Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

Ngũ Giác Đài: Putin hành động bất thường do ảnh hưởng của chứng bệnh thần kinh Asperger


Ngũ Giác Đài: Putin hành động bất thường do ảnh hưởng của chứng rối loạn thần kinh Asperger

USA Today: Cuộc nghiên cứu của nhóm chuyên gia thuộc Ngũ Giác Đài đưa ra giả thuyết tổng thống Putin của Nga bị hội chứng rối loạn thần kinh có tên là Apserger một hình thức của "chứng tự kỷ ảnh hưởng đến tất cả các quyết định của mình", căn cứ theo bản phúc trình của cơ quan này vào năm 2008


Putin, người được cho là mang biến chứng của bệnh tự kỷ dẫn đến những hành động kỳ quặc khó hiểu

Theo khoa học gia Brenda Conners thuộc nhóm phân tích những mô hình chuyển động (MPA) tại đại học Hải Chiến Hoa Kỳ ở tiểu bang Rhode Islands "ông Putin hiện đang mang một hội chứng rối loạn thần kinh", và tiến trình phát triển về thần kinh của ông này "đã bị gián đoạn một cách đáng kể trong thời kỳ thơ ấu"

Cuộc nghiên cứu năm 2008 là một trong rất nhiều công trình thực hiện bởi bà Conners và các đồng nghiệp trong hệ thống Office of Net Assessment (ONA), tạm dịch là Phòng Lượng Định Thực Chất, một nhóm chuyên gia tư vấn trong nội bộ Ngũ Giác Đài phụ trách công tác phác họa kế hoạch chiến lược quân sự dài han. Kết quả cuộc nghiên cứu năm 2008 được cung cấp cho USA Today nhằm đáp ứng yêu cầu đạo luật Tự Do Thông Tin.
Tuy nhiên những khoa học gia kể trên đã không thể trưng ra những bằng chứng mang tính thuyết phục cho giả thuyết này với lý do họ không thể thực hiện một cuộc xét nghiệm não bộ của Putin để kiểm chứng kết luận của mình, mặc dù họ có cả những nhận định đồng tình từ các chuyên gia về hội chứng tự kỷ. Một trong những chuyên gia đó là bác sĩ Stephen Porges thuộc phân khoa tâm thần của trường University of North Carolina.

Theo kết luận của bác sĩ Porges "Putin mang một hình thức của bệnh tự kỷ" . Sau đó ông lại tự điều chỉnh chính mình và nói "ông ta có bệnh Asperger". Trong phần phân tích của mình, bác sĩ Porges đề nghị giới chức Mỹ nên tìm những bối cảnh lặng lẽ hơn trong việc đối phó với Putin là người có những biểu hiện bên ngoài cũng như trong cách ứng xử cho thấy ông là mẫu người có khuynh hướng phòng thủ trong bối cảnh xã giao rộng lớn. Đây chính là tiêu biểu của người mang hội chứng Asperger. Những người như thế rất khó lòng giữ bình tĩnh trong các bối cảnh xã giao và thái độ phản ứng của họ (khi bị khiêu khích) ở hạn mức rất thấp (nói cách khác, họ rất dễ bị khiêu khích). "Nếu cần phải làm gì với họ, không nên làm ở mức độ quốc gia to tát mà chỉ nên làm giữa hai người ở một nơi yên tĩnh ", bác sĩ Porges đề nghị.

Cả hai bản phúc trình năm 2008 về Putin và 2011 cũng về Putin và sau đó là Dimitry Medvedev đều nói đến những khó khăn Putin gặp phải trong khi phải hình thành một quyết định cũng như bày tỏ thái độ . "Hình thức bù đắp chủ yếu của ông ta chính là sự kiểm soát ở mức tột đỉnh, được phản ảnh trong cung cách quyết định và cai trị của mình"

Văn phòng ONA có nhiệm vụ cung cấp những kế hoạch dài hạn cho Ngũ Giác Đài và trợ giúp cho việc hình thành những chiến lược trong tương lai. Văn phòng này đã tích cực hoạt động trong việc phát triển một "trục Á châu" cho quân đội Mỹ, nhấn mạnh đến những chiến lược đối phó với Trung cộng.

MPA là gì ?

Phân tích mô hình chuyển động là sự nghiên cứu dựa trên những chuyển động của một cá nhân nào đó để tìm ra những manh mối về cách người này quyết định hoặc phản ứng trước các sự kiện. Được phát sinh đầu tiên ở Anh vào thập niên 1940 do ông Rudolf Laban, nhà phân tích chuyển động kiêm vũ sư người Hungary. Các chuyên gia tin rằng mỗi cá nhân đều có một "chữ ký cơ thể" độc đáo mà qua đó có thể theo dõi một chuyển động cơ thể liên kết ra sao đến các động tác tiếp theo. Những "sát nhập về dáng điệu / cử chỉ" có thể cho phép các nhà điều tra tìm hiểu thêm về quá trình tư duy của con người và sự trung thực tương đối khi kết hợp với cách nói chuyện của người đó.

Kể từ tháng Bảy năm 2011, trường đại học này đã trả hơn $ 230,000 (trên 230 ngàn đô) cho Richard Rende, bác sĩ tâm lý tại Đại học Brown và cũng là một chuyên gia trong lãnh vực phân tích mô hình chuyển động, theo như hồ sơ về việc chi tiêu của liên bang tiết lộ.

Lược dịch từ http://www.usatoday.com/story/news/politics/2015/02/04/putin-aspergers-syndrome-study-pentagon/22855927/
 
Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=32723

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét