Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

LỘT MẶT NẠ TỔ CHỨC BỊP BỢM " MẬT TRẬN DÂN TỘC GPMN




























Mai Huỳnh Mai St.8872

3 năm trước  -  Được chia sẻ công khai
 LỘT MẶT NẠ TỔ CHỨC BỊP BỢM " MẬT TRẬN DÂN TỘC GPMN "  
Lột Mặt Nạ Tổ Chức Bịp Bợm "Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam" (Sự thật về các trí thức miền Nam theo cộng sản) - Cố Gs HỨA HOÀNH - Các ông, các bà trí thức tư sản
miền Nam trốn theo "Mặt Trận Giải Phóng" (gọi tắt của Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền N...

Sau cuộc gặp gỡ đại sứ Yamato thì vài tháng sau, có một số người Mỹ tìm gặp một số trí thức VN đối lập với chính quyền VNCH. Một dịp tình cờ, tôi đến nhà ông Trịnh Đình Thảo ở Hạnh
Thông Tây, Gò vấp, lời ông Bửu, đây là một vườn xoài rộng 6 mẫu, ông Thảo cho xây một nhà đúc kiên cố, theo kiểu nhà khách ở bịnh viện Cộng Hòa.
Chúng tôi ngồi uống trà dưới bóng mát của 3 cây xoài, trên những ghế đá màị Tôi được ông Thảo giới thiệu với một người Mỹ nói tiếng Pháp, còn tôi được gọi là kỹ sư không xưng tên.
Sau lời chào hỏi lịch sự theo xã giao Tây phương, chúng tôi nói chuyện thoải mái với ông Mỹ này. Tôi nói :
- Nguyện vọng của chúng tôi là yêu cầu Mỹ rút quân để vấn đề chiến tranh này cho người VN giải quyết với nhau.
Người Mỹ đáp :
- Nếu quân đội Mỹ rút đi, thì CS sẽ chiếm miền Nam.
Tôi nói tiếp :
- Nếu CS có thắng thì chúng tôi hợp tác với họ trong hòa bình, không còn bắn giết nhau nữa, người dân Việt Nam mới sống yên ổn, sinh hoạt bình thường, không còn lo sợ chiến tranh.
Người Mỹ này đứng dậy, lấy khăn lau mồ hôi trán, rồi chậm rãi đáp :
- Nếu CS vào Saigon, thì sẽ bắn giết lực lượng VNCH. Saigon sẽ thành biển máu lửa. VC sẽ bỏ tù hết các ông.

Tôi đáp ngày :
- Chúng tôi là dân sự, không chống đối họ thì họ sẽ trọng dụng chúng tôi, nhất là chúng tôi là những chuyên viên về kinh tế, kỹ thuật, có thể phục vụ cho đất nước bất cứ lúc nào cũng được.
Ông Mỹ nói:
- Ông còn ảo tưởng lắm! Người CS có đường lối độc tài của họ, không sử dụng người trí thức đâụ Họ sẽ tiêu diệt giai cấp bằng
cách quốc hữu hóa tài sản của người dân, biến con người thành công cụ sản xuất, nhằm bảo vệ giai cấp lãnh đạo của họ, được gọi là giai cấp công nhân thất học đó.
Tôi có cảm tưởng khinh thường ông Mỹ này, vì tôi cho rằng ông đi tuyên truyền chống cộng như con vẹt. Tôi đáp:
- Xin lỗi ông, tôi không tin!
Trong khi đó, trước sự chú ý của nhà văn Thanh Nghị, Hoàng Trọng Quỳ, ký giả Hoàng Trọng Miên, bà Ngô Bá Thành, kỹ sư Trần Văn Quyến, ký giả Thiếu Sơn, kỹ sư Hồ Gia Lý...thì ông Thảo cắt ngang lời nói của tôi. Ông nói:
- Cháu còn trẻ nên còn hăng đấy.
Ông Mỹ cười và quay sang bà Ngô Bá Thành ngồi kế bên nói chuyện một lúc. Rồi ông nói rõ lập trường của Mỹ như sau :
- Người Mỹ sang VN chiến đấu vì lý tưởng tự do và bảo vệ tự do cho dân tộc VN. Với tư cách một người trí thức Mỹ, tôi tin rằng số đông trí thức VN đều có du học ở phương Tây, sẽ hiểu
biết được thực tâm của chính phủ Mỹ, để không chống đối Mỹ tiến hành chiến tranh ở VN, nhằm ngăn chặn làn sóng sẽ do Trung quốc đang muốn bành trướng sang VN và Đông Nam Á.
Trong dịp này, CS núp dưới chiêu bài "giải phong miền Nam", để rồi sau khi chiếm được VNCH, họ sẽ thôn tính luôn cả Lào và Kampuchea.
Qua cuộc tiếp xúc này, tôi được biết ý định của Mỹ, nhưng tôi vẫn xem Mỹ là kẻ xâm lược VNCH, vì lẽ "người dân có kêu Mỹ tham chiến đâu"! Tự nhiên người Mỹ vào thay thế người Pháp

sau Hiệp định Geneva 1954 và cai trị chế dộ VNCH xuyên qua các chính quyền do Mỹ dựng lên. Sự có mặt của người Mỹ như chủ nhân ông, không có chính nghĩạ Đối với lương tri con
người, mặc dù chính quyền Mỹ đã tốn rất nhiều tiền, và thanh niên Mỹ phải bỏ mạng ở chiến trường VN. Bởi vì nếu CS xâm lược thì nhân dân miền Nam có quyền tự vệ và đánh đuổi CS ra
Bắc Việt Cũng bởi vì quốc sách Ấp Chiến Lược của VNCH đang tỏ ra hữu hiệu thì Mỹ lại thay đổi chính sách chống Cộng!

Xem tiếp: http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2015/02/lot-mat-na-to-chuc-bip-bom-mat-tran-dan.html

Giáo Sư Huỳnh Văn Lang - Phản Chiến, Phản Quốc & Phật Giáo Ấn Quang Dưới Thời Đệ Nhất VNCH

 https://youtu.be/h71aY_7Bwl4

Hình ảnh có liên quan

Kết quả hình ảnh cho www. Bộ TTM/Sài Gòn
Kết quả hình ảnh cho www. Bộ TTM/Sài Gòn
























Mai Huỳnh Mai St.8872

1 giây trước  -  Được chia sẻ công khai
Phong trao phan chien cua sinh vien Viet Nam tai My - Anh 1
 .PHONG TRÀO PHẢN CHIẾN VIỆT NAM

. PHONG TRÀO PHẢN CHIẾN VIỆT NAM     Nhìn lại phong trào phản chiến trong cuộc chiến tranh VN Trọng Đạt CUỘC CHIẾN TẠI ĐẤT NHÀ Phản chiến từ 1965 tới 1971. Giữa thập niên 60, nhờ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, các phương tiện
truyền tin tối tân như truy...

9 Tháng 7 2014 ·
HUỲNH TẤN MẪM, HIỆN TƯƠNG PHẢN CHIẾN & TỰ DO!

Hai thế hệ Hậu Duệ QL.VNCH- Vá lại cờ Vàng! Mai Nguyễn Huỳnh St.8872 HUỲNH TẤN MẪM, HIỆN TƯƠNG PHẢN CHIẾN & TỰ DO! Cảm ơn Bichthuy Ly- Hậu Duệ QL.VNCH. Đã thay cha, anh mình, thế hệ
QL.VNCH, nói lên tiếng nói uất hờn " Vong gia bại quốc..." của...
Cảm ơn Bichthuy Ly- Hậu Duệ QL.VNCH. Đã thay cha, anh mình, thế hệ QL.VNCH, nói lên tiếng nói uất hờn " Vong gia bại quốc..." của bè lủ Việt Cộng nằm vùng- MTGPMNVN. Trong đó có phong trào phản chiến của Chủ Tịch Tổng hội sinh viên Sài Gòn Huỳnh Tấn Mẫm, là một tên "Ăn cơm quốc gia, thờ ma Công Sản ". Phản bội lại lý tưởng Tự Do dân tộc, của người Việt Quốc Gia VN, Và " Đâm sau lưng chiến sĩ QL.VNCH, ngày đêm nơi " Hỏa đầu giới tuyến " ngăn bước quân thù Cộng Sản miền Bắc, bảo vệ tự do Sài gòn cho Huỳnh Tấn Mẫm được an toàn " Biểu tình & Phản chiến " chống lại Tự Do/VNCH
Phản tỉnh thế hệ... Hậu Duệ VNCH của các bạn tuổi trẻ hôm nay, như Bichthuy Ly & Nguyen Thi Hong... là nguồn cảm hứng tương lai cho Tự Do, Dân chủ, Hòa bình Việt Nam...!!!
Huỳnh Mai St.8872























Mai Huỳnh Mai St.8872

11 tháng trước  -  Được chia sẻ công khai
VC Nằm Vùng Trong Văn Phòng Tổng Tham Mưu Trưởng Và Phủ Đặc Ủy Trung Ương Tình Báo Việt Nam

Cộng Hòa Trúc Giang 1* Mở bài Việt
Cộng nằm vùng thời nào cũng có, ở đâu cũng có. Khi tập kết ra Bắc, cài
người ở lại. Cho gián điệp trà trộn vào đoàn người di c...

 Kết luận

Việt Cộng nằm vùng thời nào cũng có, ở đâu cũng có. Thời nay, ở nước ngoài cũng không vắng bóng cái đám lăng nhăng lố nhố đó.

Số phận của người dân nước Việt Nam Cộng Hòa ở miền Nam bị mất tự do, dân chủ, mất nước cũng do cái bọn sâu bọ nầy. Tệ nhất là quý vị trở cờ, quý vị háo danh, ăn cơm quốc gia thờ ma Cộng Sản sẵn sàng chịu nhục để bợ đít Việt Cộng, đau nhất là khi không còn lợi dụng được nữa thì bị “vắt chanh bỏ vỏ”. Quý vị trí thức “vịt kiều yêu quái” gồm các luật sư, giáo sư đại học, đại tá, trung tá trở cờ, lén lén lút lút, thập thập thò thò nâng bi Cộng Sản. Bề ngoài được ca ngợi yêu nước nhưng bên trong khinh vì bản chất phản bội.

Những bộ mặt nham nhở đó đã bị nhận diện, cô lập, tẩy chay…

Xem tiếp:
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2017/12/vc-nam-vung-trong-van-phong-tong-tham.html


 






















Mai Huỳnh Mai St.8872 qua Google+

1 năm trước  -  Được chia sẻ công khai
MỸ- CỘNG ĐÃ CHIẾN THẮNG TRONG CUỘC CHIẾN VN NHƯ THẾ NÀO.


Một quyển sách của tiến sĩ Roger Canfield vừa được ra mắt ở Mỹ đã đưa ra một cái nhìn khác, khá thú vị, về kết cục của chiến tranh Việt Nam.

Mỹ-cộng đã chiến thắng trong cuộc chiến VN như thế nào

Cập nhật: 22.03.2010 20:00
Cuộc chiến Việt Nam đã kết thúc 35 năm nay, nhưng cho tới giờ nó vẫn còn làm hao tốn biết bao giấy mực của giới cầm bút, những nhà văn, nhà nghiên cứu, cũng như các cơ quan báo chí truyền thông trong và ngoài nước. Sách vở tại Việt Nam miêu tả kết quả cuộc chiến rằng quân đội Mỹ đã bị quân Bắc Việt đánh bại hoàn toàn. Trong khi đó, một số sách báo bên ngoài lại viết rằng do tình hình thời cuộc, Mỹ đã quyết định triệt thoái ra khỏi chiến trường Việt Nam vào tháng 4 năm 1975.

Một quyển sách của tiến sĩ Roger Canfield vừa được ra mắt ở Mỹ hơn một tháng trước thời khắc kỷ niệm đúng 35 năm ngày kết thúc cuộc chiến đã đưa ra một cái nhìn khác, khá thú vị, về kết cục của chiến tranh Việt Nam. Tác phẩm có nhan đề “Comrades in arms: How the Ameri-cong won the Vietnam war against the common enemy-America”, tạm dịch ngắn gọn là “Mỹ-cộng đã chiến thắng trong cuộc chiến Việt Nam như thế nào”.

Tiến sĩ Canfield là một ký giả và là một nhà phân tích chiến lược chính trị dày dặn kinh nghiệm, chuyên nghiên cứu về chủ nghĩa cộng sản và các chính sách của Hoa Kỳ. Ông đã mất 22 năm nghiên cứu kể từ năm 1988 để hoàn thành tác phẩm này. Tác giả cho biết ba chương sách dày tổng cộng 1600 trang được ông đúc kết từ rất nhiều tư liệu sách báo-lịch sử, các cuộc phỏng vấn, hồi ký, các tài liệu của CIA, FBI, cũng như của chính quyền cộng sản Việt Nam.

Điều thú vị đầu tiên đập vào mắt người đọc có lẽ xuất phát từ tựa đề quyển sách, với từ “Ameri-cong”. Trước nay, người ta thường nhắc nhiều tới các từ như Việt cộng hay Trung cộng, nhưng dường như ít ai dùng, hoặc nghe tới hai từ “Mỹ-cộng”. Và đó cũng là điểm nhấn chính của tác phẩm này. Tác giả Canfield giải thích:
“Ameri-cong là vì một số những người hoạt động phản chiến và kêu gọi hòa bình họ tự xưng như thế. 'Mỹ-cộng'” có nghĩa là những người Mỹ đồng quan điểm với Việt cộng, với công cuộc đấu tranh của cộng sản. 'Mỹ-cộng' và Việt cộng đều xem chủ nghĩa đế quốc Mỹ là kẻ thù chung.”

Biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam tại Boston, 1970
Biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam tại Boston, 1970
Theo tiến sĩ Canfield, chiến tranh Việt Nam là một cuộc chiến chính trị, chứ không phải là một cuộc chiến quân sự, và sở dĩ Mỹ can dự là vì đây là một phần của cuộc chiến tranh lạnh, mà Trung Quốc và Liên Xô lúc bấy giờ cũng can thiệp vào cuộc chiến Việt Nam. Tác giả cho rằng kết quả cuộc chiến là do người Mỹ thua mặt trận chính trị ngay tại Quốc hội Hoa Kỳ năm 1975 vì ảnh hưởng của truyền thông và các phong trào hòa bình-phản chiến, chứ quân Mỹ không thua trận do bị cộng sản Việt Nam đánh bại:

“Vào thời điểm cuối của cuộc chiến, phong trào phản chiến đã thuyết phục được Quốc hội ngưng viện trợ cho miền Nam. Đó là thực tế, nhưng trước đó, chúng tôi đã đánh bại Việt cộng nhiều lần trong các cuộc tấn công lớn của họ hồi những năm 1968 và 1972. Không đúng khi nói rằng Hoa Kỳ thua trận trên chiến trường mà phải nói là thua tại sân nhà, tại các làn sóng phản chiến trên các đường phố New York và Washington lúc bấy giờ. Đó là thông điệp chính của tôi.”
Và thông điệp ấy đã được tiến sĩ Canfield trình bày cặn kẽ trong cuốn sách vừa phát hành. Ông nói tiếp:

“Nội dung của quyển sách là tìm hiểu cách thức mà cộng sản Việt Nam đã thắng lợi trong cuộc chiến nhờ vào việc sử dụng các phong trào phản chiến và các phong trào kêu gọi hòa bình tại Mỹ. Đây là một cuộc chiến chính trị hơn là một cuộc chiến quân sự. Người cộng sản lúc bấy giờ hiểu rõ điều đó trong khi người dân Mỹ thì không. Thông điệp chính mà tôi muốn gửi gắm qua tác phẩm này là hầu hết những gì người Mỹ hiểu về cuộc chiến Việt Nam là sai lầm, bởi vì phần lớn những gì được ghi lại trong sách vở là sự tuyên truyền của cộng sản Việt Nam. Khác biệt giữa quyển sách này với hàng ngàn cuốn sách viết về chiến tranh Việt Nam là ở chỗ chưa có một cuốn sách nào nghiên cứu chi tiết các cuộc tiếp xúc và thăm viếng qua lại giữa chính quyền Hà Nội với phe phản chiến tại Mỹ lúc bấy giờ.

Chiến tranh là điều không nên vì chiến tranh thật khủng khiếp, đặc biệt là cuộc chiến Việt Nam. Tuy nhiên, nó là một cuộc chiến nhằm ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa cộng sản. Đây là một chiến trường quan trọng trong chiến tranh lạnh. Các chiến sĩ cộng hòa ở miền Nam Việt Nam không đánh bại được lính cộng sản miền Bắc vì quân đội Mỹ đã phản bội họ. Theo tôi, phản bội đồng minh của mình là điều đáng xấu hổ.”

Anh Dũng Nguyễn, một độc giả trẻ tại miền Tây Hoa Kỳ đã tham gia buổi ra mắt sách hôm 3/3 vừa qua ở Viện Bảo tàng Quân sự của bang California đặt tại Sacramento, cho biết cảm tưởng sau khi đọc qua quyển sách của tiến sĩ Canfield:

“Đầu tiên mình thấy rất tội cho người Việt Nam của mình khi thấy tương lai của dân tộc bị ảnh hưởng bởi phong trào phản chiến. Từ đó dẫn tới phong trào thuyền nhân, với biết bao nhiêu người đã chết trên biển. Càng đọc càng thấy đau đớn nhiều hơn. Cộng sản Việt Nam, Trung Quốc, và Liên Xô dùng những chiến lược và chiến thuật về tuyên truyền. Họ đã dùng các phong trào phản chiến làm ảnh hưởng đến phong trào đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam.”

Một câu hỏi được đặt ra có nên không khi lên án phong trào phản chiến vì nếu không có nó e rằng cuộc chiến Việt Nam sẽ còn kéo dài hơn nữa. Vì vậy có người cho rằng nhờ nó mà chiến tranh sớm kết thúc, giảm bớt đau thương mất mát?

Độc giả trẻ tên Dũng lập luận:

“Chiến tranh càng dài càng hại cho dân tộc Việt Nam, nhưng nếu chỉ vì nước Mỹ họ vì quyền lợi của họ mà làm ảnh hưởng đến sinh tồn của một quốc gia Việt Nam thì điều đó thật là không công bằng.”

Một bạn đọc khác tên Ngọc Giao từ miền Đông Bắc nước Mỹ nói về quyển sách của tiến sĩ Canfield sau khi đã xem trọn tác phẩm này:

Biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam tại Memorial Bridge, Washington, D.C., 10/1967
Biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam tại Memorial Bridge, Washington, D.C., 10/1967
“Ngọc Giao cũng tìm hiểu về chiến tranh Việt Nam, thấy rằng có nhiều chi tiết trong tác phẩm này hoàn toàn trái ngược với các sách giáo khoa. Tác giả dẫn chứng rất rõ ràng những nỗ lực của các nhân vật như Tom Hayden hay Jane Fonda có những hội hỗ trợ tiếp tay cộng sản Việt Nam làm các chương trình phản chiến. Cho nên các chương trình phản chiến có sự hỗ trợ và tài trợ rất mạnh mẽ. Một câu kết của ông rất rõ ràng, nói rằng dù cho phong trào phản chiến có làm gì đi nữa thì trách nhiệm chính vẫn là tại Quốc hội Hoa Kỳ. Quốc hội Hoa Kỳ đã có quyết định sai lầm nhưng trong đó có ảnh hưởng của phong trào phản chiến tạo dư luận quần chúng.

Tác giả là một người Mỹ, ông ta đã nói lên sự phẫn uất của người Mỹ trước sự sai lạc của truyền thông Hoa Kỳ, nhưng ông ta quên không nhắc tới vai trò của chính quyền và quân lực Việt Nam Cộng hòa. Ông có nhắc tới một phần thôi, nhưng tôi nghĩ vai trò của chính quyền miền Nam Việt Nam cần phải được đặt mạnh hơn nữa và rõ ràng hơn nữa.”

Một chuyên gia giảng dạy lớp nghiên cứu về chiến tranh Việt Nam trong nhiều năm và cũng từng có bài viết nói về vai trò của truyền thông trong cuộc chiến này phản đối quan điểm của tiến sĩ Canfield. Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia quân sự cao cấp thuộc Học viện Quốc phòng Hoàng gia Australia, không đồng ý với lập luận của tiến sĩ Canfield cho rằng phong trào phản chiến ở Mỹ đã cấu kết với phe cộng sản để lật đổ chủ nghĩa đế quốc Mỹ.

Giáo sư Thayer phát biểu:

“Cuộc chiến Việt Nam là một cuộc chiến cách mạng kéo dài. Và hiểu theo cách cộng sản đó là cuộc chiến kết hợp giữa quân sự và chính trị. Đó là cuộc đấu tranh quân sự kết hợp với đấu tranh chính trị và đấu tranh ngoại giao. Tôi không đồng ý với ý kiến cho rằng Hoa Kỳ thua tại mặt trận ở nhà. Có rất nhiều cuộc nghiên cứu sâu rộng về vai trò của truyền thông trong cuộc chiến này nhưng không có kết quả nào ủng hộ ý kiến cho rằng phong trào phản chiến tại Mỹ đã thành công trong việc dẫn tới việc Mỹ rút quân ra khỏi Việt Nam.

Tôi cũng không đồng ý với quan điểm cho rằng Hoa Kỳ thua trận. Cuộc chiến mà Hoa Kỳ đương đầu là một cuộc chiến cách mạng kéo dài và vì thế nói thắng hay thua là không hợp lý vì theo thời gian, mục tiêu của nước Mỹ thay đổi. Mỹ đã không thành công duy trì độc lập cho phe cộng hòa ở Việt Nam. Đây không phải là cuộc chiến tranh hiểu theo nghĩa thông thường là 1 quốc gia xâm lược một nước khác, mà đây là một cuộc chiến cách mạng, một cuộc chiến cách tân Việt Nam khỏi chủ nghĩa cộng sản.”

Trà Mi vừa gửi đến quý vị một số ý kiến của tác giả, độc giả, và giới chuyên gia nghiên cứu về quyển sách của tiến sĩ Roger Canfield nhan đề: “Mỹ-cộng đã chiến thắng trong cuộc chiến Việt Nam như thế nào”. Đây là một cuốn sách điện tử, nghĩa là tác phẩm được phát hành dưới dạng đĩa CD để độc giả có thể đọc qua màn hình máy tính. Muốn tìm đọc tham khảo, quý vị và các bạn có thể email cho tác giả Canfield về địa chỉ rogercan@pacbell.net. Sau khi đọc qua tác phẩm này, các bạn có suy nghĩ như thế nào, hoặc quan điểm của các bạn về cuộc chiến Việt Nam có gì thay đổi, xin hãy chia sẻ với Trà Mi tại địa chỉ email vietnamese@voatiengviet.com, hoặc điền vào mục ý kiến trên trang web của đài VOA www.voatiengviet.com, các bạn nhé.
Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/comrades-in-arms-how-the-ameri-cong-won-the-vietnam-war-against-the-co

Huỳnh Mai St.8872

Jane Fonda, cô đào phản chiến Hoa Kỳ trong tập đoàn quan chức quốc hội Mỹ thời chiến tranh VN. Trong đó hiện tại bây giờ, là Ngoại trưởng John Kerry và Phó TT Joe Bidden đã gây nên hệ quả mất tự do- dân chủ và quyền sống 23 triệu người dân Miền Nam VN bị cộng Sả Bắc Việt hóa, chiếm đóng Sài Gòn- Miền Nam, vì hành động thân cộng sản,của phong trào phản chiến cho quyền lợi riêng tư của xứ sở Hoa Kỳ.
Jane Fonda đã hối hận và phản tỉnh thiếu tin thần trách nhiệm vì an ninh hòa bình thế giới, bị cộng sản Hà Nội lợi dụng chiến tranh để tuyên truyền. Còn Ngoại Trưởng John Kerry và Joe Bidden, vẫn bám bíu vào lòng kiêu ngạo tự hào tự do dân tộc truyền thống lập quốc Hoa Kỳ, mà bỏ rơi quyền sống tự do của đồng minh chiến hữu QL.VNCH- Be bờ Cộng Sản hóa quốc tê ĐNÁ/TBD...
Nguyễn Chính- Trên Facebook
Tuần này, nữ tài tử Jane Fonda, nay đã 76 tuổi, đã 3 lần nói về cuốn sách mới của bà "Jane Fonda: My Life So Far" sẽ được phát hành vào tháng 10/2013. Jane Fonda đã nhiều lần lên tiếng xin lỗi về chuyến đến Hà Nội kéo dài 2 tuần lễ vào năm 1972, trong đó nổi bật nhất là những bức ảnh ngồi trên mâm pháo của bộ đội phòng không Bắc Việt. Vì những tấm hình này, Fonda đã bị mang một cái tên mỉa mai “Hanoi Jane”.

Phát biểu trong chương trình truyền hình của Ophrah Winfrey, Jane Fonda tuyên bố:
“Tôi phạm một sai lầm không thể nào tha thứ được khi tôi đến Bắc Việt và tôi sẽ mang theo lỗi lầm đó đi xuống mồ.” Fonda nói rằng khi đó bà nhận biết ngay tức khắc là đã phạm sai lầm và đã nhiều lần xin lỗi trước công chúng.

Theo Fonda, việc chụp hình trên mâm pháo xảy ra vào ngày cuối cùng tại Hà Nội khi đó bà đã thấm mệt: "Hình ảnh Jane Fonda, Barbarella, con gái của Henry Fonda... ngồi trên súng cao xạ của đối phương là một sự phản bội. Hành động này là sự thiếu suy xét nhất mà tôi có thể tưởng tượng… Tôi không biết có bị dàn cảnh hay không nhưng khi đó tôi đã trưởng thành. Tôi nhận lãnh mọi trách nhiệm về những hành động của mình”.

Tuy vậy, Fonda nói không hối tiếc khi đã thăm Hà Nội cũng như chụp hình chung với các tù binh Mỹ tại đó: "Có hàng trăm đoàn Mỹ đã gặp các tù binh chiến tranh [POW]. Cả hai phía đều dùng vấn đề POW làm tuyên truyền. Đây không phải là điều mà tôi phải xin lỗi."

Về cuộc gặp gỡ POW có một chi tiết thú vị. Tù binh Mỹ tại “Hanoi Hilton” đã nghĩ ra một kế hoạch cho thế giới biết họ vẫn còn sống. Từng người giấu kín một mẫu giấy tí xíu trong lòng bàn tay, với số An sinh Xã hội của mình ghi trên đó. Khi diễu qua trước Fonda và một người quay phim, từng người đưa vào lòng bàn tay Fonda mẩu giấy của họ.

Bà ta nhận hết chẳng bỏ sót ai.... Đến cuối hàng và khi máy ngưng quay, trước cú sốc không tin được của các tù binh, Fonda quay sang viên sĩ quan chỉ huy và đưa cho hắn ta tất cả các mẫu giấy....

Kết quả là ba người chết vì bị đánh đập. Đại tá Larry Carrigan suýt là người thứ tư nhưng ông đã sống sót, đó là nguyên do duy nhất chúng ta biết đến hành động của Fonda vào ngày đó.

Jane Fonda sắp được vinh danh như là một trong "100 người Đàn bà của Thế kỉ."

Hình ảnh: Tuần này, nữ tài tử Jane Fonda, nay đã 76 tuổi, đã 3 lần nói về cuốn sách mới của bà "Jane Fonda: My Life So Far" sẽ được phát hành vào tháng 10/2013. Jane Fonda đã nhiều lần lên tiếng xin lỗi về chuyến đến Hà Nội kéo dài 2 tuần lễ vào năm 1972, trong đó nổi bật nhất là những bức ảnh ngồi trên mâm pháo của bộ đội phòng không Bắc Việt. Vì những tấm hình này, Fonda đã bị mang một cái tên mỉa mai “Hanoi Jane”. Phát biểu trong chương trình truyền hình của Ophrah Winfrey, Jane Fonda tuyên bố: “Tôi phạm một sai lầm không thể nào tha thứ được khi tôi đến Bắc Việt và tôi sẽ mang theo lỗi lầm đó đi xuống mồ.” Fonda nói rằng khi đó bà nhận biết ngay tức khắc là đã phạm sai lầm và đã nhiều lần xin lỗi trước công chúng. Theo Fonda, việc chụp hình trên mâm pháo xảy ra vào ngày cuối cùng tại Hà Nội khi đó bà đã thấm mệt: "Hình ảnh Jane Fonda, Barbarella, con gái của Henry Fonda... ngồi trên súng cao xạ của đối phương là một sự phản bội. Hành động này là sự thiếu suy xét nhất mà tôi có thể tưởng tượng… Tôi không biết có bị dàn cảnh hay không nhưng khi đó tôi đã trưởng thành. Tôi nhận lãnh mọi trách nhiệm về những hành động của mình”. Tuy vậy, Fonda nói không hối tiếc khi đã thăm Hà Nội cũng như chụp hình chung với các tù binh Mỹ tại đó: "Có hàng trăm đoàn Mỹ đã gặp các tù binh chiến tranh [POW]. Cả hai phía đều dùng vấn đề POW làm tuyên truyền. Đây không phải là điều mà tôi phải xin lỗi." Về cuộc gặp gỡ POW có một chi tiết thú vị. Tù binh Mỹ tại “Hanoi Hilton” đã nghĩ ra một kế hoạch cho thế giới biết họ vẫn còn sống. Từng người giấu kín một mẫu giấy tí xíu trong lòng bàn tay, với số An sinh Xã hội của mình ghi trên đó. Khi diễu qua trước Fonda và một người quay phim, từng người đưa vào lòng bàn tay Fonda mẩu giấy của họ. Bà ta nhận hết chẳng bỏ sót ai.... Đến cuối hàng và khi máy ngưng quay, trước cú sốc không tin được của các tù binh, Fonda quay sang viên sĩ quan chỉ huy và đưa cho hắn ta tất cả các mẫu giấy.... Kết quả là ba người chết vì bị đánh đập. Đại tá Larry Carrigan suýt là người thứ tư nhưng ông đã sống sót, đó là nguyên do duy nhất chúng ta biết đến hành động của Fonda vào ngày đó. Jane Fonda sắp được vinh danh như là một trong "100 người Đàn bà của Thế kỉ."

Jane Fonda- Ngồi trên pháo tháp cao xạ, tuyên truyền cho Cộng Sản Hà Nội.

MỸ CỘNG, VIỆT CỘNG BẮT TAY!
HAI THẰNG ĐỐI TÁC...VIỆT NAM ĂN MÀY!?

Huỳnh Mai St.8872
{Tổng hợp nguồn tin PTPC/Hoa Kỳ}
Được đăng bởi Mai Nguyễn Huỳnh vào lúc 22:50 Gửi email bài đăng này BlogThis! Chia sẻ lên Twitter Chia sẻ lên Facebook
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2013/05/phong-trao-phan-chien-hoa-ky.html
  AI GIÚP CỘNG SẢN ĐÁNH ĐỔ VNCH
 Kết-Luận
Có người cho rằng “Phật-Tử Tranh-Đấu”, tức [số người hậu-thuẫn cho] Phái Ấn-Quang của Phật-Giáo Việt-Nam (về sau là Giáo-Hội Phật-Giáo Việt-Nam Thống-Nhất) đã liên-tục chống-đối Chính-Quyền Việt-Nam Cộng-Hòa, khiến cho Nền Đệ-Nhất Cộng-Hòa sụp-đổ, rồi Nền Đệ-Nhị Cộng-Hòa cũng suy-tàn theo.
Nhưng, theo như tôi đã lược-dẫn trên, thì:
“Phật-Tử Tranh-Đấu” đã chấm dứt hoạt-động từ ngày thành-lập Nền Đệ-Nhị Cộng-Hòa, cuối năm 1967. Mãi đến lâu sau Hiệp-Định Paris 1973 mới tái-xuất-hiện trong “Lực-Lượng Hòa-Hợp Hòa-Giải Dân-Tộc”.
Cả phía “Lực-Lượng Hòa-Hợp Hòa-Giải Dân-Tộc” bên giới Phật-Tử, lẫn phía “Phong-Trào Chống Tham-Nhũng” bên giới Giáo-Dân, đều tranh-đấu chống Thiệu để có được một Tổng-Thống trong-sạch.
Tuy nhiên, các điểm khác nhau là:
● “Lực-Lượng Hòa-Hợp Hòa-Giải Dân-Tộc” chỉ họp tại Chùa, sinh-hoạt ôn-hòa, bất-bạo-động, không đòi lật Thiệu, chỉ chờ đến ngày bầu-cử Tổng-Thống vào cuối năm 1975 sẽ sử-dụng lá phiếu hợp-Hiến và hợp-Pháp của mình. Trong khi đó thì “Phong-Trào Chống Tham Nhũng” rầm-rộ xuống đường, biểu-tình tuần-hành, đòi Thiệu từ-chức, và hô-hào dùng bạo-lực để lật đổ Thiệu tức-thời.
● “Phật-Tử Tranh-Đấu” mít-tinh ôn-hòa, không xáo-trộn trật-tự công-cộng, tiến-hành trong vòng luật-pháp cho phép, và theo truyền-thống sinh-hoạt dân-chủ tại các nước Tự-Do. Trong khi đó  thì “Giáo Dân Tranh Đấu” triệt-hạ uy-tín và hiệu-năng quyền-lực của một Tổng-Tư-Lệnh Quân-Đội đang đứng trước họng súng của quân thù, lại còn đòi dùng vũ-lực để lật đổ một Tổng-Thống dân-cử, tức là xóa bỏ Hiến-Pháp, tức là trở thành nội-phản/nội-thù của Quốc/Dân.
● Phía “Giáo-Dân Tranh Đấu” thì đòi trừng-phạt một cá-nhân tham-nhũng―mà tổng-số vật-sản bị lạm-chiếm so ra không đáng bao lăm đối với tài-nguyên quốc-gia, lại vẫn còn đó, rồi sẽ lấy lại, chưa mất đi đâu―trong lúc Phía “Phật-Tử Tranh Đấu” thì đặt “nợ nước trước thù nhà”, mọi người chung sức đồng lòng chống giặc trước đã, trước hết là để trì níu lại cái Cơ-Đồ Dân-Chủ đang trong cơ nguy bị vĩnh-viễn cướp mất đi.
Phần tôi, tôi đối-lập với chính-sách quân-phiệt của Tổng-Thống Nguyễn Văn Thiệu―cũng như với chế-độ độc-tôn của Tổng-Thống Ngô Đình Diệm trước kia―nhưng tôi đã chọn trước tiên là làm tròn bổn-phận của một công-dân đối với Chính-Thể Cộng-Hòa.
Riêng về “Phong Trào Chống Tham Nhũng”, có ít nhất là ba vấn-đề quan-trọng hàng đầu mà phía “Giáo Dân Tranh Đấu” (“trả thù cho [cố Tổng-Thống Ngô Đình Diệm]”, theo lời trối-trăn của Diệm “Tôi chết thì trả thù cho tôi”) cố ý không đề-cập đến:
I. Việc hạ bệ Tổng-Thống Nguyễn Văn Thiệu:
a/ Họ muốn đảo-chánh quân-sự, nhưng không thuyết-phục được ai, nên không thành-công.
b/ Họ quyết hạ Thiệu, nhưng không tìm ra được một “ứng-viên” nào của “phe ta” xứng-đáng để lên thay Thiệu. Chỉ nhắm trước mắt mà không nhìn thấy xa hơn―tình-hình hậu-Thiệu―thì tức chỉ là “không lấy thì khuấy cho hôi” mà thôi.
II. Lý-do hạ Thiệu:
1) Thiệu là thủ-phạm, đã tấn-công Dinh Gia-Long, đưa đến cái chết của Diệm.
2) Nhưng, cái tội lớn nhất của Thiệu, là đã có Đảng Dân-Chủ, lan trong quần-chúng, len trong chính-quyền, luồn trong quân-ngũ, mà lại chỉ lo gia-tăng phe-cánh cho cá-nhân mình, chứ không chịu dùng nó [như một Đảng Cần-Lao tái-sinh] để “mở-mang nước Chúa”.
III. Mục-đích đích-thực của “Phong-Trào Chống Tham-Nhũng”:
Danh-xưng thực-thụ của Nhóm này (cái đuôi mà họ cố giấu) là: “Phong trào nhân dân chống tham nhũng để cứu nước và kiến tạo hòa bình”. Toàn câu đã được ghi rõ phía dưới “Cáo Trạng số 1”, làm tại Huế, ngày 8 tháng 9 năm 1974.
Trong các hoạt-động sôi-động trước mọi người, họ cố tình nhấn mạnh mấy chữ “chống tham nhũng” mà lơ đi cái đuôi là mấy chữ “kiến tạo hòa bình”.
Thử hỏi: trong tình-thế dầu sôi lửa bỏng lúc bấy giờ, có ai còn có cách nào “kiến-tạo hòa-bình” khác hơn là tuân giữ “đức vâng lời”, tuân lệnh Giáo-Hoàng PhaoLô VI và ngoại-bang Vatican, bỏ súng, bắt tay với cộng-sản, rước địch vào nhà?
*    *
*
Sau Hiệp-Định Paris năm 1971, chậm nhất là kể từ sau “Mùa Hè Đỏ Lửa” năm 1972, các vụ “Bàn Thờ Phật Xuống Đường” cũng như “Tổng-Công-Kích Tết Mậu-Thân” đã là chuyện cũ, đã lùi vào dĩ-vãng rồi.
Các ván cờ đó đã được các bên tham-dự xóa hết rồi.
Hệ-quả có chăng là sau vụ “Bàn Thờ Phật Xuống Đường” năm 1966 thì Nhóm “Phật-Tử Tranh-Đấu” đã không còn “tranh-đấu” nữa; và sau vụ VC “Tổng-Công-Kích Tết Mậu-Thân” năm 1968 và Mùa Hè Đỏ Lửa năm 1972 thì tinh-thần chống-Cộng của Dân và Quân Miền Nam đã lên cao hơn.
Cho nên Biến-Động Miền Trung là chuyện đã xưa rồi.
Mới nhất, gian-xảo nhất, và nham-hiểm nhất, là chuyện Biến-Loạn Miền Trung.
Trên bàn cờ thời-sự Miền Nam Việt-Nam, vào giai-đoạn cuối-cùng của lịch-sử Việt-Nam Cộng-Hòa, chỉ còn có một ván cờ mới―chung-kết và chung-quyết:
Đối-thủ chính bên phía đối-lập với Chính-Quyền là các Nhóm “Giáo-Dân Tranh Đấu”, do đại-khối hơn 300 linh-mục trong “Phong Trào Chống Tham Nhũng” và cả đám linh-mục nằm vùng và thân-Cộng, “lãnh-đạo tinh-thần” Kitô-Giáo Việt-Nam, đứng ra thao-túng tình-hình. Ở trên đầu và sau lưng họ là Tòa Thánh La-Mã với đích-thân Giáo-Hoàng Phaolô VI cùng với hàng chục quốc-gia chư-hầu của Vương-Quốc Vatican.
(Nhưng quốc-gia Việt-Nam của Kitô-Giáo đâu được làm một chư-hầu. Chư-hầu là một nước nhỏ/yếu, tùng-phục một nước lớn/mạnh, để được tồn-tại, nghĩa là vẫn còn là một nước. Đằng này, chỉ một Dòng Chúa Cứu-Thế là một giáo-đoàn/chi-phái của Giáo-Hội Kitô, mà đã tự xem là một Quốc-Gia, và thu-tóm cả nước Việt-Nam làm thành một Tỉnh nội-thuộc của Nước họ rồi:
Nguồn:<http://www.cuuthe.com/dong/dongmain.html> Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam.)
Thế đánh cạn-tàu ráo-máng của nội-thù đã chiếu bí Tổng-Thống Nguyễn Văn Thiệu, trực-tiếp mở đường cho ngoại-địch hạ gục đối-thủ trong nước cờ kết-thúc giữa Bắc-Việt Xâm-Lược với Việt-Nam Cộng-Hòa.
Vận Nước suy-đồi, mỗi người dù nhiều dù ít đều có một phần trách-nhiệm (thất-phu hữu-trách).
Chỉ có những kẻ đầy thiên-kiến, mù lương-tri, có ác-ý, và không tôn-trọng Sự Thật, mới đổ hết lỗi cho một riêng ai.
Ngày nay, mang thân-phận thất-quốc, lưu-vong, chỉ trừ những kẻ đã ở hẳn bên phía cộng-sản Việt-Nam rồi, còn thì không có “Phật-Tử Tranh-Đấu” nào mà không luyến-tiếc Việt-Nam Cộng-Hòa.
Trong lúc đó, có một số “Giáo-Dân Tranh-Đấu”, đến tận ngày hôm nay―đã gần 40 năm qua―mà vẫn còn tự-hào, hãnh-diện về những âm-mưu, toan-tính, nỗ-lực, và hành-động của cái-gọi-là “Phong-Trào Chống Tham Nhũng”, vì mình không những chỉ chống-phá cá-nhân Tổng-Thống Nguyễn Văn Thiệu mà đã đạp đổ cả cơ-chế Hiến-Pháp―với Lập-Pháp, Hành-Pháp, Tư-Pháp ở trong Chính-Quyền―và các Khối, các Nhóm trong Dân-Nhân―với các Chính-Đảng và các Giáo-Hội sống dưới Chính-Thể Việt-Nam Cộng-Hòa―nói chung là Việt-Nam Cộng-Hòa.
Tóm lại, nếu vì một lý-do nào đó mà phải gán riêng cho đích-danh một số người nào đó là “thủ-phạm chính” quấy-rối an-ninh trật-tự công-cộng nhất, lũng-đoạn tình-hình chính-trị quốc-gia nhất, gây cho tinh-thần dân-chúng hoang-mang nhất, khiến cho ý-chí chống-Cộng của chiến-sĩ giao-động nhất, vào mấy năm cuối-cùng của Chiến-Tranh Việt-Nam―tức là đâm một nhát dao chí-tử vào Việt-Nam Cộng-Hòa khi đang hấp-hối―thì số người đó rõ-ràng, không thể chối-cãi được, phải là thành-phần cực-đoan trong Nhóm “Giáo-Dân Tranh-Đấu”―các linh-mục cộng-sản nằm vùng, tay sai và thân-Cộng, cùng với Ban Lãnh-Đạo của “Phong-Trào Chống Tham-Nhũng”―dù là một bộ-phận nhỏ―của giới tín-đồ Kitô-Giáo Miền Nam Việt-Nam. (các trang 472-84)

Lê Xuân Nhuận
Nguồn: http://lexuannhuan.tripod.com/BienLoanSL.html
và http://hoangnamgiao.blogspot.com/2015/03/ai-giup-cong-sananh-o-viet-nam-cong-hoa.html

Nguồn: http://sachhiem.net/LICHSU/LEXNHUAN/LeXNhuan13.php
XIN MỜI XEM TIÊP:
https://mainguyenhuynh.blogspot.com/2017_10_08_archive.html


 " Ăng ten VC " trong tù cải tạo csVN.
Đi Tìm Kẻ Thù của Duyên Anh
14 Tháng Bảy 200912:00 SA(Xem: 970)
Đặt bút viết bài này, đang khi tôi ở trong tình trạng mỏi mệt cả tinh thần lẫn thể xác, sau 40 tiếng đồnghồ lao động vinh quang! Nhưng vì lương tâm thúc hối trước cuộc bạo hành man rợï của lũ côn đồ đối với nhà văn Duyên Anh vào chiều ngày 30-4-88 ở cali., làm ông bị trọng thưởng. Mà cho đến nay không một tờ báo Việt Ngữ nào lên án hành động bắt nhân nêu trên, mặc dù trước mặt tôi có 6 tờ báo, nhưng chỉ có một vài tờø loan tin phởt qua, có tính cách trám chỗ trống trên trang báo vì thiếu quảng cáo. Dĩ chí đến cả những tổ chức mang danh "Văn Bút VN" cũng phe lờ với thái độ "Cháy nhà hàng phố bình chân như vại, khiến tôi phải đem cái kiến thức hẹp hòi góp ý trong vụ này!

Tôi không phải nhà văn, cũng chẳng phải nhà báo, lẽ dĩ nhiên không có liên hệ bạn bè với nhà văn Duyên Anh, cũng chẳng dây mơ rễ má trong tình họ hàng thân thích. Trước kia ở Sàigòn, tôi biết tiếng ông Duyên Anh là nhà văn nổi tiếng buổi đương thời, nhưng vì bận sinh kế nên cũng chẳng thời giờ để thưởûng thức văn chương của ông. Mãi thời gian gần đây, tôi mới có hoàn cảnh đọc những tác phầm do ông sáng tác ở hải ngoại. Như vậy, đối với nhà văn Duyên Anh tôi chỉ là một độc giả, cái nợï tác quyền đã "tiền trao cháo múc", trang trải sòng phẳng không ai nợ ai ! Nhưng nếu bài này được đăng trên tạp chí Ngày Nay, chắc tôi không tránh khỏi cái tiếng "Gái góa lo việc triều đình" của những người mang danh kẻ sĩ. đã được tôn vinh đứng hàng đầu trong xã hội VN.

Người ta thường ví: "Nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại", nhưng nhà văn Duyên Anh đã bị hành hạ suốt 5 năm trời ròng rã tức Một Ngàn Tám Trăm Năm Mười Nhăm ngày (365 X 5: 1855) trong lao tù CS, chỉ vì ông đã dùng ngòi bút cùng với toàn dân, đánh CS tơi bời suốt cuộc chiến. Đến khi sa cơ thất thế bị VC bắt tù đày cũng như các chiến sĩ quốc gia khác! Thành tích này đã xác định vị trí của ông trong hàng ngũ những chiến sĩ quốc gia mà toàn dân phải ghi ơn. Tên tuổi nhà văn Duyên Anh đã ghi vào văn học sử VN như nhà thơ Nguyễn Chí Thiện. Cái tên nhà văn Duyên Anh cũng đã vang trên chính trườøng quốc tế, khiến cơ quan ân Xá Quốc tế phải ráo riết can thiệp vớùi bạo quyền CS Hà nội, để cứu một nhân tài yêu nước của dân tộc VN, khỏi phải chết tức tưởi nơi rừng thiêng nước độc. Người ngoại quốc không cùng nòi, khác giống còn quý trọng nhà văn Duyên Anh. Lẽ tất nhiên người VN phải biết tri ơn những người đã vào tù ra khám vì chống cộng để bảo vệ tự do và hạnh phúc cho toàn dân theo cái đạo làm người. Nhưng mỉa mai thay? Khi nhàvăn Duyên Anh bước chân ra khỏi nhà tù CS, lại bị chụp cho cái mũ "ăng-ten" VC, do những tên đội lốt quốc gia đã thủ mưu sẵn từ trước, không giết được nhà văn Duyên Anh cách này thì giết cách khác!

Kẻ tử thù của nhà văn Duyên Anh là ai?

Nếu nhà văn Duyên Anh cứ sáng tác những loại tiểu thuyết: "Khỉ Cà Mâư', "Cậu Chó" v.v... (để làm băng hoại xã hội miền Nam thì làm gì có kẻ thù, mà đâu đến nỗi phải vào tù ra khám. Nhưng Duyên Anh đã dùng ngòi bút để đánh VC cứu nước và quét sạch lũ tham nhũng và tay sai ngoại bang để kiến quốc, nên mới mua hận chuốc thù vào người! Người ta cũng mang danh quốc gia chống cộng, nhưng một mặt chống cộng, còn mặt khác thì vơ vét thật kỹ chờ cơ hội là chuồn. Người ta cũng chống cộng, nhưng tùy theo lệnh của tòa nhà trắng. Cố vấn bảo đánh thì đánh, cố vấn bảo chuồn thì cõng vợ dắt con với va li vàng bạc nhẩy lên trực thăng quy hồi mẫu quốc. Sinh mạng của đồng bào, quyền lợi của tổ quốc thì "nô uây". Còn Duyên Anh được tặng cho cái tên Thành Phần Quốc Gia Quá Khích, nghĩa là ngoài cái việc chống cộng, chống luôn những tên tham nhũng cũng như tay sai ngoại bang nghĩa là bất cứ thằng nào con nào mưu toan bán nước hại dân là chống tuốt. Bây giờ bị chúng cấu kết nhau, chụp cho cái mũ "ăng-ten VC", đáng đời chưa!

Ngay sau khi thoát được sang đất Pháp vào năm 1983, nhà văn Duyên Anh tiếp tục ngay sứ mạng cũ. Ông đã tự cho rằng, trước đây ông chống cộng trong phạm vi nhỏ hẹp ở miền Nam VN, nhưngnay có cơ hội nới rộng địa bàn hoạt động trên chính trường quốc tế. Thực vậy, từ khi có mặt tại thủ đô ánh sáng Paris, ông đã đóng vai trò một nhà ngoại giao tài ba, đã thuyết phục được những chính trị gia lỗi lạc bên trời âu, có thiện cảm với nhân dân VN và nhận thức được những tội ác của CSVN, bằng các buổi đọc "Thơ Tù" ở những địa điểm quan trọng thường dùng làm diễn đàn dành cho các chính khách quốc tế tại Paris.

Đáng kể nhất, là đang ở thân phận một nhà văn khiêm tốn ở miền Nam VN, uy tín ông đã vươn lên hàng chính khách quốc tế. Bằng chứng là trong các buổi đọc "Thơ Tù" ở Paris, đã quy tụ toàn những tai to mặt lớn trong giới chính khách nhà văn, nhà báo bên trời âu. Danh tiếng đã vang sang đến Hợp Chủng Quốc, khiến Dân biểu chống cộng thuộc Hạ viện Mỹ là Bob Dornan đã mời ông sang Mỹ để diễn thuyết. Ngoài ra, ông còn viết những tác phẩm tố cộng, được dịch sang Anh, Pháp ngữ và phổ biến khắp năm châu.

Vậy thì, qua những thành tích hoạt động trên văn đàn quốc ngoại của nhà văn Duyên Anh nêu trên, đến người thông manh cũng nhìn thấy kẻ thù của ông là ai rồi? Nếu nói là: "Vì Không Bịết Nguyên Nhân, Nên Không Thể Lên Tiếng Được" thì chỉ là thái độ đồng nghĩa với kẻ thù dân tộc, để hạ nhục nhà văn Duyên Anh với mưu toan chặn đường phục quốc của người Việt quốc gia ở hải ngoại!

Cái mũ "ăng-ten"

Sau khi nhận được sự can thiệp của Tổ chức Ân xá quốc tế đòi trả tự do cho nhà văn Duyên Anh, bạo quyền CS Hà nội ở vào cái thế tiến thoái lưởõng nan. Không thỏa mãn yêu sách của tổ chửc nói trên, thì mất ảnh hưởûng quốc tế, thời kỳ mà CS Hà nội đang cần mua chuộc cảm tình của dư luận quốc tế để che lấp những tội ác đã đổ lên đầu lên cổ hàng triệu quân cán chính của chế độ cũ, trong các nhà tù được thiết lập nơi rừng thiêng nước độc. Mà trả tự do cho tên "Bịệt kích Văn hóa" Duyên Anh là thả hổ về rừng! Nó còn nguy hại hơn là thả cả trăm ngàn "ngụy quân"? Mà quả thật, bây giờ nó đã ứng nghiệm đúng như sự tiên liệu của VC trước đây? Chúng đang lúng túng chống đởõ trước sự tấn công như vũ bão trên chính trường quốc tế bằng phương pháp ngoại vận, do những tác phẩm tố cộng đã được sáng tác với những buổi diễn thuyết đó đây!

Vì tiên liệu như trên, nên VC đã phải sử dụng độc kế là chụp lên đầu nhà văn Duyên Anh cái mũ "ăng-ten", bằng ngón đòn Phản gián, để làm tê liệt tiềm năng chiến đấu trên mặt trận văn hóa của nhà văn tên tuổi này. Ngón đòn độc ác này, thời Tam Quốc bên Tàu, tướng quốc Chu Du của nước Đông Ngô đã áp dụng, làm bay đầu Thái Mạo, viên tướng chỉ huy đoàn chiến thuyền hùng hậu của Tào Tháo ở trận Xích Bích. Sau khi chém viên tùy tướng tài ba của mình, Tào Tháo tỉnh ngộ ngay, vất gươm xuống đất, đắm ngực ân hận cho hành động ngu muội của mình: "Ta đã nhầm kế phản gián của Chu Du rồi!"

Tào Tháo là con người gian hùng quỷ quyệt, đa mưu túc kế đầy kinh nghiệm chiến trường. Đã từng cắt râu, lột áo trên chiến địa, chạy trối chết, mà còn ăn đòn phản gián của Đông Ngô. Vậy thì mấy ông "cải tạo viên" bị nhốt trong tù VC, đã bạc nhược cả tinh thần lẫn thể xác, VC chỉ giăng cái bẫy phản gián ra là mắc liền. Bằng cách chỉ dễ dãi với Duyên Anh chút xíu thôi trong sinh hoạt hằng ngày trong trại cải tạo, đủ làøm cho bạn bè Duyên Anh đánh dấu hỏi! Cái ý nghĩ Duyên Anh làm "ăng-ten" cho VC bắt đầu nhen nhúm trong thâm tâm mọi người rồi tiếp theo đó, VC chỉ cần chỉ thị cho nội tuyến rỉ tai các "cải tạo viên" là Duyên Anh làm "ăng-ten" là mọi ngườøi tin khứ! Thế là việc chế tạo cái mũ "ăng- ten" hoàn tất. Rồi sau đó, Duyên Anh một nhà văn chống cộng cùng mình, lại được chính ngườøi quốc gia vinh thăng làm "ăng-ten" cho VC.

VC ngu si trên nhiều lãnh vực, nhưng việc sử dụng "ăng ten" thì quá chuyên nghiệp. Dinh Độc lập còn cài nội tuyến vào được, việc dùng Duyên Anh làm "ăng-ten" mà người thứ hai biết được, thì tôi cả quyết rằng VC không hớ hênh như vậy.

Ưa thì nói tốt, không ưa thì nói xấu, đó là cái thông lệ ngàn đời của lũ tiểu nhân, thành phần cặn bã của xã hội. Tôi xin đan cử một trường hợp điển hình, còn nóng hổi, với tài liệu chứng minh cụ thể để bạn đọc Ngày Nay suy luận về nguồn tin nhà văn Duyên Anh làm"ăng-ten" cho VC để hại anh em:

Trong cuốn Hồi ký VNMLQHT, nơi trang 361, tác giả Đỗ Mậu tố ông Cố vấn Ngô Đình Nhu:

- "Ông Ngô Đình Nhu không những hút thuốc phiện hàng ngày, mà sau này còn làm giàu về buôn bán thuốc phiện nữa".

Trong cuốn Hồi ký của Đại uý Đỗ Thọ, cháu kêu Đỗ Mậu là chú ruột, nguyên Tùy viên quân sự của cố Tổng thống Ngô Đình Diệm, nơi trang 172, người ta đọc được những ghi nhận của tác giả về trường hợp nêu trên của ông Ngô Đình Nhu như sau:

- "ông Ngô Đình Nhu với vẻ mặt khắc khổ ngàn đời. Đến phút lâm chung, cuộc đời ông ta vẫn mang sự đau buồn hiện lên nét mặt. Khuôn mặt ông Nhu như thế nên người ta cho rằng ông ta là đồ đệ trung thành của nàng tiên nâu. Thật ra, ông ta không hút thuốc phiện như người ta đã nghĩ. Tôi tin tưởng rằng, về sau này mọi người sẽ ngạc nhiên vô cùng về điều này. Tôi xác nhận ông Ngô Đình Nhu không bịết tý gì về thuốc phiện cả! Một người hút thuốc phiện, áo, quần, mồm miệng phảng phất mùi thuốc... Phòng ngủ, văn phòng ông Nhu chẳng bao giờ nặng mùi cởm đen. Hơn nữa những người hầu cận ông Ngô Đình Nhu lên cao nguyên săn bắn ròng rã 7 tuần lễ xác nhận chẳng bao giờ bắt gặp ông ta bên bàn đèn. Một người hút thuốc phiện nặng không đủ sức đi săn với khí lạnh trên miền núi. Trời lạnh đòi hỏi người nghiện phải hút nhiều.

Một nguồn tin, mà chú bảo CÓ cháu cả quyết là KHÔNG! Như vậy quý độc giả Ngày Nay tin ai bây giờ! Đem so sánh trường hợp nêu trên với nguồn tin phát xuất từ trại cải tạo VC, là nhà văn Duyên Anh làm "ăng-ten" cho VC, liệu quý vị có đủ dữ kiện để tin được không? Hỏi tức là trả lời vậy? Tiền nhân từng di ngôn là: "Đầu cối gạo nói cuối cối gạo không thật kia mà! Vậy mà tụi lưu manh dùng đủ mọi phương tiện và dưới mọi hình thức bôi nhọ nhà văn Duyên Anh, không có kết quả vì uy tín ông quá lớn. Cùng đường chúng phải dởû thủ đoạn côn đồ mưu toan thanh toán ông.

"Cháy nhà ra mặt chuột", câu tục ngữ ngàn đời vẫn trúng phóc Khi nhà chưa cháy, chuột lớn, chuột nhỏ nấp nanh trong ống tre, khe gỗ . Nhưng không may khi nhà bốc cháy, chúng chạy tóe ra ngoài, lớn nhỏ giơ lũ mặt "Chuột" cho nhà văn, nhà báo thuộc thành trí thức, học rộng hiểu nhiều, đọc sách thánh hiền như kinh nhật tụng, thông suốt cái đạo làm người. Nhưng sau khi nhà văn Duyên Anh bị lũ côn đồ đánh trọng thương, bần cổ nông tôi cứ xẩm nẩm trong bụng là "cứ tưởûng thế nhưng mà cóc phải thế", mình bé cái lầm. Viết đến đây, tôi sực nhớ lại hồi còn để chỏm trên đầu, cứ thấy các bậc cha anh mắng con em là: "Mày đi học ngậm vào cái bút lông gì mà ngu?" Hồi đó tôi cứ hậm hực trong dạ dày, nhưng không dám cãi, là không học mới ngu, chứ đã đi học sao lại còn ngu? Bây giờ tôi mới ngã ngữa ra, à thì ra thế! Nhưng mà sờ lên đầu thì hình như không còn cái tóc nào đen.

Hồng PhongTạp Chí Ngày Nay
Số 68 - 9/98
Nguồn: https://hung-viet.org/p10a475/di-tim-ke-thu-cua-duyen-anh

Đọc thêm:

View Full Version : Vấn đề Duyên Anh
 http://www.rfviet.com/forum35/archive/index.php/t-98539.html




















Mai Nguyễn Huỳnh qua Google+

5 năm trước  -  Được chia sẻ công khai

TÙ BINH CẢI TẠO- QL.VNCH
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2013/04/tu-binh-cai-tao-qlvnch.html


 "HÒA HỢP HÒA GIẢI DÂN TỘC KHÔNG!?"
" Hòa Hợp Hòa Giải " là kết quả Năng Lựợng của thời gian, nó được hình thành bởi Động Năng của tích lũy hành động; việc làm sai trái trong quá khứ của thời gian. Năng lượng này tồn động trong không gian và thời gian, và mãi không thay đổi hay tan biến, và luôn luôn tìm cách giải phóng năng lượng này vào thời gian, không gian thích hợp.
Có thể 38 năm sau 1975- 2013 , hành động " Giải Phóng " biến thành Động Năng " Chiếm Đóng " Tùy theo tâm thức và ý thức trách nhiệm với dân với nước của người Cộng Sản " Tự Diễn Biến Hòa Bình " đạp đổ lẫn nhau...Không thể nào lấy ' Hòa Hợp Hòa Giải " mà đánh lừa quá khứ của thời gian vì nó hàm chứa Động Năng của hành động bán nước hại dân; hèn với giặc, ác với dân của CSVN.

Người Lính VNCH ôm nỗi "uất nghẹn" gãy súng, ray rức tâm hồn, đau đớn cõi lòng cho đến ngày nhắm mắt xuôi tay. 36 năm trôi qua, chưa có từ ngữ nào và cũng chưa có ai kể cả những người bị bức tử diễn tả được trọn vẹn sự "uất nghẹn" này. Người viết bài này cũng như tất cả những người một thời khoác chiến y dùng sinh mạng bảo vệ hai chữ "Tự Do" cho Miền Nam Việt Nam, ngẩng cao đầu nói một câu "Người Lính VNCH bị bức tử gãy súng chớ không hèn nhát buông súng xuôi tay trở thành kẻ thua cuộc".
Huỳnh Mai St.8872

hUỲNH mAI sT.8872

" MUỐN HÒA BÌNH PHẢI CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH ...!!"

Kết quả hình ảnh cho WWW, CƯ AN TƯ NGUY

Lần Đầu Tiên Giải-Pháp VNCH Cho Tranh Chấp Biển Đông Được Trình Bày Tại Thượng Viện Canada,

https://vietbao.com/a230791/lan-dau-tien-giai-phap-vnch-cho-tranh-chap-bien-dong-duoc-trinh-bay-tai-thuong-vien-canada

 Thi hành HĐ Paris/73- Cái bẩy TRIỆT&BUỘC HOA KỲ tại ĐNÁ/TBD 
   Hoa Kỳ không thể thắng Quốc tế Cộng Sản Nga- Tầu hiễm ác và xảo quyệt, với chủ nghĩa Vô Sản & Giải Phóng nô lệ thuộc địa thời Pháp cai trị Việt Nam.Dã thu hút căm thù và muốn thoát vòng nô lệ, nên nhân dân VN phải nương theo ý thức hệ Ngoại lai cộng sản, hầu giải phóng nô lệ khỏi vòng thuộc địa Pháp. Nên Hoa kỳ có sức mạnh chiến tranh và chiến thắng cả thế giới chiến tranh thứ 2, cũng đành phải chịu thua ý chí và lòng yêu nước một cách mù quáng và bị nhồi sọ của chủ nghĩa Công sản quốc tế Nga Tầu bành trướng sau thế chiền 2- Nhật đầu hàng đồng minh Hoa Kỳ.
  Đồng minh Hoa Kỳ rút quân khỏi Miền nam VNCH, không phải là thua Cộng Sản Bắc Việt Nam và quốc tế Cộng Sản Nga Tầu... Hoa Kỳ bỏ rơi 3 nước Đông Dương Việt- Miên-Lào là muốn quẳng khúc xương béo bở cho hai chú chó Nga Tầu tranh ăn và cắn lẫn nhau trong cuộc chiến Campuchia của Khơme Đỏ- Thân Trung Quốc- và CSVN- Thân Liên Xô- năm 1978. Và để cứu nguy Khờ me Đỏ, Trung Quốc đem hơn 320.000 đánh tập hậu sa lưng Cộng Sản Bắc Việt tại 6 tỉnh biên giới Việt Trung. làm cho Việt Công Hà Nôi xính dính rút quâ khỏi cam Phu chia sau đó, với áp lực của Hoa Kỳ và LHQ cho là CSVN xâm lăng ,chiếm đóng Campuchia, làm cho Việt Nam vở mông do Liêm Xô giao trách nhiệm cho Việt Nam làm bá chủ " Công Sản Đông Dương "- Ngăn chặn Trung Quốc tràn xuống 6 nước tiểu vùng sông Mekong- Việt-Miên- Lào-Thái lan- Miến Điện- Silanca.Vì không lập được liên bang Cộng sản 6 nước Đông Dương, nên CSLX phải giải thể thêm 12 nước Cộng Sản Đông Âu  1989, và phá sản luôn chủ nghia cộng sản Mac lenin tại bản gốc Nga Xô nắm 1991. Như thế, Hoa Kỳ đã triệt hạ được một đối thủ Cộng sản Liên Xô mạnh mẽ, chỉ còn một Trung Quốc yếu xìu, không gây trở ngại an ninh, hòa bình thế giới...?!  Là nhờ chiếm lược rút quân của Hoa Kỳ trong chiến tranh VN. Và sống chung hòa bình với trung Quốc Cộng Sản suốt 39 năm qua, kể từ khi Hoa Kỳ bán đứng Miền Nam VN cho Trung Quốc, tay sai Cộng sản Bắc Việt- Hà Nôi- chiếm đóng miền nam VNCH 30-4-1975, do quân Cộng Sản Bắc Việt vi phạm trắng trợn HĐ Paris/73, do Hoa Kỳ và Trung Công chủ mưu chia nhau quyền lực ảnh hưởng Biển Đông Á/TBD
  Nay, có sự tranh giành quyền lực kinh tế Biển Đông Á/TBD, khi Trung Quốc phát triển kinh tế vượt bực, và sắp qua mặt ngôi vị số1 kinh tế toàn cầu của Mỹ và trở thành chủ nợ ngàn tỷ đô la  của Mỹ, và muốn hất chân Mỹ ra khỏi Biển Đông Á/TBD, để mở rông chủ quyền biên cương, lãnh hải Trung Quốc, với hơn diện tích 80% biển ĐNÁ; bao trùm luôn cả Hoàng Sa & Trường Sa VN. Gây trở ngại lưu thông hàng hóa quốc tế qua lại ngả tư giao lưu, tại Hoàng+ Trường Sa VN bị Trung Quốc cương chiếm từ tay Miền Nam VNCH, 19-1-1974. Và đi đến kết cuộc mất cả Miền nam VN vào ngày 30-4- 1975, là do cộng sản quốc tế Tầu cộng ra lệnh cho quân Cộng sản Bắc Việt  tiến chiếm miền nam trong tình trạng vi phạm H Định hòa bình Paris/73 theo công ước quốc tế LHQ.
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2014/04/hoa-hop-hoa-giai-hay-thi-hanh-hiep-inh.html

john mc cain
 Sứ Giả Hòa Bình và Thông Điệp Tự Do-Dân chủ cho Việt Nam!
THI HÀNH HIỆP ĐỊNH PARIS/73 LÀ TINH THẦN HH & HG DÂN TỘC VIỆT NAM!

Thế mà kêu gọi Hòa hợp & Hòa Giải Dân tộc để làm gì?!...Thôi thì cứ theo công ước quốc tế, thi hành Hiệp Định Paris/73- Tổng tuyể cử Tự Do có quốc tế LHQ tổ chức và giám sát. Mới là thể hiện tinh thần HH & HG đúng luật quốc tế... hơn là thứ luật rừng của Thủ Tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa mới ban hành, là bóp chết các nhà hoạt động Dân chủ, nhân quyền tại quốc nôi VN. Bịt miệng tiếng nói tư do của người Việt chân chính yêu nước, là tiếng thét gào của VIỆT NAM MẤT NƯỚC...!!!
Luật rừng T/Tg là bất hợp lý, đi ngược lại nguyện vọng Tự Do- Dân chủ- Nhân quyền cho Việt Nam
Thi hành HĐ Paris/73 là giải pháp tôi ưu cho Công Pháp quốc tế LHQ đòi lại 2 quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa từ tay Trung Quốc trả lại cho chủ quyền VIệt Nam.
HĐ Paris/73 vẫn còn chưa ráo mực đâu Thủ Tướng à!- Rừng U Minh- Cà Mau còn chưa thay lá; nước sông Cữu Long còn chưa cạn bờ. Ông đã hít thở không khí, bầu trời tự do miền Nam và đã ăn cơm gạo trắng, nấu với nước phù sa cữu Long giang, nhưng ông lại phản bội nghĩa tình dân tộc Miền Nam. Ai khai hoang, khẩn đất, lập ấp giữ làng. tạo một miền Nam ấm no, hạnh phúc, cuộc sống thanh bình của đồng lúa vàng bát ngát. sao ông T/Tg V.C lại phản bội quê hương Miền Nam..." Thì ông làm sao lớn nỗi...làm người ?! "
Huỳnh Mai St.8872

         Huỳnh Mai St.8872

Sĩ quan Thành viên Chiến dịch Diên Hồng.
Hiệp Định Hòa Bình Paris/68-73

" MUỐN HÒA BÌNH PHẢI CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH ...!!"
Chiến dịch VNCH trở lại
 https://youtu.be/tjz2mrFkDl0
Xin xem toàn bộ qua liên kết: http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016_11_27_archive.html

Tin Vui cho VNCH: TT Mỹ Tái Lập và ký lại Hiệp Định Pari năm 1973 cơ hội đưa VNCH trở lại

 https://youtu.be/zVbSTpt4Rwk

🆕 TCDY - Là Bổn Phận Và Trách Nhiệm Của Toàn Dân VIỆT NAM

 https://youtu.be/U1oKjXkjT88

Đồng minh bị bỏ quên: Người lính miền nam Việt Nam

 https://youtu.be/t6tEFt_xhV8

Con bài chiến lược của Donald Trump khi đưa Hậu Duệ VNCH Lương Xuân Việt tới Biển Đông

https://youtu.be/wnkab5eY1rw

Mỹ-cộng đã chiến thắng trong cuộc chiến VN như thế nào
" Mỹ cộng & Việt cộng bắt tay- Hai thằng đối tác VN ăn mày ". VNCH có thua, cũng vì lẽ đó>>>!!



Mỹ-cộng đã chiến thắng trong cuộc chiến VN như thế nào











Mỹ-cộng đã chiến thắng trong cuộc chiến VN như thế nào
voatiengviet.com
Được chia sẻ công kha 











Một quyển sách của tiến sĩ Roger Canfield vừa được ra mắt ở Mỹ đã đưa ra một cái nhìn khác, khá thú vị, về kết cục của chiến tranh Việt Nam.
Cuộc chiến Việt Nam đã kết thúc 35 năm nay, nhưng cho tới giờ nó vẫn còn làm hao tốn biết bao giấy mực của giới cầm bút, những nhà văn, nhà nghiên cứu, cũng như các cơ quan báo chí truyền thông trong và ngoài nước. Sách vở tại Việt Nam miêu tả kết quả cuộc chiến rằng quân đội Mỹ đã bị quân Bắc Việt đánh bại hoàn toàn. Trong khi đó, một số sách báo bên ngoài lại viết rằng do tình hình thời cuộc, Mỹ đã quyết định triệt thoái ra khỏi chiến trường Việt Nam vào tháng 4 năm 1975.

Một quyển sách của tiến sĩ Roger Canfield vừa được ra mắt ở Mỹ hơn một tháng trước thời khắc kỷ niệm đúng 35 năm ngày kết thúc cuộc chiến đã đưa ra một cái nhìn khác, khá thú vị, về kết cục của chiến tranh Việt Nam. Tác phẩm có nhan đề “Comrades in arms: How the Ameri-cong won the Vietnam war against the common enemy-America”, tạm dịch ngắn gọn là “Mỹ-cộng đã chiến thắng trong cuộc chiến Việt Nam như thế nào”.

Tiến sĩ Canfield là một ký giả và là một nhà phân tích chiến lược chính trị dày dặn kinh nghiệm, chuyên nghiên cứu về chủ nghĩa cộng sản và các chính sách của Hoa Kỳ. Ông đã mất 22 năm nghiên cứu kể từ năm 1988 để hoàn thành tác phẩm này. Tác giả cho biết ba chương sách dày tổng cộng 1600 trang được ông đúc kết từ rất nhiều tư liệu sách báo-lịch sử, các cuộc phỏng vấn, hồi ký, các tài liệu của CIA, FBI, cũng như của chính quyền cộng sản Việt Nam.

Điều thú vị đầu tiên đập vào mắt người đọc có lẽ xuất phát từ tựa đề quyển sách, với từ “Ameri-cong”. Trước nay, người ta thường nhắc nhiều tới các từ như Việt cộng hay Trung cộng, nhưng dường như ít ai dùng, hoặc nghe tới hai từ “Mỹ-cộng”. Và đó cũng là điểm nhấn chính của tác phẩm này. Tác giả Canfield giải thích:
“Ameri-cong là vì một số những người hoạt động phản chiến và kêu gọi hòa bình họ tự xưng như thế. 'Mỹ-cộng'” có nghĩa là những người Mỹ đồng quan điểm với Việt cộng, với công cuộc đấu tranh của cộng sản. 'Mỹ-cộng' và Việt cộng đều xem chủ nghĩa đế quốc Mỹ là kẻ thù chung.”











Biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam tại Boston, 1970
Biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam tại Boston, 1970
Theo tiến sĩ Canfield, chiến tranh Việt Nam là một cuộc chiến chính trị, chứ không phải là một cuộc chiến quân sự, và sở dĩ Mỹ can dự là vì đây là một phần của cuộc chiến tranh lạnh, mà Trung Quốc và Liên Xô lúc bấy giờ cũng can thiệp vào cuộc chiến Việt Nam. Tác giả cho rằng kết quả cuộc chiến là do người Mỹ thua mặt trận chính trị ngay tại Quốc hội Hoa Kỳ năm 1975 vì ảnh hưởng của truyền thông và các phong trào hòa bình-phản chiến, chứ quân Mỹ không thua trận do bị cộng sản Việt Nam đánh bại:

“Vào thời điểm cuối của cuộc chiến, phong trào phản chiến đã thuyết phục được Quốc hội ngưng viện trợ cho miền Nam. Đó là thực tế, nhưng trước đó, chúng tôi đã đánh bại Việt cộng nhiều lần trong các cuộc tấn công lớn của họ hồi những năm 1968 và 1972. Không đúng khi nói rằng Hoa Kỳ thua trận trên chiến trường mà phải nói là thua tại sân nhà, tại các làn sóng phản chiến trên các đường phố New York và Washington lúc bấy giờ. Đó là thông điệp chính của tôi.”
Và thông điệp ấy đã được tiến sĩ Canfield trình bày cặn kẽ trong cuốn sách vừa phát hành. Ông nói tiếp:

“Nội dung của quyển sách là tìm hiểu cách thức mà cộng sản Việt Nam đã thắng lợi trong cuộc chiến nhờ vào việc sử dụng các phong trào phản chiến và các phong trào kêu gọi hòa bình tại Mỹ. Đây là một cuộc chiến chính trị hơn là một cuộc chiến quân sự. Người cộng sản lúc bấy giờ hiểu rõ điều đó trong khi người dân Mỹ thì không. Thông điệp chính mà tôi muốn gửi gắm qua tác phẩm này là hầu hết những gì người Mỹ hiểu về cuộc chiến Việt Nam là sai lầm, bởi vì phần lớn những gì được ghi lại trong sách vở là sự tuyên truyền của cộng sản Việt Nam. Khác biệt giữa quyển sách này với hàng ngàn cuốn sách viết về chiến tranh Việt Nam là ở chỗ chưa có một cuốn sách nào nghiên cứu chi tiết các cuộc tiếp xúc và thăm viếng qua lại giữa chính quyền Hà Nội với phe phản chiến tại Mỹ lúc bấy giờ.

Chiến tranh là điều không nên vì chiến tranh thật khủng khiếp, đặc biệt là cuộc chiến Việt Nam. Tuy nhiên, nó là một cuộc chiến nhằm ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa cộng sản. Đây là một chiến trường quan trọng trong chiến tranh lạnh. Các chiến sĩ cộng hòa ở miền Nam Việt Nam không đánh bại được lính cộng sản miền Bắc vì quân đội Mỹ đã phản bội họ. Theo tôi, phản bội đồng minh của mình là điều đáng xấu hổ.”


Anh Dũng Nguyễn, một độc giả trẻ tại miền Tây Hoa Kỳ đã tham gia buổi ra mắt sách hôm 3/3 vừa qua ở Viện Bảo tàng Quân sự của bang California đặt tại Sacramento, cho biết cảm tưởng sau khi đọc qua quyển sách của tiến sĩ Canfield:

“Đầu tiên mình thấy rất tội cho người Việt Nam của mình khi thấy tương lai của dân tộc bị ảnh hưởng bởi phong trào phản chiến. Từ đó dẫn tới phong trào thuyền nhân, với biết bao nhiêu người đã chết trên biển. Càng đọc càng thấy đau đớn nhiều hơn. Cộng sản Việt Nam, Trung Quốc, và Liên Xô dùng những chiến lược và chiến thuật về tuyên truyền. Họ đã dùng các phong trào phản chiến làm ảnh hưởng đến phong trào đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam.”

Một câu hỏi được đặt ra có nên không khi lên án phong trào phản chiến vì nếu không có nó e rằng cuộc chiến Việt Nam sẽ còn kéo dài hơn nữa. Vì vậy có người cho rằng nhờ nó mà chiến tranh sớm kết thúc, giảm bớt đau thương mất mát?

Độc giả trẻ tên Dũng lập luận:

“Chiến tranh càng dài càng hại cho dân tộc Việt Nam, nhưng nếu chỉ vì nước Mỹ họ vì quyền lợi của họ mà làm ảnh hưởng đến sinh tồn của một quốc gia Việt Nam thì điều đó thật là không công bằng.”

Một bạn đọc khác tên Ngọc Giao từ miền Đông Bắc nước Mỹ nói về quyển sách của tiến sĩ Canfield sau khi đã xem trọn tác phẩm này:











Biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam tại Memorial Bridge, Washington, D.C., 10/1967
Biểu tình phản đối chiến tranh Việt Nam tại Memorial Bridge, Washington, D.C., 10/1967
“Ngọc Giao cũng tìm hiểu về chiến tranh Việt Nam, thấy rằng có nhiều chi tiết trong tác phẩm này hoàn toàn trái ngược với các sách giáo khoa. Tác giả dẫn chứng rất rõ ràng những nỗ lực của các nhân vật như Tom Hayden hay Jane Fonda có những hội hỗ trợ tiếp tay cộng sản Việt Nam làm các chương trình phản chiến. Cho nên các chương trình phản chiến có sự hỗ trợ và tài trợ rất mạnh mẽ. Một câu kết của ông rất rõ ràng, nói rằng dù cho phong trào phản chiến có làm gì đi nữa thì trách nhiệm chính vẫn là tại Quốc hội Hoa Kỳ. Quốc hội Hoa Kỳ đã có quyết định sai lầm nhưng trong đó có ảnh hưởng của phong trào phản chiến tạo dư luận quần chúng.

Tác giả là một người Mỹ, ông ta đã nói lên sự phẫn uất của người Mỹ trước sự sai lạc của truyền thông Hoa Kỳ, nhưng ông ta quên không nhắc tới vai trò của chính quyền và quân lực Việt Nam Cộng hòa. Ông có nhắc tới một phần thôi, nhưng tôi nghĩ vai trò của chính quyền miền Nam Việt Nam cần phải được đặt mạnh hơn nữa và rõ ràng hơn nữa.”


Một chuyên gia giảng dạy lớp nghiên cứu về chiến tranh Việt Nam trong nhiều năm và cũng từng có bài viết nói về vai trò của truyền thông trong cuộc chiến này phản đối quan điểm của tiến sĩ Canfield. Giáo sư Carl Thayer, chuyên gia quân sự cao cấp thuộc Học viện Quốc phòng Hoàng gia Australia, không đồng ý với lập luận của tiến sĩ Canfield cho rằng phong trào phản chiến ở Mỹ đã cấu kết với phe cộng sản để lật đổ chủ nghĩa đế quốc Mỹ.

Giáo sư Thayer phát biểu:

“Cuộc chiến Việt Nam là một cuộc chiến cách mạng kéo dài. Và hiểu theo cách cộng sản đó là cuộc chiến kết hợp giữa quân sự và chính trị. Đó là cuộc đấu tranh quân sự kết hợp với đấu tranh chính trị và đấu tranh ngoại giao. Tôi không đồng ý với ý kiến cho rằng Hoa Kỳ thua tại mặt trận ở nhà. Có rất nhiều cuộc nghiên cứu sâu rộng về vai trò của truyền thông trong cuộc chiến này nhưng không có kết quả nào ủng hộ ý kiến cho rằng phong trào phản chiến tại Mỹ đã thành công trong việc dẫn tới việc Mỹ rút quân ra khỏi Việt Nam.

Tôi cũng không đồng ý với quan điểm cho rằng Hoa Kỳ thua trận. Cuộc chiến mà Hoa Kỳ đương đầu là một cuộc chiến cách mạng kéo dài và vì thế nói thắng hay thua là không hợp lý vì theo thời gian, mục tiêu của nước Mỹ thay đổi. Mỹ đã không thành công duy trì độc lập cho phe cộng hòa ở Việt Nam. Đây không phải là cuộc chiến tranh hiểu theo nghĩa thông thường là 1 quốc gia xâm lược một nước khác, mà đây là một cuộc chiến cách mạng, một cuộc chiến cách tân Việt Nam khỏi chủ nghĩa cộng sản.”


Trà Mi vừa gửi đến quý vị một số ý kiến của tác giả, độc giả, và giới chuyên gia nghiên cứu về quyển sách của tiến sĩ Roger Canfield nhan đề: “Mỹ-cộng đã chiến thắng trong cuộc chiến Việt Nam như thế nào”. Đây là một cuốn sách điện tử, nghĩa là tác phẩm được phát hành dưới dạng đĩa CD để độc giả có thể đọc qua màn hình máy tính. Muốn tìm đọc tham khảo, quý vị và các bạn có thể email cho tác giả Canfield về địa chỉ rogercan@pacbell.net. Sau khi đọc qua tác phẩm này, các bạn có suy nghĩ như thế nào, hoặc quan điểm của các bạn về cuộc chiến Việt Nam có gì thay đổi, xin hãy chia sẻ với Trà Mi tại địa chỉ email vietnamese@voatiengviet.com, hoặc điền vào mục ý kiến trên trang web của đài VOA www.voatiengviet.com, các bạn nhé.

Đến đây Trà Mi xin chào tạm biệt quý vị. Mời quý vị và các bạn trở lại cùng Tạp chí Thanh Niên của đài VOA trong chương trình 10 giờ tối thứ ba tuần sau.











Mai Huỳnh Mai St.8872 qua Google+

1 năm trước  -  Được chia sẻ công khai
 
 
Việt Nam chưa có hòa bình của một dân tộc “TỰ DO!”
Kính dâng nguyện ước Hòa Bình Việt Nam!!!

Hòa bình tự do dân tộc,xuất phát từ suối nguồn của người chiến sĩ QL.VNCH chiến đấu cho tự do,hòa bình công chính của Người Việt Quốc Gia, nay trở thành là kẻ bại quốc vong gia,dung thân nơi xú lạ quê người,mang theo nỗi hờn quốc hận 30-4-1975.Suốt 37 năm qua vẫn chưa quang phục lại quê hương ,thật đau đớn trong lòng cho kẻ ở lại,lẫn  người ra đi…!!!.Nhường lại tuổi già và bệnh tật mau đến, để tiển đưa chúng ta vào cõi thiên thu đầy trăn trở cho một thế hệ tương lai tuổi trẻ Việt Nam về đâu trong cái “Thiên Đàng Dân Chủ Định Hướng XHCN”.Do Cộng Sản VN đối tác với Hoa Kỳ lập nên,là xã hội ngục tù trần gian không thấy bóng Tự Do!.
   Kính xin đồng bào, Hãy phản tỉnh Tự Do Việt Nam.Và vì độc lập, hòa bình dân tộc cho con cháu mai sau sống đời hạnh phúc ấm no. Hãy cùng nhau đứng lên từ nơi té ngả của đôi chân mền yếu của mình vì phải hy sinh quyền lợi,chức vụ,quyền hành…Để đứng về phía dân lành đang bị áp bức,thống tri cộng sản VN, giành lại quyền tự quyết,tự do dân tộc,.cho một số phận hòa bình nghiệt ngả chia cắt Việt Nam…Không trông mong,chờ đợi một thế lực đồng minh Hao kỳ đến giúp ta.Không ai cho không ai Tự Do bao giờ.Và chúng ta phải biết giá trị Tự Do là xương máu của đồng bào,và của chiến sĩ tự do VNCH dã hy sinh cho dân tộc.Nay đến lượt tuổi trẻ thanh niên rường cột quôc gia,phải tiếp nối cha ông hoàn thành:”Trách Nhiệm-Tổ Quốc-Danh Dự” giao cho thế hệ tương lai Việt Nam. Vì thế hệ cha ông đi trước, đã và đang lần…lần rơi rụng với thời gian! trong cảnh trạng buồn “Me già khóc lá trong trời Tháng Tư…!”
  Chúc phúc lành! Tự Do hạnh phúc, Hòa Bình dân tộc mau sớm trở về quê hương,tổ quốc thân yêu Việt Nam!!!
 http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/05/my-cong-viet-cong-bat-tay.html

                                                Huỳnh Mai St.8872
                                                Bh.Dạ lệ Huỳnh
                                       {Trân trọng Tự Do Việt Nam}

Hiệp Ðịnh PARIS với thủ đoạn chiến lược của CSMN MTGPMN

 https://youtu.be/MEeOJVcLQgo

Nóng:Trung Quốc công bố HCM chính là Thiếu tá Hồ Quang! HỒ CHÍ MINH LÀ NGƯỜI TÀU ĐỘI LỐT NGƯỜI VIỆT.

 https://youtu.be/EAOWFyXuw

Ông Bùi Tín tiết lộ toàn bộ sự thật về Hồ Chí Minh trước khi tạ thế

 https://youtu.be/IxvqCpnG0hs

HỘI ĐỒNG CÔNG SỨ QUỐC GIA: ĐÃ RA TAY

https://youtu.be/_8Lpldxz0CI 

Sự thật về cái gọi là “Tộc Kinh”

Trần Quang Thành (Danlambao) - Dựa vào tập đoàn tay sai do Tổng – Chủ Nguyễn Phú Trọng cầm đầu, giới cầm quyên cộng sản Bắc Kinh đang từng bước thôn tính Việt Nam bằng những thủ đoạn xảo quyệt và trắng trợn. Không chỉ đối với hơn 90 triệu dân tại Việt Nam mà họ còn vươn tới gần 4 triệu người dân Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài.
Trong mấy tháng cuối năm 2018 này, người Việt tại Pháp rất bức xúc và lên tiếng phản đối khi có tin một nhóm người Trung Quốc từ Hoa lục tới Pháp mua một khoảng đất lớn tại thành phố Bussy Saint Georges, ngoại ô Paris để họ thực thi cái gọi là dự án “Tộc Kinh”.
Sự việc đó xảy ra vào giữa năm 2018, và mới vỡ lở vào cuối tháng 9 vừa qua khi một video về một buổi họp tổ chức vào ngày 21/5 tại thành phố Bussy Saint Georges được công bố.
Những hình ảnh trong video này cho thấy một nhóm người Trung Quốc từ Hoa lục đến cùng với một nhóm người Pháp gốc Việt, gốc Hoa gặp gỡ các giới chức thành phố Bussy Saint Georges để bàn về việc thành lập một khu công viên văn hóa ở thành phố lên đến 350.000 mét vuông. Không những thế, những người dự cuộc họp còn đề cập đến việc tụ họp từ 3 đến 4 triệu người Kinh khắp nơi trên thế giới về để lập quốc tại thành phố Bussy Saint George. Trên video, người ta thấy có 7 lá cờ được trao cho các giới chức thành phố mà như một số người Việt tại Pháp hiểu là được giữ để sau này lập quốc.
Bản tin của ban Việt ngữ Đài RFA viết “Một vài chi tiết trong đoạn video, đã để lộ cách đây 10 năm, một vài người Việt ở Pháp đã đi Nam Ninh (Trung Quốc), để tìm lại nguồn gốc xuất phát của người Kinh. Những phát biểu trong video cho rằng dân tộc Kinh là người Việt Nam, xưa gọi là An Nam, là một trong 56 sắc tộc được người Mãn Châu trả độc lập từ những năm 1884 – 1885, đi khắp nơi trên thế giới và hiện đã có từ 3 đến 4 triệu người thuộc Tộc Kinh sống trên 27 quốc gia, trong đó khoảng 1 triệu ở Mỹ và 1 triệu ở Châu Âu.” .
Tình trạng người Trung Quốc từ Hoa lục đến mua nhiều đất ở Pháp thời gian qua đã gây bất bình đối với người Pháp.
Bây giờ nhiều người Pháp gốc Việt phẫn nộ phản đối đối sự việc một nhóm người đến từ Hoa lục chuẩn bị thiết lập một khu vực tại thành phố Bussy Saint George để làm thủ phủ của cái gọi là “Tộc Kinh Toàn Cầu.” Nhóm người Hoa này cho rằng người Việt xuất phát từ An Nam cổ và là một phần của dân tộc Kinh ở Trung Quốc.
Từ Paris - Thủ đô Pháp Quốc, ông Nguyễn Quốc Nam, một nhà hoạt động xã hội đã phân tích sự thật cái gọi là “Tộc Kinh” qua cuộc phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành.
Nội dung như sau – Mời quí vị cùng nghe.
YouTube PV ông Nguyễn Quốc Nam
https://youtu.be/hUyqZ4Shy78

PHÓNG SỰ CỘNG ĐỒNG: Pháp hỗn loạn - Phong trào 'Áo khoác vàng' xuống đường lần thứ 4

https://youtu.be/rTky2G5xSvE

 #thờisự #tâyđôtv #tintuc24h

Cờ Việt Nam xuất hiện trong biểu tình ở Pháp, chúng tôi muốn có một Chính phủ như Việt Nam

https://youtu.be/arTXXQKpdBc

FBI BẮT GIAM hàng loạt mật vụ CSVN được Cộng Sản VN CÀI CẮM vào Hoa Kỳ dưới dạng tù nhân lương tâm

 https://youtu.be/Uw4CEnnY6b8

HIỆP ĐỊNH PARI CHÍNH THỨC ĐƯỢC CÔNG BỐ, VNCH TRỞ LẠI, NGÀY T.À.N CSVN

 https://youtu.be/DNOJ-s8uFKY

 

Tại sao chế độ VNCH không được gọi là ngụy quân ngụy quyền nữa | Chế độ Việt Nam Cộng Hòa

 https://youtu.be/INW3jSLLOy8


 

Xin mời xem tiếp:

-PHỤC HỒI: DANH DỰ- TỔ QUỐC- TRÁCH NHIỆM QL.VNCH
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2018/09/phuc-hoi-danh-du-to-quoc-trach-nhiem_14.html

-CIA Giữ Bí Mật Bắc Việt Đầu Hàng Vô Điều Kiện năm 1973  http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2017/12/cia-giu-bi-mat-bac-viet-au-hang-vo-ieu.html

- NGƯỜI THUA TRẬN  & KẺ THẮNG CUỘC...!!!  {Chiến dịch Linebacker II}
 http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/12/

CIA Giữ Bí Mật Bắc Việt Đầu Hàng Vô Điều Kiện năm 1973 http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2017/12/cia-giu-bi-mat-bac-viet-au-hang-vo-ieu.html

- Chiến dịch thả bom Linebacker-II, I, và 0https://dongsongcu.wordpress.com/2017/10/07/chien-dich-tha-bom-linebacker-ii-i-va-0/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét