Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

Thêm một cái Tết nhớ VN, ơi “những đợt sóng” ngầm!


Thêm một cái Tết nhớ VN, ơi “những đợt sóng” ngầm!

http://youtu.be/demrVS286Mk

Nguyễn Thị Thanh Bình (Danlambao) - Cuối năm chuẩn bị đón giao thừa, khi bên ngoài tuyết vẫn chưa tan. Muốn nhắm mắt lại và không nghĩ gì cả, nhưng thời khắc này không thể không nhẩm tính bao nhiêu mùa xuân, bao nhiêu cái Tết xa nhà, xa Việt Nam đã đi qua. Thời gian của những người bạn trong tù thì còn dài biết mấy, và giờ này các bạn ấy đang nghĩ gì với khoảng trống chơ vơ không Tết? Còn chúng ta cũng đang nghĩ gì, khi đêm trên quê hương Việt Nam vẫn tối như đêm 30?

Đi tìm một chút nhạc Xuân cho lòng đỡ hanh hao buồn tủi, lại đụng ngay một đoạn nhật ký rời, à mà không, một truyện ngắn thì đúng hơn. Cũng tốt thôi, vì cái “audio book” nhỏ nhoi này có chứa một giọng hát nhừa nhựa, khàn đục, quyến rũ của ca sĩ Thùy Dương, do cố nhà văn Nguyễn Xuân Hoàng thực hiện.
Vậy là có cơ may quên đi mấy nỗi bực tức về cái chương trình có tên đẹp mỹ miều: Xuân Quê Hương, với một vài ca sĩ của Thúy Nga được quảng cáo rùm beng. Hết ông Nguyễn Bắc Sơn rồi bây giờ đến ông Vũ Hồng Nam mời mọc cái bánh vẽ Nghị Quyết 36.
12 tỷ đô của khúc ruột ngàn dặm mỗi năm, nhất là vào dịp Tết vốn là truyền thống quy cố hương của đồng bào chúng ta, có lẽ đã đến lúc BCT không cẩn múa võ mồm ba chuyện đại đoàn kết dân tộc, mà hãy để cho chính đồng bào ruột thịt của dân tộc vốn yêu thương đùm bọc nhau tự lo liệu lấy. Nói một cách khác, chúng ta không cần những nghị quyết ban ra với một ý đồ ve vãn hội nhập quốc tế, khi trên thực tế vẫn còn danh sách đen hàng trăm nhà từ thiện, giáo sư trí thức, doanh nhân chuyên gia… không được phép nhập cảnh hàng năm, với lý do mập mờ: “Chúng tôi không hoan nghênh các anh chị.” Hoặc: “Lệnh từ trên xuống, chúng tôi không biết”.
Chúng ta là những đứa con thân yêu của mẹ Việt Nam, chứ không phải là những đứa con hoang lầm lỗi trong kinh thánh, mà khi trở về lại nhà mình lại bị họ bắt bẻ, trù dập.
Mà họ không biết cũng phải, chủ trương và chính sách của nhà nước đưa ra chỉ có trời mới biết. Sắc màu của loài tắc kè biến dạng.
Nói thật với số tiền hối suất 12 tỉ đô hàng năm hẳn nhiên đã cứu vãn tình trạng kinh tế bết bát của Việt Nam, dưới chế độ thối nát này, tuy nhiên điều đau lòng phí phạm nhất vẫn là con số 400 ngàn chất xám ở hải ngoại, đã hoàn toàn bị chặt đứt cơ hội để trở về giúp đất nước được phát triển. Khi mà chính Thủ Tướng Lý Quang Diệu của một Singapore đã chuyển mình phải buột miệng: “Nếu có vị trí số 1 ở Đông Nam Á, thì đó phải là Việt Nam mới xứng đáng. Bởi so sánh về địa chính trị, tài nguyên, con người thì Việt Nam không thể xếp sau nước nào trong khu vực.”
Cuối năm ngồi tính sổ “nợ nước”, thật tình chúng ta thấy kiểm điểm được một vài hướng đi khá ngoạn mục của tuổi trẻ và sự hỗ trợ của trí thức.
Tất cả hệt như những đợt sóng ngầm đang chuyển động dưới đại dương, và có lẽ vào giờ phút khai bút đầu năm này, chúng ta hãy tiếp tục nuôi dưỡng, thể hiện niềm khao khát tự do và ước nguyện ấy, để chính mình được tự hào về đất nước mình, chứ không phải một ai khác.
Việt Nam phải là nơi đáng sống, đáng hãnh diện để con dân Việt không phải tha phương cầu thực và không phải lạc lõng lưu vong trên chính đất nước mình.
 
Nguồn:  http://danlambaovn.blogspot.com/2015/02/nhung-ot-song_19.html#more

Nhận xét

Nhìn cảnh người dân bầm giập với mưu sinh của những ngày vội vã cuối năm cũ thật xót xa thật buồn. Và rõ ràng: "người buồn cảnh có vui đâu bao giờ!" Buồn tìm đến với món ăn tinh thần cũng chẳng vui hon bởi ngay những con người là: "máu thịt của DLB!"như NNG giờ đây không biết bị đày đọa nơi đâu.
Rồi biết bao con người vì đấu tranh cho dan chủ mà họ giờ còn bị tù đày tra tấn. Lần tìm sang tin tức lại tìm thấy người học trò của năng khiếu văn ngày xưa khai bút đầu xuân - Nguyễn Thị Từ Huy tôi vừa buồn vừa vui. Buồn vì đất nước còn nhiều nỗi gian lao con người như những: "bóng ma vô hồn". Vui vì biết em đã xa xứ nơi đất khách dẫu sao cũng không bị nhốt trong nhà tù lớn Việt Nam!. Đọc một số bài viết của em toi lại càng nhớ bố em với cái tên - Chính Tâm và tôi tin bố em sẽ rất vui khi có người con sống đúng với ý nghĩa cao đẹp: "Con Người".
Đầu xuân mong mọi điều tốt lành đến với em. Còn với người dan xin được lấy câu thơ của NCThiện làm lời đề tặng đầu năm mới: "Nếu nhân loại mọi người đều biết-Cộng sản là gì tự nó sẽ tan ngay!..."

Đầu năm đầu tháng xuất hành hướng DLB, mà được gặp những lời chúc đẹp của nhà báo/còm sĩ Người Đưa Tin là cả năm chắc tha hồ lên gân và sẽ vui tận mạng.
Xin cám ơn một sân chơi đầy thân tình ý nghĩa, với vô số những bài đọc có giá trị, và những lời phản biện sâu sắc, những còm sĩ phản hồi đắc lực, hiệu quả để chống đỡ đám DLV chỉ giỏi khoác lác mông muội. Cám ơn N.Đ.Tin vẫn luôn giựt gân giựt cốt thiên hạ bằng những nguồn tin sốt dẻo, pha với những nhận định rất ý vị và chua chát.
Một năm phải cùng nhau mời những con Dê Chúa hết thời này đi chỗ khác chơi. Một năm mong Người Đưa Tin sẽ có tin vui giữa giờ tuyệt vọng.

"Chủ nghĩa Cộng Sản nói chung đã thất bại rất rõ ràng cả thế giới đều nhận ra nhưng khốn nạn thay tại Việt Nam một số nhà trí thức khoa bãng thì không thể nhìn thấy"
Đây! hình ảnh biểu tượng cho những nhà trí thức ấy...

Sống ngầm khắp nơi chuẩn bị cho cơn sóng thần sắp cuốn trôi csvn ra biển. Tin tốt, nhưng vài tin còn tốt hơn và hơi buồn cười là đám đảng viên bộ chính trị VN đang lúng túng mặc quần xì líp vì họ đang rất sợ nhân dân gọi là những ông vua cởi truồng / với thân thể dơ bẩn nhiều năm thì cả đám cs đang tranh giành 1 phòng tắm duy nhất ở trung ương, nhìn cảnh ai cũng muốn tắm sạch sẽ trước những thay đổi phải đến, rất tức cười (bản thân tôi thì có chút thương hại).


Chống Cộng bằng cách nào? Một năm Kiều Hối gởi về VN cả 12 tỷ USD, chưa tính tới những "Vịt Kiều yêu Nước VC" đem tiền về đầu tư nuôi sống bọn VC nữa. Chỉ còn một cách hay nhất và chỉ có thể làm được bây nhiêu đó thôi, đó là vận động tuyên truyền, thông tin rộng rãi những xảo trá, vô nhân tính, dã man của bọn VC, làm sao cho càng nhiều người Dân biết được bọn VC đã bán Nước, những thủ đoạn thâm độc của chúng, để Dân nổi điên lên thì mới có cơ may đẩy chúng xuống cống một lần gọn gẽ được

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét