Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

CHUYỆN TÁI LẬP QUÂN ĐỘI VNCH THẬT HAY GIẢ?

CHUYỆN TÁI LẬP QUÂN ĐỘI VNCH THẬT HAY GIẢ?
-BÙI LÝ HỒNG-

     Vào những ngày tháng tư đen, hiện tượng sinh hoạt chính trị trong và ngoài nước trở nên sôi động, khơi lại biến cố vào tháng 4 năm 1975, trở thành quốc hận cho cả dân tộc, không phân biệt bắc nam, ngày nầy làm tiêu tan niềm hy vọng cuối cùng của người miền bắc sau 20 năm bị kiềm kẹp dưới chế độ bạo ác do Hồ Chí Minh mang ngoại thuyết vong bản tròng vào cổ dân Việt và từ đây người dân miền nam không còn thở không khí tự do nữa.

    Hải ngoại ồn ào với dự luật S129 của thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải, thay ngày quốc hận bằng” hành trình cho tự do” journey for freedom”, tại miền Đông Hoa Kỳ, giám đốc cơ quan SOS BOAT PEOPLE là Nguyễn Đình Thắng xông vào chiến trận bằng cách thay ngày quân lực bằng” hành trình cho tự do” và còn dùng ngày quan trọng nhất của những người lính VNCH vào công viện thương mại, bôi bác với chủ đề chính là tuyển lựa người mẫu, ngoài ra ông Thắng còn vinh danh một số người, trong đó có vị tướng mà quân nhân VNCH kính mến qua trận đánh sau cùng, oanh liệt ở Long Khánh, 1 sư đoàn 18 đã đánh bật 3 sư đoàn chính qui Bắc Việt, khiến quân CS phải từ bỏ hướng Long Khánh, chuyển sang Biên Hòa để bao vây thủ đô Saigon. Ông Nguyễn Đình Thắng lấy tư cách gì mà vinh danh ông tướng VNCH, đây có phải là sư bôi nhọ có chính sách, biến quân lực VNCH thành trò hề như trên sân khấu tuyển lực người mẫu?.

    Trong nước có một nhóm thanh niên miền bắc, do Nguyễn Viết Dũng, tức là Dũng Phi Hổ, được cho là sinh đúng vào ngày quân lực 19-6-1986 thành lập quân lực VNCH ngay trong xã hội và hệ thống bạo quyền cộng sản, song hành là đảng Cộng Hòa thành lập công khai trong một chế độ toàn trị, một hiện tượng hiếm hoi, ngoại trừ là cò mồi.


    Những hình ảnh nghi ngờ là photoshop với lá cờ vàng ba sọc đỏ tung bay tại nóc gia, được phổ biến trên internet qua các trang mạng xã hội, facebook và trên một số cơ quan thông tin hải ngoại…Đó là những gì thu hút sự chú ý và lạc quan vội vàng của một số người Việt hải ngoại, nhưng trong tinh thần dè dặt, hãy nhìn kỷ và so chiếu những kinh nghiệm xương máu với cộng sản để tránh mắc lừa hay thiệt hại cho bản thân.


Ghép hình Photoshop quá ẹ: Nhìn cán cờ là thấy liền , chưa kể là lá cờ bay như plastic trong khi đứng gió.

    Tại miền bắc sau năm 1954, Hồ Chí Minh cho phép và cấp cả ngân sách, cơ sở cho hai đảng cò mồi là Dân Chủ với chủ tịch Nghiêm Xuân Yêm và đảng Xã Hội do ông Nguyễn Xiển cầm đầu, là bản sắc sinh hoạt dân chủ mị dân của tập đoàn đảng cộng sản VN. Sau năm 1975, nhiều tổ chức phục quốc giả do Mai Chí Thọ giăng bẩy, hàng chục nghìn người nhiệt tâm yêu nước sa cơ, lãnh án tử hình, chung thân và vài mươi năm khổ sai, là bài học mà người VN thấm thía, dè đặt trước những tổ chức xuất hiện tại VN, lại được hoạt động hay đàn áp nhẹ nhàng, gây ồn ào hải ngoại, kèm theo là vào tổ chức thuộc vòng tay Việt Tân, tổ chức thu tiền yểm trợ, vận động thỉnh nguyện thư…Đó là những nhàm chán mà người Việt hải ngoại từng kinh qua, làm mất cả lòng tin, chắc chắn là xuất phát từ lòng hoài nghi.

    Quân lực VNCH giải tán sau lệnh đầu hàng vô điều kiện của tên gian tướng nội tuyến nằm vùng Dương Văn Minh và tướng Nguyễn Hữu Hạnh. Tuy trên hình thức quân lực VNCH không còn nữa về binh lực, nhưng cảm tình, lòng kính mến của dân chúng hãy còn lắng đọng trong tận đáy lòng người dân miền nam. Ở hải ngoại, các lực lượng cựu quân nhân là xương sống trong công cuộc đấu tranh chính trị, bảo vệ chính nghĩa quốc gia, giữ ngọn cờ vàng sống mãi tại các nước tạm dung. Kẻ thù tìm mọi cách triệt hạ quân lực VNCH, cờ vàng bằng nhiều cách, trong đó có việc hạ nhục, biến quân nhân, quân phục thành trò hề, cho nên hiện tượng một số ít thanh niên mặc quân phục công khai, cờ vàng và bị bắt, gây ồn ào, bên ngoài có một số người phấn khởi tếu, tưởng đâu là bảo nổi lên rồi mà không nhìn thấy mưu đồ biến quân phục, cờ vàng thành trò hề trên sân khấu.

    Theo nguyên tắc và kinh nghiệm, thì muốn phục hồi quân lực VNCH, trước hết phải có thực lực, thông thường là thành lập chiến khu và quân phục chỉ là lớp sơn bề ngoài. Trái lại một số thanh niên mặc quân phục, cờ vàng mà không có tất sắt trong tay, thì đây chỉ là thứ quân đội giống như lính nhà đòn ở Mỹ, chưa kể đến mưu đồ hạ nhục quân lực.

   Tại hải ngoại, hiện tượng hạ nhục quân lực của một vài tổ chức như chính phủ Nguyễn Hữu Chánh, một anh chàng có lý lịch mù mờ, tự đứng lên thành lập chính phủ VN lâm thời và thăng cấp cho vài ông tướng như Linh Quang Viên, Lâm Ngươn Tánh, Nguyễn Duy Hinh…Một sĩ quan hình như là cấp úy, tên Đào Minh Quân, đứng ra thành lập một chính phủ, tự phong thủ tướng và tha hồ gắn cấp bậc tướng, tá cho một số người hạm danh. Cả hai chính phủ nầy chỉ có trên hình thức là giấy tờ, nhưng thực lực là con số không, thì đây là hình thức bô bác quân lực VNCH như là phường chèo.

     Sự kiện một nhóm thanh niên mặc quân phục VNCH, kể cả treo cờ vàng ( nếu có) cũng chỉ là cách bôi bác quân lực, làm trò cười cho mọi người mà kết quả thì không thể giựt sập chế độ bạo ngược bằng cách mặc quân phục, xuất hiện ngay trong xã hội chủ nghĩa và bị bắt, nếu có dàn dựng thì sẽ xuất ngoại như Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Bùi Kim Thành

     Một điều làm tăng thêm hoài nghi là tổ chức mặc quân phục lại được một số kẻ yểm trợ như Nguyễn Quang Duy, một cán bộ Việt Tân chìm, đang vận động Thỉnh Nguyện Thư ở Úc Châu và theo vài nguồn tin thì ở Paris, bác sĩ Nguyễn Quốc Nam tổ chức gây quỷ, quyên góp những thanh niên làm trò hề qua việc mặc quân phục tại VN.

     Nguyễn Quang Duy kêu gọi người Việt và nạn nhân, gia đình hãy ngưng nhắc đến tội ác CS trong vụ thảm sát tết Mậu Thân 1968, đề đoàn kết với thái thú VC, cùng nhau chống xâm lược Trung Cộng. Bác sĩ Nguyễn Quốc Nam là người nồng cốt trong Liên Minh Dân Chủ VN do cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy thành lập, nhưng lại cùng với Lê Phát Minh, Ngô Thanh Hải đoạn tuyệt với lập trường của giáo sư Huy, họ chủ trương đoàn kết với thái thú để chống Bắc Kinh, dù xác nhận Việt Cộng bán nước. Những lý luận mâu thuẫn nầy đã vạch trần sự gian manh, phản trắc, phù hợp với đường lối hòa hợp hòa giải của Việt Tân.  Cả hai tổ chức là 8406 do Nguyễn Quang Duy cầm đầu và Liên Minh Dân Chủ VN Thời đại do Nguyễn Quốc Nam, Lê Phát Minh, Ngô Thanh Hải đều công nhận đứng dưới lá cờ đỏ, đoàn kết với thái thú VC, mà chế độ Hà Nội đặt lá cờ vàng và quân lực VNCH là đối tượng thù nghịch, thì những vị nêu trên yểm trợ nhóm mặc quân phục, cờ vàng và cả đảng Cộng Hòa, là mâu thuẫn lần nữa, hay là họ đồng tình với đảng, bật đèn xanh cho cái bẩy mới và cũng nhằm triệt hạ uy tín quân lực VNCH?

BÙI LÝ HỒNG.
26.04.2015

 Nguồn: http://www.tinparis.net/thoisu15/2015_04_26_ChuyenTailapQDVNCHThathayGia_BuiLyHong_CoivaymaKPVay.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét