Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Báo Mỹ nói gì về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama?

Báo Mỹ nói gì về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama?

Tổng thống Obama vẫy chào từ Air Force One.
Tổng thống Obama vẫy chào từ Air Force One.
Chuyến đi thăm Việt Nam của Tổng thống Obama vào tuần tới đã khiến giới truyền thông Mỹ chú ý nhiều hơn tới các vấn đề trong quan hệ Việt-Mỹ.
Một số tờ báo có uy tín đã đăng bài xã luận nói lên quan điểm của họ về ý nghĩa của chuyến đi thăm Việt Nam, về vấn đề Tổng thống Obama nên đề cập những đề tài gì với giới lãnh đạo Hà Nội.
Báo New York Times số ra ngày 15/5 nói rằng trong khi đối với Tổng Thống Obama, chuyến đi này là một cơ hội để củng cố chính sách xoay trục sang Châu Á, và tăng cường quan hệ kinh tế và an ninh với Việt Nam, một quốc gia đang ngày càng đóng một vai trò quan trọng hơn trong khu vực, thì những hình ảnh quanh chuyến đi sẽ gợi nhớ lại thời kỳ chiến tranh và khơi lại những vết thương chưa lành đối với các chiến binh Mỹ từng chiến đấu tại Việt Nam, trong đó có cựu Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel.
Tờ báo dẫn lời ông Chuck Hagel nói rằng ông đang chuẩn bị tinh thần để trực diện với những hình ảnh và những bài báo sẽ khơi lại những ký ức đau thương của thời chiến. Ông Hagel phục vụ 1 năm tại Việt Nam và cho rằng thời gian 12 tháng đó đã trở thành một thời kỳ quyết định trong cuộc sống của ông, và là một yếu tố trong mọi hành động của ông trong cương vị là một Thượng nghị sĩ và sau này một Bộ trưởng trong nội các.
Ông Hagel nói trong một cuộc phỏng vấn rằng hãy còn những “bóng ma của chiến tranh” sau hơn 40 năm từ khi chiến tranh Việt Nam kết thúc, và cuộc chiến vẫn gây nhiều tranh cãi về Việt Nam tại Hoa Kỳ.
Đối với một số cựu chiến binh khác, chuyến đi của Ông Obama là một cơ hội để nhắc nhở rằng đã hai thế hệ người Mỹ lớn lên từ sau cuộc chiến, và nên bỏ lại sau lưng những vấn đề của quá khứ.
Blogger Nguyễn Hữu Vinh (tức Anh Ba Sàm) và trợ lý Nguyễn Thị Minh Thúy trong phiên tòa xét xử tại Hà Nội, ngày 23 tháng 3, 2016.Blogger Nguyễn Hữu Vinh (tức Anh Ba Sàm) và trợ lý Nguyễn Thị Minh Thúy trong phiên tòa xét xử tại Hà Nội, ngày 23 tháng 3, 2016.
Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, trong chuyến đi này, Tổng Thống Obama có phần chắc sẽ hướng về tương lai nhiều hơn là quá khứ, ông sẽ đề cập tới Hiệp định Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương TPP, ca ngợi sự hợp tác giữa hai nước về vấn đề dọn sạch những tàn tích của chất độc Da Cam, một trong những vấn đề quan trọng đối với Việt Nam.
Nhưng nhiều cựu chiến binh như ông Bobby Muller, một cựu chiến binh bị thương tật và sau đó trở thành một nhà hoạt động phản chiến, vẫn bày tỏ giận dữ đối với hai nhà cựu lãnh đạo Mỹ thời chiến là Tổng Thống Richard Nixon và cố vấn thân cận nhất của ông Nixon là Henry Kissinger.
Một trong những vấn đề khúc mắc trong mối quan hệ hai bên là niềm tin nơi một số cựu chiến binh Mỹ, rằng hiện vẫn còn một số quân nhân Mỹ bị cầm giữ tại Việt Nam. trong một cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Sáu vừa rồi, một số tổ chức cựu chiến binh đòi Tổng Thống Obama phải nêu câu hỏi trực tiếp với giới lãnh đạo Việt Nam, liệu có còn tù binh Mỹ còn sống ở Việt Nam hay không?
Một trong các vấn đề gây tranh cãi khác, là vấn đề bán vũ khí sát thương cho Việt Nam.
Tờ Washington Post hôm 13/5 đăng một bài báo với hàng tít "Ông Obama nên nói gì ở Việt Nam?” nói rằng trong khi tháo bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam là một bước hợp lý trong bối cảnh cuộc đối đầu với Trung Quốc ở Biển Đông, Tổng Thống Obama cần nhấn mạnh phải có những cải thiện thực sự về nhân quyền trước khi tiến hành với việc này.
Theo tờ báo, Việt Nam còn cần phải sửa đổi một số điều khoản trong Bộ Luật Hình sự Việt Nam vẫn được sử dụng để bắt bớ, bỏ tù nhiều blogger, nhà báo và các nhà hoạt động dân chủ khác.
Dân biểu Mỹ Alan Lowenthal thăm Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, tháng 5/2015.Dân biểu Mỹ Alan Lowenthal thăm Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, tháng 5/2015.
Washington Post cũng yêu cầu Tổng Thống Obama gặp gỡ một số nhà hoạt động đang bị sách nhiễu, đòi Hà Nội phải trả tự do cho Hoà Thượng Thích Quảng Độ, nhà lãnh đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, mới đây đã viết một lá thư gửi tới Tổng Thống Obama yêu cầu ông hãy “lên tiếng cho hàng ngàn người Việt Nam” đang bị trừng phạt vì đòi quyền tự do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền.
Những gì nhà lãnh đạo Mỹ nói về vấn đề này, theo tờ báo là quan trọng, bởi vì Việt Nam không thể chỉ nhận mà không phải trả bất cứ giá nào.
Bài xã luận của báo New York Times hôm 14/5 nói “Hãy còn quá sớm để tháo bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam” với những lập luận tương tự. Bài xã luận nói rằng Tổng Thống Obama không nên cảm thấy bị buộc phải thoả mãn tất cả những đòi hỏi của chính quyền độc tài ở Việt Nam, mà phải cân nhắc và bảo đảm Việt Nam phải có những bước đáng tin cậy để giải quyết những hành động  đàn áp nhân quyền.
Bài xã luận nói nếu Tổng Thống Obama tháo gỡ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam, thì quốc hội nên thận trọng hơn. Giấy phép bán vũ khí cho Việt Nam phải được quyết định trên căn bản từng trường hợp một, như đối với tất cả các nước khác.

Theo Washington Post, New York Times, Thanhniennews.

Nguồn: https://www.blogger.com/blogger.g?blogID=7340671464445856698#editor/target=post;postID=4979099673762179035
Ý kiến    
bởi: Trần Công Lý từ: D.C
17.05.2016 05:38
Mỹ thì còn dè dặt với Trung Cộng ở biển đông. Nhưng đưa vũ khí tối tân cho Việt Nam thì Trung Quốc mới chùn bước. Obama rất khôn khéo.

bởi: Bỏ đảng, Lơ đảng từ: Nghệ An
17.05.2016 05:02
Trung cộng đang mướn tay sai Việt cộng để mua cho được các loại vũ khí hiện đại của Mỹ mà chúng đang thiếu.

Vì vậy, đối với Hoa Kỳ lúc này, dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí sát thương cho Việt Nam là thiển cận, là tự sát.

bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
17.05.2016 03:55
Chuyến đi Việt Nam của Obama cũng chỉ là một thời khóa biểu cuộc du ngoạn cuối cùng trong lúc còn là đương kim Tổng Thống Mỹ.
China đang xúi dục Việt Nam xin được Mỹ bỏ cấm vận vủ khí cuối cùng để có bàn đạp chiến dịch X4 (bắt chước theo cách nói của Nhô và Song Đao)thu hồi 50 tấn vàng của đồng bào trong nước đang để dành cho ngày mưa lụt, tháng hạn tới.

Mỹ đã cấm vận Bắc Việt từ năm 1964 và toàn miền Nam kể từ 1975. Rồi thì chính quyền VNcs đã âm thầm ký kết Hội nghị Thành Đô với China 1990 vì đã thua đau với China 2 trận 1979 biên giới và 1988 Gạc Ma và nhất là lầm lạc ký kết với China giao toàn bộ nguồn sông Cữu Long trước khi Mỹ bỏ cấm vận kinh tế cho Việt Nam cùng năm 1995.
Để bây giờ nhờ 20 năm hơi hám Mỹ có thông tin quảng bá của Internet, mạng xả hội, Facebook để người dân Việt dần dà nhìn ra được sự đểu cáng của chính quyền VNcs tai sai cho China từ tăm xỉa răng đến các đảo trong biển Đông và gần đây nhất là khu công nghệ Vũng Áng đã làm hàng nghìn tấn cá chết dọc miền duyên hải các tỉnh miền Trung , trong khi người dân muốn chính quyền VNcs lên tiếng minh bạch trắng cho đồng bào trong nước và hải ngoại biết vì sao.
Nhưng những lời kêu cứu về cá chết như những viên đá nhỏ quăng vào lòng biển khơi với chính quyền thối nát vì ăn tạp chất của China ban cho 16+4 chử vàng lá bùa dán ở miệng, Chính quyền VNcs á khẩu phải nhờ người Nhật làm cho hãng ti vi Panasonic lên tiếng phải đợi tới một năm sau mới tìm ra vì chất gì tiêu diệt mầm sống sinh hoạt đời sống sinh hoạt của hàng dải san hô và biển chết ở miền Trung Việt Nam.
Thay vì học sinh tầm cở trung học ở ngoại quốc chỉ cần 1 ngày là biết chất hóa học nào làm hư hại nguồn hải dương.

Chuyện bải bỏ cấm vận vủ khí thì chắc là năm tới 2017 khi VNcs tả tơi thêm với China.
Lệnh China cấm ngư dân Việt Nam đánh cá trên biển Đông trong vòng 2 tháng 15 ngày bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày hôm nay.



bởi: Dân khôn không ngu
17.05.2016 03:40
Cho dù Tổng Thống Obama đến Việt Nam và sáng 23/5/2016 , để tránh biểu tình ngày 21 và 22/5/2016 làm khó cho ông , toàn dân Việt Nam sẽ biểu diễn ngoạn mục với nhiều sáng kiến cho ông mở to đôi mắt thấy sự dã man tàn ác của csvn . Không có mấy tên csvn thì sẽ có nhiều người có lòng với đất nước điều hành tốt hơn , nhanh hơn .Việc gì phải dùng bọn ăn mày ăn cướp mới giải quyết được chiến lược cùa Hoa Kỳ . Hãy tiêu diệt csvn để dân Việt Nam sánh vai cùng thế giới tự do , không lo giặc Tầu , không lo việc biển Đông , Chính bọn csvn đã cùng bọn Tầu lừa Hoa Kỳ trong ván bài biển đòng . Ông Obama hãy xoa đầu , rụi mắt tỉnh táo lại , sửa cách mới đẽ thay đổi hoàn toàn chiến lược Á Chằu , và không nên tin Ấn Độ .

bởi: Bác Tình
17.05.2016 01:08
Bác không phản đối Tổng Thống Mỹ qua thăm VN, nhưng bác mong ngài Ô Ba Ma yêu cầu chính quyền Hà Nội cho người dân Việt có dân chủ, tự do thật sự.

bởi: Cảnh Giác từ: Hà Nội
17.05.2016 00:54
Chính xác ! Lời New York Times nói “Hãy còn quá sớm để tháo bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam”
VN vẫn cần phải được kiểm soát bởi những Cơ Quan chịu trách nhiệm cho Hòa Bình thế giới và bênh vực cho người yếu đuối, như Mỹ.
VN không phải là ông Sư hiền khô đâu !!!!

bởi: Cụ Rùa Ba Đình
17.05.2016 00:50
Quá khứ không là bóng ma vì nó vừa là nền tảng vừa là linh hồn của hiện tại và tương lai . Nếu nói quá khứ là bóng ma thì nhất định nó phải chứa đựng linh hồn của quỷ dữ .

bởi: Người Việt Boston từ: Massachusetts
17.05.2016 00:45
Tôi không hiều tại sao CSVN cần vũ khí của Mỹ? Nhiều người cho rầng để chống giặc phương Bắc <Trung Cộng>,điều này hơi khó hiểu vì CSVN luôn coi Trung Cộng là anh em,là người láng giềng tốt như vậy CSVN còn kẻ thù nào khác? Có phải đây là 1 âm mưu tiếp tay cho Trung Cộng chống lại đồng minh Hoa Kỳ?

bởi: 📛📛📛
17.05.2016 00:08
Cộng sản Việt Nam làm gì có tiền mà mua vũ khí mà nếu có mua thì cũng chẳng thấm tháp gì giống như mấy đồng tiền cắc rơi rụng của Mỹ thôi .Tài nguyên chúng bán hết rồi .Rừng thì đã hết tài nguyên biển thì đang chết.Giới tinh hoa ưu Tú của Cộng sản Việt Nam bao gồm 24.000 Giáo sư tiến sĩ và hơn 4.000.000 đảng viên Không làm nổi con ốc vít cho ra hồn thì lấy gì mà tạo ra của cải mà mặc cả .Chúng chỉ giỏi tài hoang phét ăn lẹm vào tưong lai .

bởi: Diem Chi từ: Không thể tranh cải
17.05.2016 00:02
Chính phủ Việt Nam tuyên bố rằng sự tăng tốc quá trình bãi bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí từ phía Hoa Kỳ phản ánh sự tin tưởng giữa hai nước.

Điều này được nêu trong ý kiến ​​của Bộ Ngoại giao Việt Nam để đáp lại câu hỏi của Reuters. Trong tháng Năm, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đến thăm Hà Nội. Tại Washington đang tranh luận về sự cần thiết hủy bỏ lệnh cấm vận vũ khí Việt Nam.

Quan chức lầu Năm Góc bày tỏ nguyện vọng TT Obama hủy bỏ lệnh cấm vận vũ khí vì một VN hùng mạnh quân sự sẽ giúp chiến lược "Xoay Trục" thành công và điều đó không thể tranh cải.

bởi: Người có đuôi
16.05.2016 23:46
Ngày xưa đánh Mỹ cứu Tàu
Ngày nay rước Mỹ làm giàu Tàu Ô

bởi: 📛📛📛
16.05.2016 23:36
Ông Obama cứ cấmcác nguồn tiền kiều hối gửi về là xong và không cho bán hàng hoá qua Mỹ .Bỏ lơ hay đi đêm với TQ là chúng không què cũng ngũn.

bởi: La Anh Nguyet từ: Ha Noi
16.05.2016 23:31
Co nhung binh luan vien dau oc nhu Con Lon ngu dot co hieu gi la Nhan Quyen ? co hieu gi la Tu Do + Dan Chu ? co hieu gi la Hanh Phuc cua nhan dan ? co hieu gi la su Nhuc Nha cua mot dat nuoc bi No Le ? va co hieu gi la Tu Cach cua mot con nguoi ? nhung binh luan vien nay khong muon minh duoc ton trong nhu Con Nguoi thi dung cho Mom ( con nguoi khong co mom ) vao muc gop y nay -

bởi: Không ghi tên
16.05.2016 23:29
Một vị khách đến làm cho hàng triệu con tim chờ đợi...Chúng Tôi:Nhân Dân VN kính trọng Ngài.

bởi: Cựu TNCS từ: Mỹ
16.05.2016 22:39
Trong chuyến thăm Việt-nam kỳ này Tổng Thống Obama đòi được cọng-sản Việt-nam thả hết các Tù-binh Mỹ trong cuộc chiến tranh Việt-nam thì thật là tuyệt.

bởi: Bình Minh từ: người trên địa cầu
16.05.2016 22:35
ha..ha... Chẳng lẽ nào T.T Obama muốn cho Trung Quốc thêm cơ hội ăn cắp mẫu mã vũ khí để làm loạn cả thế giới ? chẳng lẽ T.T Obama không biết CSVN đã bán hai đảo TS-HS cho TQ ? chẳng lẽ T.T Obama không biết hiện nay TQ đã xâm chiếm luôn cả đất liền của VN? mà còn tiếp tay cho cả TQ và VN qua mặt lừa dối cả thế giới hay sao ?

bởi: Nhân Dân từ: Việt Nam
16.05.2016 22:29
Chúng tôi cũng tin chắc rằng chính quyền cọng-sản Việt-nam, vẫn còn giữ một số lớn Tù Binh Mỹ, chúng tôi cũng là nạn nhân bị cọng-sản cầm tù, nên tôi biết điều đó. Vì trong trại tù cọng-sản luôn có sự thay đổi bất thường (thuyên chuyển, biệt tích), gia-đình của tù nhân không liên lạc được thời giàn dài 55 rồi lại được liên lạc hoặc được thả về. Trong xhcn đã có những việc làm bí ẩn khác lạ mà các nước Tự Do không thể biết được, ngay cả cơ quan tình báo Mỹ cũng phải chịu thua.

bởi: Nguyen từ: USA
16.05.2016 22:28
Bên VN, ai vào internet được, xem you tube, cũng đều biết mặt thạt của đảng CSVN > cướp chính quyền 1945 và 1975. Liên tục ,dùng quyèn lực, thủ đoạn bất chính để đàn áp, cai trị ngưòi dân.

Việc CSVN vi phạm hiến pháp trầm trọng do chính họ tạo ra: Tổ ức ứng củ, bầu cử gian lận, bắt ngưòi giam cầm vì biểu tình ôn hoà, tham nhũng để tieu diệt môi truờng...là những lý do chính đáng mà TT. Barack Obama nên nắm lấy, để buộc CSVN phải tuân thủ hiến pháp.

Không ký ngay TTP, không bán ngay vủ khí cho CSVN, cho đến
khi đảng nầy tuân thủ các yêu cầu của Chính phủ Mỹ.

Chúng tôi mong đợi một cuộc bầu cử tự do dưói sự giám sát của quốc tế.
Đây là con đưòng duy nhát mà VN nên chọn để sống còn, hay sẽ diệt vong vì phương Bắc.

bởi: Hồ chí mèo
16.05.2016 22:23
Tôi thấy Việt Nam vũ khí đề làm gì cho mệt, lấy cung tên hay thuyền thúng cùng đủ chiến thắng rồi.
Đỉnh cao trí tuệ mà, không biết ông LÚ đi hớt tóc , càu râu chưa? Mong ông Obama không gọi ông nội gân!

bởi: Quốc Tuấn từ: Cam Ranh
16.05.2016 22:07
Tôi chia sẻ quan điểm của Washington Post và New York Times

Thực tế tình trạng nhân quyền ngày càng tồi tệ, việc cố tình ém nhẹm vụ công ty Formosa (thực chất là của Trung cộng) đầu độc Biển Đông cùng với mối quan hệ có nhiều khuất tất "16 vàng - 4 tốt" khiến người dân Việt Nam ngày càng nghi ngờ về sự lệ thuộc Bắc Kinh một cách nhu nhược và hèn hạ, về âm mưu bán nước cho Tàu theo mật nghị Thành Đô của tập đoàn lãnh đạo cộng sản Hà Nội. Dân chúng cũng nghi rằng, từ sau Đại hội đảng lần thứ 12, tất cả những gì cộng sản Việt Nam làm đều đặt dưới sự chỉ đạo, theo dõi sát sao của Trung cộng. Nếu đúng như vậy thì đề nghị dỡ bỏ cấm vận hoàn toàn vũ khí sát thương của Hà Nội là nằm trong âm mưu của Bắc Kinh.

Để thực hiện âm mưu bá chủ thế giới, Trung cộng đang rất thèm muốn vũ khí hiện đại của Hoa Kỳ và phương Tây. Vì vẫn đang bị cấm vận vũ khí kể từ sau vụ đàn áp biểu tình đẫm máu ở Thiên An Môn cho nên rất có khả năng Trung cộng sẽ đưa tiền cho Việt cộng mua vũ khí Mỹ. Mặt khác, ai dám đoan chắc rằng, một khi có được vũ khí của Hoa Kỳ, nô tày Việt cộng sẽ không bí mật tuồn cho Trung cộng?

Nếu đúng như vậy thì hậu quả sẽ hết sức khôn lường. Khi nắm được bí quyết công nghệ quân sự Mỹ trong tay, giặc Tàu sẽ có khả năng đuổi quân đội Hoa Kỳ ra khỏi Biển Đông và thôn tính cả Đông Nam Á; tiến đến làm bá chủ thế giới..

Theo thiển ý của tôi, Hoa Kỳ chỉ nên bỏ cấm vận vũ khí sát thương hoàn toàn khi Việt Nam trở thành một quốc gia dân chủ, tự do và không làm tay sai cho Trung cộng. Trước mắt, Quốc hội và Chính phủ Mỹ chỉ nên bán cho Việt Nam các loại phụ tùng, thiết bị nhằm giúp sửa chữa và nâng cấp kho vũ khí để lại trước 30/4/1975. Đồng thời, giúp nâng cao năng lực tuần tra, bảo vệ bờ biển và lãnh hải cho hải quân. Riêng các loại vũ khí hiện đại như máy bay chống ngầm P-3C Orion, vận tải cơ đa năng C-130 Hercules, vv... thì không nên bán mà chỉ cam kết cho Việt Nam cùng sử dụng khi cần thiết dưới sự điều khiển của quân nhân Hoa Kỳ.

bởi: Lan từ: US
16.05.2016 22:02
Tổng thống Barack Obama sẽ viếng thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22 đến 25/05/2016, trong chuyến viếng thăm đầu tiên này, ông Obama sẽ thảo luận với các nhà lãnh đạo Việt Cộng về việc tăng cường hợp tác song phương Mỹ-Việt trong nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, an ninh, nhân quyền, cho đến các vấn đề khu vực và toàn cầu.

Nhưng điều mà Việt Cộng-Mỹ đang trông chờ nhiều nhất, đó là Washington bãi bỏ hoàn toàn lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam và hợp tác song phương chiến lược quân sự.

Cho tới nay Mỹ cho rằng, trở ngại chính trong vấn đề này vẫn là tình trạng "cá chết" và "nhân quyền" tồi tệ của Việt Nam. Nhưng cho dù cá vẫn chết thúi um, nhân quyền VN vẫn chưa tới tận răng, Mỹ cũng sẽ đi đến việc bãi bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí, vì đó là khâu quan trọng nhất trong sách lược "Chuyển trục", vì đó quyền lợi của Mỹ.

Việt Cộng có vũ khí tốt thì việc ngăn chận giấc mơ Nam Tiến của Trung Quốc sẽ dễ dàng hơn, hiện thực hơn và đó là điều Mỹ đang mơ ước hơn cả "cá chết và nhân quyền".
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
16.05.2016 23:07
Lể từ khi cắt cáp tàu Bình Minh đến nay , lời tuyên bố nào cuả DCSVN bảo là mua vũ khí để đánh TQ ? Chỉ thấy ngươì dân lên tiếng chống TQ là bị đảng cho CA bụp thẳng tay mà thôi Lan ạ ! Dưạ vào những hành động trên thì kẻ ngu nhất cũng hiểu ra DCSVN muốn Mỹ dỡ bỏ cấm vận bán vũ khí sát thương vơí mục đích gì ! Cá chết thối rưã ra bao lau nay muốn thành mắm rồi mà đảng còn không dám mở miệng vì sợ bứt day động rừng thì làm gì có cái long can đảm giữ nước như thế ? Dzốt !
Trả lời
bởi: Lnguyen50 từ: US
16.05.2016 23:03
Cac ban nghi rang CSVN that su can My thao bo lenh cam ban vu khi sat thuong? Theo minh nghi do chi la mot cai co (excuse) de VN di day chinh giua 2 cuong quoc thoi, boi vi neu that su can mua vu khi, ho co the mua vu khi re hon tu cac quoc gia khac.

bởi: Le ly tran
16.05.2016 21:58
Dan chuoi den tha la cung

bởi: Diem Chi từ: Dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí
16.05.2016 21:55
Tất cả các chuyến thăm gần đây của các nhà lãnh đạo Việt Nam đến Hoa Kỳ đều kèm theo đòi hỏi loại bỏ tất cả các hạn chế. Đối với Việt Nam đó là vấn đề nguyên tắc. Chừng nào còn hạn chế, chừng đó chưa thể nói chuyện bình thường hóa hoàn toàn quan hệ giữa hai nước, quan điểm của người Việt Nam là như vậy.

Loại bỏ tất cả các hạn chế, điều đó cũng không có nghĩa là Việt Nam sẽ ngay lập tức vội vàng mua các vũ khí sát thương của Mỹ. Thậm chí kể cả hồi cuối năm ngoái, sau khi diễn ra động tác nới lỏng lệnh cấm vận, vẫn không hề ghi nhận một phi vụ mua hàng nào của Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Việt Nam có một đối tác truyền thống về hợp tác quân sự-kỹ thuật, đó là Nga. Trong trang bị của Quân đội Việt Nam, 90% là vũ khí Nga. Thực chứng hiệu quả cao của vũ khí Nga thể hiện ở Việt Nam trong những năm kháng chiến chống xâm lược Mỹ cũng như trong quá trình các sự kiện gần đây ở Syria. Việt Nam đang tiếp tục nhận lô hàng máy bay chiến đấu, tàu ngầm mới do Nga cung cấp.

Sẽ không có bất kỳ thay đổi lớn nào trong chính sách mà Việt Nam thi hành về quan hệ với Hoa Kỳ. Trong trường hợp vì lợi ích kiềm chế Trung Quốc mà Hoa Kỳ dành sự giúp đỡ công nghệ, mở thị trường, thì hẳn là Việt Nam sẵn sàng sử dụng. Nhưng sẽ không bao giờ có nhượng bộ trong những vấn đề cốt yếu. Washington chẳng nên trông đợi một liên minh quân sự nào với VN, mà cần hiểu chủ trương nguyên tắc "ba không" của Việt Nam. Đó là: không có căn cứ nước ngoài, không có khối quân sự và không liên minh với nước nào nhằm chống lại bên thứ ba.
(Theo TTX Lan-USA)
Trả lời
bởi: Bé Bự từ: Việt Nam
17.05.2016 05:58
@.-Dư nô ăn cắp nickname của bạn đọc Diem Chi !!!

Tất cả các chuyến thăm gần đây của các nhà lãnh đạo Việt Nam đến Hoa Kỳ năn nỉ Mỹ xin dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho Việt cộng đều VỠ MỘNG.

'Chưa có quyết định dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam'

http://www.voatiengviet.com/content/chua-co-quyet-dinh-do-bo-lenh-cam-ban-vu-khi-cho-vietnam/3323162.html
Trả lời
bởi: Thông Lê
17.05.2016 00:52
Còn một không nữa là không xin tiền viện trợ ODA nữa nhé!
Trả lời
bởi: Hoàng An Bình
16.05.2016 23:35
Phi vụ mua hàng là cái gì thế ?
Phi có 2 nghĩa: 1) không 2) bay.
Phi vụ mua hàng là vụ không mua hàng hay là vụ bay mua hàng ?
Dùng chữ xin hiểu nghĩa trước đã !
Ba không của CSVN là gì:
Không cho nghe những gì trái ý đảng.
Không cho nhìn những gì trái ý đảng.
Không cho nói những gì trái đảng.
Tóm lại là cũng chỉ là một không: không dân chủ.

bởi: Hien huynh
16.05.2016 21:53
Toi nghiep bon tre kg hieu,,,,cai quyen loi ma tong thong Hoa Ky muon dan toc ta duoc huong nhu moi quoc gia binh dang nhan quyen tren the gioi....! Oc chac toan tau hu khong qua.....?

bởi: Vịt kì từ USA,
16.05.2016 21:52
người Mỹ không biết xấu hổ hay mắc cở,khi xâm lược VN nhưng rồi cộng sản VN đánh cho thua chạy té đái,sau 41 năm nay lại nói là giải mã chiến tranh VN,giải mã chiến tranh VN có nghĩa gì.?.có nghĩa là xin lỗi,có nghĩa là làm quen và xin sang chơi,gạ bán vũ khí cho VN,vì vũ khí của Mỹ chế ra mà không bán được,thì để kho tiêu hay nấu canh chua ăn sao,Mỹ cũng đã chạy tứ xứ giang hồ,điển hình như ở vùng trung đông,15 năm qua rồi khó kiếm ăn,lại quay lại Thái bình Dương châu á,nịnh bợ VN bởi vì châu á Mỹ cũng khó làm ăn với trung quốc,nhất là biển đông,bởi vậy Mỹ đang nhờ VN giúp một tay để chọc phá trung quốc,đấy là ý đồ của Mỹ.tôi tin Mỹ sang VN rồi cũng về không.???.biết Mỹ quá rồi,vấn đề cá chết cá sống,hay là dân chủ nhân quyền,biểu tình chỉ là chiều bài là đồ bỏ,yều cầu để cho người VN yên.???.

bởi: Song Đểu Hà Nội
16.05.2016 21:31
Vào ngày TT,Obama đến thăm VN,Sài Gòn,Hà Nội,Nghê An,Huế và nhiều tỉnh thành khác sẽ biến thành các công sự chiến đấu chống biểu tình.

bởi: nông dân từ: việt nam
16.05.2016 21:27
Các bác bên Mỹ cứ điều kiện nọ kia với nước khác làm gì, em nói thật, dân chúng em yêu hòa bình, ghét chiến tranh, do vậy bọn em chẳng thiết tha gì cái việc dỡ bỏ cấm vận bán vũ khí của các bác đâu. Nếu Chính phủ của bọn em mua vũ khí bên Mỹ các bác thì công ty các bán bán được hàng và có lợi nhuận, còn bên em chỉ mất tiền, mua lo lắng vào người thôi, Tổng thống của các bác sang chơi, ngoại giao thì bọn em tiếp đón nồng hậu, thế thôi, còn đừng có ra điều kiện Chính phủ bọn em nhé.
Trả lời
bởi: van từ: Toronto
16.05.2016 22:04
Đừng BS nửa ..
Trả lời
bởi: Duy
16.05.2016 23:08
Thiệt tình tôi không dám chê Nông dân đâu bạn van..Vì 80% dân Việt làm nghề Nông. Và có câu : hết Gạo chạy rông.. Nhất Nông.. nhì Sĩ. Nhưng nông dân ở đây Giả hiệu bạn ơi. HẮN /CÔ.. Khôn g hiểu BS là gì đâu.
Trả lời
bởi: Nhố Cali
16.05.2016 22:04
Chỉ giỏi nói mẽ -- mẽ bố mẽ mẹ mẽ con.

bởi: phương phương
16.05.2016 21:10
Sao cứ phải đòi dân chủ cho nước khác vậy, đọc bài báo thiếu thiện cảm.
Trả lời
bởi: Nhố Cali
17.05.2016 01:14
Sao cứ bắt dân Việt phải sống dưới sự cai trị của đảng ác ôn csvn? Sao cứ buộc dân Việt phải là con hoang của Tầu cộng? (Còm đầu của mình sao mất tiêu rồi. Đành viết còm 2, nhẹ hơn còn 1.)
Trả lời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét