Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

PHÓNG SỰ VIỆT NAM: Tết kỷ Hợi 2019.

Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015


TIẾNG VỌNG NGÀY XƯA

 

                                 TIẾNG VỌNG NGÀY XƯA
                                             Huỳnh Mai St8872
                                              Bh.Dạ Lệ Huỳnh
   Khi trời rét lạnh cuối đông mọi sức sống con người thu-tàng trong cái bó gối ngồi co ro bên bếp lửa hồng ấm cúng quanh nồi bánh tét bánh chưng ngày tết.
   Anh từ vùng đất hứa kinh tế xa xôi trở về đây trở về một thành phố Sài gon xa xưa đầy ấp kỹ niệm thân thương từ thưở ấu thời mag nhiều vết tích chiến tranh để lại,
   anh trở về đây với tấm thân tàn ma dại của hậu quả "Chất Độc Da Cam"nơi vùng đất hứa cải tạo đời mình của một vùng kinh tế mới sau chiến tranh sau khi Cải Tạo ra về...Gia đình anh bị nhiễm chất độc Da Cam nơi vùng kinh tế mà anh mớii đến làm ba đứa con anh mới sinh sau nầy,cả ba điều có hình dạng dị kỳ,dị tật vì mất chứng bệnh Da Cam,đưa đến chứng thiểu năng trí não như dại như khờ...Anh buồn lắm!cuộc chiến nầy ai thắng lẩ ai thua!?Nhưng riêng anh và cả dân tộc này...luôn luôn là kẽ chiến bại mang nhiều hậu quả thương đau do chiến tranh để lại,trong sư hơn thua,thù hận và sự chà đạp lẩn nhau trong cuộc sống mất hẳn tình người...
   Mùa đông năm nay trời hơi rét lạnh hơn mọi năm căn bệnh nhiễm độc Da Cam đang hoành hành dử dội trong anh theo sức yếu tuổi già anh phải ngồi trên chiếc xe lăn phế thải của một ông bạn già tốt bụng vừa mới qua đời...! Ông ta cũng là một "Chinh nhân hành Khất" truyền nối lại gia tài sản nghiệp lại cho anh!
  Có thể nói anh là tất cả hội chứng của chiến tranh để lại từ tinh thần lẩn vật chất cơ thể trên người anh.Cái đói nghèo bệnh tật là gia tài luôn luôn đồng hành với anh trong cuộc phần đời còn lại của anh...!
   Trên chiếc xe lăn giờ đây anh là kẻ ăn mày xin ăn từng bữa nơi đầu đường xó chợ nhờ cũa ít lòng nhiều thương hại của mọi người.Hy vọng những người những ai còn có cơ may trong cuộc sống vẫn còn biết nghĩ đến anh và kém may mắn hơn họ...!"Sinh bất phùng thời"nên chịu lắm nỗi gian truân...
   Ngày xưa anh xuất thân từ trường Quốc Gia Âm Nhạc-Nhạc Viện Sài gòn-Vì thời cuộc chiến tranh anh phải phục vụ trong quân đội Sài gon Miền Nam trong ngành Chiến Tranh Tâm Lý đem tiếng hát câu ca của mình phục vụ các tiền đồn xa xôi...Nay nhờ tình xưa nghĩa cũ qua tiếng đờn câu ca để ăn xin độ nhật qua ngày trong tình trạng chất độc Da Cam phát tác mỗi lúc mỗi nặng thêm..
   Anh trổ hết những ngón nghề xử dụng nhạc cụ rất điêu luyện,độc đáo riêng anh mà nghệ thuật,âm thanh cùng khí cụ đời đã ban tặng cho anhd9e63 trả lại cho đời cái kiếp con tằm phải nhả tơ!.
   Tuy ăn-xin và nhờ lòng bố thí nhưng anh rất hãnh diện tự hào của một quân nhân chiến sĩ!, nếu mình không làm cho lợi ích dân tộc nước non! thì mình cũng đem được điệu đờn, tiếng hát câu ca để an ủi cho đời. Vã lại vì danh dự trách nhiệm của một người lính không xin-cho hay sống bám mọi người như một kẻ hèn!?
   Biết mìmh không thể trụ lại cuộc đời nầy bao lâu nữa với chất độc phơi nhiễm Dioxin Da Cam nên anh đem sức tàn hơi kiệt của mình cống hiến cho đời thổi vào cây sáo trúc 11 lổ của mình trên chiếc xe lăn với vài sắp vé số phất phơi trong gió có một thiếu phụ -vợ của anh-nhếch nhoách nghèo nàn phía sau đẩy xe lăn bánh dưới con đường mke Sài gon đầy lá rụng..Không hiểu lá me bay...bay rụng lá hay vì tiếng sáo trầm bổng u-buồn nức nở của anh trong bản nhạc "Con Thuyền Không Bến"của Đặng Thế Phong lấy hơi bằng giọng mũi của anh-Tiếng sáo bằng làn hơi lổ mũi-làm me lá xúc động buồn tình rơi lã-tả...!cảm thương cho một kiếp tài hoa.Tiếng sáo rất tài tình,điêu luyện không kém "Tiếng Sáo Thần" của Nguyễn Đình Nghĩa.
   Trời sắp tết...Anh và chị trở lại thành đô Sàii gon,bỏ lại vùng quê đất hứa kinh tế cho 3 đứa con ở lại với bệnh tật dị hình chất độc Da Cam trong những cánh đồng lá chết màu vàng da cam hoang sơ vùng lá thắp...Anh và chị về lại Sài gon vớii hy vọng đem tiếng sáo bằng giọng mũi của mình đổi lấy bộ đồ tết mới may cho con mặc mừng năm mới...Chúng cũng như bao trẻ con khác cũng thích mặc áo mới trong ngày tết để khoe bạn bè!...nhưng trời vân không thương tình cho áo mới  khoe xóm giềng vì chúng không bình thường với bệnh Da Cam.,phó tháccho trời!
   Tết này người ta hay mua vé số cầu may mắn.Ở nơi phồn hoa đô hội này người ta đã sớm đổi đời từ tầng lớp giai cấp nghèo nàn đó kém sắn khoai ăn độn hằng ngày nay đã ăn nên làm ra theo đà phát triển kinh tế giàu ra,bỏ đi những ngày gian khổ cơ cực.vật chất,nên người ta có nhu cầu về tinh thần để xoa dịu phần nào linh hồn đau khổ. trong tranh giành cuộc sống...Và anh chị cũng muốn đổi đời cho con mình bằng những bộ quần áo mới trong ngày tết mợt cách sòng phẳng,không phải, xin cho của cuộc đời mà phải bằng câu ca tếng hát trả ơn đời!cùng với những tấm vé số đem lại may mắn cho mọi người!
   Anh chị cũng biết ngại ngùng và biết tủi thân khi thấy có khách thập phương dừng lại chiếc xe hơi bóng lộn và những thiếu phụ sang trọng ghé lại cho tiền như tỏ chút tình xưa nghĩa cũ mà không cần lấy tấm vé số đổi đời vì họ đã từng "Lên voi xuống chó"nhiều rồi trong cuộc đổi thay đời này...!
   Cũng có những vị khách xa lạ hợm hỉnh ăn mặc diêm dúa quân short ngắn mang giày đầy lông chân tua tủa mặt vênh váo theo kiểu phương tây của Việt Kiều "Áo gấm"về làng mà quên thưở te-tua! Họ về đây để hái chùm "Khế Ngọt" và thăm viếng cháu bác Hồ của thành phố Sài gon xưa.chớ nào nhớ lại những gì đã đổi thay cuộc đời vốn có của họ hiện nay!
   Tiếng sáo của anh dìu dặt trầm bổng buồn thương cho những ai chung đồng số phận cùng một cảnh đời...mới khắc ghi được lòng người thổi sáo.Tiếng sáo của anh sao mà khoan thai trều mến như xoa diệu nỗi lòng khắc khoải còn đang giẩy chết ở lòng đường phố chợ đầy dẩy Sài gòn của những người nghèo cơ nhở lang thang không nhà.Họ là ai!?Sao mây trời vẩn vô tình bay...?trong cái lạnh lùng rét mướt cuối đông mà trời sắp sang xuân,nhưng họ vẫn thiếu vắng vòng tay ấm áp cuộc đòi...Họ ở tận miền xa,khắp nẽo quê hương trở về phố thị thành đô,tìm lại chút ấm tình người chia sẻ cô đơn lạc lỏng không nhà cho cái tết cận kề tới nơi...Tiếng sáo của anh bức bối và thúc giục hơn nữa như tiếng gọi sâu lắng quê hương hồn nước của 3 đứa trẻ đòi cha mẹ trở vê quê cho chúng áo mới trong mùa tết đến!???
 Thơ,         
              TIẾNG XƯA!
                         Huỳnh Mai St.8872
                                Dạ Lệ Huỳnh
Nghe đâu đây gió thoảng gọi hồn về!
Vừa thương vừa nhớ cho sầu tái tê,
Chơi Vơi tiếng sáo ôi buồn tê tái,
Bạc đầu lá đổ thương hoài tiếng xưa,
Nhị bước quân hành xưa kia tấu khúc,
Ngày nay dìu dặt vút cao cung buồn,
Tiếng sầu sáo lổ vùi sâu than phận,
Trang trải lòng mình theo tiếng sáo đưa!!!
                                        Huỳnh-Mai
                                 {Viết cho bạn bè tôi}




TIẾNG SÁO U BUỒN CỦA NGƯỜI DÂN VIỆT TRONG NGÀY TẾT CỔ TRUYỀN CỦA DÂN TỘC

 https://youtu.be/_wuH5-toX14

múa lân mai hoa thung hay nhất thế giới

https://youtu.be/LEICOX5rP0M

Đẳng cấp Mai Hoa Thung - Malaysia

https://youtu.be/R16h1U9g-rQ 

 #mualanhaynhat #congaimualan

Múa Lân Sư Rồng Hay Nhất - Con Gái Múa Lân Qúa Đỉnh
 
- Con Gái Múa Lân Hay Nhất đoàn Múa Lân Sư Rồng Hùng Nghĩa Đường tiết mục biểu diễn Lân Địa Bửu nhân dịp lễ hội LSR Vũng Tàu lần thứ 4 đón chào năm mới 2019 diễn ra lúc 13h chiều ngày 30/12/2018, tại Nhà Văn hoá Thanh niên Vũng Tàu. #mualanhaynhat #congaimualan - Tham gia có 50 đoàn LSR với hơn 1000 thành viên đến từ : Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Tây Ninh. Ngày hội diễn ra các hoạt động sôi nổi: các đoàn diễu hành qua các tuyến phố, biểu diễn võ thuật, biểu diễn các tiết mục múa LSR. - Tối cùng ngày, Nhà Văn hóa Thanh niên đã tổ chức chương trình “Ngày hội đồng diễn LSR”, tiết mục “50 Lân hái lộc” với sự tham gia 50 Lân leo 50 cây tre cao hơn 5m, xếp hình xoắn ốc được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập Kỷ lục Guiness Việt Nam.

 https://youtu.be/2TDevnHQTr0

Múa lân 2019 : Lân đi Mai Hoa Thung & Địa Bửu | Tiết mục tiêu biểu tại LSR 2019

https://youtu.be/8gTeazZnoY8

 #cuocsongsaigon #phaohoa #landmark81

TRỰC TIẾP mãn nhãn BẮN PHÁO HOA ĐÊM GIAO THỪA 30 TẾT cầu sài gòn - LANDMARK 81 KHU NHÀ GIÀU

 https://youtu.be/NSuU69GqQdc

 #cuocsongsaigon #sanbay #vietkieu

Đông kinh khủng BÀ CON KIỀU BÀO VIỆT KIỀU về SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT 29 TẾT KỶ HỢI I cuộc sống sài gòn

 https://youtu.be/SVpgbj1-5go

VƯỢT BIỂN TRÊN ĐỐNG XƯƠNG TÀN!!! - Huỳnh Mai St.8872
http://vietnamesebooks.blogspot.com/2011/04/vuot-bien-tren-ong-xuong-tan-huynh-mai.html

 Image result for www.Vượt Biển Trên Đống Xương Tàn- Huỳnh Mai St.8872  Image result for www.Vượt Biển Trên Đống Xương Tàn- Huỳnh Mai St.8872

XIN ĐA TẠ & BIẾT ƠN!
Xin cảm ơn sự nhiệt tình quan tâm của quý Độc Giả và các bạn bè chiến hữu QL/VNCH đã một thời cải tạo & Vượt biển, của Quân Dân, Cán-Chánh Miền nam VNCH. Để thấy được chính mình trọn vẹn trong nỗi đau mất mát dân tộc, qua tập hồi ký: ĐẠN NỔ TRONG TÙ CẢI TẠO LONG KHÁNH & VƯỢT BIỂN TRÊN ĐỐNG XƯƠNG TÀN
Và xin đa tạ, biết ơn THƯ VIỆN OLINE CỦA BÁO TỔ QUỐC, CÙNG CÁC NHÀ TÀI TRỢ cho 2 tập hồi ký nói trên; với sự trải lòng mình cho quê hương dân tộc mình còn lắm khổ đau- Mất Tự Do, thành nô lệ và mất nước, là mất tất cả...!, xin các bạn nhớ cho...!!!
Huỳnh Mai St.8872

NGƯỜI LÍNH GIÀ TRÊN XE XÍCH LÔ-P1

p/v linh vnch Dang Van Son

https://youtu.be/HkrmLq48XUk 

40 Năm Hành Trình Tị Nạn: CÁI GIÁ CỦA TỰ DO

https://youtu.be/KyCZPHJn508

Cái giá của Tự Do!!
https://youtu.be/LsX3GJ9TwAc
















PHÓNG SỰ VIỆT NAM:

 Người lao động nghèo ở Sài Gòn chai sạn với ngày Tết cổ truyền:

  Khắp các nẻo đường đang báo hiệu một năm mới sắp đến với người dân Sài Gòn nói riêng, và Việt Nam nói chung. Nhiều người dân đang rộn ràng mua sắm để chuẩn bị cho ngày Tết. Ở một khía cạnh khác, những người dân lao động nghèo thì Tết vẫn là một cái gì đó "xa lạ". Thậm chí, có những người còn có cảm giác "chai san" với ngày Tết cổ truyền dân tộc.
https://youtu.be/s_eH_gaM-70

Chuyện đời của hàng trăm con người ở xóm ve chai
https://youtu.be/WaCZghAQaDA

PHÓNG SỰ VIỆT NAM: Những người lao động nghèo ở Sài Gòn không có Tết

https://youtu.be/rl-42xSetwg

PHÓNG SỰ VIỆT NAM: Cuộc sống tha hương của người nông dân miền Tây ở Sài Gòn.

https://youtu.be/tHDEDXGYfO0

Mưu sinh về đêm của người nghèo Sài Gòn


 https://youtu.be/VbDdTqBFAmM

Saigon, Tri Ân TPB VNCH

 https://youtu.be/KUnsh4yumTk

30/04/16 - PHÓNG SỰ VIỆT NAM: Thương phế binh VNCH - 41 năm vết thương lòng vẫn chưa lành

https://youtu.be/dSX4ORmVvls

NHỮNG MẢNH ĐỜI BẤT HẠNH - TPB VNCH

https://youtu.be/5nL2zq_D-mg

Phóng sự TPB VNCH - Xuân bên nhau, ngày 10.02.2018

 https://youtu.be/yW6V9LDMReI

40 năm cuộc sống người thương phế binh VNCH

 https://youtu.be/0EtCnWxl9K8

Hãy lắng nghe câu chuyện cảm động của ông TPB VNCH nơi quê nghèo

  Người TPB mặc cảm, buồn tủi vì thấy mình bị bỏ rơi. Trong tuổi già sức yếu và không còn khả năng lao động, ông chia sẻ về cuộc đời của mình. Ông đã từng muốn đi vượt biên, nhưng vì gia đình vợ con ở lại nên ông đã không đi. Hôm nay ông vẫn còn bị sách nhiễu từ phía nhà cầm quyền vì tham gia chương trình “Tri Ân TPB – VNCH” do DCCT tổ chức tại Sài Gòn. Hãy lắng nghe và đồng cảm câu chuyện của ông…

 https://youtu.be/Y4OjZSek9-0

Người già tha hương bán vé số Tại Sài Gòn

thương phế binh VNCH mưu sinh bằng nghề bán vé số

 https://youtu.be/fgkPc61BXKU

 https://youtu.be/vWXjcVC3W7c

Phóng sự TPB VNCH - Xuân bên nhau, ngày 10.02.2018

 https://youtu.be/yW6V9LDMReI

 #ktct

Cảnh cuối đời bán vé số, nằm nghĩa trang của tên chuẩn tướng VNCH phản bội Nguyễn Hữu Hạnh

 https://youtu.be/CxNZ-Nk3Vk4

Vén màn Bí Mật cảnh MƯU SINH VỀ ĐÊM ở giữa lòng Sài Gòn | Cuộc Sống Sài Gòn - Saigon life business

 https://youtu.be/dgnAQej0-hs













Mai Huỳnh Mai St.8872 qua Google+

2 năm trước  -  Được chia sẻ công khai
Mai Nguyễn Huỳnh
14 Tháng 5 2015 lúc 12:22 ·

THƯƠNG BINH VIỆT NAM CỘNG HÒA - NƠI CHỐN NÀO BÌNH YÊN CHO CÁC ANH
 

Người Đưa Tin (Danlambao) - Đặt chân xuống sân bay Đà Nẵng, đã bắt đầu ngày mới. Cái oi bức của tháng tư nghiệt ngã tưởng chừng hiện diện bất cứ nơi nào có thương binh VNCH, họ ầm thầm chịu đựng không kêu ca hay than vãn, họ như những chiếc bóng bên lề xã hội trên đất nước "vạn lần dân chủ" của cộng sản sau 1975. Đa số các thương binh VNCH bây giờ đã bước xa cái tuổi "tận nhân lực tri thiên mệnh", không còn đủ sức lết lê trên thành phố cáo Hồ viết thư cho thằng bạn chỉ để nói "Gởi súng cho tao". Và đồng đội của anh hẳn cũng không còn trẻ để đáp lời "Để nó cho tao" hay tao sẽ "Gởi chất nổ cho mày". Họ chỉ được nhắc đến khi có những tấm lòng vàng tri ân TPB VNCH, những người đã cống hiến một phần xương máu để bảo vệ một miền Nam tự do, họ không thành công nhưng đã thành nhân, họ tàn nhưng không phế, họ đã làm tròn trách nhiệm của một quân nhân QLVNCH.
Điều muốn nói ở đây, lẽ ra Thương Binh VNCH phải thuộc diện ưu tiên rời khỏi VN từ lâu, họ không còn lành lặn, không còn đủ sức khỏe để có thể mưu sinh trong lòng chế độ mà đến thường dân khỏe mạnh cũng phải đói rã họng, sau khi cộng sản "giải phóng + thống nhất" đất nước. Thương binh VNCH cũng là đối tượng để cộng sản trả thù cách hèn hạ không thua gì quân dân cán chính VNCH nơi các trại tù cải tạo. Họ bị xua đuổi khỏi Tổng Y Viện Cộng Hòa, ngay khi quân cộng sản tiếp thu Sài Gòn, khi mà trên thân thể họ vẫn còn đó những vết thương rỉ máu....

Thêm bình luận
Mụộn rồi . • một giờ trước Bây giờ nói lo cho TPB VNCH thì quá trể rồi ,bao nhiêu đả chết,còn bao nhiêu như con chó đói .Gia đình vợ con tan hoang cã,nếu biết thương thì hảy làm ngay không chần chừ ,bao nhiêu người SQHTCT trên ba năm được Mỹ rước đi ,sống thành công và giàu có,thì bao năm có nghĩ gì người ở lại không ?Bao nhiêu người đả về thăm quê nhìn người ở lại SQ HTCT dưới ba năm và TPB nghèo khổ khinh khỉnh mà thôi ,chả giúp được gì dù một tiếng nói an ủi.Đả muộn rồi người ơi ,đả chết gần hết rồi ...Không một chút tình không một chút tiền làm vốn cũng không ,quá muộn rồi .Nên để mười năm nữa đi rồi hãy nói bên nắm mồ cỏ dại nhửng người lính VNCH.Nếu không có sự dủng cảm liều thân chống chỏi CSBV và TQ,Nga Sô của người lính VNCH ,thì các nước ĐNA chắc chắn đả nhuộm đỏ cả rồi giờ đừng hòng mà nói phát triển rồng nầy cọp nọ.ĐNA củng phải mang ơn người lính VNCH ,có họ những nước ĐNA mới có cơ hội tự do và phát triển .

Xem thêm
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2015/05/thuong-binh-viet-nam-cong-hoa-noi-chon.html
Trả lời

 THƯƠNG BINH  VIỆT NAM CỘNG HÒA - NƠI CHỐN NÀO BÌNH YÊN CHO CÁC ANH 

Người Đưa Tin (Danlambao) - Đặt chân xuống sân bay Đà Nẵng, đã bắt đầu ngày mới. Cái oi bức của tháng tư nghiệt ngã tưởng chừng hiện diện bất cứ nơi nào có thương binh VNCH, họ ầm thầm chịu đựng không kêu ca hay than vãn, họ như những chiếc bóng bên lề xã hội trên đất nước "vạn lần dân chủ" của cộng sản sau 1975. Đa số các thương binh VNCH bây giờ đã bước xa cái tuổi "tận nhân lực tri thiên mệnh", không còn đủ sức lết lê trên thành phố cáo Hồ viết thư cho thằng bạn chỉ để nói "Gởi súng cho tao". Và đồng đội của anh hẳn cũng không còn trẻ để đáp lời "Để nó cho tao" hay tao sẽ "Gởi chất nổ cho mày". Họ chỉ được nhắc đến khi có những tấm lòng vàng tri ân TPB VNCH, những người đã cống hiến một phần xương máu để bảo vệ một miền Nam tự do, họ không thành công nhưng đã thành nhân, họ tàn nhưng không phế, họ đã làm tròn trách nhiệm của một quân nhân QLVNCH.
Điều muốn nói ở đây, lẽ ra Thương Binh VNCH phải thuộc diện ưu tiên rời khỏi VN từ lâu, họ không còn lành lặn, không còn đủ sức khỏe để có thể mưu sinh trong lòng chế độ mà đến thường dân khỏe mạnh cũng phải đói rã họng, sau khi cộng sản "giải phóng + thống nhất" đất nước. Thương binh VNCH cũng là đối tượng để cộng sản trả thù cách hèn hạ không thua gì quân dân cán chính VNCH nơi các trại tù cải tạo. Họ bị xua đuổi khỏi Tổng Y Viện Cộng Hòa, ngay khi quân cộng sản tiếp thu Sài Gòn, khi mà trên thân thể họ vẫn còn đó những vết thương rỉ máu....

Thêm bình luận
Mụộn rồi . • một giờ trước Bây giờ nói lo cho TPB VNCH thì quá trể rồi ,bao nhiêu đả chết,còn bao nhiêu như con chó đói .Gia đình vợ con tan hoang cã,nếu biết thương thì hảy làm ngay không chần chừ ,bao nhiêu người SQHTCT trên ba năm được Mỹ rước đi ,sống thành công và giàu có,thì bao năm có nghĩ gì người ở lại không ?Bao nhiêu người đả về thăm quê nhìn người ở lại SQ HTCT dưới ba năm và TPB nghèo khổ khinh khỉnh mà thôi ,chả giúp được gì dù một tiếng nói an ủi.Đả muộn rồi người ơi ,đả chết gần hết rồi ...Không một chút tình không một chút tiền làm vốn cũng không ,quá muộn rồi .Nên để mười năm nữa đi rồi hãy nói bên nắm mồ cỏ dại nhửng người lính VNCH.Nếu không có sự dủng cảm liều thân chống chỏi CSBV và TQ,Nga Sô của người lính VNCH ,thì các nước ĐNA chắc chắn đả nhuộm đỏ cả rồi giờ đừng hòng mà nói phát triển rồng nầy cọp nọ.ĐNA củng phải mang ơn người lính VNCH ,có họ những nước ĐNA mới có cơ hội tự do và phát triển .
+
2
1
2
 · 
Trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 


https://mainguyenhuynh.blogspot.com/2015/05/thuong-binh-viet-nam-cong-hoa-noi-chon.html













https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiAgHfqdsw4qYOHK33RLf4qkehm44FFDYLTr7k1uqnp5EIxJjrE21n60pil4RyEFc5L30g4gQdFCIWEWNEJ2QUoKILKS2Vcq0bjj9Qh8OgPZvbj19JbX82MEmwjijgw4GOvV8i5cWydxl9G/s1600/18082011197_1(2).jpg
Mai Nguyễn Huỳnh St.8872

4 năm trước  -  Được chia sẻ công khai
TRI ÂN CÁC ANH...TPB/VNCH

  Xin chia sẻ bài viết ân tình, nhớ ơn TPB/QL.VNCH của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn (DCCT SG), trên Blog Mai Đây Hòa Bình. Phổ biến tình thương đến đồng đội và đồng loại kém mai mắn hơn chúng ta....Đó là TPB.QLVNCH đã bỏ lại một phần cơ thể mình trên chiến trường, khắp 4 vùng chiến thuật Miền Nam, trong công cuộc bảo vệ Tự Do Miền Nam VNCH- Rất cảm ơn Thuy Truong
Huỳnh Mai St.8872


Mời xem :http://maidayhoabnh.blogspot.com/2014/08/tri-cac-anhtpbvnch_12.html

Cuối năm viếng Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa

Nghĩa Trang Quân Đội ngày giáp Tết Đền Tử Sĩ Mái rêu phong giữa đồi quạnh quẻ cột đứng hai hàng đếm thời gian năm mươi năm – chinh chiến đã tàn mộ chí vô danh giờ đâu nữa! Kìa Cổng Tam Quan nằm trơ trụi nghe bước người cố cựu qua đây vô tình chăng rừng lá lung lay? như tiếng gọi từng ngày tuyệt vọng Đền Tử Sĩ một thời lừng lẫy đám gai rừng phủ hết lối qua “Tổ Quốc Ghi Ơn” nợ sơn hà nước mất nhà tan – còn ai nợ? Dân còn chăng “Vì Dân Chiến Đấu”? nước còn đâu “Vì Nước Hy Sinh”? năm mươi năm vẫn đứng một mình tàn cuộc – đau cho từng con chữ Dưới trăng khuya hồn nào ghé lại nghe dế giun trổi khúc chiêu hồn rừng đã lấn dần nấm mộ chôn đền cũ hoang tàn theo năm tháng Nghĩa Dũng Đài Sừng sững giữa mồ chôn lớp lớp Vành Khăn Tang ai quấn ngang đầu lưỡi gươm cùn cắm xuống vết đau mỗi nấm mồ mấy vuông khăn trắng? Gọi ai đây người muôn năm cũ hỡi oan hồn chiến sĩ trận vong về đây buông bỏ gánh núi sông rũ bụi biên cương nằm an nghỉ Nghĩa Dũng Đài vinh danh tử sĩ cho bao người sống sót hôm nay trên tro tàn nắng úa chiều phai còn đứng đó như chờ như đợi Nhớ chi người lính ngồi gác súng đón kẻ về – vĩnh biệt người đi “Thương Tiếc”ai mà đếm chia ly ngàn năm hận còn đây dấu vết Những dãy mồ chôn Bầy cổ thụ gặm mòn xương cốt người nằm kia giấc ngủ yên chăng? lá mùa đông vàng úa lăn tăn bay trong gió thương người chết trận Nửa kỷ qua sao còn lẩn quẩn hỡi vong linh khóc núi thương sông hỡi oan hồn mất nước – lưu vong không chỗ gởi nắm xương còn lại Chinh chiến cả đời thân trấn ải chết tan thây dưới một bóng cờ sao bây giờ hồn phách bơ vơ mả lệch mồ xiêu – Ôi! Tử Sĩ ! @@@ Giữa nghĩa trang ngày tàn năm hết tiếc giang san cố giữ trong tay nói cùng người chết hận nằm đây những kẻ lỡ còn trên đất giặc Hãy quên đi sơn hà xã tắc cố ngủ yên – giấc ngủ nghìn thu quên đạn bom, quên cả quân thù cứ mặc kệ nước non còn mất nguyễn thanh khiết những ngày cuối năm tháng 01-2019
https://youtu.be/xRwT3mlbe_E

Khoảng lặng nơi Nghĩa trang Nhân dân Bình An

https://youtu.be/aCg-NbQ8Zus

#kenhdoducquyen #tiengkeuvahinhanhcon #tiengkeudongvat

Tiếng kêu và hình ảnh con tắc kè 36 phút | sound and picture of gecko

https://youtu.be/I9nbBplE35g

Phái đoàn Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ viếng Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa

 THÔNG BÁO CỦA SÁNG HỘI VIỆT MỸ - VAF (Vietnamese American Foundation) VỀ VẤN ĐỀ TRÙNG TU NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI BIÊN 26/10/2017 Sau nhiều năm vận động chính giới và chính phủ Hoa Kỳ can thiệp về vấn đề trùng tu nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa, với kết quả được 19 dân biểu Hạ Viện đồng thuận gửi văn thư yêu cầu Bộ Ngoại Giao và Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ ủng hộ Vietnamese American Foundation; Sáng ngày 24/10/2017, theo lời mời của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius, ông Nguyễn Đạc Thành, Chủ Tịch VAF và ông Phạm Huy Khuê, thành viên Ban Chấp Hành VAF đã tháp tùng phái đoàn Bộ Ngoại Giao Mỹ gồm ông Ted Osius Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, bà Mary Tarnowka ,Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Saigon, ông Justin Brown Tùy Viên Chính Trị và Đại Tá Tôn Thất Tuấn, Tùy Viên Quân Sự Tòa Đại Sứ Hoa Kỳ đã đến viếng Nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa, thắp hương và đặt vòng hoa tưởng niệm tại bàn thờ Nghĩa Dũng Đài. Tiếp theo, phái đoàn đã có cuộc khảo sát tình trạng thực tế của các khu mộ trong nghĩa trang. Được biết, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã chính thức chấp nhận nguyện vọng và đề nghị của VAF vì vậy vấn đề trùng tu Nghĩa trang QĐBH đã được đặt thành vấn đề thảo luận của hai quốc gia Hoa Kỳ và Việt Nam.

 https://youtu.be/XJtfCBsi5Xk

Người Tử Sĩ Trở Về P4

https://youtu.be/4GHbLYHVy0E

Gửi 19 tỉ đôla, Việt Kiều anh là ai #VoteTv

 Kể từ khi Việt Kiều được Phạm Văn Đồng định nghĩa là "đám lưu manh, đĩ điếm, phản động bán nước", với những ngôn từ là "liếm gót giày tây, ăn bơ thừa, sữa cặn của bọn tư bản giãy chết" cho đến khi Việt Kiều trở thành "khúc ruột ngàn dặm" của đảng, là một quá trình khá dài. Trong quá trình đó, đảng dùng đủ mọi sức mạnh để thể hiện sự thù địch. Đảng đã cho dân chúng trải qua những cơn đói kinh hoàng đe dọa đến chiếc ghế cai trị của đảng, buộc đảng phải "Cởi trói" - những nút thắt do đảng tạo ra. Đảng đã tưng bừng khi một trong các số "Đĩ điếm, lưu manh phản động" kia gửi tiền về cứu trợ và nuôi đảng. Một quá trình dài cho đến giờ đây đảng đã nghiện Việt Kiều, nghiện "khúc ruột thừa ngàn dặm".

 https://youtu.be/jHslboOZTtU

Ông Nguyễn Phú Trọng: ‘Kiều hối gửi về nước gần 16 tỷ đôla’














Một nhân viên ngân hàng đếm các đồng đôla Mỹ ở Hà Nội.
Xem bình luận
Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng hôm 26/1 tiết lộ rằng người gốc Việt sinh sống tại các nước trên thế giới gửi về Việt Nam “gần 16 tỷ đôla” năm 2018.
Ông Trọng nói trong một bài phát biểu tại sự kiện có tên “Xuân quê hương 2019” ở Hà Nội rằng con số đó “tăng gấp hơn 100 lần so với năm 1993”.
“Đáng chú ý là, đầu tư từ nguồn kiều hối trong những năm gần đây với khoảng 3.000 dự án tập trung vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao mức sống của nhân dân, trước hết là những gia đình được nhận”, ông nói, theo Cổng thông tin của chính phủ Việt Nam.
Nguyên thủ Việt Nam còn được VGP News dẫn lời nói rằng “những đóng góp đáng trân trọng và đầy tự hào của bà con kiều bào ta đối với quê hương, đất nước xuất phát từ chính lòng yêu nước nồng nàn của mỗi người con đất Việt, là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam”.
Hiện chưa rõ nguồn gốc con số thống kê gần 16 tỷ đôla mà ông Trọng đề cập trong bài phát biểu trước nhiều người gốc Việt về nước dịp Tết Nguyên đán.

Cũng xuất hiện ý kiến cho rằng "có không ít" người Việt gửi tiền về nước qua "dịch vụ chui lủi" nên con số thực có thể còn cao hơn.
Theo một báo cáo về phát triển và di dân của Ngân hàng Thế giới (World Bank) hồi cuối năm ngoái, lượng kiều hối chuyển về Việt Nam trong năm 2018 là 15 tỷ 934 triệu đôla, tăng gần 1 tỷ đôla so với năm 2017.
Philippines là quốc gia đứng đầu Đông Nam Á về lượng kiều hối gửi về nước, với 34 tỷ đôla, sau đó là tới Việt Nam.
World Bank cho biết rằng con số kiều hối gửi về nước chiếm 6,6% Tổng Sản phẩm Quốc nội của nền kinh tế Việt Nam.
Cũng dịp Tết Nguyên đán 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 26/1 cũng đã gặp người gốc Việt về nước ăn Tết.
Tờ Dân Trí dẫn lời ông Phúc cho biết rằng “phương châm hành động 12 chữ của chính phủ trong năm 2019 đặc biệt có chữ ‘bứt phá’, tức là năm 2019 phải hơn 2018 trên các phương diện” và kêu gọi người Việt ở nước ngoài “hưởng ứng hai chữ ‘bứt phá’ này”.
2018 cũng đánh dấu nhiều người gốc Việt bị bắt khi trở về Việt Nam vì bị nghi tham gia các hoạt động bị coi là "chống phá nhà nước".
Mới nhất, truyền thông Úc và các tổ chức nhân quyền hôm 25/1 cho biết ông Châu Văn Khảm, công dân Úc gốc Việt, thành viên của tổ chức Việt Tân ở Sydney, đã bị chính quyền Việt Nam bắt giữ vì bị nghi "tham gia các hoạt động dân chủ".

Nguồn:https://www.voatiengviet.com/a/%C3%B4ng-nguy%E1%BB%85n-ph%C3%BA-tr%E1%BB%8Dng-ki%E1%BB%81u-h%E1%BB%91i-g%E1%BB%ADi-v%E1%BB%81-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-g%E1%BA%A7n-16-t%E1%BB%B7-%C4%91%C3%B4la-/4760872.html

TBT/csVN /NPTtuyên bố: Việt kiều gởi tiền về VN: 16 tỷ USD./2019. Vậy xin mời Kiều bào nào... có công nuôi sống & tồn tại csVN, hãy về VN thưởng thức: " SÀI GÒN - HÀ NỘI CÓ PHỐ THỔI KÈN.& PHỐ ĐÈN ĐỎ " vào dịp xuân mới Kỷ Hợi 2019...!!!

Thư Xuân gởi Ông Tổng
















Ông Nguyễn Phú Trọng phát biểu với Ban Nội chính Trung ương.
Thiện Ý
Thưa Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước,
Chúng tôi vừa đọc được tin trên trang nhà của Đài VOA, trong bài phát biểu hôm 26-1-2019 ở Hà Nội, tại sự kiện có tên “Xuân quê hương 2019” họp mặt người Việt Nam ở nước ngoài về ăn Tết ở Hà Nội, Ông đã tiết lộ rằng người gốc Việt sinh sống tại các nước trên thế giới gửi về Việt Nam “gần 16 tỷ đôla” năm 2018. “tăng gấp hơn 100 lần so với năm 1993”. Và rằng “Đáng chú ý là, đầu tư từ nguồn kiều hối trong những năm gần đây với khoảng 3.000 dự án tập trung vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao mức sống của nhân dân, trước hết là những gia đình được nhận”. Sự thể này được Ông Tổng đánh giá là “những đóng góp đáng trân trọng và đầy tự hào của bà con kiều bào ta đối với quê hương, đất nước xuất phát từ chính lòng yêu nước nồng nàn của mỗi người con đất Việt, là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam…”.
Sau khi đọc bản tin trên chúng tôi nghĩ đến việc viết ngay “Thư Xuân…” này nhờ Đài VOA đăng tải để chuyển đến Ông Tổng, người đã và đang nắm quyền lãnh đạo cao nhất tại Việt Nam. Nói cách khác, Ông Tổng là người đang tập trung được quyền lực cao nhất, chưa từng có ở cả hai bộ máy “Đảng và Nhà nước ta”. Nghĩa là tương lai đất nước, dân tộc tốt đẹp hay suy vong đang nằm trong tay Ông và các “Đồng chí” thuộc phe cánh của Ông trong đảng đang nắm thực quyền.
Vì vậy, trước hết, chỉ còn ít ngày nữa là bước qua những ngày Tết năm mới Kỷ Dậu 2019 và cũng là Mùa Xuân của Đất-Trời-Vạn vật, chúng tôi chúc Ông và các đồng chí của Ông: Một Năm mới tận hưởng hạnh phúc tuyệt vời, trên những thành quả có được từ vị thế quyền lực đẻ ra tài lộc đang có, với sức khỏe dồi dào, tinh thần sáng suốt, để biết phải làm gì tốt nhất có lợi cho dân, cho nước và không làm những gì bất lợi cho hại cho Đất nước, Dân Tộc và Tổ Quốc Việt Nam; để tạo dựng những Mùa Xuân Dân tộc vĩnh cửu.
Thứ đến, theo chiều hướng những lời chúc Tết tốt đẹp trên, chúng tôi có đôi điều muốn thưa về ý nghĩa những lời tuyên bố đề cập trong bài phát biểu của Ông trước nhiều người gốc Việt ở nước ngoài về nước dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, liên quan đến số tiền họ gửi về nước “gần 16 tỷ đôla” năm 2018.
Theo nhận định của chúng tôi, sự đánh giá của ông về ý nghĩa số tiền mà người Việt ở nước ngoài có phẩn chủ quan nên có cái đúng, cái không đúng.
Cái đúng là quả thật năm nay người Việt sinh sống ở nước ngoài gửi về gần 16 tỷ gần với số liệu ghi nhận trong một báo cáo về phát triển và di dân của Ngân hàng Thế giới (World Bank) hồi cuối năm ngoái, lượng kiều hối chuyển về Việt Nam trong năm 2018 là 15 tỷ 934 triệu đôla, tăng gần 1 tỷ đôla so với năm 2017; cũng như hàng năm họ gửi về Việt Nam một số tiền rất lớn chiếm khoảng từ 6 - 7% Tổng Sản phẩm Quốc nội của nền kinh tế Việt Nam. Thực tế có thể cao hơn vì có ý kiến cho rằng "có không ít" người Việt gửi tiền về nước qua "dịch vụ chui lủi"…
Nhưng cái không đúng là không phải tất cả những người gửi tiền về Việt Nam là “Việt kiều” theo nghĩa công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đang sống ở nước ngoài. Thực tế đa số là những người Việt tỵ nạn cộng sản tại các nước ngoài sau 30-4-1975 bằng con đường di tản hay vượt biển, vượt biên từng bị Đảng và nhà cầm quyền chế độ của Ông Tổng lên án là “phản quốc, phản động, ôm chân đế quốc…”. Mãi cho đến những năm sau này, nhất là sau khi “Đế quốc Mỹ” bãi bỏ cấm vận, thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam (1995), giúp Việt Nam “mở cửa” làm ăn với thế giới bên ngoài, cũng là thời khoảng những người Việt Nam tỵ nạn CS đã ổn định cuộc sống, làm ăn khấm khá đã gửi tiền về giúp đỡ thân nhân gia đình ở Việt Nam. Chính các cuộc gửi tiền này ngày một gia tăng đã gián tiếp góp phần giúp Đảng CS của Ông Tổng vực dạy nền kinh tế Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đang rãy chết (1975-1995). Từ đó, do đó và nhờ đó kinh tế Việt Nam phát triển để có bộ mặt phồn vinh như hôm nay. Thế là sau đó, những người Việt “phản quốc, phản động, ôm chân đế quốc” được Đảng và nhà cầm quyền của Ông Tổng xưng tụng là “Những khúc ruột ngàn dặm, Việt kiều yêu nước…”. Nhưng đó chỉ là sự xưng tụng mị dân, có hậu ý chính trị với mục đích tuyên truyền vụ lợi hơn là thực chất cũng như thực tế.
Nay Ông Tổng đánh giá, rằng “những đóng góp đáng trân trọng và đầy tự hào của bà con kiều bào ta đối với quê hương, đất nước xuất phát từ chính lòng yêu nước nồng nàn của mỗi người con đất Việt, là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam…” liệu có đúng thực chất và thực tế không?
Thưa Ông Tổng, theo nhận định của chúng tôi, sự đánh giá của Ông Tổng không đúng thực chất cũng như thực tế. Thực chất hầu hết nhưng người gửi tiền về Việt Nam là để giúp thân nhân cải thiện đời sống khó khăn trong một chế độ làm nghèo đất nước không thể coi là hành động yêu nước truyền thống của người Việt Nam. Vì hầu hết những người gửi tiền này phải bỏ nước ra đi cách này cách khác chỉ là vì không chấp nhận sự áp đặt của đảng và chế độ của Ông Tổng, rằng “yêu nước là phải yêu chủ nghĩa xã hội”. Vì tất cả họ có chung lòng xác tín “yêu nước là yêu Tổ quốc Việt Nam” chứ “không thể yêu Tổ quốc Xã hội Chủ nghĩa” như Ông và các đồng chí cộng sản của Ông. Đó là lý do những người Việt Nam này phải bỏ nước ra đi kể từ khi đảng của Ông cướp được chính quyền chế độ dân chủ pháp trị Việt Nam Cộng Hòa của họ ở nửa nước Miền Nam, để áp đặt chủ nghĩa xã hội trái với ý nguyện của tòan dân Việt trên cả nước. Đó cũng là lý do những người Việt ở nước ngoài này (có tên gọi chung là người Việt quốc gia, gọi tắt là Việt quốc) tiếp tục trường chinh chống cộng (đảng và chế độ Cộng sản Việt Nam, gọi chung là Việt cộng) hơn 4 thập niên qua và vẫn đang tiếp tục cho đến ngày mà họ xác tín rằng: cuối cùng chân lý tất thắng, “chính nghĩa quốc gia, dân tộc, dân chủ” tất thắng “ngụy nghĩa cộng sản, ngụy dân tộc, phản dân chủ”.
Tất cả những người quốc gia chân chính này, trước sau đã chống Cộng với động lực là lòng yêu nước (Tổ quốc Việt Nam) chứ không phải bằng lòng căm thù (dù đảng CSVN đã gây ra rất nhiều căm thù). Mục tiêu tối hậu của người Việt quốc là dân chủ hóa đất nước, tạo tiền đề phát triển toàn diện Đất nước đến phú cường, văm minh tiến bộ ngang tầm cao thời đại; để mọi người dân không phân biệt giai tầng xã hội được sống trong tự do, ấm no, hạnh phúc.
Nếu Ông Tổng và đảng CSVN làm được như vậy, chúng tôi tin là người Việt Quốc sẽ ngưng ngay chống cộng. Vì mục tiêu chống cộng của họ chỉ là như thế.
Vì vậy bước vào Năm Mới Kỷ Hợi 2019, chúng tôi đề nghị Ông Tổng và các lãnh đạo hàng đầu đảng và chế độ cần đẩy nhanh tiến trình dân chủ hóa Đất nước một cách hòa bình thay vì tìm cách ngăn cản. Chúng tôi muốn nói đến “Tiến trình diễn biến hòa bình, tự diễn biến, tự chuyển hóa”, điều mà Ông Tổng nhiều lần cảnh giác các đồng chí của Ông. Thế nhưng hành động duy ý chí này không thể cưỡng lại thực tiễn đâu Ông Tổng ạ. Thực sự,không ai muốn một sự chuyển đổi từ chế độ xã hội chủ nghĩa độc tài toàn trị, qua chế độ dân chủ pháp trị gây bất ổn cho Đất nước như một số nước XHXN tiền lệ trước đây cũng như tại nước xã hội chủ nghĩa Venezuela hiện nay. Ông Tổng nghĩ sao?
Một lần nữa chúc Ông Tổng và các lãnh đạo hàng đầu đảng và Nhà nước cộng sản Việt Nam (Đỏ vỏ xanh lòng) sức khỏe dồi dào, để có được tinh thần sáng suốt biết những gì phải làm có lợi cho dân cho nước và quyết không làm những gì có hại cho dân tộc và Tổ Quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta.
Houston, Mùa Xuân Kỷ Hợi 2019.















Nguồn: https://www.voatiengviet.com/a/thu-xuan-goi-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong/4763826.html
16 tỷ USD$- Việt kiều gởi về csVN!
Trích:- { Nhưng cái không đúng là không phải tất cả những người gửi tiền về Việt Nam là “Việt kiều” theo nghĩa công dân nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đang sống ở nước ngoài. Thực tế đa số là những người Việt tỵ nạn cộng sản tại các nước ngoài sau 30-4-1975 bằng con đường di tản hay vượt biển, vượt biên từng bị Đảng và nhà cầm quyền chế độ của Ông Tổng lên án là “phản quốc, phản động, ôm chân đế quốc…”. Mãi cho đến những năm sau này, nhất là sau khi “Đế quốc Mỹ” bãi bỏ cấm vận, thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam (1995), giúp Việt Nam “mở cửa” làm ăn với thế giới bên ngoài, cũng là thời khoảng những người Việt Nam tỵ nạn CS đã ổn định cuộc sống, làm ăn khấm khá đã gửi tiền về giúp đỡ thân nhân gia đình ở Việt Nam. Chính các cuộc gửi tiền này ngày một gia tăng đã gián tiếp góp phần giúp Đảng CS của Ông Tổng vực dạy nền kinh tế Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đang rãy chết (1975-1995). Từ đó, do đó và nhờ đó kinh tế Việt Nam phát triển để có bộ mặt phồn vinh như hôm nay. Thế là sau đó, những người Việt “phản quốc, phản động, ôm chân đế quốc” được Đảng và nhà cầm quyền của Ông Tổng xưng tụng là “Những khúc ruột ngàn dặm, Việt kiều yêu nước…”. Nhưng đó chỉ là sự xưng tụng mị dân, có hậu ý chính trị với mục đích tuyên truyền vụ lợi hơn là thực chất cũng như thực tế.}--SIC














Mai Huỳnh Mai St.8872

1 năm trước  -  Được chia sẻ công khai
 SÀI GÒN - HÀ NỘI CÓ PHỐ THỔI KÈN.& PHỐ ĐÈN ĐỎ.
Rùng mình cận cảnh 1 ngày thâm
nhập phố ‘thổi kèn’ số 1 Hà Nội: Gái ‘ngậm’ 30-40 ‘của quý’/ ngày lấy
20k/cái, sáng ra chưa kịp đánh răng đã phải ‘thổi kèn’ Bởi Đỗ Trường - Tháng Chín 27, 2017 0 1288 Share on Facebook Tweet on Twitter Dưới ánh đèn hồng mờ ...

P/s Hà nội ngày xưa có 36 phố phường...đi vào văn hóa xứ Hà thành, ngàn năm Văn hiến lịch sử. Ngày nay có phố " Thổi kèn- dật ", thay cho phố Hàng Kèn thuở xưa... là văn hóa cố đô Hà Nội xuống cấp thê thảm; làm đánh mất giá trị " Tiết hạnh khả phong " của người con gái Việt Nam, theo truền thống Á Đông. Cũng như Sài Gòn sau ' sau giải phóng 42 năm ', và đã cho ra đời " Phố Đèn đỏ ", thì Sài Gòn,' Hòn Ngọc Viễn Đông " biến mất, thay vào đó là thành phố " CHƠ TÌNH- HỒ CHÍ MINH " chẵng đẹp mặt gì cho thể diện quốc gia dân tộc Việt Nam!!!
Mai 08/12/2010 - 19:3

SÀI GÒN - HÀ NỘI CÓ PHỐ THỔI KÈN.& PHỐ ĐÈN ĐỎ.




Rùng mình cận cảnh 1 ngày thâm nhập phố ‘thổi kèn’ số 1 Hà Nội: Gái ‘ngậm’ 30-40 ‘của quý’/ ngày lấy 20k/cái, sáng ra chưa kịp đánh răng đã phải ‘thổi kèn’


0
1288

Dưới ánh đèn hồng mờ ảo, các cô gái trong trang phục mát mẻ lả lơi mời gọi khách. Thay vì tẩm quất, các thiếu nữ này luôn sẵn sàng kích dục cho khách để được nhận tiền “boa”.
20h ngày đầu tuần, phố Đại Từ (Hoàng Mai) nhộn nhịp xe cộ. Dưới ánh đèn hồng mờ ảo hắt ra từ các quán gội đầu thư giãn, những cô gái mặc áo hai dây, váy ngắn cũn cỡn ngồi trò chuyện rôm rả. Trước cửa, vài thanh niên gầy gò, mặt mũi hốc hác xông ra đường, thấy ai đi qua cũng vẫy lại chào mời: “Quất thư giãn đi anh ơi”.
Thấy hai thanh niên đi xe Wave màu xanh đỗ xịch ngay sát vỉa hè, một cò mồi vội tiến lại gần mời chào: “Đại ca vào trong đi, giá rẻ thôi, 100 ngàn. Nhân viên nhà em nhiệt tình lắm, khỏi chê luôn”.
Sau cái gật đầu của khách, người này liền chỉ tay về phía những nhân viên nữ đang ngồi rồi hất hàm ra hiệu: “Làm nhiệt tình cho các anh nhé”. Hai nhân viên mặc váy đỏ cổ khoét sâu đang ngồi ngả ngớn trên sofa liền lao đến kéo tay khách lên phòng thư giãn ở tầng hai.

Mỗi quán tẩm quất thư giãn trên phố Đại Từ có 5-6 nhân viên luôn sẵn sàng kích dục cho khách thay vì tẩm quất. Ảnh: Phương Sơn.
Căn phòng ẩm mốc rộng chừng 20 m2 nằm trên tầng 2 được bố trí 6 chiếc giường đơn bằng sắt đã hoen rỉ, được trải tạm bằng những chiếc ga màu xanh tím loang lổ vết ố vàng. Ngăn cách những chiếc giường này là tấm ri đô màu hồng mỏng tang. Không để khách kịp cởi đồ, cô gái chừng 20 tuổi tiến tới nheo mắt cười: “Thư giãn luôn anh nhé. Chứ tẩm quất nữa thì hết ca mất, lúc đó em không đền đâu”.
Dưới ánh đèn hồng mờ mờ, sau những tấm ri đô không có tiếng bốp bốp, chát chát của những bài tẩm quất mà thay vào đó là những âm thanh lạ phát ra từ chiếc giường sắt. Chốc chốc lại vang lên tiếng la nheo nhéo của các cô gái hay tiếng chửi tục tĩu của một nữ nhân viên vì bị khách quỵt tiền “boa”.
Thấy bạn chửi bới, cô nhân viên mới quê ở Phú Thọ bức xúc cho biết, quán thu của khách 100.000 đồng nhưng chỉ trả cho nhân viên 20.000 đồng. Do vậy, thu nhập của 5 nhân viên ở đây chủ yếu dựa vào tiền boa. “Mất công phục vụ tới bến rồi… chí ít cũng phải cho 50 đến 100 nghìn chứ quỵt tiền thế thì bọn em chết đói”, nữ nhân viên này nói và nhắc khéo: “Lát anh nhớ boa cho em đấy nhé”. Mỗi ngày một nhân viên ở đây có thể phục vụ tới 20-30 thượng đế: “Nhiều khi sáng ra chưa kịp đánh răng có khách, mà ít nhân viên quá, cũng phải nhắm mắt mà phục vụ” – Thủy, một nhân viên massage ‘thư giãn’, kể lại.

Nữ nhân viên quán tẩm quất thư giãn luôn ăn mặc mát mẻ để mời chào khách. Ảnh: Phương Sơn.
Tình trạng các tụ điểm mại dâm núp bóng quán massage, tẩm quất xuất hiện ở nhiều tuyến đường, nhất là khu ngoại thành, mới phát triển. Làm xong cách đây chưa lâu nhưng đường Nguyễn Xiển (vành đai 3) đã mọc lên rất nhiều quán tẩm quất, thư giãn quy mô lớn.
Cách tấm biển tẩm quất thư giãn in hình cô gái trẻ mặc áo hai dây chừng chục mét là hai ngôi nhà lợp lá đơn sơ rộng cả trăm m2. Trong ánh đèn lập lòe, cả chục cô gái ăn mặc hở hang ngồi trên ghế sẵn sàng phục vụ khách. Một số nhân viên tại đây cho hay “chỉ phục vụ tới Y chứ không tới Z”.
Càng về khuya những tuyến phố “sung sướng” nổi tiếng ở Hà Nội như Thụy Khuê, Nguyễn Khang, Trương Định, Kim Giang, Vọng… lại nhộn nhịp đón khách cùng những câu chào mời: “Quất đi anh ơi”.

Trên phố Nguyễn Khang, các quán tẩm quất, thư giãn đèn mờ nằm sát nhau, 23h vẫn sáng đèn đón khách. Ảnh: Phương Sơn.
Bắt mạch những quán tẩm quất, massage đến từ A đến… Y
Một vài con phố Hà Nội như Phố Vọng, Phạm Văn Đồng, đường Nguyễn Xiển – vành đai 3,Trung Kính, Kim Mã, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi… cứ buổi tối là “đổi màu” nhộn nhịp các hàng tẩm quất, massage. Phố mới có quán mới, phố cũ sau một thời gian yên ắng lại “nổi đèn”.
Hàng chục địa điểm này đã và đang được cánh mày râu rầm rì truyền tai nhau về những dịch vụ đặc biệt chứ không đơn giản chỉ để tẩm quất, xông hơi, massage!
Theo tìm hiểu, những địa điểm này ngoài dịch vụ tẩm quất, xông hơi, massage ra thì còn dịch vụ “giải trí”. Theo chân T. một dân chơi khá sành sỏi bật mí, “giải trí” là từ lóng ý nói việc vui vẻ với chính các nữ nhân viên massage. “Cái này chắc “ông” cũng thừa biết, cứ nhìn mấy em chân hơi dài kia, tay chân ẻo lả, giữa mùa đông Hà Nội mà quần soóc, áo hai dây, chả phải để “vận công” mà tẩm quất cho khách đâu. Các em chỉ thích cái khác nhẹ nhàng và nhanh… tới đích hơn thôi”, T giãi bày.
Dạo quanh 1 vòng vào buổi tối có thể dễ dàng nhận thấy các quán đều cho nhân viên ra chào mời khách trong ánh điện lờ nhờ màu xanh, đỏ, tím vàng. Không chỉ thế, một số quán trên phố Vọng, Định Công còn cho nhân viên đứng tràn xuống lòng đường dụ khách vào “tẩm quất nhẹ nhàng, vui vẻ”.
Còn trên đường Nguyễn Xiển – vành đai 3 hễ đi qua quán nào lập tức nhân viên trong quán đứng dậy uốn éo vẫy tay vào. Nếu quan sát kỹ những nhân viên đứng mời chào đều khá trẻ, thân hình cao ráo, trắng trẻo và bắt bắt, trên người chỉ mặc một chiếc váy mỏng tang…
Ngoài phố Vọng, Nguyễn Xiển thì khu vực Phạm Văn Đồng đoạn qua bến xe Nam Thăng Long thì hoạt động cả ngày lẫn đêm. Tại đây nhân viên không đứng lên mời chào mà chỉ ngồi trò chuyện, nếu thấy vị khách nào chạy xe chầm chậm, tạt vào lề đường thì lập tức đứng dậy mở cửa để khách đi thẳng vào trong.
Còn với những địa điểm khác hầu hết không có nhân viên đứng ở ngoài chào khách mà chủ yếu được truyền tai, truyền miệng nhau cánh mày râu!
Xong màn xông hơi, tẩm quất là “vui vẻ”
Nếu những địa điểm massage, xông hơi lịch sự đang trong tình trạng “sống dở chết dở” vì vắng khách thì dịch vụ massage, xông hơi, tẩm quất “vui vẻ” lại đang sống khỏe. Vậy bí quyết gì để những quán tẩm quất, massage này lại hút cánh mày râu đến thế?

Để tìm hiểu vấn đề này, tôi cùng anh bạn quyết định xâm nhập một quán massage, xông hơi được quảng cáo là tắm lá thuốc của người Dao trên một tuyến phố khá sầm uất ở Hà Nội.
Quán tuyệt nhiên không cho nhân viên đứng chào mời khách, nhưng khi bước vào quán một nam thanh niên liền nháy mắt: “Lâu lắm mới gặp hai anh trai, hôm nay em sẽ ưu tiên 2 anh, đảm bảo 2 anh sẽ thật sảng khoái mà xem”. Câu nói của cậu nhân viên làm tôi giật mình bởi trước kia chúng tôi chưa hề đến quán bao giờ? Chưa kịp định thần, cậu nhân viên nhanh nhảu nói: “2 anh chọn vé thường hay vé VIP để em sắp xếp”?
Tôi chọn vé thường là 160 ngàn đồng/60 phút còn cậu bạn chọn vé 200 ngàn đồng/90 phút. Sau khi chúng tôi được dẫn lên 2 phòng khác nhau thì mỗi phòng được điều 2 em ăn mặc mắt mẻ, thậm chí không thể hở thêm chút nào nữa. Trước khi bước vào phòng nhân viên bắt chúng tôi cởi hết quần áo và gửi đồ. Thấy lạ, tôi nói “Tại sao lại phải cởi hết đồ ra”?, cô nhân viên tên H.Mai giọng nũng nịu: “Thế anh không cởi đồ thì làm sao mà tắm được” rồi cười một cách bí hiểm.
Sau khi tôi được ngâm mình trong bồn nước lá mùi hăng hăng cũng khá sảng khoái và dễ chịu thì đến màn tắm tráng. Xong màn tắm tráng đến màn massage. Nhân viên bắt tôi nằm sấp xuống và tiến hành các bài massage, tẩm quất một cách hời hợt, thậm chí chẳng có chút bài bản nào.
Tẩm quất và massage chừng 10 phút nhân viên bất ngờ hỏi: “Anh có giải trí không”? Lập tức tôi liền hỏi: “Giải trí là gì hả em”. Chẳng nói chẳng rằng gì cô nhân viên trẻ tuổi kéo tụt một bên dây áo và vén nhẹ chiếc váy lên. Mặc dù ánh điện lờ nhờ nhưng tôi vẫn nhận thấy cô nhân viên chẳng thèm mặc áo ngực và cũng quên luôn mặc quần lót.
Quá hốt hoảng vì sự bạo dạn của nhân viên, tôi hỏi “Giải trí là đến Z hả em”, lập tức nhân viên cười bí hiểm và đáp lại: “Chắc anh mới đến đây lần đầu, đến Z thì phải rủ em ra ngoài chứ ở trong đây anh chỉ được phép sờ em thôi, còn em sẽ làm cho anh sướng như tiên”! Cụm từ “sướng như tiên” được cô nhân viên kéo dài ra và điều đó giúp tôi hiểu thêm về hình thức và cách của cô chuẩn bị thực hiện với mình là gì.
Lời nói của cô nhân viên làm tôi thoáng hiểu. Bỏ qua màn “giải trí” tôi “bo” cho cô thêm 150 ngàn nữa và đi xuống. Lúc đi xuống cô nhân viên còn dìu tay tới tận cầu thang. Còn đứa bạn tôi thì ít lâu sau cũng xuống với vẻ mặt hớn hở và tỏ vẻ sảng khoái tột độ!
Tạm kết
Không khó có thể giải thích lý do vì sao, cứ có phố mới ven đô, cứ nơi tập trung nhiều nhà trọ, đặc biệt là gần khu công nghiệp, khu sinh viên thì các quan massage kiểu này lại mọc lên. Ban ngày, nếu đi đường, bạn rất khó nhận ra vì hầu hết các quán đều đóng cửa, không trưng biển. Buổi tối, dường như “trăm hoa” đèn mờ đua mở, các cô ‘massage viên” thì dập dìu, ăn mặc mát mẻ.
Nhiều đấng nam nhi ham vui, ưa của lạ rỉ tai, vào đó nếu mà muốn tẩm quất thật thì đúng là kiểu “kiến cắn”, chả đỡ mệt hơn chút nào. Nhưng vào đó lại được cái “em” cho “giải trí” với giá “bèo”, thậm chí, còn rẻ hơn cả… massage thông thường lành mạnh. Vì thế, dịch vụ nào vẫn cứ “sống khỏe” giữa chốn phồn hoa đô thị này.
Phương Sư


Clip Nhộn nhịp "phố đèn đỏ" giữa Sài Gòn

Nhộn nhịp "phố mại dâm đêm" Sài Gòn Khi đường phố bắt đầu lên đèn, những cô gái phấn son lòe loẹt, ăn mặc khiêu gợi bắt đầu xuất hiện trên những khu “phố đèn đỏ”. Cảnh ngã giá mua bán dâm công khai, sôi nổi như như một chợ tình.
https://youtu.be/y60pMyFB0ys

"PHỐ ĐÈN ĐỎ" SÀI GÒN BÂY GIỜ RA SAO - ĐƯỜNG HUYỀN TRÂN CÔNG CHÚA | Nam Việt | VietNam Travel

 "PHỐ ĐÈN ĐỎ" BÂY GIỜ RA SAO - DẠO QUANH ĐƯỜNG HUYỀN TRÂN CÔNG CHÚA - SÀI GÒN | Nam Việt | VietNam Travel Cảm ơn quý vị đã xem video, Hãy Giúp NAM VIET đạt 100.000 ĐĂNG KÝ nhé! Đăng ký kênh miễn phí: https://goo.gl/DzRvoA "PHỐ ĐÈN ĐỎ" SÀI GÒN BÂY GIỜ RA SAO - ĐƯỜNG HUYỀN TRÂN CÔNG CHÚA | Nam Việt | VietNam Travel ---------------------------------- Kênh Nam Việt chia sẽ về cuộc sống đời thường ở miền Đông , Miền Tây , Cuộc Sống Sài Gòn. Viet nam travel, Viet Nam Food Con Người , cảnh đẹp, món ăn nơi đây sẽ giúp các bạn phương xa có 1 góc nhìn thú vị qua ống kính một cách gần gủi, Kênh Nam Việt Ghi lại những hình ảnh giúp người xa quê cảm thấy ấm áp hơn. https://goo.gl/DzRvoA https://youtu.be/SZ0aJAtVV04

P/s Hà nội ngày xưa có 36 phố phường...đi vào văn hóa xứ Hà thành, ngàn năm Văn hiến lịch sử. Ngày nay có phố " Thổi kèn- dật ", thay cho phố Hàng Kèn thuở xưa... là văn hóa cố đô Hà Nội xuống cấp thê thảm; làm đánh mất giá trị " Tiết hạnh khả phong " của người con gái Việt Nam, theo truền thống Á Đông. Cũng như Sài Gòn sau ' sau giải phóng 42 năm ', và đã cho ra đời " Phố Đèn đỏ ", thì Sài Gòn,' Hòn Ngọc Viễn Đông " biến mất, thay vào đó là thành phố " CHƠ TÌNH- HỒ CHÍ MINH " chẵng đẹp mặt gì cho thể diện quốc gia dân tộc Việt Nam!!!
Mai 08/12/2010 - 19:3

"Cái đẹp và trách nhiệm " của người phụ nữ Việt Nam ,
Cái đẹp luôn gắn liền với bổn phận gia đình và trách nhiệm với xã hội là một nét đặt thù truyền thống dân tộc tốt đẹp nhất,được xã hội cộng đồng việt Nam trân trọng quí mến.
Dù chúng tôi có bất đồng hay khác biệt nhau về khái niệm dân chủ về quan điểm lãnh đạo điều hành đất nước theo mỗi thể chế xã hội khác nhau.Nhưng chúng tôi có cùng quan điểm bảo vệ cái đẹp và nhân phẫn,giá trị của người phụ nữ Vn bị xúc phạm,ảnh hưởng đến danh dự tổ quốc Việt Nam bị người nước ngoài khinh chê ,rẻ rúng nhân vị người con gái Vn như một món đồ giải trí tình dục.Họ công khai gọi gái Việt Nam là đĩ điếm quốc tế và bị trưng bày làm hàng mẫu trong các cửa hàng lộng kính như những con búp bê rẻ tiền mà ai muốn sở hữu cũng được..
chúng ta phải biết bão vệ phụ nữ dân tộc của chúng ta như chính bảo vệ hạnh phúc vợ con gia đình chính mình.Đừng để người ngoại quốc nghĩ lầm là chính phủ Việt Nam tổ chức sản xuất mua bán người ra nước ngoài mua bán tình dục,hành nghề đĩ điếm quốc tế trá hình qua môi giới hôn nhân hạnh phúc có tính nhân đạovà làm một cuộc cách mạng giải phóng tình dục cho phụ nữ Việt Nam...Vã lại chính phủ Việt Nam không có chủ trương và nhu cầu"Cải tạo nòi giốngVn" thành một thế hệ tương lai Vn to con,khỏe mạnh,năng động thông minh hơn như Tây phương và châu âu.Không như Nhật Bản sau khi đầu hàng đồng minh thế chiến thứ hai.Nhật Bản có quốc sách "cải tạo lai căn" nòi giống Nhật.Họ có một hệ thống tổ chức qui mô, đào tạo một đạo quân phụ nữ chuyên ra nước ngoài lai tạo gène giống mới khắp châu âu,nhất là lấy giống"gène" của các nhà bác học đại tài các khoa học gia nổi tiếng thế giới để tạo giống nòi thông minh cho Nhật.
Sau hai mươi năm lai tạo giống nòi,nước Nhật có một thế hệ người Nhật mới thông minh,to con khỏe mạnh và năng động hơn thế hệ cũ.Đó cũng là một điều cần thiết thay đổi giống nòi cho một dân tộc có tính khoa học phục vụ phát triển nhân loại hợp tính đạo đức hơn!.
Không như Việt Nam,phát triển giống nòi một cách bừa bải không có chủ trương và chính sách chỉ đạo chính phủ Việt Nam,nên nó có tính cách tự phát mang tính dục cá nhân không được sự kiểm soát của nhà nước nên nó trở thành phong trào giải phóng tính dục của người phụ nữ Vn quá đà làm mất kiểm soát đạo đức gia phong,truyền thống gia đình VN.Tiếc hạnh khả phong của phụ nữ Vn là hạnh phút,là trách nhiệm hầu hết trong mọi gia đình VN..,
không có cảnh trạng phụ nữ Vn "lấy chồng xứ lạ"là mang lại hạnh phúc gia đình cho tình yêu trai gái không đồng ngôn ngữ và cùng quê hương.Đó là một cuộc trao đổi buôn bán tính dục mà thôi!làm đổ vở không biết bao nhiêu hạnh phúc gia đinh Vn với vấn nạn phong trào"Làm dâu xứ lạ" của những phụ nữ bỏ chổng gần để lấy chồng xa vói lý do"nuôi cha già,mẹ yếu"
Những chiều nhạt nắng trong áng hoàng hôn,người trai xứ Việt nghĩ gì? và buồn gì? trước những kỹ niệm quá khứ trong sự thiếu vắng tình yêu khi họ bỏ chồng đi làm dâu xứ lạ!!!

 http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2017/10/sai-gon-ha-noi-co-pho-thoi-ken-pho-en-o.html

PHỐ ĐÈN ĐỎ SÀI GÒN

https://youtu.be/Jodc3AxhdQc

PHỐ ĐÈN ĐỎ NGUYỄN CHÍ THANH TRƯA SÀI GÒN 22 TẾT | TẾT 2018

https://youtu.be/Jodc3AxhdQc 

6 Phố Đèn Đỏ HOT Nhất Việt Nam Và Chợ Tình Trong Đêm Sài Gòn

 https://youtu.be/gawWsDge4Qc

Thiên đường ăn chơi của quý bà chi tiền xuất ngoại tìm "của lạ"

 https://youtu.be/XTmq0hEvV7o

Chợ Tình Tây Đen Của Quý Bà U50 Đúng Là Khó Tin Nhưng Có Thật Ngay Giữa Sài Gòn

https://youtu.be/bstx8WSDqoA

Thâm nhập thế giới trai bao: Trải lòng về những lần mua vui cho quý bà 'khát tình dữ dội'

 https://youtu.be/-BlgTYJh3B

Quý Bà Khát Tình Kiểm Tra Hàng Phi Công Trẻ Thế Nào ?


Giật mình với cách ăn chơi của quý bà !

https://youtu.be/ItYXJ1Iynp4









Đảng CSVN phải chịu trách nhiệm về nạn mại dâm và buôn người làm nô lệ tình dục tại VN

1. Mở bài 
Tại phiên họp của Ủy ban Tư pháp Quốc Hội về việc phòng chống nạn mua bán người vào ngày 23-8-2018, Bộ Công an cho biết trong những năm qua cơ quan chức năng đã khởi tố trên 1,000 vụ bán phụ nữ và trẻ em ra nước ngoài làm nô lệ tình dục, với hơn 2,000 bị cáo và trên 3,100 nạn nhân, đa số bị bán qua Trung Quốc và Campuchia. 
Đó là những vụ bị phát hiện, nhưng không biết còn bao nhiêu vụ được qua trót lọt do công an biên phòng nhận hối lộ cho đi.
Trước kia, hồi sau tháng 5 năm 1975, Việt Cộng chiếm miền Nam, đã tuyên bố, mại dâm là tàn dư của “Mỹ ngụy”, thế nhưng hiện nay tệ nạn bán dâm đã phát triển “đại trà” và tràn lan khắp nơi trên đất nước, thậm chí tại trường học cũng có lầu xanh. Thầy trò mua bán dâm ngay tại văn phòng hiệu trưởng. Các tú bà cũng là học sinh điều hành đường dây bán dâm cũng tại trường học. 
Đó là thầy trò trường trung học cấp ba Việt Lâm, tỉnh Hà Giang. Hiệu trưởng Sầm Đức Xương và hai học sinh Nguyễn Thúy Hằng (1992) và Nguyễn Thị Thanh Thúy (1991). 
Hai tú bà nầy điều hành đường dây gái gọi, phục vụ tình dục cho lãnh đạo các ban ngành và cả Chủ tịch UBND Hà Giang là Nguyễn Trường Tô nữa. 
Học sinh, sinh viên, người mẫu và kể cả hoa khôi cũng nằm ngửa đếm tiền triệu. 
Bây giờ không còn Mỹ ngụy vậy ai đã tạo ra “cái nghề không vốn” này? Chắc chắn là thành quả của hơn nửa thế kỷ làm “cách mạng Xã Hội Chủ Nghĩa” do đảng CSVN “vĩ đại” lãnh đạo. 
Xin hỏi Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo đảng, nhất là người chị em ta Nguyễn Thị Kim Ngân, cần phải thành khẩn trả lời, xem ai là người chịu trách nhiệm về việc chà đạp nữ quyền và thân phận của con cháu bà Trưng, bà Triệu trong xã hội Việt Nam ngày nay?. 
2. Nạn mại dâm hiện nay ở Việt Nam 
2.1. Việt Nam hiện nay có 300,000 người bán dâm 
Ngày 2-11-2017, báo Người Lao Động đưa tin, theo tài liệu nghiên cứu của Liên Hiệp Quốc thì Việt Nam có xấp xỉ khoảng 300,000 người bán dâm, trong đó có một số nam bán dâm. 
Mại dâm phát triển mạnh và hoạt động rất tinh vi dưới nhiều hinh thức kinh doanh trá hình và cả trên internet nữa. 
Gái bán dâm bao gồm học sinh trung học, giáo viên, viên chức, người mẫu, diễn viên, hoa khôi... 
Hoạt động mại dâm ngày nay thay đổi nhiều, không còn tập trung ở các nhà chứa, không có đứng đường, mà hoạt động đơn lẻ hoặc nhóm 2, 3 người. Gái bán dâm còn làm môi giới mại dâm. Ngoài ra, mại dâm còn được thực hiện dưới những hình thức như gái bao, du lịch tình dục (Sex tour), vũ trường, karaoke, cà phê ôm, bia ôm, đấm bóp (massage). Một hình thức nữa là móc nối với những hướng dẫn viên du lịch, cung cấp gái mại dâm cho du khách nước ngoài. 
2.2. Người mẫu, diễn viên, hoa hậu, bán dâm 
"Hoa khôi" của chân dài vừa bị bắt do môi giới bán dâm nghìn USD 
Một số gái bán dâm là diễn viên, hoa hậu, có thu nhập cao nhưng vì muốn ăn chơi sa đọa nên bán thân thể mình. Trường hợp điển hình là các diễn viên, người mẫu: Yến Vy, Kim Tính, Hồng Hà, Võ Thị Mỹ Xuân, Thiên Kim, Lâm Nhật Ánh. Trong số nầy còn có người kiêm thêm vai môi giới bán dâm. Giá bán dâm của các đối tượng nầy lên đến hàng ngàn USD mỗi đêm. 
Năm 2015, đã phát hiện Lại Thị Thu Trang (Sinh năm 1986) quê ở Quảng Ninh, diễn viên từng đoạt danh hiệu Á hậu trong cuộc thi sắc đẹp tại Đại học Sân khấu Điện ảnh, đã bán dâm với giá 7,000USD/ngày. Người mẫu bán dâm Hồng Hà đã từng nói, mục đích bán dâm là để mua xe hơi và nhà lầu nhanh chóng. 
2.3. Quảng cáo bán dâm trên trang mạng xã hội Zalo 
Có một thời, trên trang mạng xã hội Zalo xuất hiện rất nhiều hình ảnh gợi cảm, bóc lửa, với những cái nick rất xinh đẹp của những cô gái, quảng cáo thẳng thừng như: “Em là Kim Ngân, anh nào có nhu cầu thì alô cho em ở số 94xxx. Em đi 400K/40 phút. Phục vụ từ A đến Z”
Tú bà của đường dây bán dâm trên internet dùng 5, 7 cái điện thoại di động với nhiều số phone khác nhau để liên lạc, cho mật khẩu. Số phone trên trang mạng Zalo chỉ là khởi đầu. 
Khi hai bên thỏa thuận cuộc mua bán thì gái bán dâm đặt phòng ở nhà nghỉ, nằm chờ khách đến. 
Bề trái của các quảng cáo. Hình ảnh xin đẹp trên internet là giả mạo, thật sự ngoài đời là gái xấu xí. Nếu khách từ chối việc mua bán thì ngay lập tức, bị bọn ma cô trấn lột, buộc phải trả đủ số tiền đã giao ước, cho dù không mua dâm. 
Bọn ma cô, tú bà và gái bán dâm không bao giờ lương thiện cả. 
Một thời gian sau, trang Zalo biến mất. 
3. Hiệu trưởng Sầm Đức Xương đã biến trường học thành lầu xanh ở Hà Giang 
3.1. Vì lợi ích trăm năm, trồng người 
Bộ Giáo dục Đào tạo và nhà trường XHCN thực hiện “lời dạy” của Hồ Chí Minh “Vì lợi ích trăm năm trồng người” (Chung thân chi kế mạc như thụ nhân). Thật ra câu nói nầy của Quản Trọng, Tể tướng nước Tề, thời Xuân Thu ( 771-476 Trước Công Nguyên) bên Tàu ngày xưa. Thế mà Hồ Chí Minh chóp câu nầy tự cho là của mình để con cháu mù quáng tin theo. 
Nguyên văn toàn bộ hệ thống của Quản Trọng như sau: Nhất niên chi kế mạc như thụ cốc - (Kế hoạch một năm không gì hơn trồng ngũ cốc). Thập niên chi kế, mạc như thụ mộc. (Kế hoạch mười năm không gì hơn trồng cây). Chung thân chi kế mạc như thụ nhân. (Kế hoạch cả đời không gì hơn trồng người). 
Bộ Giáo dục và nhà trường XHCN đã đào tạo thầy trò Sầm Đức Xương, Nguyễn Thúy Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy đã biến trường Việt Lâm thành lầu xanh và đường dây gái gọi. 
Vì lợi ích trăm năm, mà trồng những con người như thế đó thì tương lai của dân tộc sẽ đi về đâu? 
3.2. Thầy trò mua bán dâm tại trường học 
Bị cáo Thúy Hằng trên đường vào tòa * Thầy trò trước vành móng ngựa 
Sầm Đức Xương, hiệu trưởng trường trung học cấp ba Việt Lâm, huyện Vị Thanh, tỉnh Hà Giang, đã dùng quyền lực đe dọa những nữ sinh xinh đẹp, nhà nghèo mà học kém để gạ tình. Nếu ưng thuận thì được nhiều tiền và việc học tiến bộ. Trái lại, nếu không, thì bị ở lại lớp. 
Nữ sinh bán dâm đầu tiên là Nguyễn Thị Thanh Thúy, đã khai trước tòa hồi năm 2011 là y thị đã có quan hệ tình dục với hiệu trưởng nầy 6 lần, trong đó có 2 lần tại văn phòng hiệu trưởng. Bán trinh giá 3 triệu đồng, bán dâm từ 500 ngàn trở lên. Hiệu trưởng Sầm Đức Xương đã chi trả cho Thanh Thúy 4 triệu 500 ngàn đồng. 
3.3. Thiết lập đường dây gái gọi tại trường học 
Hiệu trưởng Sầm Đức Xương và Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND Hà Giang. 
Nữ sinh Nguyễn Thị Thanh Thúy lôi kéo Nguyễn Thúy Hằng bán dâm cho hiệu trưởng 3 lần, nhận được 650,000 đồng. 
Thầy trò, hiệu trưởng nầy mở rộng địa bàn hoạt động bán dâm lên tới cấp tỉnh. Thanh Thúy và Thúy Hằng đã cung cấp tình dục cho những cán bộ lãnh đạo tỉnh, đứng đầu là Chủ Tịch UBND tỉnh là Nguyễn Trường Tô và 16 cán bộ lãnh đạo tỉnh, gồm những giám đốc các sở và ban ngành. 
Hai học sinh nầy đứng đầu đường dây gái gọi tại trường cấp ba Việt Lâm. Đã có một “danh sách đen” những cán bộ mua dâm học sinh. Hai nữ sinh nầy nhớ thuộc lòng số phone của những cán bộ tỉnh. Dịch vụ bán dâm bằng cell phone tiến hành đều đặn. 
Do yêu cầu của khách hàng, Thúy Hằng và Thanh Thúy mở rộng thị trường bán dâm đến trường cấp hai trong tỉnh. Hàng chục nữ sinh từ 13 đến 18 tuổi tham gia đường dây gái gọi nầy. Thúy Hằng đã lừa một học sinh 13 tuổi đến khách sạn cho hiệu trưởng Sầm Đức Xương phá trinh. 
Vì có liên quan đến Chủ tịch UBND và 16 cán bộ lãnh đạo tỉnh, nên các phiên tòa được xử kín. 16 cán bộ có tên trong danh sách đen mua dâm được lọt lưới pháp luật. 
4. Nữ sinh 9X bỏ học, điều hành đường dây mại dâm hàng ngàn đô la 
Má mì Nguyễn Thị Hảo & các gái chân dài xinh đẹp 
9X. Chữ X đi liền sau số 9, chỉ từ số không (0) đến số 9. 9X chỉ năm sanh từ 1990 đến 1999 thuộc thế hệ 90. Vì không xác định được năm sanh nên dùng tổng quát như thế. 
Nguyễn Thị Hảo, 22 tuổi, từ tỉnh Vĩnh Phúc xuống Hà Nội học cao đẳng ngành ngân hàng, bỏ học giữa chừng, dấn thân vào con đường bán thân. Cô gái 22 tuổi nầy có nước da trắng, má lúm đồng tiền, thuộc gái chân dài rất xinh đẹp và hấp dẫn. Hảo có khả năng chiêu dụ các chân dài khác tham gia vào dịch vụ bán dâm do cô ta làm đầu nậu, tú bà. 
Bước đầu, Hảo chụp hình khỏa thân rồi đăng trên các mạng khiêu dâm, quảng cáo bán thân kèm theo số điện thoại và mức giá. Cô nầy còn đăng ảnh của các chân dài khác lên mục “gái gọi cao cấp” để câu khách. 
Hảo không có chỗ ở nhất định, cô ta thuê một phòng ở khách sạn thuộc trung tâm Hà Nội với giá 15 triệu đồng mỗi tháng. 
Má mì xuất thân nông dân nầy thường khóc sướt mướt mỗi lần ghi lời khai ở cơ quan điều tra công an. Trước đó, công an đã theo dõi và đột nhập vào hai phòng của khách sạn, bắt quả tang hai đôi nam nữ đang mua bán dâm. 
Sau cuộc vui, hai khách mua dâm trả cho Hảo 30 triệu đồng, và Hảo giao cho mỗi chân dài 7 triệu đồng. Như vậy, má mì Hảo được 16 triệu đồng. 
Theo cơ quan điều tra thì Hảo đã nhiều lần trực tiếp bán dâm, mỗi cuộc vui Hảo nhận được tiền triệu. Hảo khai với cơ quan điều tra rằng, nếu khách có nhu cầu, cô ta sẽ cho các gái chân dài đi Sex Tour xuyên Việt thì khách phải trả 1,000USD cho tất cả mọi chí phí, bao gồm tiền khách sạn. 
5. Tú bà chuyên tổ chức Sex tour cho các đại gia, từng là học sinh giỏi
Hai ‘tú bà’ Trần Đức Thùy Liên (phải) và Đoàn Thị Ngọc Minh 
Hồi giữa tháng 5 năm 2015, hai khách làng chơi ở Hà Nội, một người là Việt kiều Mỹ tên Quang và một đại gia tên Tuấn. 
Tuấn gọi vào Sài Gòn nhờ tú bà Trần Đức Thùy Liên (31 tuổi), giới thiệu cho hai gái bán dâm. Thùy Liên và tú bà Đoàn Thị Ngọc Minh cử hai gái bán dâm tên Thùy Lâm (23 tuổi) và Thanh Hoa (20 tuổi) ra Bắc bán dâm. 
Tú bà Thùy Liên ra điều kiện: 
- Thùy Lâm 7,000 USD/2 ngày đêm 
- Thanh Hoa 14,000USD/2 ngày đêm, vì Thanh Hoa đã từng là hoa khôi. 
- Tuấn phải đưa trước 3,000USD về chi phí di chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội. Hai bên đồng ý. 
Lúc 17 giờ ngày 25-5-2015, công an kiểm tra hành chánh khách sạn Hạ Long Plaza, và bắt quả tang hai cặp đang mua bán dâm. Hai thanh niên mua dâm bị xử phạt hành chánh. 
Hai tú bà ra tòa. Trần Đức Thùy Liên, 42 tháng tù giam. Đoàn Thị Ngọc Minh, nhờ đã là học sinh giỏi của huyện Hóc Môn, Sài Gòn, nên bị 27 tháng tù giam. 
Qua điều tra, hai tú bà nầy là hai đối tượng cầm đầu đường dây mại dâm cao cấp, chuyên tổ chức Sex tour cho các đại gia, giá thấp nhất là 1,000USD, giá cao nhất là 20,000USD. 
6. Buôn người và nô lệ tình dục 
6.1. Buôn người (Human Trafficking) 
Buôn người là hành động thương mại bất hợp pháp nhằm mục đích thu lợi bất chánh. Nạn nhân thường là phụ nữ và trẻ em bị lạm dụng tình dục hay lao động cưỡng bức, là một dạng nô lệ thời hiện đại. 
6.2. Nô lệ tình dục (Sexual Slavery) 
Nô lệ tình dục là cưỡng bức có tổ chức của những cá nhân hay nhóm người, bắt phụ nữ hay trẻ em phải thực hiện những hành vi tình dục ngoài ý muốn của họ. Đó là những người có thân phận bị lệ thuộc vào người khác như là một nô lệ, thường bị cưỡng bức tình dục, hoặc hoạt động mại dâm. 
6.3. Tổng kê những vụ buôn bán người ở Việt Nam 
Ngày 23-8-2018, Bộ Công an cho biết, trong thời gian qua cơ quan chức năng đã khởi tố trên 1,000 vụ án với 2,000 bị can có liên quan đến hành vi mua bán người. Số nạn nhân được nêu ra là 3,100 người, đa số là phụ nữ và trẻ em, trong đó 80% là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn về đời sống. Nghèo đói. 
Tội phạm mua bán người vẫn xảy ra, và diễn biến rất phức tạp, tập trung chủ yếu vào hai biên giới Việt-Trung và Việt-Miên. Bọn buôn người ngày càng có thủ đoạn tinh vi, hoạt động có tổ chức xuyên quốc gia. Một số hình thức được nêu ra là, thông qua các trang mạng xã hội, dụ dỗ, rủ rê các nạn nhân đi chơi, đi mua sắm ở các chợ sát biên giới, nhưng phần nhiều là giới thiệu việc làm lương bổng cao. 
6.4. Những lý do chưa chận đứng được nạn mua bán người ở Việt Nam
GS Shawn McHale, Giám đốc Trung Tâm Đông Nam Á của khoa Quan hệ Quốc tế thuộc Đại học George Washington, sau một năm nghiên cứu tại chỗ ở Việt Nam, đã cho đài VOA biết như sau: 
“Đúng là việc buôn bán phụ nữ và trẻ em ngày càng gia tăng và phức tạp vì những lý do sau đây: 

- Đa số các tổ chức phi chính phủ chống tệ nạn buôn người thì ở Hà Nội trong khi việc buôn bán người diễn ra ở các biên giới Việt- Trung và Việt-Miên. 

- Lý do thứ hai là công an ở biên giới nhận hối lộ. Đây là vụ khó giải quyết. 

- Muốn trừ tận gốc nạn buôn bán phụ nữ và trẻ em thì trước hết phải xem nơi nào xảy ra nhiều nhất, không phải ở tỉnh lỵ, thành phố, mà chính là nơi đang xảy ra, rồi dồn nổ lực triệt hạ và ngăn chặn”. 
Thật ra cũng khó giải quyết vấn đề nầy, vì công an ăn hối lộ từ dưới lên trên, từ trên xuống dưới. Đa số những vụ bán người đều có giấy tờ hợp lệ, mà chính nạn nhân cũng đồng ý đi ra nước ngoài làm việc nhẹ nhàng mà lương bổng cao, vì nhà nghèo và cần tiền. 
7. “Tú bà mặt búng ra sữa, 9 lần lừa bán phụ nữ sang Malaysia làm nô lệ tình dục” 
7.1. “Thiếu nữ Việt Nam cạn kiệt tình người” 
Kim Eng Hoe * Nguyễn Thị Kim Ngân 
Đó là cái tựa của một bài báo Người Lao Động ngày 3-5-2016. 
Sau khi nhận được đơn tố cáo của các thân nhân, là những nạn nhân bị lừa đem bán sang Malaysia làm nô lệ tình dục, công an Tây Ninh đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Kim Ngân, 24 tuổi, và Kim Eng Hoe, 39 tuổi, quốc tịch Malaysia, về tội lừa bán phụ nữ làm nô lệ tình dục. 
Nguyễn Thị Kim Ngân có ngoại hình rất xinh đẹp, ăn mặc sang trọng, lộng lẫy như một “hot girl”, xài tiền rất hào phóng. Kim Ngân đi tìm những thiếu nữ trẻ đẹp, dụ dỗ sang Malaysia làm tiếp viên nhà hàng, lương tháng 20 triệu đồng. 
Tú bà trẻ đẹp nầy xuất tiền ra trả những chi phí về thủ tục xuất cảnh, đồng thời còn tặng cho mỗi người 3 triệu đồng để mua sắm quần áo và các thứ cần dùng. 
Bề ngoài sang trọng, giàu có và hào phóng của Kim Ngân khiến cho các nạn nhân tin tưởng. 
Khi đến Malaysia, ông chủ quán bar trá hình mại dâm tên gọi là Lão Bành, thu tất cả giấy tờ tùy thân của mỗi người, và bắt ép phải ký giấy nợ bao gồm chi phí xuất cảnh, tiền mua sắm quần áo mà tú bà Kim Ngân đã chi cho mọi việc khi còn ở Việt Nam. 
Người nào phản đối thì bị đánh đập dã man để làm gương. Mấy cô gái bị giam trong phòng được canh giữ chặt chẽ, và bắt phải đi bán dâm. Cuộc sống không khác gì nô lệ tình dục. 
Mỗi lần đi khách 260 ringgit (1.5 triệu đồng VN = 64.5USD) đều do quản lý thu giữ. Đến cuối tháng, cộng số tiền đã đi khách rồi trừ nợ đã ký trong giấy nợ, trừ thêm các chi phí về nhà trọ và ăn uống. 
Hồi tháng 3 năm 2016, Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Malaysia giải cứu các cô gái về nước. 
Thật không thể tưởng tượng được một cô gái 24 tuổi mà phạm tội ác tày trời như thế. Đã xô đẩy 9 cuộc đời vô tội vào thảm cảnh nô lệ tình dục, đau khổ suốt đời không nguôi. 
Thật không thể tưởng tượng được truyền thống đạo đức của dân tộc đã bị đập tan nát dưới chế độ cộng sản hiện nay. Con người trở thành vô cảm trước nổi đau khổ của đồng bào mình. 
7.2. Truyền thống tình đồng bào ruột thịt đã bị chế độ Cộng Sản Việt Nam phá nát tan tành 
Trước kia, tình đồng bào được thể hiện qua những châm ngôn như: “Thương người như thể thương thân”. “Lá lành đùm lá rách”. “Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ”... 
Về tình nghĩa đồng bào, chỉ có người Việt Nam mới gọi nhau là “đồng bào” mà thôi. “Đồng bào” bắt nguồn từ câu chuyên Lạc Long Quân lấy bà Âu Cơ sinh ra một bào thai 100 cái trứng. Cùng một cha là Lạc Long Quân, cùng một mẹ là Âu Cơ cho nên cư xử với nhau như anh em ruột. Máu chảy ruột mềm. “Huynh đệ như thủ túc” là anh em như tay và chân của một cơ thể. 
Tình nghĩa đồng bào đã bị chế độ cộng sản phá tan nát như ngày nay. 
Có người mỉa mai cho rằng, lịch sử phát triển của loài người từ thời kỳ đồ đá, tiến lên thời kỳ đồ đồng, và hiện nay Việt Nam đang ở thời kỳ “Đồ đểu”. 
8. Gái 9X bị bắt sang Trung Quốc làm nô lệ tình dục, ngày tiếp 30 lượt khách 
Nguyễn Thị Lệ, quê ở Nghệ An, thuật lại như sau. “Khoảng 10 giờ ngày 16-1-2016, trong lúc hai chị em đang ngủ trưa thì bị hai người đàn ông Việt Nam tên Quyết và Thắng tự nhiên xông vào phòng trọ dùng sức mạnh bắt hai chị em tôi và đưa bọn em ra Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, để giao cho người phụ nữ tên Tuyên và một người đàn ông chuyên đưa người sang Trung Quốc. Khoảng 21 giờ cùng ngày, tụi em bị đưa qua đó”. 
Bị giam lỏng 4 ngày tại một căn nhà hoang bên Trung Quốc. Sau đó, Nguyễn Thị Lệ bị bán cho một bà chủ tên Hà Mỹ Linh, và bị bắt làm gái bán dâm. Lệ bị nhốt chung một phòng với 8 thiếu nữ Việt Nam khác. Đa số là người sắc tộc thiểu số như Thái, Mường, Tày... ở các tỉnh phía Bắc như Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai… 
Mỗi ngày phải tiếp từ 20 đến 30 khách, mỗi lần 100 nhân dân tệ (350,000VNĐ). 
Tú bà Hà Mỹ Linh cho biết, bà đã bỏ ra một số tiền rất lớn để mua những cô gái nầy, cho nên phải tiếp tục tiếp khách để trả nợ. 
May mắn đến. Trong một lần công an Tàu cộng truy quét, Lệ bị bắt rồi đưa về giam ở đồn công an biên phòng, bị giam ở đó 2 tháng. 
Nhờ có một người đi lao động về Việt Nam, họ giúp liên lạc với gia đình, và Việt Nam “làm việc” với công an Tàu cộng nên Lệ được trả về nhà vào ngày 2-9-2016. 
9. Gái Việt làm nô lệ tình dục phải tiếp hai ngàn lượt khách ở Malaysia 
9.1. Sự độc ác không còn tính người của tú bà và ma cô Việt Nam ở Malaysia 
Kẻ buôn người Trần Thị Phương Long * Nạn nhân Bùi Thị Nhung 
Bùi Thị Nhung kể lại: 
“Tôi phải tiếp khách từ 11 giờ sáng đến 4 giờ sáng hôm sau, tính ra hai ngàn lượt khách ở Malaysia. Mỗi lần tiếp khách có bọn ma cô canh giữ. Hầu hết khách mua dâm người Malaysia, nhìn bộ dạng của họ ai cũng phải sợ. Mỗi lần “vào cuộc”, họ xem tôi như một con vật, một món đồ chơi (Sex toy), một búp bê tình dục, để cấu xé. Mỗi lần như thế, tôi đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần. Dù tôi bị mệt mõi, kiệt sức, van xin, nhưng họ không đoái hoài. Sợ nhất là khách mua dâm không xử dụng biện pháp an toàn. 

Những ngày tôi bị hành kinh họ bắt tôi phải đút bông gòn vào và tiếp tục đi khách, nếu không nghe lời thì bị đánh đập dã man. Những gì xảy ra ở Malaysia thật là vô cùng khủng khiếp”. 

“Trong khi hoàn cảnh gia đình khó khăn mà tôi không có việc làm, tôi được một người quen là Trần Thị Phương Long, ngỏ ý giúp đỡ sang Malaysia, bán cà phê phụ quán ăn với đồng lương từ 9 đến 10 triệu đồng. Đặc biệt là được giữ trọn lương tháng, vì các chi phí về ăn, ở và tiêu vặt thì đã có chủ lo. Mỗi tháng được về thăm gia đình một lần. 

Đang cần tiền nên tôi đồng ý sang Malaysia làm việc. Phương Long lo mọi giấy tờ để tôi được xuất ngoại. 

Đến Malaysia, Phương Long nhốt tôi vào một phòng nhỏ. Sau một ngày nghỉ ngơi, tôi bắt đầu hứng chịu sự hành xác của những kẻ côn đồ. Khi biết mình bị lừa bán dâm, tôi khóc lóc, van xin nhưng bị đánh đập và đe dọa thủ tiêu. Nhớ nhà, nhớ cha mẹ nên lúc nào tôi cũng khóc. Sự độc ác tàn nhẩn của Long thật là khủng khiếp. Lương tâm chai đá, không một chút động lòng.” 
9.2. Kế hoạch đào thoát thất bại 
Nhiều người tìm cách trốn thoát thất bại, bị đánh đập không nương tay, không thương tiếc của “tú bà” và cả “tú ông”, nhưng tôi cương quyết chạy trốn vì không chịu nổi sự đày đọa dã man của bọn mặt người mà lòng thú, ác quỷ đội lốt người đó, nhất là người Việt đối với người Việt ở xứ người. Ông trời sinh ra những con người như thế. Tổ tiên Rồng Tiên mà sao lại có loại người độc ác, vô lương tâm như thế?”. 
Bùi Thị Nhưng kể lại: “Khi quyết chạy trốn tôi lên kế hoạch tỉ mỉ. Bắt đầu, tôi cố gắng phục vụ khách cho thật tốt, đồng thời tôi tỏ ra cho Phương Long thấy là tôi làm quen được nghề nầy. Một hôm tôi ngỏ ý với Phương Long, xin về quê thăm cha mẹ và sẽ kéo theo những bạn bè sang Malaysia. Tôi nói ở quê còn nhiều cô gái nhà nghèo rất cần tiền và dù cho làm “gái” (gái bán dâm) họ cũng làm. Tuy nhiên ý định của tôi bất thành vì Phương Long rất có kinh nghiệm về quản lý”
9.3. Vượt thoát thành công 
Bùi Thị Nhung kể tiếp: “Tôi không chịu nổi suốt ngày bị hành hạ thân xác. Tôi luôn luôn nghĩ đến việc chạy trốn. Đến một hôm, nhờ sự giúp đỡ của bạn đồng cảnh ngộ, tôi trốn ra khỏi động quỷ. Lúc đó tôi chạy bộ, bất kể phương hướng, không biết đến đâu, tôi chạy hàng chục km trên đường vắng. Không biết mệt, không nghỉ vì sợ bị rượt bắt. 

Thế rồi, tôi may mắn gặp được một đồng hương, nhiệt tình giúp đỡ nên tôi được đưa đến Sứ quán Việt Nam, rồi sau đó làm thủ tục về nước”. 
10. Còn có hàng chục, hàng trăm cảnh thương tâm của gái Việt bị bán làm nô lệ tình dục ở nước ngoài 
Ngoài những điển hình đã nêu trên, còn có hàng chục, hàng trăm cảnh thương tâm của phụ nữ và trẻ em, bị bán ra nước ngoài làm nô lệ tình dục, mà không có giấy mực nào ghi lại cho hết được. 
Cô bé 16 tuổi ở Hà Giang với 1,000 ngày cay đắng làm nô lệ tình dục ở Trung Quốc. 
Một gái vị thành niên mà có thủ đoạn lưu manh, mất tính người như trường hợp của Phạm Ngọc Linh, (18 tuổi) đã lừa hai bạn thân là Trần Thị Hồng (15 tuổi) và Vương Thị Hương (18 tuổi), cùng ngụ ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, bán hai bạn rất thân vào động mại dâm với chiêu bài là làm việc nhẹ mà hưởng lương “khủng”. 
Bị cáo Phạm Ngọc Linh tại tòa 
11. Đảng CSVN phải chịu trách nhiệm về mọi thói hư tật xấu, tội lỗi của xã hội Việt Nam ngày nay 
11.1. Đảng Cộng Sản đã phá nát xã hội Việt Nam 
Mại dâm là chuyện nhỏ, ở đâu cũng có, thời nào cũng có, nhưng Việt Nam ngày nay chiếm giải vô địch về tệ nạn nầy. Điều quan trọng là chính đảng CSVN đã phá hủy truyền thống đạo đức, lòng nhân đạo và tình người của dân tộc Việt Nam như ngày nay. 
Vì sao người Việt lại đối xử với người Việt một cách tàn nhẫn và tán tận lương tâm như thế? 
Đó là Hồ Chí Minh đã chia dân tộc ra nhiều thành phần, kích động gây hận thù, và đưa mã tấu cho bọn 3 đời bần cố nông chém giết người công khai và “hợp pháp”. Tên khát máu họ Hồ nầy lại nêu chủ trương “Trí, phú, địa, hào, phải đào tận gốc, trốc tận rễ”. Đó là nguyên nhân gây ra không còn tình đồng bào, tình dân tộc, và tình người. 
11.2. Đồng tiền đập nát những truyền thống tốt đẹp của dân tộc 
Chế độ độc tài sinh ra tham nhũng. Tham nhũng đoàn kết lại, bảo vệ nhau, bảo vệ phe nhóm, bảo vệ Đảng, để bảo vệ tài sản và tánh mạng người tham nhũng. 
Còn tham nhũng thì còn hối lộ. Người đưa hối lộ để làm những việc phạm pháp, tội lỗi và gây tội ác với đồng bào của mình. 
Tất cả chỉ vì tiền. Vì tiền mà học sinh bán thân. Cái nghề không vốn, không cần chuyên môn, chỉ nằm ngửa đếm tiền đã nở rộ, tràn lan khắp mọi nơi trên đất nước nầy. 
Đạo đức muôn đời của dân tộc, tình nghĩa đồng bào, tình người đã bị đồng tiền đập phá tan nát. 
Rõ ràng là chế độ độc tài của đảng CSVN đã tạo ra, và phải gánh lấy trách nhiệm. Một xã hội văn minh, văn hóa tốt đẹp như trước kia chỉ có trên đất nước Việt Nam nầy, với điều kiện duy nhất là đảng CSVN phải bị tiêu diệt. 
Về giá trị đồng tiền, có những câu như sau: 
Tiền là tiên là phật 
là sức bật của lò xo 
là thước đo của lòng người 
là tiếng cười của tuổi trẻ 
là sức khỏe của tuổi già 
là cái đà danh vọng 
là cái lọng che thân 
là cán cân công lý 
tiền là hết ý. (Bùi Văn Sạch) 
12. Kết luận 
Từ một cô gái vị thành niên, mà có thủ đoạn thâm độc, mất nhân tính, đã lừa hai bạn rất thân của mình đem bán sang Tàu làm nô lệ tình dục, đến những con người vô cảm, vô tư bỏ hóa chất độc hại vào thực phẩm để bán ra cho đồng bào của mình. Chết ai nấy bỏ. 
Một điển hình đáng xấu hổ thể hiện trong vụ cướp bia khi xe bị tai nạn. Lúc 13h ngày 4-12-2013, chiếc xe chở 1,500 thùng bia bị nạn ở Biên Hòa. Xe lật. Bia tràn ra dưới đất. Hàng trăm người hồ hởi xung phong vào cướp bia. Có người còn mang xe ba gác đến chở bia. 
Hàng trăm người vào hôi bia * Bà nầy bợ 2 thùng bia tiger
Chỉ không đầy một tiếng đồng hồ mà 1,500 thùng bia chỉ còn lại 100 thùng. Nghĩa là đồng bào ta đã thu hoạch được 1,400 thùng bia hiệu Tiger. 
Đã hơn nửa thế kỷ làm cách mạng XHCN do đảng CSVN "quang vinh" lãnh đạo, mà thành quả như thế thì thật là đáng buồn. Nhưng đó là thành quả tự nhiên, vì đảng tham nhũng, chia bè phái đấu đá nhau tranh giành quyền lực, hèn với giặc, ác với dân, nói chung là bán nước. 
Chỉ có một con đường duy nhất để phục hồi những phẩm chất, tinh hoa của dân tộc, để giữ nước, đó là phải tiêu diệt cái đảng ôn hoàng hắc ám nầy. Và đó cũng là trách nhiệm của mọi người Việt Nam trong và ngoài nước.  
06.09.2018
Giai Cấp Mới, tư bản đỏ… Làm thế nào để chiến thắng nhà cầm quyền cộng sản (Milovan Djilas)

Posted by hoangtran204 trên 29/03/2017
Hình ảnh về quyền lực và sự giàu có của gia đình Nguyễn Tấn Dũng, của các bí thư tỉnh ủy Đồng Nai, Bắc Ninh, Long An, Huỳnh Đức Thơ (chủ tịch UBND Đà Nẵng), sự giàu có của các tư bản đỏ Phạm Nhật Vượng, Trương Gia Bình (con rễ Võ Nguyên Giáp), các lãnh tụ cs Đỗ Mười, Võ Văn Kiệt… hiện ra mồn một trong Giai Cấp Mới.
Hình ảnh và sự chuyên quyền của Lê Duẩn, Lê Đức Thọ và sự giàu có của con cái LD cũng hiện ra đậm nét trong Giai Cấp Mới.
Hỏi: Giai Cấp Mới gồm những ai?
Đáp: Đó là một nhóm người trong đảng, có quyền quản lý và phân phối toàn bộ khối tài sản đã được quốc hữu hóa và tập thể hóa. Chính vai trò độc quyền quản lý và phân phối thu nhập quốc dân cũng như mọi tài sản khác của quốc gia đã biến tầng lớp này trở thành tầng lớp đặc quyền đặc lợi.

Giai cấp mới”, đã đến giai đoạn cuối
Phùng Hoài Ngọc
(VNTB) Các lãnh tụ cộng sản còn có xu hướng xa hoa, họ không cưỡng được chuyện này không chỉ vì đấy là điểm yếu của con người nói chung mà còn vì nhu cầu thể hiện sức mạnh và hơn nữa ma lực của quyền sinh quyền sát đối với đồng loại, một loại nghệ thuật mà chỉ những người đặc biệt mới có.

Nhà nước đảng trị
Quyền lực, bất chấp luật pháp, nằm trong tay hai lực lượng: tổ chức Đảng và cảnh sát mật*[2]. Đảng và cảnh sát liên hệ mật thiết với nhau trong hoạt động hàng ngày, sự khác nhau chỉ còn là phân công lao động.
Đảng trị chia ra hai cách: 
Cách thứ nhất: theo tổ chức Đảng đoàn, họ bàn bạc, đưa ra mọi quyết định sau khi đã thoả thuận với cấp lãnh đạo bên trên. Đây là cách chủ yếu. 
Cách thứ hai: hầu hết chức vụ của chính quyền chỉ được giao cho các đảng viên.
Tục ngữ Việt Nam cũng nói “một mình một chợ”.
“Vai trò lãnh đạo của đảng” không thấy ghi trong bất kì điều luật nào, nhưng lại thấm vào mọi tổ chức và mọi lĩnh vực hoạt động.
Buồn cười nhất là đảng csVN tự viết hiến pháp và thòng Điều 4 nói là đảng csVN giữ vai trò lãnh đạo đất nước!
Trước hết, bất kì đảng nào, đặc biệt là đảng cộng sản, quyền lực bao giờ cũng nằm trong tay lãnh tụ hoặc các cơ quan lãnh đạo. Sự thống nhất là mệnh lệnh, nhất định sẽ dẫn tới việc bao cấp về tư tưởng của trung ương đối với các đảng viên thường.
Việc đàn áp các quan điểm khác nhau trong ban lãnh đạo đảng tự động dẫn đến việc loại bỏ các trào lưu, xu hướng trong nội bộ phong trào và như vậy đồng nghĩa với việc giết chết tất cả các biểu hiện dân chủ trong các đảng cộng sản. Trong chế độ cộng sản “lãnh tụ là người biết tuốt” đã trở thành nguyên tắc. Những kẻ có quyền, dù ngu dốt đến đâu, cũng đều trở thành nhà tư tưởng hết.
Các lãnh tụ cộng sản còn có xu hướng xa hoa, họ không cưỡng được chuyện này không chỉ vì đấy là điểm yếu của con người nói chung mà còn vì nhu cầu thể hiện sức mạnh và hơn nữa ma lực của quyền sinh quyền sát đối với đồng loại, một loại nghệ thuật mà chỉ những người đặc biệt mới có.
Thói bon chen, xa hoa, hám quyền là không tránh được. Phải kể thêm là tham nhũng nữa. Đây không phải là tham quan ô lại, chuyện này bây giờ có thể ít hơn chế độ cũ. Đây là loại tham nhũng đặc biệt: khi quyền lực nằm dưới quyền kiểm soát của một đảng, mà đảng ấy lại là nguồn gốc của tất cả đặc quyền đặc lợi, thì việc “quan tâm đến các chiến hữu”, việc bổ nhiệm họ vào những chức vụ có lợi, việc phân phối phúc lợi các kiểu giữa các đảng viên với nhau phải trở thành việc đương nhiên.
Trên mọi nấc thang của hệ thống cộng sản ta đều thấy tính chất quan liêu và được phân chia thứ bậc một cách rõ ràng.
Stalin đã cười nhạo khi có người gọi ông ta là nhà độc tài. Ông ta cảm thấy mình chỉ là người đại diện cho ý chí tập thể của đảng. Nhưng Stalin cũng là người phụ thuộc vào hệ thống do chính ông ta lập ra, cũng phụ thuộc vào “ý kiến chung” của nhóm đầu sỏ nắm quyền. Ông ta không thể sống thiếu họ, cũng không thể chống lại họ.
Mọi người phụ thuộc lẫn nhau và đều phải rất thận trọng: làm sao không tách khỏi không khí chung, quan điểm chung, quyền lợi chung, cách hành xử chung.
Khi chưa giành được chính quyền thì những người cộng sản đòi hỏi (xã hội) phải có những hình thức dân chủ, nhưng chỉ cần giành được chính quyền là họ lập tức đàn áp mọi yêu cầu tự do mà họ gọi là “tư sản”. Đấy là lí do vì sao hiện nay họ vẫn khăng khăng phân biệt “dân chủ tư sản” và “dân chủ xã hội chủ nghĩa” mặc dù đáng ra phải phân biệt về lượng của tự do, hay tính phổ quát của tự do.
Vấn đề quan trọng nhất, cả về phương diện lí thuyết và phương diện thực tiễn của chủ nghĩa cộng sản là vấn đề nhà nước, và đây chính là nguồn gốc của mọi rắc rối và những mâu thuẫn ngày một rõ ngay trong lòng chế độ cộng sản.
Khi nhà nước như một cách tổ chức đời sống của nhân dân, của xã hội, chịu phục tùng các cơ quan chuyên chính nghĩa là “nhà nước nằm trong nhà nước” ắt sẽ nảy sinh mâu thuẫn. Chế độ cộng sản không thể giải quyết được mâu thuẫn đó vì tính toàn trị của nó luôn luôn xung đột với những xu hướng khác, trái ngược hoàn toàn với sự áp chế mà các chức năng khác của nhà nước có thể đảm nhiệm. 
Mọi người đều biết sự trống rỗng và phô trương của các cuộc bầu cử dưới chế độ cộng sản, Clement Rechard Attlee gọi một cách khôi hài là “cuộc đua một ngựa”. 
Đấy là lí do vì sao bầu cử chẳng có ý nghĩa gì nhưng việc chọn người lại được các cấp lãnh đạo thực hiện một cách vô cùng thận trọng. 
Là một tổ chức mang tính bạo lực, và khi cần thì chỉ thực hiện vai trò bạo lực, nhà nước cộng sản ngay từ đầu đã là một nhà nước quan liêu. Hoàn toàn phụ thuộc vào một nhóm nhỏ những kẻ cầm quyền chóp bu, cơ quan nhà nước không ở đâu bằng chế độ cộng sản, tràn ngập đủ các thứ văn bản pháp qui. Ngay từ khi vừa xuất hiện, nó đã lập tức tạo ra một khối lượng văn bản pháp qui nhiều đến nỗi các luật sư và quan toà bị ngập lụt. Ngay những việc tầm phào nhất cũng phải được phê duyệt, mặc dù trên thực tế chẳng có ý nghĩa gì.
Nền kinh tế bao cấp và Giáo điều trong kinh tế
Trong chế độ cộng sản, quá trình phát triển kinh tế không chỉ là cơ sở mà còn là tấm gương phản chiếu con đường chuyển hoá của chế độ từ chuyên chính cách mạng sang chuyên chế phản động.
Các lãnh tụ cộng sản tin tưởng rằng họ nắm được các qui luật kinh tế và có thể quản lí sản xuất trên cơ sở những qui luật đó. 
Việc người cộng sản kiên quyết phủ nhận tất cả các hình thức sở hữu khác ngoài hình thức mà họ cho là “xã hội chủ nghĩa” trước hết nói lên sự hám quyền và lòng tham vô đáy của họ.
Ngay những người cộng sản cũng không thể đặt được quyền thống trị tuyệt đối đối với quá trình sản xuất. Nhưng họ thường xuyên áp bức, luôn luôn buộc nó phải tuân thủ những mục đích chính trị và tư tưởng của mình. 
Liên Xô và thời kỳ bao cấp.
Lao động bắt buộc trong các chế độ cộng sản là hậu quả của việc chiếm hữu tất cả hay hầu như tất cả các nguồn lực quốc gia. Người lao động bị đặt trước một sự kiện là sức lao động, cũng là hàng hoá duy nhất của anh ta, phải được bán cho chỉ duy nhất một người, theo những điều kiện bất khả tương nhượng vì không còn người mua nào khác. Nếu chỉ có một người mua là nhà nước thì người công nhân chỉ còn một cách là chấp nhận mọi điều kiện nếu không muốn chết đói. Thị trường sức lao động xấu xa, bỉ ổi của giai đoạn tiền tư bản đã bị quan hệ sở hữu độc quyền của “giai cấp mới” tiêu diệt hoàn toàn. Nhưng người lao động thì không vì thế mà được tự do hơn.
Vì vậy nhà nước, đúng hơn phải nói bộ máy đảng, có thể giữ độc quyền ấn định điều kiện lao động, quyết định mức lương và những vấn đề liên quan khác. Nắm giữ độc quyền tài sản, thực thi chuyên chế trong lĩnh vực chính trị, bộ máy đảng nắm giữ luôn quyền quyết định điều kiện làm việc của người lao động.
Như vậy là, đối với bộ máy quan liêu chỉ có khái niệm sức lao động trừu tượng, chỉ có những người công nhân như là một nhân tố của quá trình sản xuất.
Cộng sản giải thích việc không được tự do bãi công như sau: giai cấp công nhân nắm chính quyền và thực hiện quyền làm chủ thông qua nhà nước, bãi công thì hoá ra tự chống lại mình à! Quá trẻ con, dĩ nhiên rồi.
Các tổ chức công đoàn và tổ chức nghề nghiệp khác thực chất chỉ là những người giúp việc bộ máy đương quyền, và cũng là ông chủ duy nhất của tất cả mọi loại tài sản.
Như vậy, việc “mọi người đều có việc làm” không phải là kết quả của chủ nghĩa xã hội mà là một chính sách kinh tế, nó chỉ chứng tỏ sự mất cân đối và năng suất lao động thấp mà thôi. Trong chế độ cộng sản, việc ai cũng có việc làm che giấu hiện tượng thất nghiệp. Sự nghèo khổ chung làm lu mờ đi hiện tượng thất nghiệp của một bộ phận dân chúng, cũng như sự phát triển nhanh của một vài lĩnh vực che đậy sự lạc hậu của những lĩnh vực khác. 
Người ta đã lập kế hoạch cho sức mạnh chính trị chứ không phải tiến bộ kinh tế. 
Nền kinh tế kế hoạch hoá của cộng sản hàm chứa trong mình nó sự hỗn loạn. Mặc dù có kế hoạch, nhưng ta có thể nói một cách dứt khoát rằng đây là một nền kinh tế lãng phí nhất trong lịch sử loài người…
Không một lãnh tụ cộng sản nào từng bị trừng phạt vì lãng phí những nguồn tài sản khổng lồ, song có rất nhiều người đã bị lật vì “lệch lạc” về tư tưởng.
Lãnh tụ Cộng sản Bắc Việt Nam – ông Lê Duẩn
Nhưng lãng phí lớn nhất lại là khoản lãng phí không nhìn thấy được. Đấy chính là lãng phí lao động. Hàng triệu người làm việc một cách uể oải, không hề quan tâm đến kết quả lao động của mình. Bởi vì, những hoạt động bị dán nhãn “phi xã hội chủ nghĩa” sẽ bị cấm đoán. 
Kế hoạch hoá cộng sản không hề quan tâm đến nhu cầu của thị trường thế giới và quá trình sản xuất ở các nước khác. Một phần vì lí do đó và cũng vì những lí do chính trị mà các nhà lãnh đạo cộng sản không hề quan tâm đến việc tạo điều kiện thuận lợi tự nhiên cho việc phát triển sản xuất. Các xí nghiệp thường thiếu cơ sở nguyên vật liệu, người ta không bao giờ quan tâm tới giá cả và giá thành của từng sản phẩm trên thị trường thế giới. Một sản phẩm nào đó có thể đắt gấp mấy lần giá trên thị trường quốc tế vẫn được đầu tư sản xuất, trong khi lĩnh vực khác có hiệu quả cao hơn, có khả năng cạnh tranh thì lại bị bỏ bê. Có những ngành mới được thành lập mặc dù trên thị trường quốc tế sản phẩm trong lĩnh vực này đã tràn ngập từ lâu. Nhân dân phải trả giá hết: các nhà lãnh đạo chỉ cần độc lập mà thôi.
Khủng bố về mặt tinh thần
Sau khi giành được chính quyền, những người cộng sản đã thực hiện việc khủng bố về mặt tinh thần với một sự khéo léo đến trơ trẽn. Chủ nghĩa duy vật cộng sản có thể là thế giới quan bất dung nhất từ trước tới nay, chỉ điều này cũng đủ để có thể buộc các tín đồ của nó tiến hành những cuộc khủng bố “những quan điểm không phù hợp”. Nhưng nếu thế giới quan ấy không liên kết với những hình thức quyền lực và sở hữu nhất định thì người ta cũng không thể nào dùng nó để biện hộ cho tính chất quái gở của việc đàn áp và tiêu diệt tư duy của con người như đã từng xảy ra.
Gót chân Achilles của chủ nghĩa Marx, sự hẹp hòi của Marx và Engels (đây chính là môi trường sống cho thái độ bất dung của chủ nghĩa cộng sản về sau) thể hiện rõ nhất trong việc họ không chịu tách thái độ chính trị của những nhà khoa học, nhà tư tưởng đương thời khỏi giá trị khoa học và đạo đức của những trước tác của họ. 
Quá quan tâm đến việc định rõ danh giới “có tính nguyên tắc” trong đội ngũ của mình, trên thực tế, họ đã bỏ quên đóng góp của những nhà tư tưởng lớn đương thời.
Vì không có kiến thức sâu sắc và chiều sâu tư tưởng như Lenin, Stalin chỉ tiếp tục “phát triển” lí luận của Lenin.
Ta có thể thấy rằng con người (Stalin) cho đến nay vẫn được Khrushchev coi là “nhà lí luận Marxist số một”, thực ra y chưa hề đọc Das Capital (Tư bản luận), tác phẩm quan trọng nhất của chủ nghĩa Marx. Một kẻ cực kì thực tế và giáo điều đã tự tạo ra “học thuyết về xây chủ nghĩa xã hội” mà không cần đọc các tác phẩm về kinh tế của Marx! Stalin cũng không nghiên cứu bất kì một nhà triết học nào, Hegel thì bị coi là “con chó già” và là “phản ứng của chủ nghĩa chuyên chế Phổ đối với cách mạng Pháp”.
Khrushchev trong ĐH Đảng Cộng sản Liên Xô
Trở thành phiến diện và bất dung hơn, chủ nghĩa cộng sản hiện đại càng ngày càng sản sinh ra thêm nhiều những “nửa” sự thật, hoặc là dùng những nửa sự thật như thế để biện hộ cho hành tung của mình. Mới nhìn thì một vài khía cạnh của nó có vẻ giống y như thật. Nhưng chính nó lại chứa đầy dối trá. Khi toàn bộ đời sống xã hội bị đặt dưới quyền kiểm soát của các lãnh tụ cộng sản thì những nửa sự thật kia, thậm chí cả lí thuyết cộng sản càng ngày càng mất khả năng vận động và chìm dần vào dối trá.
Trong chế độ cộng sản, các ý tưởng mới, triết lí mới hoặc lí thuyết xã hội học mới buộc phải đi theo những đường vòng lắt léo, thường là thông qua văn học hoặc những ngành nghệ thuật khác. Tư tưởng mới buộc phải ẩn mình, phải chờ đợi “cơ hội thuận lợi” trước khi có thể xuất hiện, trước khi được có tấm giấy thông hành vào đời.
Dưới cộng sản toàn trị, khoa học xã hội nhân văn có cũng như không.
Khó khăn nhất là môn khoa học xã hội nhân văn, vì để tìm chân lí nó phải so sánh các quan điểm, ý kiến, suy nghĩ khác nhau. Liệu có môn này không khi mà Marx và Engels đã phân tích hết rồi, khi mà các lãnh tụ đã giành độc quyền giải quyết mọi vấn đề liên quan đến xã hội và xã hội học rồi ?
Lịch sử sẽ tha thứ cho những người cộng sản nhiều tội lỗi mà họ đã phạm do hoàn cảnh, do nhu cầu tự vệ, nhu cầu sống còn. Nhưng, bóp nghẹt mọi quan điểm khác biệt, sự bất dung, sự độc quyền về tư tưởng chỉ để nhằm bảo vệ những quyền lợi ích kỉ của họ là những tội lỗi không thể tha thứ.
Chủ nghĩa cộng sản sẽ phải đứng chung một hàng với những tội đồ nhục nhã khác trong lịch sử: toà án giáo hội và các đống lửa thiêu người thời Trung cổ. Cộng sản có thể giành được vị trí “vinh quang nhất” trong đám ấy.
Mục đích và phương tiện
Các nhà cách mạng và các cuộc cách mạng không bao giờ từ chối sử dụng các biện pháp vũ lực và đàn áp.
Nhưng chưa có cuộc cách mạng nào, chưa có nhà cách mạng nào lại sử dụng bạo lực một cách có ý thức, đưa bạo lực thành hoàn thiện, thành ra công việc thường ngày như những người cộng sản.
Trên nguyên tắc, cũng như trên lời nói, cộng sản luôn luôn tỏ ra là những chiến sĩ đấu tranh kiên cường để bảo vệ đạo đức và chủ nghĩa nhân đạo. Đôi khi họ có vi phạm các tiêu chuẩn đạo đức của mình thì cũng chỉ là “do hoàn cảnh bắt buộc”. Nếu không phải làm như vậy thì sẽ tốt biết bao, họ vẫn thường nói như thế. Về điểm này, họ cũng gần giống với các phong trào kia, nếu có khác thì chính tính chất phi nhân của họ được thể hiện dưới những hình thức phải gọi là quái gở và kéo dài hơn mà thôi.
Các biện pháp bạo lực chính là những chỉ dấu phân biệt rõ nhất cộng sản với các phong trào chính trị khác.
Các phương tiện của cộng sản vốn là vô đạo đức và trắng trợn, chúng cũng sẽ vẫn là như thế ngay cả khi về hình thức đã không còn quá dã man như cũ. Quyền lực toàn trị tuyệt đối không từ bất kì thủ đoạn nào. Cộng sản đã chứng tỏ cho mọi người thấy rằng họ không thể từ bỏ nguyên tắc “mục đích biện minh cho phương tiện”, phương tiện bảo vệ quyền thống trị tuyệt đối và quyền lợi ích kỉ của họ.
Bạo lực cách mạng là thành tố then chốt của những người Cộng sản
Cộng sản đã tiến hành áp bức, cướp bóc, thủ tiêu con người mà không cần nhà tù và giá treo cổ. Điều đó được thưc hiện bằng cách tước đoạt khả năng gây ảnh hưởng của người dân đối với những thay đổi diễn ra trong xã hội, bằng cách tước quyền làm chủ ngay chính sức lao động của họ, không cho họ được quyền nói lên suy nghĩ của mình. 
Khắp mọi nơi, phong trào cộng sản đều bắt đầu từ ước mơ về những điều tốt đẹp hơn, ước mơ về lí tưởng; chính vì thế nó mới hấp dẫn những người đức hạnh. Đồng thời, là một phong trào quốc tế, như cây hướng dương tìm mặt trời, nó luôn hướng về nơi có phong trào mạnh nhất, nơi phong trào đã giành được chính quyền. Cho đến nay đấy chính là Liên Xô…
Nói chung, trong giai đoạn đầu, cộng sản là phong trào của những người đức hạnh, nguyên tắc đạo đức đó được người ta gìn giữ như báu vật và đấy là lí do của những cuộc khủng hoảng, hậu quả của những hành động vô luân và duy ý chí của các lãnh tụ về sau này.
Khi phong trào cộng sản trở thành một phong trào cách mạng thật sự và như ta đã thấy, trong một giai đoạn ngắn, đã có những phẩm chất đạo đức cao thượng. Đã có một giai đoạn, khi lời nói thường đi đôi với việc làm, nói đúng hơn, những người lãnh đạo phong trào, những người trung thành nhất, những người cộng sản chân chính đã thực sự tin vào lí tưởng của mình và một lòng một dạ thực hiện lí tưởng ấy. Đấy là giai đoạn trước cuộc đấu tranh vũ trang giành chính quyền.
Tất cả rồi sẽ qua đi, sẽ bạc màu, sẽ tan dần trong quá trình tiến đến đỉnh cao của quyền lực. Chỉ còn lại hình thức và những thói quen rỗng tuếch, nội dung thực sự đã bị thay thế từ lâu.
Sự thống nhất hình thành trong cuộc đấu tranh với kẻ thù và những nhóm “nửa” cộng sản khi đối diện với một nhóm chóp bu nắm quyền (thường là một ông vua “xã hội chủ nghĩa”) đã biến thành sự thống nhất của những tên tay sai, những kẻ quan liêu “ăn theo nói leo” trong nội bộ phong trào. Thói luồn cúi, nịnh bợ, không dám phát biểu công khai, sự can thiệp vào đời sống riêng tư (sự tương trợ có tính đồng chí trước đây đã trở thành vũ khí nô dịch của nhóm đương quyền), hệ thống cấp bậc và khép kín, phụ nữ chỉ còn vai trò thứ yếu và mang tính tượng trưng, thói bon chen, ích kỉ, đố kị và thù hận – càng gần đến lúc giành được chính quyền thì những thói hư tật xấu nói trên càng xuất hiện nhiều và thế chỗ dần cho những phẩm chất cao thượng ban đầu. Tính nhân bản của một phong trào khép kín đã trở thành thói đạo đức giả và bất dung của một giai cấp đặc quyền đặc lợi. Lòng chân thành cách mạng giữa các đồng chí với nhau cũng chấm dứt, mánh khoé và dự giả dối đã thành lẽ sống. Những người anh hùng (những người còn sống và chưa bị hất ra khỏi guồng máy) mới ngày hôm qua còn sẵn sàng hi sinh tất cả, kể cả mạng sống của mình vì người khác, vì lí tưởng và hạnh phúc của nhân dân đã trở thành những kẻ ích kỉ hèn nhát, chẳng còn lí tưởng, cũng chẳng còn ai là đồng chí của ai nữa. Họ sẵn sàng từ bỏ danh dự, từ bỏ chân lí và đạo đức miễn là được ở lại trong giai cấp cầm quyền, miễn là giữ được chiếc ghế trong bộ máy (…) Thế giới cũng chưa từng biết nhiều kẻ hèn nhát, thiếu tư cách đến như thế, những người anh hùng ngày hôm qua, khi vừa nắm được quyền lực liền biến thành những kẻ bảo vệ mù quáng những khẩu hiệu đã mất hết sức sống. Chỉ vì quyền lực, vì đặc quyền đặc lợi mà thôi. 
Tổng bí thư Khrusov nói về thời Stalin, “chỉ có tra tấn mà thôi”. Đấy là khi cách mạng không chỉ “ăn thịt những đứa con của mình” mà còn có thể nói tự ăn thịt mình. Nếu đã chứng minh rằng các phương tiện phải đưa đến mục đích đó là những phương tiện độc ác, thì mục đích tự nó cũng là bất khả thi. Vì trong chính trị chỉ có phương tiện là thật còn mục đích, trên lời nói, thì lúc nào cũng là tốt đẹp cả. “Con đường đưa đến địa ngục được xây bằng các ý tưởng tốt” là như thế đấy.
“Bài diễn văn bí mật” của Nikita Khrushchev tố cáo Stalin tại Đại hội XX của Đảng Cộng sản Liên Xô diễn ra cách đây 50 năm [1956].
Chủ nghĩa cộng sản đương thời, bằng các biện pháp cách mạng, đã đập tan một hình thái xã hội này, bằng các biện pháp độc tài đã tạo ra một hình thái xã hội khác. Ban đầu, được cổ võ bởi ước mơ thánh thiện nhất, vĩ đại nhất, ước mơ tự ngàn đời của con người về bình đẳng và bác ái, sau đó, chính những ước mơ này đã trở thành tấm màn che địa vị thống trị được áp đặt và thực thi bằng mọi phương tiện, kể cả những phương tiện xấu xa, bỉ ổi nhất.
Bản chất
Cách đây 60 năm, Milovan nhận xét thận trọng về bản chất của cộng sản. Bây giờ, 60 năm sau thực tế đã đúng như ông phán đoán.
Không thể nắm được bản chất của chủ nghĩa cộng sản trước khi nó phát triển hoàn toàn, chưa thể hiện được toàn bộ chính mình. Thời điểm đó sẽ tới khi chủ nghĩa cộng sản bước vào giai đoạn chín muồi. Chỉ lúc đó ta mới có thể nhận thức được đầy đủ bản chất quyền lực, quyền sở hữu và hệ tư tưởng của nó. Còn khi chủ nghĩa cộng sản vẫn đang phát triển, đang là hiện thân chủ yếu như một hệ tư tưởng thì thật khó nhận thức được bản chất thật sự của nó.
Chúng ta cũng đã khẳng định rằng quan điểm này cũng chỉ đúng một phần: chủ nghĩa cộng sản xuất hiện trong lòng các nước tư bản phát triển như một tư tưởng về sự công bằng và phản ứng đối với tình trạng nghèo khó của quần chúng lao động trong quá trình công nghiệp hoá. 
Nhưng ở những nước chậm phát triển, sau khi giành được quyền lực, chủ nghĩa cộng sản lại trở thành một cái gì đó khác hẳn – thành một hệ thống bóc lột, đi ngược lại quyền lợi của chính giai cấp vô sản.
Toàn trị mới là gì?
Chủ nghĩa cộng sản hiện đại là chủ nghĩa toàn trị với ba nhân tố thống trị con người: quyền lực, sở hữu và tư tưởng – cả ba đều là độc quyền sở hữu của một đảng chính trị duy nhất và gọi ở trên là “giai cấp mới”, còn trong tình hình cụ thể hiện nay thì là độc quyền của nhóm chóp bu của đảng đó hay giai cấp đó. Không có chế độ toàn trị nào trong quá khứ và cả hiện nay, ngoài chế độ cộng sản, có được cùng một lúc cả ba tác nhân thống trị đối với con người như vậy.
Trong giai đoạn xuất hiện, chủ nghĩa cộng sản chỉ mới là một hệ tư tưởng. Nhưng hệ tư tưởng đó đã chứa sẵn trong lòng nó hạt giống của toàn trị và độc quyền. Có thể nói một cách tự tin rằng, hiện nay tư tưởng đã không còn đóng vai trò chủ yếu, quyết định trong việc đảm bảo cho quyền thống trị của nó đối với con người nữa. Như một hệ tư tưởng, chủ nghĩa cộng sản đã đi hết lộ trình, nó không thể nói được điều gì mới nữa. Mặt thật của nó hiện nay là quyền lực và sở hữu.
Chế độ cộng sản Xô viết, có lịch sử dài nhất và phát triển nhất, đã trải qua ba giai đoạn. Chế độ cộng sản ở các nước khác, dù ít dù nhiều, cũng đều trải qua các giai đoạn tương tự, ngoại trừ Trung Quốc, nơi cộng sản đang ở giai đoạn hai, giai đoạn củng cố quyền lực.
Ba giai đoạn diễn ra như sau: cách mạng, giáo điều và phi giáo điều.
Ở Việt Nam, Trung Quốc ngày nay đã đi đến giai đoạn PHI GIÁO ĐIỀU.
Trong cách mạng, cũng như trong bất kì cuộc chiến tranh nào, tập trung toàn bộ nguồn lực vào tay chính quyền là lẽ đương nhiên: cần phải thắng. Trong giai đoạn công nghiệp hoá việc đó cũng còn có thể coi là tự nhiên: cần phải công nghiệp hoá, cần xây dựng “xã hội chủ nghĩa”, biết bao nạn nhân đã được đặt lên bàn thờ của nó. Nhưng sau khi điều đó đã được thực hiện thì mới rõ rằng quyền lực đối với cộng sản không chỉ là phương tiện mà là mục đích chủ yếu, nếu không nói là duy nhất.
Việt Nam, Trung Quốc đều là những quốc gia toàn trị.
Việt Nam có truyền thuyết thần Kim Quy đòi Lê Lợi thanh gươm thời chiến để cất đi. Đó là một triết lý truyền thống vô cùng sâu sắc còn để lại.
Hôm nay, đối với những người cộng sản, những người đang cố giữ bằng được đặc quyền đặc lợi và sở hữu, thì quyền lực vừa là phương tiện lại vừa là mục đích.
Cũng như nhiều tác giả, dù đứng trên những quan điểm khác, trong những năm qua tôi đã coi chủ nghĩa cộng sản là “chủ nghĩa tư bản nhà nước”, đúng hơn phải là “chủ nghĩa tư bản nhà nước toàn trị”. Quan điểm này đã từng chiếm thế thượng phong ở Nam Tư trong giai đoạn đối đầu với chính phủ Liên Xô. Nhưng người ta đã nói không quá rằng cộng sản thay đổi “quan điểm khoa học” của mình như người ta thay áo vậy. 
Khẳng định chủ nghĩa cộng sản là chủ nghĩa tư bản nhà nước phát xuất từ sự “cắn rứt lương tâm” của những người thất vọng với hệ thống cộng sản, không lí giải nổi hệ thống ấy và đem so sánh nó với các khiếm khuyết của chủ nghĩa tư bản. Vì trong chế độ cộng sản, tài sản tư nhân không hề tồn tại, về mặt hình thức, tất cả sở hữu đều thuộc về nhà nước cho nên mọi tội lỗi đều có thể đổ cho nhà nước cũng là hợp logic vậy. Từ đó mà có chủ nghĩa tư bản nhà nước. Định nghĩa này cũng được những người cho rằng tư hữu không phải là xấu, hơn nữa họ còn luôn nhấn mạnh rằng cộng sản cũng là tư bản, nhưng tồi hơn nhiều. 
Tác giả kết luận:

Không thể lẫn lộn bản chất của chủ nghĩa cộng sản hiện đại với bất kì một hệ thống nào khác. Hàm chứa nhiều đặc điểm của chủ nghĩa phong kiến, chủ nghĩa tư bản, và ngay cả chế độ chiếm hữu nô lệ, đồng thời nó vẫn là một chế độ hoàn toàn độc đáo, hoàn toàn riêng biệt, chưa từng có §
Đón đọc kỳ 3/3: Chủ nghĩa cộng sản dân tộc – giai đoạn cuối
[1] Đọc sách “Giai cấp mới” của Milovan Djilas, dẫn theo bản dịch tiếng Việt của Phạm Nguyên Trường 
[2] *. Cảnh sát mật: khác với các loại cảnh sát mang phù hiệu được coi là làm việc theo pháp luật. “Cảnh sát mật” cũng khác với vệ sĩ, an ninh chìm, nó được mặc định là một lực lượng đặc biệt chỉ tuân theo người chỉ huy tối cao. Như một loại vũ khí đặc biệt, chủ yếu giám sát, kiểm soát nội bộ. (Phùng Hoài Ngọc chú thích).
Ghi chú của Trần Hoàng:
-Cuốn Giai  Cấp MớiNew Class, của Milovan Djilas, 1959, đã được dịch và xuất bản ở miền Nam Việt Nam.
_________
Năm 2012, một số blogger sau khi đọc cuốn Giai Cấp Mới đã bàn luận, trích dẫn và ghi chép như sau. Trong đó, có blogger tqvn2004 ghi chép như sau (nguồn C-cafevn và danluan.org): 
Hỏi: Giai Cấp Mới gồm những ai?
Đáp: Đó là một nhóm người trong đảng, có quyền quản lý và phân phối toàn bộ khối tài sản đã được quốc hữu hóa và tập thể hóa. Chính vai trò độc quyền quản lý và phân phối thu nhập quốc dân cũng như mọi tài sản khác của quốc gia đã biến tầng lớp này trở thành tầng lớp đặc quyền đặc lợi.
Dựa trên một loại hình sở hữu đặc biệt, chưa từng có trong lịch sử loài người, đó là “sở hữu tập thể”, giai cấp mới chiếm đoạt thành quả lao động của xã hội, tự cho mình hưởng thụ những đặc quyền đặc lợi to lớn. Để duy trì quyền lợi của mình, giai cấp mới tiếp tục phải sử dụng tới bạo lực và tuyên truyền.
Điểm khác biệt giữa giai đoạn đầu và giai đoạn sau của cách mạng là, quyền lực, từ chỗ là mục đích [phải chiếm được quyền lực để cải thiện xã hội] trở thành phương tiện [là công cụ duy trì quyền lợi].
Tư cách của người đảng viên cũng thay đổi giữa hai thời kỳ:
Milovan Djilas viết: “Trước cách mạng, các đảng viên cộng sản đồng nghĩa là những người nghèo khổ về vật chất, thoát li hoạt động là vinh dự, thì giờ đây, khi đảng đã nắm được chính quyền, đảng viên đồng nghĩa với thành viên của giai cấp nắm quyền, hoạt động cách mạng đồng nghĩa với việc trở thành những kẻ bóc lột đầy quyền uy.
Hỏi: Giai Cấp Mới có những đặc điểm gì nổi bật?
Đáp: Một số đặc điểm quan trọng của Giai Cấp Mới này là:
1/ “Do sự bấp bênh về vị trí xã hội và kinh tế, cũng như xuất thân từ một đảng chính trị, giai cấp mới buộc phải cực kỳ cố kết, luôn hành động một cách có ý thức với một kế hoạch thật rõ ràng. Như vậy, giai cấp mới có tổ chức và ý thức hơn bất kỳ giai cấp nào trước đó”.
2/ “Giai cấp mới cũng tham lam giống như giai cấp tư sản thời kỳ đầu, nhưng lại không cần cù và tiết kiệm bằng các nhà tư sản. Nó là tổ chức cố kết và khép kín, giống như giai cấp quý tộc, nhưng lại thiếu tâm hồn tinh tế và phẩm chất của người hiệp sĩ”
3/ “Quyền lực tạo ra cho những kẻ cầm quyền thói ham hố quyền lực, giả dối, nịnh bợ, ghen tị. Tham quyền và chủ nghĩa quan liêu là hai căn bệnh nan y của chủ nghĩa cộng sản”.
4/ Quyền lực của giai cấp mới thể hiện qua khả năng kiểm soát tài sản xã hội và khả năng kiểm soát tư tưởng của dân chúng. Khi mất một trong hai, hoặc cả hai, quyền kiểm soát này, giai cấp mới sẽ lột trần và thủ tiêu: Mất quyền kiểm soát tài sản xã hội, nó sẽ mất đặc quyền đặc lợi, và lý do gắn kết giai cấp tan vỡ. Nếu mất khả năng kiểm soát tư tưởng, nó sẽ mất luôn lý do để kiểm soát tài sản xã hội, dẫn tới tan vỡ. Đó là đường hướng tạo ra xã hội dân chủ và tự do dưới xã hội cộng sản: Đòi hỏi tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, thu hẹp kinh tế quốc doanh… Chính vì vậy, giai cấp mới bám dính lấy chủ nghĩa Marx giáo điều, độc quyền tư tưởng, xóa bỏ các hình thức sở hữu khác ngoài “sở hữu tập thể”, bất chấp quyền lợi của đất nước để duy trì quyền lợi của mình.
Hỏi: Mâu thuẫn lớn nhất của Giai Cấp Mới là gì?
Đáp: Giai cấp mới không có chính danh: Nó chiếm đoạt và hưởng thụ tài sản của toàn xã hội, nhưng lại phải nhân danh “sở hữu tập thể”, “tài sản xã hội chủ nghĩa”… tức là không được nói thật rằng tài sản này là của nó. Từ đây sinh ra chuyện “nói một đằng, làm một nẻo”: Một mặt nó phải liên tục bảo vệ quyền sở hữu của mình, chiếm đoạt một cách bất công thành quả lao động của người khác; một mặt khác, nó lại phải leo lẻo lý thuyết XHCN, hứa hẹn công bằng và bình đẳng xã hội. Mâu thuẫn này sẽ ngày càng lớn, dẫn tới sự sụp đổ của giai cấp mới.
Những đòi hỏi tự do chính là những mũi kim đâm trúng tim đen giai cấp mới, lật tẩy bản chất của nó, là đòi hỏi quan hệ sở hữu phù hợp với pháp luật. Vì thế giai cấp mới chống lại mọi đòi hỏi về tự do nhân danh bảo vệ “xã hội chủ nghĩa”.
Giai cấp mới duy trì một chế độ đàn áp cả về tinh thần lẫn kinh tế khiến cho người dân luôn sống trong sợ hãi, luôn lo sợ mình làm gì sai để biến thành “kẻ thù của chủ nghĩa xã hội”. Điều này cũng giống như thời Trung cổ, người ta phải luôn chứng tỏ rằng mình là người trung thành với nhà thờ. Giai cấp mới đã đầu độc giết chết đời sống tinh thần của dân tộc mình, khiến con người ngu đần đi vì tuyên truyền, không còn nhận thức được sự thật và không vươn tới được các ý tưởng mới.
_________
(Trần Hoàng) Milovan Djilas quả thật là người có tài. Trong cuốn sách Giai Cấp Mới, xuất bản 1959, ông mô tả sự hình thành và phát triển các nước theo chủ nghĩa cộng sản ở Châu Âu 1900s -1950s. Những mô tả của ông cũng diễn ra đúng ở Việt Nam, 1941-1975.
Cuốn sách của ông mô tả sự hình thành giai cấp mới (tư bản đỏ) trong các nước cộng sản trước 1956, khi đem đối chiếu với giai cấp cầm quyền tư bản đỏ ở Việt Nam hiện nay, năm 2017, thì vẫn trúng phóc. Đó là lý do tại sao cuốn sách của ông có giá trị bậc nhất khi viết về cộng sản, và làm sao để chiến thắng cộng sản.
Giới trẻ VN cần đọc cuốn sách này. Các em lớp 9 của các trường trung học ở Mỹ cũng đang đọc cuốn Trại Súc Vật của George Owen và viết bài tường thuật từng phần, từng chương, và ý nghĩa về cuốn này.

Nguồn: https://hoangtran204.wordpress.com/2017/03/29/%E2%96%BAgiai-cap-moi-tu-ban-do-lam-the-nao-de-chien-thang-nha-cam-quyen-cong-san-milovan-djilas/

VIỆT NAM LÀ NƯỚC TƯ BẢN HOANG DÃ
CHỨ KHÔNG PHẢI CỘNG SẢN.

images (4)
Dương Hoài Linh


Cách mạng công nghiệp sẽ tạo ra thất nghiệp nếu chính phủ không theo kịp tiến trình này để tạo ra việc làm mới cho người lao động. Đó là một quy luật tất yếu.

Nhiều người vẫn lầm tưởng Việt Nam bây giờ vẫn còn là một nước cộng sản? Đó là một sự lầm lẫn tai hại. Việt Nam chỉ là một nước cộng sản trên giấy. Nó cùng với Trung Quốc, Nga... trên thực tế đều là những nước tư bản thân hữu... Chủ nghĩa tư bản hoang dã mà Marx đòi đánh đổ ở giữa thế kỷ 19 hiện đang là vấn nạn tại 3 nước này. Các vấn đề như :
- Bóc lột giai cấp công nhân bởi giá trị thặng dư.
- Mâu thuẫn sâu sắc giữa giới chủ và người làm công.
- Tư liệu sản xuất ( chủ yếu là đất đai) tập trung trong tay tầng lớp tư bản đỏ.
Như vậy vấn đề mà Marx nêu ra: xóa bỏ quyền tư hữu của bọn chủ, ăn bám, bóc lột sức lao động của công nhân, đấu tranh giai cấp hiện đang đúng trong chính xã hội mà trước đây đã xuyên tạc chủ nghĩa Marx để dựng nên một nhà nước công nông...trên giấy.
Marx đòi đánh đổ CNTB độc tài chứ không phải là CNTB dân chủ ở Mỹ hay ở Nhật, Hàn, châu Âu. Chủ nghĩa tư bản độc tài ấy đang tồn tại ngay chính trong lòng các chế độ đang cho mình thực hiện chủ nghĩa Marx. Và bọn cần đánh đổ lại chính là giới chủ làm giàu một cách không chính đáng bằng cách cướp quyền tư hữu của người lao động.
Chủ nghĩa tư bản hoang dã thế kỷ 19 để tồn tại đã chuyển từ độc tài sang dân chủ bằng cách chuyển từ độc đảng sang đa đảng, từ nhất nguyên sang đa nguyên. Cùng với việc hình thành nhà nước phúc lợi, tạo ra tam quyền phân lập, dùng đối lập hợp pháp để kiểm soát quyền lực CNTB hoang dã ấy đã không còn hoang dã nữa. Các mâu thuẫn nội tại trong lòng chế độ ấy đã mất đi, nhường chỗ cho những nhà nước "của dân, do dân và vì dân". Đó là nhà nước phục vụ. Chỉ duy nhất là quy luật cạnh tranh của cách mạng công nghiệp là vẫn còn đó .
Vấn đề bây giờ là chủ nghĩa tư bản hoang dã tồn tại trong lòng 3 nước Nga, Trung Quốc và Việt Nam có noi gương CNTB ở Mỹ và châu Âu thế kỷ 19 để chuyển hóa hay không.
Chắc chắn là không vì bọn tư sản mới này rất tham lam quyền lực. Chúng sẽ không chuyển hóa sang đa đảng, đa nguyên, tam quyền phân lập và cũng sẽ không chấp nhận đối lập để kiểm soát quyền lực. Chúng luôn tôn thờ "còn đảng còn mình".
Và chúng chính là đối tượng cần đánh đổ của một cuộc cách mạng công nông mà Marx đã nói tới. Tuy nhiên do nhận thức người dân Việt chỉ nhìn sang Mỹ và châu Âu mà không biết bọn tư sản ăn bám đang ở ngay chính trong lòng họ.
Hình dưới đây cho thấy tài xế Taxi Vinasun biểu tình vì cách mạng công nghiệp máy tính, mạng đã tạo ra taxi Grab cướp việc làm của họ. Đây là xu hướng của tương lai khi cách mạng công nghiệp 4.0; 5.0 nổ ra.
Sự thất nghiệp của người lao động sẽ trao chính quyền vào tay cánh tả và dẫn đến các trào lưu của chủ nghĩa xã hội.
Đó dường như là một quy luật tất yếu, khó cãi.48362476_1910194425696708_1976743949066305536_n
nguồn FB. Dương Hoài Linh


Theo nguồn:https://www.quyenduocbiet.com/a6076/viet-nam-la-nuoc-tu-ban-hoang-da-chu-khong-phai-cong-san-

Người Việt Nam muốn có tự do như Venezuela thì phải chấp nhận có Đ.Ổ M.Á.U

 https://youtu.be/G8_FG4GSu_0

TT THÍCH THÔNG LAI: KHẨN BÁO - NGÀY MAI SÀI GÒN CÓ B. I. Ế. N/ Đ .Ộ. N .G

 https://youtu.be/dKKmwJeidj8

TT Trump Tới Đà Nẵng Gặp Kim Jong Un & Tập cận Bình. Venezuela &Trung Quốc Như Thế Nào?

 https://youtu.be/aiWOTtlGA-w

LỜI HIỆU TRIỆU ĐẤT NƯỚC ĐỨNG LÊN: “Khi Những Ngọn Gió Làm Nên Bão Tố”

 https://youtu.be/y4uGWzCg4qs

LỜI HIỆU TRIỆU ĐẤT NƯỚC ĐỨNG LÊN: “Dân Tộc Muốn Thoát Độc Tài Phải Biết Tự Cứu.”

https://youtu.be/_v2LIw4TCd

Việt Cộng thì tìm cách ra nước ngoài còn Vịt Kiều thì đưa nhau về nước, vì sao?

 https://youtu.be/Q-qYigwUFQI

 

Mai Huỳnh Mai St.8872
Công khai
Lời chúc phúc và an lành cho toàn thể DÂN TỘC VIỆT NAM!!
VẬN NƯỚC TỰ DO- NỔI TRÔI CÙNG DÂN TỘC VN!!
Lời kính chào Độc giả thân mến!!
Sự thật không có bài viết nào mới...để trình bày cùng quý vị,; chúng tôi vốn là những Cựu Chiến Binh QL.VNCH có nhiều tâm tư thao thức với vận nước Việt Nam còn nỗi trôi theo định mệnh...và được quyết định bởi siêu cường quốc tế- chi phối luôn cả công ước LHQ về H Đ Hòa bình Paris 1973/VNCH
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2018/08/van-nuoc-tu-do-vnch-tro-lai.html

VẬN NƯỚC TỰ DO /VNCH TRỞ LẠI !!!
mainguyenhuynh.blogspot.com
VẬN NƯỚC TỰ DO /VNCH TRỞ LẠI !!!

 

🆕 TT ĐÀO MINH QUÂN CHÚC TẾT ĐỒNG BÀO MÙNG 5 KỶ HỢI 2019 VÀ TIN THỜI SỰ!

 https://youtu.be/_gvbtCmoyCI

Trump tái trục xuất người Gốc Việt: Tin buồn đầu xuân 2019

https:/youtu.be/dZdfgYDJELM 

 

Trump tái trục xuất người Gốc Việt: Tin buồn đầu xuân 2019

https:/youtu.be/dZdfgYDJELM

 

 

 


Xem tiếp:

ĐÓN XUÂN NÀY...LẠI NHỚ XUÂN XƯA
!!https://mainguyenhuynh.blogspot.com/2019/01/on-xuan-naylai-nho-xuan-xua.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét