Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Thơ Ngỏ của Cộng Đồng NVQG tại Hoa Kỳ v/v những nhà đối kháng trong nước được cho ra hải ngoại

THƯ NGỎ CỦA CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOA KỲ

Nguồn: Hải Ngoại Phiếm Đàm 2015-10-23


CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOA KỲ
The Vietnamese American Community of the USA
16204 Viki Lynn Pl., Pflugerville, TX 78660
vacusa.wordpress.com
TEL : (703) 980 9425 – (512) 800-7227

Kính thưa quý vị cố vấn,
Kính thưa quý vị Chủ Tịch các Cộng Đồng Thành Viên trong Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ.

Thời gian gần đây, có một số tù nhân chính trị tại Việt Nam - vốn là những người có hành vi đối kháng chống lại nhà cầm quyền CS tại VN - đã bị Hà Nội trục xuất thẳng từ trại giam sang Hoa Kỳ mà không thông qua một thủ tục pháp lý nào.

Sự kiện đột ngột khó hiểu này đã phần nào khiến chúng ta - cộng đồng người Việt Quốc Gia hải ngoại phải suy nghĩ về đường lối cũng như chủ trương ngoại giao của Hoa Kỳ.


Dĩ nhiên, là một cộng đồng thiểu số tại Hoa Kỳ, chúng ta khó lòng biết rõ những kết ước hoặc thỏa thuận bí mật nào đó giữa Hoa Thịnh Đốn và Hà Nội nhằm phục vụ sách lược kinh tế và chính trị toàn cầu của người Mỹ mà trong đó ngụy quyền cộng sản Hà Nội đang là một trong những lá bài quan trọng.


Đây là công việc giai đoạn của hai nhà cầm quyền đương thời, cộng đồng nhỏ bé chúng ta không thể làm được gì hơn ngoài việc suy nghĩ để tìm ra phương cách ứng xử thích đáng đối với những người được cho là những người đối kháng tại VN, đã được hai chính phủ Hoa Kỳ và Hà Nội đưa sang Mỹ.


Đây là một công việc hết sức tế nhị dễ gây tranh cãi phiền toái trong cộng đồng.


Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Hoa Kỳ đã thảo luận và quyết định kính chuyễn đến quý vị các nhận định và đề nghị sau đây :


- Chúng ta chủ trương luôn luôn tôn trọng tất cả các cá nhân cũng như những phong trào đấu tranh của các tổ chức dân chủ thực sự tại quốc nội.


- Đại đa số những người nầy đã từng phục vụ cho chế độ CS, họ có thể có những nhận định và phương cách hoạt động để đạt được mục tiêu dân chủ khác biệt với chúng ta.

Vì vậy hãy cho họ thời gian để nghiên cứu, nhận định về chính nghĩa của chúng ta. Họ cũng cần thời gian lựa chọn và quyết định hòa đồng vào sinh hoạt chung với người quốc gia tại hải ngoại.


Nếu họ yêu cầu chúng ta sẵn sàng tiếp đón họ, giúp đỡ hướng dẫn họ trong cuộc sống mới, và yểm trợ họ trong khả năng của chúng ta.


- Đặc biệt chúng ta cần phải nhận thức rằng họ ra đi qua sự thoả thuận giữa chính quyền Hoa Kỳ và Hà Nội, là điều mà chúng ta không hoàn toàn thông suốt tường tận. Ngoài ra, chúng ta không loại trừ khả năng CSVN dùng khổ nhục kế để cấy người và thực hiện Nghị Quyết 36 nhằm phá hoại cộng đồng Việt Nam hải ngoại. Kế hoạch này không lạ gì khi giữa chúng ta và CSVN đang có sự đấu tranh chính trị quyết liệt. Vì thế, chúng ta khó biết ai là nhà đối kháng thật, ai là giả.


Hơn nữa, dù đang hiện diện tại Hoa Kỳ nhưng chắc chắn rằng họ vẫn còn những liên hệ (gia đình, bạn bè, công tác ở Quốc Nội còn dang dở). Và vì họ sinh ra và trưởng thành trong chế độ cộng sản, nên dù họ từng chống lại chính sách của nhà cầm quyền Hà Nội; nhưng chưa chắc họ thấu hiểu tường tận được cái sai trái xấu xa của chế độ Cộng Sản và chính nghĩa của Việt Nam Cộng Hòa.


Vì vậy, chúng ta luôn mong ước họ sẽ tiếp tục công tác đấu tranh cho mục tiêu mà họ đã có từ quốc nội và dành cho họ một thời gian tìm hiểu để có thể sẵn sàng tham gia vào lực lương đấu tranh chung của người Việt Quốc Gia tị nạn cộng sản nhằm giải thể chế độ phi nhân, độc tài, bán nước của ngụy quyền cộng sản Hà Nội.


- Điều tiên quyết là họ là người phải tự quyết định tham gia với chúng ta hay không. Chúng ta không nên vì nhiệt tình mà quá vồ vập để tạo sự hiểu lầm có thể đem lại sự tai hại cho họ và cả chúng ta. Chúng ta phải chờ đợi lúc nào điều kiện nội tại của họ cho phép để họ lên tiếng muốn đứng chung với chúng ta trước khi chúng ta có thể quyết định bước xa hơn.


Vì vậy, Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ trân trọng kính đề nghị đến các Cộng Đồng Thành Viên những biện pháp ứng xử sau đây với các nhà đấu tranh dân chủ quốc nội đã đến Mỹ trong thời gian qua:


- Bày tỏ sự tôn trọng đúng mức đối với hành động phản kháng của họ tại quê
nhà.

- Chào đón và coi họ như những người có cùng một hoạt động cho dân chủ.


- Không vội vàng lôi kéo hoặc có hành vi vồ vập ép uổng để họ phải theo phe
phái của mình.

- Không đặt họ vào một tình trạng khó xử trái với ý muốn họ.


Hãy để cho họ tự tìm hiểu về chính nghĩa Quốc Gia, sau đó tự họ lựa chọn
và tìm đến một tổ chức nào đó mà họ cảm thấy thích hợp nhất để sinh hoạt.

- Điều cần thiết là để họ có thời gian để quyết định và lên tiếng xác nhận
quyết định này. Chúng ta cũng cần thời gian để thời gian chứng minh họ là ai trong hoạt động dân chủ của họ ở Mỹ.

- Nếu họ tìm đến với chúng ta như những người cùng chí hướng thì hãy mở
rộng vòng tay chào đón họ.

Thư ngỏ này chỉ là các ý kiến đề nghị để các Cộng Đồng Thành Viên, tùy theo cách nhìn riêng và trường hợp cá biệt để ứng xử. Nếu có những ý kiến trái nghịch hay bổ sung, xin quý vị liên lạc với Hội Đồng Đại Diện để thảo luận và cùng tìm ra giải pháp tốt đẹp nhất cho mổi trường hợp.


Xin cám ơn quý vị.


Trân trọng.


Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ


Nguyễn Văn Tần
CT H/Đ Quản Trị Đỗ Văn Phúc
CT H/Đ Chấp Hành Nguyễn Ngọc Tiên
CT H/Đ Giám Sát


Bàn ra tán vào (1)

THƯƠNG BINH VNCH
Nói đến Việt Nam ớn thấy bà !
Hải quan khám xét, xét đô la
Đêm đen cảnh sát rình vài chú
Kiếm chút tiền bo cái gọi là
Chợt nhớ trời xưa lòng muốn khóc
Duy Tân, Nguyễn Huệ, quán Bô-Đa
Ngẫng lên trời hỏi ông trời hởi
Cộng sản bao giờ chết hết ta
Cộng sản bao giờ chết hết ta
Bầy đàn quỷ đỏ máu gian tà
Cong lưng bợ đít tàu phò cộng
Đàn áp dân đen khổ thấy bà
Vạn nẻo quê hương toàn thấy khỉ
Dân oan khắp chốn kiếp không nhà
Cỏ cây còn biết tìm hơi nắng
Nắng ấm xa rời bội bạc ta
Thơ tặc hồ cám heo

---------------------------------------------------

- from: Hoàng Ngọc An
Ý kiến cá nhân tôi là:
1-Tình hình 2015, với sự phát triển mạnh mẽ của net và những công cụ blog, web, facebook, twiter…, khác xa tình hình 1985 và ngay cả 2005.
2-Thế Hệ Một đã già; Thế Hệ Một Rưỡi đã trung niên, ngũ thập. Vì thế để Thế Hệ Hai tiếp nối con đường cha ông thì không thể cứng nhắc như trước kia. Cộng sản cũng không thể bưng bít như thời chúng ta còn nhỏ (1960, sau bức màn sắt). VC cũng hiểu, để tồn tại, phải làm gì. Con cháu Vc gộc, thế hệ 1970s hay 1980s hiểu rất rõ cộng sản (hơn chúng ta nhiều vì họ là con cộng sản, lớn lên trong chế độ cs), hiểu khoảng 2/3 về VNCH trước kia thông qua các bút ký (chứ không phải qua các bài chửi bới), hiểu về chế độ tư bản khoảng 2/3 ( nếu họ được du học Hoa Kỳ, Úc, Canada…). Trong số con cái gộc này, chắc cũng có những người có tâm hồn, hiểu biết, không hẳn chỉ muốn bảo vệ cái ghế từ cha mẹ. ( chớ không lẽ hồn sông núi không còn thiêng để không có vc con- gộc-không có tấm lòng yêu nước thật sự?!)
Lý do, họ cũng hiểu, để tồn tại trong chế độ như cộng sản thì phải độc ác, thủ đoạn và các vụ “thanh trừng đẫm máu” là chuyện xảy ra bình thường. Họ, cũng sẽ thấy, sống trong chế độ tư bản, tự do-nhân quyền, sẽ được an tâm, an toàn và lương tâm thanh thản hơn. Còn những người không phải con vc gộc thì đương nhiên đa số họ rất chán ghét chế độ cộng sản hiện tại ở VN.

3-Tôi cho rằng Nghị quyết 36 của vc đã thành công từ 2005-2008, nghĩa là đã cài, cấy đủ loại người sang hải ngoại rồi. Hiện nay, năm 2015, số vc gộc hay trung bình gộc muốn sang Mỹ định cư quá dễ. Nhưng con cái vc gộc không chính thức qua Mỹ để hoạt động. ( họ ở VN sướng hơn nhiều chứ. Việc du lịch Mỹ hàng tháng là chuyện nhỏ với họ!). Các cán bộ sẽ được cài qua hình thức “tu tập” (chùa vc), hôn nhân, đầu tư (mở tiệm ăn, chợ VN…). Do đó, những thủ đoạn kiểu “giả vờ tranh đấu” có lẽ còn ít lắm.

4-Thái độ đứng đắn nhất đối với những người tranh đấu trong nước được Mỹ “xuất cảng”: không tung hô, cũng không chỉ trích. Kệ họ đi con đường của họ. Nếu họ đến xin cộng tác hay đứng chung hàng ngũ: ta đón trong dè dặt. Nếu họ phá hoại cộng đồng: ta sẽ có thái độ.
Hoàng Ngọc An
10/2015

-------------------

- From JB Trường Sơn:

Hãy nhìn Kim Jong Un của Bắc Hàn thì biết rằng dù có du học ở ngoại quốc, dù là lớp trẻ biết rất rõ về Cọng Sản, nhưng vì bản chất mà những người trí thức CS này vẫn độc tài và tàn ác, chả đạp lên nhân quyền và quyền lợi của toàn dân để củng cố sự độc tài của mình.

Chỉ hy vọng chứ đừng hoàn toàn mong đợi rằng con cháu của VC sau khi di du học hay đã tìm hiểu rõ về tự do của thế giới tậy phương lại biết tranh đấu cho tự do của người dân tại nước nhà của mình.

Gà nuôi ống tre khó có thể sửa đổi bộ xương của mình để có thể trở thành con gà bình thường như bẩm sinh của nòi giống gà. Con người Cọng Sản chỉ có thể thay đổi chút đỉnh nào đó nhưng không thể trở về nguyên bản với "nhân chi sơ tánh bổn thiện" bình thường được. Những con người Cọng Sản "phản tỉnh" phải được theo dỏi và quan sát cho đến hơi thở cuối cùng của họ, bởi vì họ có thể có cơn bộc phát quay trở về với thói quen xưa. Một tên hút xì-ke, nếu không có ý chí vững mạnh và môi trường bảo vệ sẽ rất dễ dàng ghiền trở lại. Hãy luôn đề phòng.

Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=36433

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét