Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Trung Quốc lấn tới, Việt Nam ngả về cựu thù?

Trung Quốc lấn tới, Việt Nam ngả về cựu thù?

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh trong buổi lễ đón tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tại Hà Nội, ngày 1/6/2015.
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh trong buổi lễ đón tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tại Hà Nội, ngày 1/6/2015.
Đích thân các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam hôm qua đã đón tiếp long trọng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, trong khi vấp phải phản ứng thách thức từ nước láng giềng Trung Quốc ở biển Đông.
Các bức ảnh chụp quan chức Việt Nam tiếp đón ông Ashton Carter cho thấy sự nồng hậu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Trương Tấn Sang cũng như của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.
Theo báo chí trong nước, tại cuộc gặp hôm 1/6, ông Trọng đã “khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ với Hoa Kỳ, vì lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước”.
Trong khi đó, ông Sang thì nói rằng “hai bên đã khép lại quá khứ và hướng tới tương lai thể hiện bằng việc thiết lập quan hệ đối tác toàn diện, đặc biệt quan trọng là trao đổi cấp cao diễn ra thường xuyên hơn”.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tới Việt Nam sau khi có những phát biểu rất cứng rắn, vạch trần những việc làm phi pháp của Trung Quốc tại diễn đàn Shangri-La. Không phải chỉ ông Carter mà Ngoại trưởng Kerry và Thượng nghị sĩ McCain đều cho biết thái độ của chính quyền Mỹ cũng như Thượng viện, Hạ viện Mỹ là rất rõ ràng, minh bạch, lên án hành động ngang trái, vi phạm luật pháp quốc tế, ỷ nước lớn, ức hiếp nước nhỏ
Giáo sư Tương Lai, nhà quan sát quan hệ Việt - Mỹ, cho rằng việc chính quyền Hà Nội nồng ấm đón tiếp phái đoàn quốc phòng Hoa Kỳ “là một chuyển biến đáng mừng”, nhất là trong khi Bắc Kinh ráo riết tiến hành những hoạt động xây đảo nhân tạo qui mô lớn trên biển Đông. Ông nói:
“Rõ ràng là Việt Nam có một nhu cầu hợp tác quốc phòng với Hoa Kỳ. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tới Việt Nam sau khi có những phát biểu rất cứng rắn, vạch trần những việc làm phi pháp của Trung Quốc tại diễn đàn Shangri-La. Không phải chỉ ông Ashton Carter mà Ngoại trưởng John Kerry và Thượng nghị sĩ John McCain đều cho biết thái độ của chính quyền Mỹ cũng như Thượng viện, Hạ viện Mỹ là rất rõ ràng, minh bạch, lên án hành động ngang trái, vi phạm luật pháp quốc tế, ỷ nước lớn, ức hiếp nước nhỏ, và Mỹ có trách nhiệm trong quá trình xoay trục sang châu Á”.
Trong chuyến thăm Việt Nam lần thứ năm của một vị bộ trưởng quốc phòng Mỹ kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ ngoại giao, ông Carter đã ký với nước chủ nhà “Tuyên bố tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng Việt - Mỹ”.
Trong tuyên bố 5 điểm này, đáng chú ý có nội dung nói rằng “hai bên tăng cường trao đổi đoàn, đối thoại ở các cấp nhất là các đoàn cấp cao của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, quân đội hai nước”.

Ngoài ra, Hà Nội và Washington sẽ “hợp tác trong lĩnh vực an ninh biển trên cơ sở luật pháp quốc tế, luật pháp của mỗi bên”.

Theo tuyên bố này, Hoa Kỳ sẽ “chia sẻ kinh nghiệm, thông tin, đào tạo nhân viên cho lực lượng thực thi luật pháp trên biển của Việt Nam, cũng như hỗ trợ cho Việt Nam một số trang bị cho lực lượng thực thi luật pháp trên biển”.
Việt Nam muốn đánh một tín hiệu cho Trung Quốc rằng Trung Quốc phải chấm dứt những hành động ngang ngược, vi phạm luật pháp quốc tế, và đừng có nhân danh vấn đề cùng chung ý thức hệ để mà áp đặt chính sách của Trung Quốc lên đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam, khi mà nắm được một vài người chóp bu trong bộ máy quyền lực. Việc Tổng thống Obama sẵn sàng đón ông Nguyễn Phú Trọng là một lời cảnh báo cho Trung Quốc là phải rút lại hành vi ngang ngược trên biển Đông
Về thông điệp mà các động thái xích gần tới Mỹ của Việt Nam sẽ phát đi tới Trung Quốc, giáo sư Tương Lai nhận định:
“Dựa vào những sự việc đang diễn ra, nhất là qua trả lời phỏng vấn của ông Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, dường như là người phát ngôn đã được chuẩn bị một cách chu đáo, thì Việt Nam muốn đánh một tín hiệu cho Trung Quốc rằng Trung Quốc phải chấm dứt những hành động ngang ngược, vi phạm luật pháp quốc tế, và đừng có nhân danh vấn đề cùng chung ý thức hệ để mà áp đặt chính sách của Trung Quốc lên đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam, khi mà nắm được một vài người chóp bu trong bộ máy quyền lực. Việc Tổng thống Obama sẵn sàng đón ông Nguyễn Phú Trọng là một lời cảnh báo cho Trung Quốc là phải rút lại hành vi ngang ngược trên biển Đông, và rút bớt đi những áp lực đang tác động tới Việt Nam thông qua những người lãnh đạo mà Trung Quốc đã mua chuộc được hoặc đã gây áp lực được.”
Tuyên bố trên được ký trong bối cảnh Trung Quốc đã thẳng thắn bác bỏ những sự chỉ trích của Mỹ về những hoạt động xây đảo nhân tạo ở Biển Đông.
Phát biểu hồi cuối tuần tại diễn đàn an ninh ở Singapore, Thượng tướng Hải quân Trung Quốc Tôn Kiến Quốc nói rằng những việc làm đó của nước ông là “hợp pháp, hợp tình và hợp lý”.
Hôm 1/6, khi được hỏi phản ứng của Bắc Kinh về chuyến thăm Việt Nam của ông Ashton Carter cũng như các thỏa thuận ký giữa Hà Nội và Washington, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói rằng Trung Quốc “đã nhiều lần lặp lại quan điểm rõ ràng về vấn đề biển Đông”.
Bà Hoa nói thêm rằng Bắc Kinh “hy vọng các bên liên quan nên có những hành động đóng góp vào việc thúc đẩy lòng tin chung giữa các quốc gia trong khu vực cũng như hòa bình và ổn định khu vực”.
Ý kiến   
bởi: Quảng Đà từ: Vietnamese
03.06.2015 11:28
Trong khối chủ nghĩa cộng sản , hiếm thấy họ nâng đỡ cho nhau như Hoa kỳ ! Họ có thể chà đạp lên nhau vì lợi ích dân tộc hơn là vì cộng đồng ! Chủ nghĩa cộng sản bản thân xuất phát là như thế , thì làm sao thông suốt được thời cuộc ?
Nói đến thế giới Đại Đồng chỉ là nói trong mơ tưởng ! Mác -lê nin cũng không sáng suốt gì mấy...

bởi: doan ket la suc manh từ: usa
03.06.2015 11:26
Toi 100 percent dong y voi tuyet voi san jose

bởi: trich somewhere
03.06.2015 10:55
Hoa Kỳ và Việt Nam đã ký Tuyên bố tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng Việt - Mỹ, đánh dấu bước chuyển mới trong quan hệ hai nước. Thông tin ban đầu cho biết có năm nội dung trong Tuyên bố, trong đó có tăng cường trao đổi giữa các đoàn của quân đội hai nước. Hai bên hứa sẽ tăng cường hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh như tìm kiếm quân nhân mất tích, tẩy độc dioxin, rà phá bom mìn. Hoa Kỳ sẽ giúp Việt Nam trong lĩnh vực giữ gìn hoà bình của Liên Hiệp Quốc. Hai nước sẽ hợp tác để khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ nhân đạo.Hoa Kỳ và Việt Nam cũng sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực an ninh biển. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã loan báo Mỹ sẽ hỗ trợ 18 triệu đôla để giúp Việt Nam mua các tàu tuần tra cao tốc.
Lời bàn: Hợp tác với Hoa Kỳ trong thời gian này cho thấy Việt Nam chưa bao giờ bị lệ thuộc TQ khi quyền lợi đất nước bị đe dọa do những nước tự xưng là cùng "ý thức hệ". Không có thứ hữu nghị viễn vông, quyền lợi đất nước mới là tối thượng. Hoa Kỳ tôn trong nhà nước VN trên cơ sở bình đẳng, hai bên cùng có lợi, chứ kg phải một "đồng minh" yếu đuối, dựa dẫm như "ai kia". hihi...

bởi: Sishuko từ: Japan
03.06.2015 10:48
Nếu thử đặt các Chú, các Bác , là những ngưòi cầm đầu đảng CSVN - Vậy thì trong tình huống dầu sôi lửa bỏng này của nưóc VNCS , trưóc Nưóc Tầu Cộng , vậy các Chứ, Bác có kế sánh gì. cho vẹn toàn nưóc Việt ??? Theo Mỹ ưh.?.thì cái qúa khứ đau buồn và uất hận của VNCH ở thế kỷ 20 vẫn còn đó.!

ởi: Tài từ: Một góc Saigòn

31.05.2015 12:51
Trả lời
Ngày hôm nay. Mỷ và các nước dồng minh trong khu vực ở Biển Đông , đã chính thức lên tiếng, vạch trần chử nghĩa , bành trướng của Tầu Cộng cho thế giới tỏ tường , tại cuộc đối thoại Shangri-La ở Singapore . Vậy chừng nào chiến tranh giữa Mỹ với Trung Cộng sẽ xẩy ra ơ Biển Đông. ? Đây là một câu hởi làm nhiều người bàn tán , Nhưng chưa thấy , một hành động quyết liệt nào giữa Mỹ Và TRung Cộng , nếu có chăng cũng chỉ là những hành động thăm dò lẫn nhau của hai phía. Đạc biệt là với Mỹ, tại biển Đông , đẵ có quân đồng minh thật nhiều, trong khi với Trung Cộng , thì đơn phưong độc mã.. Chớ Nga cũng không ngu dại gì mà nhẩy vào cuộc chiến giúp Tầu Cộng.. Vậy thì lý do gì..Mỹ chưa chịu hành động ?
Đó là Mỹ chưa tìm ra chiếc Chìa KHóa để mở cửa vào căn nhà Trung Cộng . Vậy Cái Chià Khóa đó nó đang ở đâu ? và do ai giữ..?
Dạ thưa. Đó Chính là Vi tri nưóc VN, và đảng CSVN đang nắm giữ Chiếc CHía KHóa này. Bởi Vị Thế của VN trong Biển Đông để đối Phó với TRung Cộng, qủa nó vô cùng quan trọng , Nếu Mỹ thuyết phục đưọc VN ngả theo Mỹ..thì cuộc chiến tranh chống Tầu Cộng sẽ khởi đầu ,và không phải chỉ có trận địa trên Biển Đông . mà sẽ song song với nó..là cuộc chiến trên Bộ từ Biên giới Việt TRung , và Ấn TRung , cùng nổ ra, để tấn công Tầu Cộng ở cả 3 mặt, Tây bắc , Nam , Đông của nưóc Tầu , còn riêng mặt Đông BBác tầu Cộng thì giáp với Nga, và Nga sẽ nằm yên bất động chờ thời cơ , nếu thấy Tầu nguy ngập..là nga tiến quân xuống , để hưởng lợi thêm vài phần đất sát với Tầu Cộng. Qua phân tích tình hình ở trên , chúng ta có thể suy luận..là Mỹ đang ở thế lợi, nên giờ đang rất cần VN .
Vậy , tại sao CSVN nay đã bị mất nhiều đảo rồi , về tay Tầu Cộng, nhưng sao họ vẫn cứ tuyên bố Tình Hữu Hảo giữa hai nưóc Tầu và VN ? Thậm chí tới Hôm nay..Ông NGuyễn CHí Vinh đang họp hội Thảo an ninh cấp cao ở Singapore , cũng chỉ tuyên Bố " VN hôm nay tới đây, là chỉ để nghe ý kiến, chớ không có tuyên bố gì "
Tại sao..CSVN tới hôm nay gần như sáp mất nưóc, mà chẳng tở thái độ gì..Trưóc dư luận quốc tế. hay đồng tình ủng hộ, lời tuyên bố của Bộ Trương Quốc PHòng của Mỹ là Ông Ashton Carter.
- MỘt điều ngấm ngầm, mà dư luận Quốc tế đều biết..hiện giờ CSVN đang đi nưóc đôi, chẳng Theo Tầu công khai, mà cũng chẳng dám, âm thầm ủng hộ Mỹ. Chỉ vì nưóc VN nằm sát nưóc Tầu..và giờ Tầu Cộng qúa là mạnh và hung hăng. trong khi nếu nghiêng về Mỹ, mà Mỹ chỉ dùng vỡ miệng, thì đảng CSVN sẽ chết nhe răng với tầu Cộng, Nên giờ CSVN chỉ âm thầm chờ, và bên trong thì họ mong mỏi Mỹ hãy tấn công Tầu CỘng . và khi tình hình cho phép. tức Tầu Công đang trở nên yếu thế, thì CSVN mới nhẫy vào vòng chiến, theo Mỹ và dồng minh hoàn toàn 100% ( tình trạng này, nưóc Taiwan cũng như vậy ) lúc đó nưóc Tầu Cộng sẽ bị giải thể hoàn toàn
Ngay cả tới tháng 6 này TBT CSVN NGuyễn Phú TRọng. có qua Mỹ gặp gõ TT Obama.. và chịu nghiêng về phía Mỹ, thì khi về lại tới VN cũng đố mà dám tở thái độ... ! hay Đảng CSVN giận nưóc tầu anh em lắm lắm, nhưng không dám làm mất lòng đàn Anh , và cố ngấm ngầm giúp Mỹ một cái cớ thật logic.." Từ nay nhưng đão thuộc chử quyền của nưóc CHXHCNVN , mà hiện giờ không có quân đội NHân Dân VN trú đóng, thì từ không phận, cho tới hải phận tại những Đảo này, các nưóc trên thế giới có quyền di qua, mà không cần xin phép. " Mỹ và Quân Đồng Minh sẽ thỏ phào nhẹ nhõm , trong khi TRung Cộng thì tức điên lên đưọc, nhưng không thể hó hé gì với VN đưọc.
Tháng trưóc đây NGuyễn Phú Trọng đã qua Tầu bái CHầu Tập Cận Bình..và đống ý điều gì, thì tới nay cũng có trời mà biết. nên nưóc Mỹ cũng phải thật cảnh gíac, với phía CSVN. Bởi CSVN mà còn nghe thoe Tầu Cộng, thì Mỹ khó lòng, làm nên chuyện Vĩ Đại. có chăng cũng chĩ cuộc chiên nho nhở ở Biển Đông , để rồi đôi bên lại cùng nhau mà nhượng bộ.
Đây cũng chỉ là những viễn kiến.. Vậy chúng ta hãy cứ chờ. chuyên gì sẽ xẩy ra trong mai này..?

bởi: Không ghi tên
03.06.2015 10:21
trung cộng nói một đàng làm một nẻo cả thế giới đều biết, nhân dân việt nam thì càng rõ hơn vì hàng nghìn năm bắc thuộc đã nhắc nhở việt nam phải hết sức cảnh giác. tôi đã đọc một tài liệu cố tổng bí thư lê duẩn trước năm 1979 có sang gặp mao trạch đông, mao trạch đông có hỏi nhiều điều trong đó hắn nói sẽ đưa người sang căm pu chia sông vì ở đó đất còn rộng, miền nam việt nam đất cũng còn rộng... và ông lê duẩn đã trả lời nếu các ông xâm lược nước tôi chúng tôi sẽ đánh và sẽ thắng... và đúng như vậy tháng 2 năm 1979, 60 vạn quân tàu chệt đã sang giết bao dân thường ở cao bằng, lạng sơn... và nhân dân việt nam đã đánh cho tơi bời, mong rằng ông trọng và các nhà lãnh đạo hãy làm theo mong muốn của dân là hợp tác với mỹ, nhật, phi, châu âu... cùng nhân dân yêu chuộng hòa bình dẹp tan bọn bành trướng cướp nước, đừng chần chừ gì nữa hãy sang mỹ và ký kết với mỹ, để lòng dân yên, đất nước yên và các ông cũng yên, nếu không sẽ phải trả giá đắt đấy

bởi: Bãy Kq từ: Canada
03.06.2015 10:12
Chũ nhật ngồi cà phê tán dóc ,ông bạn già (84xuân đi qua đời) phán một câu nghe có lý kễ lại cho mấy ông Dlv nghe rồi còm : - đời tôi sống khá lâu ,làm việc cho Tây ,Mỹ ,Nga , Tàu đủ cã .nhưng nay nghiệm lại thấy rõ ràng chính xác là Thực dân dế quốc nào mà nói tiếng Anh thì nước bị cho là bị đô hộ đều văn minh giàu mạnh . Còn các nước nói tiếng Tây - Tàu -Nga chĩa toàn nghèo đói lạc hậu chiến tranh .Úi cha nhìn ra thế giới đúng y chang,phãi không chùa bà đanh , P bão lâm ? Nhớ còm lại nghe Dlv sắp thât nghiệp .

bởi: TỰ DO từ: VN
03.06.2015 09:30
" TQ lấn tới, VN ngã về cựu thù ?"
Chưa đâu ! Trừ trường hợp bị bắn chết gục tại chỗ ! Còn bị thương thì ngã từ...từ !

bởi: Tạ Tốn từ: Băng Đảo
03.06.2015 08:45
Trong sinh họat chính trị không có kẻ thù vĩnh cửu mà chỉ có kẻ thu trong giai đọan nếu thấy hợp tác có lợi và ngay cả khi không có lợi thì "KẺ THÙ CỦA KẺ THÙ LÀ BẠN"
CSVN theo đuổi 16 chữ vàng rỗng tuếch với Tầu Đỏ là dại dột,thiếu suy nghĩ.

bởi: 8
03.06.2015 08:26
Làm cho dử cuối cùng thì muốn bán vũ khí lấy tiền thôi

bởi: Quang
03.06.2015 08:09
Chỉ vì một công hàm ngu đần của HCM, PVĐ mà làm cho cả dân tộc VN điêu đứng. Không chỉ DT VN mà cà Philipin, Malaysia.... cũng bị vạ lây.

Dân tộc VN sẽ không bao giờ quên bọn tội đồ này

bởi: Không ghi tên
03.06.2015 08:07
Nguyễn phú trọng từng tuyên bố :" TQ còn là VN còn, TQ mất là VN mất !" Anh với em như " môi hở răng lạnh..." Độc tài đến đó là cùng ! Hê...hê...

bởi: Thiên Ngu từ: Thiên đàng Lừa Bịp csVN
03.06.2015 07:46
@ chua ba đanh. Hậu quả chính sách quốc phòng 3 không của đảng Lừa Bịp csVN là khi Trung Cọng xâm lăng đảo Gac Ma 1988 bộ đội hải quân VC chỉ được làm bia sống cho quân thù tập bắn..........Chùa bà đanh có thấy không hả chùa ba đanh?

bởi: Không ghi tên
03.06.2015 07:34
moi tinh trung viet going nhu nguoi chong vu phu va nguoi vo le thuoc va nhu nhuoc khong lo noi cho chinh minh...ban ngay bi chong danh ta toi nhung dem lai huu hao va cu the tiep tuc de den luc nguoi vo thanh than tan ma dai...Vietnam cung chang khac gi vi bi trung cong lan chiem danh dan minh roi lai huu hao nen Vietnam van cu le thuoc va chiu lam no le den khi mat het ....

bởi: Không ghi tên
03.06.2015 07:31
Đến lúc chúng ta vì biển đảo quê hương, hợp tác với Mỹ và châm dứt loại bạn diên vong âm mưu cướp nước ta, cho 16 chữ vàng và tốt tốt sang một bên đến khi ông bạn tham lam ít, quay đầu thì ta mới xem xét lại, tôi hoan hô ngày thủ tướng ''không chấp nhận bạn bè diễn vong''

bởi: Không ghi tên
03.06.2015 07:30
hay dat quyen loi Dan toc len tren het

bởi: rungungannam
03.06.2015 05:47
nhung phat bieu cua cac dai dien hoa ky la nguon luc ban be co vu rat lon cho chinh nghia vn. co quy hon vu khi tu nuoc nga khong/ di nhien nhan dan vn hieu nhung kho khan ma hien nay nuoc nga duoi quyen putin dang vap phai. nuoc nga cung dang xam luoc ucraine va cac nuoc khac. khong khac gi trung quoc. nhung nuoc nga cung biet ro da tam cua bac kinh dang va da loi dung nuoc nga.vn van chua du manh de tao ra moi su can bang doc lap hoan toan. vn can su hoa binh giua hoa ky va nuoc nga. de chong va bao vay lai ke thu nguy hiem nhat cua nhan loai hien nay va tuong lai khong xa la tap doan banh truong cong san bac kinh.hoa ky can phai the hien bang hanh dong, moi lam cho cac nuoc ban be va dong minh o chau a theo. that xau ho cho lanh dao cac nuoc chau a nao do da khong dam diem mat chi ten bac kinh. ho da qua quy luy dong tien ma quen di chinh nghia. tu van luong tam chac chan du co nhan danh gi thi ho cung se lay lam ho then ve gia tri minh theo duoi.

bởi: TỰ DO từ: VN
03.06.2015 05:30
Chỉ có lãnh đạo Đảng sản VN từ thành phần bị áp bức mới đi nghe TQ để rồi lại tiếp tục bị áp bức !
" văn chương phú lục chẳng hay
Trỡ về làng cũ học cày cho xong " !

bởi: Tuyệt vờ từ: San Jose
03.06.2015 05:03
Ủng hộ hợp tác Việt Nam và Mỹ! Ủng hộ hợp tác toàn diện, thúc đẩy quan hệ kinh tế cùng nhau phát triển. Đặt biệt về quốc phòng, an ninh biển đảo...rất hoan nghênh. Việt Nam và Mỹ giờ đã là bạn và đối tác chiến lược toàn diện, tin cậy lẫn nhau! Quá khứ đã khép lại, giờ đây chúng ta sẽ hợp tác với nhau để cùng nhau phát triển, thịnh vượng! hoan nghênh đối tác chiến lược bạn Mỹ nhé!

"Mỹ cam kết ủng hộ một đất nước Việt Nam độc lập, vững mạnh và thịnh vượng, tôn trọng quyền con người và quy định của luật pháp". Như vậy là quá tốt. Rất ủng hộ, chúc sự hợp tác Việt-Mỹ ngày càng thành công, ngày càng tốt đẹp. Cứ nhìn thấy quan hệ Việt - Mỹ phát triển thật là mừng tưng bừng vui. Thật tuyệt vời, hãy cùng nhau xây dựng và nâng tầm quan hệ quốc phòng lên tầm cao mới.

Hoan nghênh ông Ashton Carter, ủng hộ quan hệ hợp tác với các nước bạn bè vì hòa bình ổn định khu vực.

Hoan hô quan hệ Việt - Mỹ

Hoan hô ngài Ashton Carter đến thăm Đất Nước hình chữ S . Việt Nam xin chào đón Ngài vì sự nghiệp "hợp tác trong lĩnh vực an ninh biển trên cơ sở luật pháp quốc tế và luật pháp mỗi bên"
ủng hộ hợp tác Việt Nam - Mỹ!

Quá hay, mong VN và Mỹ ,luôn phát triển về mọi mặt. Cái gì là quá khứ thì hãy khép lại, mà luôn nhìn về tương lai phía trước.

Ông Phùng Quang Thanh nói : " Hai nước bây giờ là bạn bè , là đối tác toàn diện , làm vậy thể hiện sự tin cậy lẫn nhau , phù hợp với lợi ích cả hai nước " . Tôi Ủng hộ Ông Thanh và Ủng hộ "Mỹ sẽ tiếp tục hàn gắn lại những vết thương của quá khứ" vấn đề này tôi hoàn toàn ủng hộ. Ủng hộ quan hệ Việt-Mỹ, chúc quan hệ 2 nước ngày càng bền vững. Tôi là người đầu tiên ủng hộ 2 tay va 2 chan.

Thật là mừng khi đọc tin này. Không chỉ là hợp tác quân sự mà mình mong Việt Nam sẽ là điểm đầu tư hấp dẫn của người Mỹ.

Rất, Rất, Rất...Tuyệt vời, rất vui mừng sự phấn khởi về sự hợp tác giữa hai nước VN- Mỹ

Ủng hộ mối quan hệ và hợp tác toàn diện này. Hoan hô!

tuyệt vời

Chúc hợp tác thành công, tốt đẹp.

Hoan hô!

bởi: Bunch Crook từ: ha noi
03.06.2015 04:37
Thôi thù hằng làm cái quái gì . Chủ yếu là dân giàu nước mạnh . Nếu muốn thù thì hãy thù thằng ngu trung quốc đấy ,nó đồng hoá DÂN TỘC VIỆT-NAM cã hơn 1000 năm hôm này còn muốn thôn tính nước VIỆT-NAM và thù luôn cã đảng cộng sản luôn .Vì chã có làm lợi gì cho DÂN TỘC cã thậm chí là bán nước và làm tay sai cho tàu cộng nữa . Thôi người ta đồng ý cho chơi ngoài sân thì lần lần vào trong nhà ngủ luôn . Đấy mới gọi là trí tuệ .

bởi: Song Đao từ: Paris
03.06.2015 04:27
Sự khẳng định của TQ quá rõ ràng, họ nhất định chiếm lấy các đảo đang tranh chấp không lùi bước. Vậy thì VN cũng phải khẳng định dứt khoát là nhất định bảo vệ biển đảo không lùi bước. Muốn thực hiện điều đó, VN phải có đồng minh, nhất là Mỹ kế đó là Nhật. Đồng Minh khác với Núp Nách của các bạn dân chủ.
Trả lời
bởi: lựa nách mà núp lùm
03.06.2015 05:10
@SD: và chắc chắn là khác với việc VNcs núp cái nách xú uế của bọnTàu ghẻ! Cái quân thổ phỉ, bị cả thế giới phỉ nhổ, VNCH coi vậy, nhưng cũng văn minh ra phết, đâu có hạ mình để núp nách thúi của thằng chệt đỏ? Ấy thế, muộn còn hơn không, bây giờ thì VNcs cũng đã noi gương VNCH rồi đó! he he.

bởi: cha noi từ: usa
03.06.2015 04:24
Neu noi theo kieu binh dan giao duc, thi Co nang CSVN, sau nhieu nam bo cong liec mat dua tinh, bay gio hua hen gi do roi ong Dai gia My lixi cho 18 trieu do-xanh moi chiu ok sa-lem voi Chang. khong biet roi day Co nang CSVN phai an noi lam sao voi ong Kep "dong san di mong" TQ day? Tinh da het thi loi the ket toc nam xua voi "12 chu vang va 4 tot" chac cung danh phai de no bye bye va theo Bac Ho vi dai kinh yeu ma thoi.

Coi vay ma nguoi CSVN rat khon day, Quay qua quay lai deu co tien bo tui dai dai. Chi toi cho may ong Dai gia manh mun quo qoang, bat thang len hoi ong Troi rang tien ma may ong dua cho co nang CSVN co phai la Ngu khong? Di nhien la khong roi!!!

bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
03.06.2015 04:13
Chính sách “ba không” quốc phòng Việt Nam bao gồm: không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào, không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không dựa vào nước này để chống nước kia.

Chính sách này thực chất là chính sách quốc phòng hòa bình , tin cậy lẫn nhau… nằm trong đường lối đối ngoại của Đảng CS là “ Việt Nam muốn là bạn với tất cả các quốc gia trên thế giới”. Kẻ nào chống phá Việt Nam , vi phạm chủ quyền của Việt Nam thì kẻ đó không muốn hòa bình và dĩ nhiên trở thành kẻ thù của Việt Nam.

Mỹ can thiệp càng ngày càng sâu vào Biển Đông , rõ ràng là Mỹ không phải chỉ có muốn bảo vệ tuyến đường hàng hải như đã từng tuyên bố mà chính là Mỹ muốn tranh giành với Trung Quốc những miếng bánh béo bở đó Biển Đông đem lại.

Những đồng minh truyền thống của Mỹ như Nhật , Úc hay Philippines ... lâu nay sống dưới ô dù an ninh của Mỹ lại ở xa Trung Quốc nên sẵn sàng ngã theo Mỹ , nhưng họ cũng phải hy sinh nhiều thứ kể cả chủ quyền và lãnh thổ để được Mỹ tiếp tục bảo hộ.

Việt Nam khác hẳn , Mỹ là cựu thù , giữa Mỹ và Việt Nam hoàn toàn chưa thiết lập được một niềm tin vững chắc nào .
Trung Quốc là cựu đồng chí lớn nhưng mang truyền thống xâm lược Việt Nam nên rất khó tin và rất nguy hiểm . Việt Nam ở sát nách Trung Quốc lại càng nguy hiểm bội phần .

Như vậy chính sách quốc phòng của Việt Nam như nói trên là chính sách đúng đắn trong hoàn cảnh hiện tại.

Việt Nam không đu dây , không đu nhợ gì cả như nhiều người nói, vì họ không hiểu Việt Nam . Trên thế giới hiện nay , cường quốc mà Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào chính là nước Nga. Liên-Xô củ của Nga là một người bạn thắm thiết, chí tình , vô vị lợi của Việt Nam .

Người Mỹ không chỉ tranh giành Việt Nam với Trung Quốc mà người Mỹ cũng phải tranh giành Việt Nam với Nga.

Chùa Bà Đanh
Trả lời
bởi: Dân Bụi
03.06.2015 11:45
Dọc comment của chùa bà đánh muốn xổ tiếng Đức ghê, Cứ tưởng câm như hến là yên sao? Nếu không có Mỹ lên tiếng bây giờ có lẽ không còn một mảnh đất để dung thân.
Trả lời
bởi: NộiGiánHánGian CBĐ từ: Vietnam
03.06.2015 07:07
Lệnh truy nã tên hán gian nội gián trung quốc được cài cắm tại VN trong nhìều thập niên qua .
Tên : Chùa Bà Đanh
Quốc tịch : Người Việt gốc Tàu chệt
Đồng phạm : Phan Bảo Lâm, A Phẩu, Nhô HK v,v
Phạm vi hoạt động : VN - HK
Phạm tội : tuyên truyền viên , gây mất đoàn kết nội bộ các thế lực thù địch, gây phân hóa chia rẽ để phá hoại mọi ý đồ chống lại cộng sản trung quốc và csvn
Bất cứ ai hoặc mọi công dân trong và nước nếu phát hiện các đột tượng phạm tội bị lệnh truy nã đặc biệt trên hãy thông bào cho cơ quan Truy nã tội phạm quốc tế của interpol tại số...( liên lạc với chúng tôi bằng email qua trang web của Chân Dung Quyền Lực )
Giám đốc cơ quan truy nã đã ký

Bopcon Kettle
Trả lời
bởi: Đinh Công Tráng từ: Na uy
03.06.2015 05:19
Còn tin vào Putin nữa à? Năm ngoái Tầu đặt giàn khoan vào thềm luc địa VN, Nga có hé răng nói giùm VN câu nào không. Rốt cuộc cũng chỉ nhờ mấy ông Dân Chủ ga lăng. Năm 1988 TQ đánh chiếm TS, Nga giả vờ ngủ quên ở Cam Ranh. Nga cũng vừa lên tiếng bênh vực hành động của TQ ở Shangrila. Năm sau Nga TQ lên kế hoạch tập trận ở Biển Đông nữa đấy. Bạn thật không thạo thời cuộc! Nhìn sự đón tiếp bộ trưởng quốc phòng Mỹ của Trọng, Sang và Thanh lọng trọng thế mà chưa hiểu sao? Bạn đang bênh vực cho chế độ chứ không phải nhân dân VN. Chới với Mỹ nhân dân nước nào cũng sung sướng, chủ quyền quốc gia được bảo vệ. Chỉ có chế độ độc tài, phi dân chủ là thiệt hại thôi. Yêu chế độ và yêu nước khác nhau nhé. Chế độ nào rồi cũng tiêu. Chỉ có quốc gia và dân tộc là phải đấu tranh để trường tồn.
Trả lời
bởi: Biển Đông
03.06.2015 05:11
Tên CBĐ này lảm nhảm cái gì thế.

bởi: Truong từ: USA
03.06.2015 04:10
Csan hom nay thi noi vay, ngay mai noi khac. Co troi ma biet !...

bởi: Không ghi tên
03.06.2015 03:46
Nếu ngả về Mỹ ư??Đúng...Chưa có một Quốc Gia nào là bạn với Mỹ mà mang danh*Khố rách áo ôm*Ngả về tàu khựa ư??Lụi bại..Chỉ cần nghe đến danh bọn chúng đã thấy tỡm lợm,khinh bỉ và kinh hoàng.Bọn chúng đang trắng trợn biến đất,biển của Cha Ông Tổ Tiên chúng Ta thành của chúng.tụi khựa là kẻ thù không đội Trời chung.Chơi với chúng là đang rước voi về dày Mả Tổ,chơi với chúng còn nguy hiểm hơn nằm chung lồng với rắn Hổ Mang.

bởi: Thuy Nguyen từ: USA
03.06.2015 03:13
Thang Nguyen Tan Dung cach vai ngay truoc chui De Quoc My tham te bay gio thi tron o dau roi???

bởi: Bà Ba từ: Saigon
03.06.2015 03:11
Mỹ mà tin VN sẽ nghiêng về Mỹ là Mỹ còn ngây thơ quá chừng! Đứa con hoang đi đông tây nam bắc gì rồi cũng trở về với cha mẹ nó. Trời ơi, cái ông đi bên cạnh ông Carter đó chính là tướng nhà Hán đó ông ơi. Ông không biết câu nói nổi tiếng của ổng sao? "Tuyên truyền cách gì mà bây giờ già trẻ lớn bé đều ghét TQ hết! Cái này nguy hại cho đất nước lắm!"

bởi: Không ghi tên
03.06.2015 03:04
Đây là quy luật tự nhiên của cộng đồng nhân loại mỗi khi bị một thế lực hung hăng ỷ mạnh đi hiếp đáp. Cựu thù cái gì nữa, thời nào thì giải quyết thời đó. Việt Nam và Hoa Kỳ có quan hệ quốc phòng thời này cũng tốt cho cả hai nước, trước một thế lực mới gây sự làm mất quyền lợi chung ở Biển Đông.

bởi: Anh từ: usa
03.06.2015 03:00
O tq kho nhat la nghe cam loa phai noi nhung loi gian doi thanh su that tối nghiệp cho anh lỗi và ba oanh quá ai cung ghét va coi thuong

bởi: Đảng viên hưu
03.06.2015 02:54
Nhìn các khuôn mặt rạng ngời của các quan Mỹ và khuôn mặt lo âu sợ hãi của quan Việt trong tấm hình hứa trao 18 triệu đô để mua tàu tuần tiểu mới thấy lộ chân tướng của Phùng Đại Tướng và Nguyễn đại tướng.
Lộ gì? Lộ sự âu lo mẫu quốc Tàu sẽ kiểm điểm? Hay là vì quá ít ,không đủ ăn chia? Mời các bạn xem lại tấm ảnh và cho ý kiến để tớ tiếp thu!

bởi: Ngã theo đôla
03.06.2015 02:43
Từ Hà nội Nhà báo Nguyễn Vũ Bình, nguyên Biên tập viên của Tạp chí Cộng sản cho biết:
“Phải nói là cái mức lương 14,4 triệu đồng này, nếu một gia đình Bộ trưởng có vợ và 2 đứa con với mức tiêu của chức vụ Bộ trưởng hiện tại thì số tiền này chỉ đủ cho họ ăn sáng. Tức là mỗi người bình quân hơn 3 triệu. Nhưng thực chất số tiền như thế chỉ đủ cho một người trong nhà họ ăn sáng mà thôi.”
Theo báo Dân trí, ĐBQH Dương Trung Quốc cho rằng “Hiện tại, không có ai sống bằng đồng lương thật, kể cả người lao động bình thường cho đến những quan chức ở cấp bậc cao… Còn tôi thấy chắc chắn một điều là thu nhập của các Bộ trưởng rất cao, cứ trông cách sống của họ là biết”
Ấy vậy mà nay thì ngữa tay xin nhận viện trợ này , mai lại thụt két một quỹ khác do tiền thuế của dân. Vậy thử hỏi vì sao mà Trung quốc không dùng tiền để sai khiến Bộ chính trị làm theo ý họ?
Lấn tới như thế nhưng Đảng viên cao cấp có nào dám ngã theo Mỹ đâu ? Họ vẫn bám cái ngai vàng để đục khoét chứ? Ngã theo Mỹ ,Đảng cho đi mò tôm sao?

bởi: Không ghi tên
03.06.2015 01:39
Báo Nhân Dân Điện Tử Hà Nội ngày 27-5-2015, đăng nguyên văn chỉ thị số 45-CT/TW do Bộ Chính trị (BCT) đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) ban hành ngày 19-5-2015, về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghị quyết 36-NQ/TW ngày 26-3-2004 của BCT khóa IX về công tác đối với người Việt ở nước ngoài trong tình hình mới.
Lại chuyện nghị quyết 36! Người dân trong nước biểu tình chống Trung quốc thì bắt bớ ,đánh đập phun máu đầy người hoặc đạp vào mặt cho thỏa thích để lấy lòng đàn anh Trung quốc.Nhưng lại khơi dậy lòng yêu nước của người hải ngoại để họ biểu tình chống Trung quốc thay thế cho sự hèn nhát của Đảng.
Người Mỹ chưa rành lắm về tâm địa của cộng sản chứ còn người Việt hải ngoại thì đi guốc trong đầu BCT Đảng lận.
Chính vì vậy mà nghị quyết 36 cứ đi từ thất bại này đến thất bại khác. Đã gần 15 năm phát động mà chỉ có 60 người về Việt Nam sinh sống hẵn mà đa số là người ăn "oen-phe phút tem " về Việt Nam để chờ chết ! Thêm vào đó , trong số một ít ,rất ít người về đầu tư làm ăn thành công thì Đảng lại tung ra chưởng "trốn thuế" hoặc "xâm hại đến an ninh quốc gia" để tịch biên gia sản rồi tống vào tù.
Chính vì vậy mà nghị quyết 36 cứ đi từ thất bại này đến thất bại khác.Du2 cho Đảng có sai Nguyễn Thanh Sơn rộng họng la làng mấy đi nữa thì 3 triệu người Việt hải ngoại cũng chẵng đoái hoài đến đâu ! Tắt loa đi là vừa !

bởi: Hainam từ: Vn
03.06.2015 01:07
TQ quy quyet, bien khong thanh co o quan dao Truong Sa, khong co dao nao ben xay dao nhan tao lap thanh can cu quan su am muu sau nay se buoc cac nuoc cong nhan chu quyen ap dat cua TQ o bien Dong va lap Adiz. Vay chi co TQ la nuoc khong he hop tac de gay tin tuong voi cac nuoc khac trong tranh chap bien Dong ma chi cu y manh la toi hiep dap bat nat cac nuoc nho, chi co TQ la vi pham trang tron luat bien quoc te, nen tu xet lai chinh TQ chu dung chi trich hay yeu cau cac nuoc khac xay dung long tin voi TQ.

bởi: 4tốt 16 vàng bị bốc hơi.
03.06.2015 00:30
Qua những lời tuyên bố mới nhất của mụ Oánh và quan chức Trung cộng; ta nhận thấy rất rõ ràng sự xuống giọng kiểu ve vuốt của Tàu cộng! Việc nầy cũng đã xãy ra khi Tàu cho cái giàn khoan HD981 vào hãi phận VN năm ngoái, bị Mỹ cảnh cáo phải rút lui trước thời hạn (15/8). Như thế, đủ thấy rõ, Bắc Kinh làm gì dám đương đầu với Mỹ và đồng minh, như một số "chính chị da" bình luận loạn cào cào! Tàu cộng biết, khi Mỹ nói, là Mỹ làm, không phải như Tàu phỉ, la hét, hù doa, nhưng khi đụng trận thì xuống giọng "make a deal". Có lẽ chỉ có vong nô VNcs là tin răm rắp (4 tốt, 16 vàng). Đúng là chuyện tiếu lâm thế kỷ 21!

bởi: Sam
02.06.2015 23:51
Mỹ tin là CSVN sẽ ngã theo Mỹ nếu Tàu lấn tới? Mỹ chẵng tin CSVN đâu ! Bố thí cho 18 triệu để BCT chia nhau làm quà (nhưng các dư luận viên còn chê ít ) đó thôi.
Cũ cà rốt nho nhỏ này ấy vậy chứ mà là đòn thử độc lắm đấy ! Không khéo thì cây gậy vừa dài vừa to của Mỹ nó sẽ nện lên đầu BCT đấy !
Trả lời
bởi: anh hua từ: Viet Nam
03.06.2015 00:31
Không lẽ anh không hiểu với UV BCT thì 18 triệu đô la chả là cái đinh gì à? mà củ cà rốt với cà dốt
Trả lời
bởi: anh hua từ: Viet nam
03.06.2015 04:49
phải bất thường hoặc phi thường mới biết .. mà em thì ..hoàn toàn bình thường
Trả lời
bởi: Không ghi tên
03.06.2015 02:58
Anh có biết vì sao 18 triệu đô mà không là con số khác không?
Trả lời
bởi: Tau
03.06.2015 00:05
Ong nay la Tau khua chac luon chu Sam gi.

bởi: you dung
02.06.2015 23:43
Viet Nam nen hop tac voi My moi co duoc suc manh de chong lai Trung Quoc. Chuc cac nha lanh dao Viet Nam sang suot hon de dat nuoc ta duoc song trong hoa binh.

bởi: Không ghi tên
02.06.2015 23:27
Dat nuoc dang lam nguy hay dat loi ich Dan toc len tren het.

bởi: Tóc Nâu
02.06.2015 23:19
Không tin CSVN được. Lúc đu qua Tây, lúc xẹt qua Tàu. Chừng nào không thấy cờ đỏ sao vàng ở VN nữa, mới tin.

bởi: LeHang từ: Germany
02.06.2015 23:00
Cái trò chơi "Mày thấy yếu thế rồi chạy đến tao", thường sẽ không tạo ra được một thế cân bằng, và hậu quả thì rất khó đoán lườn được.

Đương nhiên là Trung Cộng dư thừa để biết là khi họ ép csVn quá, thì csVn sẽ chạy tới bám víu Hoa Kỳ, nhưng tại sao Trung Cộng lại không sợ mà vẫn tiếp tục ép csVn?

Câu trả lời rất đơn giãn. Trung Cộng biết rõ là csVn đang đánh gió diễn tuồng, có mời được các nhân vật chính trị, quốc phòng của Hoa Kỳ đến Hà Nội vẫn chưa có thể nói được là csVn thà chịu tự biến mất khi kéo Hoa Kỳ vào. Bởi vì Trung Cộng dư thừa để biết: Sự sống còn của csVn là chỉ có Trung Cộng bảo đảm, chứ không phải là Hoa Kỳ bảo đảm cho sự sống còn của csVn.

Đó là lý do mà tại sao Trung Cộng cứ ép csVn và sức ép lên csVn càng ngày cao lên. Mời khách giàu có tiến bộ vào nhà để hù hàng xóm là kiểu mà csVn đang làm, bởi vậy Trung Cộng chẳng có lý do nào mà sợ để chùn bước ép csVn để lấy lãnh thổ.

Những ông tự nhận là giáo sư lịch sử kia nên nhận xét rành mạch, rõ ràng, cân nhắc rồi nói. Trước đây vài năm khi Trung Cộng ra sức ép với csVn thì csVn cũng từng mời ông cựu bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ đến thăm Cam Ranh để giằng mặt Trung Cộng để đánh một tín hiệu cho Trung Cộng! Nhưng sau đó thì thế nào? CsVn lại chạy về bám chân Trung Cộng.

Sự thật là như vậy và không dám nói ra sự thật thì Trung Cộng nó càng ép csVn thêm nhiều nữa.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
03.06.2015 03:12
Rat dong y voi y kien cua ban. LIKE

bởi: Không ghi tên
02.06.2015 22:52
trung cong va nga la hai de quoc dang lien ket de lat do sieu cuong hoa ky khong may cho cac nuoc nhuoc tieu o xung quanh cac anh to ma ham nay ho dang co hanh dong xam lang de danh dia chien luoc vietnam dang ket giua ban lai la ke thu va ke thu lai tro thanh ban ,vn cu ngo dong chi va huu hao thi trung cong khong danh nhung theo lich su thi trung cong danh vietnam neu thoi co den y thuc he khong chan duoc long tham trung cong danh vietnam...

bởi: le tinh từ: vn
02.06.2015 22:43
Kẻ thù truyền kiếp của Việt Nam là giặc tàu. Người Việt Nam có trí thức chưa bao giờ coi nước Mỹ là cựu thù.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
03.06.2015 01:53
Vậy nhân ngày 30/4/15 ,Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng ta đã đọc bài "diễn văn hùng hồn"rằng Đế quốc Mỹ là tàn ác thì Thủ Tướng Dũng có phải là " Người Việt Nam có trí thức chưa bao giờ coi nước Mỹ là cựu thù." không vậy hả bạn "le tinh"?
Nếu không phải là người Việt Nam thì ông ta là người gì?
Trả lời
bởi: Dan Viet từ: Saigon
03.06.2015 05:41
nguyen tan dung chan trau,trinh do chua het lop 3 truong lang,13 tuoi lam du kich chi diem thi hoc hanh o dau ma tri thuc...
Trả lời
bởi: Phi
03.06.2015 04:51
Xuất thân từ Giao liên, rồi xoay qua làm y tá vườn thì làm gì có trí thức.
Trả lời
bởi: Kẻ rụt rè từ: Melbourn
03.06.2015 04:17
Việt cộng chứ còn là gì nữa! Có thế mà cũng hỏi.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
03.06.2015 03:02
Là bon buôn dân bán nước. Lũ vô tô quốc, bám đit tàu, chúng chi biết co loi ich cá nhân mà thôi.

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
02.06.2015 22:35
Hãy ngẩng mặt lên,mở miệng thật to không phải để "Đón chờ cái Đại cục dơ bẩn".Buông "đồ đao" xuống "Lập địa Thành Nhân" (chưa cần thành Phật) và Hét lớn VN không hề sợ hãi.
Hãy nhanh chóng tiêu diệt lũ Cẩu Nô "quy Trung,Đầu hán" thoát ra khỏi "CÁI ĐẦM LẦY" hôi thối của thứ ý thức hệ giả trá,rác rưởi và vô dụng.
Hãy để Quân Đội VN dùng ngón tay của họ trên "cò súng" mà "An dân Vệ quốc",hãy để họ có niềm tự hào của giòng máu Lạc Hồng,ngẩng cao đầu và làm nên lịch sử.
Các vị Đảng viên CS chân chính hãy đặt Tổ Quốc trên Đảng,và quyền lợi,Xử dụng "QUYỀN LỰC CHÂN CHÍNH" mà mở đường Hợp lưu,Hòa giải DT.
Đất nước không thể mãi mãi bị kềm chế,o ép,bị TQ bắt nạt mãi.Cũng đừng tạo ra những tư duy giả dối của lịch sử,tạo sự thù hận,bôi nhọ VNCH cũ,cái ấy vừa vô ích,thừa thãi,và thiếu bản lãnh chính trị.
Một chế độ cho dù độc đảng mà tạo được hòa hợp,dân chủ thật sự,tôn trọng nhân quyền,mở cửa cho TỰ DO thì tin rằng sẽ không có nhiều áp lực chia lìa và thù hận.
Đừng ngẩn ngại liên minh,song hành với với Hoa-Kỳ,đây là khát khao của toàn dân,là mệnh lệnh tất yếu của thời đại.
Và là "Thế cờ duy nhất" để tạo ra sức mạnh đồng thuận của toàn dân.Mong lắm thay!
Trả lời
bởi: Bunch Crook từ: ha noi
03.06.2015 04:50
Tinh thần DÂN TỘC của Ông thật là đáng kính . Tôi chân thành đa tạ comments của Ông đã nói lên những gì DÂN TỘC VIỆT-NAM đang chờ .
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
03.06.2015 09:05
Cũng xin chân thành cảm ơn ông.Chúng ta là VIỆT NAM,và mãi mãi là Việt Nam,xin gửi lời thăm hỏi đến gia đình.Chào ông.

bởi: that sat từ: vn
02.06.2015 22:31
dân miền nam Việt Nam chúng tôi không bao giờ coi nước Mỹ là cựu thù . chỉ có những người miền Bắc mỗi năm 04met vải ,ăn không đủ no cộng với nền giáo dục bất nhân ; con đấu tố cha , vợ đấu tố chồng .đã đưa con em họ vào miền nam cướp phá ,tạo nên cảnh nồi da xáo thịt ,vì muốn được miếng ăn phạm văn đồng sẵn sàng bán đất nước Việt Nam cho giặc tàu ,. nhân dân Việt Nam chúng tôi mong đảng cộng hòa mỹ đừng như đảng dân chủ bỏ rơi một nện cộng hòa cho cộng sán . mong sao nhiệm kỳ tới đảng cộng hòa thắng cử nhân dân cả thế giới vui mừng .chế độ cộng sản . hồi giáo cực đoan phải bị diệt vong.
Trả lời
bởi: Bunch Crook từ: ha noi
03.06.2015 04:52
Những lời comments của Ông đều là sự thật .

bởi: Dân đen từ: VN
02.06.2015 22:26
Trong bôi cảnh tình hình biển đông ngày nay thi`CSVN không còn con đường đê bịp bơm đu dây nữa : đang CSVN muốn tồn tại hay chết ? Chỉ thê´thôi . Muốn tồn tại thi` phải theo My chông lại ke thu`xâm lược . Muốn chết thi` hay chơi tro`láo ca với My quay sang Trung Quốc .

bởi: Không ghi tên
02.06.2015 22:04
"Trung Quốc lấn tới, Việt Nam ngả về cựu thù? " Không đời nào băng đảng trị dân dám công khai ngả hẳn, xà liểng tí thôi. Bụng thì muốn lắm nhưng mồm còn loanh quanh.DLV băng đảng vẫn vào nghĩa trang "nguỵ" bốc mộ lên chửi...bán nước. Nhưng với dân VN sau 40 năm bị nô lệ Mác Lê thì thức tỉnh rằng VNCH đã ý thức chặn bá quyền TQ chống trả nguỵ tay sai Mác Lê trước cả dân Đông Âu. Hồn thiêng Quốc Tổ xin về đây chứng giám cho nỗi lầm than con cháu Lạc Hồng. Giang sơn gấm vóc đang bị tàn dư Mác Lê phá tanh bành !

bởi: Xuân
02.06.2015 21:59
VN có vị trí địa chính trị số 1 thế giới, VN muốn có sao trời cũng có người vói hái. Vậy mà VN không biết tận dụng để ích nước lợi dân, cứ lo đu đưa ngã ngớn, hết dựa nguời nầy rồi qua tay người khác. Trò đu dây tử thần nầy cũng dễ chết lắm đó.
Trả lời
bởi: Thu
03.06.2015 01:58
"VN muốn có sao trời cũng có người vói hái."(trích)
Bạn nói đúng ! CHXHCNVN ta hiện nay có rất nhiều "khách sạn " không mái che, không mùng, không chiếu nên có đến 87 triệu dân Việt Nam (trừ 3 triệu đảng viên ) vói hái sao trời hằng đêm từ năm này tháng nọ.

bởi: Sinhvien từ: Sg
02.06.2015 21:47
Hoa kỳ "kẻ xâm lăng tàn ác..." Thủ tướng NTD chửi như té nước vô mặt Hoa Kỳ trong buổi mừng 40 năm chiếm Miền Nam. Ca tụng nhớ ơn LX + TC giúp lương thực vũ khí, nhân sự đánh cho "Mỹ cút Ngụy nhào". Giờ ngửa tay nhận 18 triệu dollar cười toe toét... Nói thật dù Hoa Kỳ có rộng tay - ban cho hàng tỷ dollar. CSVN vẫn chửi Mỹ, vì trong thâm tâm cứ nghĩ họ "thắng Mỹ". Lúc theo LX, lúc theo Tàu, lúc lại muốn nhận tiền các nước tư bản "giãy chết". Lòng người sớm nắng chiều mưa như vậy, ai mà tin tưởng được. Thật không thể hiểu nổi.
Trả lời
bởi: học trò
03.06.2015 03:20
@Nói với những dân đen như tôi
-Muốn lấy lòng Tàu, cứ chửi Mỹ. Muốn lấy lòng Mỹ, không cần phải chửi ai.
-Không là tiểu nhân, không biết mang ơn, không nói ngang ngược, không tỏ ra phách lối, không hối lỗi nhận sai, không bao giờ từ chức. Không có đủ những món cần thiết nầy, sẽ không là cộng sản.
Xin đừng trách hay chê bai cộng sản, họ phải là như thế!
Trả lời
bởi: Người Việt từ: VN
02.06.2015 23:17
Cái hay của VN là ở đó bạn ơi. Đuổi ra và lại còn ''chửi" cho một mẻ mà vẫn cười được và bỏ qua để lại đến " biếu" quà là một kỳ tích của ngoại giao VN đó. Như vây có thế nói Mỹ rất cần VN, hõ đã chân thành vậy VN rất rộng lòng...
Trả lời
bởi: Không ghi tên
02.06.2015 22:30
Đành rằng những người làm chính trị hay mánh lới. Nhưng không cần phải vô liêm sỉ như thế.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
02.06.2015 22:23
Dạ thưa bác, tại vì các "đỉnh cao trí tuệ" ở Hà Nội quen thói "nhổ ra" lại "liếm ngay vào" như thế nó quen rồi đấy mà.

bởi: TQ
02.06.2015 20:44
TQ cần tuyển nhân sự : trước tình hình nhóm xét lại tại VN đang phá nát sự nghiệp của HCM, PVD. Này văn phòng đào tạo cần tuYen ển cấp bách một lảnh tựu VN để lảnh đạo nhân dân VN một lần nữa đứng lên đánh đuổi đế quốc MỸ và nhóm xét lại. Cá nhân được tuYen ển phải là công dân VN! Không cần trình độ.... cá nhân đó có phong cách trung thành với tổ quốc XHCN như HCM, PVD là một điều phải có. Mọi Việc lăng xê, đào tạo trở thành lảnh tựu do TQ Và nhóm miệng béo DLV VC đảm trách. bảo đảm cá nhân dự tuyển sẻ là lảnh tựu thần thánh, anh hùng trăm lần không thua kém HCM, PVD

bởi: Tuấn từ: USA
02.06.2015 20:34
Hòa bình và ổn định ? Nghe buồn cười và buồn nôn thật .. Hoà bình với kẻ ăn cướp như Trung Cộng để mất sạch, không còn một cái quần đùi để mặc sao chứ ? Vời một nước đông dân như TQ khi cai tri nước khác thì vơ vét và bắt triểu cống không còn một manh giáp..lịch sử Bắc thuộc của VietNam đã chứng minh điều đó ... campuchia tưởng bở .. há miệng ăn con tép của TQ khi mắc câu rồi thì lúc đó đừng hối hận vì quá trể ... chớ vội mừng khi nhận viện trợ của Trung Cộng .. .

bởi: nghe hóng từ: đinh bà
02.06.2015 20:30
Nghe nói ông Bang sui gia của ông ba dũng,định trả lại cho VIỆT NAM 25 triệu dola tiền chiếm dụng trong hợp đồng với bộ bưu chính VN (ông đỗ trung tá làm bộ trưởng)để VN có thêm tiền mua vũ khí của MỸ để đánh lại giặc phương bắc,nghe vừa đắng lòng ,vừa tủi thân cho dân VN quá!mỹ cho có 18 triệu dola mà mừng quá,trong khi 1 hợp đồng bi mất 25 triệu chẳng ai quan tâm!(HAY LÀ GIẤU NHẸM KHÔNG AI BIẾT??)Nghe nói số tiền chiếm dụng này đã lâu tiền lãi ngân hàng cũng đẻ ra bạc triệu rồi hic!

bởi: maidoan từ: ha noi
02.06.2015 20:17
tốt rồi...nhưng phải hết sức cẩn thận với trung quốc...họ sẽ giận cá chém thớt đó...
Trả lời
bởi: SG từ: VN
02.06.2015 21:44
Thuốc độc của nó đã vào tận bữa ăn rồi, ngối đấy mà sợ. Hèn từ trên xuống dưới !???

bởi: ok từ: VN
02.06.2015 20:10
Một điều đáng quan tâm là TQ không dám đối đầu trên biển Đông nhưng lại đối đầu với VN ! Hãy chờ xem...

bởi: Người Việt từ: VN
02.06.2015 20:07
Hai quốc gia cùng chung mục đính, gắn bó với nhau là tốt. Người Mỹ đã hiểu biết về lịch sử và văn hóa VN thế là tốt, họ đã biết rằng tại ĐNA mà nói chỉ có VN mới dám đương đầu với TQ mà thôi, nếu VN, Mỹ, Nhật mà kết lại thì TQ sẽ ra sao? nếu thêm cả Ấn độ, Nga... nữa thì sao nữa nhỉ? Cho nên, dù VN- Mỹ còn có khác biệt thì vẫn rất cần sự thông cảm lẫn nhau.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
02.06.2015 21:50
Đừng hy vọng vào Nga,Putin chỉ là tên lái buôn xảo trá.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
02.06.2015 21:50
Đừng hy vọng vào Nga,Putin chỉ là tên lái buôn xảo trá.
Trả lời
bởi: khong ten từ: the gioi ao
03.06.2015 01:37
Ban dung noi vay! Trung quoc va My co danh nhau thi Nga se la cuong quoc duy nhat day!! Lieu ban luc do con noi gi duoc khong? Viet nam dung Nga de tai can bang voi Trung quoc khong noi nen moi dung luc cua anh do vat My giup de tai can bang lai.Ban nen coi tran Footbal cua My se hieu chien thuat va chien luoc cua Viet Nam.Ban se thay giua mot dam dong do vat de vat nhau that hon loan de gianh trai banh ca-na ,thi ban se thay mot anh chang lanh le om banh nhanh nhen nhu tu long dat chui len bo ra ngoai di mat .Anh chang do la Viet nam noi tieng voi dia dao Cu chi lung danh the gioi day!!!

bởi: Quảng Đà từ: Vietnamese
02.06.2015 19:59
Sau mấy mươi năm Hoa kỳ này đã trở lại Việt Nam. Việc này cho thấy sẽ có một chế độ lâu dài hơn thiết lập với tầm nhìn rộng trong quan hệ cộng đồng thế giới... Dĩ nhiên phải có sự thay đổi nào đó trong chính quyền hiện thời. Việt nam muốn có một tương lai đi lên cần cởi bỏ lột xác ! Đó là điều tất yếu..

bởi: Không ghi tên
02.06.2015 19:57
Khi nào coi bạn là kẻ thù và khi nào coi kẻ thù là bạn nó tùy thuộc vào cái mặt trái của lương tri ? Hay là mặt trái của lý lẽ ? Từng theo Liên Sô chống Tàu,rồi theo Tàu chống Mỹ,rồi lại theo Mỹ chống Tàu. . là cái giống gì đây,khó hiểu . . .
Trả lời
Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/trung-quoc-lan-toi-vietnam-nga-ve-cuu-thu/2804192.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét