Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

MỸ CÔNG & VIỆT CỘNG BẮT TAY?!

Mai Nguyễn Huỳnh-  MỸ CÔNG & VIỆT CỘNG BẮT TAY?!
 
Để trả lời Tigon Le , xin cảm ơn cô bạn đã có lòng giúp đở các sĩ quan chiến hữu diện HO, tái định cư tại Hoa Kỳ. Các anh em chiến hữu còn kẹt lại Việt Nam, với lý do chết trong tù cải tạo csVN, hoặc, hoặc học tập cải tạo " Dướ 3 năm " không đủ tiêu chuẩn ra đi theo chương trình HO, nên bi Sở Di trú Đại sứ qua1nHoa Kỳ tại Sia2n từ chối...Còn phía phái đoàn CSVN, thì chấp nhận cho ra đi, nhưng phải điều chi3hh bản gốc giấy ra trại tại trạ tù mình cải tạo, và phải nhờ phái đoàn đi điều chỉnh xác minh trên 5 năm cải tạo, thì mới chấp nhận hợp lệ hồ sơ ra đi theo H.O, Vị chi phải mất 19 cây vàng mới yên chí rời bỏ VN. Với thời điểm năm 77- 80- Đi vùng kinh tế mới của sĩ quan cải tạo-không tiền chung chi...,Thì Ba Tàu Chợ Lớn chịu bỏ tiền ra mua lai bộ hờ sơ H0- { 8 cây vàng cho 1 đầu người}, Hồ sơ của gia đình tôi là 5 người... vị chi 40 cây vàng, trướ sự chứng giám tổ xuất cảnh csVM. Dĩ nhiên, tôi nghèo, và có chút sĩ khí người lính nên tôi còn kẹt mãi ở Vn!. Còn đối với trường hợp sĩ quan tù binh chết trong tù cải tạo, như trung uý HQ Phạm Xuân Trình . thuộc Khoá 1 Đặc-Biệt/SQHQ , là trung ương tình báo Hoa Nam MSS, hay tình báo phản gián csVN, cài người của chúng vào diện HO, để sang Hoa Kỳ hoạt động tình báo cho VC;là phải có khi người Mỹ muốn lấy cựu thù VNcs làm đối tác chiến lược chống Trung Quốc cộng sản tại Biển Đông Á/TBD. Tôi đơn cử ra một ví du điển hình của gia đình tôi, có người anh vợ cùng đơn vị tác chiến dóng quân tại C/c Hàm Rồng Pleiku, học cải tạo 6 năm trong tù cài tạo, khi được thả ra, thì bà chi vợ của anh đã bỏ anh rồi, theo cán bộ giả phóng để lấy tiền nuôi 2 con ăn học. Anh vợ tôi buồn, nên đi vượt biên mãi không thành. Thay vì vượt biên tại biển VN, anh phải qua tận biên giới phía bắc Tàu cộng sản theo đám sa Tàu Chợ Lớn cho chắc ăn...?! Thấy động lòng, một ông cán bộ làm lớn chức ở Hà Nội, gả một đứa con gái nuôi của ông, đả có chồng và 2 con... Và cho tiền và chạy chọt hồ sơ HO rất mạnh và nhanh chống tại Hà Nội.Và tháng sau đó, anh được tái dinh cư Hoa Kỳ theo diện HO, với bà vợ Bắc Kỳ và 2 con nhỏ Hà Nội, thay thế cho Hồ sơ cũ có vợ và 2 con Nam Kỳ. Như vậy, Trung U7ng tình báo Hà Nội đã cài người thành công vào diện HO- Sĩ quan tù binh cải tạo QL.VNCH, mà cả thế giới dân chủ, hòa bình đều lãng quên một đạo quân chánh nghĩa Tự Do cho hòa bình thế giới- Huỳnh Mai St.8872
 




Tigon Le
với Sinhhoat Cdvn LouisianaHoa Bien.
7 giờ ·
NHẮN TIN
Cô Lan Phạm nhắn " "Tôi có 1 người anh là sĩ quan Hải Quân VNCH Trung Uý Phạm xuân Trình.Anh tôi đã bị công an cqvn giết chết năm 1977.
Nhưng có ai đó đã đi xuất cảnh diện H.O với hồ sơ mang tên anh tôi,và người đó hiện đang định cư tại Hoa Kỳ.
Tôi còn giữ văn bản thăng cấp Trung Uý do Bộ Tổng Tham Mưu VNCH cấp cho anh tôi...Cùng với giấy khai sanh của anh và của tôi chứng nhận cùng cha mẹ.
Xin nhờ các anh đọc được stt này hãy chia sẻ để tôi có thể tìm gặp lại được các bạn của anh tôi hiện đang định cư tại Hoa Kỳ:
- Anh Nguyễn Dự biệt đội Lôi Hổ mũ đỏ nhảy dù bị bắt năm 1972 giam tại Lào Cai bắc Việt.
-Anh Hoàng Hải trung uý Không Quân VNCH,khi ấy tôi còn rất nhỏ nên nhớ hình như là năm 1972 anh Hoàng Hải qua Mỹ học khoá lái máy bay F5...
.
Tất cả tôi chỉ nhớ có như thế....
Rất hy vọng gặp lại 2 anh.
Xin cám ơn các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét