Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

GIẢI PHÁP NÀO CHO ĐẤT NƯỚC VN HÔM NAY? - NGUYỄN NHƠN


GIẢI PHÁP NÀO CHO ĐẤT NƯỚC VN HÔM NAY? - NGUYỄN NHƠN

( HNPĐ ) Tác giả Chu Tất Tiến viết: “ Nhu Cầu Cấp Thiết Cho Cuộc Đấu Tranh Cho Dân Chủ: Một Lãnh Đạo Và Một Chính Phủ Lưu Vong!”(Nhật Báo Việt Báo, California)

( HNPĐ ) Tác giả Chu Tất Tiến viết:Nhu Cầu Cấp Thiết Cho Cuộc Đấu Tranh Cho Dân Chủ: Một Lãnh Đạo Và Một Chính Phủ Lưu Vong!”
(Nhật Báo Việt Báo, California)

Có đúng vậy không?
Thử lần tay tính lại xem câu chuyện dài nhân dân tự vệ “ chánh phủ lưu vong “ nơi hải ngoại lưu ly nầy từ trước tới nay ra sao?

GIẢI PHÁP CHÁNH PHỦ LƯU VONG

Nếu như mà kể luôn các nhóm luật gia vận động phục hồi Hiệp định Paris từ đầu thập niên 1980s của thế kỷ trước như là “ một dạng “ chánh phủ lưu vong thì xem ra bề bộn quá!
Thôi thì cứ tính các chánh phủ có xưng họ tên cho nó ắt.
Để khỏi dài giòng văn tự, xin dẫn ra đây bài viết tóm tắt của tác giả Nguyễn Quốc Khải:
1/ Chánh Phủ Quốc Gia LâmThời (CPQGVNLT) do Phong Trào Việt Nam Tân Dân Chủ (PTVNTDC) vận động thành lập vào năm 1990. Vì bạo bệnh, ông Nguyễn Trân giữ chức vụ thủ tướng đầu tiên xin từ nhiệm. Ông Đào Minh Quân, Chủ Tịch PTVNTDC, cựu Trung Úy Chiến Tranh Chính Trị VNCH, lên thay thế và chánh thức giữ tân thủ tướng kể từ ngày 16-2-1991. CPQGVNLT khai báo đã thành lập được năm văn phòng đại diện ở năm quốc gia có đông người tị nạn và được chính phủ Hoa Kỳ công nhận về mặt ngoại giao nhưng không có một bằng chứng pháp lý nào chứng tỏ điều này. CPQGVNLT không đạt được thành tích nào đáng kể và trên nguyên tắc vẫn còn tồn tại đến ngày nay. CPQGVNLT tuyên bố rằng CPQGVNLT là tổ chức “duy nhất đại diện cho Quốc Gia Việt Nam và những người đang bị Cộng Sản cướp nước và được chính phủ Hoa Kỳ nhìn nhận hợp pháp tại Hoa Kỳ.”
2/ Chính Phủ Cách Mạng Việt Nam Tự Do (CPCMVNTD) thành lập vào năm 1995, 20 năm sau khi miền nam Việt Nam rơi vào tay Cộng Sản. Một người có bí danh là Nguyễn Hoàng Dân giữ chức vụ thủ tướng đầu tiên. Tiếp theo là ông Nguyễn hữu Chánh, trước đó từng là một thành viên của CPQGVNLT. Danh hiệu CPCMVNTD sau này được đổi thành Chính Phủ Lâm Thời Việt Nam Tự Do và cuối cùng là Chính Phủ Việt Nam Tự Do. Tổ chức này tự giải tán vào 2008 vì “không còn phù hợp với tình hình thế giới.” Trong 13 năm hoạt động Chính Phủ Việt Nam Tự Do không được quốc gia nào công nhận, không thu hút được sự hỗ trợ đáng kể của dân Việt Nam ở trong nước và hải ngoại, cũng như không đạt được thành tích nào đáng kể. Trái lại tổ chức này còn bị tai tiếng vì liên hệ đến những vụ đặt bom bất thành tại một vài cơ sở của CSVN.
3/ Chính phủ VNCH - Chính phủ lưu vong thứ ba do các Ông Nguyễn Bá Cẩn, cựu thủ tướng VNCH, Ông Nguyễn Văn Chức, cựu thiếu tướng và cựu thượng nghị sĩ VNCH, cựu thiếu Tướng Lý Tòng Bá, và Ông Hồ Văn Sinh, chủ tịch VNCH Foundation, vận động thành lập vào năm 2008 với danh xưng là chánh phủ VNCH. Tổ chức này quy tụ được một số nhân vật thuộc nội các VNCH cuối cùng dưới quyền của cựu Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn. Sau khi Ông Nguyễn Bá Cẩn đột ngột từ trần vào năm 2009, hai ông Nguyễn Văn Chức và Lý Tòng Bá tiếp tục điều hành Chinh Phủ VNCH cho đến nay. Tổ chức này chủ trương phục hồi VNCH, đòi CSVN trả lại miền Nam Việt Nam bằng cách vận động quốc tế thi hành đúng đắn Hiệp Định Paris 1973.
4/ Ủy Ban Lãnh Đạo Lâm Thời VNCH - Chánh phủ lưu vong thứ tư vừa mới thành lập vào tháng 10 vừa qua dưới danh xưng Ủy Ban Lãnh Đạo Lâm Thời VNCH do khoảng 300 người tham dự một hội nghị họp tại Westminter, California lấy tên là Hội Nghị Diên Hồng Việt Nam Hải Ngoại bầu ra. Ông Nguyễn Ngọc Bích, cựu Tổng Giám Đốc VNTTX, được nhiều phiếu nhất giữ chức chủ tịch. Ông Hồ Văn Sinh, nguyên là viên chức Dân Vận Chiêu Hồi, đệ nhất phó chủ tịch. Ông Đoàn hữu Định, nguyên sĩ quan Nha Kỹ Thuật, đệ nhị phó chủ tịch.
UBLĐLTVNCH có chủ trương tương tự như tổ chức Chánh Phủ VNCH của cố thủ tướng VNCH Nguyễn Bá Cấn: Phục hồi Hiệp Định Paris 1973 và đòi CSVN trả lại miền nam Việt Nam để tái lập nước Việt Nam Cộng Hòa. Cho đến nay, người ta chưa biết rỏ tổ chức Chánh Phủ VNCH và UBLĐLTVNCH là hai thực thể khác biệt hay chỉ là một. Sau khi thành lập được hơn một tháng, Ông Đoàn Hữu Định tuyên bố rút tên ra khỏi UBLĐLTVNCH: “Mới đây qua một cuộc biểu quyết trong giới cựu quân nhân mà tôi là một thành phần đã cho biết là việc tham gia không thuận lợi vào lúc này và không mấy thích hợp trong hoàn cảnh và giai đoạn này.Do đó tôi phải theo ý muốn của đa số là rút tên ra khỏi Ủy Ban Lãnh Đạo Lâm Thời VNCH.” Nguyễn Quốc Khải ( Trích nguồn: http://www.danchimviet)


Trên đây là các chính phủ lưu vong trong quá khứ.
Bây giờ là câu chuyện rôm rả của chính phủ lưu vong thứ 5 hụt với nhân vật “ công tử đỏ “ Cù Huy Hà Vũ đang ở tù thụ án 7 năm được vẹm cho hoãn thi hành án và áp tải cho đi Mỹ chửa bịnh mập phì:

TIN TS CÙ HUY HÀ VŨ LẬP CHÁNH PHỦ ?
Tin tức nầy rất có giá trị. Việc chọn TS Cù Huy Hà Vũ là một lựa chọn khôn ngoan. Đất nước cần một người trí thức, ôn hoà, được các phe nhóm trong nước ủng hộ. Đặc biệt được 2 cường quốc Pháp và Mỹ ủng hộ. Vấn đề VN luôn có ràng buộc với Pháp & HK qua 2 HĐ Geneva 54 & HĐ Paris 73. Hai cường quốc nầy đã chọn CHHV thì thật đáng mừng. ( GÓPGIÓ )
PHE DR. TRẦN TỐ LÊN
TIN NÓNG: Chính phủ do ông Cù Huy Hà Vũ (CHH Vũ, CHHV) sẽ ra mắt trong nay mai, có thể có LS Đinh Việt, khoa học gia Dương Nguyệt Ánh trong liên danh.
Mỹ, Pháp sẽ ép Việt Cộng tổ chức Tổng tuyển cử toàn quốc, nếu không sẽ ép kinh tế, đóng băng tài sản quan chức Việt Cộng (VC) tại nước ngoài, chặn đường họ trốn sau này.
...
Còn nếu VC thuận theo thì cấp chóp bu sẽ được cho tị nạn, tài sản được bảo đảm phần nào khỏi sự truy thu sau này.
Năm nay đúng 60 năm sau Hiệp định Geneva, trong đó có điều khoản phải tổ chức Tổng tuyển cử toàn quốc.
CHHV vào thì có thể quản lý QUÂN ĐỘI, là điều vô cùng quan trọng.
Phe hậu duệ VNCH có thể làm cố vấn chính trị, quân sự, tài chánh, luật pháp.
Phe tôi KHÔNG ủng hộ, nhưng cũng KHÔNG CHỐNG, 1 CP như vậy.
CHHV là người duy nhất được cả 3 phe Pháp, Mỹ, QUÂN ĐỘI VC ủng hộ.
Phe tôi chỉ có Pháp ủng hộ, tuy nhiệt tình nhưng không đủ.
Phe LS Định, KHG Ánh chỉ có Mỹ ủng hộ, không đủ.
Nếu CHHV lên, Mỹ sẽ dễ dàng gỡ bỏ Case-Church Amendment, từ đó có thể bán, cho không, vũ khí sát thương, cùng lúc có thể can thiệp quân sự khi cần tại Đông Dương.
Nguồn: Dr Trần
http://thegioinguoiviet.net/sh...
KHOA HỌC GIA DƯƠNG NGUYỆT ÁNH SỔ TOẸT
Nữ khoa học gia Dương Nguyệt Ánh lên tiếng xác nhận rằng
Bà không dính dáng gì đến thành phần chính phủ theo như mail đánh bóng ông CHHV do Dr Tran phát ra trên mạng.
Đây là một gáo nước lạnh đầu tiên xối vào việc làm tắc trách, mờ ám là chưa gì đã chôm tên tuổi những người có khả năng và uy tín tại hải ngoại.
( Đinh Lâm Thanh: Những lá bài của việt gian cọng sản )
Câu hỏi đặt ra là: Vì sao cái kịch bản “ hoành tráng “ làm dzậy mà hổng “ quợt “ (work ) mà lại trớt quớt?
Lần tay tính lại diễn biến của câu chuyện thì thấy như vầy:
Ngày 7/4/2014, Dân biểu Ed Royce, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, cho biết tin này trong một thông cáo ra ngày hôm nay.
Thông cáo có đoạn viết: “Việt Nam rốt cuộc đã lắng nghe tiếng nói phản đối của cộng đồng quốc tế về việc giam giữ trái phép Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ và phóng thích ông khỏi nhà tù.”
Ngày 23/4/2014, Tổng thống Obama công du 4 nước Á Châu Đại Hàn, Nhựt Bản, Phi Luật Tân và Mã Lai mà không ghé viếng An nam xã nghĩa.
Ngày 29/4/ 2014, Sài gòn xãy ra 3 câu chuyện lạ:
1/ Các cựu quân nhân VNCH mặc quân phục chỉnh tề làm lễ tưởng niệm Tư lịnh Nguyễn Khoa Nam, có người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu hát ca hào hứng.
2/ Dòng Chúa Cứu Thế tỏ chức tiệc khoản đải 400 thương phế binh VNCH và tăng mỗi vị món tiền một triệu đồng tiền hồ.
3/ Dân oan mất đất biểu tình trước Lãnh sự quán Mỹ kỷ niệm ngày uất hận 30 tháng tư.
Xem ra câu chuyện có thể diễn giải như vầy:
“ Ai đó “ dàn dựng kịch bản xóa bỏ hận thù, hòa hợp, hòa giải Quốc – Cọng đề huề, bắt tay với Mỹ làm thế ỷ giốc cự tàu khựa bành trướng khống chế An nam xã nghĩa.
Nhưng việc không thành bởi vì Cù công tử, có thêm nàng “ cọng sản chân chính “ Kim Chi phụ diễn, khi bước xuống phi trường giơ tay chào hình chữ V chiến thắng, nhưng... trong lưng không lận được một “ thông điệp “ nào về việc liên minh với Mỹ theo như kịch bản.
Vì vậy mà TT Obama công du Á Châu chỉ cốt để xác minh cam kết với các đồng minh chiến lược mà An nam xã nghĩa chưa thỏa hiệp liên minh nên bỏ qua và kịch bản nửa chừng đứt đoạn.
Câu chuyện chánh phủ lưu vong Quốc – Cọng tới đây là vãng.

Tóm lại các nỗ lực vận động lập chính phủ lưu vong như vậy là không đi tới đâu!
Bây giờ thử xem giải pháp vận động thỏa hiệp cải lương, đổi mới ra sao?

GIẢI PHÁP CẢI LƯƠNG, ĐỔI MỚI

Giải pháp Gorbachev – Yeltsin đợt 1: Hồi đầu xuân 2011, TS. Hà Sĩ Phu thưa trình Phó Đại sứ Mỹ Palmer về giải pháp hòa bình cải lương đổi mới của nhóm trí thức Đà Lạt, núp bóng Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, người mà cụ Tô Hải mô tả là côn an “ không dám bắt cũng không dám bắn,” dẫn đầu các cuộc biểu tình chống tàu xâm lăng để áp lực đảng hòa hợp hòa giải trong ngoài, cải sửa đổi mới, đoàn kết chống tàu xâm lăng. Kết quả là cái “ Kiến Nghị “ 20 nhân sĩ trong nước và cái “ Thơ Ngỏ “ trứ danh của 36-1 trí thức hải ngoại, tuy có gởi tới Bộ Chánh trị Ba Đình mà lạc mất tăm hơi.
Đợt 1 nầy có một giai thoại cũng vui: TS. Nguyễn Thanh Giang viết một bài hoành tráng xưng tụng Dũng xà mâu như là Đệ nhứt Thủ tướng xuất sắc Á Châu! Cựu vc nằm vùng Tiêu diêu Bảo cụ khoe Trọng lú có bằng tiến sĩ mác ngoại Nga La Tư thứ thiệt. Thủ lãnh Hà Sĩ Phu bôm Sang sâu là chưa bầu mà đã đắc cử!
Các quí ông phân công nhau tô vẻ, toan nặn ra một Ẻn xin mít mà rốt cuộc trớt he.

Kịch bản Góc- Ẻn đợt 2: Đầu năm nay, 2014, ba Dũng hốt nhiên tuyên bố cho phép tổ chức kỷ niệm cuộc hải chiến bảo vệ Quần đảo Hoàng Sa của Quân lực VNCH tại Đà Nẳng. Cuộc tiệc được tiến hành hăm hở, bỗng nhiên có lịnh ngưng lại!
Câu chuyện hoành tráng hơn là cái Thông điệp đầu năm 2014, tể tướng tuyên bố thiệt là hào hứng: Một là “ hoàn thiện Thể chế.” Hai là tôn trọng “ Pháp quyền “: Dân có quyền làm bất cứ việc gì pháp luật không cấm. Công chức, cán bộ chỉ được làm những gì luật pháp cho phép.
Vì vậy mới có tin đồn Dũng xà mâu phá đảng lên làm Tổng thống dân chủ. Nhưng cho tới nay mọi việc vẫm im lìm!

Tóm tắt lại là giải pháp dựa vào một trùm Ba Đình gây biến động phá khẩu đổi mới không đi tới đâu.

Đầu tháng 5, 2014, bỗng xãy ra sự kiện giàn khoan HD 981 CNOOC tàu khựa lù lù tiến vào Vùng Đặc Quyền Kinh tế VN cách đảo Lý Sơn 119 hải lý, nghĩa là xâm phạm 81 hải lý vào vùng ĐQKTVN.

Thái độ nhu nhược của ngụy quyền việt cọng dấy lên tinh thần yêu nước chống ngoại xâm của người dân Việt, dẫn tới ý nghĩ về giải pháp Toàn dân nổi dậy.

GIẢI PHÁP TOÀN DÂN NỔI DẬY

Nhân ngày Kỷ niệm Thiên An Môn, khi bàn về triển vọng một Thiên An Môn Việt Nam ở Ba Đình có người nói rằng: Việt cộng không “ ke “ một Thiên An Môn lắm đâu!
Thật ra thì việt cộng không những “ sợ “ một Thiên An Môn ở Ba Đình mà còn luôn luôn theo dỏi, ngăn ngừa làm thui chột bất cứ toan tính nào có thể dẫn tới nguy cơ ấy.
Xin trích dẫn một đoạn tài liệu huấn luyện cán bộ kiều vận vc:
Thế hệ trẻ hôm nay, ngoài cái đức tính thực dụng và tinh thần chụp giật, cũng như niềm khao khát tiền bạc, công danh, ám ảnh bởi chủ nghĩa hưởng thụ, thì chỉ còn le lói 'tinh thần dân tộc' vẫn còn sót lại trong máu huyết của mỗi người Việt.
Đây là con dao hai lưỡi, là con giao long đang nằm yên, mà chúng ta cần phải biết lèo lái một cách khôn ngoan để không xảy ra một tiểu Thiên An Môn ở Ba Đình.”
Vậy thử hỏi có cách nào để tiến hành, thực hiện một Thiên An Môn ở Ba Đình được không?
Câu trả lời cũng dễ mà cũng khó. Dễ là khi mọi nỗ lực đều quy tụ về một hướng nhằm tranh đấu lật đổ, xóa bỏ chế độ toàn trị việt cộng. Khó là khi phân tán lực lượng tranh đấu với một khuynh hướng thỏa hiệp, cải lương như trong giải pháp cải lương, đổi mới kể trên.
Trong trường hợp tất cả đồng quyết tâm giải trừ cộng sản và chế độ toàn trị dứt khoát thì triển vọng về một cuộc “ Cách mạng Toàn triệt “ thật là lớn:
1/ Triển vọng về PHONG TRÀO NÔNG DÂN KHỞI NGHĨA: Để ra một bên những trường hơp cá thể tranh đấu quyết liệt như gia đình Đoàn Văn Vươn, Đặng Ngọc Viết, chỉ kể những trường hợp đám đông có thể vận động, kết hợp thành một phong trào rộng lớn trên toàn quốc như các trường hợp tiêu biểu: Các cuộc tập hợp chống cưởng chế Văn Giang, Dương Nội, Vụ Bản. Các cuộc biểu tình hầu như thường xuyên, với hàng ngàn người tham dự ngay tại trung tâm Tiếp dân của Trung ương “ đảng “ ở Hà Nội của nông dân Văn Giang và Dương Nội và lẻ tẻ là dân oan từ Miền Nam và cả sắc tộc vùng cao Việt Bắc.
Nếu vận động kết hợp được cả triệu nông dân, dân oan trên toàn quốc thành một phong trào tranh đấu toàn quốc thì chẳng những có một Thiên An Môn ở Ba Đình mà còn nhiều Thiên An M ôn ở các thành phố lớn trên toàn quốc.
2/ PHONG TRÀO CÔNG NHÂN NỔI DÂY: Từ trước tới nay, các cuộc đình công chỉ tiến hành tương đối ôn hòa. Nhưng dặc biệt, cuộc đình công chống tàu tháng 5, 2014 vừa qua ở Bình Dương lan qua Biên Hòa và Sài gòn ra tới Vũng Áng, Hà Tĩnh với bạo lực phá hoại hảng xưởng. Vẫn biết rằng, đó là do tình báo Hoa Nam cục phối hợp với côn an việt cọng dàn dựng, nhưng vẫn cứ là một mô hình, nếu phát triển lên một cường độ mạnh mẻ hơn và triển khai lan tràn trên toàn quốc thì trở thành phong trào công nhân nổi dậy.
Cho nên, nếu có nỗ lực tổ chức, mô phỏng theo cách tiến hành của gián điệp tàu kể trên thì khả năng tổ chức thành phong trào công nhân nổi dậy là khả thủ.
Hơn thế nữa, nếu kết hợp được với phong trào Nông dân thì việc tiến hành TỔNG NỔI DẬY còn vượt xa hiệu quả của Thiên An Môn.

Trên đây chỉ nhằm vào 2 lực lượng lớn của xã hội. Ngoài ra còn một lực lượng lớn là Thanh niên – Sinh viên còn chưa nhập cuộc.
Cũng vậy, lực lượng Tiểu thương tuy nhỏ, nhưng nếu vận động được để phối hợp thành: Phong trào BIỂU TÌNH – ĐÌNH CÔNG – BÃI KHÓA – BÃI THỊ đồng loạt trên toàn quốc và kéo dài nhiều ngày thì đó là: TOÀN DÂN NỔI DẬY.

Như vậy, vấn đề mấu chốt hiện nay là: Các lực lượng đang tranh đấu hiện nay có quyết tâm đi theo con đường vận động cách mạng hay không?
Sống hay chết? Đó là vấn đề!
To be or not to be? That's the question!

Nguyễn Nhơn ( HNPD)

Nguồn:http://www.haingoaiphiemdam.com/GIAI-PHAP-NAO-CHO-DAT-NUOC-VN-HOM-NAY-NGUYEN-NHON-16989
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét