Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

CSVN: Quân bài lật ngửa ở hội nghị Shangri-la

CSVN: Quân bài lật ngửa ở hội nghị Shangri-la

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Trung tâm Hội nghị Shangri-la ở Singapore sát vách với thủ đô Kuala Lumpur vì vậy chắc ngài Hishammuddin Hussein Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia đã nghe và chắc là nản lòng lắm qua lời phát biểu của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vịnh với báo chí quốc tế ngày 30-5 tại cuộc Đối thoại Shangri-la rằng: “Việt Nam là bạn, là đối tác nhưng không tham gia liên minh quân sự. Càng căng thẳng thì càng phải độc lập tự chủ. Càng căng thẳng thì càng không bao giờ để kéo vào những liên minh với nước này để chống nước khác. Đó là nguyên tắc không chỉ bây giờ mà còn từ xưa trong việc bảo vệ tổ quốc Việt Nam chúng tôi” (Tuổi Trẻ online)
Có lẽ lời phát biểu của ông Thượng tướng nước CHXH/CNCS Việt Nam (nói trên) đã làm tan thành mây khói cái sáng kiến: “đề xuất thành lập một lực lượng Liên minh gìn giữ hòa bình của Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) mà chính ngài Hishammuddin Hussein đã thai nghén từ cách đây hai tháng trong cuộc họp của Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên ASEAN ở Langkawi (Malaysia), tại đó Bộ trưởng Hishammuddin Hussein cho rằng nếu quốc tế có: “Lực lượng gìn giữ hòa bình của AU làm nhiệm vụ giám sát hòa bình tại các điểm nóng dưới sự cho phép của LHQ, vậy tại sao ASEAN lại không làm được như thế”? - (dantri.com.vn 17/3/15).
Và hiện nay ông với tư cách là Bộ trưởng QP đại diện cho Malaysia nước đương nhiệm chủ tịch khối Asean (cũng là đối tác tranh chấp với TQ ở biển Đông) đang trên hành trình công du qua các quốc gia thành viên để “thuyết khách” tìm sự nhất trí đồng thuận thành lập lực lượng này. (voatiengviet.com - 31/5)
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein 
đề xuất thành lập một lực lượng Liên minh 
gìn giữ hòa bình của Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)
Vì vậy có thể ông Hishammuddin Hussein rất thất vọng. Tuy nhiên, nếu là người Việt Nam thì ông Bộ trưởng QP Malaysia sẽ bớt buồn, khi ông biết tướng CSVN này khoát bộ quân phục 3 sao trên cầu vai (chưa từng tốt nghiệp bất cứ khóa sĩ quan võ bị nào tại Việt Nam) lừng lẫy với thành tích lưu manh khét tiếng chưa có tướng nào của quân đội CHXH/CNVN sánh bằng (*)
Và vì thế lời phát biểu: “...không bao giờ để kéo vào những liên minh với nước này để chống nước khác. Đó là nguyên tắc không chỉ bây giờ mà còn là từ xưa trong việc bảo vệ tổ quốc Việt Nam chúng tôi” chỉ là lời nói xu thời định hướng, tráo trở tuyên truyền, của phường lưu manh bịp bợm đúng bản chất của người cộng sản.
“Không liên minh đó là nguyên tắc từ xưa” (Nguyễn Chí Vịnh)? Không liên minh với CSTQ thì dao mác gậy gộc làm sao HCM đánh Pháp ở Điện Biên? Không liên minh với Nga Tàu thì CSVN có là quỷ nhập tràng cũng không thể hút máu hết 4 triệu người Việt để CS hóa miền Nam VN. Không liên minh thì sao đánh cho Trung Quốc, Liên Xô. Không liên minh thì những tên nào nếu không phải Lê Duẩn và Phạm Văn Đồng ngày 3/11/1978 đích thân qua Liên Xô ký cùng Brezhnev Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô - Hiệp Ước Hữu Nghị Và Hợp Tác Việt Xô mà thực chất là một hiệp ước liên minh quân sự để hù dọa Trung Quốc cho yên tâm để ngày 25/12/1978 Lê Duẩn và Lê Đức Anh xua hàng trăm ngàn quân CSVN vào lãnh thổ Campuchia? Vậy mà mở miệng tỉnh queo nói trước hội nghị quốc tế: “Đó là nguyên tắc không chỉ bây giờ mà còn là từ xưa trong việc bảo vệ tổ quốc Việt Nam chúng tôi”!?
Nói đến “lực lượng gìn giữ hòa bình” thì Nguyễn Chí Vịnh cũng như “nhà nước, đảng” CSVN đâu có lạ gì. Các hoạt động gìn giữ hòa bình là một sứ mạng cao cả rất cố gắng trong khả năng có thể của LHQ và các quốc gia văn minh phương Tây nhằm giảm thiểu đổ máu cho người dân thường trên các điểm nóng thế giới. Hơn nữa Liên Hiệp quốc không phải là tổ chức duy nhất có quyền và nhiệm vụ gìn giữ hòa bình, một vài tổ chức hợp pháp khác cũng có quyền làm nhiệm vụ gìn giữ hòa binh như Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở Kosovo và Lực lượng Quan sát Đa quốc gia thực hiện nhiệm vụ trên bán đảo Sinai hoặc của chính LHQ tại châu Phi mà gần đây Việt Nam có tham gia, cụ thể:
Ngày 25/2/2013 Nguyễn Chí Vịnh đã tiếp ông Edmond Mulet, Trợ lý Tổng thư ký Liên hiệp quốc, phụ trách cơ quan gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc và cho biết, Bộ QP/VN đã chuẩn bị tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc vào đầu năm 2014 (vnexpress.) 3 tháng sau ngày 27/5/2014, Việt Nam đã trao quyết định của LHQ, quyết định của Chủ tịch nước VN cử 2 sĩ quan (Trung tá Mạc Đức Trọng và Trung tá Trần Nam Ngạn) làm nhiệm vụ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp quốc tại Nam Sudan. 
Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc VN và ông Edmond Mulet, 
phụ trách các hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ.
Và mới đây ngày 23/05/2015 tại Hội nghị đánh giá kết quả 1 năm Việt Nam chính thức tham gia “lực lượng gìn giữ hòa bình” của LHQ do Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu rằng: “Việt Nam đánh giá cao vai trò quan trọng của LHQ trong 70 năm qua trong việc giải quyết nhiều cuộc xung đột, góp phần tích cực vào việc duy trì và bảo vệ hòa bình, an ninh quốc tế, trong đó có việc triển khai các hoạt động gìn giữ hòa bình ở nhiều khu vực trên thế giới. Việt nam đóng góp cho hòa bình, an ninh quốc tế cũng sẽ góp phần quan trọng cho bảo đảm hòa bình, an ninh và phát triển của Việt Nam bởi đất nước sẽ có thêm được những người bạn, sự ủng hộ mạnh mẽ đối với sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam. “Việt Nam hoàn toàn ủng hộ những mục tiêu, nguyên tắc này và sẵn sàng đóng góp tích cực hơn cho những mục tiêu đó”.(baodientu.chinhphu.vn-23/5)
Tham gia, nhận định và phát biểu như thế về “lực lượng gìn giữ hòa bình” nhưng thật là ngạc nhiên khi mà tình hình trên biển Đông hiện nay như lên cơn “sốt” tuyệt đối công luận thế giới đều lên án Trung Quốc về hành vi phi pháp lấn chiếm biển đảo đe dọa mất an ninh trong toàn khu vực và cao điểm là tại hội nghị Shangri-la ở Singapore đang diễn ra Hoa Kỳ vừa kêu gọi ngưng ngay lập tức và lâu dài việc cải tạo đảo của tất cả các quốc gia nhận chủ quyền tại vùng Biển Đông đang có tranh chấp.
Phát biểu tại hội nghị Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Ashton Carter nói với Trung Quốc rằng hành xử của họ tại khu vực đã vượt ra ngoài khuôn khổ các tiêu chí và quy tắc quốc tế (BBC 30/5).
Rõ ràng là nhìn từ mọi góc độ đều nhận thấy tình hình khu vực tranh chấp Biển Đông đang rất cần một “lực lượng Liên minh gìn giữ hòa bình của Các quốc gia Đông Nam Á” Nó trở nên danh chính ngôn thuận khi có đến 4 thành viên Asean (Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei) có liên quan. 
Đồng thuận theo chiều hướng này trước đó Mỹ, Nhật Bản và Philippines cũng đã gợi ý và Mỹ đang tiến hành tuần tra trên không và mặt biển và sẽ phối hợp với Nhật, Phi tiếp tục trong thời gian tới.
Ngược lại, Việt Nam là quốc gia đang bị Trung Quốc cưỡng chiếm bằng vũ lực nhiều đảo biển nhất trong vùng thì “nhà Nước, đảng CSVN” lại lạnh nhạt không hào hứng chút nào với một “lực lượng gìn giữ hòa bình” mà mới nhất là thông qua Tướng Nguyễn Chí Vịnh trưởng Đoàn VN phát biểu với báo chí quốc tế ngày 30-5 tại cuộc Đối thoại Shangri-la (nói trên). 
Thật lạ lùng, từ ngàn xưa tập quán của dân tộc Việt Nam khi trong nhà hay làng xóm bị trộm cướp “viếng thăm ” thượng sách nhất là tổ chức kết đoàn nhiều nhà lại với nhau để tuần tra phòng chống rất hiệu quả làm nản chí kẻ gian, bởi đũa một bó khó bẻ gãy hơn một chiếc. Trong trường hợp này những chóp bu gọi là lãnh đạo của đảng CSVN thì nghĩ và làm ngược lại. 
Một câu hỏi rất bức xúc mà chắc chắn toàn dân Việt Nam phải đặt ra trong hoàn cảnh nghịch lý này là: Lý do nào đảng CSVN chọn giải pháp đứng riêng lẽ bên lề của quốc tế và khu vực đang nỗ lực chống lại mưu đồ chiếm trọn Biển Đông làm ao nhà mình của Trung Quốc? Trong đó có chủ quyền đảo biển rất lớn của Việt Nam?.
Không hoàn tất hồ sơ kiện Trung Quốc, không đoái hoài đến lời kêu gọi phối hợp tuần tra của Philippines, Hoa Kỳ và Nhật Bản trên Biển Đông và không quan tâm đề xuất của Malaysia thành lập một lực lượng Liên minh gìn giữ hòa bình của các quốc gia Đông Nam Á. 
Người ta phải tự hỏi nhà nước đảng CSVN đơn phương sẽ phải làm gì để chặn lại đà tiến như tằm ăn dâu của Trung Quốc trên biển Đông hiện nay? 
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh, 
gặp gỡ Đoàn quân sự Trung Quốc bên lề hội nghị Shangri-la 
Đến giai đoạn này buộc lòng nhiều người Việt Nam phải nghĩ: Phải chăng trong Hiệp Định Thành Đô năm 1990 giữa 2 đảng CSTQ và CSVN có một điều khoản: CSTQ sẽ ngay tức khắc cử đại binh sang Hà Nội bảo vệ sự sống còn của CSVN khi bị đe dọa lật đổ từ bất cứ nguyên nhân hay thế lực nào? Đổi lại mọi quyền lợi hay an ninh quốc gia Việt Nam phải là hàng thứ yếu nằm phía dưới quyền lợi của Trung Quốc và đảng CSVN?
Bộ trưởng QP/VN- Phùng Quang Thanh - “Tôi thấy lo lắng lắm...
Không biết tuyên truyền như thế nào? chứ từ trẻ con đến người già Việt Nam 
có xu thế ghét Trung quốc - cái đó là nguy hiểm cho dân tộc”!?.
Nếu không phải, thì qua khái quát khách quan tóm lược mọi diễn biến liên quan vấn đề này từ trước đến hôm nay thì đó không thể nào là tư duy “logic” chính trị của một giai tầng lãnh đạo lấy sự nghiệp toàn vẹn lãnh thổ, độc lập của tổ quốc nhân dân Việt Nam đặt lên hàng tối thượng.
Nguồn:  http://danlambaovn.blogspot.com/2015/05/csvn-quan-bai-lat-ngua-o-hoi-nghi.html#more

Bình luận

Khỉ trường sơn được tàu dạy nói " giữ nguyên trạng ""không liên minh để chống lại bố nó" "đừng làm tình hình thêm căng thẳng" tình nghị không biên giới tàu-Việt " nhớ ơn tàu đánh cho Mĩ cút " v.v và v.v chứng minh rằng những con khỉ đít đỏ này do tàu nuôi và sẽ nuôi...chúng đã thực tập chống bạo loạn ở Đ.B. Phủ / Thủ đức và vài nơi trên toàn quốc quân đội và xe tăng sẵn sàng...chắc chắn Thiên an môn VN sẽ xảy ra...Well, freedom is not for free TỰ DO phải đánh đổi bằng máu .
  • Rất bực tức - Một lần nữa sau khi tranh luận chúng tôi lại vào comment -
    Trích: (Không hoàn tất hồ sơ kiện Trung Quốc, không đoái hoài đến lời kêu gọi phối hợp tuần tra của Philippines, Hoa Kỳ và Nhật Bản trên Biển Đông và không quan tâm đề xuất của Malaysia thành lập một lực lượng Liên minh gìn giữ hòa bình của các quốc gia Đông Nam Á.) vậy thì nua sắm máy bay tàu ngầm để làm gì ? Để dành làm bia cho Trung Quốc tác xạ à ? Chúng ta không chủ tâm gây chiến, nhưng phải kiện TQ,phối hợp tuần tra và gia nhập Liên minh gìn giữ hòa bình của các quốc gia Đông Nam Á. - Để ít nhất, là khẳng định không công nhận những đòi hỏi chủ quyền và những gì TQ đang xây dựng phi pháp trên Biển Đông . Ai cấm Nhân Dân ta làm điều ôn hòa này ? - "Dĩ hòa vi quí" không phải là để Trung quốc đặt Việt Nam vào "chuyện đã rồi" không thể cãi được như cái công hàm 1958 của ông Phạm văn Đồng ký . Thời nay là thời @ không thể dấu dím toàn dân,toàn quân được ....
     
    Việt Nam sẽ sớm thay đổi thể chế. Bộ chính trị đảng cs Việt Nam không cưỡng lại được đâu. Áp lực của thế giới tự do và lòng dân Việt Nam muốn có sự thay đổi, để Việt Nam còn có đường đi ra biển. Truyền thống lịch sử Việt Nam nhắc nhở nhân dân Việt Nam phải làm như thế để sinh tồn.
    Tiền và hậu TPP.
    Tác giả: Thu Nguyệt
    Mỹ: các cậu cứ cho là Mỹ đi nước đôi trong bang giao và đòi Hoỉ nhân quyền với Việt nam. Hãy lấy ví dụ.
    CSVN: Hắc đại đế Obama tiếp ông Điếu Cày ở tòa Bạch ốc. Và cũng chính Mỹ các cậu thông báo hắc đại đế Obama sẽ đón tiếp lão lú Nguyễn Phú Trọng với nghi thức cấp cao nhất tại Mỹ. Tin tức :
    Mỹ sẽ đón TBT Nguyễn Phú Trọng với nghi thức cao nhất: http://www.rfa.org/vietnamese/...
    Ví dụ thứ 2 là Mỹ lên án CSVN bọn tớ đàn áp nhân quyền bất đồng chính kiến nhưng Mỹcác cậu cũng muốn bán vũ khí khí cụ chiến tranh cho CSVN bọn tớ. Đúng là ngoại giao nước đôi tay mặt tay trái của Mỹ.
    CSVN: có được TPP chế độ độc tài cs bọn tớ sẽ trường tồn, cán bộ đang viên CSVN càng làm giàu với việc giựt mua đất đai giá rẻ mạt bán lại giá cao cho tư bản tài phiệt có như cầu mặt bằng, bất động Sản xây nhà máy, chốn cư ngụ, khách sạn kinh doanh, công trường đồn điền cao su cà phê trà hạt điều tiêu hoặc kinh doanh bất động sản do đó bọn tớ sẽ chộp hay mua đất đai nhà của của dân đến biến Chúng thành dân oan nhiều hơn. Bọn tớ sẽ thu thêm $$ dollar do ký giấy tờ trao thầu, các dự án làm ăn, đảng viên cs sẽ làm giàu nhiều thêm.
    Ví dụ con rể Nguyễn Tấn Dũng nhờ cậy uy thế của bố vợ mà bắt tay làm ăn với bọn tư bản bánh mỳ McDonald Mỹ mở hàng loạt cửa hàng bán bánh mỳ hamburger tại Việt nam làm giàu. Dân thường VN làm sao đó có thể lực liên kết Cộng sản - Tư bản làm giàu như thế này.
    Mỹ: nạn nhân chỉ là người dân Việt nam và Mỹ. Dân Việt nam bị tư bản tài phiệt bốc lột như đã từng xảy ra với tư bản chủ doanh nghiệp Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore ... sang VN bóc lột người công nhân Việt nam tội nghiệp.
    Người dân Mỹ mua được hàng rẻ của Việt nam vì thuế nhập càng thấp quá TPP nhưng họ cũng là nạn nhân vì Tiền đóng thuế hay Tiền lương họ bỏ ra mua hàng VN giúp kéo dài chế độ độc tài Cộng sản tại VN.
    Mỹ: Việt nam có thể có công đoàn độc lập?
    Ngụy quyền CSVN: chẳng có gì khó cả, cứ cho thành lập các Công đoàn cuội trá hình làm ngoại vi cò mồi bù nhìn tay sai cho bọn tớ là dễ thôi.
    Mỹ: nhưng bọn tớ sẽ phát hiện ra...
    Ngụy quyền CSVN: cùng lắm thì cho phép thành lập một số Công đoàn độc lập để bọn tớ vào được TPP. Xong thì dẹp hết, giải tán bọn nó để đặt các cậu Mỹ vào chuyện đã rồi, gạo nấu thành cơm, Ván đã đóng thuyền rồi, vã laị bọn tớ cũng biết các cậu Mỹ tư bản tài phiệt Mỹ cũng vì quyền lợi Mỹ, cây gậy nhân quyền Mỹ chỉ là hình thức chiếu lệ mồm mép tay mặt tay trái ngược nhau.
    CSVN: TPP khó khăn quá thì Bọn tớ sẽ phải để cho các Công đoàn độc lập tồn tại nhưng se~ cài người của cộng Sản Bọn tớ vào lũng đoạn hay phá rối, dễ thôi mà.
    Mỹ: kinh nghiệm nào các cậu VC qua mặt bọn tớ?
    Ngụy quyền CSVN: lúc chiến tranh VN cs Bắc Việt tớ cho thành lập MTGPMN VN bù nhìn cò mồi cũng che mắt cả thế giới đó. Nói chung bọn tớ biết tỏng các cậu Mỹ cũng vì quyền lợi nước Mỹ và cần bọn tớ giả vờ cùng các cậu xoay trục chống Tàu nên sẽ cho bọn tớ TPP làm quà kỷ niệm 20 năm bang giao Mỹ - Việt.
    Ngụy Quyền CSVN: (Cười đểu)
    Mỹ: ?
    Ngụy quyền CSVN: tự tìm hiểu. Ví dụ trong chiến tranh VN, điệp viên của bọn tớ cái vào cả dinh độc lập và làm việc cho các báo Mỹ VNCH như Vũ Hạnh, Huỳnh bá Thành, những điệp viên thuộc tình báo chiến lược như Phạm Xuân Ẩn, Vũ Ngọc Nhạ, Huỳnh Văn Trọng, Lê Hữu Thuý và Phạm Ngọc Thảo.
    Mỹ: chuyện đã qua...
    Ngụy quyền CSVN: chiêu cũ dùng lại vẫn còn Công hiệu. Hơn nữa bọn tớ cũng biết Mỹ các cậu thiếu kiên nhẫn, cứ lỳ lợm như bọn tớ như Cuba như Iran như Tàu thì Mỹ cũng nhượng bộ thôi. Hoà Đàm Ba Lê 1973 bọn tớ nuốt lời qua mặt các cậu thế giới, bọn tớ hứa cuội các điều kiện để vào WTO 2006, Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hợp Quốc 2013 rồi đặt Mỹ các cậu vào chuyện đã rồi.
    Mỹ: ?
    CSVN: bạch đại đế đảng Cộng Hoà George Bush và bà ngoại trưởng Condi Rice đảng viên Cộng Hòa Mỹ "hết lòng" giúp đỡ bọn tớ gia nhập tổ chức WTO World Trade Organization năm 2006 hay 2007 gì đó. Bush ký thông qua việc trao Quy chế Thương mại Bình thường Vĩnh viễn (PNTR) cho Việt Nam; ngày 11.7.2007 Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Mậu Dịch Quốc Tế (WTO).
    Còn bạch đại đế Bill Clinton thì "hết lòng" giúp đỡ bọn tớ gia nhập WB World Bank và IMF International Monetary Fund năm 1995, 1996. và ngày 13.7.2000 Việt Nam CS ký hiệp định thương mại song phương với Hoa Kỳ (BTA).
    Hắc đại đế Barack Obama "hết lòng" giúp đỡ bọn tớ gia nhập làm thành viên Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hợp Quốc UNHRC - UNITED NATIONS HUMAN RIGHT COMMITTEE năm 2013.
    những lúc đó Việt Nam làm gì có dân chủ và nhân quyền? Hà Nội thừa biết như vậy nên rất tận tình ủng hộ TPP và không “ke” các ông Mỹ nói gì.
    Và sắp đến Hắc đại đế Barack Obama sẽ giúp 100% bọn tớ vo^ TPP.
    Mỹ: Nhưng ngài Tom Malinowski đã nói rõ khi vào TPP Vietnam các cậu phải tuân thủ luật chơi của nó đòi hỏi.
    CSVN: ối giời ơi, chuyện đàm phán giữa Mỹ và Việt Nam về TPP chi tiết diễn ra ra sao lão ấy còn chưa dám công khai hết vì nghi thức ngoại giao thì ít mà nhiều phần Hoa Kỳ nhượng bo^. bọn tớ thì nhiều, nói ra thì e mặt siêu cường Mỹ cho nên lão ấy úp úp mở mở, tránh dư luận đổ lỗi cho Mỹ sau này khi bọn tớ tráo trở thất hứa hậu TPP. Chuyện đi nước đôi ngoại giao của Mỹ đối với bọn tớ có chi là la. nên bọn tớ biết cái trò ấy mà đòi hỏi đổi chác hứa nuốt lời nhiều phen rồi. Thoả thuận TPP là giữa nhà cầm quyền Mỹ và Việt nam, không có ai làm trung gian trọng tài, nên Bọn tớ cứ hứa rồi nuốt lời có sao đâu, chiến tranh á, hổng dám đâu. Bọn tớ dùng chiêu cũ lùi 1 bước để tiến 3 bước nói chung là đặt Mỹ các cậu vào chuyện đã rồi, Ván đã đóng thuyền rồi.
    Mỹ: Hoa Kỳ sẽ ba'n vũ khí sát thương (lethal arms) cho các cậu chống Tàu Cộng.
    CSVN: (cười lớn)
    Mỹ: tại sao cười thế nhỉ?
    CSVN: ối giời ơi, người ta nói chánh khách Mỹ bị VC bọn tớ gạt gẫm nhiều lần nhưng chưa sáng mắt là chẳng oan ức đấy nhé. Vũ khí Mỹ các cậu bán chỉ là hình thức bọn tớ mua để lừa bịp người dân Việt nam là Cộng sản bọn tớ yêu nước chống Tàu. Thứ 2 là mấy thứ vũ khí Mỹ của các cậu, bọn tớ vì sự tồn vong của đảng CSVN Quan trọng và ý thức hệ Công Sản quan trọng hơn nên bọn tớ sẽ cung cấp các vũ khí Mỹ cho Trung Cộng nghiên cứu ăn cắp kỹ thuật vũ khí Mỹ. Bọn tớ sẽ dùng tiền của Tàu Cộng mua vũ khí Mỹ. Thà mất nước còn hơn mất đảng Cộng Sản Việt nam.
    Lần trước Đại Tướng mặt lợn Phùng Quang Thanh bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam đã nói rồi: "Chuyện biển đông giữa TQ & VN là chuyện anh em trong nhà." Bộ trưởng QP/VN- Phùng Quang Thanh - “Tôi thấy lo lắng lắm... Không biết tuyên truyền như thế nào? chứ từ trẻ con đến người già Việt Nam có xu thế ghét Trung quốc - cái đó là nguy hiểm cho dân tộc”!?.
    Thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh bảo "Việt nam không muốn liên minh Quân sự với nước nào để chống Trung Quốc. Việt nam cam kết với Trung Quốc là không để tiếp diễn các cuộc biểu tình chống Trung Quốc".
    Tưởng thú Nguyễn Tấn Dũng nhân ngày 30 tháng 4 2015 vẫn còn mang thù hận ngạo mạn tuyên bố "Đế quốc Mỹ dã mạn trong chiến tranh Việt nam. và đảng CSVN tỏ lòng biết ơn đối với Liên Xô và Trung Quốc đã giúp Việt Nằm trong chiến tranh chống Mỹ".
    Thông điệp mang ơn Trung Cộng và quay lưng với Mỹ chống Tàu Cộng đã rõ ràng như thế đấy, nhưng VC bọn tớ không hiểu chánh khách Mỹ vì NGU DỐT mãi tin bọn tớ thật lòng hợp tác với Mỹ chống Tàu?
    Mỹ: ranh ma láu cá tráo trở lật lộng gian manh quá hà.
    CSVN: bản chất của bọn tớ là như thế khi đối phó với Mỹ các cậu, chiêu ấy bọn tớ dùng lại và sẽ thành công vụ TPP.
    Mỹ: còn chiêu bịp bợm nào nữa kể ra nghe chơi.
    CSVN: các cậu khắc biệ't. Nghe chơi nghe thật thì Mỹ các cậu cũng bị bọn tớ gạt gẫm bịp bợm nhiều phen rồi. Gạt gẫm thêm TPP lần này có sao đâu.
    Mỹ: ?
    CSVN: Chiêu dùng những người bất đồng chính kiến, tù nhân chính trị làm còn tin khi bọn tớ muốn đổi chác với bọn Mỹ các cậu. Cứ thả ra vài đứa để trao đổi với Mỹ các cậu. Xong việc có lợi cho bọn tớ, thì bắt nhốt bọn còn tin ấy lại và bắt thêm vài đứa nữa như trường hợp ông linh mục Nguyễn Văn Lý, Bọn tớ thả ra để bạch đại đế George Bush và hắc bà bà Condi Rice lấy Việt Nam ra khỏi danh sách CPC, và khi lão Bush đến dự hội nghị APEC do Việt Nam đăng cai năm 2006 trao cho bọn VC tớ món quà WTO. Sau khi bọn tớ có được WTO, thì năm 2007 bọn tớ nhập kho lão Nguyễn Văn Lý vào kho trở lại, bắt thêm thằng Nguyễn Tiến Trung, lão Nguyễn Xuân Nghĩa và con Phạm Thanh Nghiên vào tù vì bọn tớ thấy lão Bush im lặng thì bọn tớ làm tới tới.
    Bọn tớ đặt Mỹ các cậu vào chuyện đã rồi, gạo nấu thành cơm, Ván đã đóng thuyền rồi, lúc bấy giờ Mỹ các cậu bạch đại đế Bush chỉ phản đối yếu ớt cho co' lệ sau đó thì quên lảng chìm xuồng, im lặng.
    Mỹ: bố láo !
    CSVN: Khoan mà nóng giận. Ha~y trách Mỹ các cậu ngu VC bọn tớ ga.t và trao đổi. Cha'nh khu*'a Mỹ cũng có đứa kho^n đứa ngu, tham tiền và cũng bị tư bản tài phiệt My lũng đoạn, chi $$$ vận động tranh cử. Ở đời chỉ thằng ngu mới chê tiền $$$.
    lấy ví dụ: http://www.nguoi-viet.com/abso...
    Ông Hastert, hiện chưa bị bắt, được chọn đảm nhiệm chức chủ tịch Hạ Viện thay thế ông Newt Gingrich, sau khi Dân Biểu Bob Livingston của Louisiana từ chức vì nhận có dính líu đến nhiều quan hệ tình dục. chủ tịch Hạ Viện Mỹ Dennis Hastert bị cáo buộc tội lo lót $3.5 triệu cho một người, để người đó không tiết lộ về hành vi sai trái của ông trước đây. Nhưng thắc mắc được đặt ra: Hành vi sai trái đó là gì? Bản cáo trạng cáo buộc ông Hastert một tội danh tránh né luật lệ của ngân hàng, khi rút $952,000 bằng từng khoản tiền dưới $10,000 để không phải báo cáo lý do.
    Ông còn bị cáo buộc một tội danh nói dối với FBI về lý do của những lần rút tiền một cách bất thường.
    Mỗi tội danh có thể đưa ông đến bản án tối đa 5 năm tù và $250,000 tiền phạt.
    Văn phòng biện lý liên bang cho biết ông Hastert sẽ phải ra hầu tòa nhưng chưa nói rõ khi nào.
    CSVN: Còn chiêu nữa...
    Mỹ: chiêu bịp bợm tráo trở nào nói ra cho hết đi.
    CSVN: Bọn tớ biết bọn tư bản tài phiệt Mỹ rất tham tiền, thèm cái thị trường nhân công Việt Nam rẻ. Nên Bọn tớ cho lâu la tay sai và tòa đại sứ bọn tớ ở Mỹ đi chiêu dụ đầu tư cơ hội kinh doanh với bọn tư bản tài phiệt Mỹ, bọn này vì nóng lòng kiếm tiền ở Việt nam cho nên bọn nó vận động ngăn cản những đạo luật dự luật chính trị bất lợi cho CSVN bọn tớ. Ví dụ Hạ Viện Mỹ năm nào cũng OK dự luật Nhân Quyền Cho Việt Nam, nhưng lên đến Thượng Viện Mỹ thì bị bác trì hoãn. Biết đâu CSVN vận động hậu trường qua các tay tư bản tài phiệt Mỹ vì quyền lợi kinh tế mà lái Thuợng Viện Mỹ có lợi cho VC bọn tớ.
    CSVN: bọn tư bản tài phiệt Mỹ đếch cần nghĩ đến dân chủ nhân quyền ở nước sở tại bọn tư bản tài phiệt Mỹ kinh doanh đầu tư. Lão già Karl Marx nói vậy mà đúng: "Tư bản nếu có lợi nhuận 100% thì bọn chúng chém giết nhau hay cạnh tranh nhau ráo riết. Khi lợi nhuận tăng lên 300% thì bọn nó sẵn sàng treo cổ cũng được" . Nói tư bản tài phiệt Mỹ là bạn thân của CSVN bọn tớ chẳng hề sai, bọn ấy giúp chế độ CSVN bọn tớ trường tồn.
    Mỹ: nhưng người ta (tư bản tài phiệt) bỏ tiền ra làm ăn kinh doanh thì phải có lời.
    CSVN: đúng thế nhưng chính vì cái lợi nhuận cái Tiền tư bản tài phiệt Mỹ kiếm ra ở Việt nam cũng là cái chiêu bọn tớ lợi dụng bọn nó thỏa hiệp giúp chế độ CSVN bọn tớ trường tồn. Ví dụ bọn tớ chỗ đặt hàng 4 hay 5 chiếc Boeing, thì tụi Boeing sẽ không bao giờ dám mich lòng khách hàng. Bọn nó tránh va vào chuyện dân chủ nhân quyền cho Việt nam. Lạng quạng là bọn tớ Huỷ hợp đồng chuyển qua mua máy bay của bọn AirBus của bọn Châu Âu nhé. Bọn McDonald bắt tay làm ăn với con rể Nguyễn Tấn Dũng. Bọn Intel, Côca Côla, Pepsi Cola, Ford, Dupont, KFC gián tiếp kéo dài chế độ CSVN bọn tớ đó.
    Mỹ: CSVN các cậu còn trò mà trò quỷ gạt gẫm người Mỹ bọn tớ nữa, nói ra cho hết đi?
    CSVN: làm sao nói hết. Còn chứ sao không còn trò bẩn tráo trở gạt gẫm Mỹ các cậu. Này nhé:

    - Để chạy tội cho lão dê Hồ Chí Mình trong việc xâm lược miền Nam VNCH, bọn tớ nói Hồ và Võ Nguyên Giáp không đồng ý dùng vũ lực gây chiến tranh Việt Nam, mà tội ác đó bịa ra để đổ vào đầu cho Lê Duẩn và Nguyễn Chí Thanh, CSVN tớ tung tin tuyên truyền lập luận ra thế là cũng có khỏi đứa ngu tin và thông cảm cho lão dê cụ Hồ Chí Minh hiền ôn hòa.
    - Để được vào TPP không gặp khó khăn, bọn tớ tung tin và lập luận là "Trung Quốc không muốn Việt Nam vào TPP nên Trung Quốc cho tay sai cảm tình viên đánh bất đồng chính kiến ở Việt nam, và Tàu ngăn chận phe thân Mỹ trong nội bộ CSVN xích lại gần My qua TPP v.v..."
    Tung hỏa mù như thế ra là để những ai tranh đấu Say NO TPP cho CSVN là bị chụp cho nón cối họ là tay sai của Trung Cộng. Tin ấy, lập luận cứ đổ tội cho Tàu vụ ngăn TPP ban cho CSVN thế thế đó mà cũng có khối đứa ngu tin và quay sang đả kích Tàu và thông cảm Say Yes cho CSVN bọn tớ de^~ dàng nhanh chóng hơn mà quên đi những điều kiện đòi Hỏi bọn tớ phải làm là "tôn trọng caỉ cách nhân quyền, cho công đoàn độc lập tồn tại v.v..."

    Mỹ: ừ nhỉ, nghĩ sao người Mỹ bọn tớ bị Viet Công các cầu gạt gẫm hoài, cho đến chuyện nóng TPP ...
    CSVN: (cười bí hiểm) Lý do thứ 1 là vì người Á Châu có cái thâm của họ, bằng chứng là tại sao Cộng sản Á Châu như Tàu Cộng, Hàn Cộng, Lào Cộng và Việt Cộng KHÔNG sụp đổ sau biến cố Đông Âu. Lý do thứ 2 là chính Mỹ các cậu cứ thấy kinh tế, chế độ Cộng Sản Á Châu sắp chết chìm thì ném ra cái phao cho bọn tớ sống lại: Nixon bắt tay Mao Trạch Đông năm 1972; Mỹ bang giao với Việt cộng bọn tớ năm 1995; Mỹ và Nam Hàn lấy tiền thuế dân Mỹ và Nam Hàn để tiếp tục viện trợ cứu đòi cho Bắc Hàn....
    Mỹ: đúng là người Mỹ Bọn tớ nuôi ông tay áo, nuôi khỉ dòm nhà. Tàu Cộng mạnh lên như ngày nay lộ rõ nanh vuốt, chế độ Việt Cộng các cậu tiếp tục tồn tại đảng viên CS giàu sự trong khi dân nghèo dan oan bị đàn áp nhân quyền gia tăng, Bắc Hàn tồn tại độc tài ... Cũng là do lỗi của người Mỹ Bọn tớ quá thực dụng ngu si đần độn trong chánh sách đối ngoại sai lầm với Tàu, CSVN trong quá khứ, mà ngày nay Mỹ bọn tớ đang trả giá ở Biển Đông.
    CSVN: người Mỹ các cậu có nghĩ đến cảm giác bị đồng minh Mỹ phản bội, quay lưng như Đài Loan và VNCH không?
    Mỹ: có nghĩ nhưng vì bản tính thực dụng tham tiền tham thị trường lao động rẻ mạt, tiêu thụ hàng hoá Mỹ ở Tàu Cộng và Viet Cộng nên bọn tớ quên. Cần Tàu cộng để cô lập Liên Xô Cộng sản trong chiến tranh lạnh.
    CSVN: trò ngụy biện Mỹ cũng hay nhỉ. (Cười đểu)
    Mỹ: CSVN các cậu còn chiêu nào gạt gẫm Mỹ bọn tớ không?
    CSVN: chiêu câu giờ dây dưa. Bọn tớ tuyên bố không liên minh quân sự với nước nào chống Trung Cộng XHCN anh em, bọn tớ qua lại thăm viếng Trung cộng, hợp tác hữu nghị cùng Trung Cộng tuần tra biển, CSVN cho Liên Xô thuê cảng Cam Ranh thay vì Mỹ. Mỹ các cậu nóng ruột mất kiên nhẫn chưa đối với sự câu giờ cù nhây khích bác của bọn tớ chưa? Bọn tớ cứ câu giờ đôi côi cù nhây cho Mỹ các cậu sốt ruột ... Chờ cho Trung công xây đảo nhân tạo, đem vũ khí ra Biển Đông thì lúc đó Mỹ các cậu qua' nóng ruột thì sẽ bán vũ khí, viện trợ Quân sự kinh tế cho bọn tớ mà KHÔNG ĐẶT RA ĐIỀU KIỆN NHÂN QUYỀN, ĐÒI HỎI BỌN TỚ NÀY NỌ.
    Mỹ: các cậu cứ cho là Mỹ đi nước đôi trong bang giao và đòi Hoỉ nhân quyền với Việt nam. Hãy lấy ví dụ.
    CSVN: Hắc đại đế Obama tiếp ông Điếu Cày ở tòa Bạch ốc. Và cũng chính Mỹ các cậu thông báo hắc đại đế Obama sẽ đón tiếp lão lú Nguyễn Phú Trọng với nghi thức cấp cao nhất tại Mỹ. Tin tức :
    Mỹ sẽ đón TBT Nguyễn Phú Trọng với nghi thức cao nhất: http://www.rfa.org/vietnamese/...
    Ví dụ thứ 2 là Mỹ lên án CSVN bọn tớ đàn áp nhân quyền bất đồng chính kiến nhưng Mỹ các cậu cũng muốn bán vũ khí khí cụ chiến tranh cho CSVN bọn tớ. Đúng là ngoại giao nước đôi tay mặt tay trái của Mỹ.
    Muốn chống Tàu Cộng để bảo vệ tổ quốc Việt Nam thì chỉ còn một cách là lật đổ bỏ chế độ Cộng sản VN, đảng CSVN. Mỹ phải sáng mắt ra thay vì ngu muội mất thời gian Tiền bạc Công sức đi kêu gọi CSVN liên minh quân sự giúp đỡ bọn lưu manh ma cô Ba Đình CSVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét