuộc chiến tranh đó, nhạc sĩ Joe McDonald đã hát lại bài hát phản chiến nổi tiếng một thời của ông. Ông cho biết như sau về bài hát này.
"Điều đặc biệt của bài hát là nó không qui lỗi chiến tranh cho các chiến sĩ. Tôi vẫn thường nói là qui lỗi chiến tranh cho các chiến sĩ cũng giống như qui lỗi hoả hoạn cho lính cứu hoả."
Những cựu chiến binh có những cảm xúc lẫn lộn khi nghĩ tới cuộc xung đột đã kết thúc cách nay hơn 40 năm. Họ không đồng ý với nhau về vấn đề là cuộc chiến tranh đó có chính đáng hay không và có thể thắng hay không, nhưng tất cả đều cảm thấy cuộc chiến đó đã làm cho cuộc đời của họ thay đổi rất nhiều.
Ông Kerry Orr, một cựu chiến binh bị thương năm 1969 ở Việt Nam, cho biết như sau.
"Thật khó để nghĩ là chúng ta đã thua bởi vì chúng ta đã không muốn thắng và cho tới giờ tôi vẫn không hiểu được tại sao chúng ta không muốn thắng."
Cảm giác đó còn mãnh liệt hơn đối với những người lính Việt Nam Cộng hoà, như cựu Đại uý Michael Đỗ.
"Tổng thống Nixon đã hứa là ông ấy sẽ giúp đỡ chúng tôi bằng mọi cách để bảo vệ đất nước trong trường hợp phe Cộng Sản tấn công trở lại."
Nhà văn Robert Schenkkan cho biết công chúng Mỹ khi đó đã cảm thấy chán ngán đối với cuộc chiến tranh Việt Nam và các hồ sơ chính phủ cho thấy những nhà hoạch định chính sách tin rằng cuộc chiến tranh đó là một cuộc chiến không thể thắng.
"Những hồ sơ lịch sử cho thấy một cách rất rõ ràng là nhiều người không nghĩ là sẽ có được một chiến thắng quân sự, xét theo hoàn cảnh chính trị và xã hội lúc đó."
Cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger, một trong những kiến trúc sư trưởng chính sách của Mỹ trong thời chiến Việt Nam.
Cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger, một trong những kiến trúc sư trưởng chính sách của Mỹ trong thời chiến Việt Nam.
Kiến trúc sư trưởng của chính sách của Mỹ lúc đó là Ngoại trưởng Henry Kissinger. Nhiều người chỉ trích nói ông đã phạm tội ác chiến tranh qua việc đề nghị Tổng thống Richard Nixon dội bom Campuchia, một nước trung lập nằm cạnh Việt Nam.
Ông Kissinger nói rằng chiến dịch oanh tạc đó là một hành động chính đáng vì quân đội Bắc Việt đã đưa 4 sư đoàn tới Campuchia.
"Trong tuần lễ thứ ba của nhiệm kỳ tổng thống của ông Nixon, họ đã phát động một chiến dịch phản công làm cho 500 người Mỹ bị thiệt mạng mỗi tuần."
Cuộc hội thảo Thượng đỉnh Chiến tranh Việt Nam được tổ chức tại thư viện Tổng thống Lyndon Johnson, người đã quyết định tăng mạnh sự can thiệp của Mỹ vào cuộc chiến ở Việt Nam.
Bà Luci Baines Johnson, con gái của cố Tổng thống Johnson, nói đã tới lúc để chữa lành vết thương.
"Có lẽ là tất cả chúng ta, tất cả chúng ta, với tất cả những gì mà chúng ta có, đã thật sự cố gắng để làm những việc đúng đắn cho đất nước của mình."
Ngoại trưởng John Kerry là người từng tham chiến ở Việt Nam rồi trở thành một nhân vật hoạt động phản chiến. Ông cho rằng tiến trình chữa lành vết thương chiến tranh đang tiếp diễn với chuyến viếng thăm của Tổng thống Obama đến Việt Nam. Ông nói rằng các mối quan hệ giữa Washington và Hà Nội có thể là một kiểu mẫu cho sự hoà giải giữa các nước cựu thù.
\
Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/doi-voi-nhieu-cuu-quan-nhan-my-chien-tranh-vietnam-van-tiep-dien/3335292.htm 
 
Ý kiến 
bởi: Thế chiến quốc
19.05.2016 01:31
Chiến tranh Việt Nam vẫn tiếp diễn...Đúng, cuộc chiến vẫn còn tiếp diễn, Mỹ có 'thua', có 'tháo chạy' khỏi Nam VN, điều đó không làm mất vị thế siêu cường của Mỹ trên thế giới, trái lại Mỹ đã đánh sập thành trì chủ nghĩa cộng sản Liên Xô, Đông Âu. còn gì vui sướng hơn khi Liên xô tan rã, Đông Âu thoát khỏi chủ nghĩa cộng sản trở về với cộng đồng quốc tế...

Đối với Cuộc chiến VN, Mỹ chí xóa bài làm lại...cuộc chiến vẫn còn ớ phía trước...Việt cộng sẽ tan rã từng mảnh!

bởi: Long Điền từ: Hoa Kỳ
19.05.2016 00:37
Long Điền : Vết thương từ Cuộc Chiến Việt Nam 1965-1975 do Mỹ tổ chức sở dĩ chưa lành là vì ngày nay chính phủ Mỹ vẫn lừa dối dân Mỹ và dân VN bằng cách vuốt ve CSVN làm đau lòng 58.000 oan hồn chiến binh Mỹ đã chiến đấu cho nền Dân Chủ non trẻ tại VNCH. Hàng năm Mỹ vẫn trợ giúp CSVN hàng tỷ USD để chúng cắt xén, ăn chận số tiền thuế của dân Mỹ, để chúng làm giàu trên xương máu dân VN. Nếu chính phủ Mỹ thật lòng vì Dân Chủ và Nhân Quyền thì phải truy tố những tên CSVN hà hiếp dân lành, đánh đập tù nhân lương tâm, liên tục chà đạp NQ trong khi đó chính phủ Mỹ vẫn tiếp tục giao thương, huấn luyện nghiệp vụ cho cảnh sát CSVN cách thức đàn áp dân VN. Mỹ ban bố cho CSVN nhiều cơ hội, lơ là về Nhân Quyền, không có biện pháp chế tài thì CSVN liên tục vi phạm NQ ngày càng trầm trọng hơn!!! Trước mặt Mỹ thì CSVN thả 10 tù nhân lương tâm, sau lưng Mỹ thì CSVN bắt tiếp 100 tù nhân lương tâm khác. Mỹ chơi trò gì vậy, đây là hình thức khuyến khích kẻ ác.
Ngày 22 tháng 5 2016 TT. Obama sang thăm VN với ý đồ xóa bỏ cấm vận, (bán vũ khí tiên tiến cho tập đoàn bán nước, buôn dân CSVN để làm gì hay là để giết thêm con dân VN biểu tình chống chính phủ VC.) Kết nạp CSVN vào TPP, công nhận chính phủ mới do tên đại gian, đại ác Nguyễn Phú Trọng vừa thành lập. Chúng ta không cần Mỹ dựng lại VNCH, chỉ cần Mỹ không ủng hộ kẻ ác, Mỹ ũng hộ dân lành Việt Nam, trả lại công đạo cho 58.000 chiến binh Mỹ chết vì Tự Do của MNVN.
Tôi là người Mỹ gốc Việt đau buồn cho VN , còn người Mỹ chính thức, Mỹ có con em hy sinh trên chiến trường MNVN còn đau buồn gấp 1000 lần tôi.
Chính phủ Mỹ nên ra tay nghĩa hiệp, như đã từng cứu giúp nhiều quốc gia ĐNÁ dành độc lập, xây dựng chế độ Dân Chủ, xa lánh bọn Diều Hâu hiếu chiến, dành quyền tụ quyết cho các dân tộc đang nổ lực tìm Tự Do, Dân Chủ.
Ũng hộ công khai và manh mẽ các tổ chức Xã Hội Dân Sự chân chính để họ có phương tiên chống kẻ cầm quyền độc tài, độc đoán.Phê phán những chính phủ độc tài và thiết lập các biện pháp chế tài ôn hòa bằng kinh tế để các chế độ Độc Tài, phản Dân Chủ phải bị đào thải thì cả thế giới ghi ơn Hoa Kỳ như một quốc gia hàng đầu cần phải noi theo.

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
18.05.2016 23:58
Chữa lành vết thương Việt Mỹ mà vẫn còn csvn độc tài thì chẳng khác nào vỗ béo cho chế độc cs, có lợi gì đâu ?
Phải chăng nước Mỹ chỉ nhằm tới một chút lợi về kinh tế mà xét ra tôi nghĩ không nhiều bàng nước Mỹ cho đi !
Không thể lành được vết thương cho nhân Dân VN và cho người dân Mỹ nếu vẫn chế độ này, vẫn Hồ chồn cáo, vẫn cơ chế ba đầu, vẫn độc quyền độc đảng độc tôn !
Obama đi kỳ này cũng sẽ thất bại, vì những ngày qua với vụ cá chết, dân vẫn bị bịt mồm bịt miệng, bị đánh vùi dập, các nhà bất đồng phản biện, các fecebook vẫn bị chăn ngăn !
TPP vỗ béo cho chế độ cs này khi Donald Trump lên sẽ chìm xuồng, Quốc Hội Mỹ hầu như đa số là đảng viên CH chắc chắn chẳng theo lối chủ bại của Obama !
Bill Clinton và Obama đã nuôi csvn !

bởi: HÒANG KỲ(NPCN)Btn từ: "phục phản"
18.05.2016 23:08
Chiến tranh VN người Mỹ không muốn thắng.Và,những chiến binh Hoa-kỳ chiến đấu bằng một cánh tay bị trói,bởi đám chính trị hoạt đầu,và bọn phản chiến.Sau lưng là đại tư bản MỸ đang hướng về lục điạ TQ,để bắt tay với CS Mao,trong cả một chiến lược đánh sập NGA XÔ và khối CS Đông Âu.
Chủ trương cuả Mao và đám lãnh đạo BK đã manh nha từ những năm 60,là kéo MỸ về gần mình,để bán đứng Đ/c XÔ VIẾT,hòng leo lên ngôi siêu cường với sự mở cưả lục điạ nghèo khổ cuả Đại tư bản MỸ.
Từ năm 65 trở đi người ta thấy những cuộc đối thoại trong bóng đêm giưã Trung Cộng và MỸ,cho đến năm 72 MỸ và TQ đã hoàn chỉnh những chính sách,những thoả thuận.Bề mặt cuả nó thị hiện qua cuộc ngoại giao "BÓNG BÀN và GẤU TRÚC".Từ năm 72 số phận miền Nam,VNCH đã được quyết định.Người MỸ trả giá bằng sự rút khỏi Miền Nam qua danh từ mĩ miều "VIỆT NAM HOÁ CHIẾN TRANH"...nhưng thực chất là bỏ rơi đồng minh VNCH trong cả một chiến lược cuả MỸ là đánh xụm khối CS,và tiến hành cuộc Viễn chinh TĐ,để giật xập các chế độ Độc tài Hồi giáo.Nhưng MỸ đã buớc vào một sai lâm khác là đã tham chiến tại TĐ,một nơi mà cả nghìn năm không bao giờ có thể ổn định vì giaó phái,chủng tộc và tư tưởng Thần quyền.
Cái sai lầm ấy là cả vùng BIỂN ĐÔNG và một phần TBD hoàn toàn bỏ trống sau chiến tranh VN,với sự triệt thoái toàn diện từ Subic Bay,Miền Nam VN,các căn cứ chiến lược tại THÁI.
Vì vậy đã tạo cơ hội cho TQ chiếm đoạt gần như toàn bộ HS,và một phần TS.Đây là cái giá Mỹ phải trả,và việc "xoay trục" cuả MỸ để ngăn chặn tham vọng bành trướng TQ coi như là đã trễ,nhưng không thể để TQ đạt được tham vọng,tuy nhiên đây cũng chính là "CÁI BẪY KHỔNG LỒ" vưà đủ để nhốt tên bành trướng TQ vào rọ,bằng cuộc chạy đua vũ trang vô vọng với MỸ,những gì Mỹ tạo cho TQ nay đã đến lúc Mỹ cần cho nó tan rã bằng kinh tế,và dấu hiệu ấy đã và đang xẩy ra cho nền KT khổng lồ này...mức độ chống Tập Cận Bành cũng dâng cao,trong hệ thống chính trị TQ.
41 năm vết thương chiến tranh VN vẫn rỉ máu.Nếu Mỹ chỉ muốn chưã lành với CSVN thì e rằng chỉ làm hồi sức cho một bọn độc tài,bất xứng đang lãnh đạo VN.
Nhân dận VN đã cắn răng tự chưã vết thương,nhưng hàng triệu người ngã xuống,hàng trăm ngàn nguời chết thảm sau 75 dưới bàn tay đẫm maú cuả CS,nưả triệu người VN chết chìm ngoài BIỂN ĐÔNG,và hàng trệu gia đình ly tán CSVN chưa hề có chính sách hoà giải,ngoài việc hoà giải mang ý nghiã phải quy thuận Đảng CS,và nhìn nhận họ là lãnh đạo duy nhất.
Chính vì cái "KHÔNG MUỐN CHIẾN THẮNG" cuả chính sách MỸ thời ấy,mà vết thương VN vẫn rỉ máu.
Vết thương ấy chỉ có thể lành lại khi Đảng CSVN cần phải trả lại Nhân quyền,Dân chủ và Tự do cho NDVN,trả lại Độc lập,tự chủ cho tổ quốc VN...thì sự hoà giải,chưã lành vết thương mới có cơ may thưc hiện.
Tại HK cho đến hôm nay bức tường đá đen vẫn còn ghi tên hơn 52 ngàn chiến binh HK...và bọn phản chiến năm xưa nhiều người đã phản tỉnh.Nhưng vết thẹo chiến tranh VN vẫn in hằn trong lịch sử VN,và lịch sử HK.
Nó không bao giờ lành lặn cả.Kể cả khi CSVN biến mất!!!

bởi: A Pẩu
18.05.2016 23:04
Dù muốn hay không thì China mới là bên ngồi mát mà vẫn thắng Mỹ và ẳm trọn biển Nam ngon lành. Xét đến công trạng thì phải nói miền Bắc VN có công lớn đã tuyên truyền tốt và dân miền Bắc sẳn sành chết để cho China có thành quả như hôm nay. Có điều lãnh đạo miền Bắc toàn thành phần ngu dốt nên đã biến công thành tội và bị China đánh bầm dập. Nếu lãnh đạo VN tiếp tục ngu thì lại bị đánh nữa nhưng lần này China đánh thắng mà không cần súng đạn và dân VN sẳng sàng để đập đầu bọn lãnh đạo dốt của họ
Trả lời
bởi: Cung
19.05.2016 01:09
Chai mặt na mà thắng Mỹ thì chắc cá chục ngàn năm.. dễ hiểu thôi: còn ăn cắp, sao chép, còn làm gián điệp, còn không dám rờ tới cái đảo nhỏ chút xíu Senkaku.. Còn bị bắn chìm tan xác tàu vả còn che trung hoa rốn.. trốn qua Mẻo, thì còn bị Cấm Cẩu.. dài dài..

bởi: Dan trong nuoc
18.05.2016 23:04
TT OBAMA sap den VN day la mot co hoi cho nguoi dan vn doi quyen loi dan chu, vay moi nguoi dan trong nuoc hay dung len to chuc bieu tinh. CONG SAN se khong dam dan ap nguoi dan .vi ho rat so du luan cho Ong OBAMA.

bởi: Người có đuôi
18.05.2016 22:56
Mỹ không dội bom lên thẳng đầu Bắc cộng, nhưng cứ bỏ bom long vòng: Nghĩa là làm sao? Như thế chiến tranh không muốn thắng là phải rồi.


bởi: VNCH từ: Chết không kịp ngáp
18.05.2016 22:45
không chỉ đối với cựu quân nhân Mỹ, chiến tranh Việt Nam vẫn tiếp diễn, mà đối với cả nước Mỹ hàng ngàn năm sau, chiến tranh Việt Nam vẫn tiếp diễn.
Vì sự cay đắng của một đại siêu cường lần đầu tiên và có lẽ là lần duy nhất lại thua một nước nhược tiểu.
Vì lịch sử quốc gia Mỹ phải ghi nhận sự bại trận nhục nhã nhất kể thừ khi lập quốc.
Tóm lại, hội chứng chiến tranh Việt Nam vĩnh viễn ẩm ỉ trong lòng nước Mỹ, không bao giờ chấm dứt.

bởi: Không ghi tên
18.05.2016 22:27
Một vấn đề,một đối tượng mà Hoa kỳ vẫn tiếp tục theo đuổi đã trên 60 năm nay ,chưa ngã ngũ . Cựu quân nhân HK đã thấu rỏ vấn đề ,nên nói rằng chiến tranh VN chưa kết thúc .
Chủ nghĩa CS toàn cầu đã sụp đỗ rồi ,số còn lại,không can hệ gì với khối tự do cho nhiều lắm .chả có chiến tranh lạnh ,nóng gì đâu .
Cái uy thế và kinh tế của HK đang vận hành trong gai gốc ,khó khăn .Chắc chắn còn nhiều TT Hoa kỳ cũng còn tiếp nối ,không riêng gì Ô Obana .
Cục tình báo Hoa nam và các chuyên viên của BCT Bắc kinh,chắc cũng đã đến Hanoi mấy tuần nay rồi .

bởi: Dung từ: Dallas
18.05.2016 22:12
Chúng ta hãy vui mừng là cuộc chiến Việt Nam đã kết thúc cách đây 41 năm. Cuộc chiến đã sát hại 58.000 người lính Mỹ và 3 triệu người Việt! Những ảnh hưởng trên tinh thần của người trong cuộc vẫn kéo dài cho đền ngày nay. Chúng ta cảm thông với những đau thương đó của người dân Mỹ cũng như Việt trong và ngoài nước. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta tiếp tục cuộc chiến cho đến hủy diệt hòa toàn.
Cuộc chiến Việt Nam là cuộc chiến vô nghĩa, một cuộc đọ sức giữa một anh khổng lồ và một người tí hon. Thế nhưng anh khổng lồ bị quật ngã! Mấy ông chống cọng sẽ bảo có Nga Tàu tham chiến. Thế có bắt được anh lính Nga Tàu nào không? Trong khi Mỹ đưa nửa triệu lính vào Việt Nam. Còn chuyện viện trợ vũ khí là chuyện cần thiết để chống lại anh khổng lồ này.
Mấy ông HO già bên này cứ một hai đòi đánh cho chết hết ba thằng cọng sản. Thế nhưng khi cọng sản vào năm 1975 thì các ông cổi quần, vất súng, bỏ cờ vào thùng rác.. hèn nhác bỏ chạy trước hết. Hồi đó sao các ông không giỏi mà tiếp tục đánh cọng sản? Sau 75 các ông không ở lại trong nước mà đòi dân chủ, nhân quyền? Bây giờ sang đây chỉ ngồi nói doóc!
Các ông thù cọng sản vì họ bắt các ông đi học tập? Thử hỏi hồi đó nếu các ông thắng miền Bắc thì các ông có để cho các cán bộ cọng sản sống sót đi học tập cải tạo hay không? Hay là các ông sẽ tắm máu họ như Ngô Đình Diệm đã từng giết Quốc Dân Đảng, Cao Đài, Bình Xuyên, Hòa Hảo, Phật Giáo? Các ông nên cám ơn cọng sản đã nhân đạo không giết các ông và nhờ học tập cải tạo, chào cờ đỏ sao vàng và hát quốc ca cọng sản mỗi ngày mà ngày nay các ông được sang Mỹ để ngồi nói doóc!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.05.2016 01:44
Chị Dung bảo "một cuộc đọ sức giữa một anh khổng lồ và một người tí hon" làm mình cười....văng cả tăm xỉa răng. Đúng là nhân chứng vừa điêu vừa tồi nếu không chột mắt thì cũng ti hí mắt luôn, không thể nào tin được. Mình thì thấy cuộc chiến giống như đấu đá giữa hai con gà chọi. Con nào cũng có những đại gia bảo kê, gà phía Nam thì chỉ có đại gia Mỹ hùng hổ bặm trợn,ỷ giầu có cá độ trọn gói, chỉ thuê mướn thêm mấy tay lau nhau vào cuộc vỗ tay, xoa bóp gà cho rôm rả. Còn gà phía Bắc thì của cả một tập đoàn Mác Lê ngoan cường chung vốn,tay nào cũng thuộc loại đầu gấu,vét hết tiền nhà cũng vẫn chơi xả láng, nếu cần gắn cựa giả ăn gian cho gà mình cũng gắn, chọi phải máu lửa chết bỏ. Thế thì gà phía Bắc sao lại không thắng. Nhưng thắng rồi thì te tua, gà chọi thành gà rù.Các đại gia Nga, Ba Lan, Tiệp Khắc,...phá sản cả lũ, thế là đại gia TQ còn vốn, còn hung hăng cậy gần chuồng thì lôi về...đấm bóp,nếu không chọi được nữa thì bỏ vào nồi hầm thuốc Bắc! Bây giờ hai con gà Nam, Bắc, một con đã chết thối, vì Mỹ không thèm ăn; một con một mình một chuồng nhởn nhơ bươi chải nuốt đủ thứ, béo phì chả biết còn chọi được nữa không nhưng vẫn gáy cho lũ gà mái nó cười.
Trả lời
bởi: Oklahoman
18.05.2016 23:49
Không có Nga Tàu thì Việt Cộng lấy gậy trường sơn chống lại súng ống hã ông Dung? Cái ngu của Việt Cộng là làm theo lệnh Nga Tàu để bành trướng thế giới cộng sản, nhưng lại đem xương máu nhân dân ra hy sinh. Củng may mà Mỹ nó nhúng tay vào cho nên Liên Sô và Đông Âu mới sụp đổ, còn Việt Cộng thì kiệt quệ không đánh nổi Thái Lan. Cộng sản ngày nay xem như hoàn toàn bị tiêu diệt, chỉ còn lại bọn mafia đỏ ngồi đó mà tiếp tục đàn áp dân, nhưng rồi củng chờ ngày rụng thôi.
Trả lời
bởi: UT từ: USA
18.05.2016 23:09
DUNG tu DALLAS = Thich CS sao lai sang My lam gi ?
Trả lời
bởi: Dung từ: Dallas
19.05.2016 01:40
Sao không phản biện lại? Cứ cái câu này lặp đi lặp lại hoài không biết chán!
Trả lời
bởi: Oklahoman
18.05.2016 23:41
Nằm vùng để theo dõi cộng đồng và báo cáo với chính quyền Việt Cộng.

bởi: Nhan Ai Nguyen từ: USA
18.05.2016 21:59
Xin một tập đoàn độc tài đảng trị, một kẻ thù đã từng giết hại đồng bào trong nước họ và 58 ngàn quân nhân Mỹ được ban giao vô điều kiện là một hành động gọi là "Hoà Giải Hòa Họp" đó sao? Đó cũng là hành động gọi là "Hàn gắn viết thương chiến tranh" đó ư? Thật là miả mai thay. Hơn thế nửa đưa Ô. Kissinger ra nói chuyện theo tôi chằng những không hàn gắn được vết thương mà lại còn đâm sâu và khoét rộng thêm viết thương đã và đang mưng mủ.

bởi: Không ghi tên
18.05.2016 21:47
Nỗi ân hận mãi mãi dằn vặt trong tâm trí bố tôi là ông đã cầm súng trực tiếp chiến đấu chống lại những người bạn kính trọng nhất ngày hôm nay là những người Mỹ.

bởi: Trớ Trêu từ: San Jose, CA
18.05.2016 21:45
Dù cho có ngụy biện bằng bất cứ lý lẽ nào đi nữa, Mỹ vẫn bị xem như đã thua trận tại VN. Mỹ chỉ có thể thắng trong điều kiện được quyền xử dụng toàn lực bất chấp quốc hội hay có sự đồng thuận của nhân dân mà thôi. Cũng vì điều nầy mà Trung Quốc sẽ điều nghiên rất kỹ khi có đụng trận với Mỹ và nhất định họ sẽ lôi Mỹ vào thế chiến lược như khi Mỹ đụng VN...

bởi: Nguyễn Đức Băǹg từ: California, USA
18.05.2016 21:39
Chính Phủ HK và người CS Bắc Việt đã phạm lối sai lầm lớn lao, là họ nghĩ chiến tranh đã chậm dứt và các vết thương được hàn gắn.
Điều này chưa có, và không bao giờ có khi các con dân, và cưu quân nhân VNCH cỏn bị đối xử như công dân không có hạng ngay trong quốc gia của họ - và chính phu HK và nhân dân HK đứng lên XIN LỔI nhân dân VNCH đã hy sinh làm tiền đồn chống Cộng cho họ.
Những hàn gắn trên bề mặt không giải toả được sự đau thương, hy sinh vô bờ bến của nhân dân miền Nam VN cũng như cuả nhửng chiến sĩ HK đã dũng cãm chiến đấu bên caṇh ̣đồng minh bị ph̉an bôị́ cuả họ là VNCH.

bởi: Du non vien từ: Viet Nam
18.05.2016 21:37
Đã hơn 40 năm ,vết thuơng tuy đã lành ,nhưng vẫn còn để lại những vết thẹo.
Và mỗi khi nhìn lại những vết thẹo thì những ký ức ,những hình ảnh ,những kỷ niệm như những thuớc phim sống động tuần tự sống lại.
Chỉ có điều ,chiến tranh đã qua và lòng hận thù không còn thì con người được thảnh thơi.
Về phía quân nhân người Mỹ thì phân đông họ coi cuộc chiến là một phần ký ức của họ ,họ có những cuộc phản đối ,họ phản đối những nhân vật đã phản bội xương máu của họ để làm lợi cho địch.
Cho đến giờ ,nhiều quân nhân đã lợi dụng phản chiến mà có một địa vị chính trị vẫn bị các đồng đội không được coi trọng.
Còn về những quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa họ cũng còn nhiều vết thẹo ,họ bị phân biệt đối xử một cách hà khắc ,con cái họ phải bỏ học vì cha của họ là Lính . Chưa kể nhiều quân nhân phải đi tù cả chục năm ,
Chính họ và gia đinh họ là những nạn nhân của đảng Cộng Sản.
Sau 40 năm chiến tranh ,thời gian đã gần nửa thế kỷ ,nhưng bạo quyền vẫn tiếp diễn ,những ký ức có phai mờ cho lớp người đi trước ,nhưng nó lại hằn sâu cho lớp người đi sau .

bởi: VƯƠNG LIỂU CHI
18.05.2016 20:36
toi thích VIỆT NAM làm bạn được với nước MỸ , nhưng...đâu phải tôi thích là được đâu ! Buồn nhỉ !

bởi: Không ghi tên
18.05.2016 19:58
Xoa sach Che do cong san Viet nam thi chien tranh viet nam khong con la mot vet thuong cho nuoc My ma la mot kinh nghiem cho nguoi My 
bởi: Không ghi tên
18.05.2016 19:53
"Đã đến lúc chữa lanh vết thương " chẳng khác nào nói các chiên binh từng tham chiến chết hết cho rồi ,buồn quá.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét