Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam: Tự do cho người Việt là khả thi


Đại sứ Mỹ tại Việt Nam: Tự do cho người Việt là khả thi

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius.
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius.

Video Đại sứ Osius sẽ đến Little Saigon nói chuyện với cộng đồng người Việt

Báo Orange County Register cho biết ông Ted Osius sẽ phát biểu trong một buổi hỏi đáp trực tiếp do những dân biểu quốc hội ở địa phương tổ chức tại thành phố Westminster 
 
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã tới thăm thủ đô của người Việt tỵ nạn Little Saigon hôm Chủ nhật 12/7. Ông nói Hiệp định Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương TPP là nhân tố có thể tăng cường quan hệ hợp tác an ninh giữa Hoa Kỳ và Việt Nam chống lại Trung Quốc, và có thể buộc Hà Nội phải cải thiện nhân quyền.
Báo Orange Register tường thuật rằng trong một cuộc gặp gỡ với cộng đồng người Việt, Đại sứ Ted Osius nói mặc dù còn đường còn khá dài trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam cải thiện nhân quyền, cho phép tự do tôn giáo và ngưng trấn áp giới bất đồng chính kiến trong nước, ông vẫn lạc quan rằng Hoa Kỳ có thể để giúp “mang lại những thay đổi” tại Việt Nam.
Đại sứ Osius nói "toàn bộ tiến trình đã được đẩy nhanh trong nhiều năm qua. Năm nay có thể là một năm vô cùng quan trọng".
Ông Osius nói Hoa Kỳ có thể dùng sức bật ngoại giao để tăng sức ép với Việt Nam trong hai lĩnh vực chủ yếu, để khuyến khích Việt Nam cải thiện thành tích nhân quyền, mà theo Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch, “vẫn vô cùng tệ hại trong tất cả các mặt chủ yếu.”
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nói “Nếu Việt Nam muốn gia nhập Hiệp định Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương TPP và hưởng lợi từ hiệp định này, thì Việt Nam cần phải thoả mãn các tiêu chuẩn cao về tự do".
Đây là chuyến đi thăm đầu tiên của đại sứ Mỹ tại Việt Nam tới Little Saigon, thủ đô của người tỵ nạn Việt Nam ở California, để lắng nghe những quan tâm của cộng đồng, và giải thích chiến lược của chính phủ Tổng Thống Obama nhằm cải thiện các quyền tự do tại Việt Nam.

Đại Sứ Ted Osius rút thẻ “nhân quyền” trong túi ra, trong buổi nói chuyện với cộng đồng Việt Nam ở Little Saigon. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)Đại Sứ Ted Osius rút thẻ “nhân quyền” trong túi ra, trong buổi nói chuyện với cộng đồng Việt Nam ở Little Saigon. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)
Báo Los Angeles Times hôm nay đăng bài viết nói rằng cộng đồng người Việt tỵ nạn đang theo sát những diễn biến mới trong quan hệ Mỹ-Việt với ánh mắt nghi kỵ.
Cuộc gặp gỡ lịch sử giữa Tổng Bí Thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng Thống Obama tại Tòa Bạch ốc có mục đích tăng cường quan hệ thương mại song phương, đã làm dấy lên quan ngại trong các cộng đồng người Việt không những ở Little Saigon mà còn ở nhiều nơi khác, vốn vẫn nghi kỵ chính phủ do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo. Các cộng đồng người Việt tự do trên khắp Hoa Kỳ đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về những hành động vi phạm nhân quyền vẫn tiếp diễn tại Việt Nam.
Tờ báo tường thuật rằng trong cuộc tiếp xúc đầu tiên với hơn 350 người thuộc cộng đồng người Việt ở Little Saigon hôm Chủ nhật từ khi ông lên nhậm chức vào cuối năm ngoái, ông Ted Osius nói:
“Việt Nam cần hai điều từ Hoa Kỳ, thịnh vượng và an ninh.” Ông nói vì hai lý do đó, Hoa Kỳ đang nắm cơ hội vô cùng thuận lợi này để tăng sức ép với Việt Nam.
Tháp tùng Đại sứ Osius tới Little Saigon, có nhiều vị dân biểu trong đó có dân biểu đảng Cộng hòa Ed Royce, dân biểu Loretta Sanchez thuộc đảng Dân chủ, và ông Dana Rohrabacher thuộc đảng Cộng hòa.
Dân biểu Ed Royce, Chủ tịch Uỷ ban đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, nói “chính quyền Việt Nam đối xử với một số người như "thú vật", họ bị nhốt chung với các tội nhân hình sự nguy hiểm, và khuyến khích những tù nhân này đánh đập những người bât đồng chính kiến với nhà nước.”

Theo OC Register, LATimes.

Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/dai-su-my-tai-vietnam-tu-do-cho-nguoi-viet-la-kha-thi/2859555.html
Trình bày ý kiến


 
bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
14.07.2015 05:29
Không biết cái "cộng đồng người Việt tị nạn Hoa Kỳ " này còn liên quan gì đến Việt Nam nữa không . Chỉ thấy họ cà tửng cà tang xách đít về Việt Nam "du hí " đó là liên quan thứ nhất , liên quan thứ nhì là đi cày bạt mạng gởi tiền về cho bà con ở Việt Nam xài chơi . Liên quan thứ ba thỉnh thoảng buồn buồn xách cờ vàng "chống cộng , chống Trung Quốc " cho đở ghiền , chấm hết !

Cái ông đại sứ này làm chuyện tào lao ? Chắc ông muốn "đầu tư" chút chút ? "Đầu tư" với cờ vàng chắc không lời bao nhiêu !

Chùa Bà Đanh
bởi: Backpackers từ: Lang thang
14.07.2015 05:00
Neu^' may^' nuoc' Giau` co' Nhan^ Quyen^` thi` Tai. Sao Dzan^ nuoc' ho. di lang thang khap' TG nhu vzay^. chu' ?????

bởi: vo danh từ: usa
14.07.2015 04:56
“Việt Nam cần hai điều từ Hoa Kỳ, thịnh vượng và an ninh.”Câu nói rất chính xác tuy nhiên tùy thuộc vào hành sử của đảng cướp csvn đối với nhân quyền của dân vn hiện đang sinh sống tại vn và vai trò tay sai đầy tớ csvn đối với cs tầu.Đại sứ đại diện dân mỹ đặc biệt người mỹ gốc việt do đó phản ảnh đòi hỏi của dân mỹ không có gì ngạc nhiên và sẽ không có một chính trị gia mỹ nào dám ủng hộ đảng cướp độc tài đảng trị csvn.Đảng csvn bắt chước đảng cs tầu ký MoU với Boeing để mua máy bay mục đích mua chuộc làm lợi cho tư bản không cải thiện gì đời sống dân việt.

bởi: Không ghi tên
14.07.2015 04:45
da den luc lanh dao viet dat quyen loi dan toc len tren quyen loi ca nhan..vi hon bon chuc nam da lam hai dat nuoc ..hay de dat nuoc co tu do dan chu de xay dng mot vietnam doc lap binh danghanh phuc va phu cuong...

bởi: Vòm Thương từ: Sơn Kỳ
14.07.2015 03:07
Sai trái thì ai chẳng bực mình
Giận - Thương hai cực cũng do "Tình"
Gây ra chiến sự điêu tàn cả
Dừng lại thiện tâm thể hiện tinh
Đói tác gieo trồng mầm hạnh phúc
Ấm no phát triển trí thông minh
Tinh đời thâm thuý câu nhân đạo
Việt Nam khắc cốt chữ thái bình

bởi: HCM made in China
14.07.2015 02:45
"Tự do cho người Việt là khả thi" Mong người VN thức tỉnh, nhất là những người Việt trong ĐCSVN, có nhiều sai lầm trong quá khứ, nếu người có lương tri thì phải tự sát để chuộc lại tội lỗi, VC thì không, không nhìn nhận tội lỗi bán nước cho Tàu với tổ tiên, ôm tự ái cá nhân to đùng, nhắm đôi mắt VN biết đặt tổ quốc trên tất cả , VC nhìn thế giới với nhãn quan XHCN của một người bệnh hoạn, biến thái. !!!! VN ta nhất quay ết không để TQ tạo ra một HCM, PVD thứ hai !!!!! nghe Tàu dúi súng vô tay giải phóng miền Nam, hăng lắm !!!! HCM " TQ giúp ta chí tình, không vụ lợi" HCM , Ngáo ộp chính trị.....hôm nay Biển Đông dâng cho Tàu, giải phóng cái gì???? giờ thì VC sáng mắt chưa???? Miền Bắc, VC thì đói, miền Nam , VNCH giàu có, mấy chú VC giải phóng xong??!!! Cả nước cùng ăn bo Bo !!! Nhục!!! " HCM,PVD Kim Nhật Thành.....Kim Jong Un, Polpot, Hun sen từ một cha Tàu sinh ra mà thôi????? Mất Biển Đông, muốn lấy lại phải hiểu tại sao??? không thể chối tội được, HCM, PVD VC ngáo ộp chính trị sập bẩy TQ, rước giặc phá nhà !!!! Muốn lấy lại Biển Đông trước tiên phải loại hán gian ra khỏi hàng ngũ DCSVN, hán gian đầy rẩy trong Đảng VC !!! Nó Béo ngậy trong Đảng đấy !!!!! Nó đó !!! Đang ngồi trên cao đó !!!! VN không còn Hán gian, VN phải được tự do.....Anh em VN sẻ không còn hận thù, Tàu ô sẻ đại bại !!! VN, VN muôn năm, Anh em ta cùng một nhà !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
14.07.2015 03:16
" Nếu người có lương tri thì phải tự sát để chuộc lại tội lỗi " như vậy thì tất cả các đời tổng thống Mỹ+Pháp+các đời thủ tướng Anh đều phải tự sát để chuộc lại tội lỗi của họ đã gây ra cho thế giới => Bây giờ tôi mới biết tại sao đầu của mấy tên dư luận viên chống cộng không có não ? .

bởi: Song Đao từ: Paris
14.07.2015 02:39
Khi một nước ép nước khác là cho quyền lợi của nước họ. Mỹ ép kinh tế Nga là cho quyền lợi của Mỹ. Mỹ cấm vận Cuba là cho quyền lợi của Mỹ, Mỹ cấm vận VN là cho quyền lợi của Mỹ... Ô. Ted Osius nói Mỹ ép VN là cho quyền lợi của dân VN, ông nói chuyện thiếu logic. Dân Chủ Mỹ là để mỵ dân kiếm phiếu như thế sao?
Trả lời
bởi: Trat tu phai duoc ton tro
14.07.2015 05:36
Chang phai VN bi ep gi ca, la VNCS tu y ky ket ton trong nhan quyen day thoi. Ho co toan quyen phu nhan nhung gi ho da ky ket va hoan toan khong can phai than trach la bi ep phai tuan thu nhan quyen, neu ho muon.

Da den luc phai lap lai trat tu, thanh vien co trach nhiem phai biet tuan thu cai gi minh cam ket.

bởi: Hung từ: Vietnam
14.07.2015 02:18
Các Quá, độc ác quá mức, dã man quá mức, không còn tính ngưòi nữa.
ông trời không có mắt sao?

bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
14.07.2015 01:12
Nuoc Viet Nam hanh trinh den TU DO, NHAN QUYEN va DOC LAP theo chinh the CONG HOA dang bat dau tren con duong cai to noi cac chinh phu.
Chinh quyen VNcs dang cai cach trong BCH theo duong loi TU BAN, se tu tu loai bot nhung thanh phan theo China, Russia.(bang chung la Phung Quang Thanh van con ty nan ben Phap). Thay doi nhung Tuong, Ta trong Quan Doi.
Toan dan Viet se thoat khoi gong kem cua China trong nhung ngay toi day
Mot khi dai hoi APEC bat dau khi khong co China tham du vao cuoi nam nay.
SU DOI MOI THU 2 cua mot nuoc Viet Nam Tu Do Cong Hoa se that su sanh vai voi thanh vien cua khoi UNITED ASEAN (UA)va nhung dong minh cua My.
Nguoi Viet 4 phuong tren the gioi cung voi nguoi Viet trong nuoc hay doan ket . Khong co gi kho khan ca...



bởi: Chùa Bà Đanh
14.07.2015 00:57
Dân biểu Ed Royce, Chủ tịch Uỷ ban đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, nói “chính quyền Việt Nam đối xử với một số người như "thú vật", họ bị nhốt chung với các tội nhân hình sự nguy hiểm...". Nhân quyền kiểu gì kỳ vậy ! Bị nhốt chung với các tội nhân hình sự nguy hiểm là đối xử như thú vật ? Vậy ông dân biểu tối ngày cứ nói nhân quyền này cho rằng các tội nhân hình sự là thú vật !

Hơn nửa nhiều ông , bà lợi dụng nhân quyền để phạm tội hình sự đó ông ơi.

bởi: Không ghi tên
14.07.2015 00:51
Trước đây một nửa nước Việt Nam chống Tàu không xong,bây giờ đến lược cả nước Việt Nam chống Tàu. Chiến lược nầy mà không ổn thì Đảng ta đem cả nước Việt Nam giao cho Tàu. Hoa Kỳ trắng tay ? Nhân quyền cái con mẹ gì chớ ? Nói hoài vẫn không xong.

bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
14.07.2015 00:37
Chống cộng ở Mỹ sau bốn mươi năm ăn đầm ở dề ở Mỹ , chạy qua Mỹ kiếm đường sống Chống cộng này chẳng có gì tiến bộ . Ngày xưa Chống cộng lệ thuộc Mỹ từ cái quần đùi cho đến khẩu súng trường , Mỹ hô đánh thì đánh Mỹ hô chạy thì chạy sút dép , ngày nay Chống cộng vẫn y chang.

Thật là phí lý khi mà Chống cộng không tạo được cho mình tiếng nói khả dĩ người Mỹ có thể xem trọng, ngày nay cũng vậy tiếng nói của Chống cộng không có chút ký lô nào trong lòng nước Mỹ.

Mỹ tiếp trùm CSVN , tổng thống Mỹ nhiệt liệt tiếp đón trùm CSVN tại nhà trắng , Bill Clinton tiếp trùm CSVN tại nhà riêng. Thượng nghị sỹ John McCain tiếp trùm CSVN tại Quốc hội Hoa Kỳ vậy thì bấy lâu nay chống cộng cái gì ?

Một ông đại sứ đến ổ chống cộng để thỏ thẻ vài câu là Chống cộng mềm ra như bún ư...?

Chùa Bà Đanh
Trả lời
bởi: VC TQ hai Anh em
14.07.2015 02:59
Chống là chống mấy thằng VC bán nước cho Tàu, VC thắng biển& Đông mất. Ngồi đó mà chống anh em, Về VN kiếm hán gian, tiêu diệt nó... Đó là vấn đề hôm nay, không ai chống Tàu mà cứ bô bô cái miệng béo chống anh em Việt Kiều.... Những người trong quá khứ hiện tại luôn chống Tàu!!!!!

bởi: Ca sĩ Bùi cam Táo từ: Nghệ An.
14.07.2015 00:36
Chỉ là những ngôn từ ngoại giao, chẳng có giá trị gì ..........chỉ thấy một điều là ông trọng đại diện cho VN bị xem thường như cỏ rác...........nguyên thủ quốc gia VN đến Mỹ bàn quốc sự mà tong thong Mỹ cho một nhân viên lễ tân ra phi trường đón......chẳng được tong thong Mỹ mời một bửa cơm. thật Quế xế Tạ [ quá xá tệ ] Chưa từng thấy nguyên thủ quốc gia nào được tong thong Mỹ mời đến để bàn quốc sự mà bị coi thường như trọng Lú.

bởi: Chị bán bưởi thanh trà từ: Chợ Biên Hòa, Đồng Nai.
14.07.2015 00:19
@ nhô. nhô lúc nào cũng ở tư thế chờ đợi sẵng sang, có bài mới trên VOA là nhô chớp ngay để phản bác, để lập công, giống như tư thế một con vật giử nhà cho đại gia............sắp đến ngày lễ lớn thê nào thế nào cái bô nhô đang bưng cũng nặng hơn thường lệ.......

bởi: Tám Keo
13.07.2015 23:57
"Đại sứ Ted Osius nói mặc dù còn đường còn khá dài trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam cải thiện nhân quyền, cho phép tự do tôn giáo và ngưng trấn áp giới bất đồng chính kiến trong nước". Tức là VN sẽ là một thành viên TPP nay mai. Khi nào TPP hình thành.

Người dân VN ở Hoa Kỳ có thể tin ông ĐS Ted Osius. Nhưng nếu đảng CSVN không cải thiện nhân quyền hoặc chỉ cải thiện bằng hình thức thì đây là điều không vui. Một lần nữa sẽ đi vào lịch sử Hoa Kỳ như HĐ Paris 1973.

bởi: Không ghi tên
13.07.2015 23:32
Cám ơn John Forbes KerryJane Hà Nội

bởi: Du non vien từ: Viet Nam
13.07.2015 23:31
Sau 40 năm đại thắng mùa Xuân mà bà con nông dân lại bị xe ủi đất cán cho bẹp đầu bên cái đống cờ máu ,máu của đồng bào đã đổ ra để cho cờ máu rực rỡ với đại đồng thế giới.
Trước đó ,thì thanh niên thiếu nữ của cái Miền Bắc xã hội đưỢc đảng phát động chiến tranh bắt các bạn sinh viên học sinh ,nhân công ,nông dân sinh Bắc tử Nam hơn hai triêu người . Cho đến bây giờ "Hòa Bình" nhiều bà mẹ lên núi tìm xương con mình.
Trong khi một số các đồng chí cao cấp được nhà cao cửa rộng ,kẻ hầu người hạ ,thì ngược lại các bà mẹ của anh hùng liệt sĩ đói rách kêu các con mẹ trả lại cho mẹ miếng đất để mẹ có nơi trú ngụ trước khi đi theo Bác.
Nhiều bà mẹ đã cầm đơn cả 10 năm mà các con của mẹ cũng không chịu cứu xét cho mẹ.
Ông Đại Sứ đã nhìn ,đã nghe và chính ông cũng đã chứng kiến nhiều người dân vô tội bị bắt bớ ,bị đàn áp, bị tù đây...mà bọn công an là công cụ "Khủng bố " đe dọa người dân.
Khi nào thì người dân Việt được sống đúng là con người ở cái xã hội chủ nghĩa Việt Nam ,theo chúng tôi thì nhân quyền của Việt Nam rất là chậm chạp vì đảng Cộng Sản vừa tham quyền cố vị cha truyèn con nối đã lộ rõ qua : Gia đinh ông thủ tướng ,qua gia đình nhiều quan chức trong cái đảng Cộng Sản Việt Nam .
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói "Không để nhân quyền cản trở quan hệ Việt Mỹ " Câu nói đó cho thấy ông Trọng có lũ lẫn nhiều sự việc ,nhưng cái việc mà người dân đòi quyền sống cho đúng nghĩa của một con người như:Được tự do phát biểu ,được tự tôn giáo ,được tự do tham gia việc nước ,được tụ do chọn đầy tớ cho mình thì đảng vẫn độc quyền bắt bớ bỏ tù những ai đòi quyền này.
Cũng như mọi khi , giàn đồng ca dư nợn viên lại to mồm Việt Cộng là number one.

bởi: Không ghi tên
13.07.2015 23:30
VN dang xoay vao dieu la My muon co VN hop tac voi My trong chinh sach xoay truc chau A, de lay do thuong luong va yeu sach My cho VN vao TPP va doi My phot lo ap luc nhan quyen. TQ hoan toan huong loi khi VN vao TPP va dieu kien nay duoc thoa, nguoi dan VN co huong loi hay khong thi thuc te da tra loi nhieu roi. Co the nguoi dan VN cung huong loi vi co them co hoi lam cong cho chu dau tu My ben canh cac chu dau tu TQ va cac nuoc khac.

My danh gia cao kha nang danh giac khong thua gi IS cua CSVN. My cung thay rang muon VN co kha nang chong TQ thi My can phai giup VN "giau manh" de VN dung la ganh nang cho My trong moi hop tac kem che TQ mot cach dai han. Nhin tong the, cho VN vao TPP co ve se co loi nhieu hon hai cho nuoc My.

Toi thay la trong chinh sach ngoai giao voi CSVN hien nay, My dang pham sai lam kha giong voi quan diem cua My cach day rat nhieu nam khi bat tay voi TQ va dung kinh te de "huy hoai chu nghia CS". Ket qua cua chinh sach ngoai giao Kissinger rut cuc la the nao?

Neu My van tiep tuc chi nhin thay loi ich ngan han ma chap nhan rui ro trong tuong lai xa, tich cuc ho tro CSVN de ho duy tri thu chinh tri y het cua TQ, thi chac chan My dang se ngay cang bi tu co lap ve ly tuong dan chu hoa, mat long tin cua the gioi tu do ve kha nang lanh dao dan chu nhan quyen... TQ se vi the ma tro thanh tam diem de nguoi ta huong vao mot khi My khong con la bieu tuong kha tin...

Toi hieu day quyet dinh rat kho khan cho nuoc My khi phai can nhac co nen cho VN vao TPP truoc, roi mong cho ho giu loi hua thay doi dan chu; hay la kem dieu kien dan chu song song voi TPP, hay la dat dieu tien dan chu la dieu kien tien quyet truoc khi chap nhan VN vao TPP.

Toi chi co the noi la neu chinh phu My gac qua mot ben van de nhan quyen de goi la "dung de nhan quyen can tro quan he Viet Nam va My", thi mot chinh sach ngoai giao nhan nhuong CSVN qua ro rang nhu the se lam mat uy tin va mat niem tin cua the gioi doi voi My trong thoi diem song con nay khi ma uy tin lanh dao the gioi cua My dang xuong thap vi su canh tranh quyet liet tu TQ va khoi BRICS.

Nhieu hoc gia da chi ra chinh sach ngoai giao bat nhat khi noi den My nhu la Lanh Dao cua The gioi Tu do, ho tin la nhieu dan toc cam thay bi phan boi vi chinh sach ngoai cua My... Toi cho la quan diem nay dung. Toi tin la nguoi ta dang nhin vao chinh sach ngoai giao cua My doi voi CSVN de danh gia nang luc lanh dao cua My trong ky nguyen day thu thach nay va co the tien doan tuong lai cua nhan loai se di ve dau...

Hay so sanh cac dieu kien va dap ung cua CSVN hien nay khi "hop tac" voi My voi cac dieu kien va dap cung cua CSTQ ngay xua khi CSTQ hop tac voi My, de xem cuoi cung hai nuoc CS nay dang dan dan dua My vao the bi ho co lap voi the gioi nhu the nao theo thoi gian!

Co nhieu dieu ve tinh chat nho hep va nang tinh phong kien dai dang trong suy nghi cua ke nam quyen luc sinh sat cua nguoi chau A--cho du ho tu xung la theo duoi chu nghia xa hoi...-- ma nguoi My khong hieu duoc dau.

Kien tri doi thoai va duy tri kenh tiep can uyen chuyen de dat den thong hieu nhau la dieu hoan doan dang hoan nghenh, tuy nhien, khi phai quyet dinh van de chien luoc co tam anh huong vo cung quan trong thi xin can nhac su kien da dang xay ra, chu dung dua qua nhieu vao phan tich mang tinh rui ro va dua tren uoc muon hon la reality checks, nhat la trong moi hop tac voi mot chinh quyen khong kha tin.




bởi: Không ghi tên
13.07.2015 23:22
Ted Osius đang gãi ngứa thay cho Ô bá mà

bởi: ThanhNgoc
13.07.2015 23:09



TN sang tac bai tho nay de Kinh Tang tat ca nhung ai tranh dau cho Nhan Quyen va bi nhung bon doc tai tan bao gieo tai hoa cho ho. (TN)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


"Nhân Quyền Ôi Hỡi Nhân Quyền"


"Nhân Quyền" Ôi Hỡi Nhân Quyền!
"Em" luôn bị nhốt trong tù đã lâu
Những đàn cộng sản hại em!
Em nào nên tội! cho đời đau thương!
Thương em đau khổ luôn luôn
Trong tù cộng sản nay gần trăm năm
Xin Trời phù hộ cho em
Thoát vòng tù tội của đàn gian manh
Gian manh cộng sản Việtnam
Một loài lang sói hung tàn, vo^ nha^n
Quê hương ôi hỡi Việtnam
"Nhân Quyền vắng bóng!": "dân thành đàn trâu!"
Đàn trâu im lặng, lo âu!
Sống cùng khủng bố, sống cùng côn an
Sống trong tàn bạo luôn luôn
Đàn trâu im lậng, lo âu
Là đàn nô lệ cho đàn Việt Gian
Việt Gian Việt Cộng Việt Minh
Là loài phản quốc!, Là loài hại dân!
Cầu xin Thượng Đế ra tay
Nhân Quyền (của) dân tộc thoát ngay ngục tù

(ThanhNgọc_(tđh_lnb) sáng tác, 2015/7/13---> LNB,2DuyTân,Đalat,1973)

PS: Trong Bất cứ một quốc gia Văn Minh, hay một dân tộc Văn Minh, hay một Xã Hội có ánh sáng của sự Văn Minh, có Văn Hóa, có Nhân Phẩm, Có Đạo Đức, có Lương Tâm, có Công LÝ, có Lẽ Phải, có Pháp Quyền gìn giữ cho sự công bằng, lẽ phải, v.v., thì nơi đó Nhân Quyền không thể nào bi vắng bóng hay bị hủy diệt bởi sự ác tâm có toan tính của những bọn ác tâm, độc ác ở nơi đây !. Việtnam một mảnh đất hoàn toàn thiếu vắng Nhân Quyền thì nó có thể được xem như một "đám rừng hoang rợ"!, mà trong rừng hoang thì luật rừng man rợ luôn luôn hiện hữu để những Sinh Vật Hung Tàn (CSVN) được ưu thế dùng bạo lực để hãm hại. sát hại, tước đoạt mọi thứ của kẻ khác khi họ thiếu khả năng tự vệ hay chinh la 90 trieu nguoi dan VN vô tội .(TN)

bởi: PQ từ: VN
13.07.2015 23:07
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam: Tự do cho người Việt là khả thi .(??)

* Là công dân Mỹ-Việt đương nhiên chúng tôi phải đặt tin tưởng vào lời nói của những người đang mang trọng trách lèo láy vận mạng của quốc gia. Nhất là thường xuyên theo dỏi những việc làm của Đại Sứ Theodore Osius. Nhưng xin thú thật chúng tôi muốn nhìn thấy những sự thật cụ thể. Chúng tôi không muốn những thứ ký kết trên giấy như thỏa thuận gia nhập vào WTO, cái kết qủa trên giấy không có giá trị thi hành như " Hiệp Định Thương Mại song phương Mỹ-Việt " bao nhiêu thư cầu cứu xin sự trợ giúp gửi đến TĐS/HK/HN ( hộp thư công dân Hoa Kỳ của cựu ĐS David Shear và ngay cả văn phòng Thượng Nghị Sỉ đảng Dân Chủ Sherrod Brown/ Ohio ) chỉ được trả lời đây là vấn đề cá nhân, phải tìm luật sư để giải quyết." LS nào Dám ?"

Xin hỏi sự trù dập,kỳ thị, dùng luật rừng đối xử bất công với công dân HK từ nhà cầm quyền tại địa phương Kiên Giang. đồng thời công dân HK không thể nào tìm được luật sư tại VN đứng ra bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Đây không còn là vấn đề giữa cá nhân với nhau và đồng thời không tòa án nào tại VN dám thu nhận hồ sơ theo luật pháp VN đã quy định. Như vậy sự việc phải được giãi quyết giữa các giới chức cầm quyền của hai nước trong mục đính đem lại sự công bằng cho công dân Hoa Kỳ, như vậy trong tương lai chính quyền hai nước mới có thể kêu gọi người dân Hoa Kỳ vào VN đầu tư chứ ?

****Obama xoay xở biến Việt Nam thành đồng minh để đối phó với sự trỗi dậy của Trung Quốc ; do đó bất chấp những đòi hỏi " Nhân quyền cho người dân VN và ngay cả cho chính công dân HK ".
Cái giá trị của Hoa Kỳ được thể hiện dưới sự cầm quyền của cái đảng gọi là Dân Chủ thế nầy hay sao ?
Kính Gửi : Ông Đại Sứ Hoa Kỳ Ted Osius và các Ông Hùng -Dũng - Sang - Trọng .
Đại Sứ Ted Osius họp sôi nổi với cộng đồng Việt tại Little Saigon.
Các vị dân cử mở đầu phần hỏi đáp.

“Mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam bị ảnh hưởng như thế nào bởi những nhóm đấu tranh cho dân chủ cả ở trong nước lẫn hải ngoại?”

“Câu hỏi rất hay!” Đại Sứ Ted Osius nói trước khi trả lời câu hỏi trên của Thị Trưởng Bảo Nguyễn của Garden Grove.

Rồi ông trình bày, “Ảnh hưởng lớn nhất, theo tôi, là khiến giới trẻ Việt Nam mở mang được tầm nhìn của họ. Đó là công việc của các blogger, các cá nhân trên trang Facebook của họ. Những người này cho giới trẻ Việt Nam thấy được một thế giới trong đó người dân có thể chọn được chính phủ, và một nơi họ được phát biểu một cách tự do, bàn thảo với người đồng trang lứa với họ mà không sợ bị kiểm duyệt. Tôi đặt niềm hy vọng lớn vào xã hội dân sự ngày càng phát triển ở Việt Nam, và chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ sự phát triển của các xã hội dân sự.”


Một người trong cử tọa đặt vấn đề về tù nhân lương tâm, hỏi rằng làm thế nào để không còn tù nhân lương tâm nữa, chứ không phải chỉ là thả người này rồi bắt người kia.

Đại Sứ Ted Osius đáp, “Hơn lúc nào hết Việt Nam muốn được thịnh vượng và an ninh quốc gia được bảo đảm, Hoa Kỳ là nước duy nhất có thể mang đến cho Việt Nam điều đó. Vì thế theo tôi đây cũng chỉ là vấn đề thời gian. Tôi hỏi họ quý vị muốn chọn điều gì? Muốn nhốt thêm người vào nhà tù hay muốn có một nền kinh tế thịnh vượng? Muốn nhốt thêm người vào nhà tù hay muốn giới trẻ được đào tạo đúng mức? Theo những cuộc thăm dò của chúng tôi, 92% người được hỏi muốn thân hơn với Mỹ.”

Rồi ông nhấn mạnh, “Đây là thời điểm rất đặc biệt để thúc đẩy sự thay đổi, chúng ta phải cùng nhau nắm lấy cơ hội này, bỏ lỡ cơ hội là lơ là với trách nhiệm.”

Đại Sứ Ted Osius bày tỏ, “Tôi đã nghe được nhiều điều mà trước chuyến đi này cũng đã biết, nhưng phải tiếp xúc, phải gặp gỡ, mới hiểu rõ hơn được tâm tư của người Mỹ gốc Việt, mới cảm nhận được những vết đau vẫn còn đó, mới thấy sự quyết tâm của những người muốn đấu tranh cho nhân quyền cho Việt Nam, và tôi sẽ trở về Việt Nam tích cực hơn trong vai trò xúc tiến việc cải thiện nhân quyền cho Việt Nam.”

Phải công tâm mà nói, theo tôi Tổng Thống Obama chỉ định và Thượng Viện thông qua để Ông Ted Osius trở thành Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam là một quyết định hết sức giá trị,trong sự đánh giá của tôi thì ĐS. Ted Osius là một người " Trên cả tuyệt vời so với những người tiền nhiệm về mọi mặt ".

Nhân tiện tôi cũng muốn gửi đến Ông Ted một vấn đề mà những người tiền nhiệm của Ông đã Tắc Trách trong nhiệm vụ Đại Sứ phục vụ cho công dân Hoa Kỳ tại Việt Nam. Mong Ông Ted Osius có thể làm tốt hơn những người tiền nhiệm của Ông.
Chúng ta đấu tranh lên tiếng cho " nhân quyền của người dân Việt Nam,nhưng chúng ta không thể quên đi nhân quyền của công dân Hoa Kỳ khi đến Việt Nam kinh doanh đầu tư hay du lịch "

Một khi nhóm cầm quyền tại địa phương Kiên Giang đã liên tục trên 10 năm vi phạm :

1/Hiệp Định thương mại song phương Việt-Mỹ " chương VI,điều 7 tính minh bạch hóa ".

2/ Hiến pháp Việt Nam đã bị vi phạm do chính đảng viên và công viên chức cầm quyền tại KG.

3/ Các bộ luật do Quốc Hội Việt Nam ban hành " luật khiếu nại tố cáo,luật thi hành án, luật công chứng,luật đối xử bình đẳng không kỳ thị phân biệt là người Việt hay Mỹ gốc Việt ".

4/Nghị định thư gia nhập WTO có nêu các bản án của TANDTC có hiệu lực pháp lý phải được thi hành " không có lý do gì chỉ thu tiền 2,500 USD (40 triệu Đồng VN ) còn bản án số 120/2006 thì lại triếp tục treo sau khi đã có hiệu lực pháp lý trên 9 năm.

5/ Tinh thần và nội dung quy định tại Nghị quyết số 36/BCT, ban hành đã hiệu lực thi hành trên 10 năm " người VN tại hải ngoại được hưởng những quyền như công dân VN sinh sống trong nước,vì Họ là một khúc ruột của đất nước không thể tách rời, sẽ được đảng và nhà nước bảo vệ quyền lợi khi Họ vào nước kinh doanh đầu tư sinh sống".

Rất tiếc trong 5 mục nêu trên thì nhà cầm quyền tại địa phương Kiên Giang đã hoàn toàn vi phạm đối với nhà đầu tư công dân Hoa Kỳ tại địa chỉ " 118 Nguyễn Bỉnh Khiêm,Kiên Giang " trên 10 năm qua. Chúng tôi đã cố gắng thực thi các quyền mà luật pháp tại Việt Nam cho phép, nhưng đã hoàn toàn không đạt được kết qủa hữu hiệu. Chúng tôi chỉ nhận được những công văn thông báo là cơ quan của nhà nước và đảng đã xem xét vụ việc nhưng trên 10 năm qua vẩn không có được một kết qủa nào cả. Lần cuối cùng chúng tôi nhận được công văn trong nước từ Văn phòng trung ương đảng chỉ đạo Vụ giải quyết khiếu nại tố cáo của Bộ Tư Pháp chỉ đạo giải quyết theo nội dung " Đơn Tố Cáo " và báo cáo văn phòng trung ương đảng theo luật pháp Việt Nam quy định, nhưng xem ra công văn nầy cũng giống như công văn từ văn phòng Thanh Tra Chính Phủ hay cả văn phòng thủ tướng chính phủ chỉ có hiệu lực trên giấy nhưng không có hiệu lực thi hành do lời tuyên bố từ địa phương Kiên Giang. " Công văn trung ương gửi vào là quyền của trung ương nhưng thi hành hay không lại là quyền của địa phương ".

Qua nội dung nêu trên nhà đầu tư công dân Hoa Kỳ chúng tôi tha thiết mong được sự quan tâm đến vấn đề trên từ văn phòng ĐS Ted Osius đại diện chính phủ Hoa Kỳ, văn phòng các Ông Hùng- Dũng - Sang - Trọng, đại diện cho đảng và ngành hành pháp, lập pháp của Việt Nam. Qúy vị có thể nào hổ trợ làm rỏ và giãi quyết dứt điểm các bế tắt trên 10 năm qua, trước khi có thể bắt tay vào mọi việc theo dự định của hai nước.

Xin chân thành cám ơn trước mọi sự hợp tác của qúy vị ./.
< văn bản gửi trực tiếp TĐSHK/HN và kính nhờ truyền thông chuyển tải > tứ đại công khai.
Trả lời
bởi: ThảoDân
14.07.2015 05:31
Chào nhà bác PQ ! đang giai đoạn chúng nó khẩn trương trang điểm son phấn để chiêu dụ những em mới vào nước đi tắt đón đuờng TPP để kiếm chút tiền còm làm hành trang trước khi thủ trưởng của chúng cho phép hạ cánh hưởng phước tích trử bấy lâu nay, thế mà nhà bác cứ đem cái vết nhơ cực kỳ ấn tượng trong lòng mà trên 10 năm qua chúng nó cố nuốt nhưng không trôi ra trước mắt bà con nào muốn lăm le kinh doanh đầu tư hay mua nhà tậu đất như vậy thì còn Ma nào dám tung tiền ra ?

Thiệt là tình,chửi cha không bằng đâm thủng cái túi tiền vào giờ nầy, ác chi mà ác kén reng rứa ?

Thôi muốn la thì cứ tự nhiên la, không cản mô, chúng nó có nhảy thì cứ tự nhiên nhảy hỉ ? xin chào bác.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
14.07.2015 02:43
PQ-VN ! Cả một chế độ VNCH Mỹ còn vứt vào sọt rác chứ nói chi chỉ dăm ba tên chống cộng với một hay cái yêu sách chẳng giúp gì cho nước Mỹ...PQ hãy nhớ quyền lợi của Mỹ có chính là đạp lên đầu kẻ khác để cướp chứ không bao giờ thực tâm hợp tác còn cái " cộng động chống cộng " được Mỹ nuôi+dạy chỉ để nó lợi dụng mà thôi .
Trả lời
bởi: Không ghi tên
14.07.2015 04:39
My no nhu vay ma 92 phan cham dan VN cua ban Khong ghi ten lai muon theo My: the moi la "dan tri qua thap", the moi la "can phai co dang CS lanh dao muon doi".

Con cai HP cua CHXHCN nghe noi lay y theo kieu Dan chu My thi de coi choi chu muon vut vao sot rac luc nao ma chang duoc.
Trả lời
bởi: @Không ghi tên 14.07.2015 từ: ngớ ngẩn
14.07.2015 04:21
Việc gì Trọng "nú" lại phãi qua Mỹ để bàn chuyện Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) cần gì phải qua lại với bọn "tư bản giẫy chết" ???
Các nước XHCN Anh em còn có Cuba, Bắc Hàn, Trung Quốc, ba nước nầy thực tâm hợp tác với VN không vì quyền lợi của chính họ ???
Trung Quốc là láng giềng tốt, có 4 tốt và 16 chữ vàng TQ không hề đạp lên đầu kẻ khác để cướp như Mỹ và "khúc ruột ngàn dặm " ???
Mỹ là kẻ cướp xâm lược đất đai Biển đảo của VN ???
"cộng động chống cộng" cũng bị Mỹ nuôi+dạy đạp lên đầu kẻ khác để cướp (mà không biết là cướp cái gì của VN) ???




bởi: nguoi giao chi từ: dat me@s
13.07.2015 22:50
gan 100 nam nay csvn da giet bao nhieu trieu nguoi vn bay gio la mot nguoi dan oan bi xe ui can va tuong lai nua bao nhieu trieu nguoi vn phai chet vi chu nghia cong san cua dang csvn dung len tieu diet bon csvn dong bao oi !!!! to quoc vn me vn dang goi ta do VN khong phai la CS ,CS khong phai la VN

bởi: saigon từ: saigon
13.07.2015 22:48
Ông này vậy cũng phát biểu,tự do cho người Việt là điều chắc chắn rồi,không lẽ mấy ông lãnh đạo bắt nhốt hết 90 triệu dân,chỗ đâu mà chứa?hơn nữa kỳ rồi qua Mỹ, ông Trọng có hứa với ÔNG MA ,khi về Việt Nam sẽ ra lệnh mở kho CHỨA NHÂN QUYỀN và DÂN CHỦ phát cho người dân xài thả ga mà ,để không ai đòi hỏi nhân quyền và dân chủ nữa!(ủa quên,ai cho tui biết nhân quyền và dân chủ là gì đi,tui không biết là gì kể từ 40 năm qua??)

bởi: nguoi nha que từ: vn
13.07.2015 22:36
tong thong Hoa ky da chap nhan dang csvn la chinh danh va duoc moi vao toa nha trang , toi nguoi nha que cam thay xau ho khi cach do vai tram met thi la noi TUONG DAI TOI AC CONG SAN , co ai o HOA KY XIN VIET THU HOI TONG THONG THE LA THE NAO ?

bởi: Dân đen
13.07.2015 22:25
Ông đai sư My Osius chăc còn ngay ngu nên chẳng biết gi vê CSVN . Tư khi CSVN gia nhập WTO , bon chung đa cam kết đu thư´trước quốc tê nhưng co thưc hiện một điều cam kết nào đâu ? Ông đai sư này giả nai qua´lô liêu đê bênh vưc cho bon chính phủ " điếm thui dân chủ " My . Trên thê giới ngày nay chẳng ai la gi cái bon doc láo , bịp bơm CSVN .

bởi: cao boi my từ: usa
13.07.2015 22:22
chien thuat cua Hoa ky giong nhu di cau ca , con ca nao ham moi thi roi doi , cho xem con ca csvn se dop moi cua can cau My hay dop moi can cau trung cong

bởi: XTNTS từ: Tha hương
13.07.2015 22:09
Đáng lý ra ông Obama phải hỏi ông Trọng là có biết Nhân quyền là gì không, và làm ơn giảng cho ông ta hiểu: Nhân quyền là không cần biết ai giống da gì. Trắng, vàng, đen, đỏ chỉ cần có tài và đa số người dân nơi ấy tín nhiệm bầu mình qua lá phiếu minh bạch, thì có thể đại diện cho Tổ Quốc như tôi đây. Chứ không phải như các ông, không ai bầu bán nhảy xỏm lên trên đó ngồi, chẳng thằng nào chịu xuống. Buộc Nhân dân không được lên tiếng, bằng không lãnh nhận những hậu quả tàn khốc, dã man. Cư xử như bọn Khủng bố không hơn, không kém, thì hỏi làm sao đại đa số người dân tin tưởng và kính trọng cho được.

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
13.07.2015 21:59
Chính quyền Hoa-Kỳ thừa hiểu về nội lực của Cộng đồng VN tị nạn CS,nay đã trở nên tiếng nói của người Mỹ gốc Việt với những thành quả rất vững mạnh về hội nhập,phát triển vào giòng chính trị của Hiệp chủng quốc HK,và chính phủ HK biết rõ với Văn hóa Việt thì Cộng đồng này sau biến cố 1975 vẫn hướng về nơi họ sinh ra,và bặt buộc phải ra đi sau khi Miền Nam rơi vào tay CS.
Những năm sau đó chính quyền HK cũng đón nhận hàng chục ngàn Sĩ quan VNCH,và đây là bằng chứng sống về bộ mặt thât,tàn bạo,cướp đoạt,chà đạp,trả thù của CSVN đối với những người liên hệ tới VNCH.
Hàng trăm thuyền nhân,bộ nhân đã tới HK trong một cuộc trốn chạy bi thảm,và nửa triệu người đã vong mạng trong cuộc trốn chạy CS,nó cũng như một chối từ chính trị ,"CHẤN ĐỘNG LƯƠNG TÂM NHÂN LOẠI".
Và,thế hệ thứ hai,thứ ba của những người Việt lưu vong đã tạo ra được sự đóng góp cho HK rất lớn về văn hóa,chính trị,trí thức,khoa học và đã nhập vào giòng chính chính trị của HK và họ là một cộng đồng thượng tôn DÂN CHỦ,NHÂN QUYỀN và TỰ DO,luôn luôn tranh đấu không ngừng nghỉ cho các giá trị ấy được xẩy ra tại VN.Và,chính quyền HK nhìn nhận những giá trị mà họ đeo đuổi,và tôn trọng lá "HOÀNG KỲ" như một di sản văn hóa của cộng đồng VN lưu vong.Bởi vậy mới có những Nghị quyết Cờ Vàng được chính quyền địa phương trên 50 tiểu bang HK công nhận.
Và,chính quyền HK cũng nhìn thấy rõ cộng đồng này không bao giờ khoan nhượng với Chề độ độc tài,độc đảng đang Toàn trị tại VN.
Việc ngài đại sứ Ted Osius đến thủ đô tị nạn CS cũng là việc phải làm để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của ho.
CSVN không thể cản được,và con đường thay đổi,giải thể đảng CSVN là điều chắc chắn sẽ xẩy ra.
Người ta có thể đánh sụp hàng chục Đảng CS quốc tế.Thì Đảng CSVN cũng chẳng ngoại lệ.Lịch sử phải sang trang.
Mặc cho lũ cú,diều,dơi,quạ trong "CÁI ĐẦM LẦY" cứ ông ổng Đảng CSVN muôn năm,hay đời đời...một cách ngu xuẩn!!!!
Trả lời
bởi: PhúQuốc
14.07.2015 01:06
Chào bác HK. chúc sức khoẻ.

5 năm đàm phán Hiệp định Thương mại Việt – Mỹ (BTA) được trưởng đoàn Nguyễn Đình Lương mô tả như cuộc marathon trên dây, mà trên con đường đó ông nghĩ dù có chết cũng phải về đích. Đạt được Hiệp Định, sau khi ký kết nhưng có giá trị thi hành hay không ??

Bây giờ lại đến TPP, Tổng Thống Obama xoay xở bất chấp các tiền lệ biến csVN thành đồng minh, quyết định của Tổng Thống Obama đúng/sai hiện giờ thì chưa biết ? Nhưng sự việc sau :
TNS Janet kêu gọi công chúng phản đối Sacramento kết nghĩa CS.

Senator Janet Nguyen calls on the public to join her in opposition to the City of Sacramento’s effort to Recognize a Delegation from Ho Chi Minh City.

“It is critical that the Sacramento City Council hears from us so they can understand why the Vietnamese- American community of California rejects contact with any delegation from the Socialist Republic of Vietnam. Above all, we need to ensure that the Sacramento City Council does not explore any ‘Friendship or Sister City’ relationship with these delegations in the future,” said Senator Janet Nguyen.

Senator Nguyen is calling on public members who share her concerns to join her at the Sacramento City Council meeting this Tuesday, July 14, 2015 at 6 p.m. The meeting will take place in the City Council Chambers at Sacramento City all located at 951 I Street, Sacramento, CA 95814.

Residents who are interested in attending the protest in Sacramento on Tuesday, July 14th will soon be provided with transportation availability detail from Orange County to Sacramento and from San Jose/San Francisco to Sacramento.

Residents who are unable to attend the meeting can relay their concerns to the Sacramento City Council by calling the Sacramento City Clerk at (916) 808-5441 or email both Mayor Kevin Johnson at mayor@cityofsacramento.org and Vice Mayor Allen Warren at awarren@cityofsacramento.org.

** Bà Janet Nguyen thật xứng đáng là người đại diện cho tiếng nói công dân Mỹ gốc Việt tại California đã thẳng thắn lên tiếng và bài góp ý cùng Ông Đại Sứ Ted Osius tại VOA chính là lời nhắc nhở qúy vị đại diện cho người dân " Không thể quên hai chữ Nhân Quyền" khi muốn bắt tay cùng giới cầm quyền cs tại Việt Nam. Bài học của công dân Hoa Kỳ tại 118 Nguyễn Bỉnh Khiêm,Kiên Giang Việt Nam còn đó vẩn Ù Lì trên 10 năm qua.

Sao có thể đưa thêm công dân Hoa Kỳ vào nước để Họ (cs) tiếp tục Vắt Sữa Bò hay Xẻ Thịt Phơi Khô ? Phải tìm những Con Bò Sữa mới chứ ? những con kia Sữa đã Cạn kiệt, đang trên đường khai phá sản rồi, bò mới đương nhiên có tiền rồi.

Chúng tôi phản đối quyết định của Hội Đồng Thành Phố Sacramento khi muốn bắt tay làm ăn cùng nhà cầm quyền cs tại TP Hồ.
< Trích Vietvungvinh >
< mong BBT trang web chuyển đạt đến giới hữu trách,xin đa tạ.
Xin chào bác HK nhé.

bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
13.07.2015 21:56
Chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là chuyến thăm lịch sử đưa quan hệ hai nước phát triển ngày càng toàn diện và thực chất.

Bớt thù thêm bạn, VN và Hoa Kỳ gác lại quá khứ, cùng nhau hướng về tương ai là mong ước của tất con dân nước Việt. Xin nhắc lại, đó là mong ước của tất cả dân Việt, không phải là mong ước của một nhúm lao nhao phá đạo hại đời, tự nhận mình là "dân chúa", không phải dân Việt.

Thật ra, cái bắt tay lịch sử, tay bắt mặt mừng của Tổng thống Hoa Kỳ và Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Việt Nam đã nổi đau thống khổ của bọn lao nhao phá đạo hại đời. Mà ....Hoa Kỳ thì có chính sách nhân đạo và nhân quyền. Chính vì lý do đó Đại sứ Ted Osious và vài ba dân biểu Hoa Kỳ đã vội vàng đến "thủ đô tỵ nạn Cộng sản" Little Saigon để xoa dịu nổi đau thống khổ của dúm người lao nhao nói trên. Đây là chính sách nhân đạo và nhân quyền "khả thi" mà chính phủ Hoa Kỳ có thể làm được.

Sau Đại Thắng Lịch Sử Muà Xuân 1975, và sau ba chiến dịch thần thánh X1, X2, và X3, người dân Việt nam ngày càng tự do. Người dân Việt Nam được tự do sống trên một đát nước Tự Do và Độc Lập, hai miền Nam Bắc giang san thống nhất liền một cõi. Người dân VN có đầy đủ tự do như người dân của các quốc gia có Độc lập và Chủ quyền khác trên thế giới. Người dân VN chỉ mất quyền "tự do" hứng chịu những trận thả bom giãi thảm tàn bạ và tàn độc nhất lịch sử thế giới loài người. Mất tự do này, mất tự do "đòi đất cho chúa", tự do thiết lập "mả Thánh Tây, đất Thánh Tây" tràn lan từ Bến Hải đến Cà Mau, các bạn dân chủ gào khóc "nhân quyền cho VN".

Hình ảnh về “cái bắt tay lịch sử” giữa Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và Tổng thống Hoa Kỳ ngay tại phòng Bầu Dục, Nhà Trắng - nơi các Tổng thống Mỹ đã từng tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo các nước, được đăng tải nổi bật trên trang nhất của nhiều cơ quan báo chí lớn của thế giới cho thấy đây thực sự trở thành một sự kiện truyền thông quốc tế.

Cách đây 20 năm khi hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ bình thường hóa quan hệ có lẽ không ai có thể hình dung được điều này. Điều đó vừa có tính biểu tượng, vừa nói lên một điều, quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đã tiến những bước dài đầy ấn tượng: từ “cựu thù”, có hệ thống chính trị khác biệt, trở thành “bạn” và giờ đây là Đối tác toàn diện của nhau.
Trả lời
bởi: Thảodân từ: VN
13.07.2015 23:21
Giờ nầy mà còn ôm mộng đại thắng mùa xuân 1975, đánh cho Mỷ Cút Ngụy nhào, vẩn không dám nhìn vào thực tế là bao nhiêu đảo,biển và đất đai đã bị tàu cộng nuốt ? từ đâu có câu " hèn với giặc, ác với dân và mới nhất là dùng xe ủi đất Cán dân khi cướp đất của Họ? " bí thư Hải Dương từ chức,whoa....

Thức tỉnh đi các luận điệu nầy không còn phù hợp với đường lối " Mở cửa kêu gọi nhà đầu tư Hoa Kỳ vào nước của Tổng Bí thư kiêm chủ tịch nước (tương lai ) hay tổng thống VN chăng ?"

Bàn cờ thế giới, cục diện Biển Đông đã phành ra giữa chợ. Một khi Tổng Thống Obama dám đánh nước cờ nầy, coi như đã mang cái ghế Tổng Thống Hoa Kỳ trong tương lai 2016 lên bàn cân, nếu chuyến nầy cục diện không thu được kết qủa như Ông Obama mong muốn, thì bà Hillary Clinton sẽ gặp rất nhiều khó khăn đấy. Đương nhiên cái ghế của Ông Clinton có được năm đó bằng những lá bùa nào ? người dân cũng không quên đâu, từ đó đã cứu được 1,4 tỷ dân tàu khỏi Đói và mấy chục triệu dân Việt Nam khỏi ăn Bobo cũng là nhờ vào đấy cả.

Ban tuyên giáo nên dạy dổ thêm thành phần tuyên truyền với trình độ như thế nầy thì chỉ có chết " không thể chấp nhận được trong giai đoạn mở cửa hòa nhập ".
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
14.07.2015 00:47
Chào bác Thảo dân...lâu quá mới thấy bác "XUẤT".Bác cho một búa như thế thì mới đáng là Thảo dân,là bạn "zàng" với Dân đen áo vải HK tôi.
Nhưng một lần thôi.ngữ này HK đã nhổ bãi nước miếng từ lâu rồi không muốn đọc,thấy nó còn tởm hơn bãi ...Chào huynh!

bởi: Không ghi tên
13.07.2015 21:50
vn đã được 'xức dầu' vào TPP, người Mỹ có chính sách đúng đắn hôm nay, cũng như 20 năm trước khi quyết định bang giao với vn. Cu ba ở xa các thế lực ma tà và không thể đe dọa an ninh nước Mỹ, họ chỉ mới bỏ cấm vận cách đây không lâu. vn ở vị trí địa lý và hoàn cảnh chính trị hoàn toàn khác, cứng rắn chỉ sẽ mang lại nhiều nguy hiểm ổn định trong vùng. Xin chúc mừng nhân dân vn! Con đường dân chủ có nhiều lối; con đường trải thảm hôm nay do đế quốc Mỹ tham tàn tạo ra, hơn hẳn con đường cứu quốc ăn bo bo do lãnh tụ thần thánh năm nào dày công đào bới. Thiết tưởng lão Khổng kia nên đem xuống thế vào là ngài George Washingtom mới phải.

Dân chủ tự do nó vậy đó. Không cần đòi đúc tượng đài để thờ, không cần hô khẩu hiệu chúc tụng, không cần đu hôn chùn chụt thắm thiết để rồi giơ chàng ná bắn sau mông; tư bản giãy chết chỉ nhẹ nhàng đi qua không ồn ào chiêng trống, toàn dân mê mẩn đi theo. Thoạt đầu là gạo thịt, sau mới là đạo lý đức chúa lời! Hôm nay lên chùa, chùa hôm nay có chuối. Hôm nay đi chùa, chùa hôm nay có chè. Thầy Chùa nhắm mắt tụng kinh, chúng ta đua nhau giựt chuối. Thầy chùa nhắm mắt tụng kinh, chúng ta đua nhau húp chè!

bởi: BôLão/Sg
13.07.2015 21:47
Trước đây Kissinger là tội đồ của người Việt Tự-Do .Bây giờ đến Obama là kẻ đâm sau lưng người Việt khao khát Tự-Do và Dân-Chủ .
Trả lời
bởi: BỐ HOÀNG KỲ
13.07.2015 23:20
BôLão ! Đừng vội trách ông Kissinger là tội đồ của người Việt tỵ nạn mà kẻ đáng trách cũng là tội đồ của người Việt tỵ nạn chính là chế độ tay sai bù nhìn VNCH bất tài-nhu nhược lại vô dụng chỉ biết ăn chơi đàng điếm lại chả làm được tích sự gì nên mới bị quan thầy Mỹ của chúng vứt bỏ.Người Việt tỵ nạn chỉ là nạn nhân của trò chơi chính trị của bọn đế quốc và người Việt tỵ nạn cũng chính là nạn nhân của chế độ tay sai bù nhìn nhu nhược VNCH ?
Trả lời
bởi: @bố hoàng kỳ
14.07.2015 04:39
BỐ HOÀNG KỲ ! Đừng vội trách ông Kissinger là tội đồ của người Việt tỵ nạn mà kẻ đáng trách cũng là tội đồ của người Việt tỵ nạn chính là chế độ tay sai bù nhìn (CSVN) bất tài-nhu nhược lại vô dụng chỉ biết ăn chơi đàng điếm (tham nhũng) lại chả làm được tích sự gì nên mới bị quan thầy Trung cộng của chúng (dạy cho một bài học năm 1979) Gọi chúng là đứa con "hoang đàng" .Người Việt tỵ nạn chỉ là nạn nhân của trò chơi chính trị của bọn Tàu khựa và người Việt tỵ nạn cũng chính là nạn nhân của chế độ tay sai bù nhìn CSVN hèn với (Tàu) ác với người "Việt" (VNCH)
Trả lời
bởi: MỐC XÌ
14.07.2015 03:23
Vẹm! đúng là vẹm...bọn mi càng bôi nhọ VNCH thì VNCH vẫn ở trong tim mọi người.Mi sửa soạn lo hậu sự đi!
Trả lời
bởi: MỐC XÌ
14.07.2015 03:23
Vẹm! đúng là vẹm...bọn mi càng bôi nhọ VNCH thì VNCH vẫn ở trong tim mọi người.Mi sửa soạn lo hậu sự đi!
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét