Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

40 năm sau Chiến tranh Việt Nam: Ai vui, ai buồn?


40 năm sau Chiến tranh Việt Nam: Ai vui, ai buồn?

Nhiều người tị nạn Việt Nam lúc đầu đã đặt chân tới một trại tị nạn dựng lên tại căn cứ thủy quân lục chiến Camp Pendleton ở miền nam California.
Nhiều người tị nạn Việt Nam lúc đầu đã đặt chân tới một trại tị nạn dựng lên tại căn cứ thủy quân lục chiến Camp Pendleton ở miền nam California.


Dời địa điểm kỷ niệm vì không được treo cờ VN Cộng hoà

Cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã phải huỷ bỏ kế hoạch kỷ niệm ngày 30/4 tại một căn cứ thuỷ quân lục chiến ở Nam California vì không thể treo cờ Việt Nam Cộng hoà tại đây. 
 
Sau khi phải hủy bỏ kế hoạch kỷ niệm ngày 30/4 tại một căn cứ thuỷ quân lục chiến ở Nam California, người Mỹ gốc Việt ở tiểu bang California giờ đã tìm được một địa điểm mới, nơi họ có thể treo cờ và hát quốc ca Việt Nam Cộng hòa.
Hàng nghìn người đã bỏ chạy khỏi tổ quốc để tới Mỹ, và nhiều người trong số đó ban đầu đã đặt chân tới một trại tị nạn dựng lên tại căn cứ thuỷ quân lục chiến gọi là Camp Pendleton ở miền nam California.
Ông Jason Johnston, phát ngôn viên của căn cứ này, cho biết các quan chức tai trụ sở của lực lượng thuỷ quân lục chiến Mỹ nói rằng lá cờ của miền nam Việt Nam trước đây không thể được treo lên tại các cơ quan liên bang vì chính phủ Mỹ chỉ công nhận chính quyền Việt Nam hiện thời.
Trong chương trình buổi lễ tại địa điểm mới này quốc kỳ và quốc ca Việt Nam (Cộng hòa) sẽ được tôn trọng và tôn vinh với các nghi thức nghi lễ của chương trình. Mục đích chính nữa là muốn cho giới trẻ Việt Nam biết và hiểu rõ rằng từ đâu mà người Việt Nam có mặt ở Hoa Kỳ, và hiểu rõ hơn về những thành quả, những đóng góp của người Việt trong 40 năm.
Nay thì buổi lễ sẽ được tiến hành tại một trường trung học ở thành phố Garden Grove vào ngày 25/4 tới đây.
Ông Nguyễn Khanh, phát ngôn viên của Ban tổ chức sự kiện này cho VOA Việt Ngữ biết thêm chi tiết:
“Ban tổ chức dời địa điểm về trường trung học Bolsa Grande ở thành phố Garden Grove. Đề tài của chương trình đã đổi từ “Hành trình đến tự do và vươn tới” thành “Ngày tưởng niệm quốc hận năm thứ 40”, năm thứ 40 sau chiến tranh Việt Nam, miền nam Việt Nam rơi vào tay cộng sản và hàng trăm người tị nạn Việt Nam đã rời Việt Nam để tìm đến bến bờ tự do. Chắn chắn trong chương trình buổi lễ đó tại địa điểm mới này quốc kỳ và quốc ca Việt Nam (Cộng hòa) sẽ được tôn trọng và tôn vinh với các nghi thức nghi lễ của chương trình. Mục đích chính nữa là muốn cho giới trẻ Việt Nam biết và hiểu rõ rằng từ đâu mà người Việt Nam có mặt ở Hoa Kỳ, và hiểu rõ hơn về những thành quả, những đóng góp của người Việt trong 40 năm.”
Ban tổ chức cho biết, dự trù sẽ có từ 5.000 tới 10.000 người tham gia lễ kỷ niệm đánh dấu sự kiện mà nhiều người ở Mỹ gốc Việt hiện gọi là “ngày quốc hận”.
Trong khi đó tại Việt Nam, chính quyền sẽ tổ chức diễu binh và diễu hành với sự tham gia của hàng nghìn người tại TP HCM để đánh dấu ngày được gọi là “thống nhất đất nước”.
Ngoài ra, kế hoạch kỷ niệm được đích thân Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng phê duyệt còn bao gồm các hoạt động văn hóa và bắn pháo hoa tại nhiều địa điểm ở nơi từng được gọi là ‘Hòn ngọc Viễn Đông”.
Bình luận về các hoạt động rầm rộ này, luật sư Lê Công Định viết trên trang Facebook cá nhân: “Chiến thắng đồng bào ruột thịt mà diễu binh lớn để làm gì, hoà giải dân tộc kiểu này ư? Nói và làm khác xa nhau bởi suy nghĩ không đúng như lời, nó thể hiện ở hành động”.
Nhà bất đồng chính kiến này viết tiếp: “Cứ gợi nhớ quá khứ đau thương bằng những buổi lễ hống hách như vậy, thì trách chi bên kia luôn nhắc đến ngày ấy như ngày quốc hận. Muốn người khác quên thù hận và gác lại quá khứ, thì chính mình phải vượt qua sự cao ngạo của kẻ chiến thắng”.
Chủ nghĩa này, chủ nghĩa kia, đã chia người Việt ra làm hai phía, và vì vậy đã xảy ra cuộc chiến. Vì vậy, bây giờ là lúc các anh chị em nên ngồi lại với nhau để mà cùng khôi phục lại đất nước. Nhưng muốn có tự do dân chủ, và khôi phục đất nước thì phải đấu tranh để chấm dứt sự độc tài của chính quyền cộng sản. Lúc đó mới hy vọng được rằng chúng ta cùng nhau xây dựng đất nước được,
​Trong khi đó, nhận định về tiến trình hòa giải dân tộc, blogger Điếu Cày nói với VOA Việt Ngữ từ Mỹ:
“Cái chủ nghĩa này, chủ nghĩa kia, đã chia người Việt ra làm hai phía, và vì vậy nó đã xảy ra cuộc chiến. Vì vậy, bây giờ là lúc các anh chị em nên ngồi lại với nhau để mà cùng khôi phục lại đất nước. Nhưng muốn có tự do dân chủ, và khôi phục đất nước thì phải đấu tranh để chấm dứt sự độc tài của chính quyền cộng sản. Lúc đó mới hy vọng được rằng chúng ta cùng nhau xây dựng đất nước được, bởi vì hiện nay họ vẫn cho rằng chỉ có họ mới có quyền lãnh đạo đất nước. Như ông Võ Văn Kiệt đã nói, nước Việt Nam là của tất cả người dân Việt Nam. Mỗi người dân Việt Nam đều có quyền đóng góp và tham gia điều hành đất nước. Nước Việt Nam không phải của riêng một cá nhân hay tổ chức chính trị nào.”
Trong chuyến thăm Hoa Kỳ năm ngoái, tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Barack Obama và Chủ tịch Trương Tấn Sang đánh giá cao vai trò của Việt Kiều tại Mỹ trong mối quan hệ song phương.
Tổng thống Obama nói cộng đồng này là ‘một trong những nguồn sức mạnh lớn giữa hai nước’ và là ‘chất keo dính bền chặt cho quan hệ của bất kỳ hai quốc gia nào’.
Đáp lại, ông Sang cũng ngỏ lời cảm tạ chính phủ Hoa Kỳ về ‘sự chăm sóc hết sức chu đáo’ đối với người Mỹ gốc Việt hàng chục năm qua.
Trong khi hai nhà lãnh đạo phát biểu, bên ngoài Tòa Bạch Ốc, hàng trăm người gốc Việt hô to các khẩu hiệu phản đối tình trạng vi phạm nhân quyền ở trong nước - một vấn đề ông Sang thừa nhận rằng Hà Nội và Washington vẫn còn nhiều điểm khác biệt.
Trả lời VOA Việt Ngữ khi ấy, nhà lãnh đạo Việt Nam bày tỏ mong muốn rằng người Mỹ gốc Việt sẽ làm “cầu nối” nhằm thúc đẩy mối quan hệ Hà Nội - Washington.


Nguồn: http://www.voatiengviet.com/content/bon-muoi-nam-sau-chien-tranh-vietnam-ai-vui-ai-buon/2728566.html
Ý kiến
bởi: Listener
22.04.2015 00:25
Không hoà hợp hoà giải gì cả. Việt cộng phải bị tiêu diệt vì chúng đã du nhập chủ nghĩa cộng sản về VN làm cho VN bị rơi vào vòng kiềm kẹp của Tàu Cộng, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc VN. Bọn Việt cộng còn phạm nhiều tội ác khác trước, trong và sau cuộc chiến ý thức hệ do chúng gây ra như tàn sát các nhà yêu nước không cộng sản, tàn sát nông dân trong cuộc "cải cách ruộng đất, tàn sát dân Huế vào dịp Tết Mậu Thân, tàn sát dân chúng miền Nam trong suốt cuộc chiến bằng các thủ đoạn khủng bố, ám sát, đặt bom mìn trên các trục lộ giao thông, pháo kích vào các thôn làng và thành thị miền Nam, rồi khi chúng chiếm được Miền Nam, chúng đã áp đặt chủ nghĩa cộng sản, một chủ nghĩa vô thần, tham tàn bạo ngược trên cả nước, đày đoạ hàng trăm ngàn sĩ quan và viên chức VNCH trong các trại cải tạo cho đến chết, khiến hầu hết các gia đình Miền Nam tức VNCH phải tan nát, khiến hàng triệu người phải bỏ nước ra đi, hàng trăm ngàn người bỏ mình trên biển cả vì bị hải tặc sát hại, hãm hiếp...Trong nước thì chúng thực hiện chế độ thực dân trong nước giữa người miền Bắc và người Miền Nam, đem hàng chục triệu di dân từ Bắc vào Nam sống xen kẻ với dân miền Nam để kiểm soát họ, chiếm đoạt hết các vị trí kinh tế béo bở của miền Nam, xua người miền Nam ra khỏi thành phố đến các vùng đất khô cằn mà chúng gọi là "vùng kinh tế mới", khiến đa số con em miền Nam phải bỏ cả học hành, sau này có lẻn về thành phố thì cũng chỉ làm cu ly, bán thân cho các " đại gia" tư bản đỏ nếu không vượt biên được. Tội ác chúng không bút giấy nào tả hết. Cần phải có một cuộc cách mạng để toàn dân VN từ nam chí bắc vùng lên tiêu diệt hết bè lữ tham tàn, truy đuổi toàn bộ bọn cán cộng về Bắc, lấy lại nhà cửa, ruộng vườn và các chỗ làm cho người dân miền Nam và những dân nghèo miền Bắc nhưng vào Nam không phải để làm tay sai cho cộng sản kiểm soát, đàn áp dân Nam. Hỡi toàn dân! Hãy lắng nghe lời ca thống thiết của người nhạc sĩ trẻ Việt Khang "và ta đã tỏ tường rồi!" , Việt cộng không còn lường gạt ai được nữa! Hãy vùng lên! Hãy biến ngày 30/4 năm thứ 40 này thành một ngày toàn dân tiêu diệt bọn cộng sản tham tàn, bạo ngược, hèn với giặc và ác với dân! Quyết không cho bọn chúng tuồn tài sản ra nước ngoài hay chôn dấu trong nước! Hãy chú ý thật kỹ những thằng cộng sản chung quanh ta và truy diệt chúng đến cùng như Ísrael truy diệt bọn Đức quốc xã hay như người Ba Lan truy diệt bọn cộng sản tàn dư lẫn trốn sau cuộc cách mạng giải cộng tại Đông Âu!

bởi: Hà Túc Đạo từ: Côn Luân
22.04.2015 00:14
40 năm rồi, 30/4 buồn hay vui? Gọi là ngày gì đây mà bắn pháo bông khắp nơi? Ngày vui? Vui trên đất nước hoang tàn (rừng biển mất dần), lòng dân oán hận. Vui gì mà vui khi con gái Việt sắp hàng cho thằng Tàu già, thằng Đài Loan thất nghiệp , kiếm mãi không được vợ ở xứ nó, nhìn ngắm, sờ sẩm, nắn nót để chọn như chọn món đồ chơi ? Vui gì mà vui khi còn ngữa tay ăn xin, đôi khi "ăn" nhiều quá bị chúng chửi lên đầu? Vui gì mà vui khi trẻ con miền quê không đủ ăn, đôi khi phải đu giây vượt suối đến trường? Vui gì mà vui khi nhân phẩm con người được coi bằng con chó (thằng trộm chó bị đánh chết, bỏ nằm chung với chó chết?) ...
Vui đi, vui nữa đi. Hãy ngồi trên ngai vàng mà chải chuốt bộ lông của minh đi!

bởi: Người có đuôi
22.04.2015 00:13
Nhờ có ngày 30/4, dân nước VNCH (miền Nam VN) không còn bị Việt Cộng pháo kích bừa bãi vào dân, đi đường an tâm vì không còn gài mìn, đấp mô, giựt sập cầu. Không còn bị ám sát về đêm. Không còn cảnh ném lựu đạn vào chợ búa...không còn cảnh khủng bố nữa.


bởi: Người có đuôi
22.04.2015 00:08
Nói như chuyện tiếu lâm: "Đáp lại, ông Sang cũng ngỏ lời cảm tạ chính phủ Hoa Kỳ về ‘sự chăm sóc hết sức chu đáo’ đối với người Mỹ gốc Việt hàng chục năm qua."
Trả lời
bởi: Người Sàigòn từ: Sàigòn
22.04.2015 00:40
Sao không đi hết các nước mà cám ơn?
Ba xạo.

bởi: Tám Keo
22.04.2015 00:03
Đối với dân dưới chế độ độc tài cộng sản thì "thống nhất đất nước" hay "cưỡng chế thu hồi đất" đều giống nhau, đều vào tay đảng cộng sản. Họ muốn làm gì thì làm, còn dân mất tài sản, mất mạng, đi ở tù. Chiến thắng nhân dân, bất kể loại chiến thắng nào luôn luôn là "một chiến thắng đẹp". Mọi người dân đều buồn chỉ có đảng CS và những kẻ có quyền lợi là vui. 30 tháng tư là một "chiến thắng đẹp". Ở VN, đáng lẽ phải có triệu triệu người, chứ sao lại chỉ có hàng nghìn người?

bởi: Làm sao quên?
21.04.2015 23:48
Ngày này 40 năm trước, mẹ tôi đang tựa cửa chờ anh em tôi đang ly tán thì ngất xĩu không trăn trối được một lời.
Ngày này 40 năm trước, ba tôi chưa kịp chôn cất vợ đã bị trói ké ra sau lưng để cho thằng ở đợ (osin) sĩ vã trước dân làng rồi sau đó chính hắn ra lệnh cho dân làng đào hố ngay cạnh đất trống ven làng để hắn bắn ba tôi mà miệng thì lãi nhãi gọi là "đền tội cách mạng".
Ngày này 40 năm trước, vợ con tôi đẩy chiếc xe cải tiến chở cuốc xẽng lên vùng kinh tế mới, "hiến" căn nhà lầu ngay mặt tiền (do ông bà nội tôi giao lại cho cha mẹ tôi làm nơi sinh sống và thờ phụng ông bà) cho cán bộ nông hội xã mới từ trên bưng về.
Ngày này 40 năm trước, họ hàng bà con tôi muốn đến thắp nhang ba mẹ tôi nhưng không một ai được phép vào nhà!
Ngày này 40 năm trước.... ngày thê lương không chỉ riêng gia đình tôi mà là cả miền Nam nước Việt.

bởi: Đông Phong từ: Sài Gòn
21.04.2015 23:23
Thương là thương cho những người lính ở lại phải đi cải tạo,thương là thương cho người dân chạy vượt biên làm mồi cho hải tặc, cho cá chứ thương gì cái đám ôm đô la xanh leo trực thăng tàu sắt chạy trước giờ G. Qua bên đó bày đặt ba cái trò quốc hận không biết nhục. Các ông, các chú, các bác, các anh đi diện HO đừng bao giờ tham gia cái trò quốc hận mà cái đám đào ngủ tổ chức nữa mới là đúng.
Trả lời
bởi: HO
22.04.2015 00:32
HO mới là nồng cốt trong ngày Quốc Hận đấy chứ? Trước khi vào tù cải tạo thì họ muốn bỏ súng và quên đi quá khứ nhưng ra khỏi tù cải tạo thì họ lại câm thù Đảng hơn Đông Phong à! Ủa mà nay tới phiên Đông Phong trực thay cho Chùa Bà Đanh hả?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
22.04.2015 00:22
Còn nữa, thuơng cho triệu dân Việt sinh bắc tử nam, thuơng cho triệu gia đình li tan, cho triệu cô gái phòng không gối chiếc nay phải làm dâu xứ người. Những kẻ thấp cổ bé họng đó, không bao giờ có được tiếng nói đáng có trên diễn đàn vốn đòi hỏi nhiều tiền của.

Còn nữa, cội nguồn của những bất hạnh đó sau bác không nhắc đến? Là khởi thủy và cũng là kết thúc của mọi bất hạnh của dân Việt. Khi nào đảng biến, nước Việt sẽ có thái bình.

bởi: Không ghi tên
21.04.2015 23:16
Những ai còn chút lương tâm với đất nước và dân tộc Việt Nam thí hãy coi đây là ngày buồn chứ không vui gì cả. Phải đúng như thế không, hỡi ngài Bùi Tín ???

bởi: Người Sàigòn từ: Sàigòn
21.04.2015 23:04
Tôi ở Sàigòn, như mọi người dân miền Nam khác, tôi thấy vui buồn lẫn lộn. Buồn vì mất mát, mất tự do, mất quê hương, phải lưu đày ngay chính quê hương mình. Tôi và bạn bè không được di tản, nên chấp nhận đau thương. Buồn vì mất tài sản, bị nhồi sọ bằng nền giáo dục vô luân và tàn nhẫn. Buồn vì thấy loại người rừng rú man rợ ngang nhiên chiếm nhà, cướp của và hành hạ dân lành. Buốn vì những kẻ thất học từ rừng ra cai trị dân bằng luật rừng.
Nhưng tôi vui. Vui vì nhờ cộng sản thắng mà người dân cả ba miền Nam Trung Bắc biết được bộ mặt cộng sản. Đó là bộ mặt giả dối, tham lam, tàn ác, vô giáo dục, khốn nạn và giống cầm thú. Vui vì có thể cho thế giới biết loài cầm thú ấy man rợ thế nào. Vui vì có ngày sẽ lột mặt nạ chúng nó. Thế nên 30/4 vui buồn lẫn lộn. Tôi biết bọn dư luận viên như Dung Dallas, Nhô, Song Đao, Phan Bảo Lâm và đồng bọn sẽ tức điên khi đọc những sự thật ấy. Nhưng mong chúng nó bớt đi cái giả trá và độc ác để dân tôi đừng khổ thêm nữa. Đừng để thế giới cứ xếp vàp "top ten" những nước bịt miệng dân!!! Cám ơn VOA nhiều lắm.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
22.04.2015 00:29
Cái ngày sâu bọ lên làm người đó thấm thoát đã 40 năm. Những cái bác nêu đều đúng cả, nhưng hôm nay ngay cả sâu chúa cũng phải thừa nhận bầy sâu này còn đớp bạo nữa, đớp không chừa thứ gì. Quả là nhân gian khó kiếm được một 'nhân tai' như thế. Nước nào được bầy sâu này lãnh đạo quả là vận nước sắp hết.

bởi: Ng` dan M. Nam từ: VN
21.04.2015 22:54
Hoa hop hop giai dan toc, chang bao gio co duoc khi CSVN van huyenh hoang ky niem 30/4.

bởi: Quê Nhà từ: HCM
21.04.2015 22:46
Chỉ thật sự tha thứ và khoan dung chúng ta mới xây dựng được sự bình an cho cuộc sống và cho mỗi con người. Khi tha thứ chúng ta phải biết hy sinh cái gì đó trong chính mình.

bởi: Phó thường dân từ: Gia nả đại
21.04.2015 22:38
Tôi, một người dân thường suốt cuộc chiến tại VN. Khi tan cuộc, thấy ai chạy đi đâu, TÔI THEO ĐÓ. Định cư tại GNĐ trên 35 năm qua, Ngày 30-4, với tôi, vui buồn lẫn lộn. Buồn, vì xa quê hương, buồn vì sau 30 chiến tranh nay tuy hết, chỉ hết nóng thôi, còn chiến tranh lạnh đang bao trùm quê hương. Trong lúc các tiểu quốc khác, an cư, lạc nghiêp. Vui vì có cuộc sống tốt, an bình, tự do thóai mái. Vui, khi thấy CS trên hoàn vũ, càng ngày càng sa sút, sự tan cuộc không chắc còn dài.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
22.04.2015 00:32
Ông bạn quả là người của thời đại. Còn ai trung thành theo Bác, bo bo cũng chẳng có mà ăn.

bởi: Tiêu Cà Mau từ: Hoa Kỳ
21.04.2015 22:33
Đảng và nhà nước ta ăn mừng trên nổi đau cuả 500 ngàn người chết trên biển, hàng triệu gia đình ly táng, ăn mừng trên nổi đau cuả người dân đi vùng kinh tế mới, bị kiểm kê tài sản, ăn mừng trên nổi đau cuả người dân mất hết tự do, mặc bộ đồ cuả lính VNCH cũng bị khởi tố là gây rối trật tự công cộng, tóm lại Đảng ta ăn mừng vì VN đánh đuổi được đế quốc Mỹ xâm lược, đánh tang xác tư bảng ngoại bảng, đồng thời ta đánh quân dân Miền Nam là đánh cho Nga cho Trung Quốc để giải phóng Miền Nam là có công thống nhất đất nước, ăn mừng với cái thành tích đó, vậy xin đề nghị Mỹ gởi thông điệp để chúc mừng nhà nước VN.

bởi: Không ghi tên
21.04.2015 21:52
Tùy cách nhìn mà diễn dịch khác nhau. Lịch sử không thể viết lại được, nhưng có thể thay đổi cách nhìn qua truyền thông. Đó phải là ngày thống nhất đất nước, ngưng tiếng súng chiến tranh, chấm dứt đau thuơng chết chóc đã quá lâu. Chửi Mỹ chửi ngụy, sao không chửi chính mình vì là kẻ châm ngòi lửa. Khủng bố Hồi giáo hôm nay đã làm sống lại chỉ một phần những tấn công vô nhân của cs năm nào, không hề phân biệt mục tiêu.

Kẻ chiến thắng đã có quá nhiều rồi, không nên khơi dậy nổi đau của kẻ thua trận. Khi ngưng chiến Nam Bắc Mỹ, kẻ thắng trận đã không bắt kẻ thua làm tù binh, cho họ được mang súng về nhà, và ngay cả cấm binh lính miền Bắc reo hò hân hoan khi các lính miền nam đi qua. Đó chính là hòa giải, đó chính là cách đối đãi nhân tính giữa con người với con người trong những điều tế nhị nhỏ nhất. Hà nội cần tiếng pháo to và những diễn hành hoành tráng, phải chăng muốn mọi người quên đi những mất mát họ đã gánh chịu. Nồi xúp hôm nay bao người góp ... thịt, tiếc là chỉ có thiểu số được húp! Vỗ tay to anh em ơi.

bởi: Vũ Mẹo
21.04.2015 21:39
LS Lê Công Định nói rất đúng !“Cứ gợi nhớ quá khứ đau thương bằng những buổi lễ hống hách như vậy, thì trách chi bên kia luôn nhắc đến ngày ấy như ngày quốc hận. Muốn người khác quên thù hận và gác lại quá khứ, thì chính mình phải vượt qua sự cao ngạo của kẻ chiến thắng”. Vậy mà cứ đến ngày 30/4 thì loa đài cứ ra rã hòa giải, hòa hợp? Hòa giải bằng diễu binh diễu hành? Hòa hợp bằng diễn văn tự ca tụng chiến thắng ảo tưởng do sự sắp xếp của Henry Kisinger với Trung quốc ư? Rõ khổ cho nhân dân Việt Nam cứ bị Đảng lừa hết vố này đến vố khác bằng những mỹ từ huênh hoang nhưng rỗng tuếch.

bởi: Không ghi tên
21.04.2015 21:36
Hòa hợp hòa giải dân tộc là cái quái gì, đây thực ra chỉ là một đòn hỏa mù do ĐCSVN giảo hoạt tung ra để dụ dỗ toàn dân bắt tay, thỏa hiệp với chính quyền độc tài Hà Nội. Dân Việt Nam, quốc nội và quốc ngoại đồng một lòng muối phá bỏ CSCN trên đất nước, muốn dẹp tan ĐCSVN, háo hức muốn đất nước thanh bình trong tự do dân chủ và trên hết, toàn dân quyết tâm chống lại Tầu xâm lược suốt 4000 năm nay rồi. Người dân Việt, dù ở quê nhà hay ở hải ngoại không bao giờ ghét bỏ nhau, không nghi kỵ nhau thì làm gì có nhu cầu hòa hợp hòa giải dân tộc. Xin mọi người cảnh giác cao độ trước âm mưu đểu dả của ĐCSVN, không bao giờ thỏa hiệp với lũ cờ đỏ bán nước hại dân.
Trả lời
bởi: Raul từ: KH
21.04.2015 23:09
Đúng như vậy "Người dân Việt, dù ở quê nhà hay ở hải ngoại không bao giờ ghét bỏ nhau, không nghi kỵ nhau thì làm gì có như cầu hòa hợp hòa giải dân tộc." Tôi rời xa quê hương trên 30 năm rồi, rất nhớ bà con hàng xóm, ngôi trường ngày xưa đi học khi còn bé. Nhiều lần tính về thăm quê hương, nhưng mà không tin được chính quyền VN vì họ hay nói 1 đàng làm 1 nẻo, sợ bị vạ vô cớ nên không về. Khi nào đất nước thay đổi thể chế, tôi sẽ khuyến khích những đứa con, cháu của tôi đã thành đạt ở HK về góp bàn tay xây dựng lại VN. Người Việt mình ở KH này rất giỏi, nếu họ chịu về VN giúp,chỉ cần 5-10 năm thôi có thể giúp thay đổi VN trở nên giàu mạnh!

bởi: Việt Nam Thời Bình
21.04.2015 21:29
Ngày xưa đại thắng mùa xuân
Đồng, Chinh, Thọ, Duẩn xua quân cướp nhà
Dân Nam đang sống an hòa
Bỗng dưng tan nát cửa nhà đớn đau
Giặc nào có ác thế đâu
Giặc xây bệnh viện xây cầu cho dân
Giặc làm công việc tha nhân
Còn quân giải phóng bắt dân bỏ tù
Ôi chao! Đồng loại đui mù
Xua quân đuổi giặc, trả thù nhân dân
Làm cho đất nước khỏa thân
Nhân dân đau khổ ngút ngàn tiếng than
Từ đây hai chữ “Dân Oan”
Thêm vào tự điển Việt Nam thời bình…
Trả lời
bởi: Raul từ: HK
21.04.2015 23:12
Thơ hay !!!

bởi: LuZong từ: Trái Đất
21.04.2015 21:27
Hòa giải dân tộc. Nghe hay lắm...... chúng ta hãy thực hiện đi ! người Việt không có cùng quan điểm thì hòa giải dân tộc, còn người Việt với một dân tộc khác thì sao gọi là hòa giải dân tộc. Mèo với chuột cũng là anh em sao ? Là người Việt mà chúng ta không hiểu mình. Người Mỹ họ hứa là họ làm, Người Nga họ không hứa mà họ làm, Người Nhật họ làm trước rồi họ hứa sau. Tất cả dân tộc nêu trên đều phải nể Trung Quốc, vì người Trung Quốc họ hứa nhiều nhưng làm không có bao nhiêu. Ngồi suy đi tính lại Anh trung quốc nói thằng Vietnam mới ghê... nó hứa một đường nó làm một nẻo... hu..hu..hu

bởi: Không ghi tên
21.04.2015 21:24
năm nay là năm thứ 40 sau ngày 30/4/75/ năm nay chính phủ Mỹ nói,không cho treo cờ vàng ở căn cứ......???.đấy thì đúng lý,vì chỉ có một nước VN mà thôi,chứ không có hai nước VN,đúng lý rồi xin thua.???.
Trả lời
bởi: Nho an danh
21.04.2015 22:39
chuyen nho! chuyen co vang (VNCH) treo o ba mien nam- trung- bac, moi la chuyen lon Nho a! toan dan VN treo len chu khong phai cac bac "ran chu" dau!

bởi: mikey
21.04.2015 21:16
nước mỹ chỉ công nhận những người Việt Nam đóng góp sức và của cho đất nước mỹ, chứ họ chẳng công nhận tâm hồn của bao nhiêu con người mang ý tưởng tự do chính nghĩa thể hiện trên lá quốc kỳ nền vàng tượng trưng cho mầu da,và ba dòng máu đỏ bắc trung nam, bởi thế chúng ta cũng không nên kỳ vọng quá vào họ....

bởi: Không ghi tên
21.04.2015 21:03
Chính phủ Mỹ có bổn phận và trách nhiệm chăm lo cho công dân Mỹ, kể cả gốc Việt. Ai khiến, ai nhờ, ai xin Trương Tấn Sang cám ơn giùm, rõ thối.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.04.2015 21:35
Lãnh đạo nước nhà cứ bụng ta suy bụng người. Dân mình ổng còn chăm chưa nổi nói chi đám ngoại kiều, ăn xin làm gái đầy đường, xuất khẩu bốn phương. Vì thế, khi thấy việt kiều chạy qua ngoại quốc trần trụi, chỉ ít năm áo gấm lại về làng, ngài chủ tịch xúc động quá đỗi. Thuơng Obama chỉ một, nhưng thuơng khúc dồi ngàn dặm kia gấp mười.

Nếu ngài biết lo cho dân, chúng đã không thấy bóng ngài đã trốn mất. Vài lời sáo ngữ ngoại giao tán tỉnh thế thôi, ngụ ý có còn chỗ nào nữa không. Mai ngày sẽ có 3 triệu đảng viên cũng muốn nhận nơi này làm quê huơng nếu chiếc tổ kia gặp bão lớn. Chỉ tội đứa nào không có cánh, phải ở lại chịu trận. Dân đen muôn đời vẫn là dân đen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét