Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

TẤT CẢ CÁC Ý KIẾN CỦA BẠN ĐỌC VỀ NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA

 Việc trung tu các ngôi mộ của chiến sĩ Việt nam Cộng hòa nên thống nhất một kiểu một màu thì mới khác nghĩa trang dân sự
 Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa

Thanh Trúc: Cho tới lúc này trong nước vẫn có tin đồn là Nghĩa Trang Quân Đội ở Bình Dương sẽ bị giải tỏa, hài cốt tử sĩ miền Nam tỉnh nào được đưa về địa phương đó, trong lúc con đường trùng tu của VAF còn quá dài với nhiều vấn đề tế nhị nếu không muốn nói là  phức tạp, thưa ông?
 
Ông Nguyễn Đạc Thành: Thưa lời đồn đãi này tôi cũng đã nghe, bởi vì có nguồn tin nói rằng nhà nước Việt Nam đang tìm cách giải tán nghĩa trang bằng cách phao tin đồn có một số dân chúng đem một số thùng phuy chứ chất Dioxin vào trong nghĩa trang và làm cho nghĩa trang bị ô nhiễm cho nên phải giải tỏa. Tôi hy vọng đó là chỉ tin đồn mà thôi, Việc  xảy ra thì không lường được, chúng tôi cũng không tính toán được. Tuy nhiên, cái tên Nghĩa Trang Nhân Dân Bình An đã làm cho có người suy nghĩ không hay  đồng thời làm cho bà con hoang mang. 

Công trình trùng tu mộ Nghĩa Trang Biên hòa  lô A-5
Công trình trùng tu mộ Nghĩa Trang Biên hòa lô A-5

Theo tôi việc gì cũng phải có bằng chúng rõ ràng mới nói chuyện được,tôi hy vọng sẽ không có như vậy bởi vì Nghĩa Trang Biên Hòa đã trở thành công khai rồi, đã đi ra ngoài và mọi người trên thế giới đều biết được. Xin nói rõ tôi không nghĩ rằng nhà nước Việt Nam  sẽ làm cái công việc mà tôi cho rằng không có thuận lòng người như vậy, đó là ý kiến của tôi. 

Ông Nguyễn Đạc Thành: Nghĩa trang của quân đội miền Nam Việt Nam, quân dội Việt Nam Cộng Hòa, là một nơi trang nghiêm, một di tích lịch sử cuối cùng, một di tích lịch sử duy nhất còn lại của chính quyền Nam Việt Nam. Chúng tôi mong muốn anh em cựu quân nhân nên nghĩ rằng làm sao để cho nghĩa trang trở thành một di tích lịch sử trang trọng.
Người nằm trong nghĩa trang là quân nhân quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Họ hãnh diện làm một quân nhân và khi họ nằm xuống cũng trong tư thế của một quân nhân Việt Nam Cộng Hòa. Đó là ý muốn tối thượng và cái việc làm có ý ngĩa của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn như vậy. 
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/mili-cement-binh-an-02172015070834.html

TẤT CẢ CÁC Ý KIẾN CỦA BẠN ĐỌC VỀ NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN HÒA 
 http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/mili-cement-binh-an-02172015070834.html/discussion_reply_form

le duc dao nơi gửi cu chi :
các chú các bác QLVNCH kính mến con thuộc thế hệ 1.5 con từng thăm nghĩa trang từ năm 1997 đến nay mỗi năm 2 lần ,nhớ lại năm ấy rất tuổi nhục cho người an nghĩ nơi đây HỌ sai các em bộ đội không cho thắp hương cúng kiến không cho lên đền vị quốc vong thân cắm hương ,bắt quay mặt đưa hai tay lên trời một em chỉa súng vào người một em xét túi lúc này nghĩa trang còn là nơi phơi đất cho lò gạch,bò thả tứ tung chưa có tường vòng quanh như hiện nay gần tượng đài chính (kiến trúc tổ ong) có cả lưới đánh bóng chuyền còn có những câu viết rất xất xược :đừng hỏi tại sao B40 ở đó có khoảng 6 người giúp tảo mộ và chỉ mộ cho những ai mới đến lần đầu : bà ba vuốt , bà tư ,ông lé ,ông lé nay không còn giúp mộ mà đi bán vé số ,số người bán vé số trong nghĩa trang hiện nay đông hơn đi bán bên ngoài nực cười ở chổ bán vé số cho người đã khuất lại đắt hàng giống mua quan chạy chức hiện nay còn về việc phá bỏ nghĩa trang này không bao giờ sảy ra vì câu nói cua Thượng NS (jim webb) như một câu thần chú cảm ơn cô thanh trúc cô đả được nghe tieng noi của con trong hộp thư thoại 2008
20/02/2015 02:56
    Reply to this comment

Lính Già nơi gửi VN :
Dẩu thế nào chúng tôi, những người chưa đủ sáng kiến hay khả năng để làm được việc cụ thể gì cho các đồng đội đang nằm xuống trên quê huơng ! Chúng tôi phải thành thật xin tỏ lời cảm kích đến Ông Nguyễn Đạc Thành, người đã bỏ công sức vào việc làm hiện nay.
Người lính VNCH chết vì sự BÌNH AN CỦA TOÀN DÂN VN vì thế dù là tên gọi là NGHỈA TRANG BÌNH AN vẩn có Ý NGHỈA của nó. Người lính VNCH khi sống là ngừơi lính HÀO HÙNG và HIÊN NGANG trong TINH THẦN KỶ LUẬT QUÂN ĐỘI, có thể SÁNH NGANG VAI VỚI QUÂN ĐỘI ÚC MỸ, vì vậy ý kiến của Ông Nguyễn Đạc Thành, chúng tôi cũng là người lính VNCH, đồng cảm với các chiến hữu đã nằm xuống tại nghĩa trang nầy được xem ra rất phù hợp và cần được sự đồng thuận từ quí thân nhân, chiến hữu.
20/02/2015 00:13
    Reply to this comment
Nguyen Tanh nơi gửi Cali USA :
Hồn thiên VNCH ư ???? QLVNCH sống còn chạy làng thì chết là gì được , đúng là nhảm nhí . Cọng đồng VNCH chỉ có võ mồm lo đấu oá nhau thôi , ngòai ra chẳng có ai để tin tưởng vì nạn bỏ túi .
Nguyễn Đạt Thành chỉ có võ mồn , còn lên tiếng đòi hỏi mang tên này tên nọ . Nghĩa trang Biên Hòa thì sao , An Bình thì sao ????? Người chết đng cần tu bổ , BH tòan đ́t các mà đòi làm theo mô hình nghĩa trang QĐ Mỹ , đầu ó nô lệ không chịu bỏ .

Hồn thiêng sông núi và anh linh của chiến sĩ QLVNCH ư ???? QLVNCH sống còn chạy làng thì chết là gì được , đúng là nhảm nhí . Cọng đồng VNCH chỉ có võ mồm lo đấu oá nhau thôi , ngòai ra chẳng có ai để tin tưởng vì nạn bỏ túi .

Nguyễn Đạt Thành chỉ có võ mồn , còn lên tiếng đòi hỏi mang tên này tên nọ . Nghĩa trang Biên Hòa thì sao , An Bình thì sao ????? Người chết đng cần tu bổ , BH tòan đ́t các mà đòi làm theo mô hình nghĩa trang QĐ Mỹ , đầu óc nô lệ không chịu bỏ.
19/02/2015 07:34
    Reply to this comment
John Huynh nơi gửi California, US :
Toi tinh co doc duoc bai viet nay. Ca nhan toi co cha la cuu tu cai tao chet tai trai tu Son La va da theo duoc bac Thanh giup do tan tam trong viec tim kiem hai cot cha dem ve. Toi va rat nhieu anh em co cha chet trong cac trai tu cam kich viec lam va cong suc cua bac Thanh. Day la viec lam thuc tien chung ta can phai lam chu khong the cho den ngay che do o VN thay doi.
19/02/2015 01:39
    Reply to this comment
Trần Quang Trung nơi gửi The Netherlands :

Xin trân trọng việc làm cao cả của ông Nguyễn Đạc Thành và những chiến hữu của ông. Xin được cảm ơn đến những vị đã quan tâm và giúp đỡ cho việc phục hồi lại một biểu tượng mà ai ai cũng trân quý đó là nơi yên nghỉ của những người đã hy sinh vì chính nghĩa và lý tưởng tự do cho quê hương và dân tộc Miền Nam Việt Nam.
Kính chúc đến quý vị luôn tràn đầy nghị lực để phục vụ cho một lý tưởng cao cả thiêng liêng của dân tộc chúng ta.
Kính
18/02/2015 18:33
    Reply to this comment
le dinh tien nơi gửi ho chi minh :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét