Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

IHS Janes nhận định VN trang bị vũ khí mạnh nhất ........


IHS Janes nhận định Việt Nam trang bị vũ khí mạnh nhất ASEAN
(nguồn SBTN)

T3, 05/26/2015 - 07:57

Theo phúc trình mới công bố hôm 25 tháng 5 của Cơ quan chuyên nghiên cứu về quân sự IHS Janes, các bên liên quan trong khu vực biển Đông như Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Đài Loan... đều đã tăng cường sức mạnh quân sự trước mối đe dọa từ Trung Cộng trong thời gian qua.




Riêng Indonesia đang có hợp đồng mua 20 tàu chiến từ Hòa Lan để tăng cường sức mạnh hải quân. Chi cho quốc phòng của Indonesia dự tính sẽ tăng 61% từ giờ tới năm 2021, trong khi với Philippines là gấp đôi.
Theo một báo cáo của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ về việc bán vũ khí của Hoa Kỳ sang khu vực ASEAN, giai đoạn năm 2012 tới 2013, doanh số bán vũ khí của các nhà sản xuất Hoa Kỳ tại đây đã giảm. Gregory Polling- đồng chủ tịch Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế- cho biết các nước trong khu vực đều muốn đa dạng hóa nguồn cung cấp vũ khí.
Nhà phân tích Ben Moores của IHS Janes cho rằng,Việt Nam là quốc gia có hệ thống phòng thủ hiện đại nhất trong khối ASEAN. Việt Nam mua hơn 72% vũ khí khí từ Nga trong các hợp đồng đã ký từ năm 2010. Việt Nam mua sáu tàu ngầm loại kilo và 12 tàu chiến của Nga. Việt Nam hiện đang đi trước các nước khác vì đã có căng thẳng lâu dài với Trung Cộng ở biển Đông. Tất cả các nước này chỉ định xây dựng quân đội của họ tới mức sẽ khiến Trung Cộng phải trả giá lớn nếu đi xa hơn. Nhưng từng nước một thì không thể đọ được với Trung Cộng về mặt quân sự.

Yes! mạnh nhất nhưng cũng là nước sợ Trung cộng nhất , lại là hèn nhất ASEAN 
 
Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=34147

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét