Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2015

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên án các tội ác của Mỹ trong chiến tranh VN

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên án các tội ác của Mỹ trong chiến tranh VN

RFA-30-04-2015

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đọc diễn văn khai mạc tại Lễ kỷ niệm ngày 30/4. (2015)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đọc diễn văn khai mạc tại Lễ kỷ niệm ngày 30/4. (2015)
Photo: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng hôm nay lặp lại cáo buộc lâu nay của Hà Nội là Hoa Kỳ trong cuộc chiến Việt Nam đã phạm những tội ác tàn bạo, gây nên những tổn thất và đớn đau không thể nào kể xiết cho người dân và đất nước Việt Nam.
Phát biểu như vừa nêu của ông Nguyễn Tấn Dũng được đưa ra trong bài phát biểu nhân ngày kỷ niệm biến cố 30 tháng tư được tổ chức một cách rầm rộ ngay tại Sài Gòn, nơi được đặt tên là thành phố Hồ Chí Minh sau năm 1975.
Theo hãng thông tấn AFP của Pháp, ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng còn chỉ trích mạnh mẽ điều mà ông này nói là nổ lực của Hoa Kỳ nhằm chặn đứng làn sóng cộng sản tại Đông Nam Á trong cuộc chiến Việt Nam. Và theo ông Nguyễn Tấn Dũng thì chiến thắng của người cộng sản là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn.

Diễu binh rầm rộ

Hôm nay tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra cuộc diễu binh rầm rộ để kỷ niệm 40 năm ngày 30 tháng 4 năm 1975.
Tuy nhiên theo phát ngôn nhân Terry White của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam thì không có quan chức Mỹ nào tham dự cuộc diễu binh. Vào chiều hôm nay đại sứ Ted Osius đến lãnh sự quán tại Sài Gòn để tham dự buổi lễ tưởng niệm qui mô nhỏ tổ chức ở đó mà thôi.
Chiến tranh Việt Nam là cuộc xung đột đầu tiên của thời Chiến Tranh Lạnh. Truyền thông Phương Tây tham gia đưa tin rất nhanh về cuộc chiến này.

Người dân đã hiều khác

Tiến sĩ Vũ Tường, khoa chính trị Đại học Oregon của Hoa Kỳ, được hãng thông tấn AFP trích dẫn nói rằng trước đây người dân Việt Nam xem cuộc chiến là để giải phóng, thống nhất đất nước; nhưng nay đa số người Việt đều có thể thấy rằng đó là một biến cố đau thương- người Việt sát hại lẫn nhau.
Thông tấn xã AFP trích dẫn nhận định của tiến sĩ Vũ Tường rằng đảng cộng sản Việt Nam không còn được xem là đảng có lòng yêu nước và bất khả chiến bại nữa.
Cũng theo AFP,để chào mừng ngày 30 tháng tư năm nay dù hệ thống truyền thông chính thống của Hà Nội tiến hành chiến dịch tuyên truyền mạnh mẽ về thời kỳ anh hùng trong chiến tranh; một số người dân mà hãng này tiếp xúc tỏ ra không có ấn tượng gì trước những trình diễn rầm rộ được cơ quan chức năng tổ chức.
Một chị bán hàng ở vỉa hè Sài Gòn nói với AFP là chị chẳng quan tâm gì đến diễu hành chào mừng vì lệnh chặn đường làm cho việc buôn bán của chị trở nên khó khăn.
Có hằng triệu người Việt Nam từ cả hai miền bắc và nam đã phải hy sinh trong cuộc chiến Việt Nam, và hằng trăm ngàn người bị thương.
Thống kê chính thức nói phía Hoa Kỳ có chừng 58 ngàn binh sĩ thiệt mạng tại chiến trường Việt Nam.

Đời sống người dân miền Nam sau 30/4/1975

https://youtu.be/JN-xUbrcjAk



Khách vãng lai

Chỉ có đế quốc Mỹ với Ngụy Quân Ngụy Quyền mới gây ra tội ác dã man thôi ???
Tàu cộng với Việt Cộng chưa từng bao giờ gây ra tội ác dã man gì cho người dân và đất nước Việt Nam ???
Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào xong ta chia chác di sản tổ tiên cho nước mẹ, rước con dân "nước mẹ" vào cùng nhau chung sống, xây dựng XHCN "Việt Trung"???
Hoan hô Ba Dũng ???
30/04/2015 10:46

Nguồn: http://www.rfa.org/vietnamese/vietnamnews/vnpm-atk-us-crime-04302015072032.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét