Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Kissinger lại rục rịch "đi đêm" với Putin


TT Obama Nhờ Kissinger Đi Đêm Với Nga


Các chiến binh lực lượng Aydar, một tiểu đoàn tình nguyện Ukraine, đứng chận cổng vào Bộ Quốc Phòng Ukraine ở Kiev, hôm 30-1-2015 nhằm ngăn cản việc có thể sẽ giải thể lực lượng Aydar. Hôm Thứ Sáu 30-1-2015 có 24 người chết, trong đó có 19 thường dân, giữa các trận chạm súng giữa quân chính phủ Ukraine và loạn quân thân Nga phía Đông Ukraine.

Bloomberg News cho biết TT Obama đang nhờ cựu ngoại trưởng Henry Kissinger bí mật liên lạc dàn hòa với TT Putin của Nga để giữ hòa bình Ukraine, vì Kissnger là bạn thân của Ngoại Trưởng Nga Sergei Lavrov -- hai người được nói là gặp thường xuyên. Kissinger từ chối bình luận. (Photo AFP/Getty Images)

(Việt Báo)


   
Chưa đọc hôm qua, 07:52 PM
M&M M&M is offline
Tướng 4 sao



Kissinger bênh vực Putin



Tin tổng thống Obama nhờ Kissinger "đi đêm" với Putin không phải là chuyện ngẫu nhiên mà có, mà dường như đã được "khơi mào" từ trước đó, sau những phát biểu của Henry Kissinger trong buổi họp Hội Đồng Quan Hệ Quốc Tế tại New York hồi đầu tháng 11 năm ngoái nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày bức tường ô nhục Bá Linh bị đạp đổ, thống nhất nước Đức.
Trong buổi họp đó, Kissinger đã nói "Tôi thấy bi quan về tình hình đang biến chuyển, nó chẳng đem lại hòa bình cho Ukraine cũng như sự ổn định quốc tế" Ngoài ra, khi được hỏi có nhận thấy sự tương đồng giữa độc tài mafia đỏ Putin và bạo chúa cs tiền nhiệm của Putin là Stalin, Kissinger trả lời "Thật ra là không. Tôi không nghĩ Putin cho rằng guồng máy cai trị của Nga xung khắc với các guồng máy khác ở tây phương. (Putin) cảm thấy rất khổ sở trước những biện pháp hành động của tây phương nên ông ta đã có những phản ứng mà Peter the Great cũng có thể hiểu được tại sao. Điều này thật tàn nhẫn. Nhưng tôi không nghĩ rằng chúng ta đang phải đối phó với cùng một hiện tượng như trong thời Chiến Tranh Lạnh"

Thêm vào đó, Kissinger còn đổ lỗi cho tây phương về những xung đột đang xảy ra tại Ukraine "Tình hình xảy ra ... được biến chuyển trong vài tháng qua, tôi nghĩ phương tây đã không hiểu hết những ẩn ý của những gì đang âm ỉ cháy, và họ không lợi dụng cơ hội đã có sẵn để nói về những vấn đề căn bản, đó là quan hệ lâu dài giữa họ với Nga"

Nguồn:
http://www.huffingtonpost.com/peter-mellgard/kissinger-putin-not-stalin_b_6108426.html

Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=32681

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét