Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Giải mã TT Donald Trump

Giải mã TT Donald Trump

Phong Pham (Danlambao) - Toàn cầu hóa đã mang đến thành công và cả thất bại cho TT Barack Obama và Đảng Dân Chủ. Cho đến tận ngày hôm nay, trên những đường phố của thành phố Oakland, California, người ta vẫn còn thấy những quầy được dựng lên bên cạnh những ngôi chợ Dollar Tree (một loại chợ bán tất cả mọi thứ chỉ với giá 1 dollar). Những quầy hàng này không bán bất cứ thứ gì, nó chỉ được mở ra để "tặng, biếu, cho không, free" điện thoại di động thông minh (smart phone) cho tất cả mọi người, miễn sao họ chứng minh được, họ là người không có thu nhập nhất định, không có việc làm, người cao tuổi, di dân, nói tóm lại - họ là những người nghèo. Không phải chỉ tặng free điện thoại, họ còn được tặng thêm 1 tháng gọi điện miễn phí. (Obama Phone Programs).
Dưới triều đại của TT Obama, việc này đã xảy ra không chỉ một lần. Tầng lớp dân nghèo thành thị, phần nào đó đã được hưởng lợi từ những chương trình phúc lợi xã hội được thông qua một cách nhanh chóng trong các thành phố, nơi tập trung đông đúc các bộ phận dân nghèo này. Và tất nhiên, người ta nói về TT Obama với sự kính trọng và thương mến dù rằng cường độ của nó đã dần dần giảm sút. 
Thế nhưng, cách đó chỉ hơn 150 cây số, tại những vùng đồng quê xa vắng của thành phố Salinas, nơi những nông trại của dân da trắng gốc Ái Nhĩ Lan, tạm ngừng tay múa may cây ba chỉa đễ cố gắng đắp cao cây rơm dự trữ thức ăn cho đàn bò của mình, gạt những giọt mồ hôi trên trán, ông Cody William, móc trong túi ra cái điện thoại Nokia cũ kỉ, cố giương mắt lên để đọc những dòng chữ mờ đục trên màn hình của cái điện thoại cà tàng mà vợ ông đã tặng ông nhân ngày sinh nhật, lòng thầm nghĩ "sắp đến Noel, phải mua tặng cho con gái một cái iPhone đễ nó có thể tung tăng với đám bạn cùng lớp", thôi mình chịu khó xài phone cũ vậy. 
Có điều gì đó không đúng ở đây. Chính sách Dân túy của Đảng Dân chủ đã mang lại khá nhiều lợi ích cho một số lớn các thành phần dân chúng có thu nhập thấp và nghèo khổ. Dù vậy, ngân sách của chính phủ cũng có giới hạn, và khi thành phần này được hưởng lợi thì tầng lớp khác lại cảm thấy bị bỏ rơi. Trong lúc cố gắng cào bằng khoảng cách giữa nhưng tầng lớp này thì TT Obama đã làm cho giới Trung lưu bị tổn thương. Nổi giận, lớp người này đã bỏ phiếu cho Donald Trump, để mong Trump giành giật lại những gì mà họ cảm thấy bị tướt đoạt dưới thời Obama. Và Trump, một con buôn thượng thặng đã nắm được thời cơ này. 
Trump đã khơi dậy được sức mạnh lá phiếu của tầng lớp trung lưu da trắng, nền tảng của đất nước này. Những người chăm chỉ làm việc 5 ngày / tuần, thứ 7 đi chơi với vợ con và dành ngày chủ nhật cho nhà thờ Thiên chúa. Và khi quyền lợi của lớp người này bị quên lãng trong 8 năm cầm quyền của Obama. Họ đã chọn Trump để lấy lại những gì mà họ đã mất đi. 
Tại sao lại phải dài dòng giải thích như vậy trong khi bầu cữ đã xong? Và liệu nó có liên quan gì đến chúng ta - những người đang cố tạo ra những thay đổi cho Việt Nam? 
Cơn shock hậu bầu cử HK vẫn còn chưa lắng dịu và người ta vẫn còn cố đi tìm lời giải đáp cho sự thành công của ông Trump. 
Ông Trump, một thương gia siêu hạng, từng gặp nhiều thành công và thất bại trong thương trường, ưa thích và chủ trương rằng mọi việc sẽ được giải quyết qua thương lượng công bằng và tin rằng mọi thứ sẽ có thể tự điều chỉnh, kể cả chính trị. Điều duy nhất mà Trump muốn thực hiện cho được, đó là vực dậy siêu cường duy nhất là Hoa Kỳ. Trump sẽ không quan tâm nhiều đến các quyền tự do, dân chủ, cũng như sẽ không chú tâm đến việc phổ biến Dân chủ như Obama. 
Hơn nữa, xuất thân là một thương gia trực tiếp lăn lộn trên thương trường và thành công chứ không phải là một luật sư giỏi hùng biện, giỏi múa lưỡi như Clinton và Obama nên Trump là người rất thực tế. Trump không thích cộng sản, nhưng chủ trương rằng, sự thay đổi của các nước CS phải do chính người dân của nước đó tạo ra chứ không đến từ can thiệp từ bên ngoài. Vì vậy, sẽ có rất ít những chuyến đi rao giảng về Dân chủ tại các nước khác thời Trump, nhưng binh lực và quyền lực của Hoa Kỳ sẽ được đề cao và tăng cường ở khắp nơi để qua đó, trở thành những ví dụ cụ thể nhất cho sự thành công của nền Dân chủ Hoa Kỳ. Và thế giới nếu muốn thì đi cùng với Hoa Kỳ để cùng thành công hoặc tự đi con đường của mình - Trump + Hoa Kỳ sẽ không quan tâm đến.
Với Việt Nam, có nhiều câu hỏi đã được đưa ra từ cả hai phía cầm quyền cộng sản và lực lượng đấu tranh Dân chủ. 
Và trong mối tương quan tay ba này, phía Việt Nam, CS và Dân chủ sẽ phải tự chọn lựa để làm sao phù hợp với chính sách mới của Trump đễ cùng đồng hành với Hoa Kỳ, nếu muốn. 
Với lực lượng Dân chủ, chúng ta phải nhanh chóng lớn mạnh, cùng nhau đoàn kết, để trở thành một tay chơi, một đối tác trong ván bài này, vì chỉ có vậy Trump-Hoa Kỳ mới có thể tính toán, hợp tác hoặc hỗ trợ khi Trump thấy có lợi. Chỉ khi chúng ta có thể tự nâng cao vị thế của mình thì thời cơ mới đến. Chỉ có việc tập trung và đoàn kết thành một khối thống nhất mới có thể tạo nên sức mạnh thật sự, không phải chỉ để là một đối tác chính trị với Trump mà còn là để thật sự tạo ra thay đổi trong cuộc đấu tranh cho Dân chủ tại Việt Nam. 
Trump cũng đã âm thầm hỗ trợ cho Việt Nam bằng việc bật đèn xanh để Quốc hội Hoa Kỳ thông qua 2 đạo luật hỗ trợ nhân quyền quan trọng mà lâu nay vẫn bị ngâm, nhưng giờ đã được thông qua. Việc làm này sẽ tạo nên một sức ép rất lớn lên tất cả những thể chế độc tài, đặc biệt là CSVN trước khi họ ra tay đàn áp các hoạt động đấu tranh cho Dân chủ, Quyền Con người tại Việt Nam. Hãy tận dụng cơ hội này và cùng nhau đoàn kết lại tạo nên sức mạnh. Trump sẽ không bỏ quên chúng ta. 
22.12.2016
 
Nguồm:  http://danlambaovn.blogspot.com/2016/12/giai-ma-tt-donald-trump.html#more

63 comments 
 ....
Tôi hiếm khi bình luận hay tham gia vào các cuộc tranh cãi chánh trị , bởi nó thường đi vào ngõ cụt, vì mỗi người 1 ý, ai cũng cho mình hay và tài giỏi & luôn luôn đúng .
Từ ngày Donald Trump đắc cử tổng thống hầu như cả thế giới đang hướng về Mỹ với đủ “ hỷ, nộ, ái, ố”. Nhưng người ta quên 1 điều, nước Mỹ mãi mãi là nước Mỹ , luôn bất ngờ & khó lường, vì nước Mỹ được khai sinh từ những con người ưa mạo hiểm.
Và người Mỹ đã chọn Trump
*TINH THẦN “AMERICAN FIRST”
Người Mỹ chọn Trump không phải vì họ thích ông ta, hay thương ông ta. Vì người Mỹ biết hơn ai hết là nước Mỹ & người Mỹ đang cần gi.
Nhiều nước, trong đó có VN đang chỉ trích Trump đang cổ súy cho “Chủ Nghĩa Dân tộc”. Điều này người ta nói là ông ta sai?
Tôi không cho là như vậy. Trump và người Mỹ hoàn toàn có quyền “ích kỷ dân tộc”. Tai sao ư? Vì tai sao TQ nêu cao tinh thần “Đại hán” dân tộc của họ, họ coi VN là nước tiểu nhược mà không ai dám lên tiếng chỉ trích?
Nhật bản đề cao tinh thần “Đại Đông Á” của họ, sao không ai lên tiếng?
Người Hồi giáo giương cao ngọn cờ ‘thế giới Hồi giáo” của họ tới mức cực đoan, tại sao không ai dám ho he?
Vậy , Trump và người Mỹ nên cao tinh thần “American First” của họ là hoàn toàn chính đáng. Đã tới lúc, họ phải bảo vệ dân tộc mình & sự thịnh vượng của nước Mỹ.
* LỢI ÍCH DÂN TỘC LÀ TỐI THƯỢNG.
Khi tất cả quốc gia trên thế giới đều có gắng gom lợi ích kinh tế về cho quốc gia mình , mà rõ nhất là Trung Quốc. TQ đã phá giá đồng Yuan & thuế đánh vào các mặt hàng nhập khẩu trên thế giới trong đó có VN & Mỹ , nhưng lại xuất khẩu vào Mỹ & Vn với thuế suất thấp hoặc bằng “0”. Vậy thì Trump hoàn toàn có quyền đánh thuế cao hàng của TQ nhập vào Mỹ.
Có người cho rằng TQ là chủ nợ của Mỹ, & nếu Trump làm vậy người nghèo Mỹ sẽ thiệt thòi.
Có 2 điều những người này quên
Thứ 1: Nếu Mỹ là con nợ của TQ, thì TQ cũng đang là con nợ của các quốc gia khác. Và kinh tế TQ đang bước vào giai đoạn suy thoái
Thứ 2: người ta chỉ nhìn vào duy nhất là giá hàng tiêu dùng rẻ, mà họ quên mất vòng luân chuyển của đồng tiền. Đất nước VN có những kẻ này nắm quyền nên kinh tế mới chạy theo hửi khói thiên hạ.
Một tay kinh tế lão luyện như Trump đượng nhiên ông ta thấy rõ từng bước đi của kẻ cáo già mang tên TQ. Khi Trump tăng thuế hàng từ TQ nhập vào Mỹ 45%, điều này buộc các doanh nghiệp Mỹ phải rút về chính quốc, vì thuế cao & chi phí xuất nhập khẩu 2 đầu sẽ đẩy giá thành sản phẩm từ TQ tăng gấp 3 lần, nên trở về Mỹ là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp Mỹ.
Khi các doanh nghiệp Mỹ về lại chính quốc, họ sẽ tạo ra công ăn việc làm cho người lao động. người hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ giảm, chỉ số tiêu dùng của người Mỹ sẽ tăng. Điều này, thúc đẩy các nền kinh tế dịch vụ khác cũng tăng theo.
Ngoài ra, Mỹ sẽ ưu đãi cho 1 số quốc gia khác như Nhật , Hàn & các nước Châu Âu đầu tư vào Mỹ. Tiếp đó là cuộc rút lui của các doanh nghiệp ở các nước này ra khỏi TQ.
Và lúc này, 1.3 tỷ dân TQ sẽ không phải là những kẻ không biết ăn , mà chỉ thở để sống.
* TRUMP BỎ RƠI BIỂN ĐÔNG??
Nhiều người nói như vậy. Nhưng tôi không cho là vậy.
Ông ta đang chuẩn bị thay đổi toàn bộ cục diện Biển Đông bằng 1 nước đi khác trên bàn cờ mà Obama đã đi sai nước.
Ông ta buộc Nhật & Hàn phải tự bảo vệ lãnh thổ của mình.
Ông ta đã đánh động khối NATO, cuối cùng nước Anh đã phải đưa ra Biển Đông máy bay F35 để bảo vệ tự do hàng hải của mình.
Ông ta đã bật đèn xanh cho Đài Loan đứng lên làm khắc tinh của TQ.
Trump không nói tới Philipines, nhưng Duterte đã phải giảm bớt sự cuồng ngôn.
TQ – 1 kẻ ngang ngược đã thận trọng hơn trong thời gian gần đây , dù thực tế Trump chưa chính thức làm tổng thổng.
Nhiều người nói rằng chưa biết Trump sẽ đưa nước Mỹ về đâu.
Nhưng dù nước Mỹ có về đâu thì cũng là do dân Mỹ chọn.
Họ vẫn hơn đất nước này, những kẻ đang hô hào là “công bộc của dân” , nhưng dân Việt chưa bao giờ chọn họ.
Uyen Le

Sự kiện Trump đắc cử tổng thống Mỹ không những làm đám mị dân Dân chủ bên Mỹ không giải thích nổi mà còn làm đám trí nô Việt cộng lâm vào bế tắc trong suy nghĩ. Các câu hỏi tương tự được bọn mị dân hai nước tự vấn mà thường được thể hiện bằng các bài viết.
1/Dân Mỹ thực ra họ muốn gì đây ? Tại sao vào lúc quyết định thì Trump thắng ? Bọn mị dân đảng Dân chủ có thể đã tự hỏi bản thân nhiều lần như thế.
2/Tại sao chủ trương hòa hợp hòa giải, đấu tranh hợp pháp với đảng VC là rất đúng mà tại sao dân Bắc cộng chúng ta không được số đông dân Việt ủng hộ ? Bọn trí nô Bắc cộng có thể đã tự hỏi nhiều lần như thế, và dường như chúng vẫn chưa có sự giải thích hợp tình hợp lý. Chính vì thế nên chúng dùng “giải mã”- decode, nghĩa là chúng vẫn đang đi tìm một câu trả lời hợp tình lý.
Hai vấn đề trên ở hai quốc gia khác nhau, nhưng bản chất của vấn đề thì giống nhau khi ta xét kỹ đến cái động cơ thầm kín luôn chi phối đám đông.
Chính là lòng người. Đây là cái lĩnh vực không thể với tới của bọn trí nô VC. Bởi vì tâm địa chúng gian tà thiên lệch. Bản chất đám mị dân là chúng sống giả dối cứ quen lấy giả làm thật, dù chúng là bọn có ăn học ở Mỹ hay ở Việt Nam. Xin phân tích hai vấn đề trên.
1/ Đám mị dân đảng Dân chủ ở Mỹ mãi mê cuốn hút vào trong các trò chính trị- mị số đông dân để trục lợi cho phe cánh- nhưng chúng đã quên một sự thật căn bản. Nước Mỹ ra đời và trở thành một siêu cường quốc như ngày nay là do công lao phần lớn của ai ?
Của dân da trắng gốc Ái Nhĩ Lan. Họ từ bỏ nước Anh già cổi vượt đại dương tìm vùng đất hứa. Khai phá miền Tây, áp dụng kỹ nghệ tiên tiến của Anh, giết sạch thổ dân da đỏ, thành lập các tiểu bang đầu tiên, liên kết với nhau để chiến đấu chống lại sự cai trị của vua Anh, chiến thắng và thành lập Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, gọi tắt là nước Mỹ.
Xương máu, tiền của, sự hy sinh của bao thế hệ người da trắng gốc Ái Nhĩ Lan đã là nguồn động lực chính hình thành nước Mỹ. Do vậy, chính họ mới là chủ nhân thật sự của nước Mỹ. Khi Obama – đảng Dân chủ mị dân da màu, dân di cư nhằm kiếm số phiếu, nhưng họ đã quên đi cuộc sống hiện khó khăn của tầng lớp trung lưu da trắng này. Tầng lớp này tức giận. Và sự tức giận của họ xét về tình lý thì là chính đáng. Đám trung lưu da trắng kia có lẽ suy nghĩ rằng :
Tổ tiên bọn tao đã khai phá xây dựng đất nước này cho tụi bây hưởng. Chính là giống da trắng chúng tao chứ không phải là bọn da màu, da đen tụi mày đã tạo dựng nên đất nước Mỹ này. Thế mà bây giờ tụi mày còn ủng hộ đám rác rưỡi kia mà không thèm quan tâm đến tụi tao sao ? Ai làm sẳn để bây giờ tụi bây đóng vai đạo đức nhân nghĩa kêu gọi toàn cầu hóa ?
2/ Tâm lý uất ức tương tự dân da trắng ở Mỹ có lẽ giống tâm lý dân miền Nam hiện nay.
Thế kỷ 16, chúa Nguyễn vượt Hoành sơn bỏ đất Bắc già cổi, đầy phe phái để vào Nam khai phá. Đa số anh hùng hào kiệt đất Bắc theo ngài. Và trong ba thế kỷ liên tiếp, các thế hệ dân Nam đã đổ mồ hôi xương máu để khai phá vùng đất phương Nam với diện tích gấp ba lần đất Bắc. Dân ngoài Bắc trong ba thế kỷ hoàn toàn chẳng bỏ một chút công sức vào công cuộc khai phá này ngoài chút tình máu mũ mà vốn càng ngày càng xa cách.
Ỷ mình là dân cội nguồn, đám Bắc nhiều lần cử binh xâm chiếm đất phương Nam. Nhiều lần thất bại, cho đến thế kỷ 20 đám Bắc cộng được Tàu cộng sai khiến đã cướp thành công miền Nam vào 30/4/1975. Rồi từ đó chúng ra sức ăn cướp lột sạch dân Nam liên tục đến nay là hơn bốn mươi năm. Sài Gòn đổi thành thành Hồ. Xa lộ Biên Hòa đổi thành xa lộ Hà Nội.
Sự bất công to lớn này khiến đa số dân gốc Nam phải suy nghĩ rằng :
Tổ tiên bọn dân Nam tụi tao đã khai phá xây dựng đất phương Nam này trong ba thế kỷ và đang sống yên vui rồi bị Bắc cộng tụi bây cướp. Chính là người dân Nam tụi tao chứ không phải là bọn dân Bắc tụi mày đã tạo dựng nên đất phương Nam phì nhiêu này. Tụi tao chiến đấu thua vì thời thế nên tụi tao bị cướp đã đành, thế mà bây giờ đám cướp tụi mày còn bày đặt hòa hợp hòa giải, đoàn kết để dân chủ hóa ?
Có thằng nào ngu mà chịu hòa hợp hòa giải với đám cướp điếm thúi như tụi bây chớ ? Ai làm sẳn để tụi bây cướp sạch rồi bây giờ lại đóng vai đạo đức nhân nghĩa kêu gọi đoàn kết để dân chủ hóa ? Hãy cút về Bắc mà dân chủ hóa với đám dân Bắc tụi bây trước đi. Thậm chí nội bộ băng cướp tụi bây còn giết lẫn nhau. Mà chẳng phải là cái kế sách đấu tranh hợp pháp chế độ VC, dụ dân chúng đoàn kết ra mặt để chết chùm này là từ mưu kế của lão VC già mới chết tên Lê Hồng Hà kia chăng ?
Không ai đoàn kết với đám cướp gian ác cũng như không ai quên được sự nghèo khổ tủi nhục do đám cướp Bắc cộng kia vẫn đang còn tiếp tục gây ra cả. Lời thật thì mất lòng.
Thời cuộc bốn phương xoay vần mà biểu hiện của nó là lòng dân Mỹ thức tỉnh bất ngờ, nên dân gốc da trắng giành quyền điều hành đất nước ở Mỹ, thì vào một ngày không xa dân Nam cũng sẽ quật cường giải phóng lại vùng đất phương Nam.

Ai muốn đoán già đoán non nên đọc bài viết này, có thông tin mà sờ mu rùa?
Trung Quốc đang ‘thử phản ứng’ của ông Trump?


Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.Trung Quốc ngày 20/12 đã trả lại tàu lặn không người lái của Mỹ mà họ thu giữ hôm thứ Năm tuần trước ở vùng biển quốc tế trên Biển Đông.
Sau cuộc điện đàm của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn, hành động này của Trung Quốc đã khơi lên nghi vấn liệu có phải Trung Quốc đang “thách thức” Mỹ sau khi ông Trump liên tiếp có những phát ngôn và hành động khiến Trung Quốc phật ý.
Luật sư Vũ Đức Khanh, một chuyên gia tại Canada nghiên cứu vấn đề Biển Đông và luật quốc tế, cho biết: “Trung Quốc trả lại không phải Trung Quốc sợ ông Trump, mà đó là phép thử coi phản ứng của chính quyền mới của Mỹ ra sao.”
Cũng theo Luật sư Khanh, Trung Quốc không bao giờ nhượng bộ Mỹ trên hai phương diện Đài Loan và Biển Đông bởi đó là quyền lợi cốt lõi của Trung Quốc. Ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ đã nêu vấn đề về chính sách ‘một nước Trung Hoa’ và gây phản ứng rất mạnh từ phía Trung Quốc.
Luật sư Khanh dẫn lời cựu ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger nói rằng quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ rất phức tạp và ông Trump có thể là một ẩn số và cũng có thể là một Tổng thống rất mạnh mẽ của Hoa Kỳ.
Vị chuyên gia nghiên cứu Biển Đông nhận định: “Ông Trump có thể đẩy Hoa Kỳ vào thế đối đầu và dẫn tới chiến tranh với Trung Quốc nếu như ông Trump không có sự điều chỉnh về chính sách.”
Tuy nhiên, Luật sư Khanh cho biết thêm, ông không thấy dấu hiệu của một cuộc xung đột vũ trang, nhưng sẽ có một cuộc chiến kinh tế có thể dẫn tới Chiến tranh Lạnh và hiện nay Trung Quốc tiếp tục tìm mọi cách để thử phản ứng của chính quyền ông Trump mà vụ đánh cắp tàu lặn là một ví dụ.
Trung Quốc ngày 15/12 bị cáo buộc đánh cắp một thiết bị lặn không người lái của Mỹ khi thiết bị này đang thu thập dữ liệu về độ mặn, độ trong và nhiệt độ của nước ở tây bắc vịnh Subic của Philippines, khiến Hoa Kỳ phản đối ngoại giao và yêu cầu trả lại.
Hai ngày sau, Tổng thống đắc cử Mỹ tuyên bố “không muốn lấy lại tàu lặn không người lái từ Trung Quốc.”
Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói họ phát hiện “thiết bị không rõ nguồn gốc” và đã lấy lên để kiểm tra nhằm ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến hàng hải. Bộ này cũng “lấy làm tiếc là phía Mỹ đã đơn phương và công khai làm rùm beng” vụ việc.
Sau khi đôi bên ‘lời qua tiếng lại’, phát ngôn viên Ngũ Giác Đài Peter Cook loan báo việc trao trả đã diễn ra hôm 20/12 ở ngay địa điểm Trung Quốc vớt chiếc tàu lặn lên. Còn Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố việc bàn giao đã diễn ra hoàn toàn "suôn sẻ".
Kêu gọi nhân dân đoàn kết dưới ngọn cờ nào?Chẳng lẽ từ trước tới nay người dân VN không đoàn kết hay sao?Dù cho người dân có đoàn kết thì cũng không phải là một đối trọng với đảng CS.Đảng CSVN là một chính đảng độc quyền cai trị hơn 70 năm nay,là một chế độ độc tài.Muốn chống lại độc tài thì không gì khác hơn là phải thành lập một đảng chính trị với cương lĩnh khác với CS làm đối trọng để kiểm soát và cân bằng.Chúng ta không cần chống CS mà cần phải chống độc tài.Khi quyền lực được kiểm soát và cân bằng đảng CSVN nếu muốn tồn tại phải được sự ủng hộ của đại đa số người dân.Việc thành lập chính đảng thuộc phạm trù quyền con người,không có gì phải lo sợ.Liệu đảng CSVN có dám vi phạm quyền nầy không?
Tôi hoàn toàn đồng ý với tác giả về bài viết, bạn đã nhìn thấy cho dù là chưa thật rõ ràng lắm về một chiến lược, địa chính trị của một Tổng thống mới, mà không thể phủ nhận sẽ ảnh hưởng quyết định đến công cuộc đấu tranh loại bỏ chủ nghĩa CS trên toàn cầu. Theo một quy tắc thông thường thì một chính trị gia bị ảnh hưởng bởi xu thế dư luân 50%, bởi những người tìm cách thao túng đưa họ lên nắm quyền là 30%, và cái tôi của họ chỉ chiếm 20% còn lại, tất cả vì lá phiếu quý giá của cử tri, riêng chính trị gia CS thì miễn bàn, vì không cần phiếu họ vẫn giành chiến thắng. Chúng ta đều biết, trong một kỷ nguyên số mới, chẳng có một thế chiến thứ 3 nào xảy ra như ông Obama đe dọa cả, nhưng sẽ có một cuôc chiến còn khốc liệt hơn trên bàn thương lương, vì sao mà chính quyền Trump có người gốc China hay thương vụ Đài loan là một ví dụ của sự chuẩn bị trước. Và bạn can thiệp vào bầu cử một cách lương thiện như nhắm vào xu hướng dư luận hay lợi ích cá nhân thì chẳng ai cấm cản được bạn cả..Tôi theo đuổi đề tài này đã trên 10 năm rồi, chúng tôi thử thu hút 1 tỷ người ủng hộ trên toàn cầu, và lọc ra được là có 200 triệu người Mỹ, và lá phiếu của họ giúp đẩy Đảng Dân chủ ra đi, cũng đồng nghĩa đẩy đảng CSVN vào bước đường cùng.v.v.Và chẳng ai làm sai ở đây cả...

Còn tiếp...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét