Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

PHỤ LỤC & SƯU TẦM- QUỐC HỒN VIỆTNAM


PHỤ LỤC & SƯU TẦM- QUỐC HỒN VIỆTNAM- P.1
{ Tài liệu nhiều tập- Không hồi kết thúc! }


 1- CÁI NÓN SẮT CỦA NGƯỜI LÍNH VNCH



Trịnh Khánh Tuấn 10.6.2014
About these ads
2- Ăn cơm Quốc Gia thờ ma Cộng Sản Trịnh Công Sơn & Khánh Ly




Nguồn: http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/06/an-com-quoc-gia-tho-ma-cong-san-trinh.htm
 

 TỔNG LUẬN HIỆN TÌNH VIỆT NAM- Huỳnh Mai St.8872
biểu tình ngồi ở Sài Gòn 14/08/2011
Việt Nam Cộng Hòa không bao giờ muốn trở lại chính trường VN với bất cứ thể chế nào do dân chúng mới thành lập từ sự giành lại độc lập tự-do nơi tay Cộng Sản. Nhưng gì vai trò và trách nhiệm lịch sử danh dự giao cho, nên đứng trên danh biểu tượng lá cờ Vàng nối tiếp Tự-Do Dân Chủ theo truyền thống Người Việt Quốc Gia để lại con cháu mai sau. Đây chỉ là biểu tượng Tự-Do trên lá cờ Vàng cho chúng tôi Chiến Sĩ Tự-Do VNCH được Tổ Quốc VN vinh danh, để yên lòng nhắm mắt. Buông bỏ hận thù dân tộc giữa anh em cùng mẹ Việt Nam.
Thanh niên Sài gòn, Tuổi trẻ dân tộc Việt Nam hãy vùng lên theo cách Mạng Hoa Lài là nối tiếp truyền thống yêu nước cha ông và noi gương theo Anh Linh Chiến Sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa là tiếng gọi đáp đền Sông Núi, Tổ Quốc Đồng bào!!!

http://maidayhoabnh.blogspot.co.id/2011/08/tong-luan-hien-tinh-viet-nam.html

3- SỐNG ĐỂ CHIẾN TRANH- CHẾT CHO HÒA BÌNH {21b}
http://maidayhoabnh.blogspot.co.id/2012/10/song-e-chien-tranh-chet-cho-hoa-binh-21b.html

AI ĐÃTHẮNG TRONG CUỘC CHIẾN VIỆTNAM?
 http://maidayhoabnh.blogspot.com/2014/04/ai-thang-trong-cuoc-chien-viet-nam.html?spref=fb


Việt Nam bồi thường chiến tranh

Trước khi "bình thường hóa" quan hệ với Washington, Hà Nội đã bị buộc phải trả các khoản nợ xấu phát sinh của chế độ Sài Gòn do Mỹ hậu thuẫn. Tại hội nghị các nhà tài trợ tổ chức ở Paris hồi tháng 11 năm 1993, các khoản vay và số tiền viện trợ tổng cộng gần 2 tỷ Mỹ kim đã được cam kết để hỗ trợ cho cải cách thị trường tự do ở Việt Nam.

Tuy nhiên, ngay sau khi hội nghị, một cuộc họp bí mật đã được tổ chức dưới sự bảo trợ của Câu lạc bộ Paris (Paris Club).

Tại cuộc họp này, có sự góp mặt của đại diện các chính phủ phương Tây. Về phía Việt Nam, TS Nguyễn Xuân Oánh, cố vấn kinh tế cho Thủ tướng, đã đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán...

Bằng cách công nhận hoàn toàn tính hợp pháp của các khoản nợ, Hà Nội đã đồng ý hoàn trả các khoản vay đã hỗ trợ nỗ lực chiến tranh của Mỹ. Hơn nữa, chính phủ của ông Võ Văn Kiệt cũng đã chấp nhận thực hiện đầy đủ các điều kiện thông thường (giảm giá, tự do hóa thương mại, tư nhân hóa, v.v.) của một chương trình điều chỉnh cơ cấu do IMF tài trợ. Những cải cách kinh tế này ra mắt vào giữa thập niên 1980 với các định chế Bretton Woods, trong hậu quả chiến tranh tàn khốc, đã khởi đầu một giai đoạn mới về sự tàn phá kinh tế và xã hội: lạm phát đã dẫn đến phá giá liên tục, bắt đầu từ năm 1973 dưới chế độ Sài Gòn, năm theo sau sự rút lui của quân đội Hoa Kỳ. Ngày nay, một lần nữa Việt Nam tràn ngập các ghi chú bằng đô la Mỹ, đã thay thế phần lớn tiền đồng Việt Nam. Với giá cả tăng cao, thu nhập thực tế đã giảm xuống tới mức thấp nhất.

*-KISSINGER BÁN ĐỨNG VNCH CHO CS QUỐC TẾ  

Home > VNCH > Ký ức một thời > Làm sao quên được ngày 27/1/1973, Kissinger bán đứng VNCH cho CS Quốc tế_Mường Giang.
Tuy chiến tranh đã kết thúc từ lâu và cọng sản Bắc Việt ngay từ ngày 1-5-1975 qua Lê Duẩn, Lê Ðức Thọ, Phạm Hùng… đã công khai xác nhận XÂM LƯỢC MIỀN NAM, còn Mặt Trận Giải Phóng chỉ là một phần Ðảng Bộ Trung Ương nối dài, một thứ công cụ bịp để che mặt và đánh lừa bọn trí thức ngây thơ da vàng da trắng mà thôi.           Thế nhưng đến nay vẩn còn nhiều người chưa chịu trả lại công lý cho người VN mỗi khi đề cập hay nhắc tới cuộc chiến đó. Thật ra đây cũng chỉ là một cách chạy tội của những người trước kia tay lở nhúng vào tội ác, hoặc cố ý hay vô tình khi đứng về phía cọng sản, thân thiện, giúp đỡ chúng một cách mù quáng, không cần biết tới lẽ phải và lương tâm. Do trên họ cứ tự mình tùy tiện áp đặt cho cuộc chiến đó, nhiều cái tên nghe qua thật khôi hài, cũng may đến nay không còn được mấy ai chấp nhận. Tóm lại, dù có gọi là cuộc chiến ủy nhiệm, nội chiến hay là chiến tranh giải phóng dân tộc hoặc gì gì chăng nửa, thì đó cũng là một cuộc chiến xâm lược, do cọng sản quốc tế chủ động, nhằm nhuộm đỏ Ðông Dường và Ðông Nam Á. Cọng sản Hà Nội hay VC miền nam chỉ là kẻ thừa hành sứ mạng quốc tế trên, đã khiến dân chúng VNCH trở thành nạn nhân, phải đem máu xương ra chống lại để sống còn.

Cũng từ đó để chúng ta, những người dân đen đến lúc phải tỉnh mộng, chấm dứt việc giao phó trách nhiệm đối với non nước và sinh mệnh mình cho bất cứ ai không xứng đáng và tín nhiệm, dù họ đang nhân danh bất cứ một thứ gì. Càng nhớ càng thêm thê thảm tủi nhục cho chính bản thân mình, một dân tộc nhược tiểu, luôn bị bán đứng và dầy vò trong suốt thế kỷ, qua hai cái vỏ quốc gia rồi cọng sản. Bao chuc năm rồi nhưng không bao giờ quên được lời tuyên bố chát chua máu lệ của ông Trần Kim Phượng, đại sứ VNCH tại Hoa Thịnh Ðốn ngay lúc xe tăng Bắc Việt tiến vào Dinh Ðộc Lập trưa 30- 4- 1975:” Làm đồng minh với Mỹ chỉ có chết, tốt hơn nên làm bạn với cọng sản, ít ra còn được che chở và giúp đỡ “.Ðây là lời cảnh tỉnh tha thiết nhất cho những ai còn muốn nhờ ngoại bang để quang phục đất nước.
Cuộc chiến Ðông Dương lần thứ hai 1955- 1975 kết thúc là thế đó, hơn 60.000 quân nhân Mỹ và Ðồng Minh bỏ mạng, nhiều người khác bị thương, một trăm năm mươi tỷ mỹ kim tiền thuế của dân chúng Mỹ, đổi lấy sự sụp đổ của VNCH bằng một hiệp định chẳng danh dự, do chính Kissinger đạt được. – /-
 Làm sao quên được ngày 27/1/1973, Kissinger bán đứng VNCH cho CS Quốc tế_Mường Giang.

4-Hội nghị Thượng Đỉnh Chiến Tranh Việt Nam (Vietnam War Summit)  

http://www.state.gov/secretary/remarks/2016/04/256680.htmNhất Hướng Nguyễn Kim Anhdanlambaovn.blogspot.com









Tin hay mới nhận: 


Đề mục:Philippines dọa rút khỏi LHQ, cùng Trung Quốc lập tổ chức mới
Bản lên tiếng.- Huỳnh Mai St.8872

*- Kính gởi:- Ông Tổng Thư Ký Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc- LHQ-Ban Ki Moon
Chúng tôi, là những Cựu Chiên Binh Ql/VNCH- ARVN- Là tiền đồm chống Quốc Tế Công Sản Nga Tàu tại Miền Nam Việt Nam, nhưng bị phía Hoa Kỳ bỏ rơi và phản bội đồng minh VNCH, bởi Bản Hiệp Định hòa bình Paris 1973, Và bị Cộng Sản Hà Nội/Bắc Việt.chiếm đóng trái phép, theo công ước quốc tế về " HĐ paris 1973, vào ngày 30/4/1975, có sự giám sát quốc tế của 12 nước thuộc Cộng Sản và Tư Bản, cùng ông Tổng Thư Ký LHQ bấy giờ, đồng ký nhận,
41 năm trôi qua, kể từ ngày 30/4/1975; Cộng Sản Việt Nam- CSVN- đã tiêu diệt chúng tôi , những cựu quân nhân, cán chính QL.VNCH, bằng chế độc tài đảng trị trong nhà tù CSVN.và chính sách phân biệt đối xử " Ngụy quân & Ngụy quyền VNCH ". Buộc lòng tập thể quân dân, cán chính VNCH chúng tôi phải lên tiếng kêu cứu lần cuối cùng với Cao Ủy Nhân Quyền LHQ trả lại quyền sống làm người Tự Do, Và Quốc tế hòa bình LHQmm, cho thi hành HĐ {aris 1973, và tái thành lập Chính phủ Quốc Gia Việt Nam Công Hòa Lâm thời có mặt tai Hội Đồng Bảo An LHQ, được trở lại Việt Nam, thực thi quyền tự chủ, tự quyết và toàn vẹn lảnh thổ, lãng hải Việt Nam theo công ước hòa bình LHQ, tại lãnh thổ và lanh hải Hoàng Sa & Trường Sa VNCH
Nếu Quốc tế hòa bình LHQ còn trì hoản, chậm trể, thiếu quyết đoán để giải quyết thi hành HĐ Paris 1873, thì e rằng, đến năm 2020 Việt Nam, sẽ trở thành Tây Tạng thứ 2 của Trung Cộng, và Việt Nam sẻ bị Xóa xổ trên bản đồ thế giới !?. Chúng tôi, VN, không tin sự tồi tệ đó xẩy ra... do tính bất lực và yếu kém về mặt tổ chức, điều hành LHQ- Vì đã trao " Quyền Phủ Quyết " cho ngũ cường ác bá : Nga-My-Trung- Anh- Pháp và tự biến nình là cơ quan quyền lực LHQ ảo, được ngũ cường sai khiến theo quyền lợi ích kỷ. Như siêu cường Trung Quốc độc chiếm Biển Đông, và bất tuân thượbg lênh phán quyết của tòa án La Haye- tạo ra tiền lệ thách thức tính bất lực của LHQ??!
Trước sự tận cùng bất lực của Tổ chức Quốc tế hòa bình LHQ, hãy dành cho " Viêt Nam- không Công Sản ' một vị trí tồn tại trên biển Đông Nan Châu Á./TBD, trước khi bị Trung Quốc- Philippies và Chau Phi giải thể...mà không bị tan rả hàng ngũ như đạo quân QL.VNCH bi Quốc tế LHQ từng lãng quên!?
Trân trọng kính chào ông Tổng Thư Ký LHQ Ban Ki Moon
Huỳnh Nai St,8872
Đạo Quân VNCH bị lãng quên
Nguồn: http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/08/philippines-doa-rut-khoi-lhq-cung-trung.html

*-Tướng Lê Minh Đảo kể về 17 năm cải tạo sau 30/4/1975 và hát tặng khán giả BBC Cuộc chiến Việt Nam 40 năm nhìn lại: Thiếu Tướng Lê Minh Đảo của Quân lực Việt Nam Cộng hòa và Trung tá Nguyễn Anh Tuấn thuộc Hải quân Hoa Kỳ nhìn về Việt Nam sau 40 năm kết thúc chiến tranh Nam Bắc. Ở phút thứ 5'30, ông Đảo nói 'cải tạo' là một hình thức 'đi đày' và đặt câu hỏi "ai cải tạo ai? Cái trình độ, cuộc sống của tụi tôi có cần những người cải tạo để đưa tụi tôi từ con người biết đầy đủ nhân phẩm xuống thành con thú vật đâu."

Ở phút thứ 13'30, Tướng Đảo nói người dân miền Bắc "đáng thương" và đau khổ nhiều hơn người miền Nam 20 năm.

Ở phút thứ 17'15, ông Đảo nói người dân hai miền Nam, Bắc của Việt Nam đều thua trong cuộc chiến mà các cường quốc đã sắp đặt để miền Bắc thắng.

Ở phút 31:30, ông hát một đoạn bài hát tiếng Pháp mà ông hay hát khi còn bị giam cầm:

J'ai quitté mon pays
J'ai quitté ma maison
Ma vie, ma triste vie
Se traîne sans raison
Tôi đã rời bỏ đất nước tôi
Tôi rời bỏ ngôi nhà tôi
Cuộc đời, cuộc đời buồn của tôi
Lê thê chẳng phương cớ gì...
Bài này là bài Adieu Mon Pays của Enrico Macias." Link trên YouTube - http://bit.ly/1EKkKN2

Các bạn có thể theo dõi một phỏng vấn khác của BBC với Giáo sư Lê Xuân Khoa về Cuộc chiến Việt Nam tạihttp://bit.ly/1F9uh3F
https://www.youtube.com/watch?v=IwvAHxa25Ek

* Thư ngỏ gởi: Cao Ủy Quốc Tế Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc!

     Về Việc: Tự Do-Nhân Quyền cho Việt Nam

                     Của tập thể Chiến Sĩ Tự Do QL.VNCH
http://maidayhoabnh.blogspot.co.id/2011_11_01_archive.html

*-

Nhân 15 năm ngày giỗ cố Tống thống Nguyễn Văn Thiệu 29/09/2001 - 2016,
Xin trân trọng nghiêng mình kính cẩn tưởng nhớ ông Tống thống.
Nguyễn Văn Thiệu (1923 - 2001) nguyên là một vị tướng lĩnh trong Quân lực Việt Nam Cộng hòa, mang cấp bậc Trung tướng. Sau ông tham chính làm Chủ tịch Ủy ban Lãnh đạo Quốc gia Việt Nam Cộng hòa thời kỳ 1965-1967 và Tổng thống Việt Nam Cộng hòa thời kỳ 1967-1975.
Xin trích diễn văn của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu nói trước Quốc Dân Đồng Bào tại Quảng Trị ngày 24/10/1972, khi tỉnh này vừa mới được tái chiếm lại từ tay giặc cộng không lâu trong trận chiến Mùa Hè Đỏ Lửa và lúc sắp ký kết hiệp định Paris.
********************************************
Tôi thiết tha kêu gọi những ai, ở miền Nam này, đang ăn cơm miền Nam, đang thở không khí miền Nam, đang được sự che chở của xương máu Dân Quân miền Nam, mà đến ngày nay, còn âm thầm tiếp tay với Cộng Sản, còn lén lút đi đêm với Thực Dân, Ngụy Hòa, còn tính đâm sau lưng chiến sĩ đồng bào…Tôi kêu gọi lương tri của mấy người, vì đất nước, vì dân tộc, hãy dừng chân lại, hãy dừng tay lại, hãy từ bỏ ý định đó đi mà cùng với 17 triệu rưỡi Dân Quân miền Nam chiến đấu chống kẻ thù Cộng Sản. Tôi kêu gọi mấy người hãy suy nghĩ, nếu thích Cộng Sản thì hãy có can đảm ra ngoài Bắc ở với Cộng Sản, như vậy Cộng Sản còn ít khinh rẻ mấy người hơn là làm tay sai cho chúng ở miền Nam này.

Có thể không ai ở miền Nam tự do này giết mấy người đâu, nhưng chính Cộng Sản sẽ giết mấy người.

Mấy người nếu muốn có tên trong lịch sử, thì cũng có hai lối có tên trong lịch sử.

Một đàng khi nhắc đến, thì toàn dân cúi đầu khâm phục, con cháu lại ngẩng đầu lên hãnh diện.

Một đàng khác, khi nhắc đến, thì toàn dân ngẩng đầu lên nguyền rủa, còn con cháu mấy người lại cúi đầu tủi nhục.

Tôi chắc mấy người sẽ được lịch sử ghi tên vào hạng thứ hai này. Nếu mấy người không cầm súng xông pha lửa đạn để chiến đấu, nếu không làm được một việc gì hữu ích cho hậu phương thì mấy người đừng làm gì hại dân hại nước.

Một hành động ngu xuẩn, phản bội Tổ Quốc, Chiến Sĩ và Nhân Dân, dù có gạt được ai năm ba tháng hay năm ba năm, rồi cũng sẽ bị lịch sử lôi ra chứng minh và cũng sẽ bị trừng trị nghiêm khắc."


Nguồn Nam Giang

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1301589539874742&set=a.525788770788160.126348.100000711245175&type=3&theater
 






*- SIÊU QUYỀN LỰC BILDERBERG KHAI MẠC HỘI NGHỊ 64 TỪ 09/6 ĐẾN 12/6/2016 TẠI DRESDEN ĐỨC QUYẾT ĐỊNH VẬN MẠNG TRUNG QUỐC
Nguồn: http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/06/sieu-quyen-luc-bilderberg.html

*- Tài xế Việt đốt chết 30 hành khách Trung Quốc trên xe vì...

  15-08-2016      278338
Trước lời lẽ xuyên tạc về Biển Đông, tài xế P.V.L đã bình tĩnh giải tích, nhưng du khách Trung Quốc lại càng tỏ thái độ láo xược hơn, thậm chí còn dùng tay vỗ má tài xế sử dụng tiếng việt lơ lớ của mình nói rằng " Lũ An Nam chúng mày sớm muộn gì cũng thuộc về tay chúng tao" quá tức giận tài xế đã...

Một tài xế lái xe buýt du lịch đã đốt xe, sau khi bị du khách lăng mạ, chửi bới bằng lời lẽ thô tục. Tổng cộng 30 người chết trong vụ này, bao gồm cả tài xế.                                             
Vụ việc xảy lúc 18h ngày 14/08. Đây là vụ việc chết chóc nhất đối với các du khách Trung Quốc. Trong số các nạn nhân có 30 khách du lịch người Trung Quốc, 1 hướng dẫn viên Đài Loan, 1 hướng dẫn viên Đài Loan, Tuổi Trẻ đưa tin.
Ảnh: Minh Nhựt
Các điều tra cho hay, lái xe trên có thể phóng hỏa xe nhằm trút giận lên những du khách Trung Quốc vì những người Trung Quốc này xúc phạm xuyên tạc người Việt và chủ quyền biển đảo, một số người còn bẹo má làm nhục tài xế khiến anh này bức xúc trước thái độ bất lịch sự.
Lý Hoàng Văn , thuộc PCCC  Đà Nẵng cho biết, tất cả các nạn nhân đều chết trong xe. "Họ không đủ thời gian để chạy thoát".
Video ghi từ hiện trường cho thấy, cả hai cửa lên xuống của xe bị khóa chặt do ép vào thanh chắn trên đường cao tốc, không thể mở ra. Nhiều thi thể cháy đen, một số chất đống ở cửa ra khẩn cấp chưa mở.
Hiện tại Trung Quốc đã cử nhà chức trách của họ sang làm rõ vụ việc trên, qua vấn đề này báo động hành vi của người Trung Quốc ngày càng hung hăng, thô lỗ ở bất cứ đâu mà họ tới. Các nước ở khu vực Châu Á cũng đã có bộ quy tắc ứng xử riêng dành cho người Trung Quốc.

Nguyễn Tấn Dũng Trở Lại Đảo Chánh - Thảm Sát Yên Bái - cuộc chiến quyền lực nội bộ cộng sản 

 https://youtu.be/Zm3nKMqVPBQ

Vn thu trong giac ngoai tu be tho dich giac Tau dang bao vay tu phia Mien,Lao,bien gioi phia bac ngoai bien Dong. Tau Mien dang am muu danh danh pha huong tay nam tao cai co de tran quan tan cong phia bac de sat nhap Vn,Lao,Cpc va bien dong de cong bo truoc Qt .3 nuoc anh va bien Dong nay da sat nhap cung Tq .Tq se thuc hien y do vao mua thu dong nam nay,luc bau cu TT Hoa ky luc Obama sap het nhiem ky de tham do Qt.My,Nhat va cac dong minh khg the dung nhin ,My,Nhat cung dong minh lien ra lenh cam van va phong toa cac eo bien va khoa chac vong vay buoc Ta lui binh. Malacca la thuy lo huyet mach sanh ton sanh tu vi y lai quan dong nhu kien co mo duong mau giai toa Malacca tran chiem khap chau A den ca Chau Uc.Ap luc My tu bo bien Dong .Cac tran chien vo cung ac liet tu An Do ,Bangades,Miama. Pakichtan,Nhat.Luc nay Myva dong minh chi con cach mo cuoc phu dau hat nhan . Sau 1 gio la biet ai ca ai mat roi.Nhan loai khg the nao thoat khoi su trung phat boi quy luat Nhan Qua va mot cuoc dai thanh li cua khoa hoc de soa sach loai gian ac tham tan vo dao.
5- Tiếng kêu khắc khoải của GHVNTN
Đai-Nam • 5 giờ trước
Kháng thư của các tổ chức xã hội dân sự độc lập về việc nhà cầm quyền cưỡng chế và phá hủy chùa Liên Trì

Sinh ra dưới thời CS cuớp là phải chịu thôi ,biết sao bây giờ.CS là vô thần,CS lấy Khoa học làm biện chứng .Thế nên CS tiêu diệt tôn giáo là chuyện đượng nhiên .Nếu phật giáo đoàn kết như công giào để giữ đạo hay giữ cho VN khỏi mất nước thì làm tới còn giữ không được thì chịu vậy thôi biết sao bây giờ.Không phải làm trời như thời VNCH ,mang bàn thờ xuống đường là được ưu tiên ,hay muốn gì được nấy .CS nằm đầy trong đạo
phật trong mấy thầy tu ,mấy ông sư hổ mang như Thích nhất Hạnh chạy qua Pháp rồi về mở chủa cả triệu USD ở Nha Trang ,Đơn Dương .CS làm một vố cướp hết chùa chiền ,đạo tràn .Thế là Thích thịt cầy trốn về pháp tu lại chẳng dám nói tiếng nào ,cũng ráng chịu thôi.Nghe nói CS bồi thường cho 3 tỷ đờng VN thì thôi lãnh tiền đi chỗ khác xây chùa khác cho rồi .Bây giờ có la làng thì CS cũng cứ cướp mà thôi .Chúng bất kể là ai,chúng cướp là cướp ,ngay cả bán biển ,đảo ,đất mà chúng còn viết công hàm giao hay bán cho Tàu rồi nói chi là mấy cái chùa ,có la làng cũng chẳng rung chuyển đuợc cái CS cướp đâu .Ngoại trừ hàng triệu triệu, triệu nguời xuống đường nằm lăng ra đó mà lật hai cẳng(chân) bọn cướp đi là được mà thôi.
Xem thêm:
http://danlambaovn.blogspot.com/2016/09/khang-thu-cua-cac-to-chuc-xa-hoi-dan-su.html#comment-2888095810

Kháng thư của các tổ chức xã hội dân sự độc lập về việc nhà cầm quyền cưỡng chế và phá hủy chùa Liên Trì
        - 
        Dân Làm Báo
 
6- Avatar
Phương thơ • 12 giờ trước

So sánh giữa vụ khủng bố 9-11 của Al Qaeda tại Mỹ và vụ khủng bố của cộng sản Bắc Việt vào dịp Tết Mậu Thân

Chắc chắn tôi sẽ về lại thăm nơi cố xứ đau thương này để thắp trên những ngôi mộ của những người bạn một nén hương.
Để cho họ được an nghỉ ngàn thu.
For my American US citizens : Every American, especially every New Yorker remembers the very moment we heard… God Bless our nation & protect us from the evil that wants to destroy us…

Ảnh Thu Nhỏ
http://danlambaovn.blogspot.com/2016/09/so-sanh-giua-vu-khung-bo-9-11-cua-al.html#comment-2887485682

So sánh giữa vụ khủng bố 9-11 của Al Qaeda tại Mỹ và vụ khủng bố của cộng sản Bắc Việt vào dịp Tết Mậu Thân - Dân Làm BáoSo sánh giữa vụ khủng bố 9-11 của Al Qaeda tại Mỹ và vụ khủng bố của cộng sản Bắc Việt vào dịp Tết Mậu Thân
        - 
        Dân Làm Báo 

7- A.Mai Nguyễn Huỳnh 47 phút ·
TÂN TỔNG THỐNG PHILIPPINES CÔNG BỐ ĐUỔI QUÂN ĐỘI MỸ KHỎI ĐẢO MINDANAO; TRONG KHI CSVN CHUẨN BỊ SÁT NHẬP VÀO TRUNG QUỐC..
Cộng sản VN chuẩn bị sát nhập vào Trung Quốc
Thủ tướng CsVN là ông Nguyễn Xuân Phúc đang thăm Trung Quốc 5 ngày kể từ 10/9 đến 15/9/2016. Tin tức từ Hoa Kỳ cho hay Tổng bí thư đảng CsVN là ông Nguyễn Phú Trọng đang có chủ trương tuân theo chỉ đạo của Trung Quốc để đưa một số Phi đạn chống chiến hạm ra đặt trên đảo Trường Sa không xa căn cứ phi đạn của Trung Quốc trên đảo Phú Lâm mà Trung Quốc đã chiếm đảo Hoàng Sa của Việt Nam từ năm 1974.. Các phi đạn nầy của CsVN đặt trên đảo Hoàng Sa sẽ làm nhiệm vụ bắn cháy một chiếc tàu cũ của Trung Quốc gọi là chống Tàu Cộng xâm lược Biển Đông để làm nguyên nhân cho Trung Quốc tấn công chiếm Biển, đảo và đất liền của Việt Nam nhằm sát nhập Việt Nam một cách thuận tình và hợp lý khi thi hành các điều khoản của Hội Nghị Thành Đô đã ký kết mật giữa hai đảng và hai chính phủ Cs Trung Quốc và CsVN vào ngày 3 và 4 tháng 9 năm 1990 là phải sát nhập Việt Nam làm khu tự trị của Trung Quốc trước cuối năm 2020 tức còn 3 năm nữa. Nếu tự nhiên sát nhập sẽ bị dân Việt nam chống đối và quốc tế kết án; nhưng nếu Việt Nam gây chiến trước thì Trung Quốc sẽ tấn công đáp trả và chiếm Việt Nam mà khó lòng để các nước khác can thiệp.
Tin CsVN đưa các dàn tên lửa ra đặt trên Đảo Trường Sa được phổ biến theo tin của Reuters và bình luận trên BBC hay các báo chí quốc tế như: Tin từ RFI: http://vi.rfi.fr/…/20160818-dua-ten-lua-ra-truong-sa-dong-t…. hoặc tin từ BBC: http://www.bbc.com/…/160810_reax_vietnam_rocket_launchers_s….
Hoa Kỳ biết rõ âm mưu nầy của Tổng bí thư đảng CsVN Nguyện Phú Trọng nên đã kêu gọi CsVN phải rút các dàn hỏa tiễn chống chiến hạm ra khỏi đảo Hoàng Sa. Nếu muốn chống tàu chiến của Trung Quốc thì các dàn tên lửa có thể đặt dọc bờ duyên hải Việt Nam để bắn ra Biển Đông; không cần phải đưa ra đảo để bắn vào đất liền Việt Nam. Dụng ý đưa phi đạn ra đảo Trường Sa là nhằm giúp khi Trung Quốc đánh chiếm Việt Nam thì các dàn tên lửa nầy sẽ trở thành của Trung Quốc hầu sẵn sàng tấn công chống lại Hải quân Hoa Kỳ, Úc, Nhật, Ấ Độ (http://vn.sputniknews.com/…/my-keu-goi-viet-nam-rut-ten-lua…).
Âm mưu nầy đang gây chia rẽ trong nội bộ các Tướng lãnh Quân đội Nhân Dân Việt Nam và phe nhóm thân Trung Quốc của TBT Nguyễ Phú Trọng, Tin từ Hoa Kỳ nói rằng gần đây các vụ ám sát trong hàng Tướng Lãnh và cao cấp Đảng tại Việt Nam nằm trong các xung đột nầy.
Nay tiếp theo diễn ra tình hình biến đổi tại Philippines muốn đuổi Mỹ.. Quân số quân đội Hoa Kỳ hiện diện tại Philippines trên 35.000 Thủy Quân Lục Chiến, Lực lượng Đặc biệt, Thiết giáp, Pháo binh và khoảng trên 150.000 Hải quân và Không quân trên các chiến hạm, Hàng Không Mẫu Hạm nằm ngoài khơi trên Biển Đông.
Dù sao hai nước có tranh chấp chính với Trung Quốc đang có âm mưu làm nội gián cho tham vọng của Trung Quốc và vì vậy, lợi dụng lúc Hoa Kỳ đang trong mùa tranh cử Tổng thống và nhiệm kỳ cuối của TT Barack Obama sắp chấm dứt, Trung Quốc đang đẩy mạnh tham vọng bá chủ vùng Đông Nam Á, kể cả bật đèn xanh cho Bắc Hàn thử nghiệm nguyên tử mạnh hơn vào ngày 09/9/2016 với sức chấn động 5.3 độ có sức tàn phá 20 Kilotons và chuẩn bị thử tiếp.
Hạnh Dương, dịch và tổng hợp
www.Vietpressusa.com
Theo nguồn: http://www.vietpressusa.com/…/tan-tong-thong-philippines-co…
https://www.facebook.com/mai.nguyenhuynh.3/posts/1186581814748360


B- Mai Nguyễn Huỳnh- công khai


PHẢN BỘI HOA KỲ LÀ THƯỢNG SÁCH?!
Philippines rút tỉa kinh nghiệm... Mỷ phản bội và bán đứng đồng minh VNCH cho Tàu cộng TQ, để đổi lấy thị trường tiêu thụ hàng hóa đông dân của TQ. Vì thế TT Phi mất hết tin tưởng vào Hoa Kỳ, nên phải tự lo liệu bảo vệ chủ quyền đất nước Phi được tồn tại, trước sự xăm lăng chủ quyền ĐNA/TBD của quốc tế Cộng sản Nga-Tàu?! Không như VNCH, là tiền đồn chống Cộng; be bờ Cộng sản?! tràn xuống Biển ĐNÁ. Và khi bị Mỹ bức tử, chết lâm sàng- 30/4/1975, thì bị philippines và 6 nước Liên Phòng ĐNÁ- gọi ta91t là NATO/Asean phân thây, xẻ thịt xác chết đồng minh VNCH, dể tranh giành chủ quyền tại quần đảo Trường Sa VNCH...Đồng minh của Hoa Kỳ là thế đó.?!. Một khi Hoa Kỳ thất bại trong vấn đề chuyển trục quân sự, để yểm trơ thị trường mậu dịch kinh tế - TPP thất bại, với nhiệm kỳ TT Mỹ mới lên, nên Hoa Kỳ hết ly1do ở lại và bám trụ quyền lợi cốt lõi kinh tế, tại Biển Đông Á/TBD. Vì mất chổ dựa Hoa Kỳ nên Manila và các nước Asean lần lược ngã về Trung Cộng...Và VNCS biết về đâu??!, một khi đứt cáp đu dây với Hoa Kỳ. Cũng là bài học Việt Nam Cộng Hòa thương đau với phản bôi- ' con buôn chính trị Hoa Kỳ !? '- Huỳnh Mai St.8872
 https://youtu.be/K-G2kYp3XKo- TT Philippines ‘phản bội’ Mỹ, kết thân Nga, Trung Quốc
8-CIA Giữ Bí Mật Bắc Việt Đầu Hàng Vô Điều Kiện năm 1973
18nokj99z
CIA ém nhẹm Bắc Việt tuyên bố “đầu hàng vô điều kiện” năm 1973 . Chiến dịch Nixon cho ném bom 12 ngày đêm tại Bắc Việt  năm 1972 . Được gọi là chiến dịch Linebacker II là chiến dịch quân sự cuối cùng của Hoa Kỳ chống lại Việt Nam Dân chủ Cộng hoà trong Chiến tranh Việt Nam, từ 18 tháng 12 đến 30 tháng 12 năm 1972. 

– Ted Gunderson (1928 – 2011), nhân viên của FBI tại Los Angeles và Wahsington DC tiết lộ là sau chiến dịch Operation Linebacker của Hoa Kỳ, Bắc Việt tuyên bố đầu hàng đầu hàng vô điều kiện. Ngũ giác Đài nhận điện tín này, nhưng CIA buộc ép nhẹm nguồn tin và thuyên chuyển tất cả các nhân viên có trách nhiệm ra khỏi nhiệm sở. Do đó, “Việt Nam Cộng Hòa” không hề kiểm chứng nguồn tin này.

 – USA President Ronald Reagan (Tổng Thống Mỹ) :
Chấm dứt chiến tranh VN, không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ cái giá phải trả cho loại Hòa bình đó, là ngàn năm tăm tối, cho thế hệ sinh ra tại VN về sau.
Nguồn:http://mainguyenhuynh.blogspot.co.id/2016/09/cia-giu-bi-mat-bac-viet-au-hang-vo-ieu.html
 
CS Bac Viet du dinh dau hang vo dieu kien vao nam 1973
https://youtu.be/2og5rH57l44



A- Sự thật về Chiến Tranh VN : Đánh nhưng không được thắng – Bruce Herschensohn, Prager University
 http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/09/su-that-ve-chien-tranh-vn-anh-nhung.ht
 The Truth about the Vietnam War 
B-4 thoughts on “CIA Giữ Bí Mật Bắc Việt Đầu Hàng Vô Điều Kiện năm 1973” 
http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/09/4-thoughts-on-cia-giu-bi-mat-bac-viet.html

9-Đào Văn Nghệ - Đại Tá CS tiết lộ nhiều bí mật động trời về Đảng CS
https://www.youtube.com/watch?v=-
VoniQjAamI

 10- Đất nước Việt Nam ta sắp bàn giao cho Trung quốc, để được hưởng qui ch ế tự trị, theo Hiệp định ' Thành đô - 2020 ' của Tàu cộng sản!.
HAI BÀ TRƯNG TẾ MÃ VIỆN Ở ĐÔNG HƯNG!
Hoạt Động Kỷ Niệm 1970 Năm Khởi Nghĩa Hai Bà Trưng


HAI BÀ TRƯNG TẾ MÃ VIỆN Ở ĐÔNG HƯNG!
Chân Mây

Ngày 21.3.2010, khi cả nước nhộn nhịp tổ chức Lễ hội kỷ niệm 1970 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng thì “nước lạ” kế bên cũng tổ chức “Miếu Hội Phục Ba Tướng Quân” tại Đông Hưng (thành phố giáp giới với cửa khẩu Móng Cái của Việt Nam). Nhưng đặc biệt là trong vài năm nay, cụ thể là từ năm 2008 đến nay “Miếu Hội Phục Ba Tướng Quân” có sự tham dự “âm thầm” của Đoàn Nghệ Thuật do chính phủ Việt Nam gửi sang.
Sự tham dự của Đoàn Nghệ Thuật Việt Nam được báo đài Trung Cộng ca ngợi là “hiện tượng văn hóa” thể hiện sự hợp tác giao hảo ngày càng đậm tình của Việt Nam.
Báo chí Trung Quốc đưa tin: “Kỷ Niệm Dân Tộc Anh Hùng, Quảng Dương Phục Ba Văn Hóa” (Nhật Báo Đông Hưng, 17.2.2008). Khung màu đỏ trong hình giới thiệu đoàn nghệ nhân Việt Nam.
 http://mainguyenhuynh.blogspot.com/2016/09/hai-ba-trung-te-ma-vien-o-ong-hung.html
 

11-TRÁCH NHIỆM- TỔ QUỐC VÀ QUÊ HƯƠNG
Tác Giả : Huỳnh Mai St.St.8872
Bh. Dạ Lệ Huỳnh
Setember 30, 2012- 9:45 PM

Chất độc da cam- Dioxin tàn phá đường mòn Hồ Chí Minh
Hoa Kỳ và Việt Nam đã tiến hành bước cụ thể nhằm dọn dẹp chất độc da cam.
Đây là những bước hành động có tính cách vì lý do nhân đạo, nhiều hơn tính pháp lý, bồi thường chiến tranh do Mỹ rải chất độc Da Cam- Dioxin- trên chiến trường Việt Nam, với lý do:
Có rất nhiều tác nhân độc hại gây phơi nhiễm Dioxin tại Việt Nam xuất phát từ vũ khí hóa học Hoa Kỳ, Liên Xô và Trung Quốc.
Như chất diệt cỏ làm lộ rỏ mục tiêu ẩn núp của địch, của Hoa Kỳ, có 85 triệu lít rải xuống miền Nam VN, nhưng trong danh sách bồi thường 4,5 triệu người phơi nhiễm dioxin,toàn là người dân miềm Bắc không có dân Miền Nam, nên Hoa Kỳ phải xét nghiệm lại nồng độ Dioxin của chất độc Da Cam được quốc tế LHQ cho phép Mỹ được xử dụng trong chiến tranh là diệt cỏ, hay là gây dộc hại cho người.
Trong Khi đó, cũng quốc tế LHQ cấm xử dụng bột hóa chất DDT,diệt muỗi và sốt rét rừng của khối Cộng Sản Liên Xô, tại các nước châu âu, vì nó cũng có chứa chất Dioxin- màu vàng nâu-độc hại gấp nhiều lần hơn lần hơn da cam diệt cỏ Hoa Kỳ.Được Liên Xô rải xuống các bản làng sắc tộc thiểu số dân Miền Bắc, nằm dọc theo đường mòn Hồ Chí Minh trong rặng dãy núi Trường Sơn để tiêu diệt muỗi mòng và bệnh số rét,giúp cho bộ dội cụ Hồ vượt Trường Sơn vào đánh chiếm Miền Nam VN. Số lượng 118.000 tấn bột bộ DDT/ sốt rét từ châu âu bị cấm, dều được trú bỏ xuống rừng núi thuộc dãy Trường Sơn VN để diệt trừ sốt rét của Liên Xô, nhưng nó lại tiếp tay cho phơi nhiễm da cam- Dioxin của Hoa Kỳ...!??
Hơn nữa, nó còn công thêm một tác nhân hóa học không kém phần độc hại,từ phía Trung Quốc Cộng Sản. Đó là chất thuốc độc thuộc Dioxin thế hệ thứ 3,, gọi là Hùng Tâm,được cấy dưới da của các chiến binh bộ đội Cụ Hồ;gây nên tinh thần phấn chấn, liể lĩnh xung phong trước họng súng kẽ thù miền nam, Và đủ sức chịu đựng gian khổ, bệnh tật, để vượt Trường Sơn cho "Sinh Bắc, tử Nam" cuả bộ đội cụ Hồ!?.Nạn nhân bị phơi nhiễm,có nước da vàng bệch như một xác chết biết đi, hay một cương thi Trung Quốc. Chất thuốc Hùng Tâm này có hai tác dụng: kích thích xung trận và làm mất lý trí con người- như điên- vượt quá khả năng kiểm soát sức khỏe, gây sang chấn bênh tật ung thư và làm biếng dạng, dị tật cho thế hệ thứ 2 theo gène di truyền của nhiễm sắc thể tế bào dị dạng như hai thứ Dioxin của Nga và Mỹ.
Và sau 37 năm "Giải phóng" Trung Quốc đồng chí anh em, thương tình giúp đở...!? Xem CNXHVN như cái thùng rác, đổ đồ hàng hóa; chứa toàn hóa chất độc hại, bị các nước Châu âu và mỹ châu tẩy chay, nên dổ hàng phế phẫm vào thùng rác Việt Nam với giá rẻ, như cho không; để nhằm mục đich tuyệt chũng Việt Nam... Và vì thế số tăng trưởng số bệnh nhâm phơi nhiễm chất độc da cam- Dioxin tăng lên kỹ lục đến trên 6 triệu người, làm cho Mỹ chới với, nghi ngờ tính trung thực dổ lỗi cho Hoa Kỳ lãnh trách nhiệm bồi thường chiến tranh VN!?.
Dù thế nào đi nữa, người Mỹ cũng phải có phần trách nhiệm trong chiến tranh, vì đã gây nên cảnh đau lòng cho những thân hình dị dạng, biến thái cơ thể tật nguền quái ác của chất độc Dioxin tàn phá cơ thể Việt Nam, làm mất đi một nguồn sinh lực phuc hồi đất nước sau chiến tranh của thế hệ tương lai Việt Nam. Hoa kỳ viện trợ nhân đạo và tiếp tay tẩy xóa chất độc Da Cam với Viên Nam, dược khởi đầu tai sân bay Đà Nẵng Phù Cát-Bình Định và Biên Hòa- Sài gòn là hành động can đảm, dám nhận trách nhiệm về mình, trước kẽ thù Cộng Sản, đã và đang chối từ chạy trốn tội lỗi, đã đưa dân tộc vào vùng có chất độc da cam cho một ý đồ, tham vọng xăm chiếm Miền Nam VNCH
Dù Ai thắng, Ai thua, cũng đều là dân tộc Việt Nam. Chỉ có người dân là kẽ chiến bại phải lãnh hệ quả tàn khốc của chất độc Da Cam đang tàn phá nguồn sinh lục phục hồi lại quê hương sau chiến tranh!!!
Huỳnh Mai St.8872
Dạ Lệ Huỳnh
{Trách Nhiệm-Tổ Quốc,quê hương}
Chất da cam dioxin có thể gây hệ quả cho nhiều thế hệ
Hoa Kỳ và Việt Nam đã tiến hành bước cụ thể nhằm dọn dẹp chất độc da cam
Nhóm nghiên cứu do giáo sư Michael Skinner thuộc đại học Washington State University (Mỹ) dẫn đầu vừa công bố kết quả thí nghiệm trên chuột cho thấy chất dioxin có thể gây ra những vấn đề về sinh sản và bệnh tật nơi các thế hệ thứ 2 và thứ 3.
Kể từ những năm 60 khi chất diệt cỏ da cam được quân đội Hoa Kỳ sử dụng rộng rãi trên chiến trường Việt Nam tới nay đã xuất hiện nhiều tranh cãi về mức độ độc hại của dioxin và cách xử lý.
Tuy nhiên, với kết quả cuộc nghiên cứu mới công bố thì cho dù tất cả dioxin được khử sạch trên trái đất thì tác hại của nó vẫn truyền sang các thế hệ con cháu của những người bị nhiễm trong nửa thế kỷ qua.
Nguồn: www.healthcanal.com/ www.plosone.org/Environmental Health News
Theo nguồn,
http://www.voatiengviet.com/…/chat-da-cam-diox…/1516642.html
Xem tiếp;
http://maidayhoabnh.blogspot.com/2012_09_01_archive.html 

12 Vùng xôi đậu Trung Cộng trên chiến trường kinh tế lẫn quân sự VNCS
NGƯỜI TRUNG QUỐC CÓ MẶT KHẮP NƠI TRÊN LÃNH THỔ VIỆT NAM
NGƯỜI TRUNG QUỐC CÓ MẶT Ở KHẮP NƠI TRÊN LÃNH THỔ VIỆT NAM

Người Trung Quốc có mặt ở VN ngày càng nhiều. Tại một số tỉnh sát biên giới Việt-Trung, người Trung Quốc qua lại làm ăn buôn bán, hàng Trung Quốc tràn ngập, có thể mua bằng tiền VN và cả bằng nhân dân tệ! Báo Giáo dục VN ngày 2.8 có bài“Mua cốc trà đá, trả bằng Nhân dân tệ”phản ánh ở Lạng Sơn, đi chợ mua hàng Trung Quốc, tiêu tiền Trung Quốc,“cứ như kiểu chợ Trung Quốc trên đất Việt Nam”vậy!Mới đây, báo chí lại đồng loạt lên tiếng về hiện tượng người hàng ngàn lao động Trung Quốc trái phép đang có mặt ở VN!Cách đây hai năm, vào tháng 4.2009, báo Tuổi Trẻ cho đăng loạt bài phóng sự-ký sự“Lao động nước ngoài đổ vào Việt Nam”.Phải nói là vào thời điểm đó loạt bài trên báo Tuổi Trẻ đã tạo hiệu ứng rất mạnh với dư luận bởi trước đó, đa số người dân vẫn chưa biết rõ về tình trạng có hàng chục ngàn người lao động Trung Quốc tràn sang Việt Nam như vậy,và bởi, những chuyện gì có dính dáng đến Trung Quốc vẫn thuộc loại “nhạy cảm” ở xứ này.Hơn 2 năm sau, vấn đề người lao động Trung Quốc tại Việt Nam, một lần nữa lại nóng trở lại trên hàng loạt tờ báo từ Tuổi Trẻ, Thanh Niên, VNExpress, Dân Việt…cho đến BBC, RFA, RFI….Theo đó, người lao động Trung Quốc đang có mặt ở khắp mọi nơi, từ công trường nhà máy đạm ở Cà Mau, tại 2 dự án xây dựng nhà máy alumin ở Tây Nguyên, các nhà máy điện ở Quảng Nam, khu công nghiệp tỉnhLong An v.v…Chiếm tỷ lệ không nhỏ trong số đó là lao động khôngphép và lao động phổ thông, không có tay nghề.Đây là hệ quả của việc lâu nay các công ty Trung Quốc thường trúng thầu rất nhiều dự án lớn ở Việt Nam. Cũng theo báo chí, có đến 90% các gói thầu trọn gói EPC(Engineering/ Procurement/Construction) thực hiện theo phương thức chìa khóa trao tay đã thuộc về các công ty Trung Quốc, phần lớn là các dự án năng lượng, luyện kim, hóa chất. Và khi triển khai thực hiện, các nhà thầu Trung Quốc thường đưa người của họ sang Việt Nam làm việc. Không chỉ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, mà cả công nhân làm những công việc lao động phổ thông.Như vậy, khi Trung Quốc thắng thầu các công trình lớn, VN rõ ràng là bị thiệt đơn thiệt kép. Các công ty VN mất cơ hội thực hiện và cung cấp các thiết bị phương tiện cho quá trình thực hiện các dự án bởi vì các nhà thầu Trung Quốc thường xử dụng toàn bộ thiết bị của họ cho đến cái đinh, con ốc họ cũng mang từ Trung Quốc sang. Chất lượng công trình do nhà thầu Trung Quốc thường kém do bỏ thầu thấp, tiến độ thi công lại bị chậm, khiến VN bị thiệthại về nguồn vốn vay rất lớn và gánh thêm nhiều chi phí rủi ro khác. Báo SGTT ngày 17.11.2010 đã từng có bài“5 dự án nhiệt điện chậm trễ và các nhà thầu Trung Quốc”gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế-xã hội, tình hình cung ứng điện trong nước. Thế nhưng, mới đây, một tổ hợp công ty của TrungQuốc lại tiếp tục trúng thầu xây dựng một nhà máy nhiệt điện chạy than ở tỉnh Trà Vinh với tổng vốn đầu tư lên khoảng 1.3 tỉ USD!Người dân thì mất cơ hội có công ăn việc làm. Trong khi rất đông lao động trong nước đang thiếu việc, phải bôn ba đi ra xứ người đểlàm thuê qua các chương trình xuất khẩu lao động hàng năm củanhà nước-thực tế là một hình thức buôn nô lệ lao động và VN là một trong những quốc gia tai tiếng về vấn đề này.Tình trạng người lao động Trung Quốc có mặt ở khắp mọi nơi trên đất VN còn đặt ra nguy cơ về an ninh, quốc phòng. Bài họcCon ngựa thành Troiekhiến nhiều người VN quan tâm đến vận mệnhđất nước không khỏi lo lắng.Qua tất cả các mặt vừa nêu, ngườidân không khỏi tự hỏi những người lãnh đạo cao nhất và toàn bộ bộ máy cơ quan chính quyền cồng kềnh mà hơn 86 triệu nhân dân phải è lưng đóng thuế nuôi, họ làm việc, quản lý như thế nào mà để đất nước ra nông nỗi này?Chính sự yếu kém trong điều hànhquản lý về kinh tế, xã hội, tầm nhìnngắn, thói quen “tư duy nhiệm kỳ”,cục bộ, cộng với sự ích kỷ, tệ thamnhũng, luôn luôn đặt sự tồn tại và quyền lợi của đảng, của chế độ, thậm chí, chỉ của những nhóm lợi ích... lên trên tất cả đã đưa đến hậu quả này. Việt Nam ngày càng bị lệ thuộc nặng nề vào kinh tế Trung Quốc. Để đe dọa Việt Nam, chưa cần đến quân sự, nhà cầm quyền Trung Quốc chỉ cần dở những chiêu trừng phạt, đánh phávề kinh tế là Việt Nam sính vính! Việt Nam bây giờ chẳng khác nào lãnh thổ của Trung Quốc, Trung Quốc tự do khai thác, vơ vét tất cảnhững gì có lợi, đưa người sang làm ăn rồi tìm cách ở lại, sinh sống lâu dài, mặt khác, VN lại biến thành một bãi rác để Trung Quốc tống tháo những mặt hàng kém chất lượng, hàng độc hại sang! Và nếu một ngày nào đó chiến tranh Việt Trung lại xảy ra, thì việc cài cắm hàng trăm cơ quan, công trường với hàng chục ngàn người Trung Quốc ở khắp nơi sẽ trở thành một sự lợi hại khôn lường! 
Ảnh
13-  Úc đang nghiêng ngả giữa đồng minh Mỹ và Trung Quốc
Thụy My Đăng ngày 28-09-2016 Sửa đổi ngày 28-09-2016 13:22
media
Lục quân Úc tập trận chung với quân đội Mỹ tại Queensland năm 2007. wikipedia
Úc sẽ phải chọn lựa giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc ? Câu hỏi này ngày càng được đặt ra trên lục địa. Vấn đề có thể gây ngạc nhiên, vì Úc lâu nay nằm trong số những đồng minh trung thành nhất, đã từng tham chiến cùng với Mỹ trong chiến tranh Triều Tiên và Việt Nam, cũng như hiện diện tại Afghanistan, Irak và Syria.
« Hoa Kỳ chắc chắn có những người bạn quan trọng hơn, giàu có hơn, nhưng tôi xin nói với ông là Hoa Kỳ chưa bao giờ có được một người bạn đáng tin cậy hơn Úc ». Cựu thủ tướng Tony Abbott đã khẳng định như thế với tổng thống Barack Obama vào năm 2014.
Nhưng trọng lượng và ảnh hưởng của Trung Quốc ngày càng lớn tại Úc. Tiến sĩ Michael Fullilove của công ty tư vấn Lowy Institute tóm tắt : « Đối tác thương mại chính là Trung Quốc đã trở thành địch thủ đáng ngại nhất của đồng minh chủ chốt của chúng tôi là Hoa Kỳ ». Trong một cuộc thăm dò, Lowy Institute đã đặt câu hỏi với người dân Úc : quốc gia nào quan trọng nhất đối với nước Úc ? Có 43% số người được hỏi trả lời là Hoa Kỳ, và 43% cho là Trung Quốc.
Úc, nước phát triển lệ thuộc Trung Quốc nhiều nhất
Cũng như những nước khác tại châu Á-Thái Bình Dương, không thể không làm ăn với Trung Quốc. Đối với hãng tin tài chính Bloomberg, Úc là nền kinh tế lệ thuộc vào Trung Quốc nhiều nhất trong số những nước phát triển.
Một hiệp định tự do mậu dịch giữa hai nước đã bắt đầu có hiệu lực từ năm 2015. Úc xuất khẩu sắt và than đá, các nhà nông bán sữa, rượu vang, thịt…Du học sinh từ Hoa lục làm đầy két tiền của các trường đại học Úc. Trong các lãnh vực như thương mại, đại học, người Hoa còn nhiều hơn người Úc. Tăng trưởng của lãnh vực du lịch phần lớn dựa vào các du khách Trung Quốc : năm 2015 là trên một triệu, tăng 22% so với năm trước. Ngoài ra, cộng đồng người Hoa trên đất Úc đang phình ra : trong tổng số 24 triệu dân Úc, khoảng 900.000 là người gốc Hoa, và hơn phân nửa sinh tại Trung Quốc.
Từ cuối tháng Tám, ảnh hưởng của Bắc Kinh trên chính trường làm người Úc lo lắng. Dân Úc phát hiện ra sức nặng của tiền đóng góp Trung Quốc cho các đảng chính trị, và ý thức được quyền lực mềm của Bắc Kinh. Tập đoàn truyền thông ABC tiết lộ có những cá nhân và công ty có liên hệ với Trung Quốc đã chuyển trên 5,5 triệu đô la cho các nhân vật đảng Tự Do và Lao Động. Đại sứ Mỹ tại Úc, John Berry nói thẳng với nhật báo The Australian : « Chúng tôi ngạc nhiên trước tầm mức can dự của Bắc Kinh vào chính sách Úc », tỏ ý mong có được những cải cách để tự vệ « chống lại ảnh hưởng trái khoáy của các chính phủ không cùng chia sẻ những giá trị của chúng tôi ».
Giao cảng Darwin cho Trung Quốc 99 năm
Đây không phải là lần đầu tiên những hành động của Trung Quốc tại Úc gây bực tức cho Washington. Cách đây chưa đầy một năm, cảng Darwin ở miền bắc Úc trở thành trung tâm mọi chú ý. Úc đã ký hợp đồng cho một công ty Trung Quốc quản lý cảng Darwin trong 99 năm, mà theo báo chí Úc, công ty này có liên hệ với quân đội Trung Quốc.
Trong khi đó hàng trăm quân nhân Mỹ đồn trú tại Darwin, quá cảnh qua cảng này. Theo một thỏa thuận ký năm 2011, số quân nhân Mỹ trú đóng tại đây trong năm 2017 sẽ là 2.500 người. Tổng thống Barack Obama nói với thủ tướng Úc : « Lần tới làm ơn báo trước cho chúng tôi ! ». Washington phát hiện ra hợp đồng này khi nó đã được ký xong, và báo New York Times đưa tin.
Từ đó đến nay, Canberra xem xét cẩn thận các dự án đầu tư Trung Quốc, tuy có nguy cơ làm phật lòng đối tác quý giá. Hồi tháng Tám, với lý do an ninh quốc gia, chính phủ Úc đã bác bỏ đề nghị khai thác mạng lưới điện ở New South Wales (thủ phủ là Sydney). Úc cũng đã phủ quyết việc Trung Quốc mua lại trang trại lớn nhất thế giới Kidman Station, trải rộng đến 2,5% diện tích đất nông nghiệp Úc. Bắc Kinh không che giấu sự bực tức.
Thận trọng hơn tại Biển Đông
Theo báo Le Monde, giao du với Bắc Kinh, chính phủ Úc đang đùa với lửa. Ảnh hưởng của Trung Quốc càng gây lo ngại hơn với yêu sách chủ quyền ngày càng lớn, như tại Biển Đông, vùng biển nơi 60% trao đổi thương mại Úc phải đi qua.
Washington đã gởi hạm đội đến vùng biển tranh chấp, nhân danh tự do hàng hải và cũng để gởi một thông điệp cứng rắn đến Bắc Kinh. Canberre không tham gia hoạt động tuần tra. Ngoại trưởng Úc Julie Bishop biện bạch : « Chúng tôi không muốn leo thang căng thẳng, mà kêu gọi hòa dịu ».
Nhưng Úc đầu tư mạnh vào quốc phòng : ngân sách sẽ tăng từ 32,4 tỉ đô la Úc (22 tỉ euro) hiện nay, lên 58,7 tỉ đô la Úc (gần 40 tỉ euro) năm 2026. Quan hệ với Trung Quốc và Hoa Kỳ nằm trong số những quan ngại hàng đầu. Theo Canberra, từ nay đến 20 năm tới, « phân nửa số tàu ngầm và chiến đấu cơ trên thế giới » được bố trí tại Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.
Úc sẽ tăng gấp đôi đội tàu ngầm, lên 12 chiếc, đây là chương trình quốc phòng quan trọng nhất lịch sử nước này. Tập đoàn đóng tàu Pháp DCNS đã giành được hợp đồng cung ứng hồi tháng Tư, qua mặt Nhật và Đức. Cuộc cạnh tranh được người Mỹ quan sát kỹ lưỡng, và chính đồng minh truyền thống này của Úc sẽ cung cấp các thiết bị chiến đấu.

Nguồn: http://vi.rfi.fr/chau-a/20160928-uc-dang-nghieng-nga-giua-dong-minh-my-va-trung-quoc?ref=fb_i





14- SÀI GÒN THẤT THỦ TRONG MƯA

Đặc biệt-Ồ á




Chùm ảnh chế hài hước cho thấy tinh thần lạc quan kỳ lạ của người Sài Gòn trong trận mưa ngập lịch sử

Chùm ảnh chế hài hước cho thấy tinh thần lạc quan kỳ lạ của người Sài Gòn trong trận mưa ngập lịch sử


Reem Reem
 
Ngay sau trận mưa lớn lịch sử gây ngập úng ở Sài Gòn, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt ảnh chế hài hước và cực vui nhộn về cảnh nước chảy cuồn cuộn như lũ thượng nguồn ở thành phố đông dân này.
Trận mưa lớn lịch sử tối qua ở Sài Gòn đã khiến cho nhiều tuyến phố ngập sâu trong biển nước. Giao thông hỗn loạn, nhiều ngôi nhà “bơi” trong nước, ngay cả tòa nhà Bitexco cao nhất Sài Gòn cũng bị mưa dột, nước lênh láng. Người dân, nhất là những người lưu thông ngoài đường lắc đầu ngao ngán vì phải đứng chôn chân giữa đường, không tiến cũng không thể lùi trước dòng nước chảy xiết như lũ cuốn.
Còn những người đã về được tổ ấm của mình trước giờ mưa lớn có vẻ ung dung tự tại hơn. Thay vì than vãn về thời tiết mưa nắng thất thường, các bạn trẻ lại có nhã hứng ngồi ngắm mưa và chế ảnh giải sầu nhân ngày Sài Gòn thành sông.
Cũng thật đáng ngạc nhiên về tin thần lạc quan của người Sài Gòn trong "cơn mưa lịch sử". Không chỉ xuất hiện các clip "soái ca cứu xe máy", "dạy tập bơi trong nhà", nhiều hình ảnh lãng mạn về cơn mưa lớn cũng được chia sẻ trên facebook. Còn đây là 1 loạt poster phim, tranh cổ động, tranh nghệ thuật hài hước về cảnh tượng lịch sử ngập ngụa nước ở sài Gòn chiều ngày 26/9.
Cười té ghế với ảnh chế hài hước về trận mưa lớn lịch sử ở Sài Gòn
Sân bay Tân Sơn Nhất thất thủ trong trận mưa lớn bất ngờ ở Sài Gòn.
Cười té ghế với ảnh chế hài hước về trận mưa lớn lịch sử ở Sài Gòn
Cười té ghế với ảnh chế hài hước về trận mưa lớn lịch sử ở Sài Gòn
Nguyên nhân khiến Sài Gòn thất thủ được cho là do công chúa Thủy Tề xuất hiện.
Cười té ghế với ảnh chế hài hước về trận mưa lớn lịch sử ở Sài Gòn
Thêm một bộ phim bom tấn khác được công chiếu.
Cười té ghế với ảnh chế hài hước về trận mưa lớn lịch sử ở Sài Gòn
Tòa nhà Bitexco cao nhất TP HCM cũng chìm dưới đại dương xanh ngắt. 
Cười té ghế với ảnh chế hài hước về trận mưa lớn lịch sử ở Sài Gòn
Người dân thì ngao ngán với cảnh nước ngập ngang người, còn nàng tiên cá thì vui mừng hớn hở "nước càng cao càng thích".
Cười té ghế với ảnh chế hài hước về trận mưa lớn lịch sử ở Sài Gòn
Chợ Bến Thành đổi tên thành "Chợ nổi Bến Thành".
Cười té ghế với ảnh chế hài hước về trận mưa lớn lịch sử ở Sài Gòn
Cười té ghế với ảnh chế hài hước về trận mưa lớn lịch sử ở Sài Gòn
Cũng sau trận mưa lớn lịch sử ngày 26/9, Sài Gòn xuất hiện vô số những chợ nổi như miền Tây nước lũ.
Cười té ghế với ảnh chế hài hước về trận mưa lớn lịch sử ở Sài Gòn
Cười té ghế với ảnh chế hài hước về trận mưa lớn lịch sử ở Sài Gòn
Nơi nào cũng biến thành sông với thác,...
Cười té ghế với ảnh chế hài hước về trận mưa lớn lịch sử ở Sài Gòn
.... nên thành trì bấy lâu nay cũng không còn nữa.

 Theo Minh Anh / Trí Thức Trẻ 

Nguồn: http://www.pose.com.vn/Giai-tri/Khac/Chum-anh-che-hai-huoc-cho-thay-tinh-than-lac-quan-ky-la-cua-nguoi-Sai-Gon-trong-tran-mua-ngap-lich-su_32880.html


Thứ Năm, ngày 29 tháng 9 năm 2016


Trục Phát Xít Quốc Tế Cộng Sản, tại Biển Đông

TỔNG THỐNG "CHỬI THỀ" DUTERTE CỦA PHI ĐẾN HÀ NỘI 2 NGÀY HỌP CHUNG VỚI ĐẠI DIỆN TRUNG QUỐC, TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG TRONG LẬP LIÊN MINH VỚI NGA, CAMPUCHIA ĐỐI ĐẦU MỸ, NHẬT TRÊN BIỂN ĐÔNG?
Wednesday, September 28, 2016:
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đứng trên bục cữa máy bay Philipinnes Airlines đưa tay
chày khi vừa đáp xuống phi trường Nội Bài, Hà Nội chiều 28/9/2016 trong chuyến thăm 2 ngày

Đại diện CsVN và Tòa Đại sứ Philippines đón Duterte tại Nội Bài
VietPress USA (28/9/2016): Hôm nay ngày 28/9/2016, ông Tổng thống "Bàn tay máu" Rodrigo Duterte của Philippines đến thăm Việt Nam cộng sản trong chuyến công du 2 ngày.. Ông dùng máy bay thuê bao của hãng hàng không Philippines Airlines và rời phi trường Manila vào lúc 2:00pm.

Cùng đi chung với ông Duterte có một phái đoàn cao cấp Philippines gồm: Bộ trưởng Ngoại giao Perfecto Yasay Jr.,  Bộ trưởng Tư pháp Vitaliano Aguirre, Cố vấn An ninh Quốc gia Hermogenes Esperon Jr., Bộ trưởng Truyền thông Phủ Tổng thống Martin Andanar, Bộ trưởng Nội các Chính phủ Leoncio Evasco, Đại sứ Philippines tại Việt Nam cùng hai Thượng Nghị sĩ Alan Cayetano và Francis Escudero.

Đây là chuyến công du nước ngoài lần thứ ba của ông Duterte với tư cách là lãnh đạo Philippines kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức ngày 30/6/2016. Chuyến đi ra nước ngoài đầu tiên khi ông đến tham dự hội nghị của Khối ASEAN tổ chức tại Thủ đô Vientiane (Vạn Tượng) của Lào ngày 07 và 08/9/2016. 

Trước ngày khai mạc hội nghị ASEAN, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã lên tiếng cảnh báo Philippines hãy tôn trọng pháp luật và chấm dứt các vụ giết người không qua xét xử trong cái mà ông Duterte chủ trương "Cuộc chiến chống ma túy". Từ khi lên nắm quyền vào ngày 30/6/2016 cho đến khi TT Obama lên tiếng cảnh báo, chỉ hơn 2 tháng mà ông Duterte đã cho lệnh Cảnh sát và toán du đảng thuộc hạ tự do bắn giết trên 2.500 người không nêu tội trạng, không qua xét xử, chỉ nghi buôn bán ma túy hay nghiện ngập ma túy là bắn giết. Ông Duterte phản ứng dữ dội và chửi TT Barack Obama rằng "Thằng con của gái điếm.." không được đề cập đến chuyện của đất nước Philippines của ông. Ông còn dọa sẽ mạt sát TT Obama tại diễn đàn ASEAN nên Tòa Bạch Ốc đã hủy bỏ cuộc gặp gỡ song phương mà TT Barack Obama dành cho Duterte bên lề Hội nghị ASEAN tại Lào.

Chuyến thăm nước ngoài thứ nhì của ông Duterte là đến Indonesia khi ông bay thẳng từ Vientiane Lào sau khi kết thúc Hội nghị ASEAN để đến Djakarta, Indonesia trong chuyến thăm viếng chỉ một ngày.

Indonesia là nước có những đảo nhỏ nằm sát sát các đảo phía nam của Philippines nên Hồi giáo từ Indonesia đã lan qua phía nam Philippines và tạo thành các phong trào khủng bố của Hồi giáo hiện nay tại Philippines.

Philippines là nước có trên 7.500 hòn đảo lớn nhỏ và lịch sử xa xưa của Philippines không có một chính quyền hay chế độ nào cai trị; mà chỉ là những giòng tộc giàu có cai quản từng khu vực. Phía bắc là nơi mà người Trung Hoa đã tạo thành một tập hợp cho đến khi Phillippines lập thủ đô tại Manila. 

Philippines có sự đa dạng về dân tộc và văn hóa. Vào thời tiền sử, người Negrito nằm trong số các cư dân đầu tiên của quần đảo, tiếp theo là các làn sóng nhập cư của người Nam Đảo. Sau đó, nhiều quốc gia khác nhau được thành lập trên quần đảo, nằm dưới quyền cai trị của những quân chủ mang tước vị Datu, Rajah, Sultan hay Lakan. Thương mại với Trung Quốc cũng khiến cho văn minh Trung Quốc truyền đến Philippines, cũng như xuất hiện các khu định cư của người Hán. Hồi giáo từ Indonesia lan qua Philippines vào giai đoạn nầy.

VIDEO DUTERTE ĐẾN HÀ NỘI CHIỀU 28/9/2016:
Nhưng đến năm 1521 khi nhà thám hiểm Ferdinand Magellancủa Tây Ban Nha đến Philippines và mở đầu kỷ nguyên người Tây Ban Nha quan tâm và cuối cùng là thuộc địa hóa quần đảo. Năm 1543, nhà thám hiểm người Tây Ban Nha Ruy López de Villalobos đặt tên cho quần đảo là Las Islas Filipinas để vinh danh Quốc vương Felipe II của Tây Ban Nha

Miguel López de Legazpi đến quần đảo từ Tân Tây Ban Nha (Mexico ngày nay) vào năm 1565, ông thành lập nên khu định cư đầu tiên của người Tây Ban Nha tại quần đảo, và quần đảo trở thành thuộc địa của Tây Ban Nha trong hơn 300 năm sau đó. Thời kỳ thuộc địa khiến cho Công giáo Rôma chiếm ưu thế tại Philippines và đẩy lùi ảnh hưởng của Hồi giáo nên Philippines và Đông Timor là hai quốc gia có số dân theo Công giáo chiếm trên 80%. Philippines có 98.390.000 dân và đứng thứ 12 trên thế giới về dân số. Có lối 12 triệu dân Philippines sống rải rác trên khắp thế giới; trong đó có khoảng 3.800 người Philippines hiện sinh sống hay cư trú có khai báo tại Việt Nam.

Vào thời gian chuyển giao giữa thế kỷ 19 và thế kỷ 20, liên tiếp diễn ra cách mạng Philippines; chiến tranh Tây Ban Nha-Mỹ; và Chiến tranh Philippines–Mỹ. Kết quả là Hoa Kỳ trở thành thế lực thống trị quần đảo, song bị gián đoạn khi Nhật Bản chiếm đóng. Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, Hiệp ước Manila công nhận Cộng hòa Philippines là một quốc gia độc lập. Kể từ đó, Philippines trải qua các biến động với nền dân chủ, nổi bật là phong trào "quyền lực nhân dân" lật đổ chế độ độc tài của Ferdinand Marcos. Philippines hiện là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất tại châu Á nhờ được Mỹ hỗ trợ. Nhờ có dân số lớn, tiềm năng kinh tế rừng, hải sản, quặng mõ, khai thác du lịch... đã làm cho Philippines trở thành một quốc gia thịnh vương kinh tế bậc trung và có vị thế tại Châu Á.

Thế nhưng vì địa thế là một nước có quá nhiều đảo, hiện trong số 7.500 đảo chỉ có trên 2.000 đảo là có dân cư; còn khoảng 5.000 đảo hoang, chưa được đặt tên và là cứ địa của các tổ chức buôn lậu ma túy, vũ khí và khủng bố Hồi giáo.

Có 4 tổ chức khủng bố Hồi giáo đã sát nhập thành một mặt trận Hồi giáo lấy tên là Abu Sayyaf nay tuyên thệ theo Khủng bố Quốc gia Hồi giáo ISIS, đặt cứ địa tại vùng các đảo phía nam thuộc Mindanao. Hoa Kỳ phải đưa Lực Lượng Đặc Biệt đến chống khủng bố và bảo vệ an ninh cho Mindanao và Miền Nam Philippines.

Hoa Kỳ đã hỗ trợ Philippines trong việc chống Trung Quốc xâm chiếm Biển phía tây của Philippines thuộc Biển Đông; và kiện lên Tóa án Trọng tài Quốc tế về việc Trung Quốc chiếm đảo đá ngầm Scarborough của Philippines.

Ngày 12/7/2016 Toà Trọng Tài Quốc tế phán quyết Philippines thắng kiện và công bố Trung Quốc không có chủ quyền trên Biển Đông mà Trung Quốc gọi là Biển Nam Trung Hoa. Nhưng cũng ngày đó, TT Rodrigo Duterte tiếp Đại sứ Trung Quốc tại dinh Tổng thống Philippines để thỏa hiệp hợp tác với Trung Quốc và coi như Phán quyết của Tòa Trọng tài Quốc tế không còn được chế độ mới của Philippines quan tâm nữa.

Tiếp theo Duterte đuổi quân Mỹ ra khỏi Mindanao và vì thế khủng bố Hồi giáo Abu Sayyaf đã cho nổ bom giữa chợ đêm ở thành phố Davao của ông Duterte khi ông đang có mặt và con trai ông làm Phó Thị trưởng.

Duterte nói chuyện với kiều bào Philippines tại hội trường Khách sạn International Hà Nội
Ông Duterte chửi rũa TT Hoa Kỳ Barack Obama và tiếp theo công bố không còn tập trận với Hoa Kỳ nữa. Thế nhưng thật lạ lùng khi ông đến Hà Nội, khi nói chuyện với một số người Phi và quan chức Việt Nam ở một Hội trường tại khách sạn Intercontinental Hà Nội, ông Duterte lại nói rằng "Mỹ có lịch tổ chức tập trận lần nữa mà Trung Quốc không muốn.

Ông Duterte nhấm mạnh: "Tôi xin thông báo cho quý vị biết, đây sẽ là cuộc tập trận cuối cùng.” BBC nói rằng "Ông thậm chí nói ông đã quyết định tự ra thông báo để bộ trưởng quốc phòng của ông không khó xử. “Tôi không muốn bộ trưởng quốc phòng khó xử,” ông nhấn mạnh."

Liền sau đó Cố vấn An ninh Quốc gia Philippines Hermogenes Esperon Jr, nói với báo giới rằng "Có lẽ Tổng thống muốn ám chỉ cuộc tập trận vào tháng 10 sẽ là tập trận lần cuối của năm 2016, chứ không phải cả nhiệm kỳ tổng thống." Ông Esperon phân trần: "Tôi hiểu là cuộc tập trận cuối của năm. Chúng tôi sẽ giải thích.”

Báo GMA của Phil;ippines đăng lời phát biểu của Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay Jr. đi theo phái đoàn nói rằng "Tổng thống muốn nói Philippines sẽ không tuần tra chung với nước ngoài bên ngoài 12 hải lý. Chúng tôi sẽ không tuần tra chung trong vùng đặc quyền kinh tế, ở ngoài lãnh hải 12 hả lý với nước khác". Theo Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển năm 1982 quy định các quốc gia ven biển có quyền ấn định chiều rộng lãnh hải không quá 12 hải lý tính từ đường cơ sở.

Vào ngày 13/9/2016, TT Duterte tuyên bố từ nay Philippines sẽ chấm dứt các vụ tập trận chung với Hoa Kỳ. Ông nhấm mạnh "Tôi sẽ không cho phép vì tôi không muốn quốc gia chúng ta tham gia hành động thù nghịch."

Hôm 15/9/2016, Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay đến Washington DC và cảnh báo Hoa Kỳ rằng "Hoa Kỳ và Philippines nên tôn trọng lẫn nhau vì Philippines là một quốc gia có chủ quyền, có đường lối chính sách riêng để điều hành đất nước của mình". Ông cảnh cáo rằng "Philippines không phải là một cậu bé da màu của Mỹ". Dịp nầy ông nói rõ "Manila không muốn tham gia các cuộc tập trận chung với Mỹ trong vùng Biển Đông có tranh chấp như từng làm trước đây." (http://www.vietpressusa.com/2016/09/ngoai-truong-philippines-en-thu-o.html)

Philippines đã ký Hiệp định Tương trợ Quốc phòng với Mỹ năm 1951. Ngoài ra hai nước có thỏa thuận từ 1998, để tổ chức tập trận chung hàng năm. Nay ông lại nói còn một cuộc tập trận mà Trung Quốc không muốn.. trong khi Cố vấn An ninh của Philippines thì ấp úng giải thích ý Tổng thống là cuộc tập trận cuối năm chứ không phải toàn nhiệm kỳ.

Cả Philippines và Việt Nam Cộng sản là hai nước có Hải Quân nghèo nàn và lạc hậu, yếu kém; nay hai nước đều tuyên bố không đứng chung với ai cả và hai nước nầy tìm đến để liên kết với nhau chặt chẽ trên mặt Hải quân thì chắc chắn cả Hoa Kỳ lẫn Trung Quốc phải sợ. Ông Duterte cũng truyên bố cuộc viếng thăm trùng hợp với sự kiện hai nước kỷ niệm ngày ký hiệp định bang giao cách nay 40 năm. Nay cuộc viếng thăm nhằm thắt chặt tình hữu nghị và chống ma túy.

Tuy nhiên một tin từ Hoa Kỳ cho hay tối 28/9/2016, ông Duterte sẽ có cuộc gặp với một đại diện của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ Bắc Kinh qua Hà Nội từ ngày hôm qua để họp riêng với Tổng bí thư đảng CsVN Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống "chửi thề văng tục" Duterte về việc thành lập một liên minh Trung Quốc, Nga, CsVN, Cambodia, Philippines nhằm đối phó với Hoa Kỳ, Nhật, Úc, Ấn Độ và các đồng minh trên Biển Đông?
Hạnh Dương, dich và tổng hợp.
Nguồn: http://www.vietpressusa.com/2016/09/tong-thong-chui-duterte-cua-phi-en-ha_45.html 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét