Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

" MUỐN HÒA BÌNH PHẢI CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH ...!!" { CƯ AN - TƯ NGUY }

" MUỐN HÒA BÌNH PHẢI CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH ...!!"
{ CƯ AN - TƯ NGUY }

QUỐC HỒN VIỆT NAM- SINH HỒN DÂN TỘC

Kết quả hình ảnh cho WWW. CỜ VÀNG TUNG BAY

Kết quả hình ảnh cho WWW, CƯ AN TƯ NGUY
Si vis pacem, para bellum
"Nếu bạn muốn hòa bình, chuẩn bị cho chiến tranh" - https://en.wikipedia.org/wiki/Si_vis_pacem,_para_bellum
Kết quả hình ảnh cho WWW, CƯ AN TƯ NGUY
ĐÂY LÀ CÂU NÓI ' ĐỂ ĐỜI ' CỦA HÀNG DANH TƯỚNG ' MUỐN CÓ HÒA BÌNH THẾ GIỚI ! '
Hình ảnh chiến binh Việt Nam Cộng Hòa- Hình ảnh chiến binh Việt Nam Cộng Hòa
Nhiều người, nhiều bạn trẻ không sống vào thời binh lửa, những gì chúng ta biết là những câu chuyện, những giai thoại về Quốc gia Việt Nam Cộng Hòa, về người lính Việt Nam Cộng Hòa về những hy sinh thầm lặng của các bậc tiền nhân đi trước đã thay đổi nhận thức về cuộc chiến Việt Nam, lẽ phải sẽ không bao giờ có thế bị bôi xóa.
Ngày hôm nay chúng ta đã quá hiểu về sự thật, những hy sinh thầm lặng càng làm cho hình ảnh người lính thêm đẹp sẽ mãi còn trong ký ức người Việt Nam.

 https://www.facebook.com/CONGHOATHOIBAO/videos/vb.1646450148926807/1823281127910374/?type=2&theater
 Người Lính Việt Nam Cộng Hòa 
https://youtu.be/R0X9ST0xVTg 
 

Chien dich Viet Nam Cong Hoa Tro Lai 01
QLVNCH mà trở lại chúng ta đánh bọn v+ bán nước hại dân xong, xua quân qua đánh chiếm nước tq lun chiếm đc bao nhiêu thì hay bấy nhiêu xong rồi đổi tên là Việt Quốc

https://youtu.be/tjz2mrFkDl0

Lần Đầu Tiên Giải-Pháp VNCH Cho Tranh Chấp Biển Đông Được Trình Bày Tại Thượng Viện Canada, https://vietbao.com/a230791/lan-dau-tien-giai-phap-vnch-cho-tranh-chap-bien-dong-duoc-trinh-bay-tai-thuong-vien-canada

Nước Mỹ sau cuộc bầu cử 8/11/2016, Ông Trump trở thành tân Tổng thống đắc cử, và ngày 20/01 tới đây, ông nhận nhiệm vụ vinh quang nước Mỹ, đưa Hoa Kỳ trở lại ngôi vị số 1 toàn cầu " America Great again! "

Kết quả hình ảnh cho www. TT. Donald Trump tuyên bố bãi bỏ TPP ngay này đầu nhậm chức

Ngày đầu tiên nhậm chức, ông tuyên bố: bải bỏ TPP- Đối tac kinh tê Xuyên Thái Bình Dương trong chính sách bảo bộ mậu dịch Hoa Kỳ theo chính sách ' bế quan tỏa cảng ' của thời chiến tranh Đệ 1&Đệ 2 thế chiến và đẩy chiến tanh ra xa...khỏi nước Mỹ, để cũng cố nội kinh tế và quân sự khỏi bị tàn phá chiến tranh sắp xẩy ra giũa Cộng Sản Nga- Tàu muốn bành trướng chiến ntranh Trung đông và biển Đông Á/TBD, có Hoa Kỳ làm trở ngại và lôi kéo các nước tiểu vùng khu vực châu á /TBD vào " chiến tranh kinh  tế "thuộc về Trung quốc Cộng Sản.

Mỹ của Donald Trump, khôn khéo bải bỏ đối đầu TPP- chỉ là thua lỗ cho mỹ mà thôi, Nên Hoa Kỳ của Trump đưa ra sách lược làm môi giới ' chiến tranh kinh tế ' chuyên bán và trang bị vũ khí tối tân cho các nước đối đầu chiến tranh Trung cộng, trong đó có CsVN, và phải đóng "Lệ phí chiến tranh " cho chính quyền TT.Donald Trump mới dắc cử Hoa Kỳ, mới có quyền làm đối tác ' đồng minh ' Mỹ bảo hộ chiến tranh nước đó!?. Nước Mỹ sẽ giàu có hơn, nhờ nhờ buôn bán vũ khí và làm "Sen đầm khu vực Châu á/TBD "để thu lệ phí bảo kê 'an ninh hòa bình cho khu vực?!'

Tất cả các nhà lãnh đạo thế giới đều phản ứng mạnh mẽ chính sách của chính phủ Hoa Kỳ, chỉ biết làm giàu trên đau khổ chiến tranh của các nước nạn nhân bành trướng Trung Quốc cộng sản trên Biển Đông Nam Châu Á/TBD

Chúng tôi, là những cựu quân nhân chiến sĩ QL.VNCH, đã một thời là đồng minh chiến hữu của Hoa Kỳ trong chiến tranh VN, nay:
Mong muốn đống góp cùng chính phủ Donald Trump về giải pháp:
"Giải-Pháp VNCH Cho Tranh Chấp Biển Đông" vì đây là giải pháp danh dự & Trách nhiệm của người Mỹ bỏ rơi đồng minh VNCH- để Trung cộng và tai sai cộng sản Bắc/VN có điều kiện chiếm đóng Hoàng Sa&Trường sa của VNCH, đưa đến vi phạm trắng trợn HĐ Praris 1973 cho mục tiêu ' cộng sản hóa VNCH ' và tràn bờ cộng sản Trung Quốc,Uy kiếp, lấn chiếm xuống Biển Đông Á/TBD.

Nay, nếu Tổng Thống Donald Trump, nếu bảo: bỏ TPP, thì Trung Quốc và Nga Xô cộng sản rất vui mừng, vì được Donald Trump đồng tình cho phép chiếm cứ, làm chủ Biển Đông, và đạt mục đích ' hất cẵng quyền lợi kinh tế Mỹ tại Biển Đông '. Như thế Mỹ hết 'lý do...! có mặt, để can thiệp vào Biển Đông Á/TBD là nội bộ của Nga Tàu chia chác nhau. Như thế là Mỹ hoàn toàn mất Biển Đông. Với giải pháp VNCH trở lại thi hành HĐ Paris 1973, sẽ đưa Mỹ trở lại Biển Đông, cùng Hội Đồng Bảo An LHQ giám sát thi hành HĐ công ước hòa bình VNCH là có lý do chính đáng nhất!

Nên biết Biển Đông Á/TBD là khu vực rất quan trọng có tính cách quyết định sự sống còn cho nền kinh tế phát triển Hoa Kỳ, Và là nơi làm nên ngôi vị số 1 toàn cầu, lãnh đạo thế giới tự do!. Các nhà chiến lược quân sự toàn cầu cho rằng ' Ai làm chủ được Hoàng Sa & Trường Sa của VN ' là bá chủ toàn cầu, vì nơi đây có trử lượng chiến lược về dầu khí lớn hơn ở Trung Đông- Á rập sê út...Và là nơi giao thương hàng hóa quốc tế Biển Đông. làm cản ngại phát triển kinh tế đối tác Xuyên Thái Bình Dương- TPPcủa Hoa kỳ.

 Nếu Hoa Kỳ của TT.Dold Trump rời bỏ TPP là đầu hàng Cộng sản quốc tế Nga Tàu; chúng chia chát biển đông trên xương máu chiến sĩ QL.VNCH, và Mỹ đã phản bội lại 58.283 con em ưu tú của Hoa Kỳ đã hy sinh trên chiến trường VN, với lý tưởng "An ninh, trật tự và hòa bình thế giới Tự Do!! "

Vậy chúng tôi, cựu chiến binh QL.VNCH mong muốn đề nghị "
Giải-Pháp VNCH Cho Tranh Chấp Biển Đông " - Đưa HĐ hòa bình Paris 1973 ra Hội đồng Bảo An LHQ xét xử tính vi phạm chủ quyền biển đảo VNCH do Trung Quốc cộng sản chiếm đóng Hoàng & Trường Sa VN sai công ước quốc tế LHQ, mà Trung quốc là đồng chủ tịch cùng MỸ đặt bút ký có Tổng thư ký LHQ chứng nhận, nhưng rồi quốc tế LHQ đồng thuận với Hoa Kỳ làm ngơ và cho qua đi ' cái quyền mất nước VNCH ' cũng vì quyền lơi riêng tư của Hoa Ký và sự an toàn cho LHQ lú bấy giờ phải để VNCH vào tình thế phản bội đồng minh VNCH của Hoa Kỳ.

Lần nầy, hy vọng chính quyền mới TT, Donana Trump có cặp mắt Lão luyện của tay nghề kinh doanh biến chính phủ Hoa Kỳ thành một "Hợp doanh "có quyền lực kinh tế mạnh, để đem lại nước Mỹ hùng cường cho ngôi vị số 1 toàn cầu . Và với Ông Tổng Thư Ký LHQ -Bồ Đào Nha Guterre, có sự cải tổ nội cá,đổi mới chủ trương không thiên vị uy quyền nước lớn ăn hiếp nước bé như Việt Nam Cộng Hòa, và dức khoát không trao quyền "Phủ quyết " cho Ngũ cường thế giới phủ quyết chiến tranh VN là dân chủ, tự do cho hòa bình thế giới

Xin hứa danh dự tổ quốc Việt Nam, chúng tôi mang ơn cộng đồng thế giới Tư Do.Vì không để QL.VNCH phải hổ thẹn với tiền nhân và thế hệ tuổi trẻ Hậu Duệ VNCH, phải làm nô cộng cho Đảng Thái thú CsVN
Ứng viên Bồ Đào Nha Guterres cho chiếc ghế Tổng thư ký LHQ. Ảnh: portugal-

 ai se thay the ong ban ki-moon lam tong thu ky lien hop quoc hinh 1

ai se thay the ong ban ki-moon lam tong thu ky lien hop quoc hinh 1

Ứng viên Bồ Đào Nha Guterres cho chiếc ghế Tổng thư ký LHQ. Ảnh: portugal-  http://vov.vn/thegioi/ai-se-thay-the-ong-ban-kimoon-lam-tong-thu-ky-lien-hop-quoc-532945.vov

Huỳnh Mai St,8872
Cựu sĩ quan Cài tạo QL.VNCH
{ Đại Úy Bộ TTM/QL.VNCH }


http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/11/muon-hoa-binh-phai-chuan-bi-chien-tranh.html 

“KẺ NỔI LOẠN" ĐÃ CHIẾM ĐƯỢC TÒA BẠCH ỐC
 
Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump
Có thể nói, ngay ngày đầu tiên khi nghe tin ông Donald Trump ra tranh cử để được đại diện cho đảng Cộng Hòa tranh chức Tổng Thống, chẳng mấy ai tin là ông sẽ “đi xa” được trong vòng loại! Thế nhưng, một “tay mơ chính trị” vì chỉ chuyên làm kinh doanh, từng bước đã hạ đo ván những 15 ứng viên dày dạn chính trường của đảng. Cuối cùng được cử tri đảng chọn làm đại diện. Đã thế, trong khi phải đối đầu với ứng viên lừng danh của đảng Dân Chủ, người đã có chuẩn bị kỹ từ hơn 10 năm về trước với dàn cố vấn giỏi nhất, là bà Hillary Clinton, mà vẫn còn bị lãnh đạo đảng Cộng Hòa cùng với giới Truyền thông khổng lồ nước Mỹ tấn công liên tục cho đến tận giờ phút cuối. Có thể nói suốt trong thời gian đó ông Donald Trump đơn thân độc mã đối phó với “thù trong, giặc ngoài”. Bị tấn công dữ dội như thế mà “kẻ nổi loạn” Donald Trump vẫn giành được chiến thắng!

Vì thế chiến thắng của ông là cơn địa chấn, không chỉ riêng tại Hoa Kỳ!

Và, một trang mới của lịch sử Mỹ đang được viết!

Ngược dòng, với vài dấu mốc, cho biết người Mỹ vốn đã có “truyền thống nổi loạn”.

Đầu thế kỷ thứ 17, một nhóm nhỏ người Anh “nổi loạn” đã phó thác đời mình theo vận mạng của con tàu mang tên Mayflower vượt đại dương mênh mông đi tìm một vùng đất mới để được Tự do thờ phượng Chúa, vì những hà khắc của giáo luật Thanh Giáo. Cuối cùng họ đã đến được Plymouth, Massachusetts, rồi từng bước khai sinh ra đất nước Hoa Kỳ. Và chỉ hơn 300 năm sau nước đó đang dẫn đầu thế giới về mọi mặt!

Trong cuộc nội chiến Bắc-Nam, Abraham Lincohn, vị Tổng Thống thứ 16 của Hoa Kỳ “nổi loạn”, dám giải phóng nộ lệ, và phải trả giá bằng chính mạng sống. Hành động dũng cảm đó mở ra kỷ nguyên về bình đẳng sắc tộc không chỉ riêng tại Hoa Kỳ. Và tượng ông, là 1 trong 5 vị Tổng Thống lỗi lạc, được tạc trên núi Mount Rushmore của Tiểu bang South Dakota để tưởng nhớ.

Khi Đế quốc Anh còn là mẫu quốc, thời đó người Mỹ còn nghiện trà nên bị Anh bắt chẹt vì thế trong một đêm họ đã “nổi loạn” vứt tất cả trà trên tàu xuống biển... mở ra “cách mạng cà phê”. Ngày nay thế giới có nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng, ví dụ như Starbucks!

Mục Sư Luther King cũng “nổi loạn”, lãnh đạo người da đen xuống đường đòi bình đẳng, cuộc cách mạng Dân quyền thành công dù ông đã phải trả giá bằng chính mạng sống. Hiện tại hàng năm Hoa Kỳ đều có ngày vinh danh và nhắc nhở câu nói nổi tiếng của ông “I have a dream...”

Mỗi lần “nổi loạn” là mỗi lần Hoa Kỳ tự phá vỡ được những ràng buộc nhân danh “truyền thống” để phát triển.

8 năm trước người Mỹ đã “nổi loạn” chọn ông Obama, một người da màu, làm vị Tổng Thống thứ 44. Lần nầy thì “kẻ nổi loạn” Donald Trump được chọn làm vị Tổng Thống thứ 45, liệu đất nước Hoa Kỳ sẽ thay đổi tốt hơn hay tệ hại?

Sơ khởi là lộ trình cam go trước mắt của Tổng Thống đắc cử Donald Trump:

- Rút khỏi TPP và thương lượng lại NAFTA (nếu có thể) là 2 Hiệp Định về kinh tế mà, theo ông, làm mất việc làm của người Mỹ.

- Giải quyết tình trạng thao túng tiền tệ của Trung Cộng, điều mà cả hơn thập niên qua chưa Tổng Thống nào khuất phục được họ! Đây là nguyên nhân cốt lõi làm kinh tế Mỹ bị thâm thủng mậu dịch triền miên.

- Quyết đem lại công bằng cho các doanh nghiệp Mỹ ở nước ngoài.

- “Dọn dẹp” tình trạng tham nhũng cố hữu, gần như là truyền thống, tại Washington, vì cái gọi là “lobby” đưa đến vô số hậu quả tai hại, điều mà Trung Cộng và các nước khác đã từng lợi dụng!

- Thay đổi bảo hiểm y tế Obamacare, một chương trình mà phải qua mấy đời Tổng Thống đảng Dân Chủ mới có thể thực hiện được, điều này sẽ gây ảnh hưởng hàng đến chục triệu người nghèo.








  1. - Đặc biệt phải giải quyết vấn đề an ninh và tình trạng hàng triệu di dân bất hợp pháp dọc biên giới Mexico - Hoa Kỳ! Là vấn đề nhức nhối của nước Mỹ, nhưng mỗi mùa bầu cử các chính trị gia khác đều nhập nhằng, vì sợ bị mất phiếu của khối da màu.

    Những tháng sắp tới “kẻ nổi loạn” Donald Trump phải đối đầu với vô vàn khó khăn như thế rồi nước Mỹ sẽ như thế nào đang là câu hỏi lớn. Chỉ biết rằng ông vào được Nhà Trắng là nhờ yếu tố Dân Túy, thu hút được phiếu của giới bình dân da trắng thầm lặng. Mà lịch sử Hoa Kỳ là lịch sử của những người giữ lá phiếu thầm lặng nhưng khi có cách mạng thì triệt để.

    Ảnh hưởng đến tình hình Biển Đông và Việt Nam

    Sẽ tích cực!

    Hiệp Định TPP chắc chắn phải thay đổi, hoặc bị hủy bỏ, cho dù đó là hứa hẹn tốt đẹp của thời đại Obama để kéo VN về phía Mỹ. Giấc mơ “ổn định chính trị để phát triển kinh tế” của đảng CSVN vì thế có nguy cơ gặp khó khăn hoặc gãy đổ. Kinh tế hiện đang trên đường lao dốc sẽ lao dốc càng nhanh hơn. Khi kinh tế bị sụp đổ nhất định sẽ đưa đến rối loạn chính trị.

    Chính đảng CSVN cũng thấy rõ như vậy nên một mặt kết thân với Tàu Cộng để “ổn định” sự tồn tại của đảng trong nhất thời nhưng mặt khác lại đang cố xích lại gần Mỹ tìm đối trọng. Chuyến đi của ông Đinh Thế Huynh vừa rồi không ngoài mục đích đó. Chỉ có Hoa Kỳ mới có thể cứu vãn sư nguy hiểm của bản thân đảng CSVN vì người VN đã công khai thái độ căm thù Tàu cộng, chọn Mỹ là bạn tốt, qua cách họ ghẻ lạnh với Tập Cận Bình mà tự động ra đường phố nhiệt liệt chào đón Tổng Thống Obama.

    Tính cách Tổng Thống đắc cử Donald Trump trong thời gian tranh cử đối với Tàu cộng và Hiệp định TPP coi như có vẻ dứt khoát. Do đó CSVN không còn cái thời cò cưa thương thảo như đã từng. Bây giờ đòi hỏi VN phải dứt khoát, rõ ràng, không còn có thể đu dây! Hẳn đây là yếu tố thuận lợi để các phong trào đấu tranh đòi Tự do Dân chủ dễ định hướng.

    Là thời điểm, người VN tranh đấu phải chứng tỏ sự mạnh mẽ, đứng vững trên đôi chân của chính mình! Cũng giống như làm thương mại. Mình tự bỏ vốn ra kinh doanh, người khác thấy kế hoạch tốt và sự quyết tâm nên chắc chắn sẽ sinh lời thì họ sẽ sẵn sàng hỗ trợ, góp vốn đầu tư. Một Tổng Thống chuyên về thương mại như Donald Trump chắc chắn không bỏ qua cơ hội “kiếm lời” như thế. Là cả hai cùng thắng. Win-Win!

    Mặc khác, bản chất của Tổng Thống đắc cử Donald Trump rất quyết đoán. Trong thời gian tranh cử ông đã không ngần ngại khen ngợi Putin, đương kim Tổng Thống Nga. Không phải ông khen tính độc tài nhưng khen vì Putin dám tạo nên “chuyện đã rồi”, như vụ Ukraina, đặt phương Tây vào thế bị động. Để rồi mọi việc phải giải quyết từ từ sẽ có lợi cho Nga, trái ngược với cách hành sử của Tổng Thống Obama... là cứ theo đuôi sự kiện. Vì thế 8 năm ở Nhà Trắng ông Obama đã để nước Mỹ rơi vào thế bị động khắp nơi. Chuyện Biển Đông không ngoại lệ. Tàu cộng tạo “chuyện đã rồi” với các đảo bồi đắp nhân tạo rồi từ từ quân sự hóa. Và biến cố Philippines đang đến.

    Tính dứt khoát của Tổng Thống đắc cử Donald Trump đã thể hiện ngay trong diễn văn ngắn 12 phút, đêm mừng chiến thắng, ông đã nhắc đến yếu tố “táo bạo”, đó là: Nước Mỹ chỉ hài lòng với những gì tốt nhất. Người Mỹ phải nắm lại vận mệnh đất nước và những giấc mơ thật lớn, thật táo bạo.

    Trái lại, người Việt Nam thì có khuynh hướng “1 câu nhịn bằng 9 câu lành”. Chính quan niệm “tránh voi chẳng xấu mặt nào” đã để cộng sản thống lĩnh quyền lực bất kể tội ác họ gây ra, đang đưa đất nước đến bờ vực thẳm. Do đó, bây giờ là thời điểm người Việt Nam phải học được bài học “nổi loạn”. Phải phá vỡ nếp “vâng phục” cũ. “Tức nước ắt vỡ bờ”!

    Người Venezuela, một đất nước vốn trù phú về tài nguyên, ngày nay phải bươi rác rưởi để kiếm ăn trên đường phố dưới chế độ XHCN của Tổng Thống Nicolás Maduro đang là loại kính chiếu yêu đập ngay vào mắt mà mỗi người Việt Nam phải nhìn thật rõ. Nên, phải can đảm vào táo bạo!

    Táo bạo như phong cách tranh cử của “tay mơ về chính trị” Donald Trump. Nhờ thế ông đã giành được Nhà Trắng trước một đối thủ siêu hạng, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử tranh cử ở Hoa Kỳ!

    11/11/2016
    Hồ Phú Bông





     NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI CỦA MỘT TỔNG THỐNG CÔ ĐƠN !!!

    Chuyện phải nói, chúng tôi buộc lòng phải lên tiếng, vì chúng tôi là những cựu quân nhân QL.VNCH, là nạn nhân của cựu tù binh cải tạo CsVN, do Mỹ bỏ rơi theo chính sách " Một Trung Quốc " Hoa Kỳ suốt 4 thập niên qua !

    Nay, cảm thấy được đổi đời giải phóng Tự Do- Dân chủ của một Việt Nam cộng sãn sắp đổi thay, trong tia hy vọng Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ đem đến cho Việt Nam " TỰ DO- KHÔNG CỘNG SẢN ", thì tòa Bạch Ốc của TT. Obama- John Kerry- Clinton- thuộc tập đoàn phản chiến tranh VN- đang cầm quyền đã ra tay đánh và đè bẹp Donald Trump khi chưa nhậm chức và cầm quyền tổng thống Hoa Kỳ; cũng vì muốn cho nước Mỹ " Vĩ đại ' hơn- America Great Again!- Là hùa theo Trung quốc cộng sản, và xác nhận với Trung cộng: ' Tòa bạch ốc Hoa Kỳ vẫn xác nhận với Trung Quốc" Một nước Trung Hoa " ; hòng để khất nợ, hay trừ nợ bán đứng đồng minh VNCH và Đài Loan và chia đôi quyền lợi kinh tế tại Biển Đông Á/TBD??!. Thấy Donald Trump muốn trả lại sự Tư do- công bằng và danh dự của Mỹ còn thiếu nợ các nước đồng minh ' be bờ cộng sản ' tràn xuống Biển Dông Á/TBD ' để bảo vệ quyền lợi kinh tế số 1 của nước Mỹ, và các đồng minh truyền thống như VNCH và các nước ĐNÁ, không muốn Hoa Kỳ bị Trung quốc cộng sản ' hất cẵng ' ra khỏi khu vực Châu Á/TBD: dẫu biết rằng Biển Đông " Không thể có 2 mặt trời mọc cùng một lúc...??! "

    Cựu binh VNCH, muốn chia sẻ cùng TT. Donald Trump- Hãy làm cho nước Mỹ " Vĩ Đại hơn ! "- Mới đem lại...hạnh phúc tự do và An ninh, hòa bình thế giới!... Hãy đem ván bài lật ngữa VNCH trở lại, ra đối đầu, mặc cả với Trung Quốc và Cộng sản Bắc Việt/Hà Nội; bắt buộc thi hành H Đ hòa bình Paris 1973 ra làm giải pháp ổn định ' Trật tự,an ninh, hòa bình Biển Đông Á/TBD. Và trả lại " Việt Nam Tự Do- Hòa bình- Không cộng sản ". Cựu quân nhâ chúng tôi theo chủ trương quân sự của các quân trường Hoa Kỳ: " Muốn Hòa Bình Phải Chuẩn Bị Chiến Tranh " Chúc vị Tổng thống đắc cử DONALD TRUMP- Anh hùng cô đơn nhất lịch sử Mỹ thành công trọn vẹn cho một xứ sở Hoa Kỳ vĩ đại!- Huỳnh Mai St.8872
    Xem thêm:   http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/12/my-cho-dung-chinh-sach-mot-nuoc-trung.html






    Mai Huỳnh Mai St.8872

    2 ngày trước  -  Được chia sẻ công khai
     
    Thế giới đã sang trang và những vấn đề đặt ra cho Việt Nam
    Thế giới đã sang trang và những vấn đề đặt ra cho Việt Nam Đăng bởi BTV VANEWS vào Thứ Sáu, ngày 09 tháng 12 năm 2016 | 9.12.16 Donald Trump. Ảnh: internet Sự vận động của lịch sử, nhất là tại một bước ngoặt cụ thể, thường gắn
    với sự xuất hiện nhân vật lị...

    10.837. Hiện tượng Trump và Việt Nam

    Posted by adminbasam on 23/11/2016
    “Nhân dân cả nước, dù là trong Đảng hay ngoài Đảng, dù là trong hay ngoài bộ máy nhà nước, dù sống trong nước hay ở nước ngoài, nên đứng lên đồng thanh đòi hỏi Đảng – trước hết là lãnh đạo Đảng – chọn câu trả lời đúng, thực hiện câu trả lời đúng, sẵn sàng hết lòng giúp Đảng làm được trách nhiệm ràng buộc này, đồng lòng đi với Đảng vì sứ mệnh này, bảo vệ Đảng trong thực hiện sự nghiệp này!
    Tôi nghĩ rằng mình không mù trước những gì đã và đang xảy ra trên con đường của đất nước ba thập niên vừa qua và đang tiếp tục xảy ra ngày càng nghiêm trọng hơn hôm nay, tôi cũng không điếc để nghe những điều đau lòng phải nghe. Chính vì vậy, xin đừng vội quy kết tôi ảo tưởng, mà xin tất cả người dân Việt chúng ta hãy can đảm lựa chọn điều hầu như là không tưởng: Đồng thanh đòi hỏi Đảng phải tìm câu trả lời đúng cho đất nước lúc này. Xin cả nước quyết nhìn về phía trước thực hiện sự lựa chọn can đảm này, trước khi buộc phải
    lựa chọn khác 
    Xem thêm:
    http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/12/the-gioi-sang-trang-va-nhung-van-e-at.html

    Tin mới nhất trưa 10/12-Quá Bất Ngờ Trung Quốc BÀNG HOÀNG Trước ĐẠO LUẬT CẤM VẬN của Mỹ 


    https://youtu.be/mWbWg1KcI90 

    Vì sao “zân chủ” Việt tẩy chay Donald Trump?

    Nguồn: http://vietnamdanchu2013.blogspot.com/2016/11/vi-sao-zan-chu-viet-tay-chay-donald.html

Nguồn: http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/12/ke-noi-loan-chiem-uoc-toa-bach-oc.html

HUỲNH MAI St.8872- THI HÀNH HIỆP ĐỊNH PARIS/73 LÀ TINH THẦN HH & HG DÂN TỘC VIỆT NAM!



Hiệp định Paris 1973
Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam
LeDucThovaKissinger.jpg
Cố vấn đặc biệt Lê Đức Thọ, đại diện đoàn Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Cố vấn đặc biệt của Tổng thống Hoa Kỳ, Tiến sĩ Henry Kissinger chúc mừng nhau sau lễ ký tắt.
(Người đứng giữa, phía sau là Thư ký đoàn VNDHCH Lưu Văn Lợi)
Ngày ký
Địa điểm
27 tháng 1 năm 1973
Paris, Pháp
Có hiệu lực 28 tháng 1 năm 1973
Hết hiệu lực Vô hiệu hoá ngày 30 tháng 4 năm 1975
Bên tham dự Hoa Kỳ Hoa Kỳ
Việt Nam Việt Nam Dân chủ Cộng hoà
Việt Nam Cộng hòa Việt Nam Cộng hoà
Việt Nam Cộng hòa Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hoà Miền Nam Việt Nam
Ngôn ngữ Anh, Việt
Wikisource logo Hiệp định Paris 1973 tại Wikisource
Hiệp định Paris về Việt Nam hoặc hiệp định Paris 1973 (ở miền Nam còn gọi là Hiệp định Ba Lê) là hiệp định chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam do 4 bên tham chiến: Hoa Kỳ, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Cộng hòa miền Nam Việt NamViệt Nam Cộng hòa ký kết tại Paris ngày 27 tháng 1 năm 1973. Lê Đức ThọHenry Kissinger, hai nhân vật chủ yếu trong cuộc đàm phán, đã được trao giải Nobel Hòa Bình năm 1973. Nhưng Lê Đức Thọ đã từ chối không nhận giải này.

Quá trình đàm phán

Việc đàm phán giữa Hoa Kỳ và Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là việc phải xảy ra khi chẳng ai dứt điểm được ai bằng quân sự. Sau sự kiện Tết Mậu Thân năm 1968 các bên đã ngồi vào thương lượng cho tương lai chiến tranh Việt Nam. Việc thương lượng đã diễn ra rất phức tạp. Vì một mặt, các bên chưa thật sự thấy cần nhượng bộ và mặt khác, Liên XôTrung Quốc muốn can thiệp vào đàm phán - đặc biệt là Trung Quốc. Nước này không muốn Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tự đàm phán mà muốn tham gia vào quá trình đó, như Hiệp định Genève năm 1954. Nhưng Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã từ chối dù bị áp lực bởi hai đồng minh.
Địa điểm tổ chức hội đàm được chọn là thành phố Paris, thủ đô nước Cộng hòa Pháp. Thời gian đàm phán kéo dài từ tháng 5 năm 1968 đến tháng 1 năm 1973. Các bên tham gia ban đầu chỉ có Việt Nam Dân chủ Cộng hòaHoa Kỳ; sau mở ra thành hội nghị bốn bên, thêm Việt Nam Cộng hòaChính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam. Tuy nhiên việc có thêm 2 đoàn chỉ là hình thức, bởi nội dung hiệp định chủ yếu được quyết định trong các phiên họp kín, vốn chỉ có 2 đoàn thực sự nắm quyền điều khiển cuộc chiến là Việt Nam Dân chủ Cộng hòaHoa Kỳ đàm phán với nhau. Việt Nam dân chủ cộng hòa không muốn công nhận tính hợp pháp của Việt Nam cộng hòa, trong khi Việt Nam cộng hòa không muốn công nhận tính hợp pháp của Mặt trận và Cộng hòa Miền Nam Việt Nam khiến hội nghị bế tắc một thời gian dài.

Xem thêm
http://vi.wikipedia.org/wiki/Hi%E1%BB%87p_%C4%91%E1%BB%8Bnh_Paris_1973

HIỆP ĐỊNH PARIS 1973 CHẤM DỨT CHIẾN TRANH VIỆT NAM HAY SỰ PHẢN BỘI HÈN HẠ CỦA CSVN 

Hoa Kỳ nhìn vào Hiệp định Paris 1973 này. Như vậy CS Việt Nam lời nói có giá trị không . Hoa Kỳ phải đem HĐPR làm nhân chứng cho sự việc miền Nam phải được tự do dân chủ không như ngày hôm nay sống trong chế độ độc Tài vô dụng.

 http://youtu.be/Rn8ZJ6UTc-0

Hòa giải dân tộc và Điếu Cày Nguyễn Văn Hải

Phạm Trần (Danlambao) - "Sự hoài nghi về lòng trung thành khi chưa 'có lửa để thử vàng' thì cũng có thể sai lầm. Vì vậy, nếu vấn đề hòa hợp và hòa giải dân tộc không được
nghiêm chỉnh thảo luận giữa nhữ...

  vuotbien • 9 giờ trước
Ông Phạm Trần này điên rồi! Điếu cày hoà giải với ai? Điếu cày tại sao phải hoà giải....với đồng bào hải ngoại? Điếu cày đại diện cho ai và ai hoà giải? Phạm Trần cần hoà giải à...Phạm Trần già đã bị điên hay sao mà muốn hoà giải. NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI.
(Người dân VNCH có ai muốn hòa giải không?) mà phải hoà giải với điếu cầy... đấy....
Ông Phạm Trần này ăn phải bả rượu SAY hay sao mà không hiểu mình viết gì thế hở ông? Người ta không thích iĐiếu cày vì điếu cày làm cao, nói là người việt hải ngoại phải tôn trọng dị biệt. ĐC không cần trả lời . Ai chạy theo nghe ĐC thì nghe, không nghe thì thôi nhà thôi chứ hoà giải gì .
Sao ông Phạm Trần không hiểu ông viết gì sao ông?vậy mà đăng báo - nhà báo...???
Nghe ông Phạm trân nói nhiều nói dai nói dại nói ngu, và ông ĐC cứ tưởng đi Mỹ có Mỹ dẫn, 2 tên Mỹ tài lọt, nên ông ta cho là "vị tù nhân lương tâm... hay vô lương tâm tầm cở lắm." Một nhân vật quan trọng, có cả bầy rước show này show nọ....đc, một đại nhân vật đi cứu nước đấy nhé!
Chỉ cần Điếu Cày làm truyền thồng chính quyền cộng sản sợ!
Ông ĐC ơi, xin nhớ rằng, ông vào nhà người ta, ông phải dở nón khi vào cửa nhé. Ngu bỏ mẹ mà!...
40 năm ông ở miền Nam làm giàu , mà không biết cờ Vàng, không biết cờ đỏ, không biết cs bán nước, đánh miền Nam là đánh cho Tàu cho Nga à?
2 căn nhà của ông là của Trường Đại Học Sài Gòn, dể gì người dân thường của miền Nam sang tên, "đăng ký " được à?
Khổ nhục kế của ĐC sao giống như thằng hồ gìa là thằng hồ hẹ hồ tàu. đấy mà. Cho đến bây giờ còn gọi bác hồ... cứt mà không biết à....
100 năm trồng người! Ai cũng có quyền phê phán lãnh tụ cả. Sao ĐC không dám mở miệng nói hồ già là thằng hẹ! Báo Tàu công khai thằng hồ là thiếu tá tình báo Tàu đã ba ngày này rồi kià... Ở Mỹ này, dân hỏi tờ khai sinh của tổng thống không được à...
Phạm Trần tâm thần hay ăn bả rượu viết lung tung như điên vậy?!!
Cảm ơn quý vị đọc.

Chớ nhìn gà hoá cáo vuotbien • 3 giờ trước
vuotbien ngu bỏ mẹ, lời lẽ ú ớ như thằng tâm thần, chả bằng thằng con nít, mà còn nói này nói nọ. Bọn mày chỉ là lũ khốn phá thối công cuộc giải thể chế độ CS của dân tộc VN mà thôi.

Thượng Viện Canada Mở Hội Nghị Về Hiệp Ðịnh Paris 1973 Về VNCH & Biển Ðông

"Canada đã từng Hỗ Trợ Thành Công Dân Chủ Hóa Nam Phi
Canada đóng góp tích cực Tiến Trình Thoái Trào CS Cuba
Ngày nay, Canada khởi động tìm lại Công Lý cho VNCH qua HĐ Pris 1973"

https://www.youtube.com/watch?v=jTZlUJh6Fkc&feature=share
http://youtu.be/jTZlUJh6Fkc



HUỲNH MAI St.8872- THI HÀNH HIỆP ĐỊNH PARIS/73 LÀ TINH THẦN HH & HG DÂN TỘC VIỆT NAM!

Ảnh của Mai Nguyễn Huỳnh.
Mai Nguyễn Huỳnh thông qua Dân Làm Báo VN

  Hòa hợp & Hòa giải là tiền đề thi hành Hiệp Định Paris/73
 Thứ Trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn ra đòn Hòa hợp Hòa giải trong tinh thần đánh phá của nghị quyết 36/TW.CS với cộng đồng Người Việt Hải Ngoại. theo chánh sách ngoại giao: " Cây gậy và củ cà rốt " với kẻ thù, đối phương Hoa Kỳ, nhưng ông và cả chánh quyền CSVN các ông mắc phải sai lầm, gậy ông đập lưng ông và rơi vào vào thế triệt buôc cái bẩy của Hoa Kỳ. Khi con buôn quốc tế Hoa kỳ đi làm chính trị cho dân chủ nhân quyền VN. Chiếc bánh Tự Do, dân chủ VN, có móc sẵn cái lưỡi câu để giật con cá mập tham ăn, để lô nguyên hình độc tài Đảng trị CSVN, mà suốt 39 năm qua người dân mất lừa Công Sản- Yêu nước là yêu XHCN/VC. Nay, không cần phải hòa hợp hòa giải dân tộc, mà cần phải thi hành thi hành Hiệp Định Hòa bình Paris/73, mà cộng Sản Bắc Việt  đã theo lệnh Trung Quốc CS ký kết tại Hội đồng H Đ  Paris/73 có quốc tế LHQ giám sát, thi hành...một khi dân chúng Miền nam VN đồng lòng nổi dậy đòi lại, tự do, dân chủ và sự toàn vẹn chủ quyền VN tai hai Quần đảo Hoàng- Trường Sa là của Việt Nam, thì quốc tế LHQ và Hoa Kỳ bắt buộc phài vào cuộc giải quyết theo Hiệp Ước Genève 54- Hiệp định Paris/73 và cuộc Đông Dương lần 2 tại Việt- Miên- Lào. Kéo theo Hiệp ước Pháp-Thanh- cuộc chiến tranh nha phiếm Pháp- Trung- Cùng với Hội nghị quốc tế San. Francissco, khi Nhật đầu hàng  đồng minh, có trao trả hai quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa cho Miền Nam VNCH quản trị. Tuy đã 39 năm qua sau biên cố lịch sử, 30-4-1975 Quân cộng sản Bắc Việt theo lệnh phân công của quốc tế cộng sản Nga -Tầu, kẻ dưới biển là Trung Quốc chiếm đảo hoàng Sa VN; trên bờ có Quân CSBV chiếm đóng Sài Gòn Miền Nam VNCH trong tư thế chiếm đóng và vi phạm trắng trợn HĐ Paris/73 có 12 nước thuộc khối quốc tế Cộng Sản và Tư do tư bản Hoa Kỳ ký kết H Đ hòa bình Paris do quốc tế LHQ giám sát, thi hành. nhưng bị cộng sản Hà Nội xé bỏ và vi phạm trắng trợn, khi Hiệp định ký kết, còn chưa ráo mực...
 Hiện tình Viêt nam rất rối ren và dầy mâu thuẩn giữa hai phái thân Tầu Và thân Mỹ, tự diễn biến hòa bình và sống chết lẫn nhau. Hòa hợp và hòa giải chỉ là cái cớ lợi dụng, giành giật dân chúng còn hám lợi, chia phần với Chính quyền Công Sản, gọi là " Vấy máu ăn phần ", phản bội lại tự do, dân chủ và làm mất chủ quyền dân tộc cho ngoại bang lợi dụng Việt Nam như món hàng hóa trao đổi. và không có quyền quyết định vận mệnh, tương lai tự do, dộc lập, chủ quyền, mà phải tùy thuộc quyền lợi kinh tế của các đế quốc siêu cường Nga Trung và Pháp Mỹ ảnh hưởng và chi phối Việt Nam.
  Nay đã đến lúc Biển Đông Á/TBD dậy sóng,vì có tranh chấp quyền lực kinh tế giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, nên VNCS được nâng cấp thành một nước đối tác chiến lược của Mỹ, để cân bằng quyền lực với Trung Quốc tại ĐNÁ/TBD. Do đó CSVN  thoải mái đu dây qua lại giữa Trung Quốc & Mỹ mà khong sợ đứt cáp... Và vì thế TT Ngoại Giao Nguyễn Thanh Sơn, ỷ lại vào việc Mỷ bỏ rơi Miền nam VNCH, và tự khẵng định mình là kẻ chiến tháng, nên dùng quyền lực độc tài cộng sãn bắt ép Công Đồng Người Việt hải Ngoại phải hòa hợp hòa giải dân tộc với cháng quyền CSVN, và khinh thường người Việt trong nước, vì họ mạng tội phá rối trật tự an ninh XHCN và lấy dân chủ nhân quyền lật đổ chế độ có nền dân dân chủ, tư do gấp ngàn lần tư bản giẩy chết?!


 Thi hành HĐ Paris/73- Cái bẩy TRIỆT&BUỘC HOA KỲ tại ĐNÁ/TBD 

   Hoa Kỳ không thể thắng Quốc tế Cộng Sản Nga- Tầu hiễm ác và xảo quyệt, với chủ nghĩa Vô Sản & Giải Phóng nô lệ thuộc địa thời Pháp cai trị Việt Nam.Dã thu hút căm thù và muốn thoát vòng nô lệ, nên nhân dân VN phải nương theo ý thức hệ Ngoại lai cộng sản, hầu giải phóng nô lệ khỏi vòng thuộc địa Pháp. Nên Hoa kỳ có sức mạnh chiến tranh và chiến thắng cả thế giới chiến tranh thứ 2, cũng đành phải chịu thua ý chí và lòng yêu nước một cách mù quáng và bị nhồi sọ của chủ nghĩa Công sản quốc tế Nga Tầu bành trướng sau thế chiền 2- Nhật đầu hàng đồng minh Hoa Kỳ.
  Đồng minh Hoa Kỳ rút quân khỏi Miền nam VNCH, không phải là thua Cộng Sản Bắc Việt Nam và quốc tế Cộng Sản Nga Tầu... Hoa Kỳ bỏ rơi 3 nước Đông Dương Việt- Miên-Lào là muốn quẳng khúc xương béo bở cho hai chú chó Nga Tầu tranh ăn và cắn lẫn nhau trong cuộc chiến Campuchia của Khơme Đỏ- Thân Trung Quốc- và CSVN- Thân Liên Xô- năm 1978. Và để cứu nguy Khờ me Đỏ, Trung Quốc đem hơn 320.000 đánh tập hậu sa lưng Cộng Sản Bắc Việt tại 6 tỉnh biên giới Việt Trung. làm cho Việt Công Hà Nôi xính dính rút quâ khỏi cam Phu chia sau đó, với áp lực của Hoa Kỳ và LHQ cho là CSVN xâm lăng ,chiếm đóng Campuchia, làm cho Việt Nam vở mông do Liêm Xô giao trách nhiệm cho Việt Nam làm bá chủ " Công Sản Đông Dương "- Ngăn chặn Trung Quốc tràn xuống 6 nước tiểu vùng sông Mekong- Việt-Miên- Lào-Thái lan- Miến Điện- Silanca.Vì không lập được liên bang Cộng sản 6 nước Đông Dương, nên CSLX phải giải thể thêm 12 nước Cộng Sản Đông Âu  1989, và phá sản luôn chủ nghia cộng sản Mac lenin tại bản gốc Nga Xô nắm 1991. Như thế, Hoa Kỳ đã triệt hạ được một đối thủ Cộng sản Liên Xô mạnh mẽ, chỉ còn một Trung Quốc yếu xìu, không gây trở ngại an ninh, hòa bình thế giới...?!  Là nhờ chiếm lược rút quân của Hoa Kỳ trong chiến tranh VN. Và sống chung hòa bình với trung Quốc Cộng Sản suốt 39 năm qua, kể từ khi Hoa Kỳ bán đứng Miền Nam VN cho Trung Quốc, tay sai Cộng sản Bắc Việt- Hà Nôi- chiếm đóng miền nam VNCH 30-4-1975, do quân Cộng Sản Bắc Việt vi phạm trắng trợn HĐ Paris/73, do Hoa Kỳ và Trung Công chủ mưu chia nhau quyền lực ảnh hưởng Biển Đông Á/TBD
  Nay, có sự tranh giành quyền lực kinh tế Biển Đông Á/TBD, khi Trung Quốc phát triển kinh tế vượt bực, và sắp qua mặt ngôi vị số1 kinh tế toàn cầu của Mỹ và trở thành chủ nợ ngàn tỷ đô la  của Mỹ, và muốn hất chân Mỹ ra khỏi Biển Đông Á/TBD, để mở rông chủ quyền biên cương, lãnh hải Trung Quốc, với hơn diện tích 80% biển ĐNÁ; bao trùm luôn cả Hoàng Sa & Trường Sa VN. Gây trở ngại lưu thông hàng hóa quốc tế qua lại ngả tư giao lưu, tại Hoàng+ Trường Sa VN bị Trung Quốc cương chiếm từ tay Miền Nam VNCH, 19-1-1974. Và đi đến kết cuộc mất cả Miền nam VN vào ngày 30-4- 1975, là do cộng sản quốc tế Tầu cộng ra lệnh cho quân Cộng sản Bắc Việt  tiến chiếm miền nam trong tình trạng vi phạm H Định hòa bình Paris/73 theo công ước quốc tế LHQ.
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2014/04/hoa-hop-hoa-giai-hay-thi-hanh-hiep-inh.html

john mc cain
 Sứ Giả Hòa Bình và Thông Điệp Tự Do-Dân chủ cho Việt Nam!
THI HÀNH HIỆP ĐỊNH PARIS/73 LÀ TINH THẦN HH & HG DÂN TỘC VIỆT NAM!

Thế mà kêu gọi Hòa hợp & Hòa Giải Dân tộc để làm gì?!...Thôi thì cứ theo công ước quốc tế, thi hành Hiệp Định Paris/73- Tổng tuyể cử Tự Do có quốc tế LHQ tổ chức và giám sát. Mới là thể hiện tinh thần HH & HG đúng luật quốc tế... hơn là thứ luật rừng của Thủ Tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa mới ban hành, là bóp chết các nhà hoạt động Dân chủ, nhân quyền tại quốc nôi VN. Bịt miệng tiếng nói tư do của người Việt chân chính yêu nước, là tiếng thét gào của VIỆT NAM MẤT NƯỚC...!!!
Luật rừng T/Tg là bất hợp lý, đi ngược lại nguyện vọng Tự Do- Dân chủ- Nhân quyền cho Việt Nam
Thi hành HĐ Paris/73 là giải pháp tôi ưu cho Công Pháp quốc tế LHQ đòi lại 2 quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa từ tay Trung Quốc trả lại cho chủ quyền VIệt Nam.
HĐ Paris/73 vẫn còn chưa ráo mực đâu Thủ Tướng à!- Rừng U Minh- Cà Mau còn chưa thay lá; nước sông Cữu Long còn chưa cạn bờ. Ông đã hít thở không khí, bầu trời tự do miền Nam và đã ăn cơm gạo trắng, nấu với nước phù sa cữu Long giang, nhưng ông lại phản bội nghĩa tình dân tộc Miền Nam. Ai khai hoang, khẩn đất, lập ấp giữ làng. tạo một miền Nam ấm no, hạnh phúc, cuộc sống thanh bình của đồng lúa vàng bát ngát. sao ông T/Tg V.C lại phản bội quê hương Miền Nam..." Thì ông làm sao lớn nỗi...làm người ?! "
Huỳnh Mai St.8872

         Huỳnh Mai St.8872

Sĩ quan Thành viên Chiến dịch Diên Hồng.
Hiệp Định Hòa Bình Paris/68-73



http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2015/01/huynh-mai-st8872-thi-hanh-hiep-inh.html














Chủ Nhật, ngày 05 tháng 2 năm 2012


TÌM LẠI GIÁ TRỊ TỰ-DO ĐÁNH MẤT!!!



                TÌM LẠI GIÁ TRỊ TỰ-DO ĐÁNH MẤT!!!
                              Kỹ niệm 39 năm Hiệp Định Paris/73- 2012.
Tg: Huỳnh Mai St.8872

Bh.Dạ Lệ Hỳnh
27-1-2012, 10:49 AM
  
   Suốt 39 năm qua,Hiệp Định Paris/73 đã đi vào quá khứ. Dù muốn dù không nó cũng để lại trong lòng người dân Miền Nam một nỗi buồn Mất Nước, mất Tự-Do dân tộc của quân dân,cán chính VNCH với lý tưởng Tự-Do Người Việt Quốc Gia.
   Hiệp Định Paris/73 Việt Nam đã mặc nhiên chấp nhận sự sai lầm và thất bại của thế giới Tự-Do,trong đó Hoa Kỳ muốn sống chung hòa bình với Quốc Tế Cộng Sản Nga,Tàu và muốn phân cực thế giới thành lưởng cực chiến tranh  giành,quyền thống trị nhân loại, mà Việt Nam vô phúc trở thành tiền đồn chống cộng ,và kéo theo bán đảo Đông Dương -Việt Miên Lào- trở thành be bờ cộng Sản tràn xuống Đông Nam Á/TBD.
   Hiệp Định Paris/73 đưa đến mất chủ quyền Hoàng Sa và Tự do Miền Nam VN
   Với chủ trương sống chung hòa bình, mở rộng thị trường đông dân của Trung Quốc Cộng Sản.Hoa Kỳ-TT Nixon và Ngoại Trưởng Kissinger đi đêm, mật ước,hòa đàm với Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình tại Bắc Kinh  1972 và loại bỏ liên xô ra khỏi vùng cuộc chiến tranh chấp Đông Dương,và kéo CS Bắc Việt Nam về phía Cộng Sản TQ khi Liên Xô tan rả.
   Mỹ rốt sức thả bom B.52 suốt 12 ngày đêm tàn phá Hà Nội cuối năm 1972 ,bằng chiến dịch:Operation link Backer I+II hầu tiêu diệt khả năng chiến đấu của Hà Nội bằng những trái hỏa tiễn SAM cuối cùng của Liên Xô còn xót lại, vì đã bị hư hỏng không bắn lên được để tiêu diệt chiếc máy bay B52 Mỹ cuối cùng chấm dứt  bỏ bom Noéll Hà Nội. Cuối cùng CS /Hà nội xin đầu hàng Mỹ vô điều kiện.Nhưng Mỹ không chấp nhận đầu hàng của Hà Nội và bắt buộc Hà Nội phải nhận ban ơn tiếp trợ của Trung Quốc Cộng Sản gửi 300.000 quân kéo sang bảo vệ  chung quanh vòng đai thủ đô Hà nội, vì sợ quân VNCH thừa thắng xông lên… “Giải Phóng Hà Nội Miền Bắc”Và Hoa Kỳ đã bỏ lở mất một bàn thắng “Trông thấy!?”cho VNCH. Thật đáng tiếc cho người Mỹ phản bội vì bán đứng kẻ thù Hà Nội vào tay Trung Quốc, để rồi lần lựa tới Sài gòn/Miền Nam VNCH bằng bản H.Đ Paris/73 do CS. Hà nội tay sai tiếp quản 30-4-1975 trên bờ lục địa Việt Nam.Còn phía dưới biển quần đảo Hoàng Sa của VNCH được Mỹ bật đèn xanh cho Trung Cộng lấn chiếm-19-1- 1974, phía Hoa kỳ không can thiệp,vì muốn trao tặng Trung Cộng món hàng khuyến mãi khi mở cửa thị trường TQ.
 “Hiệp định Paris được ký kết ngày 27-1-1973, TT Nixon tuyên bố ông đã thực hiện được thỏa hiệp danh dự (an honorable agreement)., không phản bội đồng minh, không bỏ rơi tù binh. Hiệp định Paris trên thực tế vẫn không đem lại hòa bình cho Đông Dương, hơn hai năm sau ngày ký kết, BV đem đại binh tấn công miền Nam VN đưa tới sụp đổ ngày 30-4-1975, VNCH biến mất trên bản dồ thế giới. Nay người ta giải thích về thất bại của Hiệp định và sụp đổ miền Nam VN.

- Nixon và Kissinger nói họ thắng cuộc chiến nhưng Quốc Hội làm mất hòa bình, hai nhà lãnh đạo đổ lỗi cho Quốc hội đã không cho Hành pháp khả năng giám sát Hiệp định và cắt hết viện trợ bỏ rơi đồng minh.

- Hiệp định thể hiện một khoảng cách vừa đủ, decent interval để quân Mỹ rút đi, lấy tù binh còn lại người Việt tự giải quyết số phận đất nước, Hoa Kỳ không muốn CS thắng quá nhanh. Theo Frank Snepp, nhà phân tích chiến lược CIA tại VN trong cuốn Decent interval nói Hiệp định Paris chỉ là cách trốn tránh nhiệm vụ của Mỹ, chỉ là để Mỹ rút ra khỏi VN.
   “Một khi người Mỹ đã tìm được con đường ra khỏi Việt Nam, cả Quốc hội lẫn người dân đều đã không muốn tham chiến trở lại, dù có hay không vụ Watergate. “Bất kể có hay không có vụ Watergate, người Mỹ không còn muốn dính dáng gì với Việt Nam” (Kissinger A Biography p. 487)

Người dân Mỹ đã quá ghê tởm cuộc chiến tranh bẩn thỉu của Hà Nội.

Gió đã đổi chiều, hoài bão của Tổng thống Nixon để giữ một miền nam Việt Nam không Cộng Sản cuối cùng chỉ là ảo tưởng vĩ đại”{tác giả Trọng Đạt}
  
  Rút Quân Tây Nguyên, Chiến Lược NIXON hay Chiến Thuật đầu hàng cộng sản Bắc Việt của TT Nguyễn Văn Thiệu!?.
   Thượng và Hạ viện quốc hội Hoa Kỳ cảnh cáo cho biết nếu TT Nguyễn văn Thiệu không ký dự thảo Paris khi Cộng sản Bắc Việt không rút 120.000 Cộng Quân ra khỏi Miền Nam VNCH.vì vậy, gây trở ngại hòa đàm thì Quốc hội sẽ ra luật rút quân để đổi lấy tù binh, cắt hoàn toàn viện trợ, đưa ra hạ viện với tỷ lệ 2-1, nếu không có viện trợ Sài Gòn sẽ chết ngay.
   Lời nhắn cũa quốc hội Mỹ cho ông Thiệu VNCH biết rằng:họ muốn nói gần như công khai sẵn sàng đánh đổi Đông Dương lấy 580 tù binh Mỹ còn bị BV giam giữ, đối với họ chỉ có sinh mạng của tù binh Mỹ mới là quan trọng, sinh mạng của cả Đông Dương không nghĩa lý gì. Về điểm này trong No More Vietnams trang 142, Nixon cũng nói như vậy, nhưng ông Thiệu vẫn không tin cho là họ chỉ hù dọa chứ không dám bỏ Đông dương, cho tới tháng 3-1975 ông vẫn không tin Mỹ bỏ miền nam VN và đã tháu cáy giả vờ thua chạy, cho rút khỏi Pleiku giữa tháng 3-1975 để dụ cho Mỹ trở lại, hậu quả đưa tới sụp đổ VNCH thật nhanh chóng.Vì người ta quá  chán ngán chiến tranh đông dương đang xẫy ra tại Việt Nam.{Tg;Trọng Đạt}
   Ông Thiệu rút quân khỏi Tây Nguyên Trung phần là thi hành Hiệp Định Paris do Mỹ và quốc hội Hoa Kỳ bắt ép.Và đã trở thành một thất sách của hàng bại tướng chiến lược QL.VNCH,vì nghe theo lời hù dọa,áp lực của Hoa Kỳ cúp viện trợ quân sự cho VNCH,nên phải co cụm về bảo vệ thành lũy cuối cùng Sài gòn của vùng 4 chiến thuật đồng bằng sông Cữu long-Lũy tuyến Tự-Do còn lại VNCH.
   Quân Đoàn I,thuộc Quản Trị,Thừa Thiên,Huế; trở vào Quân Đoàn II,Pleiku Kom Tum,và Nha Trang Bình Thuận-Phan thiết là phần đất được Hoa Kỳ chỉ định ông Thiệu phải trao lại cho chính phủ Lâm Thời Mặt trận GPMNVN có đất,hay lãnh thỗ để thành lập chính phủ Lâm Thời Việt Cộng nằm vùng gọi thành phần thứ 3 được Mỹ chấp nhận trong Hiệp Định Paris/73 và được dân Miền Nam phản chiến;biểu tình; đề cữ,ủng hộ việt Cộng Giải Phóng Miền Nam VN.
   Kissinger -Hoa Kỳ-được Lê Đức Thọ -Hà Nội- hỏi:Hoa Kỳ chấp nhận sống chung với TQ và đối xử ra sao với đồng chí CS bắc Việt.và được trả lời:”Sống chung được với TQ,thì phải chấp nhận hòa bình với tôi tớ ông chủ”Và vì thế ông Thiệu phải cam tâm hy sinh quân lính-chiến Sĩ VNCH- rút quân chiến thuật,đưa lưng làm bia đở đạn Việt Cộng.Tay bồng tay bế  con thơ,dắt vợ chạy trong lửa đạn…và dưới nước mắt thương đau của ông Thiệu đang khóc trong tòa nhà trắng -White House- tại vịnh Cam Ranh-10-4-1975,chứng kiến cuộc di tản rút quân  thiếu chiến thuật này do người Mỹ gây nên.
   Rút quân Tây Nguyên là sách lược chống cộng của VNCH, của ông Nguyễn văn Thiệu.
   Chiến tranh Việt Nam tự nó không có thắng và thua giữa Bắc Việt và Nam Việt Nam ,và nó biến chuyển tùy theo tình hình quyền lợi được sắp đặt giữa hai khối Tư Bản Hoa Kỳ và Cộng Sản Nga Tàu chia vùng ảnh hưởng,thống trị làm ăn ,còn tự do dân chủ VNCH đứng sang bên lề thắng bại chiến-tranh. Vì thế Lê Duẩn Cộng Sản nói chiến thắng miền nam là thắng giùm cho  Nga Tàu.
   Rút quân Tây Nguyên là thế của Miền Nam phải rút, khi viện trợ quân sự Hoa- kỳ cắt giãm,rút quân giao đất,nhường vùng lãnh thổ VNCH  cho MTGPM lập chính phủ lâm thời Cộng Hoà Miền Nam VN.
  
   Ông Thiệu bị Nixon của Mỹ hăm dọa: cắt bỏ cái đầu, nếu không chịu ký kết H.Đ Paris/73 theo ý muốn quyền lợi  kinh tế  với TQ,và bầu cữ nước Mỹ.Quốc hội Hoa Kỳ ra đạo luật rút quân,cúp viện trợ quân sự VNCH do dân  Mỹ phản chiến bỏ rơi chiến tranh VN, trả con em trở về với họ.Đứng trước tình hình chiến sự nguy cấp,nên ông Thiệu phải rút quân,bảo toàn lực lượng và bỏ lại một phần đất tự do -Tây nguyên- cho địch chiếm theo áp lực cắt bỏ viện trợ quân VNCH,để tiếp tay cộng quân Bắc Việt vẫn còn hiện diện đóng quân tại Miền Nam VNCH, được Hoa Kỳ và quốc tế LHQ cho phép tồn tại trong HĐ Paris đã được ký kết.
   Tất cả trách nhiệm mất tự do miền nam,phía Mỹ đổ lỗi cho VNCH: “Không chịu chiến đấu bảo vệ tự do cho chính dân tộc mình”.Ông Thiệu phải nuốt hận,căm nín làm thinh cho đến ngày chết,không biện hộ,không kết tội người bạn đồng minh Hoa Kỳ hứa lời cam kết rồi phản bội khi VNCH ký kết xong H Đ Paris -27-1-1973.
   TT Nixon nói: “ Tới đoạn cuối nếu Hà Nội vi phạm, họ sẽ bị trả đũa nặng nề. Đô đốc Moorer đã thảo kế hoạch khẩn trương 3 và 6 ngày cho kế hoạch đòi hỏi để tấn công BV. Ban tham mưu phải thực hiện chặt chẽ kế hoạch, gài mìn trở lại và xử dụng B-52 oanh tạc Hà Nội, nếu BV vi phạm Mỹ sẽ giáng trả hết cỡ, chúng ta phải giữ một lực lượng tại địa điểm để thi hành. Sự giáng trả BV phải ồ ạt hữu hiệu, trước hết B-52 phải nhắm vào Hà Nội.”
  Một Bại Tướng Đầy Nhiệt Lòng Yêu Nước! 
   Ông  TT.Thiệu là một tổng tư lệnh QL.VNCH và các  sĩ quan tướng lãnh quân đội miền nam được đào tạo chỉ huy quân sự trong các nhà trường  quốc tế Pháp-Mỹ,và dày dạn trong chiến trường Việt Minh chống Pháp; đầy đủ kinh nghiệm mặt trận điện Biên Phủ -Bắc Việt Nam- lại phải bỏ trống Tây Nguyên,vị thế chiến lược quan trọng – Nóc nhà Tây Nguyên- trung phần miền nam VN.để rồi lần lược mất cả Miền Nam VNCH vào tay quân Cộng Sãn Bắc Việt,ngày 30-4-1975.
  Quân Cộng Sản Bắc Việt chiếm đóng Sàigon với quân số 15 sư đoàn CSBV.xiết chặt vòng  lửa bảo vệ thủ đô Saigòn của chiến sĩ VNCH cùng năm trái bom CBU-Bom ngạt chân không- bị đồng minh mỹ tháo ngòi nổ…và đổ thêm 2 tiểu đoàn thủy quân lục chiến Hoa Kỳ,từ đệ thất hạm đội  ngoài khơi Vủng Tàu vào sàigon bảo vệ các yếu nhân Mỹ chưa kịp rút đi bằng trực thăng đậu trên các cao ốc Saigon,với mục đích đề phòng quân nhân, chiến sĩ VNCH bắt tù binh Mỹ làm con tin cuộc chiến ,vì phẩn nộ không có ngòi nổ cho 5 trái CBU -Tiểu Nguyên Tử-này,tức là Mỹ muốn giao sàigon cho cộng quân Bắc Việt.Và Mỹ viên cớ không can thiệp vào VN theo H Đ Paris/73 khi quân Cộng Sản bắc việt được quyền uy hiếp Sài gòn và sẵn sàng vi phạm H Đ Paris 30-4-75.Vậy đâu là phản bội đồng minh cũa Mỹ!???
   Sài gòn bị quân cộng Sản Bắc Việt chiếm đóng trước phản ứng tự vệ để bảo vệ gia đình,thân nhân và chiến hữu đơn vị mình không bị trả thù của bọn Việt Cộng nằm vùng… và các đảng phái cách mạng 30,giờ thứ 25 nổi dậy trả thù quân- dân ,cán- chính VNCH,trước lời kêu gọi đầu hàng của tên việt gian cộng hòa T.T Dương Văn Minh,trong sự tức tối căm hờn của chiến Sĩ Tự Do VNCH.cho ngày “Gảy súng tan hàng” tối tăm đất nước!?
   Sàigon chiến bại, nhưng không đổ nát,hoang tàn trong khói lửa chiến tranh vì lòng nhân đạo của chiến sĩ VNCH biết tôn trọng của cãi và tư hữu và quền sống tự do người dân miền Nam.Nên khi cộng sản Miền Bắc vào sàigon và cả nông thôn Miền Nam để tiếp thu,được quân dân cán chính VNCH bàn giao cơ sở vật chất còn nguyên vẹn không thất thoát, hư hao hay bị đốt phá.Và cũng từ đây ta thấy đâu là chính nghĩa Tự do của Người Việt Quốc Gia,và đâu là phi nhân,phi nghĩa của người Cộng Sản.khi bắt tù binh VNCH vào tù cải tạo và cướp bóc tài sản,làm hằng triệu người dân miền nam sợ hải bỏ nước ra đi tìm tự do của hàng trăm ngàn người bỏ xác trong lòng đại dương biển cả…
 Nhờ sự kiện và biến cố “Giải Phóng  Miền Nam” ngày 30-4-1975 đã làm lộ ra chân tướng sự thật của các đoàn thể  nhân dân trí thức,nhân sĩ và các hội đoàn xã hội là cơ sở bí mât hoạt dộng cho việt cộng nằm vùng.Các giáo hội tôn giáo là cơ sở tổ chức che dấu hoạt động phong trào sinh viên,quân chúng phản chiến của phiếm quân cộng Sản Nằm vùng: “Đánh cho Mỹ cút-Ngụy nhào”.Họ: “Ăn cơm quốc gia và thờ ma Công Sản”
   Với dân tình đất nước như thế này: mất nước là phải rồi!? trách nhiệm là lỗi của VNCH, chỉ biết xử dụng thành phần Việt gian cộng Sản vào nằm vùng trong tổ chức chính phủ VNCH.Kễ từ khi dệ nhất cộng hòa do TT Ngô đình Diệm chấp chính,rồi sụp đổ 1963 .Và Mỹ đưa quân vào biển Đà Năng 1965.và kể từ đó dân Miền Nam theo Cộng Sản Miền Bắc thì nhiều,Thậm chí vùng nông thôn,hết 85% theo Việt Cộng và có mật cứ nuôi quân VC/GPMN…
   Đáng lý ra Mỹ không nên đưa quân vào Miền NamVNCH là thất sách chính trị,và tạo bằng chứng cho Cộng sản miền bắc tuyên truyền lòng yêu nước trong toàn dân để chống “Mỹ xăm lược,tay sai VNCH” Vô tình mất chính nghĩa Người Việt Quốc Gia,và đẩy người dân về phía địch,do VC đánh lừa dối dân tộc, cho một chủ nghĩa cộng sản ngoại lai.
   Một Chủ Nghĩa Pha Màu Dân Tộc!
   Từ khi Cộng sản Bắc Việt chiếm đóng Miền Nam Tự Do/VNCH,tìm vùng đất hứa của chủ nghĩa ngoại lai Cộng sản,thì người dân Miền Nam mới thực sự thực hiện ước mơ sống chung hòa bình với người anh em cộng sản Bắc Việt.Đây là một cuộc pha trộn,đổi màu dân tộc, từ màu vàng của Tự Do,trộn lẫn màu đỏ máu-Cộng Sản. người dân Miền Nam nhận được môt màu “Tim tái-đỏ bầm” rỉ máu con tim dân tộc. một màu biểu tượng chiến thắng;có pha màu máu vết thương kẻ chiến bại Miền Nam.Khi biết được thì đã muộn- màn,khánh kiệt nguồn lực sống,và liệt kháng toàn dân khi trót lở lầm đặt miền tin yêu vào sự vong bản,phản bội quê hương của CSVN.
  
   
                     US Marines - South Vietnam 1966
   Đây là phát kiến độc đáo của Tướng Một Mắt Do Thái Moshe Dayan sang thăm chiến trường Miền Nam Việt Nam,và gửi lại một lời cố vấn quân sự cho Tổng Tống Nguyễn Văn Thiệu với một quốc sách chiến lược VNCH; “ Muốn thắng Cộng Sản,phải biết thua Cộng Sản trước đã!.lùi một bước ,để tiến lên 3 bước”.Tức thua một Miền Nam mà thống nhất tư tưởng,ý chí tự do  chống cộng cả 3 miềm  Nam- Trung- Bắc; để sau này giải phóng thủ đô Hà Nội;đòi lại chủ quyền Hoàng Sa-Trường Sa sau những năm dài mất nước trước tỉnh thức của toàn dân.biết sống chung cùng nỗi đau thương Cộng Sản, mới vở lẽ thế nào sống chung cùng xã hội Cộng Sản.
  Trước khi thi hành chiến lược “Thụt lùi” của tướng Do Thái Moshe Dayan và lời khuyến cáo “Khổ nhục kế” chân tình của TT Lý Quang Diệu-Singapore- nên ông Thiệu  chịu nhục nhã mang 16 tấn vàng  của ngân khố VNCH,xin thế chấp cho Mỹ và vay mượn 300.triệu đô la mua đạn dược cho quân sĩ chiến đấu cầm cự 3 tháng,đợi giải pháp chính trị tự do trung lập cho Miền Nam VN, nhưng bất lực không thành…với người Mỹquyết tâm cúp viện trợ và tướt quyền Tự Do miền Nam VNCH,trói tay bức tử QL.VNCH trao cho Quân Cộng Sản Bắc Việt Hà Nội.Và lịch sử sẽ phán xét Công và Tội của TT Nguyễn văn Thiệu khi tự do và hòa bình trở lại quê hương Việt Nam…!
   Ông Thiệu dù bất tài cầm quân,khiển tướng ,nhưng nhiệt lòng yêu nước.Và đã xô đẩy Việt Nam vào hoàn cảnh khốn cùng phải sống chung hòa bình với Cộng Sản Miền Bắc để thử thách và đánh thức niềm tin dân chủ, tự do Miền Nam của người Việt Quốc Gia đã ngủ yên trong lòng dân Việt; dể lại cho đời câu nói mai sau: ‘Đừng tin những gì Cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm”.
  Tự Chủ -Tự Quyết Dân Tộc Là Giá Trị Tự Do Việt Nam!
   Suốt 37 năm nay-2012- người dân cả nước đang chiến đấu cho tự do,dân chủ Việt Nam không biết mệt mõi,với nhiều hình thức,tù nhân chiến tranh trong tù cải tạo cộng sản,đi vùng kinh tế mới,và tìm cách vượt biên của hàng triệu người Miềm-Nam không chấp nhận cộng sản.
   Ngay đến người dân Cộng sản Miền Bắc cũng phản tỉnh, nên hoạt động, tranh đấu đòi quyền dân chủ, nhân quyền bị áp bức độc tài đảng trị CSVN bị khống chế chủ quyền biển đảo Việt Nam.Dù phải tù tội cũng không nản chí, sờn lòng cho một ngày mai thành công dân chủ, nhân quyền và quền tự chủ-tự quyết dân tộc.
   Nhưng không thể quyết đoán,và đổ lỗi hoàn toàn trách nhiệm cho Hoa Kỳbán đứng Miền Nam VNCH.Và momg muốn sự góp sức,góp công của Mỹ cho Việt Nam mau chống tiến đến độc lập,dân chủ hòa bình dân tộc.Hiện nay,Hoa Kỳ không còn xem Việt Nam là móm hàng hóa lẫn quyền lợi trao đổi với Trung Quốc Cộng Sản khi hai nền kinh tế cạnh tranh nhau quyết liệt.Cho đến hôm nay đang xảy ra xung đột quyền lợi kinh tế tại biển Đ.Á/TBD.Vì dù sao Mỹ cũng mắc nợ Việt Nam vì thiếu trách nhiệm trên tinh thần tự do,an ninh hòa bình thế giới,vì lý do nội tại theo chủ thuyết:
Hiện Sinh Tư Bản Thực Dụng Chủ Nghĩa Hoa Kỳ
  Phát sinh từ chủ nghĩa Anh hùng trong cuộc nội chiến Nam Bắc Hoa Kỳ-1865-được cả thế gới  tôn vinh là dân tộc văn minh,độ lượng và anh hùng,nên đã trao cho danh dự,trách nhiệm giử gìn an ninh,hòa bình thế giới Tự Do.Nhưng vì Hoa Kỳ phải sống cho thực tế theo chủ nghĩa “Hiện Sinh Tư Bản” cho dân tộc mình lớn mạnh và giàu có bằng cách làm Kinh Tế là nguồn sống thực tế của Hoa Kỳ để mưu cầu  tự do và hạnh phúc cho dân tộc đang lên cũa Mỹ.do đó ta không nên trách Mỹ bán đứng VNCH vì quyền lợi sống cho họ nên đánh mất tự do,hòa bình dân chủ của Việt Nam.Hãy chấp nhận sự thật và nhận lãnh trách nhiệm về mình.Phải can đãm đứng dậy từ nơi té ngả của mình,để đòi lại quyền tự chủ, tự quyết cho Việt Nam,sau đó bạn bè thế giới và đông minh Hoa Kỳ sẽ giúp mình.Vì muốn phục hồi kinh tế toàn cầu và tìm sự sống còn cho Xã Hội Hiện SinhTư Bản Mỹ,bắt buộc họ sẽ quay trở lại Việt Nam và  giúp tìm lại tự do dân chủ mà họ đã bỏ rơi suốt 37 năm qua kể từ 30-4-1975. 
Tự Do-Hòa Bình Việt Nam Gắn Liền Phục Hồi Kinh Tế Hoa Kỳ!
   Hoa kỳ trở lại Đông Á/TBD cho phục hồi kinh tế nước Mỹ suy thoái trầm trọng.TT Barack Obama đến Honolulu-Hawaii thuộc châu á TBD để thiết lập khối mậu dịch thị trường Tự Do xuyên TBD gọi  tắt TPP,ngày 11-11-2011 để đối trọng lại nền kinh tế đang phát triển bành trướng của Trung Cộng đang lấn dần và thao túng quyền lực  lên khối kinh tế các nước Asean-Đông Nam Á- bằng tranh chấp chủ quyền Biển Đông Á.
   Hoa Kỳ tuyên bố:Đông Á/TBD là “Quyền lợi cốt lõi của Mỹ có truyền  thống xưa nay với đồng minh Hoa Kỳ trong mậu dịch buôn bán”.và Mỹ có quyền bảo vệ bạn hàng buôn bán đồng minh của mình bằng con đường Tự- do hàng hãi  được quốc tế hóa của LHQ.
   Việt Nam là một trong 6 nước có chủ quyền tranh chấp với Trung Quốc, nhưng vì là đồng khối cộng sản với Trung Quốc,nên Trung Cộng có quyền lấy biển đảoVN làm ao nhà,và mặc nhiên vẻ cung đường lưỡi bò chín đoạn bao gồm quần đảo Hòang Sa và Trường Sa của Việt Nam đầy triển vọng tiềm năng dầu mõ, khí đốt.Và cũng là năng lượng,chiến lược của Hoa Kỳ và Trung Cộng tìm cách làm chủ biển Đông Á/TBD.Hơn nữa Trường sa của VN là điểm giao lưu,ngã tư quốc tế hàng hải hội tụ nhiều thủy hải sản cá tôm, do có hai dòng nước nóng và lạnh của thế giới chảy qua.Vì thế Trung Quốc Cộng Sản Muốn VN là mãi mãi của tầu cộng,để Trung Quốc tuyên bố chủ quyền trên 8o% trên biển đông Á/TBD. Là điều không thể được trên đường phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ sau khi rãnh tay;chấm dứt chiến tranh dầu hỏa tại Trung Đông.
   Việt Nam là một nước bị Hoa kỳ bỏ rơi trong cuộc chiến tranh Vn trước năm 1975,và nay trở thành thuộc phiên một tỉnh của Trung Quốc Cộng Sản có lãnh thổ mở rộng về phương Nam-Đông Á/TBD,là bàn đạp, căn cứ đóng vững chắc trong cuộc chiến tranh với Hoa Kỳ và đồnng minh trong tranh  chấp ngôi vị sô1 kinh tế toàn cầu xuất phát từ đây.Với vị thế chiến lược có Việt Nam là ngòi nổ chiến tranh xẩy ra, không thể tránh được một cuộc chiến khu vực biển Đông á/TBD cho tranh chấp dầu hỏa,và dẩn đến chiến tranh thế giới thứ 3.
  Việt nam có “ Quyền lợi cốt lõi trong chiến tranh!?” nên VNCS ra sức khai thác quyền lợi bằng trò đu dây qua lại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc để tìm sự tồn tại CSVN giữa hai lằn đạn bạn và thù: “Theo Tàu thì mất nước, còn Đảng theo Mỹ,còn nước mất đảng…”.Vậy giải pháp  thứ 3 là Du dây là an-toàn cho đảng CSVN tồn tại… mới là khôn ngoan của đỉnh cao trí tuệ CSVN.
   Hoa Kỳ là một con buôn tầm cở quốc tế không thua gì sư phụ “Ba Tàu cộng sản”.Biết rỏ đâu là quyền lợi “Cốt lõi Hoa Kỳ” khi trở lại Đông Nam Á/TBD,họ muốn CSVN làm “Đối tác tác chiến lược, cân bằng quyền lực Trung quốc tại Biển Đông”, thì đổi lại mỹ sẽ bồi thường chiến tranh trong chất độc da cam-dioxin với nình thức nhân đạo cho VN,theo tuyên bố của bà Ngoại Trưởng Hillary Clinton ngày 23-7-2010 tại Hà Nội với TT Nguyễn Tấn Dũng và Ngoại giao Phạm Gia Khiêm CSVN. Không phải Mỹ tử tế và nhân đạo gì!? với VN, là vì Hoa Kỳ muốn lấy “Gậy ông đập lưng ông” nên tọa dựng ra màn bi kịch, xúi Cộng sản TQ đánh CSVN: “Dạy cho VN bài học vô ơn” và chạy theo Mỹ-kẽ thù TQ.Và  VN là ngòi nổ nguy hiểm chiến tranh Trung-Việt không thể tránh né được.Hoa Kỳ cũng biết rỏ CS Hà Nội không đáng tin cậy và anh hùng dám đánh Trung Cộng  như trận hải chiến Hoàng Sa-19-1-1974- của đồng Minh cũ VNCH,mới thậtđáng tin tưởng hơn CSVN.
   Cộng sản Việt Nam sắp tới đây sẽ bị Trung cộng đánh trong tháng 8 đến tháng 10-2012 theo đúng kế hoạch tranh cữ bầu phiếu của TT Obama muốn kiếm phiếu để giành phần thắng về mình, nên phải sớm khấy động biển Đông châu á/TBD cho dân Mỹ tin tưởng Obama có khả năng phục hồi kinh tế nước Mỹ,và đem lại công ăn việc làm cho thất nghiệp Hoa-Kỳ bằng hành động thực tế chính trị,quân sự  hổ trợ kinh tế Hoa Kỳ có dấu hiệu đang lên theo thắng cử nhiệm kỳ II của Obama,để cạnh tranh sống còn gay gắt với TQ đang lên…
  Tại sao Trung Quốc không chiến tranh vời Philippine và các nước có chủ quyền tranh chấp với Trung quốc.Vì các nước kia có ký hiệp ước bảo vệ chủ quyền lãnh hải khi có chiến tranh với Hoa Kỳ. còn riêng Việt Nam là cộng Sản nên không có hiệp ước hổ tương quân sự với Hoa Kỳ,nêú bị Trung Quốc đánh là ráng đở một mình…vã lại từ xưa trong chiến tranh Việt nam,các nước trong vùng Đông Nam Á có nước nào chịu chiến tranh để be bờ Công Sản,chì muốn VN làm tiền đồn chống cộng-VNCH-Họ luôn xô đẩy chiến tranh ra khỏi đất nước họ để có an bình và thời gian xây dựng lại đất nước cho được phát triển kinh tế giàu mạnh cho dân họ nhờ.
   Vừa qua,ngày 39-1-2012 Philippine tập trận cùng Mỹ tạ khu vực tranh chấp chủ qyuền Trường Sa bị Trung Cộng hăm dọa trừng phạt quân sự lẫn kinh tế, Philippine liền xuống nước nhỏ để đẩy chiến tranh TQ  sang phía VN.Như thể VN là bải rác chiến tranh không bằng!?.Đây chính là nguồn trục lợi kiếm tiền trên xương máu,đau khổ của dân VN khi chiến tranh.Dù CSVN có tài giỏi đu dây,cũng có ngày bị đứt “cable đu” và dân tộc việt Nam lãnh đủ chiến tranh thêm lần nữa!???.

   Khi Hoa Kỳ tuyên bố trở lại Đông á/TBD và thành lập khối kinh tế tự do mậu dịch xuyên Thái Bìng dương-TPP bao gồm các nước Đông –Tây-Nam Bắc bên bờ Thái Bình Dương 21 quốc gia,kễ luôn 10 nước trong khu vực Asean cũ.Nên cần phải quốc tế hóa tự do hàng hải biển Đông Á cho mục tiêu giao thương,vận chuyển hàng hóa các nước trong vùng,mà Hoàng Sa và Trường Sa VN là ngã tư giao lộ hải trình quốc tế bị Trung Cộng chiếm giữ làm ao nhà và khoanh vùng bằng đường lưỡi bò 9 đoạn,bởi  CSVN nằm trong hệ thống khối cộng sản,nên gây trở giao thương quốc tế cho khối mậu dịch Xuyên Thái Bình Dương –TPP của Hoa Kỳ.Muốn không trở ngại thì phải đưa Trung Quốc Cộng Sản trở lại thi hành H Đ Paris/73 trong chiến tranh VN,mà Trung Cộng và Hoa Kỳ đồng chủ tịch hội đồng ký H Đ paris có giám sát quốc tế LHQ và 12 nước thuộc2 khối Cộng Sản,Tự Do ký thi hành.Và Sau đó Trung Quốc và Cộng sản Hà Nội vi phạm H Đ Paris.Kẻ dưới biển-Trung Cộng chiếm đóng Hoàng Sa củaVNCH 19-1-1974;trên bờ CS Bắc Việt tấn công chiếm đóng  Saigon Miền Nam VN 30-4-1975.Đó là lý do căn bản vững chắc không thể phủ nhận của Trung quốc và CSVN phải rả lại quyền biển đảo cho VNCH để Mỹ và LHQ thi hành H Đ paris/73 và Quốc Tế hóa tự do hang hải biển Đông Á/TBD. Và trả lại Tự Do,độc lập chủ quyền dân chủ cho Việt Nam.
  “WIN-SPOIL” Học Thuyết chiến lược quân sự Hoa Kỳ.
 Đây là chiến lược đổi mới quân sự Hoa Kỳ dùng làm công cụ, phương tiện,và yễm trợ Chiến Tranh Kinh Tế giữa Mỹ và TQ.Nét đặt thù trong chiến thuật hành quân mới lạ;hoàn toàn thay đổi đối sách chiến lược Win-Win{Cùng thắng }của Hoa Kỳ.Nó có ý nghĩa tìm “Thắng lợi trong thất bại”.Đúng!chỉ cần một đạo quân nhỏ với kỹ thuật tác chiến cao và các phương  tiện vũ khí khoa học “Kỹ thuật số” cao;có bom định vị xuyên phá hầm ngầm trong lòng đất; có hỏa tiển xuyên lục địa từ ngoài biển khơi bắn vào, và hỏa lực tàng hình vượt qua màng lá chắn đạn đối phương…Tìm mục tiêu căn cứ địch bằng vệ tinh định vị toàn cầu ,là Hoa Kỳ không cần quân đội nhiều để đưa quân chiếm cứ đất đai, lập căn cứ và phải đóng quân cố định trong lòng địch mới được gọi là chiến thắng… Nay căn cứ là mục tiêu di động trên chiến trường biển khơi, rất khó bị phát hiện và tấn công của địch,nên dể bảo tồn lực lượng và duy trì khả năng tác chiến, như cuộc chiến tranh khoa học “Giữa Các Vì Sao”.Rất thích nghi,có điều kiện cho chiến trường Đông Á/TBD giữa Mỹ và Trung Quốc.
Chiến Tranh Kinh Tế
  Một cuộc chiến không cần chiếm đất,đóng quân và bảo vệ căn cứ rất hao quân,tổn tướng ,tốn hao chi phí quốc phòng.Chỉ cần đóng quân, lập căn cứ quân sự ngoài xa khơi biển cả.với căn cứ, mục tiêu di động của Hàng Không Mẫu Hạm nguyên tử Hoa Kỳ trên biển Trung Hoa cứ nả pháo vào lục địa Trung Cộng,tìm diệt và phá hủy các nhà máy,cơ sở sản xuất,làm tê liệt khả năng kinh tế đối phương,không cần đổ quân  chiếm đóng… Vừ rồi,2-2-2012 quốc phòng Hoa Kỳ  họp tham mưu hải quân Philippine,tăng cường vũ khí tối tân và hạm dội hiện đại cho các căn cứ nổi và biết di động trên biển,không cần căn cứ cố địng trên đất liền  của Phi theo hiệp ước quân sự cho phép Mỹ đóng quân trên đất liền-năm 1999-vì chiến lược quân sự Win-Spoil cần có sự di chuyển,điều động quân cho hai mặt trận ở Trung Đông và Đông Nam Á Châu.
     Đánh cho TQ sập tiệm, làm mất khả năng cạnh tranh kinh tế toàn cầu và khu vực Đông Á/TBD. Nâng kinh tế Hoa kỳ được phục hồi ngôi vị số 1 toàn cầu. Đó là học thuyết chiến lược quân sự toàn cầu “Win-Spoil”dùng cho Chiến Tranh Kinh Tế của TT Barack Obama và bộ Tham mưu quốc phòng Hoa Kỳ khởi xướng,ngày 5-1-2012 để yễm trợ cho sách lược kinh tế  mậu dịch tự do Xuyên Thái Bình Dương-TPP- tại Bali-Hawaii,ngày 11-11-2011,khi TT Obama tuyên bố trở lịa châu á TBD,để phục hồi kinh tế Mỹ trong suy trầm.
    Với chiến lược quân sự thay đổi toàn cầu nầy của hoa kỳ, và rất thích hợp cho cuộc giãm quân số, tiết kiệm ngân sách quốc phòng 480 tỷ đô la trong 10 năm sắp tới của Hoa Kỳ trong đợt phục hồi kinh tế Mỹ sắp tói.
    Một cuộc chiến vĩ đại giữa hai thế giới có nền kinh tế khác biệt,dị đồng về cơ chế tổ chức,và điều hướng kinh tế tăng trưởng,cạnh tranh nhau,giữa“Kinh Tế Định Hướng Xã Nghĩa” và “Kinh Tế thị trường Tự-Do”đều có tính ưu điểm  của “Các Vì Sao kinh tế số 1 toàn cầu” để cạnh tranh thế đứng trên thế giới giũa Trung Cộng Và Hoa Kỳ trong khủng hoảng kinh tế toàn cầu.
  Một điều ta lấy làm lạ,cứ nhìn vào hiện suy trầm kinh tế của Hoa Kỳ, thì bất cứ phe đối nghịch nào cũng cho rằng Tư Bản chủ nghĩa đang dẩy chết và kinh tế tư bản Hoa Kỳ suy thoái tiêu vong,mất khả năng lãnh đạo kinh tế toàn cầu,nên thay thế Mỹ kim bằng đồng Nhân Dân tệ TQ.Nhưng qua lịch sử lập quốc và phát triển kinh tế của Hoa Kỳ,chúng ta đồng thấy sức mạnh nội tại của dân tộc Mỹ là sức trẻ trung, năng động và có tri thức tự do tổng hợp của nhiều sắc dân trên thế giới. Cứ vài chục năm phải có một lần đáo hạn suy trầm Kinh tế và Hoa Kỳ hay đi tìm chiến tranh về “Kinh Tế” với các nước gây nên suy trầm cuộc sống dân Mỹ, và thụt lùi giá trị đạo đức tự do cho nước Mỹ.
     Việt Nam Cộng Sản Mất Cơ Hội Đu Dây!
   Vì chiến lược chiến tranh kinh tế của Win-Spoil không có nhu cầu lãnh thổ đất đai để lập căn cứ cố định trên địa thế VN, nên vai trò Đối Tác Chiến Lược cân bằng quyền lực Trung Quốc tại biển đông của CSVN là không cần thiết. Trong đợt cắt giãm quân số, tái bố trí quân lực Mỹ được tinh nhuệ và hiện đại hóa khả năng tác chiến đáp ứng nhu cầu chiến trường linh hoạt hơn. Hay nói chính xác hơn,Hoa Kỳ cắt cable đu dây của CSVN, không cần đối tác chiến lược, vì Hoa Kỳ thừa biết CSVN thà mất nước hơn là mất đảng VC đương quyền lãnh đạoVN, nên không cần đôi co,năn nỉ đền bù chiến tranh-chất độc da Cam- đã được Tầu Cộng trao đổi kinh tế mở cửa với Hoa Kỳ và bộ trưởng ngoại giao Nguyễn Thị Bình trong bang giao bải bỏ cấm vận  kinh tế VN-1965. Đây là điều nhân đạo cần sự giúp đở xoa dịu vết thương chiến tranh dồng lọai của phía Mỹ, mà CSVN không nên đặt thành bồi thường chiến tranh cho kẻ thắng trận Cộng sản Miền Bắc vào cướp phá và chiếm đóng-vi phạm H Đ Paris/73,nay lại làm tiền trên những thân hình khốn khổ và dị dạng do sự tàn phá chất độc da Cam là sự tàn nhẫm vô lương tâm của con người XHCN/CSVN.
    Hoa Kỳ đang thực hiện cắt cable du dây của CSVN và điều chỉnh dần chinch phục hồi giá trị tự-do,dân chủ cho dân Miền Nam VNCH khi Cộng Sản xé H Đ Paris/73 chiếm sài gòn miền Nam nay-4-1975.
   Lượng Giá Tình Hình Biển Đông Á,Và Mật Ước Thi Hành… Cho Cộng Sản Việt Nam!
   Học thuyết chiến lược quân sự Win- Spoil được ra đời trong ngành Lượng Giá Học Quân sự Hoa Kỳ; có sự điều nghiên,đánh giá và và cân lượng rỏ ràng cho sự chọn lựa tối ưu trên mặt trận chiến trường Đông Á để phục vụ nền kinh tế Hoa Kỳ,nên nó rất khả tín,ít sai lầm và mang lại hiệu quả giá trị kinh tế tự do mậu dịch Hoa Kỳ song hành với an ninh hòa bình thế giới.
   Hoa kỳ tự hào và tự tin mang, sách lược kinh tế mậu dịch tự do Xuyên Thái Bình Dương-TPP và chiến lược quân sự Win-Spoil vào vùng  tranh chấp kinh tế Đông Á/TBD với Trung Cộng của TT Barack Obama tuyên bố trở lại Đông Á/TBD,mở tự do mậu dịch Xuyên Thái Bình Dương, và quốc tế hóa tự do hàng hải Đông Nam Á với  mục đích cốt lỏi quyền lợi cho sự phục hồi nền kinh tế suy trầm của hoa Kỳ.
   Mặc dù không còn cần CSVN làm vai trò đối tác chiến lược cho Hoa Kỳ, khi có quốc sách chiến lược Hoa Kỳ-Win-Spoil- thay thế đối tác Vn cân bằng quyền lực Trung Quốc,vì biết CSVN đã ngả hẵn về phía Trung Cộng để được che chở và tồn tại đảng CSVN. Và vì Mỹ đã mạnh tay cắt cable đu dây cộng sản Hà Nội để chấm dứt hành động bỉ ôi ,vô lương tâm của kẻ chiến thắng Hà Nội trên kẻ chiến bại Miền Nam bị què quặc,dị hình-dị dạng bởi sự tàn phá chất độc da cam-Dioxin- trong chiến tranh VN…Nhưng Mỹ vẫn cữ phái đoàn 4 Thượng Nghị Sĩ quốc hội Hoa Kỳ tới Hà Nội VN,gồm các ông: “NS John McCain, NS Sheldon Whitehouse, NS Joseph Lieberman và nữ NS Kelly Ayotte. Trong cuộc họp báo ở Hà Nội ngày Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012, các nghị sĩ Mỹ cho hay họ đã gặp một số lãnh tụ CSVN, thảo luận một số vấn đề, trong đó có cả vấn đề nhân quyền và vấn đề biển Ðông.Bản tin TTXVN tường thuật các cuộc tiếp xúc của ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng CSVN, và của ông Nguyễn Sinh Hùng, chủ tịch Quốc Hội, với các nghị sĩ nói trên.
Bản tin này tảng lờ những điều họ yêu cầu chế độ Hà Nội mở rộng dân chủ, trả tự do cho các người bất đồng chính kiến, trả các quyền tự do căn bản cho người dân.
Bản tin của TTXVN cũng tảng lờ những điều phái đoàn nghị sĩ Mỹ nói với ông Dũng về các vấn đề liên quan đến tranh chấp biển Ðông.
Trước khi đến Việt Nam, 4 nghị sĩ nói trên cũng đã họp báo ở Manila, cũng cho hay họ cũng đã nói chuyện với nhiều viên chức cao cấp của Philippines về chuyện tranh chấp biển Ðông (mà Philippines gọi là biển Tây Phi).
Dịp này, ông nói rằng “Hoa Kỳ sẽ làm mọi điều cần thiết để bảo vệ tự do hải hành.”
Khi phái đoàn nghị sĩ Mỹ còn ở Manila, Hoàn Cầu Thời Báo ở Bắc Kinh đả kích Mỹ chen vào tranh chấp ở khu vực.
   Và tiếp theo, chưa đầy 2 tuân lễ Hoa kỳ đề cữ :Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Kurt Campbell, quan chức ngoại giao cao cấp nhất của Mỹ phụ trách khu vực Châu Á-Thái Bình  nói hôm 2/2 rằng để quan hệ Mỹ-Việt tiến thêm bước nữa thì Hà Nội cần có cải thiện đáng kể về nhân quyền.
 “Chúng tôi cũng nói rõ việc chúng tôi tin là vẫn còn tù chính trị, tù nhân lương tâm và những người bị giam giữ trái luật pháp [ở Việt Nam].-"Ông Kurt Campbell.Truyền thông Việt Nam khi đưa tin về chuyến thăm của ông Campbell đã không nhắc gì tới chủ đề nhân quyền.
Ông thứ trưởng ngoại giao trong chuyến đi lần này nói hiện vẫn còn lệnh cấm đối với việc cung cấp một số mặt hàng quốc phòng giữa Mỹ và Việt Nam. Thế nhưng, hai quân đội đã bắt đầu có các tương tác.
Hoa Kỳ đã phản ứng nhanh chóng trước các diễn biến dân chủ tích cực ở Miến Điện và chỉ 12 tiếng đồng hồ sau đợt thả tù chính trị tháng trước đã thông báo nối lại quan hệ cấp đại sứ với Nay Pi Taw.
Tuy nhiên, ông Campbell cũng cảnh báo rằng còn nhiều khó khăn to lớn trước mắt Miến Điện trong nhiều lĩnh vực, không chỉ ngày một ngày hai mà giải quyết xong.
"Tôi nghĩ các nước Asean đều ủng hộ việc Hoa Kỳ và các quốc gia khác hợp tác chặt chẽ với chính quyền Miến Điện và điều này không còn là trở ngại trong quan hệ giữa Mỹ và Asean nữa."
  Hai phái đoàn vừa qua của Hoa Kỳ mang điều kiện dân chủ,nhân quyền ra yêu cầu VNCS phải thi hành để góp phần vào giải quyết ổn định khu vực Đông Nam Á/TBD.Đó là mật ước thi hành H D paris/73,vì nó ẩn tàngTự Do dân Chủ của Miền Nam VNCH mà Mỹ có trách nhiệm thi hành đối với kẻ thù Cộng Sản VN, đem lại sự công bằng tự do dân chủ trả lại đồng minh,chiến hữu VNCH. Và vì ly do tế nhị ngoại giao, và tính phổ quát Tự Do-Dân Chủ-Nhân Quyền đều là tính tất yếu trong thiêng liêng…! Nhưng nó lại nằm trong tư tưởng Người Việt Quốc Gia và có sẳn trong hiến pháp thể chế VNCH,bị cộng sản Bắc Việt vi phạm H Đ Paris chiếm đóng Miền Nam VNCH-30-4-1975.Nay CSVN phải thi hành theo mật ước Hoa Kỳ cho tự do dân chủ VN,nếu không muốn mang tiếng là kẻ cướp,quân xăm lăng Quốc Tế Cộng Sản làm xấu hổ chủ nghĩa Mác-Lenin và manh tiếng kẻ bại trận,đầu hàng Cộng sản Nga Tàu khi Hoa Kỳ đánh mất tự do dân chủ Miền Nam VNCH!?


     
Sứ Giả Hòa Bình và Thông Điệp Tự Do-Dân chủ cho Việt Nam!
  Qua hai cuộc trao đổi liên tục như con thoi của hai phái đoàn Hoa Kỳ đến Việt Nam trong đầu xuân mới Asean-Đông Nan Á Thái Bình Dương, được cho là động thái quyết tâm cấp bách phục hồi nền kinh tế Mỹ đang suy trầm.Để tạo sự ủng hộ,chiến thắng trong cuộc bầu cữ nhiệm kỳ2 của Barack Obama trong tháng 11-2012,và cũng tạo một niềm tin tưởng đáng tin cậy cho các đồng minh và đối tác kinh tế trong khu vực Đông Nam Á/TBD, khi TT.Barack Obama tuyên bố trở lại Biển Đông ÁTBD phục hồi lại kinh tế suy thoái Hoa Kỳ.
   Muốn làm được điều này,trước hết phải giải quyết  hiện tình Việt Nam đang nằm trong thế kẹt của  Cộng Sản Trung Quốc chiếm trọn lãnh hải một vùng “Lưỡi Bò-Chín Đoạn” rộng lớn hơn 80% Đông Nam Á/TBD, là nhờ vi phạm trắng trợn HD Paris/73 của 2 kẻ thù CSVN và Trung Cộng do sự bao che,dễ dàng trong trao đổi  mở cửa thị trường đông dân Trung Quốc Của Hoa Kỳ năm 1972 giữ Nixon và Mao Trạch Đông TQ. Và vùng Lưỡi Bò nằm áng ngữ ngả tư giao thương quốc tế,từ Đông Sang Tây của Thái Bìng Dương và Ấn Độ Dương;từ Bắc tới Nam của khu vự biển Đông Á/TBD do bị Hoàng Sa của CSTQ và CSVN  chiếm đóng kiểm soát, và khống chế giao thương quốc tế,và ảnh hưởng thất bại đến tự do mậu dich xuyên Thái Bình dương –TPP- của Hoa Kỳ .Vì thế Mỹ phải dùng sức mạnh quân sự “Win-Spoil” vừa mới chế tác ra để yễm trợ phục hồi kinh tế Hoa Kỳ,và luật quốc tế LHQ về biển{Unclos},hay nguyên tắc ứng xử biển đông{COC} ra áp dụng với Cộng Sản TQ và VN,để đòi lại quyền Tự Do hàng hải và quốc tế hóa Biể Đông Á.Nhưng chưa chắc gì chấp thuận hòa bình biển Đông của kẻ bành trướng Bắc Kinh nuôi tham vọng làm kinh tế sô1 toàn cầu và đè bẹp,nhấn chìm kinh tế Mỹ hết chỗ ngóc đầu lên,với lý do đây là vùng kinh tế đặc quyền Cộng Sàn, “Kinh tế Dịnh Hưo1ng Xã Nghĩa Cộng Sản” bách chiến bách thắng,không bao giờ suy thoái trên toàn cầu!?
   Vì muốn được niềm tin của của đồng minh buôn bán trong khu vực Asean và thắng lợi trong bầu cữ nhiệm kỳ2, nên TT Barack Obama phải đưa Trung Quốc Cộng Sản và Cộng Sản VN vào thế vi phạm H Đ Paris/73 do Trung Cộng chiếm đóng của VNCH ngày 19-1-1974,Và Cộng Sản Bắc Việt tiến chiếm Sài gòn/Miền Nam/VNCH và lôi cả quốc tế LHQ vào cuộc thi hành H D Paris.Đó là lý do rất thuyết phục cho đồng phạm TQ và VN ra Hội Đồng Bảo An LHQ thi hành bản lệnh tội ác và phải trả lại quyền tự chủ dân tộc cho Việt Nam tự quyết định Tự do, dân chủ chinh mình, cho công cuộc gia nhập vào cộng đồng thế giớiTư do Mậu dịch.
Có được như vậy TT.Obama mới giữ trọn miền tin và giữ chữ tín, bảo vệ đồng minh, không bán đứng bạn bè như VNCH trước đây,thì kinh tế mậu dịch Xuyên Thái Bình Dương-TPP- mới được thành công cho phục hồi kinh tế nước Mỹ và thắng cữ nhiệm kỳ 2 của TT Barack Obama trong trạng thái thanh-thãng làm tròn trách nhiệm mang lại tự do,dân chủ dân tộc Viêt Nam.Và làm tròn sứ mệnh thiêng liêng của Thượng Đế cho Hòa Bình Việt Nam, mà tiên tri Vũ Trụ Trần Dần chúc phúc dân tộcViệt Nam!!!
                                                                         Huỳnh Mai St.8872


http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012/02/tim-lai-gia-tri-tu-do-anh-mat.html


THÔNG BÁO CẤP THẺ TÍN DỤNG CHO TOÀN DÂN VIỆT NAM

CPQGVNLT xin trình lên Quốc Dân-đồng bào chương trình cấp Th̉e Căn Cước mới.

 

Hoàng Sa – Trường Sa đều là c̉ủa Vịêt Nam
7- Kết Luận: Tôi đã trên 60 tuối. Sức khoẻ hạn chế. Vẫn cố gắng phục vụ toàn dân với tất cả lòng thành tâm và khả năng của mình. Nhưng tôi muốn trước khi Việt Nam có Tổng Tuyển Cử, thế hệ sau là các em trẻ, phải được Quốc Dân bầu lên thay thế tôi cùng các chiến nghiã hữu của tôi. Việc này phải được tiến hành ngay từ bây giờ, để tìm ra những nhân tuyển xứng đáng hơn Tôi.
7-1- Ngày đó là Thanh Bình Thật, Việt Nam Độc Lập Thật, thoát khỏi tay Tầu Cộng bành trướng, chúng tôi sẽ “Rửa Tay Gác Kiếm”. Cầu cho các em trẻ yêu nước thành công trong việc sửa chữa, tu bổ lại và phát triển đất nước. Hy vọng ngày đó xảy ra sớm hơn dự định. Lúc đó anh chị em chúng tôi mới còn lá gan uống rượu mừng.
7-2- Nhưng nếu ngay lúc này có Ai không muốn tôi làm Thủ Tướng Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam, hay không muốn tôi đại diện dùng sức mạnh của Toàn Dân gần 90 triệu Đồng Bào, Đồng Hương Việt Nam Ký Tên Đưa Tội Ác Việt Cộng ra Tòa Án Quốc Tế để xử Tội Diệt Chủng Việt Nam, thì hãy can đảm trương cờ Đỏ Sao Vàng đi tuần hành tại trước Bolsa, nơi người Việt Nam thường tuần hành biểu tỏ thái độ chính trị một cách hoà bình.
7-3- Ngược lại, tôi sẽ chờ đợi thêm 1 thời gian nữa, nếu không có Ai bênh vực cho Việt Cộng như thử thách 7-2- trên, hay là dám tỏ thái độ chính trị chống Nguyện Vọng Toàn Dân Việt Nam đưa đơn kiện Tội Ác Việt Cộng, tôi mạnh dạn coi việc kiện tụng 100 phần 100 là do Ý Dân của gần 90 triệu người Việt Nam rất chính đáng. Những nạn nhân CS nào muốn cùng CPQGVNLT và những nhà ái quốc chân chính đẩy mạnh Vụ Kiện CSVN thì tham gia gửi hồ sơ về cho chúng tôi với bằng chứng xác thực. Thế Giới Tự Do đang chờ đợi để có thể ủng hộ việc làm chính đáng của CPQGVNLT một cách triệt đễ.
DÂN CHI PHỤ MẪU
CPQGVNLT luôn tôn trọng DÂN Ý. Sẽ không tiến hành bất cứ chương trình hay vụ việc nào, nếu chưa được dân chúng đồng tình chấp thuận và hậu thuẫn.
Nguồn: https://waymy0778.wordpress.com/2016/05/15/thong-bao-cap-the-tin-dung-cho-toan-dan-viet-nam/
Xem tiếp:

" MUỐN HÒA BÌNH PHẢI CHUẨN BỊ CHIẾN TRANH ...!!"- P 2- { CƯ AN - TƯ NGUY http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/12/muon-hoa-binh-phai-chuan-bi-chien-tranh.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét