Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

Ngày Phán Xét- Tự Do/VNCH trở lại VN

Ngày Phán Xét- Tự Do/VNCH trở lại VN

Tạ ơn Tự Do

Ronald Reagan * Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch - Tượng Nữ thần Tự do và ngày lễ tuyệt diệu tên Tạ ơn này đi đôi với nhau tự nhiên vì mặc dù chúng ta, những người Mỹ, có nhiều điều cần tạ ơn, nhưng trong tất cả những điều ấy không có điều nào quan trọng hơn tự do của chúng ta. Những Tổ phụ Hành hương đã bất chấp biển cả muôn trùng và những người Mỹ suốt trong hai thế kỷ đã bỏ mình tất cả chỉ vì tự do: bản chất tự do của chính quyền, sự tỏa sáng tự do của tâm hồn và tinh thần.
Ngày nay, trong khi tôn giáo bị đàn áp có lẽ ở một phần ba thế giới, thì người Mỹ chúng ta tự do thờ phụng đấng Toàn năng chúng ta chọn. Trong khi toàn bộ nhiều nước phải chịu đựng dưới ách độc tài, thì chúng ta tự do nói thẳng ra điều chúng ta nghĩ, thụ hưởng nền báo chí tự do và mạnh mẽ, và buộc chính quyền tuân theo giới hạn chúng ta cho là công bằng. Trong khi hàng triệu người sống đằng sau các bức tường, chúng ta vẫn tự do đi lại trên khắp cả nước để cùng với những người chúng ta thương yêu sâu đậm nhất - những người thân yêu trong gia đình - mừng ngày lễ cao quý này.
Để tỏ lòng biết ơn, chúng ta lần nữa hãy hiến dâng mình để gìn giữ quốc gia này: tổ quốc của những người tự do và quê hương của những người can đảm.
Nguồn: Trích dịch từ bài diễn văn của Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan mừng lễ Tạ ơn năm 1985. Tựa đề của người dịch


Có 5 lý do VNCH chắc chắn TRỞ LẠI!

- “Cơ Trời Vận Nước” là chuyện ở trên cao- Đức Chúa Trời quyết định… chứ không phải con người dưới đất quyết định hay muốn mà được! Một khi Chúa muốn thì không ai có quyền cản. VNCH không muốn mất nước cũng không được, mà CSVN có muốn “chiếm giữ ngai vàng vĩnh viễn” cũng không phải vì vậy mà toại mong…!
Một khi Chúa trên trời muốn thì “NƯỚC CÓ THỂ CHẢY NGƯỢC”! Không có gì là LẠ! - Huỳnh Thúc Khải

(Cờ của Chính phủ VNCH trước 1975)

***
"Khi Đức Giê-hô-va dẫn các phu tù của Si-ôn về,
Thì chúng tôi khác nào
kẻ nằm CHIÊM BAO.
Bấy giờ miệng chúng tôi đầy sự vui cười,
Lưỡi chúng tôi hát những bài mừng rỡ.
Trong các
dân ngoại người ta nói rằng:
Đức Giê-hô-va đã làm cho họ
những việc lớn.
Đức Giê-hô-va đã làm cho chúng tôi
những việc lớn;
Nhân đó chúng tôi vui mừng.
Hỡi Đức Giê-hô-va, xin dẫn
PHU TÙ chúng tôi về,
Như các suối
Miền Nam Chảy Nước Lại
."
(Thi thiên 126: 1-4)
 “Nhng ai làm mt đc lp t ch s có ti vi lch s. Phi đu tranh chng l thuc, khôi phc đc lp, t ch!” (Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh)
***
Từ “Xét lại” đến “Xít lại”:
Báo chí trong nước gần đây có nhiều bài phê phán thẳng thừng TQ. Đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH vừa qua, trong đề thi môn Văn đã có nêu vụ giàn khoan TQ hạ đặt trái phép ở nước ta, đồng thồi cho phép các em học sinh “tự do” phát biểu ý kiến… Vụ hạ đặt giàn khoan HD 981 của TQ thật sự đã dấy lên một làn sóng bất mãn trong dân chúng, trí thức lẫn cán bộ nhà nước. Điều này cho thấy một bộ phận không nhỏ trong đảng viên CSVN chọn lập trường “xét lại” mối quan hệ “16 chữ vàng” với TQ của VN. Bên cạnh đó, gần đây lãnh đạo cấp cao nhà nước VN tiếp những đoàn khách từ phía Hoa kỳ (HK)… nhiều hơn và có những lời hứa “hữu hảo” hơn! Hiện tượng này cho thấy nhà nước VN có vẻ “xít lại” gần hơn với phía Hoa kỳ.
Vụ giàn khoan TQ khiến cho VN đi từ “xét lại” đến “xít lại”! – “Xét lại” mối quan hệ “đồng chí tốt” với TQ và “xít lại” gần hơn với phía “thù địch” HK.


(Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thượng nghị sỹ Benjamin Cardin.)

Có 5 lý do mà chắc chắn “chính phủ hợp pháp Việt Nam Cộng Hòa” (VNCH) sẽ được trở lại!

Lý do thứ 1: Ý muốn Đức Chúa Trời:
Người ta bẻ thăm trong vạt áo;
Song sự nhứt định do nơi Đức Giê-hô-va mà đến
.” (Châm ngôn 16: 33)
Ý muốn Đức Chúa Trời thường được thể hiện qua hoàn cảnh (Hoàn cảnh chính trị quốc tế và quốc nội hiện nay)
Một thể chế chính trị, dù muốn hay không muốn, đến lúc nó phải hạ màn và bước xuống khỏi sân khấu. Vấn đề không phải đảng phải cầm quyền muốn mà là Đức Chúa Trời muốn! VNCH không hề muốn mất nước, nhưng trong một thời điểm lịch sử, Đức Chúa Trời muốn như vậy và bây giờ Đức Chúa Trời muốn VNCH được khôi phục, vì nó có chính nghĩa dân tộc. (hoặc vì nó chịu roi đòn như thế là đủ)
Án đó là bởi các đấng canh giữ đã định, và lời các thánh đã truyền, hầu cho những kẻ sống biết rằng Đấng Rất Cao cai trị trong nước của loài người; Ngài muốn ban cho ai tùy ý, và lập kẻ rất hèn hạ trong loài người lên đó.” (Đa-ni-ên 4: 17)
Chúa muốn VNCH trở lại là vì… Chúa muốn, và vì Chúa là… “Đấng Công Bình”!
"Khi Đức Giê-hô-va dẫn các phu tù của Si-ôn về,
Thì chúng tôi khác nào
kẻ nằm CHIÊM BAO.
Bấy giờ miệng chúng tôi đầy sự vui cười,
Lưỡi chúng tôi hát những bài mừng rỡ.
Trong các
dân ngoại người ta nói rằng:
Đức Giê-hô-va đã làm cho họ
những việc lớn.
Đức Giê-hô-va đã làm cho chúng tôi
những việc lớn;
Nhân đó chúng tôi vui mừng.
Hỡi Đức Giê-hô-va, xin dẫn
PHU TÙ chúng tôi về,
Như các suối
Miền Nam Chảy Nước Lại
."
(Thi thiên 126: 1-4)

Lý do thứ 2: Đảng CSVN phải thoái vị:
Dù muốn hay không muốn thì đảng CSVN cũng phải thoái vị, trao quyền lại cho một lực lượng, đảng phái khác… mà nhất là để “chuộc lại Hoàng- Trường sa” mà TQ đã chiếm dựa trên “Công Hàm bán nước của thủ tướng PVĐ”. Công hàm 1958 của Tt PVĐ về mặt công pháp quốc tế nó có giá trị của một “Khế ước mua bán”, nhất là khi VNDCCH đã xé hiệp định Paris mà thôn tính VNCH bằng vũ lực… thì “Khế ước mua bán” đó buộc phải có giá trị… VN không thể thắng kiện với TQ nếu không… “đổi tên nước thành VNCH”!
Bên cạnh việc để thắng kiện với TQ, phía VN hiện nay bất lực với tình trạng tham nhũng trong hàng ngũ quan chức nhà nước… Để cho đất nước từng bước mất chủ quyền – quyền tự chủ quốc gia với phía TQ… Tình hình những cuộc cách mạng quốc tế đang diễn biến như “sóng thần” ở một số quốc gia Trung đông gần đây và đặc biệt là từ cuộc sụp đổ của khối Cộng sản quốc tế ở Liên xô, Đông âu… Nên VN không thể đứng nổi nếu không chấp nhận một giải pháp “thoái vị”. Hoặc là bước xuống trong ôn hòa, hoặc là bị lật đổ như một số quốc gia gần đầy trên thế giới (Li-bi, Ai cập…) Đảng CSVN chắc chắn sẽ chọn lựa giải pháp “bước xuống trong ôn hòa”, chứ không chọn “bước xuống trong đổ máu”! Vì tình hình thế giới và bối cảnh chính trị quốc tế hiện nay buộc đảng CSVN phải chọn lựa như vậy, chứ không còn giải pháp nào khác. (Có ai muốn đổ máu và đổ máu rồi cũng không còn ngai… đâu?)

Lý do thứ 3: Công pháp quốc tế:
VNCH là một quốc gia hợp pháp. Chính nhà nước và đảng CSVN hiện nay cũng “buộc miệng” phải thừa nhận như vậy trong thời gian vừa qua, trong khi nói về “Công hàm 1958 của Thủ tướng PVĐ”. Đối với quốc tế VNCH là một quốc gia hợp pháp và trên thực tế VNCH chưa từng tuyên bố “giải thể”! Ngày 30/4/1975 “tổng thống Dương Văn Minh” đứng ra bàn giao chính quyền cho phía “MTGPMN” – cuộc bàn giao này là “vi hiến” đối với Hiến pháp của nước VNCH. Vì phó tổng thống Trần Văn Hương từ chức và bàn giao cho Dương Văn Minh là không hợp Hiếp pháp VNCH (vi hiến). Vả lại, cuộc bàn giao giữa tổng thống Trần Văn Hương với Dương Văn Minh chưa thực sự được tiến hành vào buổi sáng 30/4/1975 (Vì diễn biến chiến tranh- Quân “Giải phóng” đang tiến gần). Trưa 30/4 DVM đứng ra bàn giao thì phía “Cách mạng” nói rằng “các ông không còn gì để bàn giao cả, chính quyền này là do chúng tôi cướp lấy từ họng súng…” (DVM thực chất cũng chưa có đủ tư cách theo pháp lý – Hiến pháp VNCH để thực hiện bàn giao) Như vậy, trên thực tế và công pháp quốc tế, chính phủ VNCH chỉ “di tản” vì chiến ranh chứ chưa chính thức giải thể hay giải tán một cách hợp pháp… Và công pháp quốc tế, trên thực tế còn “mắc nợ VNCH một bản án chưa xử”! Đó là phía VNDCCH (Bắc Việt) đã dùng vũ lực thôn tính một quốc gia hợp pháp được quốc tế công nhận là VNCH. (Có những vụ án mà hàng trăm năm sau vẫn phải đem ra xử, vì “công pháp là công pháp”) Trong 39 năm qua, công pháp quốc tế tại sao không hề nhắc đến một quốc gia hợp pháp như VNCH bị một nước khác thôn tính? Sự im lặng này có nghĩa gì? Như thế thì còn gì là công pháp, mà lại là Công Pháp Quốc Tế? Thiết tưởng sự im lặng đó không có nghĩa là “hồ sơ vụ án đã hủy” và chắc chắn “Ai Đó” (USA) đã bật đèn xanh cho Tòa án Quốc tế rằng “Để đó… từ từ tính...”?
Công pháp quốc tế họ sẽ không bỏ qua bất cứ điều gì, nếu không, còn ai gọi họ là “Công Pháp Quốc tế” nữa!
Vụ án chính phủ “VNCH bị Đối xử Bất công” chắc chắn sẽ được đưa ra ánh sáng khi có “Ai đó tài trợ” hoặc “Bật đèn xanh”!

Lý do thứ 4: Danh dự và lương tâm nước Mỹ:
Trong 39 năm qua, dù muốn hay không muốn thì Hoa kỳ cũng phải “ngậm đắng nuốt cay” mà “chịu nhục” vì mang tiếng là “bị thua cộng sản VN” và “bỏ rơi đồng minh VNCH”. Nhưng biết làm sao? Đây là một “nước cờ lớn” mà đành phải “thí chốt” (tạm thời hy sinh VNCH) để chiếu tướng – đánh sập khối cộng sản quốc tế – Liên xô. Nếu không đánh sập Liên xô thì giữ miền Nam VN có ích gì? Trong một ván cờ lớn giữa Tư bản và Cộng sản: Hy sinh một con chốt như VNCH để thắng cuộc thì có gì đâu là lớn lao…? Người Việt chúng ta đau, là vì chúng ta là người Việt… Còn người Mỹ, họ không thể vì một miền Nam nước Việt mà thua một bàn cờ lớn với khối Cộng sản: Liên xô. Họ phải “thí chốt” và “im lặng chịu nhục” để cho người ta nói “Mỹ thua Việt cộng” và “bỏ rơi đồng minh VNCH”! “Thiên cơ bất khả lậu” – Người làm – mưu việc lớn không thể đi giải thích lòng vòng những chuyện cỏn con cho người dân thấp trí hiểu rằng tại sao như thế nọ, thế kia… Vì như vậy thì… “lộ cờ hết” còn gì mà đánh! Và chắc chắn một điều là nước Mỹ có “bỏ rơi đồng minh VNCH” hay không thì… “hạ hồi phần giải”! (Tập sau sẽ rõ)
Danh dự và lương tâm nước Mỹ để đâu để họ phải “chịu nhục suốt kiếp” à!? Nhiều người cứ tưởng “Mỹ là trẻ con”, nhưng không! Mỹ là “người lớn”! (Nước lớn mà!)
Trong ván cờ “hiệp hai” này (sau vụ TQ “chiếu bí” khi đưa giàn khoan HD 981 vào vùng biển VN), Mỹ buộc phía CSVN phải “đổi cờ đỏ thành cờ vàng, đổi tên nước thành VNCH, và dời thủ đô về SG”… và Dinh Độc Lập sẽ là Dinh Độc Lập như tên cũ của nó…!? Phía CSVN sẽ không còn sự lựa chọn nào khác đâu. Nếu chấp nhận giải pháp của Mỹ, CSVN sẽ “hạ cánh an toàn” mà không đổ máu! Và đây là cách mà người Mỹ từng nói “chúng tôi sẽ quay lại VN mà không tốn viên đạn nào”! (Người Mỹ ít khi nói dốc)
Nếu như trước 1975 cố Cố vấn Ngô Đình Nhu từng biết trước và từng nói “Nếu Bắc Việt thôn tính Nam Việt thì VN sẽ thành tỉnh lỵ của Trung quốc- vấn để chỉ còn là thời gian”… thì người Mỹ lẽ tất nhiên họ cũng có thể tính trước một nước cờ lớn hơn: Hãy để cho CSVN “ký Mật Ước Thành Đô” với TQ đi, khi đó Mỹ sẽ có con cờ để “chiếu bí”! Ông Ngô Dình Nhu còn biết được nước cờ đó, chẳng lẽ cơ quan đầu não của Nhà Trắng không dựa trên đó mà tính được nước cờ xa hơn sao? CSVN đang bị “chiếu bí”!?
VNCH sẽ TRỞ LẠI, “Cờ Vàng” sẽ tung bay, nhưng VNCH lần này sẽ khác với một VNCH trước 1975.

Lý do thứ 5: Chính Nghĩa Dân Tộc:
Có một lý do mà không thể không nhắc đến, đó là “Cờ Vàng”: Cờ của Chính nghĩa dân tộc.
Có lẽ ai cũng biết: “cờ đỏ” không phải là màu cờ của dân tộc. Nó là một “màu cờ” mà đảng CSVN đã (tạm gọi là) “áp đặt” lên dân tộc vì một mục đích chính trị và nhiều lí do khác… “Cờ Vàng” mới thật sự là màu cờ của Chính nghĩa dân tộc. Chính vì nó không phải là màu cờ của chính nghĩa dân tộc, nên dù đất nước “thống nhất”, không còn chiến tranh nhưng người dân phải bỏ nước ra đi và “sống quằn quại trong đau khổ” vì chế độ… Vì màu cờ và lá cờ này không do dân tộc chọn, mà là “TQ trao”! TQ là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Da Vàng, vì vậy người dân Việt sẽ không thể nào sống hạnh phúc dưới “màu cờ của giặc”, là điều tất nhiên! Hãy chú ý: Trong suốt chiều dài lịch sử của “chế độ dưới màu cờ của giặc”, nền văn hóa, văn học, nghệ thuật, âm nhạc VN… không một lần nhắc đến hai chữ “Da Vàng”, vốn là hai chữ “Thiêng liêng” của người dân Việt Nam. Thậm chí, học sinh lớp Một tập đánh vần chữ “Cờ” thì bên cạnh chữ “Cờ” (quốc kỳ) sách giáo khoa tiếng Việt được nhà nước xuất bản, còn in hình “cờ Trung quốc” thay vì “cờ đỏ VN”? Đây là sự “nhầm lẫn của Bộ Giáo Dục” cấp quốc gia sao?

(Cờ Trung quốc- in trong sách giáo khoa lớp Một)
“Cờ đỏ” không bao giờ là màu cờ của dân tộc. Vì không phải là màu cờ của dân tộc nên nó mãi mãi không bao giờ là chính nghĩa của dân tộc. Một dân tộc không được sống dưới lá cờ chính nghĩa của dân tộc, đất nước mình, dân tộc đó sẽ mãi mãi đau khổ… Một màu cờ không ra từ chính nghĩa dân tộc, tự nó sẽ không bao giờ tồn tại. Sự tồn tại của một “màu cờ phản quốc”, phản dân tộc… chỉ là một thời gian nhất định!
Dân Y-sơ-ra-ên mỗi người phải đóng trại gần bên ngọn cờ mình, ở dưới bảng hiệu của tông tộc mình” (Dân số ký 2: 2)
Chúng tôi sẽ vui mừng về sự cứu rỗi …
Và nhân danh Đức Chúa Trời chúng tôi, dựng các ngọn cờ của chúng tôi lên.” (Thi thiên 20: 5)
Ngọn “Cờ Vàng” chính là màu cờ của chính nghĩa dân tộc. Cái gì là chính nghĩa thì “nó đi rồi nó lại lại” (Như “Xuân đến, Xuân đi rồi Xuân lại lại…”)! VNCH tuy không là một chính phủ hoàn hảo, nhưng nó là sự lựa chọn của chính nghĩa dân tộc. Trong chiến tranh, người dân miền Nam VN chạy theo lá “cờ vàng” chứ không mấy ai chạy về hướng “cờ đỏ” (các nơi hể có “giặc” đến thì người dân chạy theo lính VNCH để được bảo vệ, họ sợ CS còn hơn sợ cọp, chính vì vậy mà CS đi tới đâu thì “trả thù dân” tới đó! Mậu thân tại Huế là một bằng chứng. Chính nghĩa ở đâu? Giải phóng dân tộc đó sao? Sài gòn 1975 người dân túa ra biển để chạy trốn lá “cờ đỏ”… Người Việt hải ngoại vẫn yêu mến và trân trọng “Cờ Vàng”)
“Cờ Vàng” sẽ trở lại, vì nó là Chính nghĩa của Dân tộc!

"Khi Đức Giê-hô-va dẫn các phu tù của Si-ôn về,
Thì chúng tôi khác nào
kẻ nằm CHIÊM BAO.
Bấy giờ miệng chúng tôi đầy sự vui cười,
Lưỡi chúng tôi hát những bài mừng rỡ.
Trong các
dân ngoại người ta nói rằng:
Đức Giê-hô-va đã làm cho họ
những việc lớn.
Đức Giê-hô-va đã làm cho chúng tôi
những việc lớn;
Nhân đó chúng tôi vui mừng.
Hỡi Đức Giê-hô-va, xin dẫn
PHU TÙ chúng tôi về,
Như các suối
Miền Nam Chảy Nước Lại
."
(Thi thiên 126: 1-4)
Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh (Quân đội NDVN) có nói: Nhng ai làm mt đc lp t ch s có ti vi lch s. Phi đu tranh chng l thuc (TQ), khôi phc đc lp, t ch!”
“Cơ Trời Vận Nước” là chuyện ở trên cao- Đức Chúa Trời quyết định… chứ không phải con người dưới đất quyết định hay muốn mà được! Một khi Chúa muốn thì không ai có quyền cản. VNCH không muốn mất nước cũng không được, mà CSVN có muốn “chiếm giữ ngai vàng vĩnh viễn” cũng không phải vì vậy mà toại mong…!
Một khi Chúa trên trời muốn thì “NƯỚC CÓ THỂ CHẢY NGƯỢC”! Không có gì là LẠ!
(Xin thân tặng quý độc giả bài hát này: Viet nam, Viet nam by Pham Duy - YouTube)

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 4/6/2014
Nguồn: http://loihangsongnet.blogspot.com/2014/06/co-5-ly-do-vnch-chac-chan-troi-lai-co.html



Mai Huỳnh Mai St.8872

2 năm trước  -  Được chia sẻ công khai
 SIÊU QUYỀN LỰC BILDERBERG


SIÊU QUYỀN LỰC BILDERBERG KHAI MẠC HỘI NGHỊ 64 TỪ 09/6 ĐẾN 12/6/2016 TẠI DRESDEN ĐỨC QUYẾT ĐỊNH VẬN MẠNG TRUNG QUỐC Wednesday, June 08, 2016: Khách sạn  Kempinski Taschenberg Palais hote  tại Dresden, Đức nơi họp Đại hội Siêu quyền lực Bilderberg 2016 Cảnh ...

Trong ngày đầu tiên khai mạc, được biết Hội nghị Siêu quyền lực Bilderberg đã thảo luận và tìm các khía cạnh cần thiết giải quyết và đối phó, trừng phạt Trung Quốc đang gây rối trên Biển Đông (mà Trung Quốc gọi là biển Hoa Nam – South China Sea) Trung Quốc bất chấp trật tự thế giới mới; tự tạo cho mình một trật tự riêng, lấn chiến cướp biển đảo của các nước láng giếng; đưa chiến đấu cơ bay đe dọa máy bay Hoa Kỳ bay trên không phận quốc tế. Hội nghị Siêu quyền lực hỗ trợ quyền tài phán của Tòa án Quốc tế The Hayes sẽ phán quyết vụ Philippines kiện Trung Quốc chiếm biển đảo của Phillippines.
Có tin tiết lộ rằng, Siêu quyền lực Illuminati đã có những tính toán chia Trung Quốc ra thành ít nhất 5 Quốc gia gồm Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông, Hong Kong – Thượng Hải và Trung Quốc (Bắc Kinh) và đưa người lãnh đạo của Siêu Quyền Lực vào nắm Trung Quốc và cả Nga theo Code 13 sau đây:
CHINA : C=3, H=8, I=9, N=14, A=1  > 3+8= 11-9 =2-14 =12 +1 = 13
KGB  (Russian Intelligence)
K=10 đảo ngược 01, G=7, B=2  > 2×7=14 -01 =13
Đọc bài tiếp theo: NGÀY THỨ NHÌ PHIÊN HỌP MẬT CỦA SIÊU QUYỀN LỰC BILDERBERG 10/6/2016 BÀN VỀ CÁC BIỆN PHÁP HỖ TRỢ NATO VÀ TRỪNG PHẠT CHẾ TÀI NGA
Hạnh Dương, dịch và tổng hợp.
www.Vietpressusa.com
Nguồn: https://waymy0778.wordpress.com/2016/06/14/sieu-quyen-luc-bilderberg-khai-mac-hoi-nghi-64-tu-096-den-1262016-tai-dresden-duc-quyet-dinh-van-mang-trung-quoc/ Được đăng bởi Mai Huỳnh Mai St.8872 vào lúc 22:20
https://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/06/sieu-quyen-luc-bilderberg.html

Bước chuẩn bị cho thời hậu cộng sản

Le Nguyen (Danlambao) - Kỹ thuật thông tin, truyền thông hiện đại của thời đại tin học đã phá dần bức màn bưng bít thông tin, vạch trần tuyên truyền dối trá và từng bước đẩy lùi đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam từ thế chủ động trên mặt trận độc quyền thông tin, truyền thông báo chí trở nên bị động chống đỡ yếu ớt, trước sức tấn công như vũ bão của các chiến sĩ thông tin trên các trang báo lề dân, các trang mạng xã hội trong thời đại a còng (@). Thời nay những tuyên truyền dối trá, những thông tin sai lệch nhằm phục vụ cho nhu cầu định hướng dư luận của cộng sản dễ dàng bị lật tẩy, chỉ sau một động tác kỹ thuật của điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính bàn...cùng với một số “vũ khí” kỹ thuật thông tin bí mật hiện đại khác.
Với kỹ thuật thông tin của thời đại tin học hiện nay đã giúp mọi người dân nếu có điều kiện tiếp cận, ai cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông hiện đại để tự biến mình trở thành chiến sĩ thông tin tấn công vào thành trì tuyên truyền dối trá của cộng sản và nhờ vào các trang báo lề dân, các trang mạng xã hội tạo điều kiện cho người dân không phân biệt nguồn gốc, trình độ có cơ hội tham gia bày tỏ cảm nghĩ, thể hiện thái độ mạnh mẽ tố cáo, nói lên nỗi niềm uất ức đối với tội ác và bất công xã hội do băng đảng cộng sản gây ra.
Nhờ vào kỹ thuật truyền thông tân tiến tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mở mắt nhìn ra thế giới thời đương đại để thấy loài người sống, thở như thế nào. Cũng như nhờ kỹ thuật tin học giúp cho người dân nhận rõ bộ mặt giả nhân giả nghĩa, giả đạo đức của bác, hiểu ra bộ mặt lưu manh của lãnh đạo cộng sản và thấy được bản chất xã hội đen của đảng cộng sản Việt Nam. Từ sự thật rùng rợn, kinh tởm đáng khinh bỉ đã bị lộ nên trên các diễn đàn xã hội, các trang báo mạng ngoài nhà nước đã có rất nhiều bài viết, những lời bình luận phê phán lẫn phẫn nộ với lời lẽ thiếu kiềm chế nhưng cần thiết, lên án tội ác, dối trá không thể chối bỏ của bác đảng, của nhà nước cộng sản Việt Nam.
Thế cho nên tạm gác lại đề tài tố cáo tội ác, vạch trần dối trá - một đề tài bao la gần như vô tận có nguồn gốc phát sinh từ con người cộng sản, tổ chức cộng sản Việt Nam và chúng ta sẽ tập trung vào những diễn biến thời cuộc liên quan đến Tàu - Việt - Mỹ, đến nguy cơ tiềm ẩn trong nội bộ đảng có khả năng tạo đột biến dẫn đến sự thay đổi hoặc sụp đổ của chế độ toàn trị cộng sản trong những ngày tháng sắp tới đây.
Lược sơ qua những sự kiện nổi bật đáng chú ý liên quan, ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ toàn trị cộng sản Việt Nam gồm có: một là giàn khoan HD – 981 của Tàu Cộng ngang nhiên xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam; hai là vụ bắt giữ cựu trùm an ninh, hung thần Chu Vĩnh Khang cùng vây cánh của ông ta; ba là cựu thủ tướng Ôn Gia Bảo bị đặt vào tầm ngắm điều tra tham nhũng của đảng cộng sản Tàu; bốn là làn sóng bạo động của sắc dân Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương lan ra nhiều nơi trên lãnh thổ Tàu; năm là lập trường của Nhật Mỹ đối với sự kiện HD – 981 của Tàu Cộng, đe dọa đến an ninh hàng hải quốc tế ở biển đông; sáu là cuộc Mỹ du ồn ào của ứng viên sáng giá của chức danh tổng bí thư đảng cộng sản, bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; bảy là các nghị sĩ sáng giá của cả hai đảng Dân Chủ lẫn Cộng Hòa thăm viếng Việt Nam; tám là cuộc viếng thăm Việt Nam của đại tướng Martin Dempsey, chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ; chín là đáp từ của các lãnh đạo đảng, nhà nước tiếp đón trọng thị đối với các giới chức Mỹ, mười là khủng hoảng kinh tế kéo dài và nợ quốc tế vượt mức an toàn của chế độ cộng sản Việt Nam.
Đúc kết các sự kiện bề nổi cùng với các lời nhận định, phân tích của các bình luận gia Việt Nam lẫn quốc tế cho chúng ta thấy, rất có khả năng cộng sản Việt Nam sẽ “bắt tay” với Mỹ để cứu vãn bế tắc lẫn nguy cơ sụp đổ chế độ bởi người anh cả Tàu Cộng cũng đang lâm vào khủng hoảng có nguyên nhân phát sinh từ đảng độc quyền lãnh đạo. Vì thế Tàu Cộng cần phải dồn nhiều nguồn lực đối phó với những biến động bên trong nước Tàu nên không thể ôm đồm “bao cấp” cho cộng sản đàn em và buộc cộng sản Việt Nam phải đi tìm chỗ dựa để tồn tại.
Có nhiều thông tin về mâu thuẫn quyền lợi, tranh giành quyền lực bên trong nội bộ đảng cộng sản Tàu cùng với mâu thuẫn khó khắc phục về sắc tộc, về kinh tế xã hội đang bùng nổ khá khốc liệt, có thể làm cho nước Tàu vỡ ra từng mảnh nhỏ như bản đồ nước Tàu cổ vốn có, và con đường tiến gần Mỹ, gần với các nước dân chủ giàu mạnh nhằm bảo vệ đảng cộng sản Việt cũng chính là lối thoát cho cộng sản Tàu. Do đó những dấu hiệu đảng cộng Việt công khai “quan hê thân thiện” với Mỹ so với trước đó, Việt Cộng chỉ dám gọi Tàu Cộng là “tàu lạ”. Biểu hiện này, rất có thể nằm trong âm mưu thoát hiểm có sự đồng thuận của hai đảng cộng sản Việt -Tàu (?)
Mặc dù thế, Mỹ và các nước dân chủ tiên tiến không đến nỗi ngây thơ để cộng sản tiếp tục lừa vì bây giờ là thế kỷ 21 chứ không phải thời kỳ thập niên năm mươi, sáu mươi của thế kỷ trước và hiện nay người Việt tị nạn dày dạn kinh nghiệm cộng sản cũng đã có mặt khắp nơi trên thế giới sẽ không để cộng sản Việt Nam dễ dàng hứa hẹn, tuân thủ luật chơi quốc tế trên miệng, trên giấy nhưng không thi hành các cam kết quốc tế nhằm vào việc tìm kiếm viện trợ, trợ giúp quốc tế cứu nguy đảng, kéo dài đời sống thực vật cho chế độ toàn trị cộng sản.
Từ lâu, trước khi cộng sản Việt Nam lâm vào tình thế nguy ngập, đe dọa đến sự tồn vong của đảng, của chế độ cộng sản như hiện nay. Trước đó trong dư luận quần chúng đã lưu truyền câu nói: “theo Mỹ là mất đảng, theo Tàu là mất nước” như là lời tiên tri đang ứng nghiệm vào sinh mệnh đảng cộng sản Việt Nam. Câu nói tiên tri này đã định đoạt số phận đảng cộng sản bởi con bài tẩy của đảng cộng sản đã bị lật, đừng mong chờ vào phép lạ để cứu sống đảng mà đảng phải đối diện thực tế cũng như đảng cộng Việt nên có một lần khôn ngoan để tránh tổn thất không đáng có cho tổ quốc dân tộc Việt Nam.
Chế độ do đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo sẽ biến đi trong tương lai là điều không thể tránh khỏi, không thể đảo ngược và những cá nhân, tổ chức, lực lượng, đảng phái đấu tranh cho một nước Việt Nam dân chủ tương lai đã có chưa, đã chuẩn bị chưa một dự án chính trị nhằm thiết chế chính thể dân chủ và những chương trình hành động để xây dựng, phát triển đất nước thời hậu cộng sản?
Dự án chính trị và chương trình hành động cho nhà nước dân chủ không phải là công việc của từng cá nhân riêng lẻ, dù cho cá nhân đó có là thiên tài đi chăng nữa, cũng không khả thi? Muốn thiết chế chính thể dân chủ tân tiến hợp thời đại, muốn có được chương trình hành động hiệu quả trong xây dựng, phát triển đất nước phải là sự phối hợp của các bộ óc tài năng, những cá nhân “thiên tài” biết gạt bỏ cái tôi để phối hợp làm việc nhóm (team-work) vì tương lai Việt Nam.
Điển hình như việc phối hợp nghiên cứu các mô hình chính trị dân chủ tiêu biểu, tiên tiến thời hiện đại theo mô hình của Hoa Kỳ, của các nước Bắc Âu như Đan Mạch (Denmark) Na Uy (Norway) Thụy Điển (Sweden), của Liên Âu như Pháp (France) Đức (Germany) Ý (Italia), của các nước trong khối thịnh vượng chung như Anh (England) Gia Nã Đại (Canada) Úc (Australia), của các nước á châu như Nhật (Japan) Nam Hàn (South Korea) Đài Loan (Taiwan) Tân Gia Ba (Singapore)... nhằm đúc kết, tìm ra ưu lẫn khuyết để chọn lựa, hình thành mô hình tổ chức nhà nước và cả hiện đại hóa chính thể dân chủ. Nó cũng có nghĩa là chọn ưu điểm của các mô hình dân chủ tiên tiên để làm thành một mô hình dân chủ thích hợp cho Việt Nam, thực hiện dân chủ hóa trong thực tế đời sống và thuận lợi cho việc xây dựng, phát triển đất nước.
Chọn được mô hình dân chủ thích hợp cũng như xây dựng được những điều kiện cần và đủ như hiến pháp, các đảng chính trị, bầu cử tự do, truyền thông độc lập, luật pháp dân chủ, tinh thần dân chủ, sinh hoạt dân chủ...không có nghĩa là Việt Nam đã có một nền chính trị dân chủ hoàn hảo và sẽ hữu hiệu trong xây dựng, phát triển đất nước.
Do đó để một nhà nước Việt Nam dân chủ thành công trong tương lai, cần phải chuẩn bị chương trình hành động mang tính chuyên môn, chuyên nghiệp của các chuyên viên trên các phương diện cốt lõi liên quan đến công việc tổ chức điều hành quản trị chính phủ làm cơ sở nền tảng để xây dựng, phát triển đất nước hiệu quả như luật pháp, an ninh, quốc phòng, kinh tế, tài chính, thuế khóa, giáo dục, y tế, nhân dụng, năng lượng, phúc lợi xã hội...
Điển hình có những công việc thuần chuyên môn có thể phối hợp làm ngay bây giờ không phải lấn cấn với tổ chức, đảng phái chính trị cục bộ. Chẳng hạn như chuyên viên luật có thể cùng nhau ngồi lại viết dự thảo hiến pháp, phác thảo khung luật pháp cho một nước Việt Nam dân chủ tương lai. Các chuyên gia ngành y cùng nhau ngồi lại soan thảo chính sách y tế, về mô hình vận hành các bệnh viện theo chuẩn quốc tế. Các nhà giáo cùng hợp soạn chương trình giáo dục đào tạo, về mô hình điều hành một trường đại học hiện đại kiểu mẫu. Các chuyên viên ngành thuế hoạch đinh kế hoạch thuế khóa thích hợp, hiệu quả cho nhu cầu phát triển của quốc gia...
Một số công việc liên quan đến tổ chức cai trị vừa nêu đều cần đến chuyên môn, không chuyên môn thì không thể làm tốt được và duy ý chí thì chỉ có phá hoại chứ không thể làm được như tư duy “hồng hơn chuyên” của cộng sản. Các cá nhân tài năng của nhiều thế hệ người Việt sống khắp nơi trên thế giới lẫn đang sống trong nước đều có thể bắt tay nhau thực hiện không cần phải chờ đợi... kẻo những thế hệ lớn tuổi tài năng ở mọi lãnh vực ngành nghề, không còn nhiều thời gian lẫn cơ hội đóng góp cho một Việt Nam hậu cộng sản, nhất là những kiến thức hữu ích không phải bị mai một vì thế hệ tuổi cao đều phải lần lượt theo nhau ra đi.
Tất cả những điều vừa bàn đến đều không thuộc phạm trù tài năng cá nhân, dù cá nhân đó có là thiên tài. Những công việc “đội đá vá trời” liên quan đến đời sống của dân, của nước muốn đạt hiệu quả phải là sự hy sinh đóng góp của nhiều tài năng riêng lẻ nhưng cần phải có sự phối hợp trong một hệ thống ý thức vận hành chung như các đảng phái chính trị trong các nước dân chủ cạnh tranh ráo riết để tranh lấy quyền lãnh đạo quốc gia nhưng các đảng chính trị đều phục vụ, đều hướng đến mục tiêu vì dân vì nước, vì danh dự tổ quốc là tối thượng, mới được người dân của họ trao quyền lãnh đạo quốc gia.
Đảng cộng sản phải ra đi, chế độ độc tài toàn trị phải bị thay thế là quy luật đào thải tất yếu của lịch sử vì nó phản dân hại nước và danh dự tổ quốc không là tối thượng trong tâm tư tình cảm của cộng sản Việt Nam. Do đó những người Việt Nam yêu nước không kể nguồn gốc, mỗi người góp một bàn tay, làm hết sức mình có thể để đóng góp vào việc xây dựng, phát triển cho nước Việt Nam dân chủ hậu cộng sản như mọi người dân Việt Nam hằng ao ước. Nhất là chuẩn bị những điều kiện cần và đủ để thiết chế, vận hành cho một nước Việt Nam dân chủ vào những ngày tháng chuyển động sắp tới nhất định sẽ xảy ra.
Thời hậu cộng sản đã bắt đầu


Nguyễn Quang
Những dấu chỉ chế độ cộng sản Hà Nội đến hồi cáo chung, qua hình ảnh không một lãnh tụ cộng sản nào trước đại hội XII, không bêu xấu nhau, họ đào huyệt chôn sống đồng chí mình cho bất đắc kỳ tử, trong khi đào mồ chôn chủ nghĩa tư bản những người cộng sản tự chôn chính mình.
Viện nhân quyền Việt Nam trong muc tiêu góp phần chuẩn bị cho thời hậu cộng sản, xin phổ biến tài liệu xây dựng các Hội đồng Nhân quyền Quốc gia.
Phần 1: Nền Văn Hóa Nhân Quyền.Dân tộc Việt Nam đang sống dưới “chế độ của con cáo tự do trong chuồng gà tự do”!
Dân chủ trở thành vô nghĩa nếu người dân không được phổ biến rộng rãi các kiến thức về việc làm thế nào để thực hiện được dân chủ! Cũng không thể có được nền dân chủ phổ quát nếu nhà cầm quyền mỵ dân chỉ truyền bá dối trá thứ dân chủ giả hiệu! Hậu quả dù phe nào thắng thế ở Ba đình, chỉ có người dân là thiệt hại.
Nhân quyền gắn liền với dân chủ, thật vậy nếu các công dân bị bịt kín thông tin, không có tự do ngôn luận, hội họp…không có đối thoại sẽ không biết rõ được đâu là những quyền con người!
.
Khoa đại hoặc nhân danh biến nhân quyền thành giá trị tiền tệ trao đổi buôn bán vũ khí càng thảm hại hơn! Nhân quyền đang bị miệt thị ở Bắc Kinh, Hà Nội…kẻ hứng chịu chính là người dân cùng khổ vì nạn nhân không biết khi sinh ra làm người ‘ngoài ý muốn của cha mẹ’ theo quan niện hiện sinh, càng không rõ mình có được những quyền cơ bản nào! Càng hoang mang khi kẻ này được thả ra và nhiều nhà bảo vệ nhân qyền khác bị bắt gấp bội hơn để tiếp tục ngã giá! Đây là bài học rất đắt giá với các tù nhân lương tâm trong chế độ Cộng sản!
Người dân tại Việt Nam, Trung Quốc ngày nay nghe đến các từ Nhân Quyền, Tự Do…đều sợ, con người chạy trốn thân phận chính mình mà đáng lý ra họ được hưởng và không trở thành nạn nhân của số phận, họ tìm cách né tránh cho khỏi phiền phức với chính quyền toàn trị!
Vậy, quyền con người bắt đầu từ đâu?
-Quyền con người bắt nguồn từ gia đình.
.
Con người trong chế độ CS cũng như dưới bất cứ chế độ độc tài nào người dân thường phải sống bằng hai bộ mặt khác nhau như trên thị trường với quốc doanh và chợ đen! Ra đường phải mang mặt nạ - quan niệm của Descartes, nên của tin còn một chút này, đó là gia đình như thành lũy cuối cùng trong sự đối kháng để tồn tại!
Gia đình là tế bào của xã hội đó là truyền thống của dân tộc Việt Nam và nay sau nửa thế kỷ dưới chủ trương của học thuyết CS xóa tan nền tảng này đến đại đồng vẫn không thể thành công! Đây là đặc điểm của Gia đình Việt Nam! Việc phá tan nhà cửa, ruộng vườn, ao hồ của nông dân trên khắp mọi miền đất nước, nơi nào cũng có dân oan, đó là hiện tượng nọc độc nơi cái đuôi con rắn Việt cộng vẫn còn luôn mãi! Và lòng tỵ hiềm, tham lam, đố kỵ trong mỗi người Việt chúng ta hãy còn nhiều lắm, cho nên cái vỏ Cộng sản mới còn đất sống đến ngày hôm nay!
.
Nhưng lương tri trong mỗi người Việt vẫn còn mạnh mẽ thể hiện như một phong trào lên tiếng cho dân oan! Cụ thể qua vụ Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý! Và nay cho luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài!
Hiện tại, Việt Nam đang bại vong, nhưng sẽ vượt qua nếu sớm nhận thức và biến đổi ngay từ mỗi gia đình là cái nôi nhân quyền phát huy nhân cách đạo đức!
Người Việt Nam trong và ngoài nước đang làm việc hết sức mình để vượt qua những thử thách thực tại nơi đang sống – dù vậy, nhiều và rất nhiều đều nhớ đến truyền thống dân tộc, quê nhà, nơi đồng bào ruột thịt đang sống dưới một chế độ không có sự tôn trọng con người! Nghĩa là vẫn luôn giữ cái tinh anh truyền thống!
.
Xin ghi lại điều này vì “Nước Mỹ là quốc gia do hàng chục triệu con người không yêu tổ quốc mình hợp thành, nhưng họ đều rất yêu nước Mỹ…” Theo học giả Lưu Á Châu qua bài viết Sự Đáng Sợ của Nước Mỹ ?
Tại quốc nội, một khi thẩm quyền về tay người dân, các Hội Đồng Nhân Quyền từ địa phương đến trung ương hình thành như các tổ chức xã hội dân sự, với sự tham gia của hầu hết các công dân nhằm thực thi và giám sát quyền con người theo trình tự phân định của Kế hoạch hành động trên phạm vi quốc gia về nhân quyền. Điều này đã đang diễn ra một cách tốt đẹp với các nước độc tài tại Bắc Phi và Trung Đông…Uganda!
.
Kế hoạch này được phổ biến rộng rãi đến mọi gia đình nhằm nâng cao việc cổ xúy tôn trọng và bảo vệ quyền làm người khả dĩ con người có thể đạt được trong tương quan đến Nhà nước, xã hội dân sự ngõ hầu mang lại sự thay đổi toàn diện tình hình nhân quyền trong nước.
Trước tình trạng đến công an xã không chết cũng bị thương, việc buôn bán ma túy cùng bạo lực tràn lan trong học đường, xảy ra hầu hết tại Việt Nam từ nông thôn đến thành thị! Nhưng các nạn nhân cũng như kẻ gây tội phạm đều bảo không biết đó là vi phạm quyền con người và ngay cả các viên chức công an cũng không nắm vững các nguyên tắc chữa trị con người, họ đã dùng súng bắn vào người dân như tại Bình Phước vừa qua, trưởng công an đã bắn vào dân và người dân cũng sẵn sàng dùng xe tải, xe con, xe máy… húc vào công an mỗi khi vi phạm trên đường bị truy bắt! Như tại Thanh Hóa Công an bẫy lưới bắt dân làm sao thì dân cũng đánh võng trả thù làm vậy!
Nên thiết yếu mọi phương tiện truyền thông phải phổ biến rộng rãi trong một thời gian và thường xuyên về các quyền cơ bản của con người, đó mới là bước đầu cho một nền dân chủ lành mạnh.
.
Chúng ta thường nói đến dân chủ, nhân quyền trên phạm vi thật to lớn như nhằm lật đổ một chính quyền độc tài nào đó, quả thật là đúng như vậy trong ý nghĩa toàn cục, nhưng thực tế rất đơn giản, đó là triết lý sống nhận ra nhau trong bộ mặt con người! Tất cả đã sinh ra làm người đều đáng kính trọng! Cũng như sự tôn trọng lẫn nhau giữa các nền văn hóa!
Các tài liệu cần ngắn gọn như kinh bổn ghi rõ những cam kết của chính phủ và bổn phận công dân trong xã hội dân sự.
Mục tiêu chính của kế hoạch phổ biến nhân quyền để người dân hiểu rõ các quyền con người và nhờ công nghệ thông tin hiện đại ai cũng có điện thoại di động, máy tính cá nhân…sự liên lạc giữa cá nhân với nhau và cộng đồng nhanh chóng sẽ dễ dàng để một xã hội lành mạnh hóa tính minh bạch công khai.
.
Kế hoạch quốc gia về giáo dục nhân quyền bao gồm: - Quyền bình đẳng giữa các công dân khi sinh ra là con người, quyền phụ nữ, quyền không được phân biệt đối xử, các quyền kinh tế, xã hội và văn hóa, cũng như trong cuộc chiến chống đói nghèo! Các công dân được phổ cập và có quyền lên tiếng mà không bị phân biệt đối xử hay bị trừng phạt!
- Chính sách quốc gia về nhà ở từ nông thôn đến các đô thị, quyền về tự do ngôn luận, tự do cư trú, an toàn thực phẩm, nước sạch, vệ sinh công cộng !
Kế hoạch này là kết quả tham vấn rộng rãi và toàn diện từ các chuyên viên về nhân quyền, từ các chính phủ, tổ chức xã hội dân sự, nhằm bảo đảm thực thi có kết quả quyền con người.
.
Tất nhiên trên sự đồng thuận về các giá trị phổ quát, nhưng mỗi quốc gia với những thách thức riêng của mình nên ưu tiên các mục tiêu trước sau, nhưng căn bản vẫn là tôn trọng con người nhằm thỏa mãn các khát vọng chính đáng diễn ra trong trật tự với các tổ chức xã hội dân sự được hoan nghênh và trân trọng!
Ngay từ gia đình phải giải quyết ngay các vấn đề bất bình đẳng, nạn bạo lực gia đình, tệ phân biệt đối xử nhằm xây dựng một nền văn hóa nhân quyền và an ninh cho con người. Sự phổ biến nhân quyền giúp mọi người tôn trọng, không phân biệt đối xử với các sắc dân, người khuyết tật, phụ nữ, trẻ em, người lớn tuổi, dân tộc thiểu số, vấn đề tình dục, và người di cư.
.
Tăng cường thúc đẩy đối thoại giữa các thành phần khác nhau của xã hội và mở rộng sự tham gia của công chúng trong sự phát triển của chính sách nhân quyền. Chính các công dân là động lực quan trọng để xác định các ưu tiên nhân quyền trong nước và thiết lập các mục tiêu ràng buộc theo thời gian và các chương trình hầu đáp ứng chúng. Kế hoạch luôn ngắn gọn và thực tế giúp các địa phương xác định các đề nghị ưu tiên và các giải pháp cụ thể dễ dàng có nhiều khả năng thành công.
Xác định đường hướng rõ ràng qua Kế Hoạch Nhân Quyền Quốc gia, tất yếu sẽ dẫn theo ngay tức khắc bộ mặt văn minh của Việt Nam trên trường quốc tế, như vậy nhân quyền từ chỗ bị lạm dụng như chiêu bài chính trị, chúng ta từ thân phận con người bị bạc đãi bách hại mà biến nhân quyền thành điểm mấu chốt từ khát vọng sâu thẳm của quyền được làm người!
.
Trung Quốc càng bá đạo bao nhiêu chúng ta tôn trọng con người bấy nhiêu, hiện nay người Hán đang thâm nhập ồ ạt vào Việt Nam và không tránh khỏi lực lượng tình báo qui mô đang tràn ngập đất nước của chúng ta và việc lật đổ chế độ Hà Nội để nắm trọn quyền như Tây Tạng, Tân Cương chỉ là công việc của tùng giờ! Nhưng chúng ta sẽ thoát khỏi ngàn năm nô lệ thời mới này chính là nhờ cùng nhau nhanh chóng biết xây dựng yếu tính dân tộc trên nền tảng nhân quyền!
Về mặt kinh tế Tàu là chủ nợ của Mỹ, nhưng về mặt tinh thần đó là Trung Hoa đang bị Mỹ hóa về mặt nhân văn! Quận đội của Trung Quốc có thể tăng mạnh nhưng bản chất bành trướng, quốc phòng của Hoa Kỳ tất nhiên hơn hẳn Nga- Trung trong mục tiêu cứu vớt và bảo vệ con người!
.
Và chính chúng ta, trên nền tảng Nhân Quyền, điều này sẽ làm sáng hẳn lên tính chính danh tải đạo làm người của giòng giống Lạc Hồng mà vốn trên nền tảng truyền thống chúng ta đã có triết lý An Vi của Việt Nho siêu việt từng bỏ hẳn Hán gian phía sau!
Nhân quyền không phải là làm những chuyện ‘vĩ đại’ như cướp chính quyền, bằng mọi cách ưu tiên nắm quyền lực, nhưng nhân quyền chính là làm những gì có thể nhỏ và rất nhỏ, nhưng mang lại hạnh phúc cho con người! Đó là triết lý sống của một dân tộc bắt đầu biết tôn trọng nhân quyền, nhất là đối với những người đấu tranh cho nhân quyền Việt Nam.
Nguyễn Quang
.
* Kế hoạch hành động quốc gia nên tham khảo Tuyên bố Vienna và Chương trình hành động được thông qua tại Hội nghị Thế giới về Nhân quyền ở Vienna vào năm 1993, đề nghị rằng "... mỗi Nhà nước xem xét mong muốn xây dựng một kế hoạch hành động quốc gia xác định các bước theo đó mà Nhà nước sẽ cải thiện việc thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền. " Vienna Declaration and Programme of Action
Source: vietbao 
Nguồn:  http://vietnamcuongthinh.blogspot.com/2016/01/buoc-chuan-bi-cho-thoi-hau-cong-san.html

Home‎ > ‎4. Bài Viết Hay‎ > ‎

BỐI CẢNH CHÍNH TRỊ NƯỚC VIỆT THỜI KỲ HẬU CỘNG SẢN !

XIN GIÚP PHỔ BIẾN.

bài viết :
" BỐI CẢNH CHÍNH TRỊ NƯỚC VIỆT THỜI KỲ HẬU CỘNG SẢN "
Trân trọng.
Vũ Trọng Khải/ Úc Châu

BỐI CẢNH CHÍNH TRỊ NƯỚC VIỆT
 THỜI KỲ HẬU CỘNG SẢN !
                                                                            Vũ Trọng Khải/ Úc Châu
                                                                                                             18/11/2011
Bài viết “ Bối Cảnh Chính Trị Nước Việt Thời Kỳ Hậu Cộng Sản ” chỉ nhằm chia sẻ một vài ý niệm về  tình hình chính trị nội bộ dân tộc Việt Nam thời kỳ hậu cộng sản, không đề cập đến những ảnh hưởng chính trị ngoại lai.
Khi  gạt bỏ ảnh hưởng chính trị ngoại lai ra khỏi bài viết, không có nghĩa là người viết chối bỏ sức mạnh của ảnh hưởng này trong thực tế …dù ảnh hưởng chính trị ngoại lai, có ảnh hưởng mạnh thế nào chăng nữa, vẫn không thể đóng vai trò chính yếu …
Do đó, với quan niệm, việc của nhà mình thì mình phải là vai chính gánh chịu mọi hậu qủa tốt sấu của sự việc.
Thế nên, người viết xin được trình bầy sự quan tâm, lo lắng đến thời kỳ chính trị này trong vị trí của một con dân Việt.
  Đó là một sự quan tâm, một sự lo lắng chung của chúng ta, không phải của riêng ai.
Mỗi cá nhân chúng ta có quan niệm khác nhau, dẫn đến cái nhìn khác nhau,      do đó, nếu có chung một bận tâm, có chung một lo lắng, chúng ta cùng nhau đóng góp nhận định của mình cho vấn đề lớn này của Dân Tộc, thiết nghĩ, đó vẫn là một hữu ích cần thiết.
Người viết tha thiết mong mỏi quý vị thức gỉa lên tiếng đóng góp cho vấn đề thêm sáng tỏ./.
Đã có nhiều bậc thức gỉa chuyên ngành trong mọi lãnh vực khác nhau, từ chính trị, văn hoá giáo dục, kinh tế, xã hội..v..v.. Qua những bài viết, đã trình bầy tường tận những phương thức, những kế hoạch xây dựng lại đất nước vào thời kỳ hậu cộng sản …
Không thể chối bỏ những công phu nghiên cứu giá trị và đề ra những phương pháp khả thi để xây dựng lại đất nước của những vị  này.
Song, như thế, với hàng trăm bản nghiên cứu như vậy, ta thử hỏi, những kế sách đó, tự nó có thể làm cho đất nước thoát khỏi những tan hoang đổ nát trên mọi lãnh do người cộng sản gây nên từ ngày thống trị đất nước cho đến tận hôm nay hay không ?
Ai trong chúng ta cũng đã có câu trả lời !!!
Như vậy, NẾU :
- Muốn thực thi những kế hoạch xây dựng lại đất nước,
- Muốn dâng hiến trái tim và khối óc cho dân tộc ….
                     Phải có quyền lực chính trị trong tay …
Nói rõ hơn là phải nắm cho được chính quyền để từ đó có phương tiện thực hiện những hoài bão, những ước mơ của dân tộc.
- Nếu không nắm được quyền lực chính trị, những kế hoạch vẫn chỉ là những giòng mực đen trên giấy trắng !!!
- Nếu không nắm được quyền lực chính trị, thì ước mơ muôn đời vẫn chỉ là mơ ước vẩn vơ !!!
Thực là nực cười, khi có một tổ chức kia ( xin được dấu tên tổ chức này ), với danh xưng đấu tranh rất rõ ràng, khi được hỏi :
“ Xin Quý Vị cho biết, quý tổ chức có chủ trương tham chính thời kỳ hậu cộng sản hay không ? nếu CÓ, xin cho biết lý do, nếu KHÔNG cũng xin cho biết lý do”
Người hỏi đã nhận được câu trả lời rất ngây ngô, nào  tham chính là tham nhũng, tham chính là sôi thịt…v…v… rồi kể lể một tràng những lời  mị dân khá chói tai …Tóm lại, câu trả lời cho ta nhận thấy, tổ chức đấu tranh này chỉ chủ trương ra sức triệt hạ bạo quyền cộng sản nhưng không chủ trương tham chính !!!
Như vậy là sao ?
Căn nhà Việt  Nam, trong tay bạo quyền cộng sản đã là một căn nhà đổ nát, tan hoang ….
nếu quý vị CỐ CÔNG ĐẠP ĐỔ, tức là CỐ CÔNG TRIỆT HẠ CỘNG SẢN……
thì Quý Vị PHẢI CÓ KẾ HOẠCH, PHẢI GÁNH VÁC TRÁCH NHIỆM XÂY DỰNG LẠI CĂN NHÀ VIỆT NAM KHÁC TỐT ĐẸP HƠN !
Thực là vô trách nhiệm, nếu đạp đổ nó, rồi phủi tay bỏ đi, mặc cho kẻ khác tự tung, tự tác, muốn làm gì thì làm, rồi đất nước muốn ra sao thì ra !!! ???
Như vậy không thể gọi là đấu tranh, không thể gọi là cách mạng … mà phải gọi là…. Phá hoại
Ngày nay, chính trị được coi như một NGHỀ, nó cũng có trường đào tạo tay nghề chính trị, như những trường đào tạo bác sĩ, kỹ sư, như trường đào tạo người thợ mộc, thợ nề, thợ ống cống … vậy thôi …
Nếu đã coi chính trị là một nghề, thì:
“ không có nghề nào xấu, mà chỉ có những con người làm xấu nghề của mình”
 chẳng một ai không biết ý niệm này.
Một tổ chức đã dấn thân đấu tranh vì dân tộc, không nên có những cách lý giải ấu trĩ như vậy hòng che dấu một ý đồ nào khác, có thể có !!!
Xin nhớ, quần chúng hôm nay, không phải là quần chúng thời ăn lông ở lỗ để đưa ra những câu trả lời như vậy !!!
NGHỀ CHÍNH TRỊ cũng như những ngành nghề khác, nó cũng có nề nếp đạo đức căn bản của nó.
Nếu đồng quan điểm, muốn xây dựng lại đất nước ắt phải có phương tiện, thì, việc tham chính tức nắm giữ quyền lực chính trị là việc không thể chối bỏ của những ai dấn thân đi đấu tranh.
Như vậy, vấn đề then chốt là, ở vào thời kỳ hậu cộng sản, làm thế nào để những thành phần thực lòng vì Quê Hương, vì Dân Tộc nắm  được quyền lực chính trị để có cơ hội dâng hiến trái tim và khối óc hòng xây dựng lại đất nước như ước mong ?
(Đây chính là mục đích của bài viết,mà người viết mong được chỉ dẫn từ các bậc thức gỉa.)
Một câu hỏi khác được đặt ra là :
“ Bao giờ thì cộng sản tan biến để bước vào giai đọan được gọi là thời kỳ hậu cộng sản ?”
Câu trả lời cũng không có gì là khó khăn :
“ Nếu ta chờ cộng sản tự tan biến, nó sẽ không bao giờ tan biến !”
“Muốn nó tan biến, ta phải có hành động làm cho nó tan biến, nó sẽ tan biến .”
Trước công cuộc đấu tranh của toàn dân trong và ngoài nước, cộng sản phải BIẾN nhưng CHƯA TAN.
 Từ lâu, đảng CSVN đã chuẩn bị cho  thế BIẾN của nó !
 Từ chủ nghĩa cộng sản đến xác ma của Hồ Chí Minh không còn là một BÁU VẬT của đảng CSVN  !!!
Đảng CSVN sẵn sàng vứt bỏ chủ nghĩa cộng sản vào sọt rác.
Đảng CSVN sẵn sàng đào mả Hồ Chí Minh, nhét sương cốt vào nòng súng thần công mà bắn ra Biển Đông.
 Chỉ có QUYỀN LỰC CHÍNH TRỊ mới chính là BÁU VẬT mà đảng CSVN phải nắm giữ, phải bám vứu bằng mọi giá !!! để tiếp tục thỏa mãn một nhu cầu tâm lý : QUYỀN LỰC, và cũng để có phương tiện tực cứu !!!
Cộng sản Việt Nam sẽ BIẾN, không phải chỉ là THAY ÁO … nó chấp nhận THAY MÁU…..
 Vì áp lực từ nhiều phía, vì nhiều lý do và vì trào lưu tiến hoá chung,CSVN phải chấp nhận một sinh hoạt chính trị thực sự Tư Do, Dân Chủ và tôn trọng Nhân Quyền, trong sinh hoạt chính trị đa nguyên, đa đảng cùng với thể chế tam quyền phân lập.
Đó là CSVN phải chấp nhận BIẾN nhưng không chấp nhận TAN.
Xin đơn cử một vài dữ kiện sẽ cho ta thấy đảng CSVN đã chuẩn bị giữ vững hàng ngũ, ngay cả khi chủ thuyết cộng sản và xác ma Hồ Chí Minh  không còn được chính bọn công sản tôn thờ.
Nhìn vào Việt Nam hôm nay, không ai không ngán ngẫm, đi đến đâu cũng đầy dẫy tham nhũng, tham nhũng từ Bắc Bộ Phủ đến .. lề đường thôn xóm …!!!
Đối với CSVN, tham nhũng là một SÁCH LƯỢC CỦA ĐẢNG, để làm giầu cho đảng, tạo phương tiện cho đảng kịp thời đối phó với tình hình khi thể chế chính trị đa nguyên thành hình.
Lợi dụng vào việc không thể chốn chạy được áp lực và thế mạnh của nền kinh tế thị trường, phát xuất từ nhiều nguyên nhân khác nhau, CSVN phải chuyển đổi qua nền kinh tế tự do nhưng vẫn cố bám vứu một phần của nền kinh tế xã hội chủ nghĩa, với chủ trương:
 “ kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa”.
Âm mưu của cái đuôi định hướng đó, chính là để tạo ngõ ngách, là phương tiện bịp bợm, che mắt quần chúng để CSVN thực hiện kế sách tham nhũng, ăn cắp tài sản Quốc Gia hầu làm giầu cho đảng !!!
Khi bước vào nền kinh tế tự do, người dân, sau những trận đánh tư sản, sau những lần ăn cướp trá hình bằng biện pháp đổi tiền của đảng CSVN…v…v.. Người dân chưa có khả năng hồi phục phương tiện căn bản là  tài chánh để dấn thân vào kinh doanh tự do, thì đảng CSVN đã vội vã cho phép đảng viên CS được quyền:
                                      “ kinh doanh cá thể”…
Một thể chế kinh tế thiên vị, bất bình đẳng ra đời !!!
Tình trạng “ phủ bênh phủ, huyện bênh huyện” đã khiến cho người dân ngoài đảng đã gặp khó khăn lại càng khó khăn hơn trong cạnh tranh, đã có nhiều đơn vị kinh doanh của người dân ngoài đảng phá sản vì không thể cạnh tranh với những kẻ đang cầm quyền và thân nhân của bọn chúng.
Đơn giản mà nói, chỉ một thiểu số đảng viên và thân nhân của đảng là có cơ hội ăn nên làm ra …
Nguồn gốc sự ăn nên làm ra đó, phát xuất từ thể chế độc quyền lãnh đạo, đến tham nhũng cửa quyền.
 Hàng năm thống kê của đảng và nhà nước công bố nền kinh tế luôn luôn tăng trưởng từ 8% trở lên …Nhưng đại đa số người dân vẫn nghèo mạt … khoảng cách giầu nghèo trong xã hội vẫn mỗi ngày mỗi lớn hơn
Như vậy, sự tăng trưởng kinh tế có thực đó,  đã chỉ đem lại lợi nhuận cho một thiểu số người ăn trên ngồi trốc trong xã hội, không ai khác hơn, đó chính là thành viên đảng cộng sản …  đã đủ để lý giải cho nhận định nêu trên.
Con số kinh tế tăng trưởng 8% đó đã được chia chác không đồng đều cho lắm,  giữa những kẻ đương quyền, cái tỷ lệ chia chác đó,hay cướp đoạt được ít hay nhiều là tùy thuộc vào quyền bính trong tay các cấp đảng viên từ địa phương đến trung ương !!!
Tham nhũng là một sách lược của đảng CSVN, dù tài sản cướp đoạt được của Quốc Gia, Dân Tộc, không ăn chia đồng đều như đã nêu, nhưng ngay cả tên đảng viên hạng bét ở phường khóm, xã ấp cũng có chút mưa móc của quan trên,bọn quan trên này không những chỉ làm ngơ mà còn tạo điều kiện tham nhũng cho thuộc cấp.
Quyết định “ đảng viên được quyền kinh doanh cá thể” chính là đảng CSVN đã tạo ra một hệ thống kinh tế không công bằng ( phủ bênh phủ ….) như đã nói trên.
Cả một kế họach cùng một hệ thống tham nhũng giăng bủa như mạng nhện khắp cùng đất nước, để chỉ với mục đích hợp pháp hoá tài sản Quốc Gia, tài sản của dân chúng thành tài sản của đảng và cá nhân  đảng viên …
Muốn chuyển hoá tài sản Quốc Gia thành tài sản của đảng và đảng viên, trung ương đảng CSVN chỉ cần tiết lộ cho đảng viên một vài tin tức liên quan đến sự chuyển đổi kinh tế, hay xã hội …
thí dụ như :
1/Tiết lộ kế hoạch phát triển đô thị … đảng viên cộng sản biết tin trước…. dồn tiền mua đất thuộc khu vực có kế hoạch sẽ phát triển với giá rẻ mạt… ngồi chờ một hai năm để hưởng giá đền bù cao gắp hàng trăm, thậm chí gấp ngàn lần giá mua … số tiền đền bù cho chủ đất, là đảng viên cộng sản, được xuất ra từ tài sản Quốc Gia.
2/ CSVN cho mở thị trường chứng khoán để bán trái phiếu cho ma !!
Đúng, chính bọn ma đầu cộng sản sẽ mua trái phiếu để hợp pháp hoá vai trò làm chủ những công ty được thành lập từ nguồn vốn Quốc Gia dưới thời kinh tế xã hội chủ nghĩa …
Đó chỉ là một trong muôn ngàn âm mưu quỷ kế của cộng sản để đánh cắp tài sản Quốc Gia, cướp đoạt tài sản của dân chúng.
Đích thực, bọn CSVN còn tàn ác, giã man hơn cả bọn thực dân Pháp !!!
Tài sản Quốc Gia, Dân Tộc đã và đang dần chuyển thành tài sản của đảng và đảng viên một cách hợp pháp !!!
Do đó, hiện nay  đảng CSVN nắm giữ hơn 3 triệu người,
Là đảng viên !!!
Là tầng lớp giầu có nhất Việt Nam !!!
 Đảng CSVN hiện nay là một đảng lắm của, nhiều người !!!
Chỉ cần nhìn vào sự tan hoang của đất nước.
Chỉ cần nhìn vào sự đói rách của đại đa số quần chúng.
Người ta có thể kết luận :
Kế hoạch hợp pháp hóa tài sản Quốc Gia thành tài sản của đảng và đảng viên đã tiến hành một cách tốt đẹp … đúng theo ý… đảng !!!
Đảng CSVN sớm muộn cũng phải thay máu, đổi tên …
        và những kẻ từng nhận ơn mưa móc của đảng vẫn là những thành viên trung kiên để mưu cầu bổng lộc.
Thế cho nên khẩu hiệu :
“ Còn Đảng còn Ta.” … đã ra đời !!!
Chẳng có một đảng chính trị đang cầm quyền nào ngu muội đến độ dương ra một khẩu hiệu khắp phố phường, thôn xóm như vậy, nhất là đang trong giai đoạn bị toàn dân chống đối thể chế “ nhất nguyên độc đảng” như hiện nay.
Ấy thế mà đảng CSVN đã tung ra khẩu hiệu:
“CÒN ĐẢNG CÒN TA.”
Ắt phải có lý do của nó.
Lý do đó, không gì khác hơn là nhắc nhở cho đảng viên cộng sản phải luôn nhớ rằng “ CÒN ĐẢNG CÒN TA.”,
 Ngược lại là “ MẤT ĐẢNG THÌ TA TIÊU!!!”
 Trung ương đảng nhắc cho đảng viên phải biết và phải nhớ :
“ĂN CÂY NÀO THÌ  RÀO CÂY ĐÓ.”
Cho dù CSVN phải ĐỔI TÊN, THAY MÁU …. Thì … những gì đảng CSVN cướp đoạt được của Quố Gia, Dân Tộc chính là những phương tiện tạo sức mạnh cho CSVN sinh hoạt trong bối cảnh chính trị thực sự Tư Do, Dân Chủ và Nhân Quyền.
Ở vào thời kỳ hậu cộng sản,
Bọn cựu cộng sản phải tung hết sức lực để đoạt cho được quyền lực chính trị, nghĩa là phải nắm cho được chính quyền … để bảo vệ sự tồn vong của chính nó.
Đến giai đoạn này, thế hệ thứ tư của đảng CSVN sẽ xuất hiện  (Nhóm Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Chí Vinh …v…v.. coi như thuộc thế hệ thứ ba ).
Thế hệ thứ tư của CSVN đương nhiên là con cháu các thế hệ trước, bọn này được đào luyện từ quốc nội cũng như hải ngoại, có trách nhiệm đoạt cho được quyền lực chính trị, và bọn chúng sẽ  hoàn thành được trách nhiệm này,bởi lẽ, khi mà ngay tại hải ngoại, nhiều người còn quan niệm rằng:  
“ Hy vọng tuổi trẻ Việt Nam được ra nước ngoài học hành sẽ hiểu được tinh hoa của thể chế dân chủ, thời cơ đất nước sẽ khá hơn nhờ thế hệ trẻ này.”
 TRỜI ĐẤT ƠI !!!
KHÔNG THỂ HIỂU ĐƯỢC NHỮNG Ý NGHĨ NHƯ VẬY?
 Những du học sinh thuộc thế hệ thứ tư , là con cháu của đảng viên CSVN, bằng mọi cách,bằng mọi giá, phải trở lại nắm quyền lực chính trị, không phải để dân chủ hóa đất nước như ai đó  mơ tưởng, mà, bọn chúng sẽ tranh đoạt cho được quyền lực chính trị để :
1/ Bảo vệ sinh mạng và tài sản mà các thế hệ trước đã cuớp đọat được của Quốc Gia, Dân Tộc.
2/ Hơn ai hết, chính những đảng viên cộng sản hạng bét cũng hiểu rằng sinh mạng và tài sản của bọn chúng chỉ tồn tại khi phe nhóm cựu cộng sản tiếp tục nắm quyền
 Do đó, họ không ngại ngần khi tung hô :
“ CÒN ĐẢNG CÒN TA.”
Và bọn chúng  phải tận trung với… đảng mới….vì chính nó !!!
Như vậy, ở vào thời kỳ hậu cộng sản, cho dù bọn cựu cộng sản đã thay máu đổi tên, nhưng không ai có thể chối cãi được sức mạnh về nhân, vật và tài lực của bọn cựu cộng sản vẫn đang ở thế mạnh mà chúng ta khó triệt hạ, đồng thời bọn cựu cộng sản này sẽ còn lợi dụng tối đa thể chế tự do dân chủ để làm áo giáp che thân cho chúng !!!
Lẽ dĩ nhiên, KHÓ TRIỆT HẠ không có nghĩa là KHÔNG THỂ TRIỆT HẠ.
NẾU CHÚNG TA BIẾT PHẢI LÀM GÌ VÀ PHẢI LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TẠO DỰNG ĐƯỢC SỨC MẠNH TƯƠNG ĐỒNG HOẶC MẠNH HƠN  PHE NHÓM CỰU CỘNG SẢN ĐỂ ĐẤU TRANH TRONG MỘT BỐI CẢNH CHÍNH TRỊ, XÃ HỘI THỰC SỰ TỰ DO THỜI HẬU CÔNG SẢN.
Nêu ra những ưu tư , lo lắng như trên, người viết không có ý tung hô, xưng tụng kẻ thù của dân tộc để làm nản trí những người vì dân vì nước …Mà chỉ với mục đích
“ BIẾT NGƯỜI BIẾT TA, TRĂM TRẬN TRĂM THẮNG.”
Kính mong những vị thức giả, nếu có chút ưu tư tương đồng, xin sớm tìm những kế sách ngăn chặn sự trở lại của bọn ma đầu cộng sản dù bọn chúng đã ném chủ thuyết cộng sản vào sọt rác, hay đã đào mả Hồ Chí Minh mà bắn ra biển đông.
 Bọn chúng đang ở thế phải BIẾN …  nhưng KHÔNG TAN.
Cho dù đảng CSVN có thực hiện được âm mưu THAY MÁU, ĐỔI TÊN…
-         Thì bọn chúng vẫn là những kẻ buôn dân bán nước .
-         Bọn chúng vẫn luôn là tôi đồ của Dân Tộc.
-         ĐẢNG CSVN LÀ NGUỒN GỐC MỌI KHỔ ĐAU CỦA DÂN TỘC.
-         ĐẢNG CSVN LÀ NGUỒN GỐC MỌI Ô NHỤC CỦA DÂN TỘC.
-         ĐẢNG CSVN CÒN HIỆN HỮU, ĐẤT NƯỚC VÀ DÂN TỘC PHẢI DIỆT VONG.
-         ĐẢNG CSVN PHẢI BỊ THAY THẾ, KHÔNG CHỜ NÓ THAY ĐỔI./.
Vũ Trọng Khải/Úc Châu.
         18/11/2011
Nguồn:https://sites.google.com/site/emailnews247/home/4-bai-viet-hay/boi-canh-chinh-tri-nuoc-viet-thoi-ky-hau-cong-san

Ngày phán xét cuối cùng thiên đường và địa ngục

 https://youtu.be/jbocIq4phi0

TÌM LẠI GIÁ TRỊ TỰ-DO ĐÁNH MẤT!!! 

 



Mai Huỳnh Mai St.8872 qua Google+

2 năm trước  -  Được chia sẻ công khai
Tiếp theo... TÌM LẠI GIÁ TRỊ TỰ-DO ĐÁNH MẤT!!!

                TÌM LẠI GIÁ TRỊ TỰ-DO ĐÁNH
MẤT!!!                               Kỹ niệm 39 năm Hiệp Định
Paris/73- 2012. Tg: Huỳnh Mai St.8872 Bh.Dạ Lệ Hỳnh 27-1-2012, 10:49 AM   
Suốt 39 năm qua,Hiệp Định Paris/73 đã đi vào quá khứ. Dù muốn dù không
nó ...


Xin mời xem tiếp:
https://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/07/tiep-theo-tim-lai-gia-tri-tu-do-anh-mat.html

Tin Vui: TT Mỹ GẤP RÚT tái xét Hiệp Định Pari 1973 đưa VNCH trở lại trước khi VN mất tên trên bản đồ

https://youtu.be/L372ZlOyW1

Mỹ tái xét Hiệp định Paris để ngăn chặn mật ước Thành Đô do Việt Cộng ký với với Trung Cộng?

 https://youtu.be/Lgd7-dIQeCs

Hỡi Đồng bào Trăm họ Thời cơ đã tới Chỉ có Tổng thống ĐÀO MINH QUÂN mới có thể Cứu Nước, An Dân

 https://youtu.be/XHleBs2-kss

LHQ mở lại hồ sơ Hiệp Định Paris 1973 tái lập VNCH - Reopening Paris Accords 1973 by UN? #VoteTv

https://youtu.be/On0uWruX_M8

Hoa Kỳ phải có trách nhiệm "Tẩy uế" cờ vàng ba sọc đỏ

https://youtu.be/MyQCqpREz6A

TT Đào Minh Quân và quân Lực VNCH quyết lại đất tổ không làm khổ dân

https://youtu.be/8GDVqXr44Hs

Đệ Tam VNCH Công Cử Phái Đoàn đến VN , VNCH Trở Lại Trước Tết 2019

 https://youtu.be/hpsMuDR2Q8E

Chuẩn Bị Chào Đón Tổng Thống Đào Minh Quân Đệ Tam VNCH

 https://youtu.be/U79UR6uWL9A

Mỹ-cộng đã chiến thắng trong cuộc chiến VN như thế nào
" Mỹ cộng & Việt cộng bắt tay- Hai thằng đối tác VN ăn mày ". VNCH có thua, cũng vì lẽ đó>>>!!



Mỹ-cộng đã chiến thắng trong cuộc chiến VN như thế nào


Mỹ-cộng đã chiến thắng trong cuộc chiến VN như thế nào
voatiengviet.com
Được chia sẻ công kha 
Một quyển sách của tiến sĩ Roger Canfield vừa được ra mắt ở Mỹ đã đưa ra một cái nhìn khác, khá thú vị, về kết cục của chiến tranh Việt Nam.
Cuộc chiến Việt Nam đã kết thúc 35 năm nay, nhưng cho tới giờ nó vẫn còn làm hao tốn biết bao giấy mực của giới cầm bút, những nhà văn, nhà nghiên cứu, cũng như các cơ quan báo chí truyền thông trong và ngoài nước. Sách vở tại Việt Nam miêu tả kết quả cuộc chiến rằng quân đội Mỹ đã bị quân Bắc Việt đánh bại hoàn toàn. Trong khi đó, một số sách báo bên ngoài lại viết rằng do tình hình thời cuộc, Mỹ đã quyết định triệt thoái ra khỏi chiến trường Việt Nam vào tháng 4 năm 1975.

Một quyển sách của tiến sĩ Roger Canfield vừa được ra mắt ở Mỹ hơn một tháng trước thời khắc kỷ niệm đúng 35 năm ngày kết thúc cuộc chiến đã đưa ra một cái nhìn khác, khá thú vị, về kết cục của chiến tranh Việt Nam. Tác phẩm có nhan đề “Comrades in arms: How the Ameri-cong won the Vietnam war against the common enemy-America”, tạm dịch ngắn gọn là “Mỹ-cộng đã chiến thắng trong cuộc chiến Việt Nam như thế nào”.

Tiến sĩ Canfield là một ký giả và là một nhà phân tích chiến lược chính trị dày dặn kinh nghiệm, chuyên nghiên cứu về chủ nghĩa cộng sản và các chính sách của Hoa Kỳ. Ông đã mất 22 năm nghiên cứu kể từ năm 1988 để hoàn thành tác phẩm này. Tác giả cho biết ba chương sách dày tổng cộng 1600 trang được ông đúc kết từ rất nhiều tư liệu sách báo-lịch sử, các cuộc phỏng vấn, hồi ký, các tài liệu của CIA, FBI, cũng như của chính quyền cộng sản Việt Nam.

Điều thú vị đầu tiên đập vào mắt người đọc có lẽ xuất phát từ tựa đề quyển sách, với từ “Ameri-cong”. Trước nay, người ta thường nhắc nhiều tới các từ như Việt cộng hay Trung cộng, nhưng dường như ít ai dùng, hoặc nghe tới hai từ “Mỹ-cộng”. Và đó cũng là điểm nhấn chính của tác phẩm này. Tác giả Canfield giải thích:
“Ameri-cong là vì một số những người hoạt động phản chiến và kêu gọi hòa bình họ tự xưng như thế. 'Mỹ-cộng'” có nghĩa là những người Mỹ đồng quan điểm với Việt cộng, với công cuộc đấu tranh của cộng sản. 'Mỹ-cộng' và Việt cộng đều xem chủ nghĩa đế quốc Mỹ là kẻ thù chung.”

Biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam tại Boston, 1970
Biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam tại Boston, 1970
Theo tiến sĩ Canfield, chiến tranh Việt Nam là một cuộc chiến chính trị, chứ không phải là một cuộc chiến quân sự, và sở dĩ Mỹ can dự là vì đây là một phần của cuộc chiến tranh lạnh, mà Trung Quốc và Liên Xô lúc bấy giờ cũng can thiệp vào cuộc chiến Việt Nam. Tác giả cho rằng kết quả cuộc chiến là do người Mỹ thua mặt trận chính trị ngay tại Quốc hội Hoa Kỳ năm 1975 vì ảnh hưởng của truyền thông và các phong trào hòa bình-phản chiến, chứ quân Mỹ không thua trận do bị cộng sản Việt Nam đánh bại:

“Vào thời điểm cuối của cuộc chiến, phong trào phản chiến đã thuyết phục được Quốc hội ngưng viện trợ cho miền Nam. Đó là thực tế, nhưng trước đó, chúng tôi đã đánh bại Việt cộng nhiều lần trong các cuộc tấn công lớn của họ hồi những năm 1968 và 1972. Không đúng khi nói rằng Hoa Kỳ thua trận trên chiến trường mà phải nói là thua tại sân nhà, tại các làn sóng phản chiến trên các đường phố New York và Washington lúc bấy giờ. Đó là thông điệp chính của tôi.”
Và thông điệp ấy đã được tiến sĩ Canfield trình bày cặn kẽ trong cuốn sách vừa phát hành. Ông nói tiếp:

“Nội dung của quyển sách là tìm hiểu cách thức mà cộng sản Việt Nam đã thắng lợi trong cuộc chiến nhờ vào việc sử dụng các phong trào phản chiến và các phong trào kêu gọi hòa bình tại Mỹ. Đây là một cuộc chiến chính trị hơn là một cuộc chiến quân sự. Người cộng sản lúc bấy giờ hiểu rõ điều đó trong khi người dân Mỹ thì không. Thông điệp chính mà tôi muốn gửi gắm qua tác phẩm này là hầu hết những gì người Mỹ hiểu về cuộc chiến Việt Nam là sai lầm, bởi vì phần lớn những gì được ghi lại trong sách vở là sự tuyên truyền của cộng sản Việt Nam. Khác biệt giữa quyển sách này với hàng ngàn cuốn sách viết về chiến tranh Việt Nam là ở chỗ chưa có một cuốn sách nào nghiên cứu chi tiết các cuộc tiếp xúc và thăm viếng qua lại giữa chính quyền Hà Nội với phe phản chiến tại Mỹ lúc bấy giờ.

Chiến tranh là điều không nên vì chiến tranh thật khủng khiếp, đặc biệt là cuộc chiến Việt Nam. Tuy nhiên, nó là một cuộc chiến nhằm ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa cộng sản. Đây là một chiến trường quan trọng trong chiến tranh lạnh. Các chiến sĩ cộng hòa ở miền Nam Việt Nam không đánh bại được lính cộng sản miền Bắc vì quân đội Mỹ đã phản bội họ. Theo tôi, phản bội đồng minh của mình là điều đáng xấu hổ.”


Anh Dũng Nguyễn, một độc giả trẻ tại miền Tây Hoa Kỳ đã tham gia buổi ra mắt sách hôm 3/3 vừa qua ở Viện Bảo tàng Quân sự của bang California đặt tại Sacramento, cho biết cảm tưởng sau khi đọc qua quyển sách của tiến sĩ Canfield:

“Đầu tiên mình thấy rất tội cho người Việt Nam của mình khi thấy tương lai của dân tộc bị ảnh hưởng bởi phong trào phản chiến. Từ đó dẫn tới phong trào thuyền nhân, với biết bao nhiêu người đã chết trên biển. Càng đọc càng thấy đau đớn nhiều hơn. Cộng sản Việt Nam, Trung Quốc, và Liên Xô dùng những chiến lược và chiến thuật về tuyên truyền. Họ đã dùng các phong trào phản chiến làm ảnh hưởng đến phong trào đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam.”

Một câu hỏi được đặt ra có nên không khi lên án phong trào phản chiến vì nếu không có nó e rằng cuộc chiến Việt Nam sẽ còn kéo dài hơn nữa. Vì vậy có người cho rằng nhờ nó mà chiến tranh sớm kết thúc, giảm bớt đau thương mất mát?

Độc giả trẻ tên Dũng lập luận:

“Chiến tranh càng dài càng hại cho dân tộc Việt Nam, nhưng nếu chỉ vì nước Mỹ họ vì quyền lợi của họ mà làm ảnh hưởng đến sinh tồn của một quốc gia Việt Nam thì điều đó thật là không công bằng.”

Một bạn đọc khác tên Ngọc Giao từ miền Đông Bắc nước Mỹ nói về quyển sách của tiến sĩ Canfield sau khi đã xem trọn tác phẩm này:


Biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam tại Memorial Bridge, Washington, D.C., 10/1967
Biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam tại Memorial Bridge, Washington, D.C., 10/1967
“Ngọc Giao cũng tìm hiểu về chiến tranh Việt Nam, thấy rằng có nhiều chi tiết trong tác phẩm này hoàn toàn trái ngược với các sách giáo khoa. Tác giả dẫn chứng rất rõ ràng những nỗ lực của các nhân vật như Tom Hayden hay Jane Fonda có những hội hỗ trợ tiếp tay cộng sản Việt Nam làm các chương trình phản chiến. Cho nên các chương trình phản chiến có sự hỗ trợ và tài trợ rất mạnh mẽ. Một câu kết của ông rất rõ ràng, nói rằng dù cho phong trào phản chiến có làm gì đi nữa thì trách nhiệm chính vẫn là tại Quốc hội Hoa Kỳ. Quốc hội Hoa Kỳ đã có quyết định sai lầm nhưng trong đó có ảnh hưởng của phong trào phản chiến tạo dư luận quần chúng.

Tác giả là một người Mỹ, ông ta đã nói lên sự phẫn uất của người Mỹ trước sự sai lạc của truyền thông Hoa Kỳ, nhưng ông ta quên không nhắc tới vai trò của chính quyền và quân lực Việt Nam Cộng hòa. Ông có nhắc tới một phần thôi, nhưng tôi nghĩ vai trò của chính quyền miền Nam Việt Nam cần phải được đặt mạnh hơn nữa và rõ ràng hơn nữa.”


Một chuyên gia giảng dạy lớp nghiên cứu về chiến tranh Việt Nam trong nhiều năm và cũng từng có bài viết nói về vai trò của truyền thông trong cuộc chiến này phản đối quan điểm của tiến sĩ Canfield. Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia quân sự cao cấp thuộc Học viện Quốc phòng Hoàng gia Australia, không đồng ý với lập luận của tiến sĩ Canfield cho rằng phong trào phản chiến ở Mỹ đã cấu kết với phe cộng sản để lật đổ chủ nghĩa đế quốc Mỹ.

Giáo sư Thayer phát biểu:

“Cuộc chiến Việt Nam là một cuộc chiến cách mạng kéo dài. Và hiểu theo cách cộng sản đó là cuộc chiến kết hợp giữa quân sự và chính trị. Đó là cuộc đấu tranh quân sự kết hợp với đấu tranh chính trị và đấu tranh ngoại giao. Tôi không đồng ý với ý kiến cho rằng Hoa Kỳ thua tại mặt trận ở nhà. Có rất nhiều cuộc nghiên cứu sâu rộng về vai trò của truyền thông trong cuộc chiến này nhưng không có kết quả nào ủng hộ ý kiến cho rằng phong trào phản chiến tại Mỹ đã thành công trong việc dẫn tới việc Mỹ rút quân ra khỏi Việt Nam.

Tôi cũng không đồng ý với quan điểm cho rằng Hoa Kỳ thua trận. Cuộc chiến mà Hoa Kỳ đương đầu là một cuộc chiến cách mạng kéo dài và vì thế nói thắng hay thua là không hợp lý vì theo thời gian, mục tiêu của nước Mỹ thay đổi. Mỹ đã không thành công duy trì độc lập cho phe cộng hòa ở Việt Nam. Đây không phải là cuộc chiến tranh hiểu theo nghĩa thông thường là 1 quốc gia xâm lược một nước khác, mà đây là một cuộc chiến cách mạng, một cuộc chiến cách tân Việt Nam khỏi chủ nghĩa cộng sản.”


Trà Mi vừa gửi đến quý vị một số ý kiến của tác giả, độc giả, và giới chuyên gia nghiên cứu về quyển sách của tiến sĩ Roger Canfield nhan đề: “Mỹ-cộng đã chiến thắng trong cuộc chiến Việt Nam như thế nào”. Đây là một cuốn sách điện tử, nghĩa là tác phẩm được phát hành dưới dạng đĩa CD để độc giả có thể đọc qua màn hình máy tính. Muốn tìm đọc tham khảo, quý vị và các bạn có thể email cho tác giả Canfield về địa chỉ rogercan@pacbell.net. Sau khi đọc qua tác phẩm này, các bạn có suy nghĩ như thế nào, hoặc quan điểm của các bạn về cuộc chiến Việt Nam có gì thay đổi, xin hãy chia sẻ với Trà Mi tại địa chỉ email vietnamese@voatiengviet.com, hoặc điền vào mục ý kiến trên trang web của đài VOA www.voatiengviet.com, các bạn nhé.

Đến đây Trà Mi xin chào tạm biệt quý vị. Mời quý vị và các bạn trở lại cùng Tạp chí Thanh Niên của đài VOA trong chương trình 10 giờ tối thứ ba tuần sau

Người Lính Việt Nam Cộng Hòa

https://youtu.be/R0X9ST0xVTg


TIN VUI: Quân Lực VNCH đã về Việt Nam để Đồng Hành cùng 90 Triệu dân cho Trận Chiến Cuối Cùng 24-12

 https://youtu.be/N3QwLgKmmsc

Hiêp Định PARI sẽ được TÁI THIẾT LẬP vào đầu năm 2019,cơ hôi L.ẬT Đ.Ổ CSVN đưa VNCH trở lại

 https://youtu.be/S5SQICNCr68

Hiệp Ðịnh PARIS với thủ đoạn chiến lược của CSMN MTGPMN

 https://youtu.be/MEeOJVcLQgo

PHÓNG SỰ VIỆT NAM: Cựu quân nhân VNCH bị đánh vì trồng chuối trên đất của mình

  Chuyện người dân bị thu hồi đất đai, dẫn đến thưa kiện đã quá quen thuộc ở Việt Nam suốt bốn thập niên qua. Những ghi nhận ở đây là câu chuyện của một cựu quân nhân Không lực Việt Nam Cộng Hòa, tuổi gần bảy mươi, đã bị đánh vào đầu vì "tội" dám trồng chuối trên đất của chính gia đình ông.

 https://youtu.be/juKXxkTSdA8

Sự thật về cái gọi là “Tộc Kinh”

Trần Quang Thành (Danlambao) - Dựa vào tập đoàn tay sai do Tổng – Chủ Nguyễn Phú Trọng cầm đầu, giới cầm quyên cộng sản Bắc Kinh đang từng bước thôn tính Việt Nam bằng những thủ đoạn xảo quyệt và trắng trợn. Không chỉ đối với hơn 90 triệu dân tại Việt Nam mà họ còn vươn tới gần 4 triệu người dân Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài.
Trong mấy tháng cuối năm 2018 này, người Việt tại Pháp rất bức xúc và lên tiếng phản đối khi có tin một nhóm người Trung Quốc từ Hoa lục tới Pháp mua một khoảng đất lớn tại thành phố Bussy Saint Georges, ngoại ô Paris để họ thực thi cái gọi là dự án “Tộc Kinh”.
Sự việc đó xảy ra vào giữa năm 2018, và mới vỡ lở vào cuối tháng 9 vừa qua khi một video về một buổi họp tổ chức vào ngày 21/5 tại thành phố Bussy Saint Georges được công bố.
Những hình ảnh trong video này cho thấy một nhóm người Trung Quốc từ Hoa lục đến cùng với một nhóm người Pháp gốc Việt, gốc Hoa gặp gỡ các giới chức thành phố Bussy Saint Georges để bàn về việc thành lập một khu công viên văn hóa ở thành phố lên đến 350.000 mét vuông. Không những thế, những người dự cuộc họp còn đề cập đến việc tụ họp từ 3 đến 4 triệu người Kinh khắp nơi trên thế giới về để lập quốc tại thành phố Bussy Saint George. Trên video, người ta thấy có 7 lá cờ được trao cho các giới chức thành phố mà như một số người Việt tại Pháp hiểu là được giữ để sau này lập quốc.
Bản tin của ban Việt ngữ Đài RFA viết “Một vài chi tiết trong đoạn video, đã để lộ cách đây 10 năm, một vài người Việt ở Pháp đã đi Nam Ninh (Trung Quốc), để tìm lại nguồn gốc xuất phát của người Kinh. Những phát biểu trong video cho rằng dân tộc Kinh là người Việt Nam, xưa gọi là An Nam, là một trong 56 sắc tộc được người Mãn Châu trả độc lập từ những năm 1884 – 1885, đi khắp nơi trên thế giới và hiện đã có từ 3 đến 4 triệu người thuộc Tộc Kinh sống trên 27 quốc gia, trong đó khoảng 1 triệu ở Mỹ và 1 triệu ở Châu Âu.” .
Tình trạng người Trung Quốc từ Hoa lục đến mua nhiều đất ở Pháp thời gian qua đã gây bất bình đối với người Pháp.
Bây giờ nhiều người Pháp gốc Việt phẫn nộ phản đối đối sự việc một nhóm người đến từ Hoa lục chuẩn bị thiết lập một khu vực tại thành phố Bussy Saint George để làm thủ phủ của cái gọi là “Tộc Kinh Toàn Cầu.” Nhóm người Hoa này cho rằng người Việt xuất phát từ An Nam cổ và là một phần của dân tộc Kinh ở Trung Quốc.
Từ Paris - Thủ đô Pháp Quốc, ông Nguyễn Quốc Nam, một nhà hoạt động xã hội đã phân tích sự thật cái gọi là “Tộc Kinh” qua cuộc phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành.
Nội dung như sau – Mời quí vị cùng nghe.
YouTube PV ông Nguyễn Quốc Nam
https://youtu.be/hUyqZ4Shy78
https://youtu.be/rP84hMC3148

-PHỤC HỒI: DANH DỰ- TỔ QUỐC- TRÁCH NHIỆM QL.VNCH
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2018/09/phuc-hoi-danh-du-to-quoc-trach-nhiem_14.html

-CIA Giữ Bí Mật Bắc Việt Đầu Hàng Vô Điều Kiện năm 1973  http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2017/12/cia-giu-bi-mat-bac-viet-au-hang-vo-ieu.html

- NGƯỜI THUA TRẬN  & KẺ THẮNG CUỘC...!!!  {Chiến dịch Linebacker II}
 http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/12/

CIA Giữ Bí Mật Bắc Việt Đầu Hàng Vô Điều Kiện năm 1973 http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2017/12/cia-giu-bi-mat-bac-viet-au-hang-vo-ieu.html

- Chiến dịch thả bom Linebacker-II, I, và 0https://dongsongcu.wordpress.com/2017/10/07/chien-dich-tha-bom-linebacker-ii-i-va-0/

Xin mời xem tiếp:

-PHỤC HỒI: DANH DỰ- TỔ QUỐC- TRÁCH NHIỆM QL.VNCH
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2018/09/phuc-hoi-danh-du-to-quoc-trach-nhiem_14.html

-CIA Giữ Bí Mật Bắc Việt Đầu Hàng Vô Điều Kiện năm 1973  http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2017/12/cia-giu-bi-mat-bac-viet-au-hang-vo-ieu.html

- NGƯỜI THUA TRẬN  & KẺ THẮNG CUỘC...!!!  {Chiến dịch Linebacker II}
 http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/12/

CIA Giữ Bí Mật Bắc Việt Đầu Hàng Vô Điều Kiện năm 1973 http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2017/12/cia-giu-bi-mat-bac-viet-au-hang-vo-ieu.html

- Chiến dịch thả bom Linebacker-II, I, và 0https://dongsongcu.wordpress.com/2017/10/07/chien-dich-tha-bom-linebacker-ii-i-va-0/


Xem tiếp:

MỸ ĐI RỒI MỸ LẠI VỀ 

https://mainguyenhuynh.blogspot.com/2018/11/my-i-roi-my-lai-ve.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét