Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

CSVN tức tối vì Canada thông qua đạo luật 'Ngày Hành trình đến Tự do'




CSVN tức tối vì Canada thông qua đạo luật 'Ngày Hành trình đến Tự do'

Đạo Luật "Hành Trình Tìm Tự Do" - April 23, 2015

 https://youtu.be/ogB8NU9OjH8

                              
CTV Danlambao - Nhà cầm quyền CSVN đã tỏ ra tức tối trước việc Quốc Hội Canada vừa chính thức thông qua đạo luật S-219 ‘Ngày Hành trình đến Tự do’. Đây là đạo luật có ý nghĩa công nhận ngày 30/4 hàng năm là ngày quốc lễ Canada để tưởng nhớ những nạn nhân của đảng CSVN đã phải liều chết vượt biên tìm tự do.
Chiều ngày 24/4/2015, người phát ngôn bộ ngoại giao VN, ông Lê Hải Bình mạnh mẽ chỉ trích đạo luật S-219 là ‘sai trái’, ‘xuyên tạc’ và ‘xúc phạm’.

Cùng ngày, bộ ngoại giao CSVN tuyên bố đã ‘triệu tập’ đại sứ quán Canada tại Việt Nam để phản đối.

Thủ tướng Canada, Stephen Harper. Hình Thời báo Toronto.
Thông tấn xã Việt Nam trích lời ông Lê Hải Bình nói: "S-219 là một đạo luật hoàn toàn sai trái, chứa đựng nhiều nội dung xuyên tạc lịch sử cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế, trong đó có Canada ủng hộ. Việt Nam kiên quyết phản đối việc Canada thông qua đạo luật này."

Người phát ngôn CSVN gọi đây "là bước lùi trong quan hệ giữa hai nước, gây ảnh hưởng tiêu cực tới quan hệ đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và Canada, xúc phạm tình cảm của nhân dân Việt Nam cũng như một bộ phận lớn cộng đồng người Việt tại Canada."

Ông Lê Hải Bình cũng đồng thời cảnh báo Canada phải "nhận thức rõ ảnh hưởng tiêu cực" "có các biện pháp khắc phục, không để xảy ra những sự việc tương tự" đối với đạo luật S-219.
Theo báo chí Canada, hồi cuối năm 2014, thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã trực tiếp gửi thư cho thủ tướng Canada, ông Stephen Harper để bày tỏ nỗi ‘bức xúc’ trước đạo luật S-219.
Điều 2, đạo luật S-219 nêu rõ: “Khắp đất nước Canada, hàng năm và mỗi năm, ngày thứ Ba mươi của tháng Tư (30/4) sẽ được biết đến như là “Ngày Hành trình đến Tự do”.
Đạo luật ‘Ngày Hành trình đến Tự do’ được sự bảo trợ của thượng nghị sỹ gốc Việt, ông Ngô Thanh Hải. 
Chiều ngày 22/4/2015, đạo luật đã chính thức được quốc hội Canada biểu quyết thông qua, đúng vào thời điểm dánh dấu 40 năm cộng sản cưỡng chiếm miền Nam.
Hiện có khoảng 300 ngàn người gốc Việt đang sinh sống tại Canada, đa số đều là những người tị nạn phải bỏ nước ra đi sau ngày 30/4/1975. 
Đây là một tin vui lớn đối với cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản khắp nơi trên thế giới, đồng thời cũng là minh chứng cho sức mạnh và sự trỗi dậy của cộng đồng người Việt tại Canada.
Nguồn:  http://danlambaovn.blogspot.com/2015/04/csvn-tuc-toi-vi-canada-thong-qua-ao.html#more

Nhận xét
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gởi thư phản đối đến Thủ tướng Canada, bảo rằng Canada lấy ngày 30 tháng 4 làm ngày Con Đường Đi Tới Tự Do là "xuyên tạc lịch sử". Không biết anh y tá bảo xuyên tạc lịch sử là xuyên tạc chỗ nào? Rõ ràng ngày 30 tháng 4 đảng CSVN của anh xé bỏ hiệp định Ba Lê, xua quân cưỡng chiếm miền Nam. Mấy triệu nhân dân miền Nam phải chạy bán sống bán chết ra biển đi tìm tự do, khoảng nửa triệu người phải phơi thây trên biển vì không muốn sống chung với cái đảng cướp của anh. Bây giờ hơn ba trăm ngàn người Việt tỵ nạn CS (nay là công dân Canada) ở Canada muốn kỷ niệm ngày 30 tháng tư để tưởng nhớ, cảm ơn và giải thích cho nhân dân Canada hiểu vì sao họ phải bỏ nước ra đi tìm tự do, thì anh bảo là xuyên tạc lịch sử!?   CSVN các anh sống với dối trá, sống bằng dối trá và sống cho dối trá nên lúc nào cũng sợ sự thật, căm ghét sự thật và muốn xoá bỏ sự thật.   Nhưng sự thật thì không bao giờ có thể xoá bỏ được.

  • Nguyen Thi Hong Bọn cháu chưa thể like cho dự luật nầy, vì con nhiều tranh cải và chúng cháu đang còn nghi ngờ về lập trướng quốc gia chân chính của vị chủ tịch LMDCVN Ngô Thanh Hải, một từng sát cánh với GS Nguyễn Ngọc Huy trong thời gian cố GS Huy còn sống.

    Nhưng
    từ khi GS Huy mất, thì lập trường QG của ông nầy có thay đổi.Chúng cháu rất kính phục GS Nguyễn Ngọc Huy trong vai trò chủ tịch đảng TÂN ĐẠI VIỆT, một chính đảng quốc gia lẩy lừng từ thập niên 60 cho đến khi ra hải ngoại. Tuy kính phục GS Nguyễn Ngọc Huy, nhưng không có nghĩa là bọn cháu sẳn sàng nhắm mắt làm ngơ với một câu tuyên bố của đàn em GS NNH về lập chủ trương bắt tay với VC trong việc chống Tàu.Bọn cháu coi đây là một hành động đi ngược lại với lập trường của cố GS Nguyễn Ngọc Huy, cũng như xúc phạm đến uy tín của đảng tân Đại Việt.

    Cháu xin lấy dẩn chứng câu nói nầy của ông cố vấn LMDCVN phát biểu trong lúc có mặt sự hiện diện của ông Chũ Tịch LMDCVN Ngô Thanh Hải.

    Trong Clip nầy ông cố vấn LMDC đã có chủ trương hợp tác với VC để chống tàu cộng, rất tíêc clip nầy đã bị LMDC tháo ra khỏi Youtube, cháu đã có theo dõi clip nầy. Tuy nhiên cũng có vài người thu lại Clip nầy, chú xem trong clip dưới đây từ phút 6,37 trở đi sẽ thấy được lời phát biểu của ông Cố Vân LMDCVN, ông nầy là người ngồi kế ông NTH. Trong một cuộc nói chuyện tại Pháp ngày 7.4.2013 của Liên Bộ Âu Châu LMDCVN.https://www.youtube.com/watch?v=28J73kF1etU
  • Mai Nguyễn Huỳnh LỜI THỀ BỊ PHẢN BỘI.
    Chú rất tán đồng về lập luận của các cháu- Hậu Duệ VNCH, vì LMDCVN Ngô Thanh Hải đã thoái trào, suy vi tư tưởng, lập trường Quốc gia chống Cộng sản Bắc VN, Ông hải trong băng đảng trí thức Miền Nam, và là thành phần thân thuộc với chính phủ đô hộ Pháp quốc, ông Hải du học ở pháp, rồi về nước lập đảng phái trong chính phủ VNCH. Ai cũng biết, nước pháp thời bấy giờ là cái nôi thân Cộng sản và nuôi Cộng Sản hoạt động, làm cách mạng cho Miền Mam VN. Cái đảng LMDCMNVN này là cánh tay nối dài của VC nằm vùng MTGPMN của Bà ngoại giaoVC Nguyễn Thị Bình, mằm trong chính quyền SÀi Gòn đợi dịp TT Thiệu miền Nam sụp đổ là là bắt tay với MTGPMNVN, là chia quyền lãnh đạo miền Nam cộng sản- Bằng chứng thuyết phục nhất; tận những ngày cuối cùng 30/4, ông Thiệu từ chức, giao nhiệm vụ tổng thống cho TT Trần Văn Hương, thì có phát động phong trào của LMDCVN. kêu gọi sĩ quan các cấp,các ngành trong Bộ Tổng THam Mưu/QL.VNCH phải gấp rút làm đơn xin gia nhập Đảng LMDCVN, để được cấp thẻ Đảng Viên LMDCVN. Và để tránh cho chính quyền VC/MTGPMN ngộ nhận kẻ thù; không bi tập trung cải tao
    Nhưng vì có sự vắt chanh bỏ vỏ của CSBV Hà Nội, tháng 6/1976. nên VC/MTGPMN bị Hà Nôi giải tán và đổi tên Sài Gòn ra Tp/HCM. Kể từ đó Đảng LMDCVN phải lưu vong, tỵ nạn và tập hợp bản doanh đảng tại xứ sỏ Canada. Và đến ngày hôm nay, thanh thế đã mạnh, địa vị vững vàng trong lưỡng viện Canada, họ bắt tay với liên minh " Dân Chủ Địng Hướng XHCN/MTGPMNvn " Cổ động cho các phong trào dân chủ cuội, đấu tranh nhân quyền dân chủ cho một " Xã Hội Dân Sự " được hình thành. Là do thành phần nhân sĩ trí thức và liên tôn giáo phản chiến miền Nam trước năm 1975 nổi dây, và có cả thành phần lão thành cách mạng, cộng thêm VC/MTGPMNVN yễm trợ. Và đã trở thành một lực lương đối kháng với cầm quyền CSVN. Và để tạo điều kiện gây áp lực cho đối tác thương lượng "HH & HG " với CSVN;
    Đảng LMDCVN Ngô Thanh Hải thay mặt đồng bào quốc tế tỵ nạn CSVN có sự yểm trợ nước chủ nhà Canada, dường đường, chánh chánh trở về HH & HG với Việt Nam Cộng sản chia ghế quyền lực với CSVN trong thể chế " DÂN CHỦ ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI MAFIA PUTIN " Đảng ông Ngô Thanh hải tại Canada đã và đang phản bôi trên xương máu đồng bào mình và các chiến hữu VNCH.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét