Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

PHÂN TÍCH LỜI KÊU GỌI ĐẦU NĂM CỦA ĐÀI “TIẾNG NÓI HOA KỲ”

 1

PHÂN TÍCH LỜI KÊU GỌI ĐẦU NĂM CỦA ĐÀI “TIẾNG NÓI HOA KỲ”

Trang mạng Chân Dung Quyền Lực
Cuối năm 2014 dư luận Việt Nam xôn xao với sự xuất hiện của trang mạng Chân Dung Quyền Lực.  Có không ít kẻ cho rằng CDQL cũng giống như Dân Làm Báo hoặc Quan Làm Báo :  Đó là những trang mạng của “thế lực thù địch” từ hải ngoại.
Tuy nhiên, đúng ngày đầu năm Ất Mùi, VOA đưa ra bài viết “Chân Dung Quyền Lực và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”.  Bài viết xác nhận CDQL không dính dáng gì đến những nhà tranh đấu cho dân chủ trong nước cũng như hải ngoại : - “Cần vạch rõ CDQL có cách nhìn bất lương đối với các chiến sỹ dân chủ, các tổ chức trong xã hội dân sự đang lớn mạnh.
VOA cũng khẳng định CDQL là của một nhóm có thế lực trong ĐCSVN : - “Nó chắc chắn chỉ thuộc về một phe nhóm riêng của đảng cầm quyền
VOA chứng minh : -có trong tay nhiều tài liệu, hồ sơ, tin tức, công văn, hình ảnh, hoá đơn, giấy tờ… chuẩn xác”…”nắm độc quyền nhiều tin tức tuyệt mật, như kết quả thăm dò tín nhiệm tại hội nghị 10, đầy đủ, cụ thể, chuẩn xác” …”hình ảnh ông Nguyễn Bá Thanh nằm chữa bệnh trong bệnh viện ở Hoa Kỳ, cùng với tin về hành trình – đường bay, sân bay, ngày giờ cất, hạ cánh khi trở về nước
*( Chỉ có VOA mới đủ uy tín để khẳng định bản kết quả thăm dò tín nhiệm tại Hội nghị 10 do CDQL đưa ra là đầy đủ, chuẩn xác;  bởi vì ĐCSVN không hề công bố bản kết quả của cuộc bỏ phiếu, cho nên không có ai dám nói chắc rằng bản kết quả do CDQL đưa ra là chuẩn xác.  Riêng đối với VOA, là tiếng nói của quốc gia HK, thì một khi họ đã dám xác nhận “đầy đủ, cụ thể, chuẩn xác” thì phải hiểu là họ đã so với bản kết quả thật mà tình báo HK thu thập được từ Ban bí thư của Trung ương ĐCSVN ).
 VOA kết luận : – “Riêng với ông Nguyễn Tấn Dũng có bài phê phán nhẹ nhàng, nhưng lại có bài tâng bốc ông rất đặc biệt, ra ngày 21/1/2015: «Mũi thuyền rẽ sóng – mũi Cà Mau». Do đó CDQL có thể là thuộc phe nhóm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, vì nó rất có lợi cho ông”…
Cuối cùng  VOA chỉ rõ tọa độ chính xác của trang mạng CDQL : – từ Tổng cục an ninh 1 do Trung tướng Nguyễn Chí Thành, một người rất thân cận với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nắm giữ, và chỉ có cơ quan an ninh, phản gián này mới có thể vươn xa, nhập sâu để có những tấm ảnh thật và tin tức mật nói trên
Lời kêu gọi đầu năm
Mượn danh ông Bùi Tín, VOA đưa ra lời kêu gọi cho ông Nguyễn Tấn Dũng :
-  “Thưa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng”
-  “Ông là nhân vật có uy tín nhất trong số người lãnh đạo ở trong nuớc, đang ở thế thượng phong trong Ban Chấp hành trung Trung ương đảng cũng như trong Quốc hội.
*( Diễn Nôm : Hiện nay ông là người thống lĩnh quyền lực tại Việt Nam, giờ đây không còn ai dám cả gan chống lại ông ).
-  “Sự thiếu hiểu biết sâu sắc về nền chính trị, kinh tế, tài chính, đối ngoại và quốc phòng của thế giới của ông theo tôi thấy hình như được bù đắp khá tốt bởi một số cố vấn chuyên gia tin cẩn.
*( Diễn Nôm : Ông xuất thân là một người mới học tới tiểu học rồi đi làm y tá cho bộ đội CSVN lúc 12 tuổi cho nên thực tài và thành tích của ông chẳng qua là do một nhóm chuyên gia cố vấn về kinh tế, chính trị của nước ngoài đứng đằng sau lưng ông ).
 – “Do dó ông đã có những phát ngôn rất chuẩn, đi vào lòng người. Chỉ còn là việc thực hiện trong cuộc sống. Không thể để nó chỉ nằm trên giấy.
*( Diễn Nôm :  Do đó những phát biểu của ông trong Thông điệp đầu năm 2014 là kết quả tham vấn của các chuyên gia nước ngoài sau khi họ đã cân nhắc kỹ lưỡng về xu hướng chính trị cũng như ước muốn của dân chúng. Việc còn lại của ông ngày hôm nay là “thực hiện” những gì mà các chuyên gia đã “vạch ra trên giấy” cho ông ).
 – “xin ông hết sức suy nghĩ về cuộc sống cá nhân, gia đình. Xin được nói thẳng rằng có người đã chê ông là ông còn tệ hơn vài ông trong Bộ Chính trị.
*(  Diễn Nôm : Không biết tin đồn có đúng hay không, nhưng so với các ông khác trong Bộ chính trị thì hiện nay của chìm của nổi của ông có ăn tới mấy đời cũng không hết.  Rõ ràng là cuộc sống của cá nhân và gia đình của ông không cần phải kiếm thêm tiền bạc làm gì nữa, còn về danh vọng thì ông cũng đã đạt tới tột đỉnh quyền lực rồi ).
-  “Nếu ông tự nguyện ngay từ hôm nay thực hiện đúng phương châm của người CS «Hy sinh trước thiên hạ, hưởng thụ sau thiên hạ», lấy tự phê bình làm lẽ sống, gương mẫu về liêm khiết, không lấy một đồng của dân, của nước, sống thanh bạch như những ông quan thanh liêm thời trước, không chạy theo tư lợi vật chất và thói hưởng lạc của bọn trọc phú vô văn hoá, từ đó chống tham nhũng quyết liệt và có hiệu quả như ông đã hứa hẹn, thì ông sẽ có cả thiên hạ trong tầm tay.
*(  Diễn Nôm : Giờ đây tiến bạc đã thừa, danh vọng đã mãn, nhưng nếu ông quay sang trình diễn như một nhà “đại cách mạng” thanh liêm chính trực, đưa đất nước đi lên thì ông sẽ được lưu danh muôn thuở, sẽ được  thiên hạ ghi công như Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp … ).
- “Tôi biết đây là việc khó chỉ có những người có bản lãnh đặc biệt mới vượt qua nổi. Cuộc đời ông theo tôi biết đã vượt qua bao thử thách cam go. Nay là bước thử thách cuối cùng
- “Ông đang có điều kiện là một nhà cứu quốc, cứu dân tuyệt vời trong cơn trầm luân khổ ải mấy chục năm nay. Ông hãy vượt qua chính mình, trong một cuộc tâm sự thần kỳ, tự mình đối diện với chính mình, và quyết chí. Hàng trăm triệu con người Việt Nam sẽ ghi công ơn ông trong lòng, trong trái tim họ.
- “một nhóm nhân tài tâm huyết kiên cường khôn khéo cùng nhân dân đưa Tổ Quốc Việt Nam từ độc đoán toàn trị sang Kỷ nguyên Độc lập, Dân chủ, Tự do và Hạnh phúc thật sự cho mọi người. Được vậy lịch sử sẽ mãi mãi ghi công ơn ông.
- “Theo tôi nghĩ, ông muốn là ắt được, vì đó cũng là khát vọng cháy bỏng chân chính của toàn dân lúc này.
*( Những dòng trên đây không cần phải diễn Nôm vì quá rõ ràng ).
Đối tượng của những lời kêu gọi
Mặc dầu bài viết ký tên Bùi Tín với hàng chữ :  được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.  Nhưng mọi người đều hiểu đây là quan điểm trùng khớp với quan điểm của quốc gia Hoa Kỳ. ( Không ai trưng tượng Chúa trong chùa thờ Phật ).
Tuy nhiên không phải là ông Bùi Tín hay Chính phủ Hoa Kỳ muốn nhắn riêng cho ông Nguyễn Tấn Dũng.  Nếu muốn nhắn riêng thì ông Bùi Tín sẽ viết thư riêng, còn Chính phủ HK muốn nhắn riêng thì nhờ các ông “chuyên gia cố vấn” Mỹ đang nằm tại Hà Nội ( Sát thủ kinh tế ).
Nhưng một khi VOA đưa bài viết lên đài, lên mạng thì có nghĩa là VOA muốn nhắn cho toàn dân Việt Nam ở trong nước cũng như hải ngoại rằng ông Nguyễn Tấn Dũng đang thực hiện “đổi mới thể chế” tại Việt Nam, dân chúng VN hãy thôi chống đối NTD và hãy ủng hộ ông ta.  Hay ít ra cũng đừng chưởi rủa ông ta nữa, cứ ngồi yên xem ông ta làm được tới đâu.
Còn các cán bộ CSVN hãy thức thời mà đừng chạy theo bè Cọng sản nữa, không thể nào kiếm chác thêm trong ĐCSVN được nữa đâu, ngược lại nếu không nhanh chân tẩu thoát hay nhanh tay tẩu tán thì e rằng không kịp đó !
Đầu năm tới sẽ có đổi thay lớn trong tổ chức ĐCSVN,  ông Tổng bí thư của ĐCSVN sẽ về vườn nhưng trong năm nay ông ta sẽ sang thăm Hoa Kỳ trước khi Đại hội toàn quốc ĐCSVN diễn ra.  Chuyến đi của ông TBT là tín hiệu báo tử của ĐCSVN và cũng là tín hiệu ra đời của chế độ Nguyễn Tấn Dũng, một chế độ hợp tác toàn diện với Hoa Kỳ.
BÙI ANH TRINH

 Nguồn:http://baotoquoc.com/2015/02/23/phan-tich-loi-keu-goi-dau-nam-cua-dai-tieng-noi-hoa-ky/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét