Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Từ "The last days in Viet Nam" đến "The First day in The America"

            Last days in Vietnam (Vietsub) 

 

Từ "The last days in Viet Nam" đến "The First day in The America"

http://youtu.be/mmb2_QzpGw8

 


Tiger's King Trinh
MIỀN NAM VN SAU NGÀY 30-4-1975 
 – Hàng 100.000 người chết bị thủ tiêu - 165.000 người chết trong các nhà giam nhiều lý do tựu trung là trả thù ti tiện và trại tù cải tạo đày ải khổ sai để thỏa mãn sự kiêu binh - hơn 500.000 người chết vượt biển trên đường trốn chạy lũ csVN ghê tởm.
Hỡi những ai may mắn còn sống sót đến được bến bờ Tự Do đừng quên Ngày 30 tháng Tư 1975 là NGÀY QUỐC HẬN không thể thay đổi trong dòng lịch sử VIỆT TỘC. (Lịch sử phải chân thật)
Và cũng đừng quá ngây thơ mà không biết rằng, con rắn chỉ lột da giả vờ hiền hậu chỉ để dụ khị con mồi, khi đúng thời, đúng lúc, nó sẽ ăn thịt con mồi ngu si tự nguyện đút mồi cho chúng.
Xem phim mà nước mắt cứ lăn tròn. 40 năm những ký ức cứ trào về bất tận. Một thời được sống và được mưu cầu hạnh phúc đúng nghĩa làm người.
https://www.youtube.com/watch?v=HBJaDLx-ULY
Đau nhất là khi đọc bức thư của ông cố tổng thống Mỹ, Richard Nixon gửi cho ông cố tổng thống Việt Nam Cộng Hòa, Nguyễn Văn Thiệu có đoạn kết của lá thư, để nhằm thuyết phục chính phủ Việt Nam Cộng Hòa ngồi vào bàn đàm phán ký kết hiệp định Paris 1973 như sau:
"Shoud you decide, as I trust you will, to go with us, you have my assurance of continued assistance in the post-settlement period and that We will respond with full force should the settlement be violated by North Vietnam. So once more I conclude with an appeal to you to close ranks with us." - Ông nên quyết định, như những gì tôi tin tưởng, là ông sẽ cùng với tôi đi trên một con đường, mà nơi ấy ông có sự bảo đảm của tôi về sự hỗ trợ thời kỳ sau hiệp định và chúng tôi sẽ đáp trả bằng tất cả sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ nếu Bắc Việt vi phạm hiệp định Paris.Vì vậy, một lần nữa, tôi kêu gọi ông hãy sát cánh với chúng tôi."

Bông Lau với Phạm Đăng Quỳnh5 người khác

VNCH TRỞ LẠI KHI VC RA ĐI?

Đó là luận điệu của các dư luận viên và những người đang tôn thờ đảng búa liềm VC rêu rao để hù dọa những người đã quá chán ghét cái chế độ tham tàn này.
VNCH là gì và có trở lại được hay không sau khi chế độ VC cáo chung? Cộng Hòa (Republic) là một thể chế do dân bầu. VNCH có nghĩa là một quốc gia dân chủ do dân bầu, đơn giản thế thôi. Nhưng danh xưng không quan trọng bằng thực hành ví dụ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa trước đây.
Những nhân sự cầm quyền của VNCH trước 1975 có thể quay lại được không? Chắc chắn là KHÔNG rồi vì họ đã vào tuổi về hưu, một số đông đã qua đời.
Chính thể hậu Cộng Sản của VN sẽ nằm trong tay của thế hệ mới mà theo luật pháp, hiến pháp của các nước dân chủ pháp quyền phải là công dân mang quốc tịch VN, hưởng quyền bầu cử và ứng cử. Không phải những người Việt mang quốc tịch Mỹ, Pháp, Úc v.v. Một số quốc gia còn khắc khe hơn là không cho phép công dân của họ ra ứng cử những chức vụ then chốt nếu có con em mang quốc tịch nước ngoài.
Những chi tiết mà các dư luận viên vì sợ hãi, mặc cảm, hoặc không đủ kiến thức để lý luận là cơ cấu dân chủ tam quyền phân lập của VNCH (được xây dựng theo mô hình của các quốc gia tiền tiến như Hoa Kỳ, Pháp, Đức) có thể quay trở lại.
Những người tôn thờ đảng Cộng Sản của ông Hồ Chí Minh thường nói xấu VNCH nhưng họ quên nhắc nhở cho bà con biết rằng: Chính quyền và xã hội VNCH trong 20 năm chiến tranh tứ bề thọ địch vẫn hơn xa một đất nước do VC cầm quyền trong 40 năm hòa bình.


Nguồn:
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=403624339807255&set=a.208092349360456.1073741828.100004790772738&type=1&theater

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét