Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Putin dê vợ Tập Cận Bình

 Tổng thống Nga Putin lịch lãm, nhường áo cho vợ Chủ tịch TQ Tập Cận Bình

Đăng Bởi Một Thế Giới - 11:18 11-11-2014


Tổng thống Nga Putin lịch lãm, nhường áo ấm cho vợ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tại hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở Bắc Kinh.

Cuộc họp thượng đỉnh tối 10.11 diễn ra ở Cung thể thao dưới nước Khối Nước (Water Cube) xây cho Olympic mùa hè Bắc Kinh 2008, nên khá lạnh. Vì thế, trong lúc ông Tập nói chuyện với Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Vladimir Putin đứng lên, cởi áo ấm để khoác áo ấm của ông cho bà Bành Lệ Viên, vợ ông Tập.
Bà Tập ngồi giữa chồng và ông Putin, nở nụ cười cảm ơn rồi ngồi xuống. Sau đó, bà kín đáo kéo áo xuống khỏi vai rồi chuyển cho một nhân viên phía sau.
Ống kính máy quay của Đài truyền hình trung ương (CCTV) đã kịp ghi lại hình ảnh Tổng thống Nga Putin lịch lãm. Người dẫn chương trình tường thuật: “Ông Putin vừa khoác áo mình lên người bà Bành Lệ Viên”.
Dù vậy, xem ra chính phủ Trung Quốc lo ngại hình ảnh này có thể bị hiểu lầm là một cử chỉ lãng mạn, nên cơ quan kiểm duyệt xóa video và ảnh chụp cảnh này khỏi các trang tin và mạng xã hội Sina Weibo, Phoenix, chỉ vài giờ sau các hình ảnh, video này được tải lên.
Theo hãng tin UPI, luật bất thành văn trong ngoại giao quốc tế là “không được chạm vào vợ tổng thống”. Nhưng có lẽ ông Putin không nhớ. Ông đã ly dị vợ và sống độc thân.
Bảo Vĩnh (theo UPI)
 Nguồn: http://www.thegioinguoiviet.net/showthread.php?t=31548


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét