Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

NGUYEN THI HONG - NỔI BUỒN THÁNG TƯ





  •  



     000_APW2001101017113(1)-600.jpg

    Kính Thưa,
    Đồng báo và chiến hữu: Quân dân, Cánh chánh QL. VNCH, chúng ta là nạn nhân của chế độ độc tài cộng sản Bắc Việt Hà Nội, là tay sai của quốc tế Nga Tầu, với âm mưu biến Việt Nam chúng ta thành một Liên bang quốc tế Tầu Cộng trong hệ thống chủ nghĩa thực dân Cộng sản kiểu mới, đang hình thành tãi nước ta. Và Việt Nam tự Do dân tộc sẽ biến mất trên bản đồ thế giới. Dướng trước sự xâm lăng nguy hiểm mất nước, toàn dân VN phải tổng nổi dậy dành quyền tự quết, tự do cho dân tộc VN. Có nổi dậy, mới mong thúc đẩy Hòa bình LHQ can thiệp thi hành Hiệp Định hòa bình Paris/73 và gải giới vũ khí CSBV trở về Vĩ tuyến 17, và với sự giam sát, bầu tổng tuyển cử hòa bình trả lại Tự Do cho Việt Nam.

    Nếu ơn trên phồ hộ, và nguyện vọng toàn dân thành tựu, cho một Việt Nam Tự Do- Không Cộng sản. Công lao lớn nhất của tòa quâ, toàn dân là nhờ sự hổ trợ kiên trung, quyết liệt của TỨ Đai Anh Thư Hâu Duệ QL.VNCH- Nguyen Thi Hong

    HUỲNH MAI St.8872- THI HÀNH HIỆP ĐỊNH PARIS/73 LÀ TINH THẦN HH & HG DÂN TỘC VIỆT NAM!

     

    Ảnh của Mai Nguyễn Huỳnh.       Huynh đệ chi binh
    Mai Nguyễn Huỳnh thông qua Dân Làm Báo VN

     
    Hòa hợp & Hòa giải là tiền đề thi hành Hiệp Định Paris/73

    Thứ Trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn ra đòn Hòa hợp Hòa giải trong tinh thần đánh phá của nghị quyết 36/TW.CS với cộng đồng Người Việt Hải Ngoại. theo chánh sách ngoại giao: " Cây gậy và củ cà rốt " với kẻ thù, đối phương Hoa Kỳ, nhưng ông và cả chánh quyền CSVN các ông mắc phải sai lầm, gậy ông đập lưng ông và rơi vào vào thế triệt buôc cái bẩy của Hoa Kỳ. Khi con buôn quốc tế Hoa kỳ đi làm chính trị cho dân chủ nhân quyền VN. Chiếc bánh Tự Do, dân chủ VN, có móc sẵn cái lưỡi câu để giật con cá mập tham ăn, để lô nguyên hình độc tài Đảng trị CSVN, mà suốt 39 năm qua người dân mất lừa Công Sản- Yêu nước là yêu XHCN/VC. Nay, không cần phải hòa hợp hòa giải dân tộc, mà cần phải thi hành thi hành Hiệp Định Hòa bình Paris/73, mà cộng Sản Bắc Việt đã theo lệnh Trung Quốc CS ký kết tại Hội đồng H Đ Paris/73 có quốc tế LHQ giám sát, thi hành...một khi dân chúng Miền nam VN đồng lòng nổi dậy đòi lại, tự do, dân chủ và sự toàn vẹn chủ quyền VN tai hai Quần đảo Hoàng- Trường Sa là của Việt Nam, thì quốc tế LHQ và Hoa Kỳ bắt buộc phài vào cuộc giải quyết theo Hiệp Ước Genève 54- Hiệp định Paris/73 và cuộc Đông Dương lần 2 tại Việt- Miên- Lào. Kéo theo Hiệp ước Pháp-Thanh- cuộc chiến tranh nha phiếm Pháp- Trung- Cùng với Hội nghị quốc tế San. Francissco, khi Nhật đầu hàng đồng minh, có trao trả hai quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa cho Miền Nam VNCH quản trị. Tuy đã 39 năm qua sau biên cố lịch sử, 30-4-1975 Quân cộng sản Bắc Việt theo lệnh phân công của quốc tế cộng sản Nga -Tầu, kẻ dưới biển là Trung Quốc chiếm đảo hoàng Sa VN; trên bờ có Quân CSBV chiếm đóng Sài Gòn Miền Nam VNCH trong tư thế chiếm đóng và vi phạm trắng trợn HĐ Paris/73 có 12 nước thuộc khối quốc tế Cộng Sản và Tư do tư bản Hoa Kỳ ký kết H Đ hòa bình Paris do quốc tế LHQ giám sát, thi hành. nhưng bị cộng sản Hà Nội xé bỏ và vi phạm trắng trợn, khi Hiệp định ký kết, còn chưa ráo mực...
    Hiện tình Viêt nam rất rối ren và dầy mâu thuẩn giữa hai phái thân Tầu Và thân Mỹ, tự diễn biến hòa bình và sống chết lẫn nhau. Hòa hợp và hòa giải chỉ là cái cớ lợi dụng, giành giật dân chúng còn hám lợi, chia phần với Chính quyền Công Sản, gọi là " Vấy máu ăn phần ", phản bội lại tự do, dân chủ và làm mất chủ quyền dân tộc cho ngoại bang lợi dụng Việt Nam như món hàng hóa trao đổi. và không có quyền quyết định vận mệnh, tương lai tự do, dộc lập, chủ quyền, mà phải tùy thuộc quyền lợi kinh tế của các đế quốc siêu cường Nga Trung và Pháp Mỹ ảnh hưởng và chi phối Việt Nam. Nay đã đến lúc Biển Đông Á/TBD dậy sóng,vì có tranh chấp quyền lực kinh tế giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, nên VNCS được nâng cấp thành một nước đối tác chiến lược của Mỹ, để cân bằng quyền lực với Trung Quốc tại ĐNÁ/TBD. Do đó CSVN thoải mái đu dây qua lại giữa Trung Quốc & Mỹ mà khong sợ đứt cáp... Và vì thế TT Ngoại Giao Nguyễn Thanh Sơn, ỷ lại vào việc Mỷ bỏ rơi Miền nam VNCH, và tự khẵng định mình là kẻ chiến tháng, nên dùng quyền lực độc tài cộng sãn bắt ép Công Đồng Người Việt hải Ngoại phải hòa hợp hòa giải dân tộc với cháng quyền CSVN, và khinh thường người Việt trong nước, vì họ mạng tội phá rối trật tự an ninh XHCN và lấy dân chủ nhân quyền lật đổ chế độ có nền dân dân chủ, tư do gấp ngàn lần tư bản giẩy chết?!

    Thi hành HĐ Paris/73- Cái bẩy TRIỆT&BUỘC HOA KỲ tại ĐNÁ/TBD
    Hoa Kỳ không thể thắng Quốc tế Cộng Sản Nga- Tầu hiễm ác và xảo quyệt, với chủ nghĩa Vô Sản & Giải Phóng nô lệ thuộc địa thời Pháp cai trị Việt Nam.Dã thu hút căm thù và muốn thoát vòng nô lệ, nên nhân dân VN phải nương theo ý thức hệ Ngoại lai cộng sản, hầu giải phóng nô lệ khỏi vòng thuộc địa Pháp. Nên Hoa kỳ có sức mạnh chiến tranh và chiến thắng cả thế giới chiến tranh thứ 2, cũng đành phải chịu thua ý chí và lòng yêu nước một cách mù quáng và bị nhồi sọ của chủ nghĩa Công sản quốc tế Nga Tầu bành trướng sau thế chiền 2- Nhật đầu hàng đồng minh Hoa Kỳ.
    Đồng minh Hoa Kỳ rút quân khỏi Miền nam VNCH, không phải là thua Cộng Sản Bắc Việt Nam và quốc tế Cộng Sản Nga Tầu... Hoa Kỳ bỏ rơi 3 nước Đông Dương Việt- Miên-Lào là muốn quẳng khúc xương béo bở cho hai chú chó Nga Tầu tranh ăn và cắn lẫn nhau trong cuộc chiến Campuchia của Khơme Đỏ- Thân Trung Quốc- và CSVN- Thân Liên Xô- năm 1978. Và để cứu nguy Khờ me Đỏ, Trung Quốc đem hơn 320.000 đánh tập hậu sa lưng Cộng Sản Bắc Việt tại 6 tỉnh biên giới Việt Trung. làm cho Việt Công Hà Nôi xính dính rút quâ khỏi cam Phu chia sau đó, với áp lực của Hoa Kỳ và LHQ cho là CSVN xâm lăng ,chiếm đóng Campuchia, làm cho Việt Nam vở mông do Liêm Xô giao trách nhiệm cho Việt Nam làm bá chủ " Công Sản Đông Dương "- Ngăn chặn Trung Quốc tràn xuống 6 nước tiểu vùng sông Mekong- Việt-Miên- Lào-Thái lan- Miến Điện- Silanca.Vì không lập được liên bang Cộng sản 6 nước Đông Dương, nên CSLX phải giải thể thêm 12 nước Cộng Sản Đông Âu 1989, và phá sản luôn chủ nghia cộng sản Mac lenin tại bản gốc Nga Xô nắm 1991. Như thế, Hoa Kỳ đã triệt hạ được một đối thủ Cộng sản Liên Xô mạnh mẽ, chỉ còn một Trung Quốc yếu xìu, không gây trở ngại an ninh, hòa bình thế giới...?! Là nhờ chiếm lược rút quân của Hoa Kỳ trong chiến tranh VN. Và sống chung hòa bình với trung Quốc Cộng Sản suốt 39 năm qua, kể từ khi Hoa Kỳ bán đứng Miền Nam VN cho Trung Quốc, tay sai Cộng sản Bắc Việt- Hà Nôi- chiếm đóng miền nam VNCH 30-4-1975, do quân Cộng Sản Bắc Việt vi phạm trắng trợn HĐ Paris/73, do Hoa Kỳ và Trung Công chủ mưu chia nhau quyền lực ảnh hưởng Biển Đông Á/TBD
    Nay, có sự tranh giành quyền lực kinh tế Biển Đông Á/TBD, khi Trung Quốc phát triển kinh tế vượt bực, và sắp qua mặt ngôi vị số1 kinh tế toàn cầu của Mỹ và trở thành chủ nợ ngàn tỷ đô la của Mỹ, và muốn hất chân Mỹ ra khỏi Biển Đông Á/TBD, để mở rông chủ quyền biên cương, lãnh hải Trung Quốc, với hơn diện tích 80% biển ĐNÁ; bao trùm luôn cả Hoàng Sa & Trường Sa VN. Gây trở ngại lưu thông hàng hóa quốc tế qua lại ngả tư giao lưu, tại Hoàng+ Trường Sa VN bị Trung Quốc cương chiếm từ tay Miền Nam VNCH, 19-1-1974. Và đi đến kết cuộc mất cả Miền nam VN vào ngày 30-4- 1975, là do cộng sản quốc tế Tầu cộng ra lệnh cho quân Cộng sản Bắc Việt tiến chiếm miền nam trong tình trạng vi phạm H Định hòa bình Paris/73 theo công ước quốc tế LHQ.
    http://maidayhoabnh.blogspot.com/…/hoa-hop-hoa-giai-hay-thi…

     
    John mc cain
    Sứ Giả Hòa Bình và Thông Điệp Tự Do-Dân chủ cho Việt Nam!


    THI HÀNH HIỆP ĐỊNH PARIS/73 LÀ TINH THẦN HH & HG DÂN TỘC VIỆT NAM!

    Thế mà kêu gọi Hòa hợp & Hòa Giải Dân tộc để làm gì?!...Thôi thì cứ theo công ước quốc tế, thi hành Hiệp Định Paris/73- Tổng tuyể cử Tự Do có quốc tế LHQ tổ chức và giám sát. Mới là thể hiện tinh thần HH & HG đúng luật quốc tế... hơn là thứ luật rừng của Thủ Tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa mới ban hành, là bóp chết các nhà hoạt động Dân chủ, nhân quyền tại quốc nôi VN. Bịt miệng tiếng nói tư do của người Việt chân chính yêu nước, là tiếng thét gào của VIỆT NAM MẤT NƯỚC...!!!
    Luật rừng T/Tg là bất hợp lý, đi ngược lại nguyện vọng Tự Do- Dân chủ- Nhân quyền cho Việt Nam
    Thi hành HĐ Paris/73 là giải pháp tôi ưu cho Công Pháp quốc tế LHQ đòi lại 2 quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa từ tay Trung Quốc trả lại cho chủ quyền VIệt Nam.
    HĐ Paris/73 vẫn còn chưa ráo mực đâu Thủ Tướng à!- Rừng U Minh- Cà Mau còn chưa thay lá; nước sông Cữu Long còn chưa cạn bờ. Ông đã hít thở không khí, bầu trời tự do miền Nam và đã ăn cơm gạo trắng, nấu với nước phù sa cữu Long giang, nhưng ông lại phản bội nghĩa tình dân tộc Miền Nam. Ai khai hoang, khẩn đất, lập ấp giữ làng. tạo một miền Nam ấm no, hạnh phúc, cuộc sống thanh bình của đồng lúa vàng bát ngát. sao ông T/Tg V.C lại phản bội quê hương Miền Nam..." Thì ông làm sao lớn nỗi...làm người ?! "


    Huỳnh Mai St.8872
    Sĩ quan Thành viên Chiến dịch Diên Hồng.
    Hiệp Định Hòa Bình Paris/68-73

    Xem thêm
    http://maidayhoabnh.blogspot.com/2014/04/hoa-hop-hoa-giai-hay-thi-hanh-hiep-inh.html 

     Nguyen Thi Hong

    NỔI BUỒN THÁNG TƯ
    Tháng Tư ai biến nước tôi
    Thành lò hỏa ngục thiêu người tang thương
    Hỡi ai còn nhớ quê hương
    Lắng nghe tôi kể chuyện buồn tháng Tư

    Nghe rồi xin chớ làm ngơ
    Vì quê ta đã đến giờ đổi thay
    Góp vào xin góp bàn tay
    Làm cơn gió lộng thổi bay mây buồn
    Ai còn nghĩ đến quê hương
    Đứng lên mà rửa nỗi hờn tháng Tư

    (Trích thơ "Nổi buồn tháng tư của N/A)

    Không thể không buốn khi tháng tư trở về !! vì sau ngày đất nước bị đàn khỉ rừng từ hang Pắc Pó tràn xuống thành phố ngày 30 tháng 4 năm 1975, cho tới nay một vết thương rỉ máu chưa bao giờ lành. Bác và đảng giải phóng kiểu nào mà trước năm 1975, nước VNCH đã sản xuất được chiếc xe du lịch để cung cấp thị trường xe hơi nội hoá cho nhân dân miền nam. Vào thời điểm đó các tập đoàn sản xuất xe hơi của Nam Hàn đang còn đi chăn trâu ngoài ruộng. Đúng nghĩa của cụm từ "giải phóng" thì các đỉnh cao trí tuệ của đảng phải chứng tỏ cho người miền nam biết được cái siêu việt của họ. Nhưng than ôi 40 năm qua bác và đảng vẩn chưa vượt qua được những củ và xấu của VNCH. Tập đoàn Mafia csVN cho tới nay vẩn chưa sản xuất được cái ốc vít cho ra hồn để minh chứng sự cái hay cái tốt của mình trước nhân dân miền nam và thế giới.

    Theo lời của GS. Nguyễn Mại cho rằng doanh nghiệp Việt Nam không thể cung cấp được cái sạc pin, ốc vít cho các doanh nghiệp FDI…chứng tỏ công nghiệp hỗ trợ (CNHT) rất yếu kém và đó là nỗi đau của Việt Nam.http://cafef.vn/vi-mo-dau-tu/khong-san-xuat-duoc-ca-cuc-sac-oc-vitla-noi-dau-cua-viet-nam-201409111310015700.chn. Tệ hại nhất là giờ đây đảng csVN đã đem cã nước dìm vào trong biển nợ, hạnh phúc của người dân thua xa các nước quanh vùng.
    Từ sau ngày 30.4.1975, các đỉnh cao trí tuệ đã có 40 năm để xây dựng nhưng vẩn ì ạch: kinh tế của VN chỉ bằng 1/2 Mả lai, 1/3 Thái, 1/4 Indonesia 1/5 Đài loan, 1/6 Nam Hàn.... tổng cộng 40 năm để phát triển nền Kinh Tế Quốc Dân (KTQD). Mấy thập niên qua GDP đầu người dân CHXHCNVN vẩn chưa vượt nổi con số 2000 US$/ năm. Nợ công thì ngày càng chồng chất, lạm phát gia tăng đến mức báo động. Số nợ hiện nay của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, hơn 1,3 triệu tỉ đồng, và con số “lỗ phát sinh” của họ, 2.253 tỉ đồng; “lỗ lũy kế, 17.730 tỉ đồng, là cái giá mà người dân Việt Nam phải trả cho “định hướng xã hội chủ nghĩa”.

    Nợ nần như chúa chổm, nhưng các đỉnh cao cháy rụi vẩn dùng đũ mọi cách để tiếp tục nói láo với đồng bào. Bối cảnh về nền kinh tế chạm tới đáy thung lủng như vậy, mà vừa qua tên Thủ tướng "bá dơ "nước CHXHCNVN lại tự nâng cao mức thu nhập của người dân lên đến 1960 US$/ năm, thay vì chỉ ở mức chưa quá 1600 US$ như Ngân Hàng Thế Giới (WB) đã ước tính. Hãy nhìn công bố của WB về GDP năm 2012 là 1528 US$, để cho thấy một điều rất khó hiểu, đó là làm cách nào mà thu nhập của người dân chỉ trong 1 năm lại đạt được sự chênh lệch quá lớn từ 1528 lên 1960 US$ như vậy?? GDP đầu người của Việt Nam hiện nay chỉ bằng 1/17 của Singapore Xem ra nếu không nói láo thì không phải là Thủ Tướng nước CHXHCNVN!! Tham khảo link: http://sct.haiduong.gov.vn/News/content/viewer.html?a=6182&z=171

    Nhật Bản là nước bại trận và lần đầu tiên trong lịch sử của mình bị quân đội nước ngoài chiếm đóng. Sau chiến tranh, đất nước Nhật Bản mất hết thuộc địa, kinh tế bị tàn phá nặng nề; đồng thời xuấn hiện nhiều khó khăn bao trùm đất nước: thất nghiệp trầm trọng, thiếu thốn lương thực, thực phẩm và hàng hoá, lạm phát nặng nề... Nhưng chỉ trong vòng có 25 năm xây dựng, là phục hồi tốt đẹp được nền KTQD.

    CHIẾN TRANH GIẢI PHÓNG(?)

    Trước ngày 30.4.1975 thì cộng sản Bắc Việt đã theo lệnh của cộng sản đệ tam quốc tế (CSQT3), đã tiến hành cuộc phá hoại miền nam VN mà họ dối gạt người dân cã nước là làm cuộc cách mạng thần thánh do đảng lãnh đạo để " giải phóng miền nam" (?). Từ đó miền nam VN đã rơi vào biển máu do súng đạn cũa Nga Tàu, mà quốc tặc hồ chí minh và đảng csVN đã đem vào miền nam để thi hành chỉ thị của CSQT3, nhuộm đỏ miền nam và các nước Đông Nam Á.

    Cuộc chiến 20 năm tại miền nam Việt Nam (1955-1975) đã gây ra cái chết của từ 2 đến 5 triệu người Việt, và trong số các nước đồng minh của Việt Nam Cộng hòa, người Mỹ có số thương vong cao nhất với hơn 58.000 người chết và hơn 305.000 người bị thương (trong đó 153.000 bị thương nặng hoặc tàn phế). Vào khoảng từ 4.400 đến 5.000 binh sĩ Hàn Quốc bị chết; Úc có khoảng 500 chết và hơn 3.000 bị thương; New Zealand 38 chết và 187 bị thương; Thái Lan 351 chết và bị thương; còn Philippines vẫn chưa có con số thống kê cụ thể. Tổn thất về phía Quân lực Việt Nam Cộng hòa là : có khoãng 250.000-316.000 tử trận hoặc mất tích và khoãng 1.170.000 bị thương.

    Chúng tôi là những người trẻ sinh ra là người Việt-Nam, vì cha ông chúng tôi sinh ra là người Việt-Nam. Tổ-tiên chúng tôi là người Việt-Nam. Chúng tôi hiện đang lưu vong, nhưng không mất gốc. Chúng tôi may mắn được sống hạnh phúc dưới bầu trời Tự-Do, nhưng chúng tôi không quên được đồng-bào ruột thịt mình đang đau khổ. Dân-tộc chúng tôi bất-hạnh quá! Tôi xót-xa cho dân-tộc tôi, xót-xa cho quê-hương tôi, nỗi xót xa đó thường chiếm trọn trái tim tôi mỗi độ tháng tư về.

    Có ai thương dân tôi, nếu không phải là người Việt chúng tôi?

    Tôi tuy được sinh ra và lớn lên ở Hải Ngoại, nhưng dòng máu đang lưu thông trong cơ thể là dòng máu chính thống Lạc Hồng, một dòng máu luôn bất khuất trước giặc đến từ phương Bắc.....củng từ nguồn gốc đó đã làm cho tôi biết đến hai chử Việt Nam từ lúc còn trong bụng mẹ. Việt nam ! Việt Nam đã thấm vào tim, nên:

    Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời, người ơi
    Mẹ hiền ru những câu xa vời
    À à ơi ! Tiếng ru muôn đời
    Tiếng nước tôi! Bốn ngàn năm ròng rã buồn vui
    Khóc cười theo mệnh nước nổi trôi, nước ơi…

    Thật vậy! một hoàn cảnh éo le đã đến với Việt tộc, trong đó có gia đình tôi. Cái gì đến đã đến, ngày 30.4. 1975, Sài Gòn mất tên, một niềm đau cho cả nước VNCH, người gần như bàng hoàng khi biết được bọn vô thần đã tràn ngập hết cả non sông!

    Tháng Tư năm 1975, một đàn bò từ hang Pắc Pó lần lượt tràn về thành phố với chiêu bài giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đã xua quân vào xâm chiếm Miền Nam và biến hàng chục triệu người dân vô tội trở thành nạn nhân của cuộc “chiến tranh thần thánh” do bác và đảng phát động theo chỉ thị của CSQT3! .

    40 năm đã qua kể từ ngày những đồng bào vô tội, những quân nhân đã chiến đấu và đã nằm xuống trong trận chiến cuối cùng. Chúng ta hãy kính trọng sự hy sinh của họ và nên để cho họ được yên nghỉ. Trong suốt 21 năm chiến đấu để bảo vệ tự do cho miền Nam đã có biết bao nhiêu gương hy sinh anh hùng của các chiến sĩ các cấp trong tất cả các Quân Binh chủng.

    Tôi muốn nhắc đến Binh Nhì Nguyễn Văn Bẩy xạ thủ súng cối 81 ly Trung Ðoàn 53 Bộ Binh, Binh Nhất Mai Hồng Bướm Trung Ðội Trưởng thứ sáu của Sư Ðoàn 22 Bộ Binh, Binh Nhất Lê Hoàng, Hạ Sĩ Sơn E và Binh Nhất Cao Xuân Tùng của Ðại Ðội 14 Trinh Sát, Chuẩn Úy Dương Minh Ðức, Chuẩn Úy Lương Ðức Hậu Trung Ðội Trưởng Trung Ðội 1 Ðại Ðội 2 Tiểu Ðoàn 1 Chiến Ðoàn 52 Sư Ðoàn 18 Bộ Binh, Hạ sĩ Lê Sen, Binh Nhất Hòa, Trung Sĩ Hoan của Trung Ðội 3 cũng của Chiến Ðoàn này. http://motgoctroi.com/Vuotbien/Ditan_Vuotbien.htm

    Tôi cũng muốn kể đến gương hy sinh của Ðại Tá Nguyễn Ðình Bảo người ở lại Charlie, Ðại Tá Nguyễn Hữu Thông Trung Ðoàn Trưởng Trung Ðoàn 42 Sư Ðoàn 22 Bộ Binh, Trung Tá Lê Cầu tại mặt trận Bình Ðịnh, Bùi Quyền Lữ Ðoàn 3 Nhẩy Dù, Trung Tá Nguyễn Văn Ðỉnh Lữ Ðoàn 1 Nhẩy Dù, Trung Tá Lê Quang Ðình, Ðại Tá Phạm Văn Phúc hai người đứng đầu tiểu khu Long Khánh, Thiếu Tá Châu Ngọc Sanh Tiểu Ðoàn Trưởng Tiểu Ðoàn 1 Trung Ðoàn 14 Sư Ðoàn 9 Bộ Binh, các Trung Tá Nguyễn Xuân Phúc và Ðỗ Hữu Tùng hai vị chỉ huy của Lữ Ðoàn 369 Thủy Quân Lục Chiến, Ðại Úy Hiền, Ðại Tá Nguyễn Văn Tư, Trung Tá Nguyễn Cao Vực của Trung Ðoàn 8 Sư Ðoàn 5 Bộ Binh….

    Rồi còn những chiến sĩ anh hùng trong những binh chủng khác Trung Úy Phi Công Nguyễn Hoàng Dự và các người bạn của anh, các phi công phản lực A37, F5, các quân y sĩ Ðoàn Mạch Hoạch, Trương Bá Hân, Ðỗ Vinh, Nguyễn Văn Nhứt, Trần Ngọc Minh, Nghiêm Sĩ Tuấn, Tô Phạm Liệu, Trần Thái, Ðoàn Trung Bửu, Nguyễn Ðăng Chương Dương, Vũ Ðức Giang và thật nhiều, nhiều nữa các chiến sĩ, các hạ sĩ quan, sĩ quan anh hùng trong đoàn quân Mũ Ðỏ, Biệt Ðộng Quân, Thủy Quân Lục Chiến, Thiết Giáp, Pháo Binh, Lôi Hổ, Công Binh, Ðịa Phương Quân…đã hy sinh trong suốt cuộc chiến.

    Sau ngày 30.4.1975, để trả thù những Sỹ quan, Hạ sỹ quan, và các chính khách trong chính quyền Việt Nam Cộng Hòa, “đảng và bác” đã bắt bớ 104.000 gọi là “ngụy quân ngụy quyền”, đưa đi giam cầm, đày đọa tại các trại tù được xây dựng ở những chốn rừng thiêng nước độc mà“bác và đảng” gọi là “Trại cải tạo” để rồi 95.000 người đã chết, chết một cách tức tửi vì bị tra tấn nhục hình, vì đói khát, và vì bệnh tật. http://www.vn.net/article.php/20060711093615427

    Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn
    NGƯỜI ANH HÙNG CỦA
    QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA .

    40 năm kể từ ngày 30.4.1975, niềm uất hận tưỡng chừng như phôi pha, nhưng không, vẩn luôn canh cánh bên lòng...suốt chặng đường dài vừa qua nhân dân VN không bao giờ quên được sự hy sinh cao cả của các Tướng lảnh, Sĩ Quan và quân nhân các cấp thuộc quân lực VNCH với trách nhiệm BẢO QUỐC AN DÂN trong không khí Tự Do cũa hai nền đệ nhất và đệ nhị Cộng Hoà.
    Những ai dã chết vì sông núi

    Sẽ sống muôn đời với núi sông

    Cám ơn anh những ngưòi chiến sĩ VNCH, đã hy sinh đời trai cho cuộc chiến chống xâm lăng của bọn CSVN. Nhân mùa Quốc Nạn 30.4.2015, người viết xin được ghi lại những nét hào hùng của một chiến sỉ Quân Lực VNCH đã bị bọn xâm lược cộng sản hành hình trong ngày 14.8.1975, đó là Đại tá Hồ Ngọc Cẩn một anh hùng của quân lực VNCH Ông đã hiên ngang đi vào hồn thiêng sông nuí!

    Đại tá VNCH Hồ Ngọc Cẩn nói lời cuối cùng trước khi bị Cộng Sản hành hình:

    “Nếu tôi thắng trong cuộc chiến, tôi sẽ không kết án các anh như các anh kết án tôi. Tôi cũng không làm nhục các anh như các anh làm nhục tôi. Tôi cũng không hỏi các anh câu mà các anh hỏi tôi. Tôi chiến đấu cho tự do của người dân. Tôi có công mà không có tội. Không ai có quyền kết tội tôi. Lịch sử sẽ phê phán các anh là giặc đỏ hay tôi là ngụy. Các anh muốn giết tôi, cứ giết đi. Xin đừng bịt mắt. Đả đảo Cộng Sản. Việt Nam Cộng Hòa Muôn Năm”.

    CÂU CHUYỆN TUẪN TIẾT

    Của Thiếu Tá Đặng Sỹ Vinh BTL/ CSQG vào ngày
    30/4/1975, tự sát cùng vợ và 7 con

    Vào khoảng đầu năm 1974, Thiếu Tá Vinh, vợ và 7 người con dọn về sinh sống ở một khu bình dân, ngoài ngoại ô vùng Sài Gòn.

    Theo một người hàng xóm cho biết. Và sau một thời gian rất ngắn, gia đình của Th/Tá Vinh được sự thông cảm, và quí mến của bà con lối xóm. Người con trai đầu lòng của Th/Tá Vinh chừng 30 tuổi, Tr/Uy Quân Y, sau khi tốt nghiệp trường Dược (Pharmacist Of medical School), và người con gái út khoảng 15 tuổi.

    Gia Đình của Th/Tá Vinh là một gia đình sung sướng, hạnh phúc, nếu Sài Gòn đừng có rơi vào tay bọn Cộng-sản miền Bắc. Theo lời kể lại của hàng xóm về chuyện Th/Tá Vinh, người nắm một chức vụ trong Bộ Cảnh Sát Quốc Gia tại Sài Gòn. Chừng 2 giờ chiều ngày 30 tháng 4 năm 1975, sau khi Dương Văn Minh ra lệnh buông súng đầu hàng, thì bà con xung quanh kề cận với gia đình Th/Tá Vinh, nghe vài tiếng súng nổ, xuất phát từ trong nhà của Th/Tá Vinh.

    Sau khi thấy không còn nguy hiểm, thì những người lối xóm bước vô trong nhà của Th/Tá Vinh. Họ đã chứng kiến Th/Tá Vinh, vợ, và 7 người con nằm kế bên nhau, trên một chiếc giường, tất cả đều đã chết, do thương tích từ viên đạn xuyên qua thái dương.

    Kế bên là bàn ăn, là bữa ăn rất tươm tất. Kế đó là 9 cái ly uống nước trên bàn, mối cái ly đều có dấu vết tích để lại một chất bột màu hồng, đọng lại dưới đáy mỗi cái ly. Có lẽ đây là thuốc ngủ, mà trước đó Th/Tá Vinh đã cho mỗi người trong gia đình uống.

    Sau đó tử tự bằng súng lục Colt45. Một cái tủ sắt đã mở sẵn, Th/Tá Vinh đã để lại vài trăm ngàn đồng tiền mặt, tương đương chừng $500 US dollars, cùng với một bức thư ngắn, do chính tay Th/Tá Vinh viết: “Bà Con mến, Mong Bà Con niệm tình tha thứ cho gia đình chúng tôi, bởi vì chúng tôi không muốn sống dưới chế độ Cộng-sản này.

    Nên chúng tôi đã chọn cái chết, và chính cái chết đó, có thể đem lại sự buồn phiền đến với bà con. Xin nhờ bà con báo tin này đến người chị (em) của tôi tên là ..., ở ..., và dùng số tiền này, để lo chôn cất cho gia đình chúng tôi. Xin đa tạ Đặng Sĩ Vinh”.

    Nhân mùa quốc nạn của miền nam VN, không quên tri ân những đứa con yêu của quân lực VNCH đã nằm xuống trong suốt khoãng thời gian 20 năm từ 1955 đến 30.4.1975

    Một điều rất may mắn là hầu hết người Miền Nam, xưa nay vẫn luôn biết ơn người lính năm nào, nhất là sau bốn mươi năm qua, tất cã sự thật đã được phơi bày về bộ mặt gian trá của bác và đảng csVN... mọi người đều đã biết hết cảnh đổi đời oan nghiệt của quê hương VN.

    Tháng tư, mùa quốc nạn, xin mọi người hảy dành những nén hương lòng cho những người anh hùng của quân lực VNCH đã anh dũng ra đi trong những ngày cuối của cuộc chiến. Họ đáng cho chúng ta được tôn vinh và đời đời nhớ ơn...Anh hùng có tữ...nhưng khí hùng luôn luôn bất tữ.
    Kính dâng lên linh hồn các anh những nén hương cũa tuổi trẻ hậu duệ VNCH nhân mùa quốc hận 30.4 năm nay 2015.

    Xin mời xem tiếp tại link http://lybichthuy.blogspot.de/

    Viết cho mùa quốc nạn thứ 40 của nước VNCH
    Nguyen Thi Hong 24/4/2015
    — cùng với Mai Nguyễn Huỳnh, Ngọc Hạnh, Duoc Nguyen42 người khác

    Nguồn: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=460244587473401&set=a.460244567473403.1073742038.100004635900665&type=1&theater

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét